Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Quyển 4: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 2 (Nguyễn Nhân)

MỤC LỤC01. Mở đầu

02. Lời nói đầu

03. Hỏi về Trí tuệ Bát Nhã Ba La Mật, Tiểu thừa, Đại thừa, tu Tứ Niệm Xứ?

04. Hỏi về Ngũ Đình Tâm Quán, Giác ngộ và Triệt Ngộ

05. Hỏi Lục Diệu Pháp môn cao hay Thiền tông cao? Tìm mua: Quyển 4: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 2 TiKi Lazada Shopee

06. Hỏi về Tứ Thiền Bát Định

07. Hỏi về Ly tứ cú, tuyệt bách phi? Núi Tu Di?

08. Bốn câu kệ trong kinh Kim Cang? Ý nghĩa 3 xe trong kinh Diệu Pháp Liên Hoa

09. Đức Phật dụng công ngồi thiền thành đạo? Pháp quán 37 Phẩm trợ đạo?

10. Tam pháp ấn? Làm sao nhận được ánh từ quang của chư Phật? Ấn Tâm?

11. Cõi Tịnh Độ ở đâu?

12. Tu Thiền tông không dụng công sao đạt được lý đạo?

13. Thiền “Chánh định Tam Muội”

14. Tại sao thời Đức Phật có nhiều người Ngộ đạo, còn hiện nay thì ít? Tứ ân trong đạo Phật?

15. Thọ Bát quan trai để làm gì?

16. Tại sao không ai chịu tu Thiền tông?

17. Niệm Phật liên tục không đoạn dứt có đúng không?

18. Như Lai Thiền cao hay Thiền tông cao?

19. Thiền Diệt Tận Định cao hay Thiền tông cao?

20. Hỏi về lối tu Thiền Diệt Ý

21. Tại sao nhiều người trong chùa hiện nay không biết pháp tu Giải thoát?

22. Ý nghĩa 7 bông sen dưới chân Đức Phật

23. Câu nói bất hủ của Thiền sư Thường Chiếu

24. Thiền tông cao quý như vậy sao không ai chịu tu?

25. Bố thí như thế nào có Công Đức và Phước Đức?

26. Anh Nguyễn Vạn Hội hỏi

27. Tổ chức cho Phật tử đi làm từ thiện có Công Đức?

28. Giải thích về Tánh Phật và Tánh người?

29. Cấu tạo của một vị Phật? Cấu tạo Thân, Tâm, Tánh của con người?

30. Tu theo Kinh Pháp Hoa là tu làm sao?

31. Tại sao loài người thích mâu thuẫn, không chịu hòa thuận với nhau?

32. Điều kiện để được cấp giấy “Yếu chỉ Thiền tông”

33. Lời khuyên cho người đạt được “Bí mật Thiền tông”

34. Tại sao Ma Vương không làm gì được Đức Phật?

35. Thiền tông học cao quý như vậy sao không chùa nào chịu tu?

36. Hỏi cắt cớ những vị Tiến sĩ Phật học

37. Khi chết bất đắc kỳ tử, tâm còn sáng suốt để vào Bể Tánh Thanh tịnh?

38. Giải thích câu “Tri kiến lập tri, tức vô minh bổn”

39. Làm sao giúp Thầy chúng con bớt nghiệp?

40. Tại sao đa số người tu đều dính đến Tiền, Tài, Danh, Lợi?

41. Pháp môn nào mới giúp Giải Thoát đây?

42. Hỏi về Thiền sư Thái Lan Achaan Chah

43. Hỏi tại sao ngồi thiền bị đau đầu, cổ, tay, vai …

44. Lời kếtDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyễn Nhân":Quyển 1: Tu Theo Pháp Môn Nào Của Đạo Phật Dễ Giác NgộQuyển 2: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 1Quyển 3: Hành Đúng Lời Đức Phật Dạy Chắc Chắn Được Giải ThoátQuyển 4: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 2Quyển 5: Khai Thị Thiền TôngQuyển 6: Huyền Ký Của Đức Phật Và Những Vị Ngộ ThiềnQuyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Và Công Thức Giải ThoátQuyển 9: Sách Trắng Thiền TôngQuyển 10: Huyền Ký Của Đức Phật Truyền Theo Dòng Thiền TôngQuyển 8: Cuộc Đời Và Ngộ Đạo Của 36 Vị Tổ Sư Thiền TôngQuyển 11: Đức Vua Trần Nhân Tông Dạy Con Cách Giữ Nước, Tín Ngưỡng, Công Thức Giải Thoát...

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quyển 4: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 2 PDF của tác giả Nguyễn Nhân nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Nhật Tụng Dược Sư Và Luận Kim Cương PDF - Nguyễn Thượng Cần (NXB Lang Tuyết 1935)
Nhật Tụng Dược Sư Và Luận Kim CươngNXB Lang Tuyết 1935Nguyễn Thượng Cần78 TrangFile PDF-SCAN
PDF Lịch sử văn học Công giáo Việt Nam
Sự dị biệt giữa các nền văn học có nhiều nguyên nhân, trong đó đáng kể nhất sự dị-biệt về ngôn ngữ từ khi loài người xây dựng Tháp Babel trong tội-lỗi (Sáng thế, XI, 7). Nhờ mầu-nhiệm Cứu thế, sự thống nhất ngôn ngữ nguyên thủy bắt đầu phục hồi khi Chúa Thánh- Thần Hiện Xuống (Công vụ Tông-đồ, II, 4-6) nhưng chỉ thể hiện toàn vẹn khi mạt thế trong cảnh toàn thể loài người đồng thanh ngợi-khen Thiên-Chúa (Khải-huyền- thư, VII, 9).Giáo-hội Công-giáo là bi-tích, là dấu-hiệu khả-kiến của sự phục-hồi thống-nhất nguyên thủy đang thành hình. Đó là một sự thống-nhất trong dị-biệt, thống nhất trong Tình Yêu Thiên Chúa, dị-biệt trong thề-cách diễn đạt với đặc điểm của từng dân-tộc, trong « y-phục rực-rỡ muôn màu » như lời Thành-Vịnh nói về Giáo hội (Thánh Vịnh 104).Bộ sách này có kỳ-vọng trình bày những màu sắc Việt-Nam của y-phục rực-rỡ ấy. Tôi muốn dùng hình ảnh này để nói đến văn học Công giáo Việt-Nam, một nền văn học dung hợp dân tộc tinh và công-giáo-tính, một thành phần bất-khả-phân của toàn thể văn học quốc-gia.
Công Phu - Nguyễn Kim Muôn (NXB Xưa Nay 1935)
Cái công phu là cái phần việc của mổi người tu làm qua mổi ngày, ấy cũng cho là như làm việc vậy. Thế thì, cái sự công phu này chắc là của ai ai cũng không giống nhau được, vì hoặc công phu ngoại, hoặc công phu nội, rồi trong hai lẻ nội ngoại lại còn có nhiều thứ, nhiều lớp, nhiều bực khác nhau nữa. Đây tôi muốn nói về cái công phu nội, mà có một bức thôi.Công PhuNXB Xưa Nay 1935Nguyễn Kim Muôn16 TrangFile PDF-SCAN
Đạo Lý Phật Giáo Với Đạo Lý Nho Giáo Ở Nước Ta (NXB Trung Bắc Tân Văn 1935) - Trần Văn Giáp
Ba học thuyết tôn giáo có ảnh hưởng sâu sắc trong đời sống tinh thần ở Việt Nam trước đây chính là ba học thuyết tôn giáo: Nho, Phật, và Đạo, chúng ta thường gọi là Tam giáo. Theo đó, Nho và Đạo giáo ra đời ở Trung Quốc, từ đó trực tiếp truyền vào nước ta. Còn Phật giáo ra đời ở Ấn Độ, đầu tiên theo đường biển phía Nam, sau theo cả đường bộ phía Tây mà vào, từ rất sớm Luy Lâu (Thuận Thành – Hà Bắc) đã thành một trung tâm Phật giáo lớn, nhưng từ thế kỷ thứ VII lại gắn bó chặt chẽ với Phật giáo Trung Quốc chuyển theo xu hướng Thiền tông, kết hợp với nhiều yếu tố Tĩnh độ và Mật giáo. Tam giáo cùng tồn tại, ít xung khắc mà thường khi lại kết hợp với nhau. Trong đó Nho giáo giữ địa vị chi phối nhiều mặt. Khi nói đến “Hội nhập tam giáo” - nó là một xu hướng mạnh của tư tưởng Việt Nam vào thế kỷ XVIII. Theo đó, các tầng lớp trí thức Nho học, lực lượng hộ trì tư tưởng Nho gia thời kỳ này có những hoạt động thực tiễn và thảo luận tư tưởng có phần xa rời tinh thần của Nho gia chính thống, dung hợp Phật Đạo.Đạo Lý Phật Giáo Với Đạo Lý Nho Giáo Ở Nước TaNXB Trung Bắc Tân Văn 1935Trần Văn Giáp32 TrangFile PDF-SCAN