Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Văn Hương Chánh Nhất Vị Thánh Mẫu Liễu Hạnh Công Chúa

Sách về Thánh Mẫu Liễu Hạnh - Đức Thần chủ Đạo Mẫu Việt Nam - xuất bản tại Sài Gòn năm 1964.Vân tác y thường phong tác xaTriêu du Đâu Suất mộ yên hàThế gian dục thức ngô danh tínhNhất đại sơn nhân ngọc quýnh hoa---------

Sách về Thánh Mẫu Liễu Hạnh - Đức Thần chủ Đạo Mẫu Việt Nam - xuất bản tại Sài Gòn năm 1964.Vân tác y thường phong tác xaTriêu du Đâu Suất mộ yên hàThế gian dục thức ngô danh tínhNhất đại sơn nhân ngọc quýnh hoa---------

SỰ THẬT VỀ CÔNG CHÚA LIỄU HẠNH VÀ TỨ BẤT TỬ

SỰ THẬT VỀ CÔNG CHÚA LIỄU HẠNH VÀ TỨ BẤT TỬ

...Trong 18 đời Vua Hùng, sở dĩ có 9 sự tích là bởi: Trong giai đoạn đó, thời nào có xảy ra sự kiện cần phải tích lũy lại cho mai sau thì gọi là sự tích. Các đời khác vốn không có tích sự gì, nên không đủ để lưu vào sử sách, vậy thôi. Ta gọi đó là kho tàng văn hóa dân tộc. Và dĩ nhiên, hễ đã là kho tàng, ắt phải có giá trị cho mai sau. Và những giá trị tiềm ẩn trong kho tàng văn hóa đó. Tôi sẽ sử dụng và trình ra cùng các bạn có những giá trị gì như sau:

...Trong 18 đời Vua Hùng, sở dĩ có 9 sự tích là bởi: Trong giai đoạn đó, thời nào có xảy ra sự kiện cần phải tích lũy lại cho mai sau thì gọi là sự tích. Các đời khác vốn không có tích sự gì, nên không đủ để lưu vào sử sách, vậy thôi. Ta gọi đó là kho tàng văn hóa dân tộc. Và dĩ nhiên, hễ đã là kho tàng, ắt phải có giá trị cho mai sau. Và những giá trị tiềm ẩn trong kho tàng văn hóa đó. Tôi sẽ sử dụng và trình ra cùng các bạn có những giá trị gì như sau:

Đời Hùng Vương Thứ 3 là sự tích Chử Đồng Tử và Tiên Dung. Hai danh xưng "Đồng Tử" và "Tiên Dung", đã đủ để khẳng định đó chính là giống nòi của Thần Tiên rồi vậy. Đồng thời để khẳng định là hậu duệ của Thần Tổ Xi Vưu; Chữ Đồng Tử khi đấy cũng đã thể hiện có phép thuật đầy mình. Chỉ cần cắm cây gậy, đội chiếc nón lên trên là hóa thành cung điện ngay tức khắc. Và cũng trong một đêm, cung điện biến mất. Chữ Đồng Tử và Tiên Dung; Một gậy, một nón... về trời!

Đời Hùng Vương Thứ 3 là sự tích Chử Đồng Tử và Tiên Dung. Hai danh xưng "Đồng Tử" và "Tiên Dung", đã đủ để khẳng định đó chính là giống nòi của Thần Tiên rồi vậy. Đồng thời để khẳng định là hậu duệ của Thần Tổ Xi Vưu; Chữ Đồng Tử khi đấy cũng đã thể hiện có phép thuật đầy mình. Chỉ cần cắm cây gậy, đội chiếc nón lên trên là hóa thành cung điện ngay tức khắc. Và cũng trong một đêm, cung điện biến mất. Chữ Đồng Tử và Tiên Dung; Một gậy, một nón... về trời!

Dĩ nhiên, Chữ Đồng Tử nghiễm nhiên yên vị trên chiếc ghế đầu tiên trong Tứ Bất Tử của dân tộc Việt Nam trước hết.

Dĩ nhiên, Chữ Đồng Tử nghiễm nhiên yên vị trên chiếc ghế đầu tiên trong Tứ Bất Tử của dân tộc Việt Nam trước hết.

Kế đến, trong đời Hùng Vương thứ 6. Cũng không chịu thua kém với ứng cử viên cho ghế Tứ Bất Tử đó là Thánh Gióng! Phù Đổng Thiên Vương cũng ngay lập tức; Ra roi giục ngựa mà lướt gió lên thiên cõi. Chiếc ghế thứ hai, có chủ.

Kế đến, trong đời Hùng Vương thứ 6. Cũng không chịu thua kém với ứng cử viên cho ghế Tứ Bất Tử đó là Thánh Gióng! Phù Đổng Thiên Vương cũng ngay lập tức; Ra roi giục ngựa mà lướt gió lên thiên cõi. Chiếc ghế thứ hai, có chủ.

Thấy chiếc ghế thứ ba chờ mãi vẫn chưa có ai được đề cử! Sơn Tinh sau khi diễn xong vở "Long Hổ Tranh Châu" cùng Thủy Tinh. Gửi lại cho con cháu mai sau biết huyệt mạch chính của dân tộc Việt. Liền cũng cưỡi mây mà kịp đến với chiếc ghế thứ ba đang chờ chủ... tọa. (Bởi giá trị ý tiềm ẩn ở phía sau cái áo nghĩa này là: Chúa sơn lâm nơi núi rừng vốn là Hổ. tu luyện ngàn năm nên đắc Tinh mà hóa Thần. Và tên hiệu mới gọi là Thần Sơn Tinh. Vua biển cả lại là Rồng. Vẫn một nghĩa như thế, nên cũng được ám chỉ là Thần Thủy Tinh vậy. Và cả hai vị Thần này quyết diễn tích Tranh Mị Nương, quê ở "Phong Châu" mà ra thế: 

Thấy chiếc ghế thứ ba chờ mãi vẫn chưa có ai được đề cử! Sơn Tinh sau khi diễn xong vở "Long Hổ Tranh Châu" cùng Thủy Tinh. Gửi lại cho con cháu mai sau biết huyệt mạch chính của dân tộc Việt. Liền cũng cưỡi mây mà kịp đến với chiếc ghế thứ ba đang chờ chủ... tọa. (Bởi giá trị ý tiềm ẩn ở phía sau cái áo nghĩa này là: Chúa sơn lâm nơi núi rừng vốn là Hổ. tu luyện ngàn năm nên đắc Tinh mà hóa Thần. Và tên hiệu mới gọi là Thần Sơn Tinh. Vua biển cả lại là Rồng. Vẫn một nghĩa như thế, nên cũng được ám chỉ là Thần Thủy Tinh vậy. Và cả hai vị Thần này quyết diễn tích Tranh Mị Nương, quê ở "Phong Châu" mà ra thế: 

"Long Hổ Tranh Châu". Đó là nền tảng của văn hóa nơi đỉnh cao một cách tuyệt đối của dân tộc Việt từ ngàn xưa. Khó có ai có thể nhìn với tới cho được cả. Tất cả những tư duy nông cạn chớ có lạm bàn mà vọng ngôn đối với nền tảng văn hóa của giống nòi Thần Tiên).

"Long Hổ Tranh Châu". Đó là nền tảng của văn hóa nơi đỉnh cao một cách tuyệt đối của dân tộc Việt từ ngàn xưa. Khó có ai có thể nhìn với tới cho được cả. Tất cả những tư duy nông cạn chớ có lạm bàn mà vọng ngôn đối với nền tảng văn hóa của giống nòi Thần Tiên).

Riêng chiếc ghế thứ tư trong Tứ Bất tử xem ra có phần lúng túng chung cho tất cả các học giả cũng như sử gia nói chung! Khi thì cho là Từ Đạo Hạnh, lúc lại nói rằng Nguyễn Minh Không! Lại còn thêm Trần Hưng Đạo mà không giải thích nguyên do!! Để rồi cuối cùng; Tiên Chúa Liễu Hạnh, yên vị nơi chiếc ghế cuối cùng sau 3 lần ra vào Thiên - Hạ - Giới, dễ như đi chợ!

Riêng chiếc ghế thứ tư trong Tứ Bất tử xem ra có phần lúng túng chung cho tất cả các học giả cũng như sử gia nói chung! Khi thì cho là Từ Đạo Hạnh, lúc lại nói rằng Nguyễn Minh Không! Lại còn thêm Trần Hưng Đạo mà không giải thích nguyên do!! Để rồi cuối cùng; Tiên Chúa Liễu Hạnh, yên vị nơi chiếc ghế cuối cùng sau 3 lần ra vào Thiên - Hạ - Giới, dễ như đi chợ!

Thật ra trong mô hình thiết kế nên tòa kiến trúc Tứ Bất Tử trên nền móng văn hóa của dân tộc Việt rất có nhiều sai sót!

Thật ra trong mô hình thiết kế nên tòa kiến trúc Tứ Bất Tử trên nền móng văn hóa của dân tộc Việt rất có nhiều sai sót!

Trong giai đoạn thứ nhất; Được tính trong thời kỳ Hùng Vương. Từ Chử Đồng Tử cho đến Sơn Tinh là triều đại cuối cùng. Ta thấy có ngay 3 ghế có chủ an tọa! Vẫn thiếu mất một vị!?

Trong giai đoạn thứ nhất; Được tính trong thời kỳ Hùng Vương. Từ Chử Đồng Tử cho đến Sơn Tinh là triều đại cuối cùng. Ta thấy có ngay 3 ghế có chủ an tọa! Vẫn thiếu mất một vị!?

Sau đến, tính từ nhà Lý là do cột mốc thoát cảnh nô lệ mà định chủ quyền. Ta thấy xuất hiện liên tiếp lại có 3 nhân vật như: Từ Đạo Hạnh, Nguyễn Minh Không, Trần Hưng Đạo làm đại diện! Nhưng vẫn khiếm một ghế!? Cuối cùng phải đợi tận đến Nhà Lê mới có Liễu Hạnh là đủ Đức độ để mà ngồi vào chiếc ghế cuối cùng cho đủ bộ Tứ Thánh.

Sau đến, tính từ nhà Lý là do cột mốc thoát cảnh nô lệ mà định chủ quyền. Ta thấy xuất hiện liên tiếp lại có 3 nhân vật như: Từ Đạo Hạnh, Nguyễn Minh Không, Trần Hưng Đạo làm đại diện! Nhưng vẫn khiếm một ghế!? Cuối cùng phải đợi tận đến Nhà Lê mới có Liễu Hạnh là đủ Đức độ để mà ngồi vào chiếc ghế cuối cùng cho đủ bộ Tứ Thánh.

Thế nhưng nếu xét trở ngược trở về quá khứ của giai đoạn của chu kỳ 2000 năm trước thì xem ra vẫn khiếm khuyết một ghế!? Và các nhà học giả lẫn sử gia tìm mọi cách bổ khuyết thêm... Như những gì tôi vừa trình bày ở trên.

Thế nhưng nếu xét trở ngược trở về quá khứ của giai đoạn của chu kỳ 2000 năm trước thì xem ra vẫn khiếm khuyết một ghế!? Và các nhà học giả lẫn sử gia tìm mọi cách bổ khuyết thêm... Như những gì tôi vừa trình bày ở trên.

Thật ra trật tự của mô hình văn hóa đó thể hiện sự tiềm ẩn phía sau như:

Thật ra trật tự của mô hình văn hóa đó thể hiện sự tiềm ẩn phía sau như:

Trong mô hình Tứ Bất Tử của giai đoạn 2000 năm đầu với 3 vị thời Vua Hùng đó. Ta quên mất còn có Tiên Dung nữa! Bởi ngày đó cả hai vợ chồng. Bao gồm Đồng Tử và Tiên Nữ... người gậy, người nón cùng về trời chứ không riêng gì một Đồng Tử. Đó là hệ logic của văn hóa Tứ Bất Tử trong giai đoạn đầu.

Trong mô hình Tứ Bất Tử của giai đoạn 2000 năm đầu với 3 vị thời Vua Hùng đó. Ta quên mất còn có Tiên Dung nữa! Bởi ngày đó cả hai vợ chồng. Bao gồm Đồng Tử và Tiên Nữ... người gậy, người nón cùng về trời chứ không riêng gì một Đồng Tử. Đó là hệ logic của văn hóa Tứ Bất Tử trong giai đoạn đầu.

Và ở giai đoạn thứ hai sau công nguyên. Ta có bộ 3 Thánh Tử như tôi vừa nêu bao gồm Đạo Hạnh, Minh Không và Hưng Đạo. Dĩ nhiên sự có mặt của Liễu Hạnh là vừa đẹp và đủ để được gọi là văn hóa nền tảng đối xứng.

Và ở giai đoạn thứ hai sau công nguyên. Ta có bộ 3 Thánh Tử như tôi vừa nêu bao gồm Đạo Hạnh, Minh Không và Hưng Đạo. Dĩ nhiên sự có mặt của Liễu Hạnh là vừa đẹp và đủ để được gọi là văn hóa nền tảng đối xứng.

Tuy nhiên, để tạo ra yếu tố liên kết nền tảng văn hóa xuyên suốt qua cả hai giai đoạn đó. Cho nên ta mới thấy công trình kiến trúc đó được gọt dũa lại như sau:

Tuy nhiên, để tạo ra yếu tố liên kết nền tảng văn hóa xuyên suốt qua cả hai giai đoạn đó. Cho nên ta mới thấy công trình kiến trúc đó được gọt dũa lại như sau:

Do thời điểm ban đầu cũng đã tương đối bị thời gian xóa mờ đi giá trị trong lịch sử. Hơn nữa, Cột mốc để móc xích thứ hai kết nối thì không ai sáng giá hơn Hưng Đạo Đại Vương; Trần Quốc Tuấn. Và nghiễm nhiên Trần Hưng Đạo được chỉ định để ngồi thay vào chỗ của vị Thánh Tổ Chử Đồng Tử là hợp lệ. (Ấy là nghỉ Hưu, bạn đọc chớ có suy diễn là soán vị mà nguy). Dĩ nhiên, nếu một khi "Đức lang quân" có chống gậy về nghỉ Hưu thì; "Vị nương tử" cũng phải cắp nón theo chồng mà cùng theo về cõi hư vô thôi...

Do thời điểm ban đầu cũng đã tương đối bị thời gian xóa mờ đi giá trị trong lịch sử. Hơn nữa, Cột mốc để móc xích thứ hai kết nối thì không ai sáng giá hơn Hưng Đạo Đại Vương; Trần Quốc Tuấn. Và nghiễm nhiên Trần Hưng Đạo được chỉ định để ngồi thay vào chỗ của vị Thánh Tổ Chử Đồng Tử là hợp lệ. (Ấy là nghỉ Hưu, bạn đọc chớ có suy diễn là soán vị mà nguy). Dĩ nhiên, nếu một khi "Đức lang quân" có chống gậy về nghỉ Hưu thì; "Vị nương tử" cũng phải cắp nón theo chồng mà cùng theo về cõi hư vô thôi...

Điều này sẽ làm nổi bật nét bản sắc của bức tranh văn hóa Việt từ cội nguồn là: Văn hóa Thời Vua Hùng không phải gọi là Quan Lang! Mà phải là Quân Lang, hoặc Lang Quân mới đúng. Văn hóa đã bị xóa lạc mất dấu... "cái nón" lá ở chỗ này. Ý chỉ là người chồng trong văn hóa Văn Lang. Lang Quân còn có nghĩa là người Nam, con của Lạc Long Quân trong nước Văn Lang mà ra. Thế nên người Nữ là Mỵ Nương. Là "Nương Tử" của "Lang Quân". Và tất nhiên phải "nương" theo chồng mà cùng "đi, về" vậy.

Điều này sẽ làm nổi bật nét bản sắc của bức tranh văn hóa Việt từ cội nguồn là: Văn hóa Thời Vua Hùng không phải gọi là Quan Lang! Mà phải là Quân Lang, hoặc Lang Quân mới đúng. Văn hóa đã bị xóa lạc mất dấu... "cái nón" lá ở chỗ này. Ý chỉ là người chồng trong văn hóa Văn Lang. Lang Quân còn có nghĩa là người Nam, con của Lạc Long Quân trong nước Văn Lang mà ra. Thế nên người Nữ là Mỵ Nương. Là "Nương Tử" của "Lang Quân". Và tất nhiên phải "nương" theo chồng mà cùng "đi, về" vậy.

Cho nên văn hóa dân tộc Việt có Tứ Bất Tử bao gồm:

Cho nên văn hóa dân tộc Việt có Tứ Bất Tử bao gồm:

Thánh Gióng ; Phù Đổng Thiên Vương. Thần Sơn Tinh ; Tản Viên Sơn Vương. Thánh Trần ; Hưng Đạo Đại Vương. Tiên chúa ; Liễu Hạnh Tiên Chúa.

Thánh Gióng ; Phù Đổng Thiên Vương. Thần Sơn Tinh ; Tản Viên Sơn Vương. Thánh Trần ; Hưng Đạo Đại Vương. Tiên chúa ; Liễu Hạnh Tiên Chúa.

Đó chính là toàn cảnh của tòa kiến trúc văn hóa trong lịch sử của Dân Tộc Việt Nam hôm nay.

Đó chính là toàn cảnh của tòa kiến trúc văn hóa trong lịch sử của Dân Tộc Việt Nam hôm nay.

Nhất định, không bao giờ được suy tôn hoặc tranh cãi thiếu tư duy logic. Từ đó, dễ dẫn đến sai lạc cho những thế hệ mai sau là..., nguy cho văn hóa của dân tộc lắm vậy.

Nhất định, không bao giờ được suy tôn hoặc tranh cãi thiếu tư duy logic. Từ đó, dễ dẫn đến sai lạc cho những thế hệ mai sau là..., nguy cho văn hóa của dân tộc lắm vậy.

[Lược trích]

Tác giả: Phạm Hùng Sơn

Xem đầy đủ bài viết về Tứ Bất Tử của tác giả Phạm Hùng Sơn tại đây: https://www.dantocking.com/2020/05/ky-su-pham-hung-son-bai-26-y-chi-thoi.html

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Cõi Trời Chân Phúc (C. W. Leadbeater)
MỤC LỤC GHI CHÚ VỀ TỰA ĐỀ QUYỂN SÁCH LỜI MỞ ĐẦU PHẦN GIỚI THIỆU NHỮNG ĐẶC TÍNH TỔNG QUÁT Tìm mua: Cõi Trời Chân Phúc TiKi Lazada Shopee MỘT CẢNH TRÍ LỘNG LẪY SỰ CHÍ PHÚC NƠI CÕI THIÊN ĐÀNG MỘT PHƯƠNG PHÁP NHẬN THỨC MỚI MÔI TRƯỜNG SINH HOẠT NHỮNG LÀN SÓNG VĨ ĐẠI (The Great Waves) CÕI HẠ THIÊN VÀ CÕI THƯỢNG THIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TƯ TƯỞNG HÌNH TƯ TƯỞNG NHỮNG CẢNH CỦA CÕI THƯỢNG GIỚI NHỮNG LƯU TRỮ CỦA QUÁ KHỨ (The Records of The Past) NHỮNG CƯ DÂN I. NHÂN LOẠI (HUMAN) NHỮNG HIỆN THÂN (THE EMBODIED) TRONG GIẤC NGỦ HOẶC XUẤT THẦN NHỮNG NHÂN VẬT KHÔNG CÒN GIỮ XÁC THÂN NHỮNG ĐỨC TÍNH CẦN CHO CUỘC SỐNG Ở CÕI THIÊN ĐÀNG LÀM THẾ NÀO CON NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC SỰ SỐNG TRÊN CÕI THIÊN ĐÀNG LẦN ĐẦU TIÊN CẢNH THỨ BẢY, CẢNH THẤP NHẤT CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ SÁU, VÙNG THỨ NHÌ CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ NĂM; VÙNG THỨ BA CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ TƯ; VÙNG TRỜI THỨ TƯ CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG THỰC TẠI CỦA SỰ SỐNG THIÊN ĐÀNG (The Reality of The Heaven Life) SỰ TỪ BỎ CUỘC SỐNG CÕI THIÊN ĐÀNG CÕI THƯỢNG THIÊN (The Higher Heaven - World) CẢNH THỨ BA; VÙNG THỨ NĂM CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ NHÌ; VÙNG THỨ SÁU CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ NHẤT; VÙNG THỨ BẢY CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG II. NHỮNG LOÀI KHÔNG THUỘC HÀNG NGŨ NHÂN LOẠI (Non - human) LOÀI TINH HOA CHẤT (The Elemental Essence) LOÀI TINH HOA CHẤT LÀ GÌ? SỰ CHE PHỦ CỦA LINH HỒN (The Veiling of The Spirit) CÁC LOÀI TINH LINH (The Elemental Kingdom) CÁCH TIẾN HOÁ CỦA LOÀI TINH HOA CHẤT LOÀI CẦM THÚ NHỮNG VỊ THIÊN THẦN (The Devas or Angels) NHỮNG ĐẲNG CẤP THIÊN THẦN III. NHỮNG LOÀI GIẢ TẠO (Artificial) KẾT LUẬN HỘI THÔNG THIÊN HỌC CÓ BA MỤC ĐÍCH CHÂN THÀNH TRI ÂNDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "C. W. Leadbeater":Đời Sống Sau Khi ChếtBổn Phận Của Chúng Ta Đối Với Thú VậtChân Sư Và Thánh ĐạoCõi Trời Chân PhúcNhãn ThôngNhững Vị Cứu Trợ Vô HìnhCõi Trung GiớiGiảng Lý Ánh Sáng Trên Đường ĐạoThông Thiên Học Khái LượcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cõi Trời Chân Phúc PDF của tác giả C. W. Leadbeater nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cõi Trời Chân Phúc (C. W. Leadbeater)
MỤC LỤC GHI CHÚ VỀ TỰA ĐỀ QUYỂN SÁCH LỜI MỞ ĐẦU PHẦN GIỚI THIỆU NHỮNG ĐẶC TÍNH TỔNG QUÁT Tìm mua: Cõi Trời Chân Phúc TiKi Lazada Shopee MỘT CẢNH TRÍ LỘNG LẪY SỰ CHÍ PHÚC NƠI CÕI THIÊN ĐÀNG MỘT PHƯƠNG PHÁP NHẬN THỨC MỚI MÔI TRƯỜNG SINH HOẠT NHỮNG LÀN SÓNG VĨ ĐẠI (The Great Waves) CÕI HẠ THIÊN VÀ CÕI THƯỢNG THIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TƯ TƯỞNG HÌNH TƯ TƯỞNG NHỮNG CẢNH CỦA CÕI THƯỢNG GIỚI NHỮNG LƯU TRỮ CỦA QUÁ KHỨ (The Records of The Past) NHỮNG CƯ DÂN I. NHÂN LOẠI (HUMAN) NHỮNG HIỆN THÂN (THE EMBODIED) TRONG GIẤC NGỦ HOẶC XUẤT THẦN NHỮNG NHÂN VẬT KHÔNG CÒN GIỮ XÁC THÂN NHỮNG ĐỨC TÍNH CẦN CHO CUỘC SỐNG Ở CÕI THIÊN ĐÀNG LÀM THẾ NÀO CON NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC SỰ SỐNG TRÊN CÕI THIÊN ĐÀNG LẦN ĐẦU TIÊN CẢNH THỨ BẢY, CẢNH THẤP NHẤT CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ SÁU, VÙNG THỨ NHÌ CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ NĂM; VÙNG THỨ BA CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ TƯ; VÙNG TRỜI THỨ TƯ CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG THỰC TẠI CỦA SỰ SỐNG THIÊN ĐÀNG (The Reality of The Heaven Life) SỰ TỪ BỎ CUỘC SỐNG CÕI THIÊN ĐÀNG CÕI THƯỢNG THIÊN (The Higher Heaven - World) CẢNH THỨ BA; VÙNG THỨ NĂM CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ NHÌ; VÙNG THỨ SÁU CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ NHẤT; VÙNG THỨ BẢY CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG II. NHỮNG LOÀI KHÔNG THUỘC HÀNG NGŨ NHÂN LOẠI (Non - human) LOÀI TINH HOA CHẤT (The Elemental Essence) LOÀI TINH HOA CHẤT LÀ GÌ? SỰ CHE PHỦ CỦA LINH HỒN (The Veiling of The Spirit) CÁC LOÀI TINH LINH (The Elemental Kingdom) CÁCH TIẾN HOÁ CỦA LOÀI TINH HOA CHẤT LOÀI CẦM THÚ NHỮNG VỊ THIÊN THẦN (The Devas or Angels) NHỮNG ĐẲNG CẤP THIÊN THẦN III. NHỮNG LOÀI GIẢ TẠO (Artificial) KẾT LUẬN HỘI THÔNG THIÊN HỌC CÓ BA MỤC ĐÍCH CHÂN THÀNH TRI ÂNDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "C. W. Leadbeater":Đời Sống Sau Khi ChếtBổn Phận Của Chúng Ta Đối Với Thú VậtChân Sư Và Thánh ĐạoCõi Trời Chân PhúcNhãn ThôngNhững Vị Cứu Trợ Vô HìnhCõi Trung GiớiGiảng Lý Ánh Sáng Trên Đường ĐạoThông Thiên Học Khái LượcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cõi Trời Chân Phúc PDF của tác giả C. W. Leadbeater nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Chân Sư Và Thánh Đạo (C. W. Leadbeater)
TỰA PHẦN THỨ NHẤT CÁC ĐẤNG CHÂN SƯ CHƯƠNG I SỰ HIỆN DIỆN CỦA CÁC CHÂN SƯ ĐẠI LƯỢC SỰ CHỨNG MINH CỦA CÁC TÔN GIÁO Tìm mua: Chân Sư Và Thánh Đạo TiKi Lazada Shopee NHỮNG BẰNG CHỨNG GẦN ĐÂY SỰ KINH NGHIỆM CÁ NHÂN CỦA TÔI SỰ TIẾN HÓA CỦA VẠN VẬT ĐỜI SỐNG SIÊU NHÂN LOẠI QUẦN TIÊN HỘI CHƯƠNG II THỂ XÁC CỦA CÁC CHÂN SƯ HÌNH DÁNG CỦA CÁC NGÀI MỘT THUNG LŨNG Ở TÂY TẠNG NHÀ CỦA CHÂN SƯ KUTHUMI NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHÂN SƯ NHỮNG NHÀ KHÁC CÁC CHÂN SƯ THUỘC CUNG SỐ I CÁC CHÂN SƯ THUỘC CUNG THỨ 2 NHỮNG CHÂN SƯ THUỘC CÁC CUNG KHÁC NHỮNG THỂ XÁC KIỆN TOÀN MƯỢN THỂ XÁC PHẦN THỨ HAI CÁC VỊ ĐỆ TỬ CHƯƠNG III CON ĐƯỜNG ĐƯA ĐẾN CHÂN SƯ VÀO CỬA ĐẠO TÁNH CÁCH VĨ ĐẠI CỦA CÔNG VIỆC PHỤNG SỰ THIÊN CƠ QUYỂN SÁCH "DƯỚI CHÂN THẦY" THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI ĐỆ TỬ KẾT DÂY LIÊN LẠC VỚI CHÂN SƯ KHÔNG AI LÀ NGƯỜI BỊ BỎ RƠI NHỮNG CHƯỚNG NGẠI THÔNG THƯỜNG PHẢI CÓ SỰ TRUNG THÀNH TUYỆT ĐỐI CHƯƠNG IV THỜI KỲ DỰ BỊ CHIẾC HÌNH NỘM NHỮNG ĐỆ TỬ DỰ BỊ TRẺ TUỔI HẬU QUẢ CỦA SỰ TÀN NHẪN ĐỐI VỚI TRẺ CON BẬC THẦY CỦA NHÂN LOẠI VÀO HÀNG DỰ BỊ LỜI DẠY BẢO CỦA CHÂN SƯ TÁNH NÓNG NẢY TÁNH ÍCH KỶ SỰ ÂU LO SỰ VUI CƯỜI NHỮNG LỜI NÓI VÔ ÍCH TÁNH HẤP TẤP VÀ KHOE KHOANG GIÁ TRỊ CỦA SỰ TẬP ĐOÀN CHƯƠNG V THỜI KỲ NHẬP MÔN MỘT CUỘC LỄ NHẬP MÔN CHÁNH THỨC SỰ HỢP NHỨT VỚI CHÂN SƯ VIỆC CHUYỂN DI THẦN LỰC KIỂM ĐIỂM TƯ TƯỞNG SỰ TIÊU KHIỂN SỰ THÀNH CÔNG CHẮC CHẮN CHƯƠNG VI THỜI KỲ CHUẨN BỊ ĐIỂM ĐẠO BỐN NHÂN DUYÊN ĐƯA ĐẾN CỬA ĐẠO NHỮNG ĐỨC TÁNH CẦN THIẾT PHẦN THỨ BA NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO LỚN CHƯƠNG VII CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHỨT (CHỨNG QUẢ TU ĐÀ HƯỜN: Sotapatti) Sotapatti) Sotapatti) Sotapatti) ĐẤNG ĐIỂM ĐẠO ĐỘC TÔN NGƯỜI TÂN ĐẠO ĐỒ (*) ĐỐI VỚI QUẦN TIÊN HỘI NHỮNG TRƯỜNG HỢP THẤT BẠI MỘT CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHỨT (CHỨNG QUẢ TU ĐÀ HƯỜN: Solapatti) THỜI GIAN CỦA MỘT CUỘC LỄ ĐIỂM ĐẠO ĐỊA VỊ "CON CỦA ĐỨC THẦY" TRÌNH ĐỘ ĐIỂM ĐẠO CƠ HỘI HIỆN TẠI NHỮNG THIẾU NIÊN ĐƯỢC ĐIỂM ĐẠO CHƯƠNG VIII CÁC CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHÌ VÀ THỨ BA (QUẢ VỊ TU ĐÀ HÀM(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)và A NA HÀM(Anagami) M(Anagami) M(Anagami) M(Anagami) BA ĐIỀU CHƯỚNG NGẠI ĐẦU TIÊN MỘT CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHÌ (Chứngquả Tu-Đà-Hàm: Sakridagami) SỰ PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ GIAI ĐOẠN NGUY HIỂM CUỘC ĐIỂM ĐẠO LẦN THỨ BA (Chứng quả vị A-Na-Hàm: Anagami) NHỮNG CHƯỚNG NGẠI THỨ TƯ VÀ THỨ NĂM CHƯƠNG IX CHƠN NHƠN SỰ CẤU TẠO CHƠN NHƠN CHƠN THẦN và CHƠN NHƠN SỰ GIAO TIẾP GIỮA CHƠN NHƠN VÀ PHÀM NHƠN CHƠN NHƠN TRÊN CÕI GIỚI RIÊNG CỦA NÓ SỰ CHÚ TRỌNG CỦA CHƠN NHƠN ĐỐI VỚI PHÀM NHƠN THÁI ĐỘ CỦA PHÀM NHƠN THỰC HIỆN SỰ HỢP NHỨT CHƯƠNG X NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO CAO HƠN THẾ NÀO LÀ MỘT VỊ LA HÁN? QUẢ VỊ LA HÁN(ARHAT) THEO KHOA BIỂU TƯỢNG THIÊN CHÚA GIÁO NIẾT BÀN (NIRVANA) CÔNG VIỆC CỦA VỊ LA HÁN CUỘC ĐIỂM ĐẠO LẦN THỨ NĂM, QUẢ VỊ CHƠN TIÊN(ASEKHA) CÁC QUẢ VỊ CAO HƠN BẢY CON ĐƯỜNG SIÊU NHÂN LOẠI PHẦN THỨ TƯ CÁC CẤP ĐẲNG THIÊN ĐÌNH CHƯƠNG XI CÔNG VIỆC CỦA CÁC CHÂN SƯ KHU VỰC HOẠT ĐỘNG CỦA CHÂN SƯ SỰ PHÂN PHỐI THẦN LỰC CÁCH SỬ DỤNG LÒNG SÙNG TÍN CÔNG VIỆC CỦA CÁC ĐỆ TỬ SỰ CỐ GẮNG CỦA MỖI THẾ KỶ PHẦN HAI CÁC GIỐNG DÂN ĐỨC CHƯỞNG GIÁO LÂM PHÀM CHỦNG CHI (+) [v]THỨ SÁU GIỐNG DÂN CHÁNH THỨ SÁU CHƯƠNG XII NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN VÀ CÁC CUNG NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN BẢN LƯỢC ĐỒ CÁC CUNG CON SỐ BẢY TRONG VŨ TRỤ BẢY VỊ ĐẠI TINH QUÂN BẢY HẠNG CHÚNG SINH TRONG MUÔN LOÀI HÌNH VẼ CUNG NGỌC THẠCH PHẦN HAI TRANG 62 TRONG SÁCH. NHỮNG PHƯƠNG PHÁP HÀNH ĐỘNG CỦA MỖI CUNG. NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN ĐỨNG ĐẦU CÁC CUNG. NHỮNG ĐỨC TÍNH CẦN PHÁT TRIỂN NHỮNG SỰ BIẾN ĐỔI TỪNG CHU KỲ CUNG SÙNG TÍN CUNG NGHI THỨC CHƯƠNG XIII BA NGÔI VÀ NHỮNG HÌNH TAM GIÁC BA NGÔI CỦA THƯỢNG ĐẾ ĐỨC MẸ THẾ GIAN BA NGÔI VÀ HÌNH TAM GIÁC ĐỔI CUNG SỰ HỢP NHẤT HOÀN TOÀN CHƯƠNG XIV MINH TRIẾT TRONG BA NGÔI ĐỨC PHẬT NHỮNG HÀNH ĐỘNG BỔ KHUYẾT LỄ WESAK NƠI HÀNH LỄ CUỘC HÀNH LỄ ÂN HUỆ LỚN NHẤT ĐỨC DI-LẶC-BỒ-TÁT LỄ ASALA TỨ DIỆU ĐẾ BÁT CHÁNH ĐẠO CHƯƠNG XV QUYỀN NĂNG TRONG BA NGÔI ĐỨC NGỌC ĐẾ NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO TỐI CAO MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNGDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "C. W. Leadbeater":Đời Sống Sau Khi ChếtBổn Phận Của Chúng Ta Đối Với Thú VậtChân Sư Và Thánh ĐạoCõi Trời Chân PhúcNhãn ThôngNhững Vị Cứu Trợ Vô HìnhCõi Trung GiớiGiảng Lý Ánh Sáng Trên Đường ĐạoThông Thiên Học Khái LượcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chân Sư Và Thánh Đạo PDF của tác giả C. W. Leadbeater nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Chân Sư Và Thánh Đạo (C. W. Leadbeater)
TỰA PHẦN THỨ NHẤT CÁC ĐẤNG CHÂN SƯ CHƯƠNG I SỰ HIỆN DIỆN CỦA CÁC CHÂN SƯ ĐẠI LƯỢC SỰ CHỨNG MINH CỦA CÁC TÔN GIÁO Tìm mua: Chân Sư Và Thánh Đạo TiKi Lazada Shopee NHỮNG BẰNG CHỨNG GẦN ĐÂY SỰ KINH NGHIỆM CÁ NHÂN CỦA TÔI SỰ TIẾN HÓA CỦA VẠN VẬT ĐỜI SỐNG SIÊU NHÂN LOẠI QUẦN TIÊN HỘI CHƯƠNG II THỂ XÁC CỦA CÁC CHÂN SƯ HÌNH DÁNG CỦA CÁC NGÀI MỘT THUNG LŨNG Ở TÂY TẠNG NHÀ CỦA CHÂN SƯ KUTHUMI NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHÂN SƯ NHỮNG NHÀ KHÁC CÁC CHÂN SƯ THUỘC CUNG SỐ I CÁC CHÂN SƯ THUỘC CUNG THỨ 2 NHỮNG CHÂN SƯ THUỘC CÁC CUNG KHÁC NHỮNG THỂ XÁC KIỆN TOÀN MƯỢN THỂ XÁC PHẦN THỨ HAI CÁC VỊ ĐỆ TỬ CHƯƠNG III CON ĐƯỜNG ĐƯA ĐẾN CHÂN SƯ VÀO CỬA ĐẠO TÁNH CÁCH VĨ ĐẠI CỦA CÔNG VIỆC PHỤNG SỰ THIÊN CƠ QUYỂN SÁCH "DƯỚI CHÂN THẦY" THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI ĐỆ TỬ KẾT DÂY LIÊN LẠC VỚI CHÂN SƯ KHÔNG AI LÀ NGƯỜI BỊ BỎ RƠI NHỮNG CHƯỚNG NGẠI THÔNG THƯỜNG PHẢI CÓ SỰ TRUNG THÀNH TUYỆT ĐỐI CHƯƠNG IV THỜI KỲ DỰ BỊ CHIẾC HÌNH NỘM NHỮNG ĐỆ TỬ DỰ BỊ TRẺ TUỔI HẬU QUẢ CỦA SỰ TÀN NHẪN ĐỐI VỚI TRẺ CON BẬC THẦY CỦA NHÂN LOẠI VÀO HÀNG DỰ BỊ LỜI DẠY BẢO CỦA CHÂN SƯ TÁNH NÓNG NẢY TÁNH ÍCH KỶ SỰ ÂU LO SỰ VUI CƯỜI NHỮNG LỜI NÓI VÔ ÍCH TÁNH HẤP TẤP VÀ KHOE KHOANG GIÁ TRỊ CỦA SỰ TẬP ĐOÀN CHƯƠNG V THỜI KỲ NHẬP MÔN MỘT CUỘC LỄ NHẬP MÔN CHÁNH THỨC SỰ HỢP NHỨT VỚI CHÂN SƯ VIỆC CHUYỂN DI THẦN LỰC KIỂM ĐIỂM TƯ TƯỞNG SỰ TIÊU KHIỂN SỰ THÀNH CÔNG CHẮC CHẮN CHƯƠNG VI THỜI KỲ CHUẨN BỊ ĐIỂM ĐẠO BỐN NHÂN DUYÊN ĐƯA ĐẾN CỬA ĐẠO NHỮNG ĐỨC TÁNH CẦN THIẾT PHẦN THỨ BA NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO LỚN CHƯƠNG VII CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHỨT (CHỨNG QUẢ TU ĐÀ HƯỜN: Sotapatti) Sotapatti) Sotapatti) Sotapatti) ĐẤNG ĐIỂM ĐẠO ĐỘC TÔN NGƯỜI TÂN ĐẠO ĐỒ (*) ĐỐI VỚI QUẦN TIÊN HỘI NHỮNG TRƯỜNG HỢP THẤT BẠI MỘT CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHỨT (CHỨNG QUẢ TU ĐÀ HƯỜN: Solapatti) THỜI GIAN CỦA MỘT CUỘC LỄ ĐIỂM ĐẠO ĐỊA VỊ "CON CỦA ĐỨC THẦY" TRÌNH ĐỘ ĐIỂM ĐẠO CƠ HỘI HIỆN TẠI NHỮNG THIẾU NIÊN ĐƯỢC ĐIỂM ĐẠO CHƯƠNG VIII CÁC CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHÌ VÀ THỨ BA (QUẢ VỊ TU ĐÀ HÀM(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)và A NA HÀM(Anagami) M(Anagami) M(Anagami) M(Anagami) BA ĐIỀU CHƯỚNG NGẠI ĐẦU TIÊN MỘT CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHÌ (Chứngquả Tu-Đà-Hàm: Sakridagami) SỰ PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ GIAI ĐOẠN NGUY HIỂM CUỘC ĐIỂM ĐẠO LẦN THỨ BA (Chứng quả vị A-Na-Hàm: Anagami) NHỮNG CHƯỚNG NGẠI THỨ TƯ VÀ THỨ NĂM CHƯƠNG IX CHƠN NHƠN SỰ CẤU TẠO CHƠN NHƠN CHƠN THẦN và CHƠN NHƠN SỰ GIAO TIẾP GIỮA CHƠN NHƠN VÀ PHÀM NHƠN CHƠN NHƠN TRÊN CÕI GIỚI RIÊNG CỦA NÓ SỰ CHÚ TRỌNG CỦA CHƠN NHƠN ĐỐI VỚI PHÀM NHƠN THÁI ĐỘ CỦA PHÀM NHƠN THỰC HIỆN SỰ HỢP NHỨT CHƯƠNG X NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO CAO HƠN THẾ NÀO LÀ MỘT VỊ LA HÁN? QUẢ VỊ LA HÁN(ARHAT) THEO KHOA BIỂU TƯỢNG THIÊN CHÚA GIÁO NIẾT BÀN (NIRVANA) CÔNG VIỆC CỦA VỊ LA HÁN CUỘC ĐIỂM ĐẠO LẦN THỨ NĂM, QUẢ VỊ CHƠN TIÊN(ASEKHA) CÁC QUẢ VỊ CAO HƠN BẢY CON ĐƯỜNG SIÊU NHÂN LOẠI PHẦN THỨ TƯ CÁC CẤP ĐẲNG THIÊN ĐÌNH CHƯƠNG XI CÔNG VIỆC CỦA CÁC CHÂN SƯ KHU VỰC HOẠT ĐỘNG CỦA CHÂN SƯ SỰ PHÂN PHỐI THẦN LỰC CÁCH SỬ DỤNG LÒNG SÙNG TÍN CÔNG VIỆC CỦA CÁC ĐỆ TỬ SỰ CỐ GẮNG CỦA MỖI THẾ KỶ PHẦN HAI CÁC GIỐNG DÂN ĐỨC CHƯỞNG GIÁO LÂM PHÀM CHỦNG CHI (+) [v]THỨ SÁU GIỐNG DÂN CHÁNH THỨ SÁU CHƯƠNG XII NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN VÀ CÁC CUNG NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN BẢN LƯỢC ĐỒ CÁC CUNG CON SỐ BẢY TRONG VŨ TRỤ BẢY VỊ ĐẠI TINH QUÂN BẢY HẠNG CHÚNG SINH TRONG MUÔN LOÀI HÌNH VẼ CUNG NGỌC THẠCH PHẦN HAI TRANG 62 TRONG SÁCH. NHỮNG PHƯƠNG PHÁP HÀNH ĐỘNG CỦA MỖI CUNG. NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN ĐỨNG ĐẦU CÁC CUNG. NHỮNG ĐỨC TÍNH CẦN PHÁT TRIỂN NHỮNG SỰ BIẾN ĐỔI TỪNG CHU KỲ CUNG SÙNG TÍN CUNG NGHI THỨC CHƯƠNG XIII BA NGÔI VÀ NHỮNG HÌNH TAM GIÁC BA NGÔI CỦA THƯỢNG ĐẾ ĐỨC MẸ THẾ GIAN BA NGÔI VÀ HÌNH TAM GIÁC ĐỔI CUNG SỰ HỢP NHẤT HOÀN TOÀN CHƯƠNG XIV MINH TRIẾT TRONG BA NGÔI ĐỨC PHẬT NHỮNG HÀNH ĐỘNG BỔ KHUYẾT LỄ WESAK NƠI HÀNH LỄ CUỘC HÀNH LỄ ÂN HUỆ LỚN NHẤT ĐỨC DI-LẶC-BỒ-TÁT LỄ ASALA TỨ DIỆU ĐẾ BÁT CHÁNH ĐẠO CHƯƠNG XV QUYỀN NĂNG TRONG BA NGÔI ĐỨC NGỌC ĐẾ NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO TỐI CAO MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNGDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "C. W. Leadbeater":Đời Sống Sau Khi ChếtBổn Phận Của Chúng Ta Đối Với Thú VậtChân Sư Và Thánh ĐạoCõi Trời Chân PhúcNhãn ThôngNhững Vị Cứu Trợ Vô HìnhCõi Trung GiớiGiảng Lý Ánh Sáng Trên Đường ĐạoThông Thiên Học Khái LượcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chân Sư Và Thánh Đạo PDF của tác giả C. W. Leadbeater nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.