Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn (William Essex)

Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn mô tả những kỹ năng để bạn có được một buổi phỏng vấn thành công dưới bất kỳ hình thức nào, từ cuộc viếng thăm văn phòng bạn rất bất ngờ của một nhà báo kinh tế, một cuộc điện thoại mong muốn hoặc không mong muốn; từ các tạp chí hoặc các thời báo, một cuộc phỏng vấn do đài truyền thanh thực hiện, đến các buổi truyền hình trực tiếp hoặc không trực tiếp...

Qua cuốn sách này, bạn sẽ hiểu được các nhà báo làm việc như thế nào và cách bạn làm việc với nhà báo ra sao để đạt được hiệu quả, đem lại lợi ích cho cả hai bên. Vấn đề cốt lõi của cuốn sách là giúp bạn hiểu được nhà báo muốn gì, tại sao họ muốn điều đó, và cách bạn cung cấp thông tin cho nhà báo để đáp ứng được nhu cầu của họ. Đây là công cụ để bạn thiết lập và duy trì mối quan hệ lâu dài, hữu ích với các nhà báo.

Một cuốn sách hướng dẫn thực tế, hữu ích để bạn làm việc với giới truyền thông.

William Essex là phóng viên tự do, nhà văn và đôi khi ông còn làm công việc của một người làm truyền hình, người hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách thức làm việc với giới truyền thông. Ông có kinh nghiệm đứng trước và đứng sau máy quay, sử dụng micro và giấy ghi chép, cả các thiết bị ghi âm kỹ thuật số. Ông thích tin rằng để thành công trong việc hợp tác với giới truyền thông thì không nhất thiết phải quá căng thẳng. Bạn chỉ cần biết họ muốn những thông tin gì và làm sao để cung cấp những thông tin đó theo cách mà bạn cũng muốn.

William Essex là nhà báo tự do, nhà văn và phóng viên truyền hình. Ông là người hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách thức làm việc với giới truyền thông. Ông có kinh nghiệm đứng trước và đứng sau máy quay, sử dụng micro và giấy ghi chép cùng các thiết bị ghi âm kỹ thuật số. Ông tin rằng để làm việc thành công với giới truyền thông không nhất thiết phải quá căng thẳng. Bạn chỉ cần biết họ cần những thông tin gì và biết cách cung cấp những thông tin đó. Tìm mua: Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn TiKi Lazada Shopee

William Essex sống ở Cornwall với vợ và bốn người con. Ông dành thời gian cho gia đình, viết bài cho các cơ quan truyền thông và tập huấn cho các giám đốc kỹ năng làm việc với giới truyền thông.

***

Lời cảm ơn

Tôi muốn cảm ơn Gaynor Drew vì chị đã giúp tôi nghiên cứu trong giai đoạn đầu. Chúng tôi đã cùng nhau tìm hiểu trên Bookwise, Amazon, Ottakar và nhiều nguồn dữ liệu khác; đã nhận ra rằng trên thị trường chưa có một cuốn sách nào như cuốn sách này. Có những cuốn sách về quản lý, tiếp thị, truyền thông và quản lý quan hệ khách hàng, nhưng không có cuốn sách nào đi sâu về phương thức làm việc với giới truyền thông. Đây là khởi đầu thuận lợi.

Tôi cũng xin cảm ơn Hugh Fraser, nhà báo kiêm nhà đào tạo truyền thông và Ailsing Lee, nhà sản xuất truyền hình, nhà quay phim, người không chỉ điều khiển máy quay, đèn chiếu, cáp tín hiệu khi chúng tôi tập huấn về truyền hình mà còn am hiểu bí quyết làm thế nào để xuất hiện tốt trên truyền hình. Chúng tôi đã cùng nhau xây dựng trang web insidertraining.net, và huấn luyện các doanh nhân cách làm việc với giới truyền thông từ năm 1998.

Tôi cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Neil Boom ở Công ty Gersham PR và John Norris ở Công ty Moonlight Media. Những người đã có đóng góp lớn cho công trình này còn phải kể đến Mike Lord, Roland Cross, Henry Gewanter của Công ty Positive Profile, cùng Laura Hastings và Terry Hepplewhite. Tôi cảm ơn Steve Falla, Mike Sunier, Paul Ham, Stephen Spurdon, Andy Webb và Andrew Waterworth. Danh sách này có thể dài hơn nhưng một số người đề nghị giấu tên và một số khác nhắc tôi rằng insidertraining.net không tiết lộ tên của các khách hàng. Các bạn biết mình là ai. Xin cảm ơn.

Chú ý của tác giả

Đây là cuốn sách viết về các phóng viên. Nó có thể áp dụng với các phóng viên báo in, phát thanh, truyền hình và báo mạng, trừ những trường hợp được nói rõ là không. Tôi cũng đã dùng nhiều thuật ngữ khác nhau - câu chuyện, điểm nhấn, bài báo, mục góp ý… - để chỉ những sản phẩm của nhà báo. Các thuật ngữ có thể thay thế cho nhau trừ một số trường hợp. Tôi đề cập đến các nhà báo bằng cách gọi “anh”, “cô” và “họ” để phù hợp với thực tế hơn là chỉ dùng “họ” trong toàn bộ cuốn sách.

***

Lời giới thiệu

Làm việc với giới truyền thông là một phần không thể thiếu trong kinh doanh. Nếu sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển thì sớm hay muộn giới truyền thông sẽ tiếp cận với bạn. Điều đó có thể đã xảy ra. Các phương tiện truyền thông đại chúng có thể là tạp chí thương mại, bản tin, báo in, các chương trình truyền hình buổi sáng, chương trình kinh doanh, bản tin truyền hình và phát thanh, hoặc truyền thông trực tuyến… Phóng viên của các kênh truyền thông luôn săn tìm những người có thể đưa ra ý kiến bình luận và trả lời phỏng vấn về vấn đề nào đó. Nếu bạn có thể cung cấp những gì họ muốn, họ sẽ đền đáp bạn bằng việc giúp bạn quảng bá tên tuổi và truyền tải tin tức, quan điểm của bạn tới công chúng trong tương lai. Đồng nghiệp và khách hàng sẽ thường xuyên thấy tên bạn trên báo in và khuôn mặt bạn trên truyền hình. Điều này rất có lợi cho việc kinh doanh của bạn.

Dù bạn ở vị trí nào và đang tiếp xúc với kiểu phóng viên truyền thông nào, cuốn sách này sẽ chỉ ra cho bạn chiến lược làm việc với giới truyền thông để đạt được hiệu quả cao nhất. Tất nhiên, đây không phải là chiến lược có thể mang lại hiệu quả ngay lập tức. Có những cách làm việc với giới truyền thông mang lại hiệu quả cho cả hai bên. Và cũng có những cách làm việc không hiệu quả. Các phóng viên có cách làm của riêng họ và họ không sẵn sàng lãng phí thời gian cho những người không hiểu họ cần gì. Vì vậy, cuốn sách này sẽ nói rõ điều các phóng viên cần, tại sao họ cần điều đó và họ sẽ làm gì với nó. Sau đó, chúng ta sẽ xem xét bạn nên đưa ra thông điệp gì để phù hợp với mong muốn của giới truyền thông. Cuốn sách sẽ trình bày những điểm tương đồng và khác biệt giữa báo in, truyền hình và phát thanh. Sau đó, cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập mối quan hệ lâu dài với giới truyền thông để họ coi bạn như một nguồn cung cấp thông tin quan trọng.

Cuốn sách được viết dựa vào khóa đào tạo do hai phóng viên chuyên nghiệp thực hiện năm 1998 và vẫn diễn ra từ đó đến nay. Chúng tôi đã tập huấn cho các tổng giám đốc mới được bổ nhiệm, các giám đốc, quản lý, nhân viên tiếp thị, cán bộ ngân hàng, nhà môi giới chứng khoán, người quản lý quỹ, luật sư, kế toán, chuyên gia công nghệ thông tin và chủ nhà hàng. Đây là khóa đào tạo mang tính thực tế, chú trọng vào thực hành hơn là lý thuyết, và được xây dựng trên cơ sở kinh nghiệm làm việc với cả phóng viên phát thanh và truyền hình. Chúng tôi đã trả lời hầu như mọi câu hỏi các nhà báo có thể đặt ra về mọi vấn đề từ cho phép trích dẫn đến quản lý khủng hoảng. Những câu trả lời đó tạo thành xương sống của cuốn sách này.

Đây không phải là cuốn sách hướng dẫn thuê một công ty quan hệ công chúng quảng bá cho hình ảnh của công ty bạn. Cuốn sách cũng không dạy bạn cách viết hay cách gửi thông cáo báo chí. Cuốn sách bắt đầu với lần tiếp xúc đầu tiên của bạn với giới truyền thông. Nếu một phóng viên kinh tế muốn phỏng vấn bạn cho một bài chuyên đề, hoặc khi giám đốc marketing lao vào văn phòng với tin nóng hổi là bạn có lịch làm việc với chương trình truyền hình Chào buổi sáng ngày mai, hoặc nếu đài phát thanh mời bạn tham gia một chương trình hỏi đáp qua điện thoại, cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn những bước tiếp theo. Bạn có thể thành công trong việc gây dựng quan hệ với giới truyền thông mà không cần trải qua khóa đào tạo truyền thông dài ngày và bạn cũng không nên để một nhà báo chờ đợi cho tới khi bạn nghiên cứu xong cuốn sách. Nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu xuất phát từ kinh nghiệm của chính mình vì những lợi ích của mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông, bạn hãy đọc cuốn sách này.

William Essex

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn PDF của tác giả William Essex nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Quý Cô Thịnh Vượng (Fiona Ferris)
Bạn muốn có một cuộc đời trù phú và thanh lịch? Cách hiệu quả, bền vững và ít tốn kém nhất chính là cải thiện mối quan hệ của chúng ta với tiền bạc, bởi “Khi bạn chăm chút tiền bạc, tiền bạc sẽ chăm chút cho bạn”. Nguồn cảm hứng ấy đã mạnh mẽ thôi thúc Fiona Ferris - một quý cô thịnh vượng đích thực, viết nên cuốn sách này. Quý cô thịnh vượng sẽ dẫn dắt bạn trên hành trình thay đổi để có một tư duy đúng đắn về tiền bạc, là chìa khóa để bạn có thể sống một cuộc đời 5 sao với hầu bao và tâm trí ngày càng mở rộng. Kim chỉ nam trong cuộc phiêu lưu này chính là bạn ý thức được mình vốn dĩ đã đủ đầy và giàu có. Bạn có thể bắt đầu từ việc luôn phát biểu tích cực về tài chính của bản thân, tiếp đến là nuôi dưỡng cảm giác hạnh phúc và dễ chịu với tiền bạc, và cuối cùng là cảm nhận được sự mãn nguyện với mọi điều trong cuộc sống. Khi tích cực tập trung vào những tài nguyên sẵn có trong bạn và nuôi dưỡng cảm giác trù phú ấy mỗi ngày, nó sẽ “thẩm thấu” vào từng hành động để kiến tạo cuộc sống của bạn ngày một tự do và đủ đầy hơn nữa. Đây không phải hành trình thay đổi chỉ sau một đêm, mà sẽ là sự chuyển hóa chậm rãi với thành quả hồi đáp vô cùng tuyệt vời.“Hạnh phúc không phải là CÓ những gì bạn mong muốn, mà là MONG MUỐN những gì bạn có.” Fiona Ferris Là một tác giả đam mê viết về chủ đề sống hạnh phúc và đã nghiên cứu nó trong hơn hai mươi năm. Cô đặc biệt quan tâm đến cách đạt được một cuộc đời giản đơn, tốt đẹp mà không cần tốn quá nhiều tiền. Tìm mua: Quý Cô Thịnh Vượng TiKi Lazada Shopee Fiona kiếm tìm cảm hứng từ mọi nơi, bao gồm Paris và nước Pháp, vùng quê, những thành phố lớn, các khách sạn lộng lẫy, âm nhạc, những nốt hương đẹp, tạp chí, sách vở, tất cả những blog thú vị, con người, thú cưng, thiên nhiên, các vùng đất và các nền văn hóa; hết thảy mọi nơi mà cô khám phá ra. Fiona sống cùng chồng mình là Paul và hai con mèo ở vùng Auckland xinh đẹp của New Zealand.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quý Cô Thịnh Vượng PDF của tác giả Fiona Ferris nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Quý Cô Tao Nhã (Lotte Jeffs)
Phụ nữ ngày nay phải đối mặt với vô vàn áp lực khó gọi tên của cuộc sống hiện đại. Đủ mọi loại tiêu chuẩn về ngoại hình, tính cách và cách hành xử đổ xuống đầu người phụ nữ: phải xinh đẹp nhưng vẫn thật tự nhiên, phải phóng khoáng nhưng vẫn hòa nhã và khéo léo, phải thông minh và hài hước nhưng không được xấu tính, phải thành đạt trong công việc nhưng vẫn chu toàn với gia đình, phải có gu thưởng thức tinh tế nhưng vẫn nhanh nhạy với đủ loại tin tức nóng bỏng tay trên mạng xã hội… chỉ nghe qua thôi cũng thấy kiệt quệ rồi. Từng ngày chúng ta sống, thế giới ngoài kia liên tiếp tấn công và nhắc nhở chúng ta về những điều mà mình không thể kiểm soát trong cuộc đời. Trong tình cảnh này, chưa bao giờ việc thấu hiểu bản thân và cam kết trở thành đồng minh của chính mình lại là điều cần thiết với phụ nữ chúng ta đến thế. Bởi điều duy nhất mà chúng ta có thể kiểm soát là phản ứng của bản thân với thế giới và lối sống hiện tại. Trang bị cho bản thân một lối tư duy sáng suốt và những kỹ năng thiết thực, nhằm hướng tới một cuộc đời trọn vẹn và ý nghĩa chính là liều thuốc giải độc mà mỗi người phụ nữ đều cần tự “điều chế” cho riêng mình. Cuốn sách này ở đây là để giúp bạn làm được điều này. Với 9 chương sách đại diện cho từng bối cảnh cụ thể mà người phụ nữ nào cũng sở hữu (Khi ở nhà; Khi đi làm; Khi ở một mình; Khi ở trong một mối quan hệ; Khi ở bên gia đình…) cuốn sách này sẽ giúp bạn xây dựng nên một chiến lược tổng thể nhằm định hướng (lại) cuộc sống của chính mình theo một đường hướng ý nghĩa và giàu cảm hứng hơn. Những chỉ dẫn và mẹo vặt trong cuốn sách này không chỉ thiết thực, mà quan trọng là nó hiệu quả và thực tế dù bạn đang ở bất cứ độ tuổi nào hay đang sở hữu bối cảnh xã hội như thế nào. STYLORY vốn là thương hiệu nổi danh với những cuốn sách sách kỹ năng dành cho Phụ nữ, cuốn sách này sẽ thêm một lần nữa khẳng định lòng tin mà các độc giả nữ dành cho chúng mình.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quý Cô Tao Nhã PDF của tác giả Lotte Jeffs nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Phải Trưởng Thành Thôi, Đến Lượt Bạn Rồi (Cú Mèo Của Lão Dương)
Trong lòng người trưởng thành liệu mấy ai giữ được tâm hồn lành lặn chưa từng tổn thương? Có ai mà không phải đánh đổi tự do, tuổi trẻ để nhận lại miếng cơm manh áo? Nhưng bạn phải biết rằng, “rào cản” xuất hiện không phải vì muốn ngăn trở bạn, mà ngược lại để bạn chứng minh: Bạn khao khát thành công tới mức nào. Vậy nên, đừng tham lam, cũng đừng nản chí, chỉ cần nỗ lực hết sức để bản thân có thể tỏa sáng một cách rực rỡ nhất. Bởi vì, hạnh phúc là khi được sống cuộc đời mà bạn cho là đúng, chứ không phải theo đuổi một cuộc sống mà người khác cho là tốt. Hy vọng cuốn sách nhỏ này sẽ trở thành người đồng hành cùng bạn trong hành trình trưởng thành đầy rẫy những gian nan - nhưng cũng biết bao điều kỳ thú. Mỗi khi thấy nản chí hay mỏi mệt, hãy mở một trang sách bất kỳ, nhâm nhi từng dòng để cảm thấy trái tim của bạn được ôm ấp, vỗ về.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phải Trưởng Thành Thôi, Đến Lượt Bạn Rồi PDF của tác giả Cú Mèo Của Lão Dương nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Phải Thật Hạnh Phúc, Cả Lúc Cô Đơn (Hanfu)
“Tình cảm cũng như hành lý, sau mỗi chuyến đi đều phải sắp xếp lại để còn tiếp tục cuộc hành trình. Chuyến đi của mình còn dài, cứ thong thả, từ từ mà gói ghém…” Trưởng thành rồi, ta sẽ hiểu, có những việc trong đời ta nghĩ mà không như ta nghĩ. Người ta yêu đầu tiên không phải người ta yêu cuối cùng. Người ta yêu sâu đậm chưa chắc là người yêu ta đậm sâu. Chúng ta sẽ nhận ra rằng chẳng có gì là chắc chắn, là cố định, là vĩnh cửu. Tất cả đều chỉ là nhất thời. Yêu sâu đậm, cũng có ngày quay lưng. Chúng ta sẽ buộc phải học cách làm quen với việc từ bỏ những điều quan trọng. Yêu một ai đó, rồi chia tay, trở về cuộc sống một mình. Tìm mua: Phải Thật Hạnh Phúc, Cả Lúc Cô Đơn TiKi Lazada Shopee Có thể, bạn sẽ cảm thấy việc đó quá kinh khủng ở lần đầu. Là không tin được, là chẳng hiểu tại sao lại thế, là oán hận, giận dữ. Nhưng rồi thời gian sẽ khiến bạn nhận ra rằng chuyện chia ly cũng là chuyện thường tình. Cảm xúc là nhất thời, ai có thể đoán định được đây. Chuyến đi nào cũng có hồi hết, chuyến phiêu lưu đến xử sở tình yêu cũng vậy. Và túi hành lý chứa đầy tình cảm ấy, sau mỗi chuyến đi, bạn lại sẽ biết cách sắp xếp gọn gàng, nhanh chóng hơn. Cô đơn hay đã có người yêu, cũng chỉ là một trang thái sẽ xuất hiên trong cuộc đời bạn ở một thời điểm nhất định. Khi bạn đã quen và hiểu được luật lệ tình cảm trong thế gian này, bạn sẽ chẳng còn thấy đáng sợ, oán hận, hay giận dữ gì nữa cả. Cô đơn, cũng chỉ là chuyện thường tình thôi. Là chuyện ai cũng phải trải qua trong đời. Là chuyện chẳng ai tránh khỏi để có thể trưởng thành. Vậy nên, hà cớ gì lại chẳng sống hạnh phúc, ngay cả lúc cô đơn? Chúc bạn một mùa đông cô đơn nhưng vẫn rất ấm áp cùng tác phẩm mới nhất của Hanfu « Nhất định hạnh phúc, cả lúc cô đơn »!Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phải Thật Hạnh Phúc, Cả Lúc Cô Đơn PDF của tác giả Hanfu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.