Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

CỔ NHẠC TẦM NGUYÊN - VÕ TẤN HƯNG

Xuất bản quyển Cổ Nhạc Tầm Nguyên này, tôi không có cao vọng phổ hết lại thinh âm và nhịp điệu của các bài bản nhạc cổ. Thực vậy theo nhạc lý Trung Hoa là nền tảng của Cổ nhạc Việt Nam, thì từ thời thái cổ đã có nhạc, căn cứ vào những tiếng động của Thiên nhiên như: những tiếng động lực, sấm sét, bão bùng, giông tố vv.... thảy đều là nhạc với tánh cách bạo...

Xuất bản quyển Cổ Nhạc Tầm Nguyên này, tôi không có cao vọng phổ hết lại thinh âm và nhịp điệu của các bài bản nhạc cổ. Thực vậy theo nhạc lý Trung Hoa là nền tảng của Cổ nhạc Việt Nam, thì từ thời thái cổ đã có nhạc, căn cứ vào những tiếng động của Thiên nhiên như: những tiếng động lực, sấm sét, bão bùng, giông tố vv.... thảy đều là nhạc với tánh cách bạo...

Nhưng vì tâm lý của Tiền Nhân ở bàn cổ sơ khai, đã biết yêu chuộng thiện chí, nên chỉ để tâm ghi chép những âm thanh ôn hòa, dịu nhàng, hầu lưu mãi hậu thế một lối nhạc chơn thiện và chơn nhã, mà những bậc kỳ tài ngày nay có bổn phận bảo tồn và lưu truyền hậu thế...

Không thể tự sánh mình là xuất chúng, nhưng nhờ hơn 30 năm lăn lộn với nghề, trải qua rất nhiều sân khấu Miền Nam, nhờ kinh nghiệm trong nghề cũng như được trau dồi những điều đã học được, và thêm những điều tai nghe, mắt thấy; ghép thành quyển Cổ Nhạc Tầm Nguyên nầy, với một ý niệm giúp quý bạn yêu nhạc CỔ, dù chưa sử dụng được nguyệt cầm (đờn kìm), cũng có thể tự rèn luyện để trở thành một tay đờn kìm có quy mô căn bản.

Không thể tự sánh mình là xuất chúng, nhưng nhờ hơn 30 năm lăn lộn với nghề, trải qua rất nhiều sân khấu Miền Nam, nhờ kinh nghiệm trong nghề cũng như được trau dồi những điều đã học được, và thêm những điều tai nghe, mắt thấy; ghép thành quyển Cổ Nhạc Tầm Nguyên nầy, với một ý niệm giúp quý bạn yêu nhạc CỔ, dù chưa sử dụng được nguyệt cầm (đờn kìm), cũng có thể tự rèn luyện để trở thành một tay đờn kìm có quy mô căn bản.

Vẫn biết, một con én không dệt nỗi mùa xuân, cũng  như quyền CỔ NHẠC TẦM NGUYÊN không sao làm sáng  tỏ nền cổ nhạc VIỆT-NAM gần như bị lấn áp và lu mờ vì  trào lưu cải tiến Nhạc nghệ. Tuy nhiên với thiện chí phục vụ  nhạc nghệ, tôi không ngần ngại cho ra mắt quí bạn mộ điệu b ốn phương, quyển CỔ NHẠC TẦM NGUYÊN.

Vẫn biết, một con én không dệt nỗi mùa xuân, cũng 

như quyền CỔ NHẠC TẦM NGUYÊN không sao làm sáng 

tỏ nền cổ nhạc VIỆT-NAM gần như bị lấn áp và lu mờ vì 

trào lưu cải tiến Nhạc nghệ. Tuy nhiên với thiện chí phục vụ

 nhạc nghệ, tôi không ngần ngại cho ra mắt quí bạn mộ điệu b

ốn phương, quyển CỔ NHẠC TẦM NGUYÊN.

Điều mong các tha thiết của tôi, là sẽ được lãnh  hội sự chỉ giáo của những bậc đàn anh, để bổ khuyết quyển  CỔ NHẠC TẦM NGUYÊN khi nó được hân hạnh tái bản.

Điều mong các tha thiết của tôi, là sẽ được lãnh 

hội sự chỉ giáo của những bậc đàn anh, để bổ khuyết quyển 

CỔ NHẠC TẦM NGUYÊN khi nó được hân hạnh tái bản.

Nhạc sĩ nguyệt cầm

VÕ TẤN HƯNG

Sài Gòn, ngày 20/9/1958

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Người Chiến Quốc PDF (NXB Đời Mới 1943) - Vũ Trọng Can
Những truyện trong bộ sách này, soạn-giả đều trích, thuật trong toàn bộ "Động-Chu liệt-quốc", một cuốn lịch-sử tiểu-thuyết rất có giá-trị của Trung-quốc. Từ ngày xưa, khi ta còn chịu dưới văn hóa Tàu, các tiền nhân ta thường lấg sách này vừa giải trí, nửa làm gương mà xét việc đời. Bởi vì những truyện ấy là hình ảnh của cả một thời-đại văn-minh tinh-thần đệ nhất của người phương Đông. Bao nhiêu truyện hay, truyện dở của bao nhiều triều-đại được ghi lại, đều có thể khiến cho người đọc phải suy nghĩ.Người Chiến QuốcNXB Đời Mới 1943Vũ Trọng Can244 TrangFile PDF-SCAN
Nguyễn của Nguyễn Tuân PDF NXB Thời Đại (1945)
Nguyễn là tập truyện ngắn của Nguyễn Tuân được NXB Thời Đại in và phát hành tại Hà Nội năm 1945. Nguyễn Tuân (1910 – 1987) là nhà văn nổi tiếng của Việt Nam. Ông là người rất tài hoa, tuy chỉ viết văn nhưng lại rất am hiểu nhiều môn nghệ thuật khác như hội họa, điêu khắc, sân khấu, điện ảnh, ... Ông được xem là bậc thầy trong việc sáng tạo và sử dụng tiếng Việt với những bữa tiệc ngôn từ trên từng tác phẩm tinh hoa của ông. Tác giả: Nguyễn Tuân Nhà xuất bản: NXB Thời Đại (Hà Nội)Năm xuất bản: 1945Số trang: 221 trangThể loại: Văn Học
Những Kẻ Không Nghèo PDF (NXB Đời Mới 1943) - Lê Văn Trương
Nhà văn Lê Văn Trương (1906-1964), bút hiệu Cô Lý, là nhà báo, nhà văn Việt Nam thời tiền chiến. Ông sinh tại làng Đồng Nhân, nay là khu phố Thịnh Yên, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Cha ông gốc người Hà Đông, lên lập nghiệp ở Bắc Giang. Trước Cách mạng Tháng Tám, Lê Văn Trương làm rất nhiều nghề: Công chức Sở Dây thép, khai khẩn đồn điền, thầu khoán, buôn bò, buôn ngọc, buôn lậu... ở nhiều nơi, có khi sang tận Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc. Song, về sau, ông cộng tác với nhiều báo như: Trung Bắc tân văn, Tiểu thuyết thứ Bảy, Phổ thông bán nguyệt san, Ích hữu, Truyền bá, Việt Nam hồn… Sau Cách mạng Tháng Tám, ông theo kháng chiến, làm Chủ tịch Ủy ban Đãi vàng Bắc Bộ, vào bộ đội, công tác ở Tiểu ban Văn nghệ, Ban Tuyên huấn thuộc Phòng Chính trị Liên khu III. Sau bị bệnh, ông xin phép về Hà Nội chữa bệnh. Đầu năm 1954, ông vào Sài Gòn làm thầu khoán, viết báo, tái bản sách cho đến cuối đời.Những Kẻ Không NghèoNXB Đời Mới 1943Lê Văn Trương191 TrangFile PDF-SCAN
Oan Tù - Nguyễn Ngọc Cầm PDF
Chúng tôi có ý giới thiệu với các bạn cuốn trinh thám này, để các bạn được sống những phút hồi hộp của một người nhát gan đi trong đêm tối, mắt phải dương to để nhận xét quanh mình, và óc băn khoăn lo lắng nghĩ đến sự bất thường sảy tới. Bộ này tác giả Ngọc-Cầm muốn để nó là "Những ngày trong ngục" nhưng chúng tôi nghĩ nên để nó là "Oan tù", có lẽ đúng hơn...Oan TùNXB Viễn Đông 1939Nguyễn Ngọc Cầm76 TrangFile PDF-SCAN