Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Từ Bi Thủy Sám Pháp (Thích Trí Quang)

Mục Lục

Tiểu Dẫn …...…….. viii

Tựa …... ix

Quyển Thượng.…...……. 1

Khai Kinh.…... 2 Tìm mua: Từ Bi Thủy Sám Pháp TiKi Lazada Shopee

A1. Mở Đầu Sám Hối... 9

B1. Lý Do Sám Hối...……9

B2. Căn Bản Sám Hối. 11

B3. Những Điều Sám Hối..……….. 11

B4. Phương Tiện Sám Hối..………. 12

B5. Nghĩ Nhớ Tam Bảo Để Sám Hối.………15

B6. Cảnh Giác Vô Thường Và Khổ Báo Để Sám Hối ………...……16

B7. Cảnh Giác Tội Lỗi Để Sám Hối.……… 16

A2. Sám Hối Phiền Não...…. 17

B1. Sám Hối Căn Bản Của Phiền Não.……... 17

B2. Sám Hối Tính Chất Qua Danh Nghĩa Của Phiền Não..…….. 18

B3. Sám Hối Nhân Duyên Của Phiền Não.…. 19

B4. Lời Nguyện Về Sự Sám Hối Nhân Duyên Của Phiền Não... 21

B5. Giá Trị Của Sự Sám Hối..…….. 23

B6. Lặp Lại Tâm Tư Để Sám Hối. 24

B7. Lặp Lại Cảnh Giác Để Sám Hối.……..…. 25

B8. Sám Hối Những Phiền Não Nặng Nhất...………... 26

B9 Sám Hối Những Phiền Não Nặng Và Sâu...………... 27

B10. Lời Nguyện Về Sự Sám Hối Những Phiền Não Trên..…….. 28

Phát Nguyện Hồi Hướng...….. 30

Quyển Trung.……. 40

Khai Kinh.………..41

B11. Lạy Phật Và Lặp Lại Tâm Tư Để Sám Hối...…. 48

Văn Từ Bi Thủy Sám v

B12. Sám Hối Sự Chướng Ngại Của Phiền Não...….. 50

B13. Lời Nguyện Và Lạy Phật Về Sự Sám Hối Trên...…54

A3. Sám Hối Ác Nghiệp...…..55

B1. Giải Tỏa Nghi Hoặc Bằng Cách Phân Loại Về Nghiệp..…….. 55

B2. Sám Hối Tổng Quát Về Ác Nghiệp.……. 57

B3. Lời Nguyện Về Sự Sám Hối Trên.………59

B4. Sám Hối Riêng Biệt Về Ác Nghiệp.……..60

C1. Sám Hối 3 Ác Nghiệp Của Thân.…….61

D1. Sám Hối Ác Nghiệp Sát Sinh.……61

Đ1. Lời nói đầu (lý do sám hối sát sinh và khổ báo của ác nghiệp này …... 61

Đ2. Nguyên Nhân Và Phương Tiện Của Ác Nghiệp Sát Sinh..………. 62

Đ3. Sám Hối Ác Nghiệp Sát Sinh..….. 63

Đ4. Lời Nguyện Và Lạy Phật Về Sự Sám Hối Trên ……...……... 65

D2. Sám Hối Ác Nghiệp Trộm Cướp... 67

Đ1. Lời Nói Đầu (Định Nghĩa Trộm Cướp Và Khổ Báo Của Ác Nghiệp Này).. 67

Đ2. Sám Hối Ác Nghiệp Trộm Cướp.. 68

Đ3. Lời Nguyện Về Sự Sám Hối Trên.… 71

D3. Sám Hối Ác Nghiệp Dâm Dục.….. 71

Đ1. Lời Nói Đầu (Nỗi Khổ Của Ái Dục Và Khổ Báo Của Ác Nghiệp Dâm Dục). 71

Đ2. Sám Hối Ác Nghiệp Dâm Dục.……. 72

Đ3. Lời Nguyện Về Sự Sám Hối Trên.… 73

C2. Sám Hối 4 Ác Nghiệp Của Miệng.….. 73

D1. Lời Nói Đầu (Khổ Báo Ác Nghiệp Của Miệng).…...…. 73

D2. Sám Hối Ác Nghiệp Nói Thô Ác..………...…74

D3. Sám Hối Ác Nghiệp Nói Dối Trá.. 75

Đ1. Sám Hối Ác Nghiệp Nói Dối Trá Nặng...……….75

Đ2. Sám Hối Ác Nghiệp Nói Dối Trá Lớn...……….. 75

D4. Sám Hối Ác Nghiệp Nói Thêu Dệt ……..…. 76

D5. Sám Hối Ác Nghiệp Nói Hai Lưỡi ……….77

D6. Lời Nguyện Về Sự Sám Hối 4 Ác Nghiệp Của Miệng …….….. 77

C3. Sám Hối Ác Nghiệp Của 6 Căn.……. 78

Văn Từ Bi Thủy Sám vi

D1. Sám Hối Ác Nghiệp Của 6 Căn.……...……... 78

D2. Lời Nguyện Về Sự Sám Hối Này.…….…... 79

Phát Nguyện Hồi Hướng...…...81

Quyển Hạ.………. 91

Khai Kinh.……….. 92

C4. Sám Hối Ác Nghiệp Đối Với Tam Bảo...………. 99

D1. Lời Nói Đầu (Lạy Phật Và Lặp Lại Tâm Tư Để Sám Hối) ……...99

D2. Sám Hối Ác Nghiệp Đối Với Phật Bảo..……..……….. 101

D3. Sám Hối Ác Nghiệp Đối Với Pháp Bảo..……..………. 102

Đ1. Sám Hối Ác Nghiệp Vô Ý...……...………102

Đ2. Sám Hối Ác Nghiệp Cố Ý.…102

D4. Sám Hối Ác Nghiệp Đối Với Tăng Bảo..…. 103

D5. Sám Hối Ác Nghiệp Đối Với Cả Tam Bảo.…...………104

D6. Lời Nguyện Về Sự Sám Hối Ác Nghiệp Đối Với Tam Bảo...….. 104

C5. Sám Hối Ác Nghiệp Phức Tạp..……...105

D1. Lời Nói Đầu (Tàm Quí Để Sám Hối).………...……….. 105

D2. Sám Hối Ác Nghiệp Mê Tín...…... 106

D3. Sám Hối Ác Nghiệp Ngạo Ngược.…….….. 106

D4. Sám Hối Ác Nghiệp Nhậu Nhẹt.……….…. 106

D5. Sám Hối Ác Nghiệp Tự Thị..….…107

D6. Sám Hối Ác Nghiệp Buôn Lường.………... 107

D7. Sám Hối Ác Nghiệp Tàn Nhẫn.…..108

D8. Sám Hối Ác Nghiệp Phóng Túng...108

D9. Sám Hối Tổng Quát Về Các Ác Nghiệp...…... 109

D10. Lời Nguyện Và Lạy Phật Về Sự Sám Hối Trên..……. 109

A4. Sám Hối Khổ Báo...…….111

B1. Lời Nói Đầu...………..111

C1. Quả Báo Khó Tránh Nhưng Sám Hối Trừ Được...111

C2. Cảnh Giác Sự Chết Và Khổ Báo.…….112

Văn Từ Bi Thủy Sám vii

C3. Cảnh Giác Vô Thường..……112

C4. Cảnh Giác Luân Hồi Khổ Báo.………113

B2. Sám Hối Khổ Báo Địa Ngục..…114

C1. Sám Hối Khổ Báo Địa Ngục A Tì.….. 114

C2. Sám Hối Khổ Báo Các Địa Ngục Khác...……….. 115

C3. Lời Nguyện Và Lạy Phật Về Sự Sám Hối Khổ Báo Địa Ngục.…….. 118

B3. Sám Hối Khổ Báo 3 Ác Đạo Khác.…… 119

C1. Lời Nói Đầu (Cảnh Giác Kẻ Chỉ Lo Hiện Tại Mà Không Biết Lo Tương Lai).. 119

C2. Sám Hối Khổ Báo Súc Sinh...120

C3. Sám Hối Khổ Báo Ngạ Quỉ...121. C4. Sám Hối Khổ Báo Quỉ Thần.………... 121

C5. Lời Nguyện Về Sự Sám Hối Khổ Báo Của 3 Ác Đạo..……122

B4. Sám Hối Dư Báo Nhân Gian..…123

C1. Lời Nói Đầu (Mọi Sự Trái Ý Đều Là Dư Báo).. 123

C2. Sám Hối Dư Báo Nhân Gian.……….. 124

Phát Nguyện Hồi Hướng.….. Chú Thích.………. 137

Mục Lục..iv

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Từ Bi Thủy Sám Pháp PDF của tác giả Thích Trí Quang nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

PDF Phong Thủy Đại Sư Lưu Bá Ôn (2 tập)
Cuốn sách “Phong Thủy Đại Sư – Lưu Bá Ôn” được Anh Vũ & Kim Đồng dịch từ nguyên tác Trung văn của Tiêu Hiển: Phong thủy đại sư – Lưu Bá Ôn Sư Đồ Thần Toán Phong Thủy Ký của Nhà xuất bản Thanh Hải, Trung Quốc.Sách gồm có 20 chương:Chương 1: Gặp kỳ duyên, được thần tiên truyền tuyệt họcChương 2: Bạo chúa trị trăm năm, Long tinh châu xuất thếChương 3: Đấu pháp phong thủy, thiện nhân được thiện báoChương 4: Khéo may gặp đất khí vượng, ăn mày một bước lên mâyChương 5: Trở về kinh sư bất kể an nguy, ra sức ngăn cản làn sóng dữChương 6: Trừng trị gian thần Tần Cối, trải qua tận cùng gian nguyChương 7: Nước trong điểm tài, nước trong điểm bệnhChương 8: Vượt trùng trùng quan ải, tìm kho báu Hán triềuChương 9: Phong thủy tìm long huyệt, mưu người và ý trờiChương 10: Thay hình đổi cục, giải tan nội loạnChương 11: Thiên cơ ngầm chuyển, kỳ sỹ Lưu Bá Ôn xuất thếChương 12: Vì xã tắc trăm họ, Lưu Bá Ôn tìm người ứng kiếp vậnChương 13: Hấp thụ long khí, Chu Nguyên Chương đã ẩn hiện phong độ đế vươngChương 14: Quách Tử Hưng dựng cờ khởi nghĩa kháng Nguyên phục HánChương 15: Soái tinh rơi rụng đế vị ngầm dờiChương 16: Lưu Bá Ôn xông pha chiến trường bách chiến bách thắngChương 17: Lưu Bá Ôn được tâm pháp của Khổng MinhChương 18: Dụng hết tâm lực, nghĩa quân Minh Giáo tránh một trường huyết chiếnChương 19: Lưu Bá Ôn diễn dịch Sáu điềm thiên cơChương 20: Công thành thân thoái, Lưu Bá Ôn chu du thiên hạ.Đây là bộ sách viết về cuộc đời và những chiến tích lừng lẫy của Lại Bố Y, một người được xem là nhà phong thủy địa lý tinh thâm, thuật phong thủy của ông đã đạt cảnh giới xuất thần nhập hóa và Lưu Bá Ôn, một người rất giỏi chiêm bốc Dịch số.
PDF Căn Duyên Tiền Định - Sách xem tuổi vợ chồng
Cuốn sách “Căn duyên tiền định” (thuộc tử vi tình duyên) – xem bói tuổi vợ chồng của tác giả Dương Công Hầu xuất bản năm 1952, là cuốn sách duy nhất có nội dung chuyên sâu về xem tuổi vợ chồng hợp/ khắc dựa theo tuổi, năm sinh – bản mệnh.
Đập vỡ vỏ hồ đào - Thích Nhất Hạnh
Lời tựaĐập vỡ vỏ hồ đào – Thiền sư Nhất Hạnh giảng Trung Quán LuậnNếu trong khoa học có những khối óc như Einstein thì trong Phật học cũng có những trái tim như Long Thọ. Bộ óc là để thấy và để hiểu, trái tim cũng là để thấy và để hiểu. Không phải chỉ có bộ óc mới biết lý luận. Trái tim cũng biết lý luận, và có khi trái tim có thể đi xa hơn bộ óc, bởi vì trong trái tim có nhiều trực giác hơn. Biện chứng pháp của Long Thọ là một loại lý luận siêu tuyệt có công năng phá vỡ mọi phạm trù khái niệm để thực tại có cơ hội hiển bày. Ngôn ngữ của biện chứng pháp có khả năng phá tung được màng lưới khái niệm. Ngôn ngữ của toán học chưa làm được như thế.Bồ tát Long Thọ ra đời khi các cánh cửa của Phật giáo Đại thừa được bắt đầu mở rộng. Long Thọ thừa hưởng không gian khoáng đạt do các cánh cửa ấy cung cấp và vì vậy đã có khả năng khám phá trong kinh điển Phật giáo những viên bảo châu sáng ngời bị chôn lấp trong nền văn học Nikaya. Long Thọ nắm được cái tinh hoa của phương pháp học Phật giáo: loại bỏ được cái nhìn nhị nguyên để giúp tiếp xúc được với thực tại, một thứ thực tại bất khả đắc đối với những ai còn kẹt vào những phạm trù của khái niệm. Khoa học còn đang vùng vẫy để thoát ra khỏi cái nhìn nhị nguyên ấy: sinh-diệt, có-không, thành-hoại, tới-đi, trong-ngoài, chủ thể và đối tượng. Bụt Thích Ca nói: Có cái không sinh, không diệt, không có, không không, không thành, không hoại để làm chỗ quay về cho tất cả những cái có, không, sinh, diệt, thành, hoại. Mà cái không sinh không diệt ấy, cái không chủ thể không đối tượng ấy, mình chỉ có thể tiếp cận được khi mình vượt thoát màn lưới khái niệm nhị nguyên. Trung Quán là nhìn cho rõ để vượt ra được màn lưới nhị nguyên. Biện chứng pháp Trung Quán, theo Long Thọ, là chìa khóa của phương pháp học Phật giáo. Tác phẩm tiêu biểu nhất của bộ óc và trái tim Phật học này là Trung Quán Luận. Long Thọ không cần sử dụng tới bất cứ một kinh điển Đại thừa nào để thiết lập pháp môn của mình. Ông chỉ sử dụng các kinh điển truyền thống nguyên thỉ. Ông chỉ cần trích dẫn một vài kinh như kinh Kaccāyanagotta Sutta. Ông không cần viện dẫn bất cứ một kinh Đại thừa nào. Nếu Einstein có thuyết Tương Đối Luận thì Long Thọ có Tương Đãi Luận. Tương đãi có khác với tương đối. Trong tuệ giác của đạo Phật, cái này có mặt vì cái kia có mặt, cái kia không có mặt thì cái này cũng không. Vì ngắn cho nên mới có dài, vì có cho nên mới có không, vì sinh cho nên mới có diệt, vì nhơ cho nên mới có sạch, nhờ sáng cho nên mới có tối. Ta có thể vượt thoát cái thế tương đãi ấy để đi tới cái thấy bất nhị. Biện chứng pháp Trung Quán giúp ta làm việc ấy. Theo tuệ giác Trung Quán, nếu khoa học không đi mau được là vì khoa học gia còn kẹt vào cái thấy nhị nguyên, nhất là về mặt chủ thể và đối tượng, tâm thức và đối tượng tâm thức. Kinh Kaccāyanagotta cho ta biết là người đời phần lớn đang bị kẹt vào hai ý niệm có và không. Kinh Bản Pháp (S.2, 149-150) và kinh tương đương Tạp A Hàm (Tạp 456) cho ta thấy cái sáng có là nhờ cái tối, cái sạch có là nhờ cái nhơ, cái không gian có là vì có cái vật thể, cái không có là nhờ cái có, cái diệt có là vì có cái sinh. Đó là những câu kinh làm nền tảng cho tuệ giác tương đãi. Niết bàn là cái thực tại không sinh, không diệt, không có, không không, không không gian cũng không vật thể… và Niết bàn có thể chứng đắc nhờ cái thấy bất nhị. Ban đầu ta có ý niệm tương duyên (pratītyasamutpāda), rồi ta có các ý niệm tương sinh, tương đãi. Sau đó ta lại có ý niệm tương tức và tương nhập. Tất cả cũng đều có một nội dung như nhau. Những ý niệm không, giả danh và trung đạo cũng đều có ý nghĩa đó.Hạt hồ đào (walnut) ăn rất ngon nhưng cái vỏ của nó rất cứng. Ở Tây phương người ta có chế ra một cái kẹp sắt, chỉ cần bóp mạnh cái kẹp thì vỏ hồ đào vỡ và ta có thể thưởng thức ngay hương vị thơm ngọt và bùi của hồ đào. Có những kẻ trong chúng ta đã từng bị lúng túng trong khi đọc những bài kệ Trung Quán Luận. Nhưng trong hai mùa Đông năm 2001-2002 và 2002-2003, thầy của chúng tôi là thiền sư Nhất Hạnh đã giảng giải cho chúng tôi nghe và hiểu được những bài kệ ấy một cách dễ dàng và thích thú. Sách này ghi lại những bài giảng của thầy về sáu phẩm căn bản của Trung Quán Luận, các phẩm Nhân Duyên, Khứ Lai, Tứ Đế, Hữu Vô, Nhiên Khả Nhiên và Niết Bàn. Những phẩm này đại diện được cho toàn bộ Trung Quán Luận.Thầy Long Thọ sinh vào khoảng cuối thế kỷ thứ hai trước Thiên chúa giáng sinh(B.C.), trong một gia đình Ấn Độ giáo. Lớn lên thầy đã học Phật và theo Phật giáo. Thầy đã sáng tác bằng tiếng Phạn thuần túy, thay vì bằng tiếng Pali hay bằng tiếng Phạn lai Phật giáo.Tác phẩm Trung Quán Luận của thầy có mục đích xiển dương Đệ Nhất Nghĩa Đế (Paramartha) của đạo Bụt. Đệ nhất nghĩa đế là sự thật tuyệt đối. Ngoài sự thật tuyệt đối còn sự thật tương đối, tức là Thế tục đế (Saṃvrti). Sự thật tương đối tuy không phải là sự thật tuyệt đối nhưng cũng có khả năng chỉ bày, chuyển hóa và trị liệu, do đó không phải là cái gì chống đối lại với sự thật tuyệt đối. Mục đích của Long Thọ, như thế không phải là để bài bác chống đối sự thật tương đối mà chỉ là để diễn bày sự thật tuyệt đối. Nếu không có sự thật tuyệt đối thì thiếu phương tiện hướng dẫn thể nhập thực tại tuyệt đối, tức chân như hay Niết bàn. Vì vậy trong khi đọc Trung Quán Luận, ta thấy có khi như Long Thọ đang phê bình các bộ phái Phật giáo đương thời như Thuyết Nhất Thiết Hữu Bộ (Sarvāstivāda) hay Độc Tử Bộ (Pudgalavāda) hay Kinh Lượng Bộ (Sautrāntika). Long Thọ không đứng về phía một bộ phái nào, không bênh vực một bộ phái nào, cũng không chỉ trích bài bác một bộ phái nào. Ông chỉ có ý nguyện trình bày Đệ Nhất Nghĩa Đế của đạo Bụt, thế thôi.
Phật Học Ngụ Ngôn Pháp Vị Quyển 1 PDF - Lê Khánh Hòa (NXB Bùi Văn Nhẩn 1930)
Kể lại một số câu chuyện ngụ ngôn về đạo phật, cũng là những lời răn dạy ở đời như: Lão Khờ ăn muối, con yêu bị giết, người tham tưới mía, cởi thuyền vạch sóng, người đói sợ gương.Phật Học Ngụ Ngôn Pháp Vị Quyển 1NXB Bùi Văn Nhẩn 1930Lê Khánh Hòa44 TrangFile PDF-SCAN