Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

50 Câu Hỏi Thường Gặp Của Các Bạn Trẻ Về Hiv-Aids (Nhiều Tác Giả)

AIDS là tên bệnh gọi tắt bằng tiếng Anh: Acquired Immuno Deficiency Syndrome, tên tiếng Pháp là SIDA, có nghĩa là Hội chứng Suy giảm Miễn dịch Mắc phải.(°)

Đây chính là giai đoạn cuối của một bệnh lây truyền ở người do mắc phải loại siêu vi tên là HIV (°°). HIV làm suy yếu dần dần hệ miễn dịch là hàng rào pḥng thủ chống lại bệnh tật của cơ thể, khiến cho các mầm bệnh thừa cơ hội tấn công gây ra nhiều chứng và bệnh nguy hiểm dẫn đến tử vong (°) Hội chứng Suy giảm Miễn dịch Mắc phải:

Hội chứng: một nhóm các biểu hiện (triệu chứng) như: sốt, tiêu chảy, sụt cân, nổi hạch v.v... do một căn bệnh nào đó gây ra,

Suy giảm miễn dịch: Hệ miễn dịch là hệ thống pḥng ngự bảo vệ cơ thể chống lại các mầm bệnh từ ngoài xâm nhập vào cơ thể, suy giảm miễn dịch là t́nh trạng hệ miễn dịch trở nên bị yếu kém.

Mắc phải: Không do di truyền mà do bị lây nhiễm trong cuộc sống. (°°) HIV: Human Immunodeficiency Virus: siêu vi gây suy giảm miễn dịch ở người. Có 2 loại: HIV1 và HIV2. Tìm mua: 50 Câu Hỏi Thường Gặp Của Các Bạn Trẻ Về Hiv-Aids TiKi Lazada Shopee

***...

41 Khi biết mình nhiễm HIV, nhiều người thường cho rằng tất cả đều đă chấm hết(!). Họ bị nhiều chấn động về tâm lư như sợ hăi, khủng hoảng, suy sụp tinh thần... Những chấn động này nếu quá nặng nề cũng có thể bị điên lắm chớ!

Trong giai đoạn này, vai trò của tham vấn viên và thái độ cư xử của cộng đồng, gia đình, bạn bè là hết sức quan trọng để người nhiễm ổn định tâm lư và tiếp tục ḥa nhập vào xă hội.

42 Gọi nhiễm HIV là gọi chung tất cả những người đã mang HIV trong cơ thể, còn gọi AIDS là khi người nhiễm HIV đã suy giảm miễn dịch thể hiện qua xét nghiệm máu có số lượng Lympho bào T4 < 200/mm3 hoặc sức khỏe sa sút với nhiều chứng và nhiều bệnh nguy hiểm. Phân biệt nhiễm HIV và AIDS nhằm để tiên lượng bệnh, thực hiện chế độ chăm sóc thích hợp, điều trị và đánh giá hiệu quả, nghiên cứu và thử nghiệm vaccin. Người nhiễm HIV chưa có triệu chứng vẫn sống, lao động bình thường trong nhiều năm, nhưng khi đã bộc phát AIDS, sức khỏe họ sẽ suy sụp nhanh có thể chỉ trong vài tháng

43 Người bệnh cần hiểu rơ các đường lây HIV để tránh lây cho người khác:

Nếu có quan hệ tình dục, lúc nào cũng phải dùng bao cao su.

Trong sinh hoạt, cần dùng riêng những thứ có thể dây dính máu như: kim ống chích, kim châm cứu, dao cạo mặt, dao lam, bàn chải răng, cái nạo lưỡi, đồ làm móng tay.

Các loại rác có máu như: giấy, bông g̣n, băng, gạc, kim ống chích... cần cho vào 2 lớp túi nylon cột chặt lại trước khi bỏ vào thùng rác. Khi máu mủ rơi văi ra ngoài, dùng giấy, vải loại dễ hút nước lau sạch, rồi lau sát trùng lại bằng nước Javel hoặc cồn (alcool).

Các loại đồ dùng ăn uống (chén, ly, muỗng, đũa), thau, chậu tắm giặt... vẫn dùng chung được với người không bệnh.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 50 Câu Hỏi Thường Gặp Của Các Bạn Trẻ Về Hiv-Aids PDF của tác giả Nhiều Tác Giả nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Eq-iq phát triển trí tuệ ở trẻ từ 3-4 tuổi
Eq-iq phát triển trí tuệ ở trẻ từ 3-4 tuổiCuốn sách Eq-iq phát triển trí tuệ ở trẻ từ 3-4 tuổi nằm trong bộ sách Phát Triển trí tuệ giúp bé phát triển các chỉ số thông minh, sáng tạo, cảm xúc (dành cho trẻ từ 2 đến 7 tuổi). Đây là bộ sách vô cùng thú vị và bổ ích.Tham khảo sách: Eq-iq phát triển trí tuệ ở trẻ từ 2-3 tuổiTham khảo sách: Eq-iq phát triển trí tuệ ở trẻ từ 5-6 tuổiTham khảo sách: Eq-iq phát triển trí tuệ ở trẻ từ 6-7 tuổiChỉ Số Cảm Xúc EQ – Phát Triển Chỉ Số Cảm Xúc – Miếng Dán Thần Kì – Từ 3 Đến 4 TuổiEQ là chỉ số tình cảm, chủ yếu chỉ một số phẩm chất của con người về lĩnh vực cảm xúc, ý chí, khả năng vượt khó. Một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, phần lớn những cá nhân trở thành lãnh đạo trong một nhóm người thường có EQ cao. Cả hai chỉ số IQ và EQ cao sẽ tốt hơn nếu chỉ có IQ cao vì EQ sẽ giúp nâng cao IQ.Hiểu được tầm quan trọng đó, các bậc cha mẹ nên giáo dục nâng cao chỉ số EQ cho bé ngay từ những năm tháng đầu đời.Thông qua trò chơi dán hình thú vị, tập sách  Chỉ Số Cảm Xúc EQ – Phát Triển Chỉ Số Cảm Xúc sẽ giúp bé rèn luyện các kỹ năng, tiếp thu thêm kiến thức, đồng thời phát huy tối đa tiềm năng trí tuệ, bồi dưỡng đức tính nhẫn nại và chăm chú với công việc, giúp trẻ có thêm nhiều trải nghiệm về tình cảm, nâng cao chỉ số EQ.Bộ sách Phát Triển trí tuệ giúp bé phát triển các chỉ số thông minh, sáng tạo, cảm xúc (dành cho trẻ từ 2 đến 5 tuổi). Đây là bộ sách vô cùng thú vị và bổ ích. Thông qua trò chơi dán hình, các bé có thể rèn luyện được các kĩ năng, tiếp thu thêm kiến thức đồng thời phát huy tối đa tiềm năng trí tuệ bản thân.Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và việc phổ cập internet như hiện nay, việc khó khăn của các bậc phụ huynh có con cái trong độ tuổi từ 2 – 6 chính là tìm cách làm sao để con mình tách ra khỏi sự đam mê của các trò chơi trên thiết bị điện tử như smartphone, nhằm có được sự phát triển toàn diện của não bộ, kích thích tài năng của các bé. Bộ Sách giúp Phát triển trí tuệ ở trẻ được biên soạn nhằm giúp các bậc phụ huynh có thể tận dụng tốt khoảng thời gian từ 2 – 7 tuổi của trẻ. Nội dung sách là những câu trắc nghiệm theo tiêu điểm, những câu hỏi kích thích tính tư duy logic, sáng tạo, những bài tập giúp trẻ xây dựng kỹ năng, sự khéo léo, tính chính xác và rèn luyện tính kiên trì Thực hành tốt tất cả bài tập này, sẽ kích thích sự phát triển toàn diện não bộ của trẻ, giúp trẻ trở nên thông minh hơn.
Eq-iq phát triển trí tuệ ở trẻ từ 2-3 tuổi
Eq-iq phát triển trí tuệ ở trẻ từ 2-3 tuổiCuốn sách Eq-iq phát triển trí tuệ ở trẻ từ 2-3 tuổi nằm trong bộ sách Phát Triển trí tuệ giúp bé phát triển các chỉ số thông minh, sáng tạo, cảm xúc (dành cho trẻ từ 2 đến 7 tuổi). Đây là bộ sách vô cùng thú vị và bổ ích.Tham khảo sách: Eq-iq phát triển trí tuệ ở trẻ từ 3-4 tuổiTham khảo sách: Eq-iq phát triển trí tuệ ở trẻ từ 5-6 tuổiTham khảo sách: Eq-iq phát triển trí tuệ ở trẻ từ 6-7 tuổiChỉ Số Cảm Xúc EQ – Phát Triển Chỉ Số Cảm Xúc – Miếng Dán Thần Kì – Từ 2 Đến 3 TuổiEQ là chỉ số tình cảm, chủ yếu chỉ một số phẩm chất của con người về lĩnh vực cảm xúc, ý chí, khả năng vượt khó. Một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, phần lớn những cá nhân trở thành lãnh đạo trong một nhóm người thường có EQ cao. Cả hai chỉ số IQ và EQ cao sẽ tốt hơn nếu chỉ có IQ cao vì EQ sẽ giúp nâng cao IQ.Hiểu được tầm quan trọng đó, các bậc cha mẹ nên giáo dục nâng cao chỉ số EQ cho bé ngay từ những năm tháng đầu đời.Thông qua trò chơi dán hình thú vị, tập sách  Chỉ Số Cảm Xúc EQ – Phát Triển Chỉ Số Cảm Xúc sẽ giúp bé rèn luyện các kỹ năng, tiếp thu thêm kiến thức, đồng thời phát huy tối đa tiềm năng trí tuệ, bồi dưỡng đức tính nhẫn nại và chăm chú với công việc, giúp trẻ có thêm nhiều trải nghiệm về tình cảm, nâng cao chỉ số EQ.Bộ sách Phát Triển trí tuệ giúp bé phát triển các chỉ số thông minh, sáng tạo, cảm xúc (dành cho trẻ từ 2 đến 5 tuổi). Đây là bộ sách vô cùng thú vị và bổ ích. Thông qua trò chơi dán hình, các bé có thể rèn luyện được các kĩ năng, tiếp thu thêm kiến thức đồng thời phát huy tối đa tiềm năng trí tuệ bản thân.Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và việc phổ cập internet như hiện nay, việc khó khăn của các bậc phụ huynh có con cái trong độ tuổi từ 2 – 6 chính là tìm cách làm sao để con mình tách ra khỏi sự đam mê của các trò chơi trên thiết bị điện tử như smartphone, nhằm có được sự phát triển toàn diện của não bộ, kích thích tài năng của các bé. Bộ Sách giúp Phát triển trí tuệ ở trẻ được biên soạn nhằm giúp các bậc phụ huynh có thể tận dụng tốt khoảng thời gian từ 2 – 7 tuổi của trẻ. Nội dung sách là những câu trắc nghiệm theo tiêu điểm, những câu hỏi kích thích tính tư duy logic, sáng tạo, những bài tập giúp trẻ xây dựng kỹ năng, sự khéo léo, tính chính xác và rèn luyện tính kiên trì Thực hành tốt tất cả bài tập này, sẽ kích thích sự phát triển toàn diện não bộ của trẻ, giúp trẻ trở nên thông minh hơn.
Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé - Kĩ năng giao tiếp - Tập 4
Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé – Kĩ năng giao tiếp – Tập 4 Cuốn sách “Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé (Tập 1) –  Kĩ năng trong sinh hoạt thường ngày” là cuốn đầu tiên trong bộ sách “Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé”, gồm 4 cuốn là những chỉ dẫn cụ thể bằng tranh về các qui tắc, cách thức ứng xử, hoạt động trong cuộc sống hàng ngày cho trẻ từ khoảng 3 tuổi đến khi vào lớp 1. Bộ sách này được biên sọan bởi Hội nghiên cứu khoa học đời sống trẻ em Nhật Bản- cung cấp những kiến thức cơ bản và hữu ích. Cuộc sống hằng ngày của bé được tái hiện bằng những bức tranh vô cùng sinh động về dễ thương, dạy cho bé các kỹ năng cần thiết trong nhiều tình huống thường gặp mà không hề quá sức đối với bé yêu Các hướng dẫn trong sách tuy đơn giản, gần gũi nhưng rất quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ, giúp trẻ có tính tự lập, biết giúp đỡ ông bà bố mẹ, đối xử tốt với mọi người xung quanh. Trong đó: Cuốn “Cẩm nang sinh hoạt băng tranh cho bé (Tập 1) :Kĩ năng trong sinh hoạt thường ngày” hướng dẫn cho các em tự làm những việc đơn giản như gấp chăn màn, quần áo, đánh răng, rửa mặt, tự dọn đồ chơi sau khi chơi xong, tự mặc quần áo, đi ngủ đúng giờ… Cuốn “Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé (Tập 2): Kĩ năng khi ăn uống” hướng dẫn các em từ cách cầm thìa, đũa sao cho đúng cách, rửa tay trước khi ăn, lấy lượng thức ăn vừa đủ ăn, ăn hết phần của mình… Cuốn “Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé (Tập 3): Kĩ năng đi ra ngoài” hướng dẫn các em từ cách việc quần áo, đầu tóc trước khi đi ra ngoài, Mặc gì đi?, Đem gì theo?, Kiểm lại vật dụng trước khi ra khỏi nhà,  Đi bộ nào!, Đi bằng phương tiện giao thông nào?, Đi công viên,  Đi nhà trẻ, mẫu giáo,  Đi cửa hàng mua đồ, Đến nhà người khác, Đi bệnh viện, Đi thư viện, Gặp khúc mắc khi ở xa nhà, Trước khi nói “Con đi đây ạ!”, Đi khu vui chơi, Đi dã ngoại, Đi bơi, Kế hoạch du lịch, Ở khác sạn, nhà nghỉ, Sau khi về nhà… Cuốn “Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé (Tập 4): Kĩ năng giao tiếp” hướng dẫn các em từ cách việc bé hãy chào mọi người, Nói lời cảm ơn, Xin lỗi, Chịu đựng, Tốt bụng, Khi gặp chuyện khúc mắc, Khi gặp chuyện không may hay chuyện buồn, Khi thấy trong lòng ấm ức, Cãi nhau và làm lành, Giao tiếp với gia đình, học hàng, Giao tiếp với bạn, Giao tiếp với hàng xóm, Ngày đặc biệt, Giữ lời hứa, Tuân theo quy định, Đi mua đồ một mình/ điện thoại và thư, Nói về bản thân, Nói chuyện với người khác, Không hiểu thì hỏi…
Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé - Kĩ năng đi ra ngoài - Tập 3
Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé – Kĩ năng đi ra ngoài – Tập 3 Cuốn sách “Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé (Tập 1) –  Kĩ năng trong sinh hoạt thường ngày” là cuốn đầu tiên trong bộ sách “Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé”, gồm 4 cuốn là những chỉ dẫn cụ thể bằng tranh về các qui tắc, cách thức ứng xử, hoạt động trong cuộc sống hàng ngày cho trẻ từ khoảng 3 tuổi đến khi vào lớp 1. Bộ sách này được biên sọan bởi Hội nghiên cứu khoa học đời sống trẻ em Nhật Bản- cung cấp những kiến thức cơ bản và hữu ích. Cuộc sống hằng ngày của bé được tái hiện bằng những bức tranh vô cùng sinh động về dễ thương, dạy cho bé các kỹ năng cần thiết trong nhiều tình huống thường gặp mà không hề quá sức đối với bé yêu Các hướng dẫn trong sách tuy đơn giản, gần gũi nhưng rất quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ, giúp trẻ có tính tự lập, biết giúp đỡ ông bà bố mẹ, đối xử tốt với mọi người xung quanh. Trong đó: Cuốn “Cẩm nang sinh hoạt băng tranh cho bé (Tập 1) :Kĩ năng trong sinh hoạt thường ngày” hướng dẫn cho các em tự làm những việc đơn giản như gấp chăn màn, quần áo, đánh răng, rửa mặt, tự dọn đồ chơi sau khi chơi xong, tự mặc quần áo, đi ngủ đúng giờ… Cuốn “Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé (Tập 2): Kĩ năng khi ăn uống” hướng dẫn các em từ cách cầm thìa, đũa sao cho đúng cách, rửa tay trước khi ăn, lấy lượng thức ăn vừa đủ ăn, ăn hết phần của mình… Cuốn “Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé (Tập 3): Kĩ năng đi ra ngoài” hướng dẫn các em từ cách việc quần áo, đầu tóc trước khi đi ra ngoài, Mặc gì đi?, Đem gì theo?, Kiểm lại vật dụng trước khi ra khỏi nhà,  Đi bộ nào!, Đi bằng phương tiện giao thông nào?, Đi công viên,  Đi nhà trẻ, mẫu giáo,  Đi cửa hàng mua đồ, Đến nhà người khác, Đi bệnh viện, Đi thư viện, Gặp khúc mắc khi ở xa nhà, Trước khi nói “Con đi đây ạ!”, Đi khu vui chơi, Đi dã ngoại, Đi bơi, Kế hoạch du lịch, Ở khác sạn, nhà nghỉ, Sau khi về nhà… Cuốn “Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé (Tập 4): Kĩ năng giao tiếp” hướng dẫn các em từ cách việc bé hãy chào mọi người, Nói lời cảm ơn, Xin lỗi, Chịu đựng, Tốt bụng, Khi gặp chuyện khúc mắc, Khi gặp chuyện không may hay chuyện buồn, Khi thấy trong lòng ấm ức, Cãi nhau và làm lành, Giao tiếp với gia đình, học hàng, Giao tiếp với bạn, Giao tiếp với hàng xóm, Ngày đặc biệt, Giữ lời hứa, Tuân theo quy định, Đi mua đồ một mình/ điện thoại và thư, Nói về bản thân, Nói chuyện với người khác, Không hiểu thì hỏi…