Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Nguồn:

Ma Thổi Đèn Tập 6: Nam Hải Quy Khư - Thiên Hạ Bá Xướng
AudioBook Ma Thổi Đèn tập 6 Tên ebook :   Nam Hải Quy Khư (full prc, epub) Tác giả :   Thiên Hạ Bá Xướng   Bộ sách: Ma Thổi Đèn (tập 6)   Thể Loại: Kinh Dị, Huyền Huyễn, Văn học phương Đông   Nguồn :  http://www.dtv-ebook.com Ma Thổi Đèn - Tập 6 - Nam Hải Quy Khư Giới thiệu truyện: Trong vũ trụ bao la này chuyện gì mà chẳng có... Trước ngày sang Mỹ cùng Shirley Dương, trong lòng Hồ Bát Nhất không khỏi có nhiều lưu luyến. Đang lúc tìm cách thoái thác không giao bùa Mô Kim vào tay Shirley Dương để chứng tỏ quyết tâm rửa tay gác kiếm, anh lại tái ngộ với giáo sư Trần, người đồng hành năm xưa đã cùng bọn họ đến Thành cổ Tinh Tuyệt. Giáo sư Trần khẩn khoản muốn họ tìm lại món bảo vật quốc gia Tần Vương Chiếu Cốt kính. Nể lời ông, các Mô Kim hiệu úy vốn bao phen chết hụt nơi rừng xanh núi đỏ lại bước vào cuộc phiêu lưu mới, lần đầu tiên dấn thân ra biển lớn. Trên con tàu liễu biển bí hiểm, họ đến vùng biển San Hô, là nơi theo truyền thuyết dường như có chốn vực sâu Quy Khư - “nước từ tám phương trời, chín vùng đất, và nước sông Ngân Hà cùng đổ vào, thế mà nước ở đấy chẳng tăng chẳng giảm.” Họ đương đầu với sóng nước dữ dội đảo lộn đất trời, với bầy cá mập khát máu, với cả những sinh vật quái dị tưởng chừng đã tuyệt diệt trên thế gian. Họ rơi xuống vùng tàn tích của một đất nước huyền bí cổ xưa chỉ còn lưu danh trong truyền thuyết, đối mặt với những khoảnh khắc mà cơ may trở về từ cõi chết như đã vuột khỏi tầm tay... Mời các bạn đón đọc Nam Hải Quy Khư thuộc tập 6 trong bộ truyện Ma Thổi Đèn của Thiên Hạ Bá Xướng.
Ma Thổi Đèn Tập 7: Thi Vương Tương Tây - Thiên Hạ Bá Xướng
Ma Thổi Đèn Tập 8: Vu Hiệp Quan Sơn - Thiên Hạ Bá Xướng
AudioBook Ma Thổi Đèn tập 8 Tên ebook :   Vu Hiệp Quan Sơn Tác giả :   Thiên Hạ Bá Xướng   Bộ sách: Ma Thổi Đèn (tập 8)   Thể Loại: Kinh Dị, Huyền Huyễn, Văn học phương Đông   Dịch Giả:  Đông Mây   Đánh Máy:  Sand xấu xa, Luân vũ, Cao ly, Thiện, AD Voi còi, Nguyễn Văn Tụng, Thành HV, Bùi Đăng Chung, Chi Ka To, Nguyễn Anh Đức, Orchid Pml, Thiện, Trường, Hư Không Công Tử   Biên Tập:  Hư Không Công Tử   Nguồn: Hội những người thích truyện đào trộm mộ   Ebook: http://www.dtv-ebook.com     Ebook Ma Thổi Đèn 8 Vu Hiệp Quan Sơn prc pdf epub Giới Thiệu:            Cuốn sách phong thủy dở dang - kỳ thư đệ nhất thiên hạ "Thập lục tự âm dương phong thủy bí thuật" được Mô Kim Hiệu Úy đời Thanh viết ra, trong đó bao gồm tất cả những thuật phong thủy âm dương, mặc dù nói "Thập lục tự âm dương phong thủy bí thuật" là mười sáu chữ, nhưng nói đúng ra phải là mười sáu quyển, mỗi quyển lấy một chữ trong quẻ cổ Chu Thiên làm đại biểu, tổng cộng mười sáu chữ, vậy nên mới gọi là Thập lục tự.   Mười sáu chữ này theo thứ tự là: Thiên, Địa, Nhân, Quỷ, Thần, Phật, Ma, Súc, Nhiếp, Trấn, Độn, Vật, Hóa, Âm, Dương, Không. Bộ này chủ yếu ghi chép lại những sách cổ về âm dương phong thủy học, có thể nói không thiếu chỗ nào, không chỉ có phong thủy thuật và âm dương thuật, và do được Mô Kim Hiệu Úy đúc kết lại, cho nên bên trong còn chứa đựng hình dạng, kết cấu, bố cục kiến trúc của rất nhiều mộ cổ các triều đại, cùng với những tình huống nguy nan mà các Mô Kim Hiệu Úy đã gặp qua khi đổ đấu.   Có thể nói "Thập lục tự âm dương phong thủy bí thuật" là "Kim chỉ nam đổ đấu mò vàng" hàng đầu, tiếc rằng cuốn sách này chỉ là bản thiếu, phần về âm dương thuật cũng không lưu truyền tới nay, chỉ còn có Thập lục tự phong thủy thuật, mười sáu chữ phong thủy ấy tương ứng với nội dung như sau:   Thiên: Phần này chủ yếu là chiêm tinh học, cũng là phần rất quan trong thuật phong thủy, thiên tinh phong thủy, địa phân cát hung, tinh có thiên ác, xem phong thủy tìm long mạch cũng là trên xem sao trời, dưới tìm địa mạch.   Địa: Điều chủ chốt của thuật phong thủy là so sánh vị thế đất, đại đạo long hành tự nhiên là thật, tinh phong lỗi lạc là mình rồng, địa thế hướng sông ngỏi chảy xuyên qua cả vùng núi non, phán đoán nơi nào có long mạch, đây chính là nội dung thủ pháp xem "Long, sa, huyệt, thủy" của thiên chữ Địa.   Nhân: Phong thủy có nhắc đến âm dương trạch, âm trạch là nơi mộ địa, nơi dành cho người chết, mà dương trạch là nơi ở của người sống, đối với việc lựa chọn dương trạch, đều cần có lý luận phong thủy sâu xa, còn gọi là thuật "Bát trạch minh kinh".   Quỷ: Cái tên nói lên tất cả, nói về ma quỷ và cõi âm, trong đây chủ yếu giảng giải tình trạng chủ nhân của mộ cổ. Ví dụ như cách bài trí thi thể và quan tài, vị trí tuẫn tháng người, vật và đồ bồi táng, đèn chong, nến trường sinh vân vân... hễ có liên quan trực tiếp tới người chết trong mộ, đều được ghi lại đây.   Thần: Từ xưa đến nay, khát vọng chết hóa thành tiên của những người trầm mê tu đạo nhiều không đếm xuể, chuyện xác chết thành tiên trong phong thủy cũng được ghi chép lại nhiều. Kiểu như điều chỉnh khí huyết hơi thở làm sao cho thi thể trong huyệt mọc cánh thành tiên chính là nội dung chủ yếu của thiên này. Chẳng qua cũng chỉ như "Đồ long thuật" mà thôi, trong nhiều trường hợp, "Nằm trong huyệt mọc cánh thành tiên" chỉ là một mớ lý luận sáo rỗng mà thôi.   Phật: hệ thống phong thủy lý luận khổng lồ phức tạp, Mô Kim Hiệu Úy am hiểu bí thuật phong thủy, đều là lấy "dịch" làm quy tắc chung, thuộc về một nhánh của Đạo gia, mà các tôn giáo khác đều có lý luận phong thủy riêng, tất nhiên những thứ đó trong tôn giáo của người ta cũng không gọi tên là phong thủy. Nhưng thực ra bản chất đều giống nhau. Quyển chữ "Phật" ghi lại phong thủy thiền tông.   Ma: Dưới cát tinh không phải là cát, dưới hung tinh vẫn còn là hung, huống hồ hung long không vào huyệt. Chẳng qua rảnh rỗi dấn thân qua. Nội dung của thiên chữ "Ma", chủ yếu nói về những điềm gở trong địa mạch thiên tinh, giúp người ta tránh rước họa vào thân, đây là thiên chuyên giảng giải về những dấu hiệu hung xấu trong phong thủy.   Súc: Thánh nhân có mây, cầm thú có dòng, không thể đánh đồng một chỗ, sơn xuyên địa mạo cũng là kiệt tác thiên nhiên, có những kỳ sơn địa thạch, tự nhiên tạo hóa mang hình hài muông thú, những nơi này đều trong phong thủy đều được đặt tên. Lấy một thí dụ mà nói, như ngọn núi mang hình con trâu, liền chia ra làm Ngọa Ngưu(trâu nằm), Miên Ngưu(trâu ngủ), Canh Ngưu(trâu cày), Đồ Ngưu(tàn sát trâu), Vọng Nguyệt Ngưu(trâu ngắm trăng), thư thế hình dáng khác nhau, cát hung khác nhau, đây chính là nội dung chủ yếu của hình thành súc hình trong phong thủy.   Nhiếp: Nội dung chính là Phân kim định huyệt, thuật này có tên gọi cổ xưa là "Thuật Quan bàn biện cục", không cần kết hợp la bàn và kim châm, mà chỉ ra được chính xác long, sa, huyệt, thủy, hướng trong phong thủy. Là khâu quan trong khi tìm kiếm vị trí mộ cổ.   Trấn: Đạo phong thủy, tối kỵ dạng "sát", quyển chữ "Trấn" chủ yếu ghi lại cách làm sao để trấn sát, tị sát, có điều trong quyển chữ "Trấn" này, được nhắc đến nhiều nhất là "Tị" chứ không phải là "Trấn", cũng có thể coi đây là đạo phòng thân.   Độn: Bố cục những nơi then chốt trong mộ cổ, vị trí rãnh tuẫn táng, có thể thông qua địa diện phong thổ, các loại kết cấu minh lâu mà suy tính ra phương vị cho đến chi tiết hình dáng địa cung trong cổ mộ. Chủ yếu nhất đương nhiên là giang giải những cơ quan mai phục, có những lý thuyết biến ảo thâm sâu ở phần này, nếu như không tinh thông ngũ hành sinh khắc biến hóa, cũng khó mà tìm được đường sống trong này.   Vật: Cổ có thiên khí địa vận, tùy theo thiên vận khí hậu khác nhau ở từng khu vực, địa vận cũng có thay đổi, mà khí trời theo chi, thiên vận có xoay vần, khí hậu khác nhau ở từng khu vực ứng với chi, hoàn cảnh tự nhiên biến hóa, dẫn đến tình thế phong thủy thay đổi, tất cả các vật có linh tính chốn sơn cước, sẽ bị biến đổi theo phong thủy thiện ác, mà sản sinh dị biến, nếu như thanh trọc âm dương lẫn lộn sẽ sản sinh ra một số sự vật vô cùng đáng sợ, không hợp với lẽ thường, gọi là "Yêu", trong thiên chữ "Vật" miêu tả những hiện tượng yêu dị sinh ra bởi phong thủy.   Hóa: Kẻ hóa lại chính là biến hóa của hóa, cải cách phong thủy khó khăn nhất trong mắt sư môn, người nhỏ thay đổi môn hộ, người lớn thay đổi quy cách. Trong phong thủy cổ xưa, không chủ trương những tình thế phong thủy "nhân tạo". Vũ trụ rộng lớn, núi non có bản tính, kỳ khí kỳ vận, an mà vọng động? Quyển chữ "Hóa" là quyển bị Mô Kim Hiệu Úy coi là cấm kỵ, nhưng đối mặt với một số cổ mộ được xây dựng dựa trên thay đổi kết cấu phong thủy, quyển chữ "Hóa" này là khắc tinh của chúng.   Dương: Âm Dương này không phải là âm dương trong thuật âm dương, chỉ đơn giản trong phong thủy độ lớn của góc cũng gọi là âm dương, trên thực tế hay "hình thế", nhìn thấy được là dương, không thấy được là âm, trong đạo phong thủy, cái gì là thấy được? Một con núi một con sông bày biện ra hình, đó là nhìn thấy được, quyển chữ "Dương" là một quyển giảng về "Hình".   Âm: Nhìn thấy được là dương hình dáng người thường không thấy được là âm, thế nào là hình dáng không thấy được? Địa hình một ngọn núi một con sông, có ẩn hàm chứa khí và vận, cùng với hình thái khí và vận này bày ra, đây đều là những tinh thần khí chất mà không thể trực tiếp thấy được bằng mắt thường, quyển chữ "Âm" là quyển giảng về "Thế".   Không: Đại tượng vô hình, đại âm hi thanh, cảnh giới cao nhất của phong thủy bí thuật, một thiên không có bất kỳ một chữ nào, cứ tuần tự nghiên cứu cuối cùng cũng sẽ đại đạo chứng minh, tự nhiên có thể lĩnh ngộ được quyển "Không", rút ra được cái ảo diệu của "Trong vòng tạo hóa, thiên nhân hợp nhất". Mô kim bí thuật, từ xưa tương truyền, trải qua bao thăng trầm chìm nổi, cho tới ngày nay, phải thi triển thế nào đây?  Mời đón xem Ma thổi đèn tập 8 Vu Hiệp Quan Sơn của tác giả Thiên Hạ Bá Xướng.
Chư Giới Đệ Nhất Nhân
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết Trọng sinh Chư Giới Đệ Nhất Nhân của tác giả Bùi Đồ Cẩu. p/s: nhân trong nguyên nhân Đại tranh chi thế, nhân mạng như cỏ, vương triều những năm cuối, phong hỏa nổi lên bốn phía. Quần hùng cát cứ, đại tai mấy năm liên tục, phồn hoa thiên hạ nhất thời trăm dặm không có người ở, ngàn dặm không gà gáy. Mà tại cái này loạn thế phía trên, trần thế bên ngoài, càng có cái gì đã trôi qua sắp trở về. Bọn hắn hoặc là truyền thuyết, hoặc là thần thoại... Gặp này đại thế , biên thùy trong thị trấn nhỏ, Dương Ngục ngẩng đầu, chỉ thấy mây đen cuồn cuộn, mưa to sắp tới. ... ... Đã có sách cũ « chư thiên hình chiếu » « đại đạo kỷ », thích bằng hữu có thể đi nhìn xem. p/s: main sát phạt quyết đoán,main đi lên từ núi thây biển máu,ai thích chém giết có lẽ thích p/s: cảnh giới Trúc cơ năm cửa, thay máu mười ba, trâu, hổ, tượng, Long, lô, so sánh thay máu liền là tam tam tiến chế. Tầm thường võ công có chín tầng, một đến ba là đăng đường nhập thất, ba đến sáu là lô hỏa thuần thanh, sáu đến liền là đại thành. Trung thừa võ công có cửu giai, cái khác giống như trên. Thượng thừa võ công điểm cửu phẩm, cái khác giống như trên. Chín tầng tầm thường ước chừng tương đương trung thừa cấp ba, trung thừa cửu giai, ước chừng tương đương thượng thừa tam phẩm. Cửu phẩm thượng tối cao, tốt như vậy nhớ một chút. Thay máu tầng cấp, quan hệ đến võ công hạn mức cao nhất, võ công có thể hay không đạt tới hạn mức cao nhất, vẫn là nhìn người. Về phần mười đô, cho sau lại nói. *** Thế giới mênh mông một lần nữa tái sinh cơ hội, thần ma xa xôi sắp trở về. Cầm một ngụm ăn bạo, học sinh pháp Dương Ngục xuyên qua mà đến, mở mắt nhìn thế giới này. Hắn nhìn thấy trên mặt đất vô tận, vương triều cổ xưa sắp đến cuối đường, trong phong hỏa long xà nổi lên bốn phía. Hắn nhìn thấy mấy chục năm chinh chiến, người dân lầm than. Thiên hộ chi địa, trong nháy mắt tận thành đất trống, vạn thừa chi quốc, trong nháy mắt hóa thành mây khói. Hắn nhìn thấy có đồng tử vung hồng linh múa bốn biển. Hắn nhìn thấy thợ săn đứng trên đỉnh núi, giương cung lên bầu trời. Hắn nhìn thấy người khổng lồ đỉnh thiên lập địa, trong lúc gầm gừ, sơn hà đều vỡ vụn. Hắn nhìn thấy trong chín tầng mây thần tiên ngồi bàn, trong lúc đàm tiếu, thương hải tang điền. Dương Ngục trầm mặc, hoang lối, áp lực, cho đến khi phát ra tiếng gầm giận dữ kinh thiên: - Đại trượng phu sinh làm ngũ đỉnh thực, chết cũng ngũ đỉnh nấu! "Ta cả đời này, tuyệt không tầm thường!" THIẾT LẬP TU LUYỆN Trúc Cơ ngũ quan (Hoán Huyết mười ba lần) Một đến ba lần là đệ nhất quan, lần thứ ba khí huyết như trâu, có thể tu luyện hạ thừa võ công. Bốn đến sáu lần là đệ nhị quan, lần thứ sáu khí huyết như hổ, có thể tu luyện trung thừa võ công. Bảy đến chín lần là đệ tam quan, lần thứ chín khí huyết như voi, có thể tu luyện thượng thừa võ công. Mười đến mười hai lần là đệ tứ quan, lần thứ mười hai khí huyết như rồng, có thể tu luyện thượng thừa võ công, dị thuật, đạo thuật, bị cấp độ hoán huyết hạn chế, khí huyết như rồng dừng bước trước lục phẩm. Lần thứ mười ba là đệ ngũ quan, khí huyết nóng chảy như lò, xưng là chuẩn Tông sư. Hoán Huyết mười hai lần, có thể tu trì Chân Cương, Chân Cương là bước đầu tiên của Vũ Thánh. Hoán Huyết đại thành, thành tựu khí huyết dung lô, xưng chuẩn Tông sư, là bước thứ hai của Vũ Thánh. Bách Kinh Dung Đúc, xưng Tông sư, là bước thứ ba của Vũ Thánh, võ công thượng thừa có thể tu trì đến đệ cửu phẩm đại thành. Khí thông bách khiếu, huyền quang động mở ra, thiên lý tỏa hồn, xưng Đại Tông sư, là bước thứ tư của Vũ Thánh. Sau bốn bước, tức là Vũ Thánh, nhưng muốn đột phá Vũ Thánh, còn có bước thứ năm bí ẩn, tức là "Thu hoạch Đạo Quả", thần công tuyệt học đệ thập phẩm. Thần thông giả (đạo thuật chủ nhân) bốn bước, hàng phục kỳ tâm, cử hành nghi thức, thắp sáng mệnh đồ, luyện hóa vị giai, bốn bước đi xong, lập địa thành tiên (Thập Đô cấp). Thập Đô Tuân theo mệnh đồ, luyện hóa đạo quả, hoàn thành nghi thức, có thể thăng chức Cửu Diệu. PHÂN CHIA VÕ THUẬT Võ công, chia làm thượng thừa, trung thừa, hạ thừa, thần công tuyệt học (võ giả cầm nó trở thành võ công của Võ Thánh, gọi là tuyệt học thần công). Hạ thừa võ công chia làm chín tầng, tầng thứ chín đại thành tương đương với tam giai trung thừa võ công. Trung thừa võ công chia làm cửu giai, đại thành bậc chín tương đương với tam phẩm thượng thừa võ công. Thượng thừa võ công chia làm cửu phẩm, đệ cửu phẩm là đại thành, tương đương với thần thông một trọng. Thần công tuyệt học thập phẩm tương đương với thần thông nhị trọng. Chân Cương phân đẳng cấp, không có hạ thừa, kém nhất là trung thừa, không phải thượng thừa chân trụ, không thể khí thông bách khiếu, trở thành Đại Tông sư, mở cửa Vũ Thánh. Võ công tầng tầng mặc dù không bị cảnh giới hạn chế, người bình thường cũng căn bản không có khả năng tu luyện tới Đại Thành, Đại Tông sư cũng có một bộ phận người không cách nào tu trì một môn võ công đến Đại Thành. Dị thuật, thoát thai với võ công, không có phân biệt thượng trung hạ, phàm là dị thuật, cơ hồ đều tương đương với võ công thượng thừa, uy lực đặc thù có thể so sánh với tuyệt học thần công, dị thuật cửu phẩm là đại thành, thập phẩm là viên mãn, tương đương với thần thông tầng hai. Thần thông chia làm chín tầng, có phân chia cao thấp, tầng tầng cũng bị hạn chế cảnh giới, bản thân vị giai đồ có được bản mạng thần thông. Thần thông đạt tới trình độ nhất định, có thể ngưng luyện thần chủng, nếu thần chủng không trực tiếp ban cho người nào đó, mà là làm truyền thừa pháp khí tồn tại, thì môn nhân có thể thông qua đủ loại pháp môn, phát huy ra một bộ phận uy lực thần thông. Đạo thuật, xuất phát từ thần chủng, thi triển hà khắc nhất, đệ thập phẩm viên mãn, đại thành uy lực tương đương với thần thông trọng ba, uy lực tuyệt luân. *** Tóm tắt Trọng sinh Chư Giới Đệ Nhất Nhân là một tiểu thuyết thuộc thể loại tu tiên, huyền huyễn. Tiểu thuyết xoay quanh nhân vật chính là Dương Ngục, một người tu tiên đã tu luyện đến cảnh giới thượng thừa, nhưng vì một số lý do mà hắn đã bị đánh bại và trọng sinh trở về thời đại loạn thế. Trong thời đại loạn thế này, Dương Ngục quyết tâm một lần nữa tu luyện trở thành người mạnh nhất, bảo vệ những người thân yêu của mình. Hắn đã trải qua nhiều khó khăn, thử thách, nhưng cuối cùng cũng đã đạt được mục tiêu của mình. Review Trọng sinh Chư Giới Đệ Nhất Nhân có cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn, với nhiều tình tiết bất ngờ. Cốt truyện của tiểu thuyết xoay quanh hành trình tu luyện của Dương Ngục từ một người bình thường trở thành người mạnh nhất. Cốt truyện của tiểu thuyết được xây dựng khá chặt chẽ, có nhiều tình tiết bất ngờ, khiến người đọc không thể rời mắt khỏi trang sách. Ngoài cốt truyện hấp dẫn, tiểu thuyết còn có những nhân vật được xây dựng khá tốt. Các nhân vật trong tiểu thuyết đều có tính cách riêng, rõ ràng, và có những câu chuyện riêng của mình. Nhân vật chính là Dương Ngục được xây dựng khá ấn tượng. Dương Ngục là một người có ý chí kiên cường, quyết tâm đạt được mục tiêu của mình. Hắn cũng là một người có tình cảm, sẵn sàng bảo vệ những người thân yêu của mình. Một điểm cộng của tiểu thuyết là tác giả đã xây dựng nên một thế giới tu tiên khá phong phú, với nhiều hệ thống võ công, pháp thuật khác nhau. Điều này giúp cho tiểu thuyết trở nên hấp dẫn hơn, khiến người đọc có thể thỏa sức tưởng tượng. Tuy nhiên, tiểu thuyết cũng có một số điểm trừ. Một số tình tiết trong tiểu thuyết còn khá sơ sài, chưa được giải thích rõ ràng. Ngoài ra, đôi khi tác giả cũng sử dụng một số từ ngữ khá nặng nề, khiến người đọc cảm thấy khó hiểu. Nhìn chung, Trọng sinh Chư Giới Đệ Nhất Nhân là một tiểu thuyết khá hay, đáng để đọc. Tiểu thuyết có cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn, với nhiều tình tiết bất ngờ. Ngoài ra, tiểu thuyết còn có những nhân vật được xây dựng khá tốt. Điểm cộng Cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn, với nhiều tình tiết bất ngờ. Các nhân vật được xây dựng khá tốt, có tính cách riêng, rõ ràng. Thế giới tu tiên được xây dựng khá phong phú. Điểm trừ Một số tình tiết còn khá sơ sài, chưa được giải thích rõ ràng. Đôi khi tác giả sử dụng một số từ ngữ khá nặng nề, khiến người đọc cảm thấy khó hiểu. Mời các bạn mượn đọc sách Chư Giới Đệ Nhất Nhân của tác giả Bùi Đồ Cẩu.