Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Kinh Trường Bộ - Tập 1 (Thích Minh Châu)

Trích Lời Giới Thiệu, Trường Bộ Kinh, Tập III (1972):.. Cho dịch và cho in các bản kinh Pāli, tôi không mong muốn gì hơn là để các Phật tử, các Học giả, các Sinh viên được đọc thẳng vào những kinh điển thật sự nguyên thủy hay gần nguyên thủy nhất, và tự mình tìm hiểu những lời dạy thật sự của đức Phật, khỏi phải qua những lập trường của các bộ phái. Nhất là khỏi phải qua những xuyên tạc của những Học giả và những Phật tử muốn giải thích đạo Phật theo dục vọng và tà kiến của mình. Muốn chạy theo dục vọng, thì giải thích kinh điển một cách để hiểu rằng đạo Phật chấp nhận và tha thứ dục vọng. Muốn giết người và muốn binh vực kẻ giết người, đạo Phật được giải thích như là có thể tha thứ và chấp nhận sự giết người. Muốn chạy theo tà giáo và tà kiến, lại giải thích đạo Phật viên dung vô ngại, chấp nhận mọi tà kiến, mọi tà thuyết. Ta kiến nào, tà thuyết nào cũng là Phật giáo được hết! Muốn tránh những tai nạn trên, cần nhứt là phổ biến những kinh điển thực sự nguyên thủy hay gần nguyên thủy nhất, để Phật tử được đọc thẳng ngay kinh Phật, khỏi qua một ống kính màu nào.

Đạo Phật cần những cá nhân Phật tử biết suy tư, biết phân tích, biết tự tìm hiểu, rồi xác nhận sự hiểu biết của mình, ngang qua sự hành trì, kinh nghiệm cá nhân. Đạo Phật không cần đến những đoàn người theo đạo Phật, theo một cách ồ ạt mù quáng, theo một cách thụ động nhắm mắt, hay tự mình bóp méo, xuyên tạc đạo Phật theo tà kiến dục vọng của mình. Chính kinh Đại Bát Niết Bàn, có ghi rằng, dầu chúng ta có nghe vị Tỷ kheo nào nói tự thân nghe đức Phật, tự thân nghe các vị Thượng Tọa, Thủ Chúng, v.v... nói như vậy là Pháp, như vậy là Luật, đức Phật khuyên cũng không được tán thán, đả kích, chấp thuận, hay từ bỏ ngay, mà phải so sánh với Kinh, đối chiếu với Luật, có phù hợp mới được chấp nhận, không phù hợp thời phải từ bỏ. Đạo Phật đòi hỏi sự nhận xét, tìm hiểu, suy tư cá nhân rất nhiều. Nhưng chúng ta chỉ có thể nhận xét, tìm hiểu, suy tư khi chúng ta được đọc những lời dạy nguyên thỉ nhất hay gần nguyên thỉ nhất của đức Phật. Đó là nguyên nhân và động lực khiến tôi phải lo dịch và in bản Trường Bộ Kinh này.

Trích Lời Giới Thiệu, Trường Bộ Kinh, Tập IV (1972):... Với tập IV này, tôi đã phiên dịch xong bộ Dīgha Nikāya (Trường Bộ Kinh), từ chữ Pāli ra tiếng Việt. Năm 1965, tôi in xong tập I, gồm 3 kinh đầu. Năm 1967, tôi in xong tập II, gồm 10 kinh kế tiếp. Năm 1972, tôi in xong tập III và tập IV, gồm 21 kinh trong khoảng thời gian kỷ lục 7 tháng, từ Tết Nhâm Tý (tháng 2-1972) cho đến nay, Vu Lan rằm tháng 7 (tháng 8-1972). Cứ xem thời gian hoàn thành từng tập một, mới thấy chức vụ đa đoan của một Viện Trưởng làm trở ngại cho sự phiên dịch như thế nào. Chúng tôi chỉ có thể để dành những ngày nghỉ, những buổi sáng thật sớm và những buổi tối (nếu không quá mệt mỏi vì những công việc ban ngày), để phiên dịch. Chúng tôi vẫn kiên trì phiên dịch và in cho xong tập IV, Trường Bộ Kinh là để hoàn thành một chí nguyện mà tôi ấp ủ từ khi tôi mới đi du học Tích Lan năm 1952. Về nước năm 1964, nếu tôi không nhận chức vụ Viện Trưởng Viện Đại Học Vạn Hạnh thời nay tôi đã dịch ít nhất cũng trọn bộ Kinh Tạng Pāli rồi. Tôi tự đánh dấu hỏi, làm Viện Trưởng hay làm một vị dịch kinh, làm chức vụ nào có lợi cho Phật Giáo hơn? Và tôi phải tự thẳng thắn để trả lời, dịch kinh có lợi hơn! Và tôi chỉ có thể vớt vát, bằng cách để những thời giờ thong thả, chú tâm vào vấn đề phiên dịch. Chúng tôi viết những dòng chữ này vừa để sám hối, vừa mong các Phật tử và các Học giả thông cảm cho.

Phiên dịch Tam Tạng Pāli có một dụng ý khác quan trọng hơn. Trước năm 1952, Việt Nam chúng ta chỉ biết có một số Kinh Đại Thừa căn bản, như Kinh Lăng Nghiêm, Kinh Pháp Hoa, Kinh Bát Nhã, Kinh Kim Cang, Kinh Di Đà v.v... dầu rằng chúng ta vẫn có Hán Tạng hết sức phong phú, nhưng ít người nghiên cứu. Các Kinh A Hàm, Kinh Tứ Thập Nhị Chương, Kinh Di Giáo cũng có được đề cập. Tuy có biết, nhưng không dám học vì theo tứ y, cần phải "y liễu nghĩa kinh, bất y bất liễu nghĩa kinh."

Qua Tích Lan, chúng tôi được biết đến Tam Tạng Pāli, rất là phong phú, rất gần với lời dạy nguyên thỉ của đức Phật, lại được phổ biến rộng rãi ở năm châu. Qua Ấn Độ, được biết thêm Tạng Sanskrit, dồi dào và phong phú hơn cả Tạng Pāli, nhưng nguyên bản gần như mất hết cả, ngoại trừ vài chục bộ mới tìm lại được. Cũng may Tạng Sanskrit được dịch ra Tạng Tây Tạng và Hán Tạng, và nhờ vậy hai tạng dịch này là kho tài liệu khá đầy đủ cho nguyên tạng Sanskrit. Nhưng nếu Pāli là Tam tạng vừa là nguyên thỉ, vừa là của học phái Thượng Tọa Bộ, Tạng Sanskrit phong phú hơn, là Tam Tạng cũng vừa là nguyên thỉ, vừa thuộc nhiều học phái như Nhứt Thế Hữu Bộ, Đại Chúng Bộ, Đàm Vô Đức Bộ, Di Sa Tắc Bộ v.v... và cũng vừa là tạng của Đại Thừa. Gía trị của hai tạng dịch là như vậy, và Tạng Trung Hoa cũng có dịch một số kinh tạng Pāli có thể do Ngài Pháp Hiển, thế kỷ thứ VI đem từ Tich Lan về. Nếu chúng ta muốn tìm đến Tạng nào hay Kinh nào có thể là đại diện cho nguyên thỉ, chúng ta chỉ cần so sánh Kinh Tạng Luật Tạng Pāli và Kinh Tạng A Hàm và Luật Tạng các Học phái. Những điểm nào giống nhau, thời chúng ta có thể chấp nhận là Tạng Nguyên Thỉ. Những điểm dị biệt có thể là do dị biệt lập trường của các Học phái. Cho dịch Trường Bộ Kinh này, chúng tôi không mong gì hơn là giới thiệu Tạng Pāli cho Phật tử và Học giả Việt Nam và cũng mở đầu một môn học mới, tức là môn Tỷ Giáo Học giữa Kinh Tạng, Luật Tạng Pāli và Tạng chữ Hán tương đương. Môn Tỷ Giáo học này sẽ giúp chúng ta hiểu được thế nào là Tạng Nguyên Thỉ của Phật Giáo Tìm mua: Kinh Trường Bộ - Tập 1 TiKi Lazada Shopee

Có người sẽ cho, dịch Tạng Pāli là tuyên truyền cho Tiểu Thừa, phản lại tư tưởng Đại Thừa. Chúng ta nên chấm dứt ngay thái độ ngây thơ và buồn cười này. Đạo Phật không có Đại Thừa, Tiểu Thừa, không có Nam Tông, Bắc Tông. Đạo Phật gồm có một số giáo lý căn bản mà học phái nào cũng phải tôn trọng, một số pháp môn thiết yếu mà đệ tử Phật tử nào cũng phải y cứ để tu hành, nếu không muốn lạc vào tà giáo, ngọai đạo. Cho dịch Tạng Pāli là chúng tôi muốn giới thiệu và tìm hiểu số giáo lý căn bản ấy và số pháp môn thiết yếu ấy. Những danh từ Đại Thừa, Tiểu Thừa, Nam Tông, Bắc Tông là những danh từ đẻ ra sau này để phân biệt các học phái, và một học phái chỉ được gọi là học phái Phật Giáo khi nào học phái ấy tôn trọng và trung thực với số giáo lý, số pháp môn căn bản ấy.

Ngày nay, một nhà nghiên cứu Phật Giáo, phải biết đến Phật Giáo Nguyên Thỉ, phải biết đến Phật Giáo các Học Phái và phải biết đến Phật Giáo Đại Thừa mới có thể có một cái nhìn đại thể về lịch sử tư tưởng Phật Giáo. Sau khi nắm được cái nhìn đại thể, vị ấy có thể chọn lấy một ngành nào, hay một pháp môn nào làm ngành chuyên môn của mình. Cho dịch Kinh Tạng Pāli, chúng tôi muốn giúp phần tài liệu nghiên cứu cho các nhà học giả ấy để có thể biết đến Phật Giáo Nguyên Thỉ và biết đến Học phái Thượng Tọa Bộ, một học phái có tiếng là bảo thủ nhất, trung thành với tư tưởng và lối sống Phật Giáo Nguyên Thỉ nhất, và là học phái duy nhất gìn giữ được gần như trọn vẹn cả ba tạng giáo điển.

Hơn thế nữa, ngày nay chúng ta nhận thấy một chiều hướng mới đã bắt đầu sống dậy trong những nhà tìm hiểu tư tưởng Phật Giáo, một chiều hướng đi ngược lên Phật Giáo Nguyên Thỉ, tìm hiểu những căn bản giáo lý mà phần lớn các học phái chấp nhận, giới thiệu một lối sống đích thực, đức Phật muốn giảng dạy cho các đệ tử để sống ngay với đời sống hiện tại, khỏi phải qua những phân ly các học phái, hay những mê tín, dị đoan, cuồng tín v.v... đã dần dần xâm nhập vào Đạo Phật, làm mất bản chất thuần túy của Đạo Phật nghìn xưa. Hơn nữa, ngày nay người ta dần dần ý thức rằng chỉ có Đạo Phật Nguyên Thỉ mới đáp ứng được những đòi hỏi của một thế giới khoa học hiện tại. Một tôn giáo muốn được giới trí thức trẻ hiện tại chấp nhận, vừa phải không mâu thuẫn với những phát minh khoa học mới mẻ nhất, vừa phải giải quyết được những vấn đề thuộc phạm vi con người của con người ở thế kỷ thứ hai mươi, hai mốt này. Chỉ có Đạo Phật Nguyên Thỉ mới may ra đáp ứng được những đòi hỏi trên, và cho dịch tập Trường Bộ Kinh này, chúng tôi nuôi dưỡng một hy vọng rất khiêm tốn, là giới thiệu được tới tay các Học giả và các Phật tử, một phần nào những lời dạy thật sự nguyên thỉ hay gần nguyên thỉ nhất của Đạo Phật.

Tỷ kheo Thích Minh Châu

Đại học Vạn Hạnh

Sài Gòn, 1972Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Minh Châu":Đại Thừa Và Sự Liên Hệ Với Tiểu ThừaKinh Tiểu Bộ - Tập 1Kinh Tiểu Bộ - Tập 2Kinh Tiểu Bộ - Tập 3Kinh Tiểu Bộ - Tập 4Kinh Tiểu Bộ - Tập 5Kinh Tiểu Bộ - Tập 6Kinh Tiểu Bộ - Tập 7Kinh Tiểu Bộ - Tập 8Kinh Tiểu Bộ - Tập 9Kinh Tiểu Bộ - Tập 10Kinh Tiểu Bộ - Tập 11Kinh Tiểu Bộ - Tập 12Kinh Trung Bộ - Tập 1Kinh Trung Bộ - Tập 2Kinh Trung Bộ - Tập 3Kinh Trường Bộ - Tập 1Kinh Trường Bộ - Tập 2Kinh Trường Bộ - Tập 3Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 1Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 2Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 3Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 4Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 5Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 6Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 1Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 2Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 3Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 4Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 5Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 6

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Kinh Trường Bộ - Tập 1 PDF của tác giả Thích Minh Châu nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Quyền Năng Của Bây Giờ (Eckhart Tolle)
Mục lục Lời tựa... i Giới thiệu... 1 Nguồn gốc cuốn sách này. 1 Chân lí là ở bên trong bạn. 5 Tìm mua: Quyền Năng Của Bây Giờ TiKi Lazada Shopee 1. Bạn không là tâm trí của mình.. 11 Chướng ngại l ớn nhất cho chứng ngộ... 11 Giải phóng bản thân khỏi tâm trí... 19 Chứng ngộ: vươn lên trên ý nghĩ.. 24 Xúc động: phản ứng của thân thể với tâm trí.. 28 2. Ý thức: con đường ra khỏi cái đau... 39 Không tạo ra nhiều cái đau trong hiện tại.. 39 Sự đồng nhất b ản ngã với cái đau thân thể. 42 Nguồn gốc của sợ hãi. 44 Việc tìm ki ếm c ủa b ản ngã v ề cái toàn th ể.. 47 Đi sâu h ơn vào bây gi ờ. 49 Đừng tìm cái ta c ủa b ạn trong tâm trí. 49 Ch ấm d ứt ảo tưởng v ề th ời gian.. 51 Không cái gì t ồn t ại bên ngoài Bây gi ờ.. 52 Chìa khoá cho chi ều hướng tâm linh.. 54 Truy nh ập vào quy ền n ăng c ủa bây gi ờ... 56 Buông b ỏ th ời gian tâm lí.. 60 Cái điên khùng c ủa th ời gian tâm lí.. 63 Tiêu c ực và đau kh ổ có g ốc r ễ trong th ời gian. 64 Tìm ra cu ộc s ống bên dưới tình hu ống cu ộc s ống 67 M ọi v ấn đề đều là ảo tưởng c ủa tâm trí. 70 Bước nh ảy lượng t ử trong cu ộc cách m ạng c ủa tâm th ức... 73 Ni ềm vui c ủa hi ện h ữu... 74 4. Chi ến lược tâm trí để tránh bây gi ờ... 79 Đánh m ất bây gi ờ: ảo tưởng c ốt lõi. 79 Vô th ức thông thường và vô th ức sâu... 81 H ọ đang tìm ki ếm cái gì?.. 84 Làm tan bi ến vô th ức thông thường... 86 Thoát kh ỏi b ất h ạnh. 87 Dù b ạn ở đâu, hãy ở đó toàn b ộ... 93 M ục đích bên trong c ủa hành trình cu ộc s ống c ủa b ạn... 101 Quá kh ứ không th ể t ồn t ại trong hi ện di ện c ủa b ạn. 103 5. Tr ạng thái c ủa hi ện di ện... 107 Nó không ph ải là điều b ạn nghĩ nó là. 107 Ý nghĩa bí truy ền c ủa "ch ờ đợi". 109 Cái đẹp n ảy sinh trong s ự tĩnh l ặng c ủa s ự hi ện di ện c ủa b ạn. 111 Nh ận ra tâm th ức thu ần khi ết.. 113 Christ: th ực t ại c ủa s ự hi ện di ện thiêng liêng c ủa b ạn..………. 120 6. Thân th ể bên trong. 125 Hãy là cái ta sâu nh ất c ủa b ạn.. 125 Nhìn ra ngoài l ời... 127 Tìm ra cái vô hình c ủa b ạn và th ực t ại không th ể hu ỷ di ệt được... 129 N ối v ới thân th ể bên trong. 131 Bi ến đổi qua thân th ể... 133 Bài thuy ết pháp v ề thân th ể.. 136 Hãy b ắt r ễ sâu bên trong. 137 Trước khi b ạn đi vào thân th ể, hãy tha th ứ... 140 M ối n ối c ủa b ạn v ới cái không bi ểu l ộ.. 143 Làm ch ậm l ại ti ến trình lão hoá. 144 Làm m ạnh thêm h ệ th ống mi ễn nhi ễm.. 146 Hãy để h ơi th ở đưa b ạn vào thân th ể. 148 S ử d ụng sáng t ạo tâm trí.. 149 Ngh ệ thu ật c ủa l ắng nghe. 149 | iii 27/02/2010 - 1/ 2 iv | 7. Lối cổng vào cái Không biểu lộ.. 151 Đi sâu vào trong thân thể.. 151 Cội nguồn của Khí... 153 Giấc ngủ không mơ... 155 Các cổng khác.. 157 Im lặng.. 159 Không gian. 160 Bản chất thật của không gian và thời gian.. 165 Chết có ý thức... 168 8. Mối quan hệ chứng ngộ... 171 Đi vào Bây giờ từ bất kì chỗ nào bạn đang ở. 171 Quan hệ yêu/ghét. 174 Si mê và việc đi tìm cái toàn thể... 177 Từ mối quan hệ si mê tới chứng ngộ.. 181 Mối quan hệ như việc thực hành tâm linh. 185 Tại sao đàn bà lại gần chứng ngộ hơn.. 194 Làm tan biến cái đau thân thể nữ giới tập thể... 197 Từ bỏ mối quan hệ với bản thân mình... 204 9. Bên ngoài hạnh phúc và bất hạnh có an bình... 209 Cái tốt cao hơn bên ngoài tốt và xấu.. 209 Chấm dứt vở kịch cuộc sống của bạn. 213 Vô thường và vòng đời.. 216 Dùng và buông bỏ điều tiêu cực... 223 Bản chất của từ bi. 231 Hướng tới một trật tự khác của thực tại. 234 10. Ý nghĩa của buông xuôi.. 243 Chấp nhận Bây giờ.. 243 Từ năng lượng tâm trí tới năng lượng tâm linh.. 250 Buông xuôi trong mối quan hệ cá nhân. 253 Biến đổi bệnh tật thành chứng ngộ... 258 Khi thảm hoạ xảy tới. 260 Biến đổi đau khổ thành an bình.. 262 Con đường của nỗi thống khổ. 267 Quyền năng chọn lựa.. 270 Bạn ở đây để tạo khả năng cho mục đích thiêng liêng của vũ trụ được lộ ra. Đó chính là việc bạn quan trọng thế nào! Eckhart TollDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Eckhart Tolle":Quyền Năng Của Bây GiờSức Mạnh Của Hiện TạiSức Mạnh Của Tĩnh LặngThức Tỉnh Mục Đích SốngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quyền Năng Của Bây Giờ PDF của tác giả Eckhart Tolle nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Quyền Năng Của Bây Giờ (Eckhart Tolle)
Mục lục Lời tựa... i Giới thiệu... 1 Nguồn gốc cuốn sách này. 1 Chân lí là ở bên trong bạn. 5 Tìm mua: Quyền Năng Của Bây Giờ TiKi Lazada Shopee 1. Bạn không là tâm trí của mình.. 11 Chướng ngại l ớn nhất cho chứng ngộ... 11 Giải phóng bản thân khỏi tâm trí... 19 Chứng ngộ: vươn lên trên ý nghĩ.. 24 Xúc động: phản ứng của thân thể với tâm trí.. 28 2. Ý thức: con đường ra khỏi cái đau... 39 Không tạo ra nhiều cái đau trong hiện tại.. 39 Sự đồng nhất b ản ngã với cái đau thân thể. 42 Nguồn gốc của sợ hãi. 44 Việc tìm ki ếm c ủa b ản ngã v ề cái toàn th ể.. 47 Đi sâu h ơn vào bây gi ờ. 49 Đừng tìm cái ta c ủa b ạn trong tâm trí. 49 Ch ấm d ứt ảo tưởng v ề th ời gian.. 51 Không cái gì t ồn t ại bên ngoài Bây gi ờ.. 52 Chìa khoá cho chi ều hướng tâm linh.. 54 Truy nh ập vào quy ền n ăng c ủa bây gi ờ... 56 Buông b ỏ th ời gian tâm lí.. 60 Cái điên khùng c ủa th ời gian tâm lí.. 63 Tiêu c ực và đau kh ổ có g ốc r ễ trong th ời gian. 64 Tìm ra cu ộc s ống bên dưới tình hu ống cu ộc s ống 67 M ọi v ấn đề đều là ảo tưởng c ủa tâm trí. 70 Bước nh ảy lượng t ử trong cu ộc cách m ạng c ủa tâm th ức... 73 Ni ềm vui c ủa hi ện h ữu... 74 4. Chi ến lược tâm trí để tránh bây gi ờ... 79 Đánh m ất bây gi ờ: ảo tưởng c ốt lõi. 79 Vô th ức thông thường và vô th ức sâu... 81 H ọ đang tìm ki ếm cái gì?.. 84 Làm tan bi ến vô th ức thông thường... 86 Thoát kh ỏi b ất h ạnh. 87 Dù b ạn ở đâu, hãy ở đó toàn b ộ... 93 M ục đích bên trong c ủa hành trình cu ộc s ống c ủa b ạn... 101 Quá kh ứ không th ể t ồn t ại trong hi ện di ện c ủa b ạn. 103 5. Tr ạng thái c ủa hi ện di ện... 107 Nó không ph ải là điều b ạn nghĩ nó là. 107 Ý nghĩa bí truy ền c ủa "ch ờ đợi". 109 Cái đẹp n ảy sinh trong s ự tĩnh l ặng c ủa s ự hi ện di ện c ủa b ạn. 111 Nh ận ra tâm th ức thu ần khi ết.. 113 Christ: th ực t ại c ủa s ự hi ện di ện thiêng liêng c ủa b ạn..………. 120 6. Thân th ể bên trong. 125 Hãy là cái ta sâu nh ất c ủa b ạn.. 125 Nhìn ra ngoài l ời... 127 Tìm ra cái vô hình c ủa b ạn và th ực t ại không th ể hu ỷ di ệt được... 129 N ối v ới thân th ể bên trong. 131 Bi ến đổi qua thân th ể... 133 Bài thuy ết pháp v ề thân th ể.. 136 Hãy b ắt r ễ sâu bên trong. 137 Trước khi b ạn đi vào thân th ể, hãy tha th ứ... 140 M ối n ối c ủa b ạn v ới cái không bi ểu l ộ.. 143 Làm ch ậm l ại ti ến trình lão hoá. 144 Làm m ạnh thêm h ệ th ống mi ễn nhi ễm.. 146 Hãy để h ơi th ở đưa b ạn vào thân th ể. 148 S ử d ụng sáng t ạo tâm trí.. 149 Ngh ệ thu ật c ủa l ắng nghe. 149 | iii 27/02/2010 - 1/ 2 iv | 7. Lối cổng vào cái Không biểu lộ.. 151 Đi sâu vào trong thân thể.. 151 Cội nguồn của Khí... 153 Giấc ngủ không mơ... 155 Các cổng khác.. 157 Im lặng.. 159 Không gian. 160 Bản chất thật của không gian và thời gian.. 165 Chết có ý thức... 168 8. Mối quan hệ chứng ngộ... 171 Đi vào Bây giờ từ bất kì chỗ nào bạn đang ở. 171 Quan hệ yêu/ghét. 174 Si mê và việc đi tìm cái toàn thể... 177 Từ mối quan hệ si mê tới chứng ngộ.. 181 Mối quan hệ như việc thực hành tâm linh. 185 Tại sao đàn bà lại gần chứng ngộ hơn.. 194 Làm tan biến cái đau thân thể nữ giới tập thể... 197 Từ bỏ mối quan hệ với bản thân mình... 204 9. Bên ngoài hạnh phúc và bất hạnh có an bình... 209 Cái tốt cao hơn bên ngoài tốt và xấu.. 209 Chấm dứt vở kịch cuộc sống của bạn. 213 Vô thường và vòng đời.. 216 Dùng và buông bỏ điều tiêu cực... 223 Bản chất của từ bi. 231 Hướng tới một trật tự khác của thực tại. 234 10. Ý nghĩa của buông xuôi.. 243 Chấp nhận Bây giờ.. 243 Từ năng lượng tâm trí tới năng lượng tâm linh.. 250 Buông xuôi trong mối quan hệ cá nhân. 253 Biến đổi bệnh tật thành chứng ngộ... 258 Khi thảm hoạ xảy tới. 260 Biến đổi đau khổ thành an bình.. 262 Con đường của nỗi thống khổ. 267 Quyền năng chọn lựa.. 270 Bạn ở đây để tạo khả năng cho mục đích thiêng liêng của vũ trụ được lộ ra. Đó chính là việc bạn quan trọng thế nào! Eckhart TollDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Eckhart Tolle":Quyền Năng Của Bây GiờSức Mạnh Của Hiện TạiSức Mạnh Của Tĩnh LặngThức Tỉnh Mục Đích SốngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quyền Năng Của Bây Giờ PDF của tác giả Eckhart Tolle nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tập Yêu Đứa Bé Trong Ta (Khôi Hoàng)
“Vì sao ta cảm thấy những cái ta cảm thấy?” “Vì sao ta nghĩ những điều ta nghĩ?” MỤC LỤC GIỚI THIỆU..4 1. TRONG TA, CÓ MỘT ĐỨA BÉ NHỎ MÃI.7 Tìm mua: Tập Yêu Đứa Bé Trong Ta TiKi Lazada Shopee 2. ĐỨA BÉ NHỎ NHẮN, VAI TRÒ TO LỚN..15 3. ĐỨA BÉ VỚI TA, HAI NHƯNG MÀ MỘT...28 4. ĐỨA BÉ LUÔN MUỐN MẸ Ở BÊN..44 5. ĐỨA BÉ DỄ THƯƠNG HAY CÁU GIẬN..60 6. BÉ THÍCH HAY GANH TỊ.77 7. BÉ ĐỪNG KHÓC NỮA, MẸ ĐÂY RỒI.91 8. AI MẮNG HAY ĐÁNH BÉ, LẠI MẸ THƯƠNG.105 9. BÉ THẮNG HAY THUA, MẸ MÃI YÊU BÉ NHƯ THẾ...118 10. BÉ THÍCH CHƠI ĐÓNG KỊCH...143 11. VỚI MẸ, BÉ LUÔN GIỎI VÀ ĐẸP..158 12. CHƠI VỚI BÉ MỖI NGÀY..179 13. ĐỨA BÉ, BẠN TRI KỈ CỦA TA.195 GIỚI THIỆU Hồi tưởng lại, tớ không nhớ là mình đã bắt đầu hỏi câu hỏi này từ khi nào, nhưng khi nhận ra thì tớ đã trả lời được nó mất rồi: “Tại sao mình nghĩ như thế, cảm thấy như thế, hành động như thế”. Nó là một chặng đường dài trải nghiệm, “đau khổ không ít và nước mắt cũng nhiều”. Tình bạn, tình yêu với con đường “đạt được” và “đánh mất” đi. Đương lúc loay hoay không biết còn gì liên quan tới bạn bè để mà đánh mất không thì tớ đã lỡ dại đánh mất luôn sự sợ hãi muốn giữ những người bạn ở lại với mình. Nếu có một điều ước cho phép tớ có thể sửa lại bất kì điều gì đã xảy ra, tớ sẽ ước: “Tớ ước điều ước này không tồn tại”. Có ai khùng như tớ ngồi ước có một điều ước để rồi ước rằng điều ước đó không cần tồn tại không? haha. Tớ xem mình như một vật thí nghiệm, lăn xả mình vào những tình huống và hoàn cảnh để quan sát bản thân mình. Tớ nói như thế bởi tớ phần nào đã biết kết Tập yêu đứa bé trong ta 5 quả của những sự việc, nhưng mà lại cảm thấy mình cần phải “xông pha vào đám giặc”, và điều đó rất cần thiết phải xảy ra với mình. Để trả lời được câu hỏi tựa đề lớn lao đó, ta sẽ phải đào sâu, rất sâu vào tâm linh, tôn giáo, triết học, lịch sử,... điều đó thật quá khó khăn với thế hệ 9x trở đi. Bởi lẽ những quyển sách và kiến thức được lưu truyền ở mỗi thời kì sẽ phù hợp nhất với thời kì đó mà thôi. Mọi thứ luôn vận động và phát triển, trong đó có cả ngôn ngữ. Dưới cái nhìn của những nhà ngôn ngữ học, sự trong sáng của Tiếng Việt không còn được giữ gìn dưới cách sử dụng của thế hệ trẻ. Cũng đã có một thời gian tớ hay nổi bực khi thấy ai đó dùng tiếng Việt xen lẫn với tiếng Anh, nhưng cho đến một ngày tớ nhận ra, ngôn ngữ cũng chỉ là công cụ để đưa chúng ta đến một cái đích mà thôi. Nếu nhìn dưới một góc nhìn khác, tiếng Việt hiện nay chuyển biến rất đa dạng, những ngôn ngữ mới được ra mỗi ngày một nhiều do sự hội nhập văn hóa toàn cầu. Vậy nên, với những gì tớ đã học được, tớ sẽ truyền đạt Tập yêu đứa bé trong ta 6 lại với góc nhìn và ngôn ngữ đơn giản, hiện đại của thế hệ chúng ta hôm nay. Những vấn đề tớ viết không hề mới, nhưng chúng sẽ được nhìn dưới góc độ mới. Và tớ không hi vọng bất kì ai cũng tìm thấy quyển sách này hữu dụng, nhưng nó sẽ hữu dụng với bất kì ai cầm thấy nó, ở chỗ đó và ngay lúc đó... như mọi quyển sách khác đã đến với họ. Quyển sách này sẽ giúp bạn hiểu được cơ chế hoạt động của cảm xúc và suy nghĩ bên trong chúng ta. Qua đó, chúng ta hiểu bản thân mình, yêu lấy bản thân mình và thấy được sức mạnh thật sự mà mỗi chúng ta nắm giữ. Bạn sẽ thấy nó hơi lạ, kì quặc và có thể sẽ thốt lên “ngớ ngẩn dễ sợ, làm gì có ai làm thế bao giờ?”. Và tớ sẽ đáp: “Bạn có dám sẵn sàng thay phản ứng đó của mình không?”Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tập Yêu Đứa Bé Trong Ta PDF của tác giả Khôi Hoàng nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tập Yêu Đứa Bé Trong Ta (Khôi Hoàng)
“Vì sao ta cảm thấy những cái ta cảm thấy?” “Vì sao ta nghĩ những điều ta nghĩ?” MỤC LỤC GIỚI THIỆU..4 1. TRONG TA, CÓ MỘT ĐỨA BÉ NHỎ MÃI.7 Tìm mua: Tập Yêu Đứa Bé Trong Ta TiKi Lazada Shopee 2. ĐỨA BÉ NHỎ NHẮN, VAI TRÒ TO LỚN..15 3. ĐỨA BÉ VỚI TA, HAI NHƯNG MÀ MỘT...28 4. ĐỨA BÉ LUÔN MUỐN MẸ Ở BÊN..44 5. ĐỨA BÉ DỄ THƯƠNG HAY CÁU GIẬN..60 6. BÉ THÍCH HAY GANH TỊ.77 7. BÉ ĐỪNG KHÓC NỮA, MẸ ĐÂY RỒI.91 8. AI MẮNG HAY ĐÁNH BÉ, LẠI MẸ THƯƠNG.105 9. BÉ THẮNG HAY THUA, MẸ MÃI YÊU BÉ NHƯ THẾ...118 10. BÉ THÍCH CHƠI ĐÓNG KỊCH...143 11. VỚI MẸ, BÉ LUÔN GIỎI VÀ ĐẸP..158 12. CHƠI VỚI BÉ MỖI NGÀY..179 13. ĐỨA BÉ, BẠN TRI KỈ CỦA TA.195 GIỚI THIỆU Hồi tưởng lại, tớ không nhớ là mình đã bắt đầu hỏi câu hỏi này từ khi nào, nhưng khi nhận ra thì tớ đã trả lời được nó mất rồi: “Tại sao mình nghĩ như thế, cảm thấy như thế, hành động như thế”. Nó là một chặng đường dài trải nghiệm, “đau khổ không ít và nước mắt cũng nhiều”. Tình bạn, tình yêu với con đường “đạt được” và “đánh mất” đi. Đương lúc loay hoay không biết còn gì liên quan tới bạn bè để mà đánh mất không thì tớ đã lỡ dại đánh mất luôn sự sợ hãi muốn giữ những người bạn ở lại với mình. Nếu có một điều ước cho phép tớ có thể sửa lại bất kì điều gì đã xảy ra, tớ sẽ ước: “Tớ ước điều ước này không tồn tại”. Có ai khùng như tớ ngồi ước có một điều ước để rồi ước rằng điều ước đó không cần tồn tại không? haha. Tớ xem mình như một vật thí nghiệm, lăn xả mình vào những tình huống và hoàn cảnh để quan sát bản thân mình. Tớ nói như thế bởi tớ phần nào đã biết kết Tập yêu đứa bé trong ta 5 quả của những sự việc, nhưng mà lại cảm thấy mình cần phải “xông pha vào đám giặc”, và điều đó rất cần thiết phải xảy ra với mình. Để trả lời được câu hỏi tựa đề lớn lao đó, ta sẽ phải đào sâu, rất sâu vào tâm linh, tôn giáo, triết học, lịch sử,... điều đó thật quá khó khăn với thế hệ 9x trở đi. Bởi lẽ những quyển sách và kiến thức được lưu truyền ở mỗi thời kì sẽ phù hợp nhất với thời kì đó mà thôi. Mọi thứ luôn vận động và phát triển, trong đó có cả ngôn ngữ. Dưới cái nhìn của những nhà ngôn ngữ học, sự trong sáng của Tiếng Việt không còn được giữ gìn dưới cách sử dụng của thế hệ trẻ. Cũng đã có một thời gian tớ hay nổi bực khi thấy ai đó dùng tiếng Việt xen lẫn với tiếng Anh, nhưng cho đến một ngày tớ nhận ra, ngôn ngữ cũng chỉ là công cụ để đưa chúng ta đến một cái đích mà thôi. Nếu nhìn dưới một góc nhìn khác, tiếng Việt hiện nay chuyển biến rất đa dạng, những ngôn ngữ mới được ra mỗi ngày một nhiều do sự hội nhập văn hóa toàn cầu. Vậy nên, với những gì tớ đã học được, tớ sẽ truyền đạt Tập yêu đứa bé trong ta 6 lại với góc nhìn và ngôn ngữ đơn giản, hiện đại của thế hệ chúng ta hôm nay. Những vấn đề tớ viết không hề mới, nhưng chúng sẽ được nhìn dưới góc độ mới. Và tớ không hi vọng bất kì ai cũng tìm thấy quyển sách này hữu dụng, nhưng nó sẽ hữu dụng với bất kì ai cầm thấy nó, ở chỗ đó và ngay lúc đó... như mọi quyển sách khác đã đến với họ. Quyển sách này sẽ giúp bạn hiểu được cơ chế hoạt động của cảm xúc và suy nghĩ bên trong chúng ta. Qua đó, chúng ta hiểu bản thân mình, yêu lấy bản thân mình và thấy được sức mạnh thật sự mà mỗi chúng ta nắm giữ. Bạn sẽ thấy nó hơi lạ, kì quặc và có thể sẽ thốt lên “ngớ ngẩn dễ sợ, làm gì có ai làm thế bao giờ?”. Và tớ sẽ đáp: “Bạn có dám sẵn sàng thay phản ứng đó của mình không?”Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tập Yêu Đứa Bé Trong Ta PDF của tác giả Khôi Hoàng nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.