Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Bí Mật Của Cảm Xúc (Nguyễn Nam Chung)

ÐÔI LỜI TỪ TÁC GIẢ

Thưa các bạn đọc giả,

Là người công tác trong ngành quảng cáo tiếp thị, nhiệm vụ của chúng tôi là giúp các doanh nghiệp tạo ra, xây dựng và phát triển một loại tài sản đặc biệt - các thương hiệu.

Nền kinh tế Việt Nam bắt đầu khởi sắc từ đầu thập niên chín mươi của thế kỷ XX. Khái niệm thương hiệu thực sự là mới mẻ và không được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm nhiều. Do vậy, nhiều doanh nghiệp đã bị tụt hậu và mất đi lợi thế khi phải cạnh tranh trực tiếp với các công ty đa quốc gia ngay trên thị trường Việt Nam..

Do ý thức được sức mạnh và các cơ hội tiềm năng mà một thương hiệu mạnh có thể tạo ra cho doanh nghiệp. Năm 1999, một nhóm các chuyên viên của ngành quảng cáo Việt Nam đã lập ra công ty truyền thông sáng tạo Tìm mua: Bí Mật Của Cảm Xúc TiKi Lazada Shopee

StormEye Creative Communication với mong muốn giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam xây dựng nên các thương hiệu giá trị - là những giá trị vô hình cho doanh nghiệp của mình..

Chúng tôi tự coi mình như những người đang đi trong tâm bão, tức nơi yên ổn nhất của cơn bão. Trong tình huống luôn phải đối mặt với sự hiểm nguy, mọi quyết định cần phải đúng và chính xác. Chỉ cần một bước đi sai lầm thì tất cả sẽ bị cuốn theo dông bão của thị trường..

StormEye đã mua rất nhiều sách các loại thông qua 2 địa chỉ online là b&n.com và amazon.com. Chúng tôi mong muốn tìm kiếm các kiến thức cần thiết cho công việc. Cùng với khách hàng của StormEye, hàng loạt các chương trình xây dựng thương hiệu thành công tại Việt Nam đã được chúng tôi thực hiện như bia Saigon Special, tã giấy Bino, multi-vitamin cho trẻ em

Kiddi Pharmaton, kem chống lão hóa Renova, điện thoại di động SonyEricsson, dịch vụ mạng VNN1269 và Mega VNN, nước tương & mì ăn liền Chinsu, sữa đậu nành Somilk, nước trái cây TriO, men tiêu hoá BioBaby, dầu ăn Tường An, và một số thương hiệu khác.

Dựa trên sự đúc kết qua các chương trình xây dựng thương hiệu thành công, chúng tôi tự hào đã tạo ra "Mô hình xây dựng thương hiệu StormEye" cùng với việc "Giải mã được các cấu trúc và cơ chế tác động của quảng cáo sáng tạo" - là các công cụ giúp chúng tôi liên tục thành công trong lãnh vực của mình.

Bên cạnh đó, vì giá trị thương hiệu là một loại giá trị vô hình, trong quá trình nghiên cứu khảo sát, chúng tôi đã có một số phát hiện rất mới và thú vị về hàng loạt các loại giá trị vô hình trong xã hội con người. Ðặc biệt, chúng tôi đã phát hiện ra cách hình thành và bản chất của các loại giá trị vô hình - đó chính là cảm xúc.

Ði tìm lời giải đáp cho câu hỏi: "Liệu có một loại đơn vị chung nào để đo được các giá trị vô hình này không?" Chúng tôi đã phát hiện và đúc kết ra một số quyên tắc sống cơ bản của xã hội con người mà chúng tôi gọi là các

"Lý thuyết cảm xúc" - được mô tả trong tập sách "Bí Mật Cảm Xúc". Những khái niệm mới này đã giúp chúng tôi xây dựng lên và đưa vào áp dụng thử nghiệm một loại đơn vị mới - đó chính là ÐƠN VỊ CẢM XÚC (tức chỉ số Cx). Ðây là một mảng đề tài lớn đang được nghiên cứu nhằm khai thác một thị trường còn rất nhiều cơ hội để khai phá - đó là các cơ hội tạo ra, xây dựng và phát triển các giá trị to lớn trong một nền kinh tế vô hình - nền kinh tế tinh thần của xã hội chúng ta.

Các bạn có thể hiểu đơn giản rằng, trong nền kinh tế vật chất hữu hình, việc tạo ra và phát triển các giá trị vật chất luôn có những giới hạn khó vượt qua. Tôi làm ra một đồng. Tôi cho bạn và tôi mất đi một đồng..

Trong nền kinh tế vô hình, nếu tôi có một ý tưởng, tôi cho bạn và chúng ta sẽ có hai ý tưởng. Dựa vào các qui luật về giá trị vô hình và những nguyên tắc chuyển đổi giữa giá trị vô hình và hữu hình, chúng ta có thể nhanh chóng tạo ra những khối tài sản lớn cho chính bản thân chúng ta, cho gia đình và cả xã hội.

Bạn hãy ý thức là tất cả những điều được chia sẻ trong tập sách này (địa chỉ online: www.bimatcamxuc.net) chỉ là các lý thuyết thuần túy. Sẽ cần phải có thêm thời gian và những chứng cứ thực tế để xác định tính hiệu quả của nó. Ðây lại là cuốn sách đầu tay của một người làm chuyên môn mong muốn được chia sẻ các tư tưởng của mình.

Việc đưa ra các giá trị vô hình sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn nhận cuộc sống. Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng nhìn nhận rằng bất kể sự thay đổi nào cũng đều có hai mặt của nó. Mong muốn của tác giả là nếu các kiến thức này mang lại một ý nghĩa nào đó bạn thì chúng ta sẽ cùng khai thác các đơn vị mới này ở góc độ mang lại lợi ích cho bản thân chúng ta và cho cả lợi ích của những người xung quanh.

Rất mong được các bạn đóng góp ý kiến giúp hoàn thiện cuốn sách để tạo ra thêm những giá trị mới cho mọi người.

Trân Trọng,

Nguyễn Nam Trung.

LỜI MỞ ĐẦU

Trong cuộc sống mọi thứ đều tuân theo qui luật.

Cần phải nắm bắt được các qui luật để thành công.

Nguyễn Văn Thình.

Cuộc đời là một trò chơi lớn.

Giải Nobel kinh tế năm 2005 đã được trao cho Robert J. Aumann và Thomas C. Schelling với đề tài mang tên <<Lý thuyết trò chơi>>(Game Theory). Ðây là một đề tài đã được nêu ra và nghiên cứu từ thế kỷ XVIII.

Trải qua hàng trăm năm và được phân tích dưới những góc độ khác nhau, các qui luật về <<Lý thuyết trò chơi >> ngày nay đã được hai tác giả trên đây lập ra thành công thức toán học và ứng dụng vào nhiều lãnh vực của cuộc sống, từ kinh tế tới quân sự, chính trị và xã hội.

Sự kiện trên một lần nữa khẳng định rằng tất cả các sự việc diễn ra trong xã hội đều bị ảnh hưởng bởi một số qui luật đã được định trước. Dựa vào đó, chúng ta hoàn toàn có thể tính toán và dự đoán tương lai của sự việc bằng các công thức cụ thể.

Tương tự như vậy, cuộc đời của chúng ta trên thực tế là một chuỗi trò chơi vô tận. Bạn đang tham gia vào trò chơi của cuộc đời với hàng trăm ván cờ khác nhau trong một bàn cờ lớn tổng thể.

Mọi sự luôn thay đổi. Bạn luôn phải chọn cho mình những nước đi cụ thể trong từng trường hợp của cuộc sống. Tuỳ theo từng trường hợp, tuỳ theo vị thế, theo khả năng và đẳng cấp mà bạn sẽ xác định bàn cờ cho chính mình.

Khi là một nhân viên, bàn cờ chính là công ty của bạn. Nếu bạn là một ông bố thì gia đình và họ hàng chính là bàn cờ. Còn nếu bạn là một lãnh đạo cấp nhà nước, bàn cờ sẽ có tầm vóc quốc gia và thậm chí là cả thế giới. Bàn cờ được hiểu là các môi trường có giới hạn mà bạn có thể tác động tới.

Có lẽ bạn sẽ thắc mắc: Vậy còn ai là quân cờ?

Quân cờ là tất cả mọi người nằm trong tầm ảnh hưởng và tác động của bạn.

Vậy đâu là luật chơi?

Luật chơi của tất cả chúng ta chính là các qui luật về cảm xúc - những qui luật sẽ được nêu ra trong tập sách nhỏ này.

Nếu bạn nắm được các qui luật cảm xúc, bạn sẽ là người điều khiển ván cờ. Còn trong trường hợp bạn không biết gì về những qui luật này thì bạn sẽ vẫn chỉ là một quân cờ do người khác điều khiển.

Thường là rất khó nhận thấy trọn vẹn được kết quả thực sự các ván cờ của cuộc đời, vì mục tiêu của trò chơi luôn là các giá trị vô hình:?các cảm xúc tốt?. Nói một cách khác, đó là chất lượng cuộc sống của bạn và tất cả những người có liên quan với bạn.

Trò chơi cuộc đời chính là cuộc sống của bạn. Dù có muốn hay không thì bạn cũng đã và đang tham gia vào.

Tôi đã đi xong nước cờ của mình và bây giờ tới lượt của bạn. Hãy tìm hiểu luật chơi và hãy chọn cho mình một nước đi tốt nhất.

Xin mời bạn!

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bí Mật Của Cảm Xúc PDF của tác giả Nguyễn Nam Chung nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Cà phê cùng Tony
Giới thiệu sách Cà phê cùng Tony Nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe thấy tên cuốn sách Cà phê cùng Tony thì tôi khuyên bạn hãy chạy ra ngay hiệu sách gần nhất mua cả 2 cuốn Cà phê cùng Tony và Trên đường băng ngay lập tức. Tony Buổi Sáng là một tác giả được các bạn trẻ vô cùng yêu thích bởi những bài viết hài hước và hữu ích trên trang facebook của mình. Vì vậy khi Cà phê cùng Tony được xuất bản, cuốn sách ngay lập tức được sự đón nhận của mọi người. Cuốn sách luôn cháy hàng trên kệ của các nhà sách trên toàn quốc. Đọc thêm: 7 cuốn sách Dượng Tony khuyên bạn trẻ nên đọc Tôi đã kiếm 1 tỷ đồng như thế nào? Trên đường băng Cà phê cùng Tony – Tony Buổi Sáng Bằng những từ ngữ chân phương, dí dỏm pha lồng ghép cùng tiếng địa phương thiệt dễ thương, Dượng Tony đưa người đọc vào những câu chuyện cuộc sống của mình nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa. Bạn sẽ trở thành mộ người trẻ tích cực, chủ động trong cuộc sống sau khi đọc Cà phê cùng Tony. Hài hước và sinh động, ngòi bút của tác giả khiến bạn không những cảm thấy rất thú vị mà còn ngẫm ra được rất nhiều bài học đáng giá. Tuy Dượng Tony không khuyên nhủ, không bắt buộc người đọc phải làm những gì, phải làm như thế nào nhưng thông qua những mẩu chuyện trong sách, người đọc tự ngẫm ra và tự có những bài học, những suy nghĩ nên làm gì của riêng mình. Đừng ngạc nhiên khi bạn thấy hình ảnh của chính mình đâu đó trong Cà phê cùng Tony. Tác giả đã trải qua tuổi trẻ như bao người để rồi đúc kết lại những bài học kinh nghiệm đáng giá gửi đến bạn đọc. Nếu bạn là một người trẻ thì khó có thể bỏ qua quyển sách Cà phê cùng Tony này.
Từng Qua Tuổi 20
Từng Qua Tuổi 20 Từng Qua Tuổi 20 – Iain Hollingshead Tuổi 20 như một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Chắc hẳn mỗi chúng ta đều không thể quên được cảm xúc đặc biết khi bước sang ngưỡng cửa của “người trưởng thành”. Từng qua tuổi 20 là một cuốn sách hay giúp bạn hiểu rõ được những khó khăn, thách thức và cả những sự thay đổi bên trong con người ta trong giai đoạn này. Nhân vật chính của Từng qua tuổi 20 là một thanh niên lanh lợi, nghề nghiệp ổn định nhưng có một cuộc sống nhàm chán, không mục đích, cố lấy rượu chè để trốn tránh những bế tắc hiện tại. Bạn sẽ nhận ra sau mỗi trang giấy là những trăn trở trong cuộc sống phức tạp của anh tại thành phố lớn như London ở tuổi đôi mươi, cái tuổi được coi là tròn trịa và đẹp nhất của mỗi con người. Đọc thêm: Xách ba lô lên và đi Mãi Mãi Tuổi Hai Mươi Thịnh Vượng Tài Chính Tuổi 30 Tác phẩm là lời giãi bày của một chàng trai trong “cuộc chiến” vượt qua khủng hoảng tuổi 20. Trước những nhàm chán và bế tắc của hiện tại, Jack tìm cách nổi loạn nhằm khuấy động cuộc sống của mình lên. Sau nhiều biến cố, anh mới nhận ra đâu là điều mình muốn và đâu là việc hợp với mình nhất. Bằng giọng văn hóm hỉnh, các đối thoại thông minh, các suy nghĩ vừa cười cợt, vừa lãng mạn, Từng qua tuổi 20 đã rất thành công trong việc tái tạo những khoảnh khắc điển hình của giới trẻ hiện đại. Chính tác phẩ này đã giúp Iain Hollingshead trở thành một trong số 50 người Anh trẻ của năm 2006.
Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ
Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ – Thomas Armstrong Trải qua nhiều công trình nghiên cứu, nhà tâm lý học, Tiến sỹ Howard Gardner phát hiện ra rằng có nhiều con đường khác nhau để trở thành người thông minh. Cuốn sách này ra đời để khẳng định rằng Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ rất nhiều đấy. Thuyết trí thông minh đa dạng của Gardner đã làm thay đổi phương pháp giảng dạy của các trường học trên tòan thế giới. Nhưng bạn không cần chờ đợi người khác chỉ dẫn về điều này. Thomas Amstrong sẽ giúp bạn tự mình khám phá và sử dụng các lọai hình trí thông minh trong cuộc sống. Cuốn sách bạn đang cầm trên tay sẽ chỉ cho bạn cách thức tiếp cận để: Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ sẽ giúp bạn hiểu tám lọai hình trí thông minh và ý nghĩa của từng lọai hình. Hãy khám phá bản thân để xem bạn đang sở hữu lọai hình thông minh nào và những năng lực tiềm ẩn. Từ đó tận dụng lọai hình thông minh nổi trội nhất và phát triển các lọai hình thông minh khác. Lối tư duy của người thông minh 7 Loại Hình Thông Minh Khởi Nghiệp Thông Minh – Smart Up Thấu hiểu và sống hòa thuận với mọi người xung quanh Hướng tới tương lai và suy ngẫm về cách thức sử dụng các lọai hình trí thông minh trong tương lai.
Đừng bao giờ đi ăn một mình
Đừng bao giờ đi ăn một mình – Keith Ferrazzi Tại sao có những người không thực sự xuất sắc nhưng lại thành công hơn bạn? Sự thật là chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Có chăng điểm khác biệt là cách bạn vận dụng khả năng ấy như thế nào trong cuộc sống mà thôi. Có những cuộc đời lặng lẽ trôi như những cái bón. Lại có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện. Đó là lý do tác giả cuốn Ai che lưng cho bạn nổi tiếng Keith Ferrazzi viết tiếp cuốn sách Đừng bao giờ đi ăn một mình để giúp bạn mở ra một trang mới trong cuộc đời mình. Cuốn sách này viết về việc kết nối, mở rộng và duy trì các mối quan hệ xung quanh mình. Đừng bao giờ đi ăn một mình đã chỉ ra cho bạn từng bước để duy trì tốt và thân thiện các mối quan hệ. Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình – Keith Ferrazzi / Tahl Raz Chúng ta lầm tưởng các mối quan hệ chỉ cần chân thành và cởi mở là được, nhưng mà đời không như là mơ, nên việc giữ cho mình không bị tổn thương là điều rất khó. Cuốn sách này sẽ giúp bạn nhận ra sự khôn khéo và ” cẩn trọng” trong giao tiếp. Đọc thêm: 7 thói quen để thành đạt Hẹn Bạn Trên Đỉnh Thành Công Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ Vốn dĩ là người nhút nhát và không hòa đồng, tôi đã từng tham gia nhiều sự kiện chỉ để cầm ly uống trong góc của mình mà không tạo dựng được các mối quan hê. Cuốn sách này đã thay đổi tôi hoàn toàn để trở thành một con người thành đạt như hiện nay với rất nhiều các mỗi làm ăn và quan hệ xã hội. Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình. Hãy chia sẻ cuốn sách này đến bạn bè và đừng quên đăng ký nhận email để tải sách hay mỗi tuần.