Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Sức Mạnh Của Vị Giám Đốc Một Phút

PAUL Hersey cùng với tôi bắt đầu phát triển Lãnh đạo theo tình huống tại Đại học Ohio vào cuối những năm 1960, và sau đó viết về nó trong cuốn Management of Organizational Behavior: Utilizing Human Resources, đã xuất bản lần thứ mười bởi Prentice-Hall. Trong những năm 1980 các đồng tác giả của tôi, Pat and Drea Zigarmi, đã cùng với tôi và những người khác lập ra The Ken Blanchard Companies, sửa đổi khá nhiều ở mô hình này. Những thay đổi này phản ánh kinh nghiệm thực tế của chúng tôi, những ý tưởng được chia sẻ từ những nhà quản lý, và những kết quả nghiên cứu của chúng tôi. Kết quả là một thế hệ mới của suy nghĩ lãnh đạo theo tình huống, mà chúng tôi gọi là Lãnh đạo theo Tình huống® II. Lãnh đạo theo Tình huống® II có tính thực tế, dễ hiểu và áp dụng để lãnh đạo và phát triển con người, đã được dạy trong suốt ba mươi năm qua cho các nhà lãnh đạo ở tất cả các cấp bậc của nhiều công ty Fortune 1000, cũng như cho các nhà lãnh đạo các doanh nghiệp phát triển nhanh trên toàn thế giới. Biên bản mới và được sửa đổi của Leadership and the One Minute Manager phản ánh suy nghĩ của chúng tôi về Lãnh đạo theo tình huống® II. Được viết theo dạng kể chuyện, cuốn sách nói về một nhà doanh nghiệp làm việc quá sức đã học được từ Giám Đốc Một Phút cách phát huy những gì tốt nhất của một nhóm đa dạng bằng cách trở thành nhà lãnh đạo theo tình huống. Pat, Drea, và tôi mong rằng bạn sẽ đọc và đọc lại cuốn sách này cho tới khi trở thành nhà lãnh đạo theo tình huống một cách tự nhiên trong vai trò lãnh đạo của bạn trong công việc, ở nhà và trong cộng đồng. —KEN BLANCHARD, đồng tác giả của The One Minute Manager® and Leading at a Higher Level *** Nếu như hình tượng “Vị Giám Đốc Một Phút” nhằm để nhắc nhở mỗi chúng ta hãy dành một phút mỗi ngày để ghi nhớ rằng các nhân viên, các đồng nghiệp chính là nguồn lực quan trọng nhất của tổ chức, thì hình tượng “Nhà Quản Lý Khỉ”- một người giám đốc bị quá tải, chìm ngập trong những nan đề - nhằm nhắc nhở chúng ta luôn phải rèn luyện bản thân biết cách đầu tư quỹ thời gian của chúng ta vào những lĩnh vực thực sự cần thiết cho công việc quản lý hơn là chỉ tập trung vào những công việc lẽ ra chúng ta không phải làm hoặc chưa cần phải làm. Bộ sách Vị Giám Đốc Một Phút gồm có: Bí Mật Chưa Tiết Lộ Của Vị Giám Đốc Một Phút Sức Mạnh Của Vị Giám Đốc Một Phút Vị Giám Đốc Một Phút - Bí Quyết Áp Dụng Để Thành Công Vị Giám Đốc Một Phút & Bí Quyết Xây Dựng Nhóm Làm Việc Hiệu Quả Vị Giám Đốc Hiệu Quả Vị Giám Đốc Một Phút - Phương Pháp Quản Lý Hiệu Quả Nhất Thế Giới Vị Giám Đốc Một Phút Và Con Khỉ *** Trong những thập niên gần đây, quan điểm về công việc đã dần thay đổi. Trước kia, người lao động thường trung thành với công ty để bảo đảm có được một công việc ổn định. Họ nghĩ rằng nếu hết lòng làm việc chăm chỉ và tránh xa mọi rắc rối thì họ sẽ chẳng bao giờ sợ mất việc. Đầu những năm 1960, sau khi tốt nghiệp đại học, một người bạn của tôi may mắn tìm được việc làm ở Công ty AT&T. Anh ta gọi điện về nhà báo tin cho mẹ và mẹ của anh đã reo lên vui mừng: “Thế là con có chỗ yên ấm cả đời rồi nhé!”. Còn ngày nay, bạn có định gắn bó suốt đời với một tổ chức nào không? Có lẽ là không! Người lao động ngày nay không còn quan niệm là cần phải gắn bó suốt đời với một công ty như trước. Trong nhiều năm qua, tôi đã cố gắng tìm hiểu quan điểm mới về công việc. Khi có dịp trò chuyện với các nhà quản lý trên khắp thế giới, tôi thường hỏi: “Các ông mong muốn điều gì nhiều nhất ở các nhân viên của mình?”. Và tôi nhận được những câu trả lời khá giống nhau: “Tôi muốn họ là những người luôn biết cách giải quyết vấn đề và luôn chủ động trong mọi công việc. Tôi mong muốn họ làm việc cho tôi như thể họ đang làm việc cho chính họ vậy”. Nói cách khác, khi tuyển chọn nhân viên, các nhà quản lý sẽ ưu tiên chọn những người có uy lực, tức là những cá nhân mà họ có thể tôn trọng và tin rằng những người này sẽ đưa ra được những quyết định sáng suốt trong công việc ngay cả khi không có mặt họ ở bên cạnh. Người lao động có phản đối điều đó không? Hoàn toàn không! Trên thực tế, tôi đã hỏi nhiều người rằng: “Nếu công việc ổn định không còn là vấn đề quan trọng đối với bạn thì bạn mong muốn điều gì từ tổ chức của mình?”. Một lần nữa, các câu trả lời cũng rất giống nhau. Ngày nay người lao động mong muốn hai điều. Thứ nhất, họ cần sự trung thực. “Đừng nói dối chúng tôi. Đừng hứa với chúng tôi là sẽ không hề có sự sa thải hàng loạt nào nhưng chỉ sau vài tháng lại thản nhiên tiến hành một đợt cắt giảm nhân sự”. Thứ hai, họ muốn có cơ hội để học hỏi các kỹ năng mới. “Nếu phải tìm một công việc mới, dù là trong hay ngoài tổ chức hiện tại, thì tôi cũng muốn tìm được một công việc có thể giúp tôi học hỏi và nâng cao kỹ năng cũng như kinh nghiệm của mình”. Và để bồi đắp kinh nghiệm cho bản thân, không có cách nào tốt hơn là luôn chủ động trong mọi việc, luôn đưa ra giải pháp cho mọi vấn đề, suy nghĩ và hành động như một người chủ thật sự.” Đó là những điều chúng tôi hoàn toàn đồng ý. Thế thì vấn đề nằm ở đâu? Nhiều người cho rằng đa số các nhà quản lý muốn giữ chặt quyền lực của mình và không muốn chia sẻ nó cho bất kỳ ai. Mặc dù đã tuyên bố sẽ trao quyền lực cho nhân viên nhưng họ vẫn muốn giữ trọng trách và muốn cấp dưới phải làm theo sự lãnh đạo của mình. Thế nhưng nếu muốn thành công trong thế giới ngày nay thì các nhà quản lý phải thay đổi cách suy nghĩ và hành động. Vào thập niên 1980, một nhà quản lý thông thường giám sát năm nhân viên - tầm kiểm soát là một nhà quản lý với năm người báo cáo trực tiếp. Để gia tăng khả năng cạnh tranh, các tổ chức hiện nay cần phải quan tâm đến khách hàng, tiết kiệm chi phí, phải nhanh nhạy, linh động và không ngừng cải tiến mọi mặt. Điều này đã dẫn đến việc xuất hiện những cơ cấu tổ chức có sức thuyết phục hơn với mức độ kiểm soát tăng lên đáng kể. Hiện nay việc một nhà quản lý phụ trách từ 25 đến 75 người báo cáo trực tiếp là rất phổ biến. Thêm vào đó, sự xuất hiện của các tổ chức ảo - nơi mà các nhà quản lý được yêu cầu giám sát những người mà họ không bao giờ gặp mặt trực tiếp - đã góp phần thay đổi hoàn toàn môi trường làm việc trong thế giới ngày nay. Cách quản lý truyền thống đã rẽ sang một hướng mới: trao quyền cho cá nhân. Vấn đề bây giờ không còn là làm thế nào để các nhà quản lý chịu chia sẻ quyền lực nữa bởi họ không có sự lựa chọn nào khác, mà là làm thế nào để khiến cho mọi người bắt được và tự dẫn dắt “trái bóng quyền lực” mà cấp trên chuyển đến cho họ. Nhiều người trở nên năng động và mạnh mẽ trong môi trường làm việc được trao quyền giống như cá gặp nước, nhưng cũng có nhiều người lại trở nên thụ động. Họ nghĩ rằng sự trao quyền thật đáng ghét, xem mình là nạn nhân, và xem người quản lý của mình như một địch thủ kém cỏi. Họ sẽ luôn miệng phàn nàn: “Sếp tôi không làm gì cả, việc này cũng không, việc kia cũng không”. Sự thật là hầu hết các vị sếp thời nay không còn cầm tay chỉ việc cho nhân viên như trước nữa. Bởi họ không có thời gian, và nhiều khi nhân viên của họ lại biết nhiều thứ liên quan đến công việc hơn họ. Vậy làm thế nào để giúp nhân viên thay đổi từ một người có tư tưởng mình là nạn nhân thành một người biết vận dụng tối đa quyền hành được trao để tự giải quyết vấn đề và tự đưa ra quyết định? Giải pháp nằm trong quyển sách này. Nội dung quyển sách là một câu chuyện về một chuyên viên quảng cáo có tên là Steve, một người vốn dĩ rất tự tin, năng động trong công việc trợ lý trước đó. Nhưng khi chuyển qua làm nhiệm vụ mới là một chuyên viên quảng cáo độc lập, anh đã bị thất bại ngay từ dự án đầu tiên. Trong lúc tuyệt vọng, anh đã lái xe đi lang thang và ghé vào một quán cà phê ở vùng ngoại ô xa xôi. Ngồi trong quán cà phê viết đơn từ chức, Steve đã gặp bà Cayla, một ảo thuật gia tài ba. Bằng cách dùng những trò ảo thuật để dần dần tiết lộ những điều muốn nói, bà Cayla đã dạy cho Steve ba bí quyết của khả năng tự lãnh đạo. Đó là những bí quyết không những giúp anh gỡ rối vấn đề hiện tại mà còn giúp anh tiến thêm một bước thành công trên con đường sự nghiệp. Dù đây là câu chuyện của Steve nhưng có lẽ cũng là câu chuyện điển hình mà không ít lần chính bạn sẽ trở thành nhân vật chính. Hãy khám phá và vận dụng những bí quyết này vào cuộc sống của bạn để xây dựng một sự nghiệp thành công và một cuộc sống bền vững! - Kenneth Blanchard, Ph. D Mời các bạn đón đọc Sức Mạnh Của Vị Giám Đốc Một Phút  của tác giả Ken Blanchard & Susan Fowler & Laurence Hawkins.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Thức Tỉnh Và Thay Đổi Cuộc Đời Bạn (Duncan Bannatyne)
Thức tỉnh và thay đổi cuộc đời bạn: Bí quyết thành công của triệu phú Anh Trong chúng ta ai cũng biết và nhận thức rằng thay đổi là việc cần phải làm, thay đổi bây giờ không chỉ là chìa khóa của thành công mà thậm chí là chìa khóa để thích nghi và tồn tại. Nhưng đâu phải dễ dàng để tự nhiên một con người có thể nhận ra những yếu điểm, những điều cần thiết mà bản thân mình phải thay đổi. Đúng vậy, Trước hết bạn cần phải thức tỉnh, bạn cần phải biết bạn đang có những gì và điều bạn thực sự cần là gì, tự đặt câu hỏi cho bản thân rằng mình muốn đi về đâu, muốn trở thành một con người như thế nào. Nối tiếp chuỗi câu chuyện kể về cuộc đời mình và truyền cảm hứng động lực cho mọi công dân đều có thể trở thành triệu phú, triệu phú người Anh và tác giả của nhiều đầu sách nổi tiếng Duncan Bannatyne đã cho ra mắt cuốn sách “ Thức tỉnh và thay đổi cuộc đời bạn: Bí quyết thành công của triệu phú Anh”. Sau thành công của đầu sách: “Quản lý thời gian thông minh của người thành đạt: Bí quyết thành công của triệu phú Anh” thì đây chính là một cuốn sách tuyệt vời Duncan Bannatyne sẽ đưa người đọc đến cách làm thế nào để có thể bắt đầu khởi nghiệp và làm thế nào chúng ta có thể xây dựng thành công của chính bản thân mình. Cuốn sách này sẽ hướng bạn tới loại bỏ các rào cản mà mọi người tạo nên giữa bản thân và ước mơ của họ và giúp bạn thấy được những cơ hội xung quanh mình. Không có lý do gì mà bạn không thể bắt đầu khởi nghiệp để thay đổi cuộc sống của bản thân cả. Tìm mua: Thức Tỉnh Và Thay Đổi Cuộc Đời Bạn TiKi Lazada Shopee Có gì trong cuốn sách “Thức tỉnh và thay đổi cuộc đời bạn: Bí quyết thành công của triệu phú Anh”? Mỗi con người chắc chắn đến một thời điểm nào đó họ sẽ không ngừng cố gắng, không ngừng thay đổi để phát triển bản thân, tạo ra bước ngoặt cuộc đời. Duncan Bannatyne cũng vậy, đó cũng chính là lý do vì sao ở độ tuổi 30 ông còn là một con người hay đi chơi biển cả mùa hè mà không có một xu dính túi nhưng ở độ tuổi 37 ông đã trở thành một triệu phú. Trong cuốn sách này, Duncan Bannatyne sẽ tiết lộ cách thành lập một doanh nghiệp và làm cho nó thành công lớn. Khi ông bắt đầu việc kinh doanh với một chiếc xe tải kem, ông ấy biết chính xác làm thế nào để thực hiện điều đó và làm thế nào để tránh những rào cản trên đường đi. Với 7 chương sách tương đương với 7 bước quan trọng trong hành trình thức tỉnh và thay đổi cuộc đời để trở thành triệu phú, Duncan đã bắt đầu bằng việc xóa bỏ các rào cản để bắt đầu như một doanh nhân, từ đó giúp người đọc lập kế hoạch để vượt qua những ngày đầu khó khăn tiềm tàng: Chương 1: Loại bỏ các rào cản Chương 2: Ý tưởng Chương 3: Chính bạn Chương 4: Kế hoạch Chương 5: Gia tăng tài chính Chương 6: Điều hành doanh nghiệp của bạn Chương 7: Phát triển doanh nghiệp của bạn Cuốn sách không chỉ là kim chỉ nam giúp cho những doanh nhân xác định được những bước đi tiếp theo cho doanh nghiệp của mình mà còn dành cho những con người không có kỹ năng phù hợp với thị trường việc làm, không phù hợp với các điều kiện tuyển dụng của các Bộ phận nhân sự bởi Duncan tin rằng khởi nghiệp chính là sự lựa chọn tốt nhất cho họ. Tiếp đó, khi bạn bắt đầu một doanh nghiệp mới chắc chắn rất nhiều câu hỏi xuất hiện trong đầu bạn thì chính cuốn sách này sẽ đưa ra câu trả lời cho tất cả các câu hỏi của bạn. Trong từng chương sách, tác giả sẽ phác thảo các thuộc tính quan trọng mà bạn cần và cách bạn có thể phát triển chúng để đạt được ước mơ của mình. Tất cả đều được rút ra từ các trường hợp mà Duncan đã nghiên cứu, đó không phải là những trường hợp thông thường mà là thông qua 12 doanh nhân thành đạt - những con người đang làm nên những điều đáng chú ý mà tất cả chúng ta có thể học hỏi được. Có thể nói rằng, cuốn sách như một lời cảnh tỉnh hoàn hảo để bạn thay đổi cuộc sống của mình tốt hơn và như một sự chứng minh rằng bất cứ ai cũng có thể nắm được kiến thức và chiến lược cơ bản để bắt đầu phát triển một doanh nghiệp. Câu chuyện về Duncan Bannatyne sẽ là một câu chuyện truyền cảm hứng không những về khía cạnh kinh doanh mà còn về mọi khía cạnh khác trong cuộc sống, nó hướng chúng ta đến một chân lý rằng chúng ta có thể làm bất cứ điều gì nếu chúng ta chọn đúng cách và đúng hướng, nó sẽ thôi thúc bạn hành động và giúp bạn nâng cấp bản thân mình lên một tầm cao mới.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thức Tỉnh Và Thay Đổi Cuộc Đời Bạn PDF của tác giả Duncan Bannatyne nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Nghĩ Như Nhà Vô Địch (Donald J. Trump)
Tác giả Donald Trump từng được bạn đọc Việt Nam biết qua nhiều tác phẩm nổi tiếng chia sẻ về câu chuyện thành công và làm giàu của ông. Trong cuốn sách này ông chia sẻ về “phương pháp” sống và kinh doanh của mình. Đó là quá trình tư duy, mà tác giả nghĩ sẽ ích cho mọi người, để đi đến thành công. Donald Trump đã có nhiều thời gian để kiểm nghiệm những suy nghĩ này và ông tin rằng mỗi người muốn thành công đều cần một công thức cho riêng mình. Độc giả sẽ tìm thấy những điều thú vị và đáng ghi nhớ qua những trải nghiệm của chính tác giả hay những điều ông học từ người khác. Quyển sách sẽ truyền cảm hứng cho những ai đam mê thành công, và muốn luôn có tư duy của nhà vô địch.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Donald J. Trump":Nghệ Thuật Đàm PhánTrump - Đừng Bao Giờ Bỏ CuộcĐã Đến Lúc Phải Cứng Rắn Để Khôi Phục Sự Vĩ Đại Của Nước MỹNghĩ Như Nhà Vô ĐịchĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nghĩ Như Nhà Vô Địch PDF của tác giả Donald J. Trump nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Nhà Quản Lí Tài Năng (Brain Works)
Công ty là nơi gồm rất nhiều người trong nhiều vai trò khác nhau, hàng ngày cùng làm việc vì một mục đích. Làm thế nào để tập hợp họ thành một tổ chức và có trách nhiệm hành động là nhiệm vụ lớn nhất của nhà quản lý. Tuy nhiên, để có thể đảm nhiệm được vai trò này thì nhà quản lý phải trang bị các kiến thức cơ bản cũng như nguyên tắc hành động. Nghĩa là, với vai trò là một cán bộ cốt cán của công ty, họ phải có trách nhiệm trong toàn bộ các hoạt động, thực thi công việc để có thể tiến tới được mục tiêu. Với cách suy nghĩ như vậy, chúng ta có thể nói rằng công việc quản lý, cũng giống như công việc bán hàng, công việc của nhà sáng tạo hay là kỹ sư, đều có mục tiêu rõ ràng. Chính vì nhà quản lý phải hiểu tất cả các hoạt động của công ty và là người thực thi các hoạt động đó nên họ cũng cần trang bị cho mình kỹ năng với mức độ yêu cầu cao. Có thể nói, việc trang bị cho mình những kỹ năng là phương pháp tiến gần đến việc trở thành một nhà quản lý thực thụ. Cuốn sách Nhà Quản Lý Tài Năng này tổng hợp các vấn đề mà một nhân viên muốn trở thành nhà quản lý phải trang bị cho mình như các kiến thức cơ bản, vai trò, kỹ năng cũng như chuẩn bị vè mặt tinh thần. Cuốn sách này có thể sử dụng cho một người vừa trở thành nhà quản lý, mới có nhân viên dưới quyền, cũng như có thể dùng cho các nhà quản lý cấp trung giàu kinh nghiệm như một cơ hội tốt để nhìn lại cách quản lý của mình. Không chỉ vậy, các nhà quản lý đang theo dõi, tiến hành các dự án có thể tham khảo được từ cuốn sách này. Không phân biệt bất kỳ ngành nghề nào, đây có thể coi là một cuốn sách giới thiệu tổng hợp cho công việc quản lý.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nhà Quản Lí Tài Năng PDF của tác giả Brain Works nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đế Chế Alibaba (Trần Vĩ)
Vẽ ra được một kế hoạch lớn là một tài năng thiên bẩm, nhưng cái hơn người của Jack Ma khi tạo ra được con chiến mã Alibaba chính là nhờ phong cách quản trị nhân sự đặc biệt, thu hút được lực lượng nhân sự giúp ông hoàn thiện giấc mơ lớn của mình. Cuốn sách này sẽ tiết lộ những nguyên tắc riêng về quản trị nhân sự của ông chủ Alibaba - Jack Ma: Văn hóa doanh nghiệp nhất quán Tuyển dụng người phù hợp, không cần người giỏi Cách thức xây dựng đội ngũ không ai đánh cắp được Giai đoạn của các nhà lãnh đạo tư duy kiểu cũ một mình chiếm trọn sân chơi đã qua rồi. Những năm gần đây, tư duy quản trị nhân sự của Jack Ma đang là kim chỉ nam cho rất nhiều doanh nghiệp. Hy vọng rằng cuốn sách này sẽ giúp người đọc có cái nhìn mới trong quản trị nhân sự, đặc biệt là cách tuyển dụng và quản lý nguồn nhân sự hiệu quả - một tài sản quý giá của bất kỳ doanh nghiệp nào nếu muốn phát triển mạnh mẽ trên thương trường. Tìm mua: Đế Chế Alibaba TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đế Chế Alibaba PDF của tác giả Trần Vĩ nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.