Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đức Phật, Nàng Savitri Và Tôi (Hồ Anh Thái)

Đôi dòng về tiều thuyết Đức Phật nàng Savitri và tôi của Nhà văn Hồ Anh Thái

Diễn tả cái vô minh bằng tiểu thuyết - HT. Thích Chơn Thiện

Tôi thực sự ngạc nhiên khi đọc Đức Phật, nàng Savitri, và tôi (đọc kỹ hơn một lần). Tập sách là một tiểu thuyết rõ ràng, mà sao nghe như lời ký sự hành hương xứ Phật? Nghe như ghi chép của một chuyến điền dã, hay một luận văn Tiến sĩ Phật học viết nghiêm túc về đề tài: Đức Phật, một nhân vật lịch sử, một nhà đại văn hóa, hiền triết của thời đại? Và cũng nghe như là một Đối chiếu học giữa Phật giáo với 62 học thuyết đương thời của xã hội Ấn? Tôi không có gì để góp ý vào tập truyện, chỉ ghi lại đây một ít ấn tượng mà tập truyện đã đánh thức dậy trong tôi những ý tưởng thú vị.

Truyện chép:..."sương mù như thế này thì không gì cứu được. Chính lúc ấy là một cảm giác vô minh. Cái tăm tối mù lòa ngu dốt. Cả thế gian cùng lúc chìm đắm trong vô minh. Rõ ràng ta không mê muội, không ngủ mơ. Rõ ràng ta đang tỉnh táo. Nhưng cái tỉnh táo trong chốn mù lòa dốt nát cũng vô tác dụng. Tỉnh như thế cũng không thấy được đường ra". (chương 1: Tôi; Tr.12)

Tác giả diễn tả rất tuyệt vời về cảm nhận vô minh. Mọi người của các vùng văn hóa thì không thấy đường. Chỉ có nàng Savitri, chứng nhân của Giáo hội Phật giáo thời Đức Phật, là thấy rõ. Kinh Phạm Võng (Brahmajàla - suttam) thuộc Dìghanikàya, Theravada (và kinh Phạm Động tương đương thuộc Agama, Sarvatisvada) ghi rõ 62 học thuyết của ấn Độ đương thời đều chìm trong chấp thủ thấy biết (knowledges) và cảm thọ (feelings: inner and outer feelings) nên không thể đi vào được Trí tuệ Toàn giác (Perfect Wisdom) giải thoát tận gốc khổ đau. Chỉ có Đức Phật Gotama rời khỏi chấp thủ và trở thành bậc Toàn giác, đấng Giác ngộ. Các học giả Phật học danh tiếng cận đại và hiện đại thì diễn đạt sự khác biệt ấy bằng công thức: Tìm mua: Đức Phật, Nàng Savitri Và Tôi TiKi Lazada Shopee

Phật giáo = Non-I doctrine (Anattavada)

Các tôn giáo và triết thuyết khác = I doctrine (Attavada)

Nhà văn Hồ Anh Thái thì biểu tượng hóa dòng văn hóa của I doctrine (văn hóa hữu ngã) bị che phủ bởi lớp sương mù sền sệt ở biên giới Ấn - Népal, và tự thân đã chứng nghiệm cái giới hạn của vùng văn hóa ấy qua đoạn văn vừa trích dẫn trên.

Các chương truyện tiếp theo là phần tác giả giới thiệu điểm xuyết (được chọn lọc) các nét văn hóa tiêu biểu của ấn giáo, Bà La Môn giáo với sự rọi sáng của trí tuệ như thật (trí tuệ Toàn giác): văn hóa ấn cổ thì chìm đắm vào lạc thú trần gian qua Kàmasutra (kinh về các tư thế hành lạc, bậc thầy của đương đại); văn hóa Phật giáo thì chế ngự lòng khát ái (ham muốn dục lạc, ham muốn hiện hữu, ham muốn vô hữu: dục ái, hữu ái, vô hữu ái) trong bài pháp đầu tiên Đức Phật khai đạo ở Lộc Uyển (Migadaya, Varanàsi). Đây là Đối chiếu học. Sự kiện này khiến ta nhớ đến các vần thơ bất hủ của thi hào Nguyễn Du trong Truyện Kiều:

" Đã mang lấy một chữ tình

Khư khư mình buộc lấy mình vào trong

Vậy nên những chốn thong dong ở không yên ổn, ngồi không vững vàng".

Lúc Kiều đoàn viên, rời khỏi đoạn trường, thì:

"Tan sương đầu ngõ, vén mây giữa trời "

Chỉ có thứ sương ở biên giới Ấn - Népal của nhà văn Hồ Anh Thái mới bóc được cảm xúc của đại thi hào như ở trên.

Về sự kiện trọng đại Giác Ngộ của Đức Phật, Hồ Anh Thái đã thoát ra khỏi hình thức kinh viện, giới thiệu bằng ngôn ngữ văn học tiểu thuyết rằng:

Thế là chàng đã phát hiện ra rằng toàn bộ cuộc sống có quan hệ chặt chẽ với nhau. Từ hạt bụi nhỏ nhất đến vì sao lớn nhất đều có mối liên quan. Tất cả đều không ngừng thay đổi: phát triển, tan rã, rồi lại phát triển. Chẳng điều gì không có nguyên nhân của nó, nhân nào thì quả ấy.

Rồi chàng nhìn thấy hết thảy khổ đau nơi trần thế. Chàng đã hiểu vì sao mọi chúng sinh từ loài côn trùng nhỏ cho tới một vị hoàng đế, đều theo đuổi lạc thú, để rồi kết thúc nơi bất hạnh...

Sau rốt, chàng tìm thấy con đường chấm dứt mọi đau khổ. Nếu như con người thấy cái tự ngã của mình và của mọi hiện hữu là rỗng không, không có chủ hữu, không có sở hữu; thì trong đầu óc họ không còn chỗ cho lòng tham, hận thù, ghen ghét, đố kỵ... Người ta sẽ không còn cảm thấy đau khổ, bất hạnh. Trái tim chỉ còn chứa đầy lòng yêu thương. Chính lòng từ bi này sẽ đem đến bình yên và hạnh phúc..." (Ibid, tr. 178)

Cái nhìn trí tuệ ấy đầy cả từ ái được kiết tập trong nhiều bản kinh Phật (Texts), trong đó có bản kinh nói về vị Tỷ kheo (đắc quả A la hán) Angulimàla mà Hồ Anh Thái đã diễn đạt qua hình tượng tiểu thuyết câu chuyện có thực rằng:

"Một buổi Phật đi cùng Ahimsaka (tức Angulimàla) đi qua một khuôn viên vắng người. Thốt nhiên có tiếng rên gần đó. Thì ra có một thiếu phụ bụng mang dạ chửa trên đường về nhà được mẹ dìu tới đây thì trở dạ. Bà mẹ nhìn thấy thiếu phụ đẻ khó đang nằm quằn quại đau đớn thì chỉ còn biết nhờ hai vị khất sĩ cầu nguyện giúp cho. Phật quay sang bảo Ahimsaka:

- Con hãy nói rằng từ khi sinh ra tới nay con chưa hề phạm tới tính mạng của một sinh vật nào, cầu cho nhờ sự thật ấy mà sản phụ này được mẹ tròn con vuông.

- Trời ơi, vậy thì nàng nguy mất, vì như vậy là con nói dối.

Đức Phật mỉm cười ý nhị:

- Vậy thì ta sẽ đổi lại một chút. Con hãy nói từ khi sinh ra trong chính pháp lương thiện tới nay con chưa hề phạm tới tính mạng của một sinh vật nào, cầu cho nhờ sự thật ấy mà sản phụ này được mẹ tròn con vuông.

Ahimsaka vốn trước có học nghề y ở Viện Đại học. Vừa khấn theo lời Phật dạy, khất sĩ vừa giúp cho người đàn bà vượt cạn. Đứa trẻ ra đời, cả mẹ cả con đều bình yên vô sự..." (Ibid, tr. 361)

Hình ảnh Đức Phật ở đây xuất hiện thật dung dị và gần gũi với con người. Đạo Phật là thế. Giản dị mà siêu thế. Trọn đời tôi vẫn mãi cung kính chiêm ngưỡng hình ảnh Đức Phật đi chân không, trú mưa qua đêm trong một căn lều lá bên vệ đường, độ ngọ nơi căn bếp nhỏ của một gia chủ mù lòa, hay rêm mình giữa thời pháp (đang giảng đạo)... Hình ảnh ấy làm cho trần thế trở thành lung linh.

Không phải mọi thứ đều toàn vẹn trong giáo hội của Ngài, theo quy luật bất toàn của xã hội, tác giả Hồ Anh Thái vì thế đã ghi lại sự kiện Devadatta, người em họ của Ngài, đòi thay Phật lãnh đạo Giáo hội, đã âm mưu cùng thái tử Ajatasattu để hại Phật và tiếm vị. Sự việc không thành đã làm tỏa sáng thêm nét thánh thiện của Phật giáo. Tương phản hẳn với Đức Phật, vị lễ sư quốc sư Bà La Môn thì dối gạt cả đến lòng tin của tín hữu, đã được ngòi bút hài hước, châm biếm sâu sắc của tác giả vạch trần, một sự vạch trần không chỉ dừng lại ở phẩm hạnh của lễ sư, mà còn đi xa hơn nữa đến một số tập quán tín ngưỡng cần được thời đại nhân văn soát xét lại. Tác giả đã khéo đưa các tập quán đó đến quanh đời sống của nàng Savitri, một nhân vật để lại ấn tượng khó quên. Không thể nào quên được các lễ vật rất đắt giá nạp cho lễ sư để chuộc lỗi của Savitri, những sự việc không thành lỗi. Không thể nào quên được hủ tục trà tì (thiêu sống người vợ trẻ đi theo chồng trên giàn hỏa thiêu) phi nhân văn. Không thể nào quên được tục tôn thờ và dâng lễ lo lót cho thần độc hại Mangal. Càng không thể nào quên niềm tin sâu sắc của văn hóa Ấn, bao gồm cả giáo lý nhà Phật, vào quy luật Nhân quả, Nghiệp báo, Luân hồi như là cơ sở hướng dẫn con người sống thiện lương. Savitri vừa là Kumarì (thánh nữ đồng trinh), vừa là hướng dẫn viên cho du khách, vừa là hậu thân của công chúa Savitri thời Đức Phật (tái sinh vào cuối thế kỷ XX) với các chú thuật giúp nhớ về quá khứ của tự thân, và nhất thời đọc được ý nghĩ người đối diện. Tất cả đó là sắc thái đặc thù của văn hóa Ấn với nét huyền bí được tóm kĩ vào trong sáu chiếc túi xách nhẹ của nàng đi theo nàng suốt cuộc hành trình. Trên hết, tất cả đã được tác giả sử dụng như chỉ để làm nổi bật tuệ đức, tâm đức và hạnh đức ngời sáng của Đức Phật vì hạnh phúc của nhân thế trong hiện tại và mai sau.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đức Phật, Nàng Savitri Và Tôi PDF của tác giả Hồ Anh Thái nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Cõi Trời Chân Phúc (C. W. Leadbeater)
MỤC LỤC GHI CHÚ VỀ TỰA ĐỀ QUYỂN SÁCH LỜI MỞ ĐẦU PHẦN GIỚI THIỆU NHỮNG ĐẶC TÍNH TỔNG QUÁT Tìm mua: Cõi Trời Chân Phúc TiKi Lazada Shopee MỘT CẢNH TRÍ LỘNG LẪY SỰ CHÍ PHÚC NƠI CÕI THIÊN ĐÀNG MỘT PHƯƠNG PHÁP NHẬN THỨC MỚI MÔI TRƯỜNG SINH HOẠT NHỮNG LÀN SÓNG VĨ ĐẠI (The Great Waves) CÕI HẠ THIÊN VÀ CÕI THƯỢNG THIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TƯ TƯỞNG HÌNH TƯ TƯỞNG NHỮNG CẢNH CỦA CÕI THƯỢNG GIỚI NHỮNG LƯU TRỮ CỦA QUÁ KHỨ (The Records of The Past) NHỮNG CƯ DÂN I. NHÂN LOẠI (HUMAN) NHỮNG HIỆN THÂN (THE EMBODIED) TRONG GIẤC NGỦ HOẶC XUẤT THẦN NHỮNG NHÂN VẬT KHÔNG CÒN GIỮ XÁC THÂN NHỮNG ĐỨC TÍNH CẦN CHO CUỘC SỐNG Ở CÕI THIÊN ĐÀNG LÀM THẾ NÀO CON NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC SỰ SỐNG TRÊN CÕI THIÊN ĐÀNG LẦN ĐẦU TIÊN CẢNH THỨ BẢY, CẢNH THẤP NHẤT CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ SÁU, VÙNG THỨ NHÌ CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ NĂM; VÙNG THỨ BA CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ TƯ; VÙNG TRỜI THỨ TƯ CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG THỰC TẠI CỦA SỰ SỐNG THIÊN ĐÀNG (The Reality of The Heaven Life) SỰ TỪ BỎ CUỘC SỐNG CÕI THIÊN ĐÀNG CÕI THƯỢNG THIÊN (The Higher Heaven - World) CẢNH THỨ BA; VÙNG THỨ NĂM CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ NHÌ; VÙNG THỨ SÁU CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ NHẤT; VÙNG THỨ BẢY CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG II. NHỮNG LOÀI KHÔNG THUỘC HÀNG NGŨ NHÂN LOẠI (Non - human) LOÀI TINH HOA CHẤT (The Elemental Essence) LOÀI TINH HOA CHẤT LÀ GÌ? SỰ CHE PHỦ CỦA LINH HỒN (The Veiling of The Spirit) CÁC LOÀI TINH LINH (The Elemental Kingdom) CÁCH TIẾN HOÁ CỦA LOÀI TINH HOA CHẤT LOÀI CẦM THÚ NHỮNG VỊ THIÊN THẦN (The Devas or Angels) NHỮNG ĐẲNG CẤP THIÊN THẦN III. NHỮNG LOÀI GIẢ TẠO (Artificial) KẾT LUẬN HỘI THÔNG THIÊN HỌC CÓ BA MỤC ĐÍCH CHÂN THÀNH TRI ÂNDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "C. W. Leadbeater":Đời Sống Sau Khi ChếtBổn Phận Của Chúng Ta Đối Với Thú VậtChân Sư Và Thánh ĐạoCõi Trời Chân PhúcNhãn ThôngNhững Vị Cứu Trợ Vô HìnhCõi Trung GiớiGiảng Lý Ánh Sáng Trên Đường ĐạoThông Thiên Học Khái LượcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cõi Trời Chân Phúc PDF của tác giả C. W. Leadbeater nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Chân Sư Và Thánh Đạo (C. W. Leadbeater)
TỰA PHẦN THỨ NHẤT CÁC ĐẤNG CHÂN SƯ CHƯƠNG I SỰ HIỆN DIỆN CỦA CÁC CHÂN SƯ ĐẠI LƯỢC SỰ CHỨNG MINH CỦA CÁC TÔN GIÁO Tìm mua: Chân Sư Và Thánh Đạo TiKi Lazada Shopee NHỮNG BẰNG CHỨNG GẦN ĐÂY SỰ KINH NGHIỆM CÁ NHÂN CỦA TÔI SỰ TIẾN HÓA CỦA VẠN VẬT ĐỜI SỐNG SIÊU NHÂN LOẠI QUẦN TIÊN HỘI CHƯƠNG II THỂ XÁC CỦA CÁC CHÂN SƯ HÌNH DÁNG CỦA CÁC NGÀI MỘT THUNG LŨNG Ở TÂY TẠNG NHÀ CỦA CHÂN SƯ KUTHUMI NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHÂN SƯ NHỮNG NHÀ KHÁC CÁC CHÂN SƯ THUỘC CUNG SỐ I CÁC CHÂN SƯ THUỘC CUNG THỨ 2 NHỮNG CHÂN SƯ THUỘC CÁC CUNG KHÁC NHỮNG THỂ XÁC KIỆN TOÀN MƯỢN THỂ XÁC PHẦN THỨ HAI CÁC VỊ ĐỆ TỬ CHƯƠNG III CON ĐƯỜNG ĐƯA ĐẾN CHÂN SƯ VÀO CỬA ĐẠO TÁNH CÁCH VĨ ĐẠI CỦA CÔNG VIỆC PHỤNG SỰ THIÊN CƠ QUYỂN SÁCH "DƯỚI CHÂN THẦY" THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI ĐỆ TỬ KẾT DÂY LIÊN LẠC VỚI CHÂN SƯ KHÔNG AI LÀ NGƯỜI BỊ BỎ RƠI NHỮNG CHƯỚNG NGẠI THÔNG THƯỜNG PHẢI CÓ SỰ TRUNG THÀNH TUYỆT ĐỐI CHƯƠNG IV THỜI KỲ DỰ BỊ CHIẾC HÌNH NỘM NHỮNG ĐỆ TỬ DỰ BỊ TRẺ TUỔI HẬU QUẢ CỦA SỰ TÀN NHẪN ĐỐI VỚI TRẺ CON BẬC THẦY CỦA NHÂN LOẠI VÀO HÀNG DỰ BỊ LỜI DẠY BẢO CỦA CHÂN SƯ TÁNH NÓNG NẢY TÁNH ÍCH KỶ SỰ ÂU LO SỰ VUI CƯỜI NHỮNG LỜI NÓI VÔ ÍCH TÁNH HẤP TẤP VÀ KHOE KHOANG GIÁ TRỊ CỦA SỰ TẬP ĐOÀN CHƯƠNG V THỜI KỲ NHẬP MÔN MỘT CUỘC LỄ NHẬP MÔN CHÁNH THỨC SỰ HỢP NHỨT VỚI CHÂN SƯ VIỆC CHUYỂN DI THẦN LỰC KIỂM ĐIỂM TƯ TƯỞNG SỰ TIÊU KHIỂN SỰ THÀNH CÔNG CHẮC CHẮN CHƯƠNG VI THỜI KỲ CHUẨN BỊ ĐIỂM ĐẠO BỐN NHÂN DUYÊN ĐƯA ĐẾN CỬA ĐẠO NHỮNG ĐỨC TÁNH CẦN THIẾT PHẦN THỨ BA NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO LỚN CHƯƠNG VII CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHỨT (CHỨNG QUẢ TU ĐÀ HƯỜN: Sotapatti) Sotapatti) Sotapatti) Sotapatti) ĐẤNG ĐIỂM ĐẠO ĐỘC TÔN NGƯỜI TÂN ĐẠO ĐỒ (*) ĐỐI VỚI QUẦN TIÊN HỘI NHỮNG TRƯỜNG HỢP THẤT BẠI MỘT CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHỨT (CHỨNG QUẢ TU ĐÀ HƯỜN: Solapatti) THỜI GIAN CỦA MỘT CUỘC LỄ ĐIỂM ĐẠO ĐỊA VỊ "CON CỦA ĐỨC THẦY" TRÌNH ĐỘ ĐIỂM ĐẠO CƠ HỘI HIỆN TẠI NHỮNG THIẾU NIÊN ĐƯỢC ĐIỂM ĐẠO CHƯƠNG VIII CÁC CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHÌ VÀ THỨ BA (QUẢ VỊ TU ĐÀ HÀM(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)và A NA HÀM(Anagami) M(Anagami) M(Anagami) M(Anagami) BA ĐIỀU CHƯỚNG NGẠI ĐẦU TIÊN MỘT CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHÌ (Chứngquả Tu-Đà-Hàm: Sakridagami) SỰ PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ GIAI ĐOẠN NGUY HIỂM CUỘC ĐIỂM ĐẠO LẦN THỨ BA (Chứng quả vị A-Na-Hàm: Anagami) NHỮNG CHƯỚNG NGẠI THỨ TƯ VÀ THỨ NĂM CHƯƠNG IX CHƠN NHƠN SỰ CẤU TẠO CHƠN NHƠN CHƠN THẦN và CHƠN NHƠN SỰ GIAO TIẾP GIỮA CHƠN NHƠN VÀ PHÀM NHƠN CHƠN NHƠN TRÊN CÕI GIỚI RIÊNG CỦA NÓ SỰ CHÚ TRỌNG CỦA CHƠN NHƠN ĐỐI VỚI PHÀM NHƠN THÁI ĐỘ CỦA PHÀM NHƠN THỰC HIỆN SỰ HỢP NHỨT CHƯƠNG X NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO CAO HƠN THẾ NÀO LÀ MỘT VỊ LA HÁN? QUẢ VỊ LA HÁN(ARHAT) THEO KHOA BIỂU TƯỢNG THIÊN CHÚA GIÁO NIẾT BÀN (NIRVANA) CÔNG VIỆC CỦA VỊ LA HÁN CUỘC ĐIỂM ĐẠO LẦN THỨ NĂM, QUẢ VỊ CHƠN TIÊN(ASEKHA) CÁC QUẢ VỊ CAO HƠN BẢY CON ĐƯỜNG SIÊU NHÂN LOẠI PHẦN THỨ TƯ CÁC CẤP ĐẲNG THIÊN ĐÌNH CHƯƠNG XI CÔNG VIỆC CỦA CÁC CHÂN SƯ KHU VỰC HOẠT ĐỘNG CỦA CHÂN SƯ SỰ PHÂN PHỐI THẦN LỰC CÁCH SỬ DỤNG LÒNG SÙNG TÍN CÔNG VIỆC CỦA CÁC ĐỆ TỬ SỰ CỐ GẮNG CỦA MỖI THẾ KỶ PHẦN HAI CÁC GIỐNG DÂN ĐỨC CHƯỞNG GIÁO LÂM PHÀM CHỦNG CHI (+) [v]THỨ SÁU GIỐNG DÂN CHÁNH THỨ SÁU CHƯƠNG XII NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN VÀ CÁC CUNG NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN BẢN LƯỢC ĐỒ CÁC CUNG CON SỐ BẢY TRONG VŨ TRỤ BẢY VỊ ĐẠI TINH QUÂN BẢY HẠNG CHÚNG SINH TRONG MUÔN LOÀI HÌNH VẼ CUNG NGỌC THẠCH PHẦN HAI TRANG 62 TRONG SÁCH. NHỮNG PHƯƠNG PHÁP HÀNH ĐỘNG CỦA MỖI CUNG. NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN ĐỨNG ĐẦU CÁC CUNG. NHỮNG ĐỨC TÍNH CẦN PHÁT TRIỂN NHỮNG SỰ BIẾN ĐỔI TỪNG CHU KỲ CUNG SÙNG TÍN CUNG NGHI THỨC CHƯƠNG XIII BA NGÔI VÀ NHỮNG HÌNH TAM GIÁC BA NGÔI CỦA THƯỢNG ĐẾ ĐỨC MẸ THẾ GIAN BA NGÔI VÀ HÌNH TAM GIÁC ĐỔI CUNG SỰ HỢP NHẤT HOÀN TOÀN CHƯƠNG XIV MINH TRIẾT TRONG BA NGÔI ĐỨC PHẬT NHỮNG HÀNH ĐỘNG BỔ KHUYẾT LỄ WESAK NƠI HÀNH LỄ CUỘC HÀNH LỄ ÂN HUỆ LỚN NHẤT ĐỨC DI-LẶC-BỒ-TÁT LỄ ASALA TỨ DIỆU ĐẾ BÁT CHÁNH ĐẠO CHƯƠNG XV QUYỀN NĂNG TRONG BA NGÔI ĐỨC NGỌC ĐẾ NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO TỐI CAO MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNGDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "C. W. Leadbeater":Đời Sống Sau Khi ChếtBổn Phận Của Chúng Ta Đối Với Thú VậtChân Sư Và Thánh ĐạoCõi Trời Chân PhúcNhãn ThôngNhững Vị Cứu Trợ Vô HìnhCõi Trung GiớiGiảng Lý Ánh Sáng Trên Đường ĐạoThông Thiên Học Khái LượcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chân Sư Và Thánh Đạo PDF của tác giả C. W. Leadbeater nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Chân Sư Và Thánh Đạo (C. W. Leadbeater)
TỰA PHẦN THỨ NHẤT CÁC ĐẤNG CHÂN SƯ CHƯƠNG I SỰ HIỆN DIỆN CỦA CÁC CHÂN SƯ ĐẠI LƯỢC SỰ CHỨNG MINH CỦA CÁC TÔN GIÁO Tìm mua: Chân Sư Và Thánh Đạo TiKi Lazada Shopee NHỮNG BẰNG CHỨNG GẦN ĐÂY SỰ KINH NGHIỆM CÁ NHÂN CỦA TÔI SỰ TIẾN HÓA CỦA VẠN VẬT ĐỜI SỐNG SIÊU NHÂN LOẠI QUẦN TIÊN HỘI CHƯƠNG II THỂ XÁC CỦA CÁC CHÂN SƯ HÌNH DÁNG CỦA CÁC NGÀI MỘT THUNG LŨNG Ở TÂY TẠNG NHÀ CỦA CHÂN SƯ KUTHUMI NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHÂN SƯ NHỮNG NHÀ KHÁC CÁC CHÂN SƯ THUỘC CUNG SỐ I CÁC CHÂN SƯ THUỘC CUNG THỨ 2 NHỮNG CHÂN SƯ THUỘC CÁC CUNG KHÁC NHỮNG THỂ XÁC KIỆN TOÀN MƯỢN THỂ XÁC PHẦN THỨ HAI CÁC VỊ ĐỆ TỬ CHƯƠNG III CON ĐƯỜNG ĐƯA ĐẾN CHÂN SƯ VÀO CỬA ĐẠO TÁNH CÁCH VĨ ĐẠI CỦA CÔNG VIỆC PHỤNG SỰ THIÊN CƠ QUYỂN SÁCH "DƯỚI CHÂN THẦY" THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI ĐỆ TỬ KẾT DÂY LIÊN LẠC VỚI CHÂN SƯ KHÔNG AI LÀ NGƯỜI BỊ BỎ RƠI NHỮNG CHƯỚNG NGẠI THÔNG THƯỜNG PHẢI CÓ SỰ TRUNG THÀNH TUYỆT ĐỐI CHƯƠNG IV THỜI KỲ DỰ BỊ CHIẾC HÌNH NỘM NHỮNG ĐỆ TỬ DỰ BỊ TRẺ TUỔI HẬU QUẢ CỦA SỰ TÀN NHẪN ĐỐI VỚI TRẺ CON BẬC THẦY CỦA NHÂN LOẠI VÀO HÀNG DỰ BỊ LỜI DẠY BẢO CỦA CHÂN SƯ TÁNH NÓNG NẢY TÁNH ÍCH KỶ SỰ ÂU LO SỰ VUI CƯỜI NHỮNG LỜI NÓI VÔ ÍCH TÁNH HẤP TẤP VÀ KHOE KHOANG GIÁ TRỊ CỦA SỰ TẬP ĐOÀN CHƯƠNG V THỜI KỲ NHẬP MÔN MỘT CUỘC LỄ NHẬP MÔN CHÁNH THỨC SỰ HỢP NHỨT VỚI CHÂN SƯ VIỆC CHUYỂN DI THẦN LỰC KIỂM ĐIỂM TƯ TƯỞNG SỰ TIÊU KHIỂN SỰ THÀNH CÔNG CHẮC CHẮN CHƯƠNG VI THỜI KỲ CHUẨN BỊ ĐIỂM ĐẠO BỐN NHÂN DUYÊN ĐƯA ĐẾN CỬA ĐẠO NHỮNG ĐỨC TÁNH CẦN THIẾT PHẦN THỨ BA NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO LỚN CHƯƠNG VII CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHỨT (CHỨNG QUẢ TU ĐÀ HƯỜN: Sotapatti) Sotapatti) Sotapatti) Sotapatti) ĐẤNG ĐIỂM ĐẠO ĐỘC TÔN NGƯỜI TÂN ĐẠO ĐỒ (*) ĐỐI VỚI QUẦN TIÊN HỘI NHỮNG TRƯỜNG HỢP THẤT BẠI MỘT CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHỨT (CHỨNG QUẢ TU ĐÀ HƯỜN: Solapatti) THỜI GIAN CỦA MỘT CUỘC LỄ ĐIỂM ĐẠO ĐỊA VỊ "CON CỦA ĐỨC THẦY" TRÌNH ĐỘ ĐIỂM ĐẠO CƠ HỘI HIỆN TẠI NHỮNG THIẾU NIÊN ĐƯỢC ĐIỂM ĐẠO CHƯƠNG VIII CÁC CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHÌ VÀ THỨ BA (QUẢ VỊ TU ĐÀ HÀM(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)và A NA HÀM(Anagami) M(Anagami) M(Anagami) M(Anagami) BA ĐIỀU CHƯỚNG NGẠI ĐẦU TIÊN MỘT CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHÌ (Chứngquả Tu-Đà-Hàm: Sakridagami) SỰ PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ GIAI ĐOẠN NGUY HIỂM CUỘC ĐIỂM ĐẠO LẦN THỨ BA (Chứng quả vị A-Na-Hàm: Anagami) NHỮNG CHƯỚNG NGẠI THỨ TƯ VÀ THỨ NĂM CHƯƠNG IX CHƠN NHƠN SỰ CẤU TẠO CHƠN NHƠN CHƠN THẦN và CHƠN NHƠN SỰ GIAO TIẾP GIỮA CHƠN NHƠN VÀ PHÀM NHƠN CHƠN NHƠN TRÊN CÕI GIỚI RIÊNG CỦA NÓ SỰ CHÚ TRỌNG CỦA CHƠN NHƠN ĐỐI VỚI PHÀM NHƠN THÁI ĐỘ CỦA PHÀM NHƠN THỰC HIỆN SỰ HỢP NHỨT CHƯƠNG X NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO CAO HƠN THẾ NÀO LÀ MỘT VỊ LA HÁN? QUẢ VỊ LA HÁN(ARHAT) THEO KHOA BIỂU TƯỢNG THIÊN CHÚA GIÁO NIẾT BÀN (NIRVANA) CÔNG VIỆC CỦA VỊ LA HÁN CUỘC ĐIỂM ĐẠO LẦN THỨ NĂM, QUẢ VỊ CHƠN TIÊN(ASEKHA) CÁC QUẢ VỊ CAO HƠN BẢY CON ĐƯỜNG SIÊU NHÂN LOẠI PHẦN THỨ TƯ CÁC CẤP ĐẲNG THIÊN ĐÌNH CHƯƠNG XI CÔNG VIỆC CỦA CÁC CHÂN SƯ KHU VỰC HOẠT ĐỘNG CỦA CHÂN SƯ SỰ PHÂN PHỐI THẦN LỰC CÁCH SỬ DỤNG LÒNG SÙNG TÍN CÔNG VIỆC CỦA CÁC ĐỆ TỬ SỰ CỐ GẮNG CỦA MỖI THẾ KỶ PHẦN HAI CÁC GIỐNG DÂN ĐỨC CHƯỞNG GIÁO LÂM PHÀM CHỦNG CHI (+) [v]THỨ SÁU GIỐNG DÂN CHÁNH THỨ SÁU CHƯƠNG XII NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN VÀ CÁC CUNG NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN BẢN LƯỢC ĐỒ CÁC CUNG CON SỐ BẢY TRONG VŨ TRỤ BẢY VỊ ĐẠI TINH QUÂN BẢY HẠNG CHÚNG SINH TRONG MUÔN LOÀI HÌNH VẼ CUNG NGỌC THẠCH PHẦN HAI TRANG 62 TRONG SÁCH. NHỮNG PHƯƠNG PHÁP HÀNH ĐỘNG CỦA MỖI CUNG. NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN ĐỨNG ĐẦU CÁC CUNG. NHỮNG ĐỨC TÍNH CẦN PHÁT TRIỂN NHỮNG SỰ BIẾN ĐỔI TỪNG CHU KỲ CUNG SÙNG TÍN CUNG NGHI THỨC CHƯƠNG XIII BA NGÔI VÀ NHỮNG HÌNH TAM GIÁC BA NGÔI CỦA THƯỢNG ĐẾ ĐỨC MẸ THẾ GIAN BA NGÔI VÀ HÌNH TAM GIÁC ĐỔI CUNG SỰ HỢP NHẤT HOÀN TOÀN CHƯƠNG XIV MINH TRIẾT TRONG BA NGÔI ĐỨC PHẬT NHỮNG HÀNH ĐỘNG BỔ KHUYẾT LỄ WESAK NƠI HÀNH LỄ CUỘC HÀNH LỄ ÂN HUỆ LỚN NHẤT ĐỨC DI-LẶC-BỒ-TÁT LỄ ASALA TỨ DIỆU ĐẾ BÁT CHÁNH ĐẠO CHƯƠNG XV QUYỀN NĂNG TRONG BA NGÔI ĐỨC NGỌC ĐẾ NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO TỐI CAO MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNGDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "C. W. Leadbeater":Đời Sống Sau Khi ChếtBổn Phận Của Chúng Ta Đối Với Thú VậtChân Sư Và Thánh ĐạoCõi Trời Chân PhúcNhãn ThôngNhững Vị Cứu Trợ Vô HìnhCõi Trung GiớiGiảng Lý Ánh Sáng Trên Đường ĐạoThông Thiên Học Khái LượcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chân Sư Và Thánh Đạo PDF của tác giả C. W. Leadbeater nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Con Đường Trở Thành Đấng Hành Tinh Thượng Đế (Sanat Kumara)
Lời mở đầu Cuốn sách này được dịch thuật bởi Neverland, nhờ sự hỗ trợ lớn lao của Orgonitehoangkim.com và Hiện Hữu. Neverland đã có duyên được biết tới cuốn sách này để dịch thuật, chia sẻ tới cộng đồng. Xin gửi tặng tất cả các bạn hữu duyên biết tới và đón đọc cuốn sách: Câu truyện của Sanat Kumara - Con đường trở thành đấng Hành Tinh Thượng Đế. Mỗi từng chương là một câu chuyện của chính đức Hành Tinh Thượng Đế của Trái Đất chúng ta, trước khi đảm nhận vai trò này, Ngài đã trải qua những bài học tiến hóa cũng như chúng ta đang học hiện nay với rất nhiều kiếp sống trên rất nhiều các hành tinh trong Thiên Hà, do đó khi đọc chúng ta cũng sẽ thấy có sự tương phản nào đó như một cuộc đời nào đó của chúng ta, như Ngài giải thích lý do vì không hề có sự chia rẽ nào giữa tất cả chúng ta với nhau, đó chính là Sự Hợp Nhất, mỗi chúng ta đều được liên kết với nhau, mỗi sinh mệnh đều đang thực hiện một vai trò, một sứ mệnh nào đó trong Sự Hợp Nhất. Ngài là người đã leo lên đỉnh núi cao và giờ đây Ngài đang thực hiện một trách nhiệm lớn lao được Đấng Sáng Tạo gửi gắm qua ngài, để hướng dẫn những người leo núi để họ vươn tới đỉnh núi theo cách của riêng họ. Mười tám triệu năm đã qua kể từ ngày đức Sanat Kumara hoàn thành khóa đạo tạo trên Sao Kim tới Trái Đất để đảm nhận vai trò của mình, tới thời điểm này trong sự tiến hóa của mình và của Thiên Hà, Ngài sẽ bước lên một đỉnh núi cao mới, một cột mốc tiến hóa mới và do đó toàn thể sự sống nơi Trái Đất này cũng đang tiến hóa thăng thiên lên chiều kích 5D của ánh sáng, một thời đại hoàng kim sẽ hiện hữu nơi Trái Đất này. Và cũng là thời điểm thích hợp để Ngài tiết lộ bản thân mình cho nhân loại, vào một thời điểm cực kỳ quan trọng trong sự tiến hóa. Tìm mua: Con Đường Trở Thành Đấng Hành Tinh Thượng Đế TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Con Đường Trở Thành Đấng Hành Tinh Thượng Đế PDF của tác giả Sanat Kumara nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.