Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Diệu Lực Sâu Thẳm của Doanh Nhân - Duy Tuệ

Ai cũng hiểu thương trường là chiến trường khốc liệt. Nhưng nếu không có cái nhìn tỉnh táo về mình, về đồng tiền mình kiếm được, e rằng doanh nhân sẽ phải đối mặt với cả hai chiến trường cùng một lúc – chiến trường bên ngoài và chiến trường trong đầu óc. Có nhiều khi sóng gió trong đầu óc lại dữ dội và dai dẳng hơn cả sóng gió trên thương trường.  Theo tác giả Duy Tuệ, doanh nhân cần có cái nhìn tự do với đồng tiền để không khổ lụy vì tiền, để đầu óc được minh mẫn, tinh thần vẫn ổn định trước những thăng trầm trong công việc kinh doanh.  “Anh làm có tiền nhưng không phải vì anh mê tiền. Anh càng có nhiều tiền nhưng anh biết rất rõ bản chất của đồng tiền. Anh không khổ đau vì nó, không khổ lụy vì nó. Anh hiểu được bản chất của nó, tác dụng của nó, cách sử dụng của nó, cái hay của nó và cái dở cần phải tránh để đầu óc của anh hoàn toàn tự do với đồng tiền ấy… Anh sống trên một đống tiền mà anh không thấy anh là kẻ giàu sang phú quý. Tức là cái thấy ấy dẫn tâm hồn của anh tới một trạng thái tự do. Tiền là tiền. Tôi là tôi. Không phải tôi là tiền mà không phải tiền là tôi.  Đấy, quý vị thấy, tất cả là do cái nhìn của chúng ta. Chúng ta giữ cái đầu của mình ở một tư thế để nó phát ra sự minh mẫn, rồi trên sự minh mẫn ấy mà mình sống thoải mái.” *** Vài điểm lưu ý khi đọc tác phẩm của tác giả Duy Tuệ Sách chỉ dành cho người muốn và quyết tâm thay đổi cuộc đời, để được hưởng trọn vẹn không gian tự do trong đầu óc, sự an tâm - thành đạt - hạnh phúc nơi chính mình. Nội dung của sách giúp bạn khám phá thế giới đầu óc huyền bí của con người, để tỏ tường và làm chủ chính nó, để luôn thấy rõ mọi vấn đề của cuộc sống đang diễn ra bên trong và xung quanh bạn. Từ đó, tầm nhìn hay khả năng thấy biết (trí thấy của riêng bạn), sự sáng tạo ngoài phạm vi đầu óc con người được kích hoạt và tuôn chảy, sự thông cảm và tình thương yêu vô điều kiện dâng trào. Bởi thế, sách không dành cho những người chỉ tìm kiếm kiến thức để nạp vào cái đầu vốn đã eo hẹp, chật chội. Khi đọc, bạn cố gắng và tự nhắc nhở mình loại ra ngoài tất cả kiến thức, kinh nghiệm về các khái niệm chất chứa trong đầu óc. Nghĩa là, không để khối kinh nghiệm, kiến thức cũ kỹ trong đầu óc bạn vận động và cho ra những ý kiến, đánh giá hoặc so sánh chủ quan, cản trở bạn nhận được những giá trị lớn lao ẩn dưới từng câu chữ. Hãy đọc trong tình trạng cái đầu tập trung chú ý nhận biết cao nhất, tỉnh táo và trống không, không có bất cứ suy nghĩ hay ý tưởng nào. Mỗi lần đọc là mỗi lần khám phá những điều mới mẻ và lý thú. Câu chữ chỉ là phương tiện truyền trao thông điệp, quan trọng là bạn thẩm thấu và trực nhận được gì đằng sau những câu chữ ấy. Do vậy, khi tác giả trình bày thì bạn không nên chỉ hiểu vấn đề theo khái niệm vốn có của câu chữ. Ví dụ, đôi khi tác giả đề cập đến vấn đề a, nhưng thông điệp truyền tải lại là b… Hãy đặt câu hỏi cho các vấn đề mà bạn thắc mắc hay quan tâm. Bạn cứ hỏi nhưng không cần và không phải đi tìm câu trả lời. Bằng việc học và thực hành liên tục, câu trả lời sẽ tự hiện hữu trong bạn. Bạn nên tìm nghe các bài giảng audio trực tiếp của chính tác giả, bạn sẽ mau chóng nắm bắt được những bí mật mà đôi khi câu chữ trong sách không thể chuyển tải được. Bạn hãy liên lạc với bộ phận trợ giúp độc giả của công ty chúng tôi là những Hiền giả Minh Triết, những người đang có những thay đổi tốt đẹp và sâu sắc từ việc thực hành các bài giảng trong nội dung cuốn sách này để được chia sẻ vô số trải nghiệm thú vị hữu ích. Mọi sự quan tâm, thắc mắc muốn được tác giả phúc đáp, cũng như liên hệ với các Hiền giả Minh Triết, mời bạn gửi thư về [email protected] hoặc gọi số: (08) 3911 5501 - (04) 3722 8199 - www.minhtriet.vn. Mời các bạn đón đọc Diệu Lực Sâu Thẳm của Doanh Nhân của tác giả Duy Tuệ.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách
Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách Của Những Nhà Lãnh Đạo Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách Đúng như bạn đang nghĩ, Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách cung cấp cho bạn những gì các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang rất cần và thiếu. Các nhà lãnh đạo của chúng ta thường dựa hoàn toàn vào chỉ một phẩm chất – trí óc hoặc trái tim hoặc khí phách. Không may là, khi làm vậy, bạn phớt lờ những khía cạnh khác của thứ cần có để thành công. Nếu điều mà tất cả các nhà lãnh đạo đang cố gắng để làm là thể hiện tính phân tích cứng nhắc thì có thể họ sẽ để lại ấn tượng là người lạnh lùng, vô tình. Thậm chí, nghiêm trọng hơn, họ sẽ thiếu đi khả năng phản ứng hiệu quả với một loạt những tình huống nhất định bên ngoài. Trong khi đó, nếu bạn đang muốn tạo ra một văn hóa yêu thương, bạn lại có thể bỏ lỡ những cơ hội mà một nhà lãnh đạo mánh khóe và có đầu óc chiến lược hơn sẽ nhìn thấy. Mặt khác, nếu dựa hẳn vào dũng khí có được nhờ sự cứng rắn và lý lẽ của bản thân thì có thể khiến bạn đánh giá không đúng về những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra cho nhân viên. Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh Bí Quyết Thành Công Của Nhà Lãnh Đạo Tài Năng Tâm Lý Học Dành Cho Lãnh Đạo Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách nêu ra ba năng lực quan trọng nhất mà các nhà lãnh đạo ngày nay phải có: lập chiến lược, thông cảm với người khác và biết chấp nhận rủi ro – và cùng lúc phải có cả ba năng lực này. Trong Trí óc, trái tim và khí phách, các chuyên gia về kĩ năng lãnh đạo David Dotlich, Peter Cairo và Stephen Rhinesmith lập luận rằng để thành công trong một thế giới phức tạp, nhiều đan xen và chuyển động nhanh chóng, những nhà lãnh đạo toàn diện phải biết lập chiến lược, xây dựng những mối quan hệ tin cậy lẫn nhau với người khác và kiên định hành động theo đường lối đúng đắn dựa trên các giá trị cá nhân. Những nhà lãnh đạo “đơn diện” thường là sản phẩm của các chương trình đào tạo quản lí truyền thống, có thể thành công trong ngắn hạn, nhưng doanh nghiệp của họ qua thời gian sẽ thất bại.
Khởi Nghiệp Tinh Gọn
Khởi Nghiệp Tinh Gọn Khởi Nghiệp Tinh Gọn – Eric Ries Công nghệ thông tin bùng nổ khiến nhiều bạn trẻ lao vào “khởi nghiệp” trở thành tỷ phú như Mark Zuckerberg của Facebook, Andrew Mason của Groupon hay Tỷ phú bán giày Tony Hsieh của Zappos. Rõ ràng sức mạnh của truyền thông vẽ nên những bức tranh thành công quá đỗi dễ dàng, chỉ cần bạn đam mê và không bao giờ bỏ cuộc. Và nhiều bạn trẻ rất tin tưởng rằng chỉ cần có một ý tưởng hay cùng ý chí vững vàng, họ cũng có thể làm được điều vĩ đại. Tuy nhiên, sau khi đọc Khởi nghiệp tinh gọn – The Lean Startup, bạn sẽ nhận ra mình đã lầm. Kinh doanh không đơn giản đến vậy. Khởi nghiệp lại càng gian nan. Đọc thêm: Khởi Nghiệp Thông Minh – Smart Up 5 cuốn sách hay bạn nhất định cần tới khi vấp phải thất bại trên đường đời Quốc gia khởi nghiệp Khởi nghiệp tinh gọn là một mô hình cốt lõi giúp khởi nghiệp thành công. Khởi nghiệp không giống với việc bạn thành lập và điều hành một công ty truyền thống, vì vậy nó cần đến một mô hình quản trị riêng. Bạn sẽ tìm thấy những “case study” – tình huống thực tế” được đưa ra, phân tích tỉ mỉ trong cuốn sách này. Điều đó sẽ giúp bạn học hỏi phương thức để tự lèo lái cuộc khởi nghiệp của mình tiến đến thành công. Khởi nghiệp tinh gọn chứa đựng rất nhiều kiến thức và lý luận quan trọng với các doanh nhân – từ vấn đề quản trị, xây dựng sản phẩm, nghiên cứu khách hàng, đến sâu hơn nữa là các vấn đề về chiến lược, tăng trưởng, sản xuất, xây dựng văn hoá, quản lý con người. Thư viện Sách Mới tin rằng đây là pho tư liệu quý giá mà tất cả những ai đã/đang/sẽ khởi nghiệp hoặc đang làm việc tại một công ty khởi nghiệp đều nên đọc, và hơn thế, là đọc đi đọc lại nhiều lần để chiêm nghiệm được hết những kiến thức bên trong.
42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc
42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc 42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc – Alan Phan 42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc là những chia sẻ, phân tích mang tính gợi mở, rất thực tế và hữu ích về kinh doanh tại Mỹ và Trung Quốc của doanh nhân, tiến sĩ Alan Phan trong khoảng thời gian 42 năm. Với cách viết giản dị nhưng dí dỏm, sâu sắc, tác giả đã phản ánh những vấn đề tưởng như rất vĩ mô: kinh tế Mỹ, kinh tế Trung Quốc, nguồn vốn, chế độ pháp lý… trở nên gần gũi thiết thực hơn. Cuốn sách cũng phác họa chân dung của một Alan Phan thông minh sắc sảo, rắn rỏi, và rất thực tế. Trong phần lời tựa ông đã cảm ơn các đối thủ và cả những người từng làm hại ông, vì họ đã dạy ông rất nhiều bài học trong thương trường, khiến ông không té nặng khi lên cao. Bạn sẽ thấy một Alan Phan với tôn chỉ “Đừng lo sợ, nghi ngại, hãy đi tìm những cuộc phiêu lưu riêng mà mình thích cho đời mình. Bạn sẽ gặp nhiều đắng cay thất vọng, nhưng bạn cũng sẽ gặp nhiều may mắn thành công. Góc Nhìn Alan – Dành Tặng Doanh Nhân Việt Trong Thế Trận Toàn Cầu Không Có Bữa Ăn Nào Miễn Phí Kinh Tế Học Dành Cho Đại Chúng Giữ niềm tin: Cứ đi ắt sẽ đến.” Tác giả phân tích rất sắc sảo, thực tế về chuyện kinh doanh và doanh nhân, vấn đề vốn liếng cho doanh nghiệp, khía cạnh pháp lý của doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, quan hệ làm ăn với các đối tác, thậm chí là đối thủ, đạo đức và kỷ cương quản trị doanh nghiệp, kỹ năng cần thiết và sự sáng tạo trong doanh nghiệp, cạnh tranh trong thương trường, các cơ hội và rủi ro luôn tiềm ẩn đan xen… Cuốn sách không chỉ hữu ích với những doanh nghiệp đang làm việc với các đối tác nước ngoài như Mỹ và Trung Quốc, mà còn là bài học khởi nghiệp, điều hành doanh nghiệp hữu ích với bất cứ doanh nghiệp nào.
Những Kẻ Xuất Chúng
Những Kẻ Xuất Chúng – Malcolm Gladwell Những kẻ xuất chúng – Malcolm Gladwell Christopher Langan, người có chỉ số IQ cao hơn Einstein nhưng rốt cuộc lại quay về làm việc trong một trại ngựa. Có thể điều này sẽ làm bạn ngạc nhiên nhưng đấy chỉ là trước khi bạn đọc cuốn Những Kẻ Xuất Chúng. Những phân tích nhân vật như Bill Gates, Beatles và Mozart cũng như sự thất bại đáng kinh ngạc của những người được đánh giá là tài năng khác đều được làm sáng tỏ trong Những Kẻ Xuất Chúng. Theo đó, cùng với tài năng và tham vọng, những người thành công đều được thừa hưởng một cơ hội đặc biệt để rèn luyện kỹ năng và cho phép họ vượt lên những người cùng trang lứa. Bằng giọng văn lôi cuốn, Malcom Gladwell còn làm sáng tỏ những bí mật thú vị như tại sao phần lớn các cậu bé giỏi môn khúc côn cầu lại sinh vào tháng một, tại sao con cái của những người Do Thái nhập cư lại trở thành những luật sư quyền lực nhất New York. Có thể bạn quan tâm: Bill Gates – Con Đường Phía Trước Tiểu sử Steve Jobs Bí Quyết Thành Công Của Henry Ford Các vĩ nhân không tự dưng mà có, cũng không được thúc đẩy bởi thiên tài hay tài năng. Họ là những người được hưởng một “lợi thế vô hình” và cơ hội khác thường từ môi trường và hoàn cảnh. Tác giả cho rằng: “một vài người xứng đáng với điều đó, một vài người khác thì không, một số người tạo ra thành công, một số đơn giản là do may mắn”. Những kẻ xuất chúng thực sự là cuốn sách đáng đọc cho những bạn trẻ khát khao vươn đến sự thành công. Đừng quên đăng ký nhận sách hàng tuần qua email tại website.