Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Buông Xả Phiền Não (Thích Thánh Nghiêm)

MỤC LỤC

LỜI NÓI ĐẦU

Bài thứ nhất: DIỆU PHÁP QUẢN LÝ TINH THẦN

Bài thứ hai: THAM

Bài thứ ba: SÂN Tìm mua: Buông Xả Phiền Não TiKi Lazada Shopee

Bài thứ tư: SI

Bài thứ năm: MẠN

Bài thứ sáu: NGHI

LỜI NÓI ĐẦU

Hạnh phú c là điều a i cũ ng ước m u ốn. Chú ng ta thường nói hạnh phú c là “ tìm kiếm ” hoặc “ g iành lấy ”. Hạnh phú c g iống như tấm bằng khen t r eo t r ên tường, cần phải t r ải qu a m ột lần cạnh t r anh v à phấn đấu thì m ới đạt được. Su y nghĩ nà y r ất phổ biến, khiến nhiều người cho r ằng hạnh phú c là những thứ ở ngoà i thân tâm m ình. Nhưng bạn phải t r ải qu a kinh nghiệm nà y, khi tự m ình hà i lòng thấy chiến lợi phẩm t r ong ta y thì thấy được nỗi v ất v ả kiếm được v à dường như bạn cảm thấy m ất đi m ột thứ; bởi v ì, “hạnh phú c” là điều chú ng ta m ong đợi m ã i chưa đến.

Vì sao m ột người có thể đạt được tất cả m à v ẫn không có được hạnh phú c? Thật r a, hạnh phú c là tự m ình phải x ả bỏ tự ng ã v à tiêu diệt phiền não, chứ không phải đạt được những thứ nào bên ngoà i. Tr ong qu y ển sá ch nà y, Hoà thượng Thánh Nghiêm nói cho chú ng ta biết hạnh phú c chân thật thì không cần dựa v ào bất kỳ người, sự v ật nào bên ngoà i, cũ ng không phải xu ất phá t từ tình cảm v à cảm g iá c hu y ễn hóa v ô thường m à là t r ạng thá i tâm v u i v ẻ, bình an. Vì thế, chú ng ta cần thấy r õ phiền não, m ạnh dạn v ận dụng phương pháp hóa g iải, đối t r ị phiền não, cu ối cù ng là bu ông x ả phiền não hoàn toàn, chính là tìm được hạnh phú c t r ong tầm ta y.

Tr ong phần thứ nhất, Hoà thượng Thánh Nghiêm lu ận bàn v ề ngu ồn g ốc của phiền não. Ng à i chỉ r a ba loại “ tình” khá c nhau là: tâm lý, tình cảm v à tinh thần; đồng thời nhấn m ạnh bất cứ điều g ì xu ng đột v à khó xử, không có cá ch g iải qu y ết t r ọn v ẹn đều là phiền não. Từ phần thứ ha i đến phần thứ sáu t r ong sá ch, ng à i phân tích, thảo lu ận kỹ năm loại phiền não - tham, sân, si, m ạn, nghi - lu ôn làm tổn thương chú ng ta, cũ ng chính là năm độc m à Đức Phật đã nói v à cu ng cấp phương pháp qu ản lý, g iải qu y ết v ấn đề.

Hoà thượng tà i g iỏi chỉ nói v à i câu ng ắn g ọn, nếu nói theo qu an niệm của người bình thường thì không dễ g ì thực hành tốt. Như nói thế nào là tham? Hoà thượng t r ả lời: “Có được thứ m ình cần không g ọi là tham, m ình không cần m à còn m u ốn có thêm m ới g ọi là tham ”. Khi g iải thích làm thế nào để đối t r ị sân thì Hoà thượng nói: “Nhẫn không phải nu ốt g iận chịu ấm ức m à là khắc phục tính hiếu thắng của m ình, không nên phản ứng lập tức”.

Phiền não tu y có t r ăm nghìn loại, nhưng nó g iống như m ọi thức t r ên đời, chỉ tồn tại tạm thời. Khi tinh thần bất an, chỉ cần khéo dù ng m ột phương pháp thì hóa g iải được, cu ối cù ng thì bu ông x ả chấp t rước, làm cho tâm t r ở v ề bản tính thanh tịnh, hồn nhiên. Lú c đó, hạnh phú c không tìm m à v ẫn tự đến.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Thánh Nghiêm":Bình An Trong Nhân GianBuông Xả Phiền NãoAn Lạc Từ TâmThành Tâm Để Thành CôngTìm Lại Chính MìnhGiao Tiếp Bằng Trái Tim

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Buông Xả Phiền Não PDF của tác giả Thích Thánh Nghiêm nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền
Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền? Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền – Martin Lindstrom Chúng ta hiểu biết đến đâu về lý do khiến chúng ta mua hàng? Những gì thực sự ảnh hưởng tới quyết định của chúng ta trong thế giới ngập tràn thông tin này? Một quảng cáo bắt mắt, một câu khẩu hiệu dễ nhớ, hay do hiệu ứng dây chuyền? Có khi nào những quyết định của chúng ta lại diễn ra bên dưới bề mặt, nằm tận sâu bên trong tâm trí tiềm thức của chúng ta, mà chúng ta rất ít khi nhận thức được sự tồn tại của chúng? Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền giới thiệu những phát hiện gây chấn động từ nghiên cứu bộ não của trên hai nghìn người được tiếp xúc với vô số các quảng cáo, logo, video, thương hiệu và sản phẩm. Những kết quả đáng kinh ngạc mà tác giả thu được đã đập tan những niềm tin từ lâu đã ăn sâu cắm rễ vào tiềm thức của chúng ta, về những gì làm chúng ta bị mê hoặc và khiến chúng ta quyết định mua hàng. 101+ Ý Tưởng Quảng Cáo Khôn Ngoan Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy Viết gì cũng đúng Liệu có thể kinh doanh tình dục không? Những người mẫu ăn mặc thiếu vải hay những dáng vẻ khêu gợi có thực hấp dẫn khiến chúng ta mua hàng hay không? Bất chấp các lệnh cấm của các chính phủ, có phải các quảng cáo đánh vào tiềm thức của con người vẫn tồn tại và ngày ngày bủa vây chúng ta – từ các quán bar, các biển quảng cáo cỡ lớn trên đường cao tốc, cho đến các siêu thị cỡ lớn hay không? Đầy ắp trong cuốn sách là những câu chuyện thú vị về cách chúng ta phản ứng đối với những thương hiệu được nhiều người biết đến như Marlboro, Nokia, Calvin Klein, Ford và chương trình giải trí American Idol, Mua hàng học là một hành trình vô cùng kỳ thú và hấp dẫn, đi sâu tìm hiểu trí óc của những người tiêu dùng hôm nay. Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền sẽ làm say đắm bất cứ ai đã từng một lần bị hấp dẫn – hoặc bị dẫn dụ – bởi những nỗ lực không mệt mỏi của các nhà quảng cáo nhằm chiếm được lòng tin, sự trung thành, tiền bạc và cả tâm trí của chúng ta.
Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn
Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn – Napoleon Hill Phần lớn mọi người đạt được những thành công vĩ đại ngay sau khi vượt qua những thất bại có vẻ như là thảm hại nhất của họ. Nhưng không phải ai cũng có thể vượt qua được Con Quỷ trong đầu luôn muốn bạn thất bại và dừng lại. Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn là cuộc trò chuyện của Napoleon Hill và Con Quỷ. Sau bao nhiêu năm miệt mài nghiên cứu cuối cùng ông cũng phát hiện ra Con Quỷ, bắt nó phải thú tội và tiết lộ những sự thật kinh hoàng về nơi nó sống, cách nó kiểm soát tâm trí con người và cách để con người chiến thắng được nó. Có thể bạn sẽ tự hỏi Con Quỷ là có thật hay là một sản phẩm của trí tưởng tượng của Napoleon Hill. Quyền lựa chọn cách hiểu vấn đề là của bạn. Bởi lẽ cuối cùng, thông qua cuộc trò chuyện với Con Quỷ, Napoleon Hill đã cung cấp cho chúng ta chìa khóa để chiến thắng Con Quỷ trong cuộc sống riêng của mỗi người. 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu 7 Chiến Lược Thịnh Vượng Và Hạnh Phúc Chiến Thắng Trò Chơi Cuộc Sống Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn một lần nữa lại chứng minh rằng thông điệp và triết lý của Napoleon Hill sẽ còn sống mãi với thời gian. Cuốn sách này ẩn chứa những nội dung sâu sắc về việc làm thế nào để thoát khỏi những thói quen và thái độ ngáng trở con đường đến với thành công, hạnh phúc và thịnh vượng của bạn. Hãy tận hưởng cuốn sách kỳ diệu này và chia sẻ nó với gia đình, bạn bè. Sức mạnh trong ngôn từ của Napoleon Hill có thể và sẽ thay đổi cuộc đời bạn.
Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt
Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt – Nhóm Ezpsychology Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt là series sách tâm lý học của Nhóm EzPsychology – một nhóm người trẻ Việt năng động, sáng tạo, có niềm đam mê bất tận với Tâm lý học và hội hoạ. Bên cạnh những kiến thức khoa học bổ ích, cuốn sách được trình bày xen kẽ với những hình ảnh minh hoạ sinh động, ngộ nghĩnh giúp người đọc có thể tiếp cận và ghi nhớ kiến thức dễ dàng hơn. Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt còn được trình bày dưới dạng song ngữ, đi kèm các thẻ học flashcard để hỗ trợ việc học tiếng Anh chuyên ngành hiệu quả cho các bạn học sinh, sinh viên. Tâm Lý Học Đám Đông Hồ Sơ Tâm Lý Tội Phạm Phi Lý Trí Ít ai biết được rằng khởi điểm dự án sách khoa học này là một dự án video hoạt hoá song ngữ trực tuyết về tâm lý học với một lượng thành viên theo dõi nhất định. Ngay từ khi sách chưa phát hành, Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt đã “gây bão” trên các fanpage hàng đầu về Tâm lý học tại Việt Nam như Tâm lý học tội phạm, Vietpsychology, Beautiful mind Vietnam, Tâm lý học. Nếu có điều kiện các bạn hãy mua sách giấy để ủng hộ nhóm tác giả. Đừng quên chia sẻ bài viết này cho banjb bè và đăng ký email để nhận thông báo sách mới hàng tuần.
Sức Mạnh Tiềm Thức
Là một trong những quyển sách về nghệ thuật sống nhận được nhiều lời ngợi khen và bán chạy nhất mọi thời đại, Sức Mạnh Tiềm Thức đã giúp hàng triệu độc giả trên thế giới đạt được những mục tiêu quan trọng trong đời chỉ bằng một cách đơn giản là thay đổi tư duy. Nội dung cuốn sách Sức Mạnh Tiềm Thức giới thiệu và giải thích các phương pháp tập trung tâm thức nhằm xoá bỏ những rào cản tiềm thức đã ngăn chúng ta đạt được những điều mình mong muốn. Cuốn sách được xuất bản vào năm 1963, đã bán được hàng triệu bản và được dịch sang 17 ngôn ngữ. “Sức mạnh tiềm thức” là một trong những tác phẩm được đánh giá cao bởi độc giả và các chuyên gia, luôn nằm trong danh sách những cuốn sách phát triển bản thân bán chạy nhất mọi thời đại. Sức Mạnh Tiềm Thức không những có khả năng truyền cảm hứng cho người đọc, mà nó còn rất thực tế vì được minh hoạ bằng những ví dụ sinh động trong cuộc sống hằng ngày. Từ đó, cuốn sách giúp độc giả vận dụng năng lực trí tuệ phi thường tiềm ẩn troing mỗi người để tạo dựng sự tự tin, xây dựng các mối quan hệ hoà hợp, đạt được thành công trong sự nghiệp, vượt qua những nỗi sợ hãi và ám ảnh, xua đi những thói quen tiêu cực, và thậm chí còn hướng dẫn cách ta chữa lành những vết thương về thể chất cũng như tâm hồn để có sự bình an, hạnh phúc trọn vẹn trong cuộc sống. Khi đọc cuốn sách “Sức mạnh tiềm thức”, bạn sẽ tìm ra được câu trả lời cho điều bí ẩn quan trọng nhất mọi thời đại mà có thể trước khi đọc cuốn sách này bạn chưa hề biết tới. Câu trả lời thực ra rất đơn giản, đó là mọi điều trên thế giới này đều bắt đầu từ tiềm thức của bạn, khi bạn xây dựng được thế giới tiềm thức của riêng mình, thì bạn sẽ đạt được những điều mình mong muốn và hơn nữa chính là thay đổi bản thân bạn. Giới thiệu tác giả Joseph Murphy (1898 – 1981) là Tiến sĩ Tâm lý học, Tác giả và diễn giả người Mỹ gốc Ireland. Các bài diễn thuyết và tác phẩm của ông đã thay đổi nhận thức của hàng triệu người trên thế giới, giúp họ nhìn nhận được sức mạnh bên trong của bản thân để có cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa như mong muốn. Tác phẩm Sức Mạnh Tiềm Thức – The Power Of Your Subconscious Mind đã trở thành một trong những cuốn sách về nghệ thuật sống hay nhất và bán chạy nhất mọi thời đại. First News mới tái bản tác phẩm này theo phiên bản bìa cứng tuyệt đẹp, xứng đáng làm quà tặng và có mặt trên những kệ sách giá trị. Review sách Sức Mạnh Tiềm Thức Với những kỹ thuật và hướng dẫn cụ thể trong cuốn sách, tác giả mong độc giả sẽ nhận ra được sức mạnh của tiềm thức trong bạn. Bạn thực ra đã sở hữu sức mạnh đó rồi, nhưng chưa biết cách đánh thức nó. Sâu trong tiềm thức của bạn tồn tại ba sức mạnh “vô lượng Minh triết, vô lượng Quyền năng và vô lượng Trí tuệ”. Khi tâm trí bạn cởi mở và tiếp thu, bạn nhận ra được căn nguyên của mọi vấn đề, từ đó lĩnh hội được những tri thức mới, học hỏi được những điều mới, tạo nên sức mạnh lôi cuốn những người đồng hành lý tưởng trong sự nghiệp của bạn. Tiềm thức tuy vô hình nhưng lại mang một sức mạnh to lớn, khi lặp lại những ý niệm về thành công và giàu có, có được sự tin tưởng tuyệt đối với chính mình, thì tiềm thức sẽ định hướng cho bạn lối đi. Hãy gieo hạt giống giàu có từ trong tâm hồn bạn, vì khi tiềm thức tin tưởng, thì bạn sẽ nhận được điều đó ngoài thực tế, trái lại, nếu cảm giác về sự nghèo khổ cứ quẩn quanh trong tâm hồn bạn, thì bạn sẽ mãi nghèo khổ. (Hoàng Minh) Trong “Sức mạnh tiềm thức” tác giả chỉ ra rằng sự tự tin được xây dựng bằng cách tự ám thị bản thân. Khi suy nghĩ nội tâm của bạn thể hiện một cách mạnh mẽ những năng lượng tích cực, những suy nghĩ tốt đẹp của bạn sẽ làm tăng sự tự tin trong bạn. Nên nhớ rằng, tự ám thị không phải là lừa dối bản thân bằng những ước mơ viển vông, mà là tạo nên sự tin tưởng như bạn đang nói lên sự thật. (Phúc Du)