Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner (Rudolf Steiner)

Việc học ở đây sử dụng nhiều phương pháp suy nghĩ, hay ít nhất nó là phương thức của những môn học khác nhau kết hợp với thực hành, nghệ thuật hay những yếu tố thuộc về nhận thức. Giáo dục Waldorf đặc biệt nhấn mạnh vai trò của trí tưởng tượng, phát triển suy nghĩ bao gồm những yếu tố sáng tạo cũng như phân tích. Mục đích của phương thức giáo dục này là cung cấp cho trẻ một nền tảng cơ bản cho sự phát triển đạo đức, thành một cá thể toàn vẹn và góp phần hoàn thiện số phận của nó. Nhà trường cũng như giáo viên có tự do nhất định trong việc đưa ra chương trình dạy học. Trường học Waldorf đầu tiên được thành lập vào năm 1919 cho con em những người công nhân làm việc trong nhà máy thuốc lá Waldorf-Astoria ở Stuttgart (Đức). Đến năm 2009 đã có khoảng 994 trường học Waldorf ở 60 quốc gia khác nhau trên thế giới và đến năm 2001 có khoảng 1400 nhà trẻ cũng như 120 viện nghiên cứu phương thức giáo dục đặc biệt này. Ngoài ra cũng có rất nhiều trường công và trường tư thục dựa trên mô hình trường Waldorf, những ý tưởng của Waldorf cũng được áp dụng ít hay nhiều trong việc mở rộng các mô hình trường học tại Mỹ ngày nay.

1. Giáo dục học và lý thuyết về sự phát triển của trẻ em

Cấu trúc của phương thức giáo dục Waldorf dựa trên lý thuyết dạy học của Steiner về sự phát triển của trẻ em. Lý thuyết này miêu tả 3 quá trình phát triển chính của trẻ, mà mỗi quá trình đòi hỏi những phương pháp giáo dục riêng:

Việc học từ thời thơ ấu chủ yếu dựa trên những điều trải qua, việc bắt chước và cảm giác. Việc giáo dục thời kỳ này đặc biệt nhấn mạnh việc học thông những hoạt động thức tế của trẻ.

Việc học (giai đoạn trẻ từ 7-14 tuổi) được so sánh giống như một thứ nghệ thuật và sáng tạo. Trong những năm này việc giáo dục nhấn mạnh việc phát triển cuộc sống tình cảm, cảm xúc nghệ thuật của đứa trẻ thông qua những cách biểu hiện và thị giác khác nhau đối với nghệ thuật. Tìm mua: Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner TiKi Lazada Shopee

-Trong quá trình trưởng thành, tầm quan trọng trong sự phát triển hiểu biết trí óc và lý tưởng đạo đức (ví dụ như trách nhiệm xã hội) có vai trò đặc biệt đối với sự phát triển khả năng suy nghĩ trừ tượng, ý kiến, và các khái niệm Trường học Waldorf cũng có những nguyên tác giống như nhiều trường học khác nhưng bên cạnh đó nó cũng có những phương pháp riêng trong việc giảng dạy của mình. Đặc biệt những trường học dạy theo phương pháp Waldorf được tài trợ bởi chính phủ có thể bị đòi hỏi tuân theo một chương trình hợp nhất trong giảng dạy

1.1 Giai đoan từ lúc sinh ra đến lúc đi nhà trẻ (6-7) tuổi.

Trường học Waldorf đặt vấn đề học từ giai đoạn thời thơ ấu thông qua sự bắt chước và ví dụ. Trẻ được học trong một môi trường lớp học giống như ở nhà, mà ở đó các cả thiết bị được làm từ tự nhiên. Một môi trường như thế theo lý thuyết giáo dục của Waldorf là tốt cho sự phát triển về thể chất, cảm xúc, cũng như trí óc của đứa trẻ. Những trò chơi ngoài trời cũng được áp dụng một cách rộng rãi trong trường học với mục đích là để cung cấp cho đứa trẻ những sự trải nghiệm của tự nhiên, thời tiết và mùa trong năm. Trong những ngôi trường Waldorf thì việc phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ là thông qua những bài hát, bài thơ hay trò chơi vận động. Những điều này bao gồm cả thời gian kể chuyện hàng ngày của giáo viên. Dụng cụ đồ chơi được làm từ những nguồn tụ nhiên có thể biến đổi cho những mục đích khác nhau. Những con búp bê của trường Waldorf thường được làm một cách đơn giản để trẻ có thể sử dụng và củng cố khả năng sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của nó. Trường học Waldorf không khuyến khích nhà trẻ và học sinh các lớp tiểu học sử dụng những thiết bị điện tử như là tivi, máy tính hay băng đĩa nhạc vì họ tin rằng những điều này là không có lợi cho sự phát triển của đứa trẻ trong những năm đầu này. Sự giáo dục cũng nhấn mạnh những trải nghiệm sớm cho trẻ thông qua những hoạt động hàng ngày trong cuộc sống bao gồm lễ hội..

1.2. Giáo dục phổ thông từ 6/7- 14 tuổi.

Trong những ngôi trường Waldorf thì trẻ bắt đầu học tiểu học khi gần 7 tuổi hoặc được 7 tuổi. Trường tiểu học tập trung vào một chương trình giảng dạy dựa vào nghệ thuật để phát triển trí óc, nó bao gồm những môn nghệ thuật thuộc về thị giác, kịch, các môn di chuyển nghệ thuật, âm nhạc với các dụng cụ hoặc là giọng hát [13]. Trong những năm tiểu học trẻ thường được học 2 ngoại ngữ. Xuyên suốt những năm tiểu học, những khái niệm đầu tiên được giới thiệu thông qua những câu chuyện hay hình ảnh, những giới thiệu về giáo dục được kết hợp cùng với những tác phẩm nghệ thuật hay âm nhạc. Ở đây có sự phụ thuộc rất nhỏ vào các quyển sách chuẩn, thay vào đó mỗi đứa trẻ có điều kiện để phát huy tính tự sáng tạo Một ngày học thường được bắt đầu bằng một tiếng rưỡi tới 2 tiếng học lý thuyết về một đề tài, mà đề tài này thường được kéo dài trong một khoảng thời gian (1 tháng rưỡi đến 2 tháng. Một điều đặc biệt của trường Waldorf là mỗi giáo viên sẽ theo một lớp trong suốt những năm tiểu học để dạy những kiến thức cơ bản nhất [14]. Giáo viên của trường Waldorf sử dụng khái niệm của 4 tính khí để giúp cho việc phân tích, hiểu, liên kết với cách cư xử cũng như tính cách của đứa trẻ dưới sự dạy dỗ của họ. Bốn tính cách: nóng giận, phớt lờ (lạnh lùng), sầu muộn và lạc quan được coi như đặc trưng cho bốn tính cách của con người và mỗi bản tính có phương thức riêng để trao đổi và liên lạc với thế giới bên ngoài. Việc giáo dục của Waldorf cho phép sự khác nhau dựa trên mỗi cá nhân trong việc học, với sự mong đợi rằng một đứa trẻ sẽ nắm chặt được một khái niệm hay đạt được một kỹ năng khi mà nó đã sẵn sàng. Ở đây yếu tố hợp tác là được đề cao hơn yếu tố cạnh tranh. Phương pháp giáo dục này cũng đề cao việc mở rộng giáo dục thể chất, thể thao đồng đội hay cạnh tranh ở những lớp cao hơn.

1.3. Giáo dục trung học

Hầu hết các trường Waldorf, học sinh học trung học khi bước sang tuổi 14. Ở đây mỗi môn học sẽ có một giáo viên chuyên ngành về môn đó giảng dạy. Việc giáo dục bây giờ tập trung hơn vào các môn khoa học, nhưng học sinh vẫn có thơi gian để tham gia vào các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, âm nhạc và học nghề. Học sinh được khuyến khích phát triển lối suy nghĩ riêng và sáng tạo của riêng mình. Chương trình giảng dạy được tổ chức để giúp sinh viên phát triển một giác quan về năng lực, trách nhiệm và mục đích, để nâng cao một sự hiểu biết về nguyên tắc đạo đức, và để xây dựng tính cách có trách nhiệm xã hội.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner PDF của tác giả Rudolf Steiner nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Thức Tỉnh Mục Đích Sống (Eckhart Tolle)
LỜI GIỚI THIỆU Tôi rất hân hoan khi hoàn tất phần chú thích và hiệu đính tác phẩm xuất sắc “Thức Tỉnh Mục Đích Sống” này của ông Eckhart Tolle. Công khó phiên dịch trọn tác phẩm là công sức của anh Đỗ Tâm Tuy và trên hết là những óng góp lớn lao của các anh, chị ở First News - Trí Việt ể giúp cho ra ời tác phẩm xuất sắc nhất của Eckhart Tolle này. Mười năm trước, với tất cả những thành công trong công việc, ời sống cá nhân và gia ình, tôi vẫn cảm thấy thiếu thốn một cái gì. Cảm giác bất ổn này ã làm cho tôi quay quắt, vật vã. Nhiều lần tôi ã gào lên: “Không lẽ cuộc ời khốn khó này chỉ có bấy nhiêu thôi?” Lúc ó, tôi không ý thức rằng sở dĩ những cảm giác rối rắm ấy hiện diện là vì bản thân tôi, trong chiều sâu, tôi không biết mình muốn cái gì. Tôi khổ sở vì không cảm thấy thỏa mãn với những gì mình ang có. Có lúc tôi tự hỏi: Tìm mua: Thức Tỉnh Mục Đích Sống TiKi Lazada Shopee 6 - A New Earth “Tôi thực sự là ai?” “Tại sao tôi có mặt trong cuộc ời này?” Trong thời gian ấy, tôi lại bắt ầu gặp phải những khó khăn trong công việc, trong gia ình và trong ời sống hôn nhân,... mà tôi phải chịu bó tay, chẳng giải quyết ược gì. Từ ó tôi dấn thân vào con ường tâm linh. Điều tôi mong lúc ấy chỉ là học ược một cái gì ó ể tự giúp cho mình bớt khổ, biết cách nhận diện cũng như khắc phục những tiêu cực và khiếm khuyết ầy dẫy ở trong mình. Tôi thiết nghĩ chẳng có gì sai khi con người nỗ lực i tìm hạnh phúc cho riêng mình. Nhưng tôi cho rằng chúng ta khó có thể thực sự cảm thấy hạnh phúc hoặc thỏa mãn sâu xa qua những chuyện thường nhật: làm việc, giải trí, ăn, ngủ và làm tình, vì có một mục ích sâu xa hơn trong ời sống, có một chiều không gian tâm linh sâu lắng hơn vượt lên trên những ưu tư, lo lắng hạn hẹp của cá nhân mà ta chưa tiếp xúc ược. Riêng tôi, cảm giác bất ổn này chỉ thực sự lắng dịu lại khi tôi bắt ầu ối diện với nỗi cô ơn lớn trong mình. Trong mỗi người chúng ta, có một lỗ hổng lớn của tâm cảm bơ vơ, không thể lấp ầy. Nhưng nếu ta dám ặt những câu hỏi lớn, ối diện và nhìn sâu vào những cảm xúc tiêu cực ó theo những gì mà Eckhart Tolle ã hướng dẫn ở ây, thì ta sẽ vượt qua tâm cảm bơ vơ, niềm cô ộc ấy. Thức tỉnh mục ích sống - 7 Tôi rất vui vì thực hiện ược công trình có nhiều thử thách nhưng ầy hứng thú: ó là biên dịch và giới thiệu ến các bạn một tác phẩm tâm linh giá trị như cuốn “Thức Tỉnh Mục Đích Sống” này của Eckhart Tolle. Diện Mục Nguyễn Văn Hạnh(*)Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Eckhart Tolle":Quyền Năng Của Bây GiờSức Mạnh Của Hiện TạiSức Mạnh Của Tĩnh LặngThức Tỉnh Mục Đích SốngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thức Tỉnh Mục Đích Sống PDF của tác giả Eckhart Tolle nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Sức Mạnh Của Hiện Tại (Eckhart Tolle)
SỨC MẠNH CỦA HIỆN TIỀN PHI THỜI GIAN Hồ Kim Chung - Minh Đức biên dịch theo nguyên bản: The Power Of Now của Eckhart Tolle Nhà Xuất Bản Tổng Hợp TP. Hồ Chí Minh 2005 MỤC LỤC Tìm mua: Sức Mạnh Của Hiện Tại TiKi Lazada Shopee DẪN NHẬP Nguyên khởi CHƯƠNG 1 BẠN KHÔNG PHẢI LÀ TÂM TRÍ CỦA BẠN CHƯƠNG 2 TỈNH THỨC: CON ĐƯỜNG THOÁT KHỎI ĐAU KHỔ CHƯƠNG 3 TIẾN SÂU VÀO HIỆN TIỀN PHI THỜI GIAN CHƯƠNG 4 CÁC MƯU CHƯỚC CỦA TÂM TRÍ NHẰM NÉ TRÁNH CÁI BÂY GIỜ CHƯƠNG 5 TRẠNG THÁI HIỆN TRÚ CHƯƠNG 6 CƠ THỂ NỘI TẠI CHƯƠNG 7 NHỮNG CÁNH CỐNG DẪN VÀO CÕI BẤT THỊ HIỆN CHƯƠNG 8 CÁC MỐI QUAN HỆ CỦA NGƯỜI ĐÃ TỎ NGỘ CHƯƠNG 9 SỰ AN LẠC THANH THẢN VƯỢT LÊN TRÊN HẠNH PHÚC VÀ BẤT HẠNH CHƯƠNG 10 Ý NGHĨA CỦA SỰ VÂNG PHỤCDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Eckhart Tolle":Quyền Năng Của Bây GiờSức Mạnh Của Hiện TạiSức Mạnh Của Tĩnh LặngThức Tỉnh Mục Đích SốngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Sức Mạnh Của Hiện Tại PDF của tác giả Eckhart Tolle nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Sức Mạnh Của Hiện Tại (Eckhart Tolle)
SỨC MẠNH CỦA HIỆN TIỀN PHI THỜI GIAN Hồ Kim Chung - Minh Đức biên dịch theo nguyên bản: The Power Of Now của Eckhart Tolle Nhà Xuất Bản Tổng Hợp TP. Hồ Chí Minh 2005 MỤC LỤC Tìm mua: Sức Mạnh Của Hiện Tại TiKi Lazada Shopee DẪN NHẬP Nguyên khởi CHƯƠNG 1 BẠN KHÔNG PHẢI LÀ TÂM TRÍ CỦA BẠN CHƯƠNG 2 TỈNH THỨC: CON ĐƯỜNG THOÁT KHỎI ĐAU KHỔ CHƯƠNG 3 TIẾN SÂU VÀO HIỆN TIỀN PHI THỜI GIAN CHƯƠNG 4 CÁC MƯU CHƯỚC CỦA TÂM TRÍ NHẰM NÉ TRÁNH CÁI BÂY GIỜ CHƯƠNG 5 TRẠNG THÁI HIỆN TRÚ CHƯƠNG 6 CƠ THỂ NỘI TẠI CHƯƠNG 7 NHỮNG CÁNH CỐNG DẪN VÀO CÕI BẤT THỊ HIỆN CHƯƠNG 8 CÁC MỐI QUAN HỆ CỦA NGƯỜI ĐÃ TỎ NGỘ CHƯƠNG 9 SỰ AN LẠC THANH THẢN VƯỢT LÊN TRÊN HẠNH PHÚC VÀ BẤT HẠNH CHƯƠNG 10 Ý NGHĨA CỦA SỰ VÂNG PHỤCDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Eckhart Tolle":Quyền Năng Của Bây GiờSức Mạnh Của Hiện TạiSức Mạnh Của Tĩnh LặngThức Tỉnh Mục Đích SốngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Sức Mạnh Của Hiện Tại PDF của tác giả Eckhart Tolle nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 10 (Neale Donald Walsch)
Đây là bản ghi lại từng lời một từ đoạn đối thoại thần thánh. Đó là đoạn nói chuyện với Thượng Đế về việc khi ta về với Người. Đây chính là phần cuối cùng của cuộc hội thoại đặc biệt dài gần 3000 trang xuyên suốt 9 quyển sách được tôi viết trong 11 năm qua về tất cả những khía cạnh về đời sống nhân loại. Món quà ta có được với nó đó là khám phá nhiều lĩnh vực mà con người trải nghiệm và nó còn đào sâu hơn tất cả những gì đã được nói đến trước đây, đặc biệt trong lĩnh vực: chết và cái chết, cuộc sống kiếp sau. Ở một điểm nào đó thì đoạn đối thoại này, là chuyến hành trình đi vào địa hạt nằm ở vùng biên giới xa nhất của tâm linh: vũ trụ học của mọi cuộc sống. Nó mang đến cho chúng ta một ý niệm mơ hồ đầy ngoạn mục về HIỆN THỰC TỐI THƯỢNG, được trình bày một cách ẩn dụ. Lý do và mục đích của sự sống được tiết lộ bằng một lối ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu về những cách mà với nó con người có thể đạt được sự an lạc tuyệt đối, sự tự nhiên của hành trình mà ở đó con người đạt được an lạc tuyệt đối, sự tự nhiên của hành trình mà ở đó chúng ta đều phải đi qua và một kết thúc diệu kỳ với cuộc hành trình đó - một cái kết mà kết quả hóa ra nó chẳng phải là hoàn toàn kết thúc mà là một màn chuyển tiếp ngoạn mục với một trải nghiệm vinh quang và lạ lùng, một mô tả đầy đủ mà nó làm cho ta choáng váng sự tưởng tượng của mình. Đoạn hội thoại này đây là một sự đảo vòng. Nó đảo một vòng trong những vòng xoắn tới những điều mới lạ choáng váng và những nơi chưa từng được mô tả hay tưởng tượng đến. Rồi thì nó quay về những vấn đề cũ để bảo đảm rằng hành trình khám phá chuyển hướng của tâm linh bắt đầu trên những bước vững chắc. Nếu bạn kiên nhẫn đọc hết quyển sách này thì cuộc sống của bạn sẽ được đón nhận những điều tuyệt vời vĩ đại. Tìm mua: Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 10 TiKi Lazada Shopee Thông điệp truyền tải trong “Về nhà với Thượng Đế” có lẽ là một trong những điều hữu ích và đầy triển vọng mà con người nhận được. Làm sao mà bạn biết đến cuộc đối thoại này là điều quan trọng mà bạn nên hiểu. Nếu bạn nghĩ rằng thì đây chỉ là sự tình cờ mà thôi, thì bạn có khi sẽ bỏ lỡ rất nhiều thứ trọng đại đang đến với mình. Chính linh hồn của bạn đã mang bạn đến với đối thoại này, cũng như nó đã mang bạn đến những cuộc đối thoại khác với Thượng Đế mà bạn từng được biết qua dưới nhiều hình thức. Mọi thứ đều nằm trong kế hoạch để đưa những trang sách này đến với bạn. Hằng hà vô số các trường hợp đã xảy ra, nhưng chính khoảnh khắc này đây sự kết nối chính xác vào đúng thời điểm để cho bạn có thể nhẹ nhàng cuốn hút vào những gì được viết trong đây. Chỉ có sự can thiệp của linh hồn linh thiêng nhất trong bạn mới khiến điều này xảy ra mà không có bất kì trở ngại nào. Nếu bạn hiểu những điều này, thì bạn sẽ nghe những ngôn từ kia theo một cách hoàn toàn khác. Bạn được đưa đến đây bởi vì Vũ trụ này hiểu rằng, bạn đã thầm mong muốn được trả lời những thắc mắc mà mọi người đều muốn hỏi. Chuyện gì đang diễn ra trong cuộc sống này? Và chuyện gì đã xảy ra khi cuộc sống này kết thúc? Liệu rằng chúng ta có được tái ngộ lại với những người ta yêu thương đã mất đi trước đây không? Liệu rằng có Thượng Đế ở nơi ấy để chào đón ta không? Liệu sẽ có ngày phán xét chứ? Liệu chúng ta có phải sẽ đối diện với những cực hình mãi mãi không? Liệu chúng ta có được phép lên thiên đàng chứ? Liệu chúng ta có biết được điều gì xảy ra khi chúng ta chết đi không? Liệu cái gì sẽ xảy đến đây? Ta mà gói được phần hồi đáp cho những thắc mắc trên thì chắc nó đủ rộng để chứa cả nhân loại ấy chứ. Chúng ta có sống khác đi không nếu như chúng ta có được câu trả lời cho những thắc mắc ấy? Tôi nghĩ là có đấy. Liệu rằng chúng ta sẽ ít sợ phải sống như cái cách chúng ta định sống - ít sợ hãi hơn và tràn ngập yêu thương - nếu như chúng ta ít sợ hãi với cái chết hơn không? Tôi tin rằng câu trả lời là Có. Tôi cảm thấy đau lòng khi biết rằng có rất nhiều người cảm thấy sợ hãi khi người ta cận kề thời điểm bước qua thế giới bên kia, thật không còn gì để nói nếu họ cứ thế này. Cuộc sống này vốn dĩ là một niềm hân hoan bất tận, và cái chết còn là lúc nên thấy hân hoan hơn nhiều. Nó sẽ là điều rất tuyệt vời nếu như mọi người chỉ biết thanh thản và hạnh phúc tham gia vào nó. Giống như mẹ tôi, bà đã hoàn toàn thanh thản khi bà ra đi. Anh chàng mục sư trẻ khi đến tham gia vào lễ an táng bà đã bước ra và lắc đầu lẩm bẩm: “bà ấy đang an ủi tôi”. Mẹ tôi có một niềm tin bất biến rằng bà đang được đi vào vòng tay của Thượng Đế. Bà hiểu rõ được rằng cuộc sống này vốn là gì và bà cũng hiểu luôn rằng cái chết vốn nó không phải là như thế. Cuộc sống chính là cho đi tất cả những thứ mà bạn đang có đến với mọi thứ mà bạn yêu mà không ngại ngần, không thắc mắc và không giới hạn. Cái chết không phải là tất cả đều đóng sầm lại mà là thứ đang được mở ra. Tôi nhớ rằng bà thường hay nói: “Khi ta chết đừng buồn. Cứ nhảy múa hát ca trên mộ phần của ta”. Bà luôn cảm nhận được rằng Thượng Đế luôn ở bên bà trong suốt cuộc đời mình - và nó cũng đúng y như thế nơi mà Thượng Đế sẽ có mặt khi bà đối diện cái chết.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Neale Donald Walsch":Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 1Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 4Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 10Câu Chuyện Linh Hồn Nhỏ Và Mặt TrờiĐối Thoại Với Thượng Đế - Tập 7Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 2Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 3Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 6Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 9Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 5Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 10 PDF của tác giả Neale Donald Walsch nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.