Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tâm Lý Đám Đông Và Phân Tích Cái Tôi (Sigmund Freud)

Tâm Lý Học Đám Đông - Cùng Tâm Lý Đám Đông Và Phân Tích Cái Tôi Của S. Freud - Tủ Sách Tinh Hoa Tri Thức Thế Giới. Sự kiện nổi bật nhất của đám đông tâm lí là điều sau đây: dù những cá nhân họp thành nó như thế nào, dù đời sống, nghề nghiệp, tính cách hay trí tuệ của những cá nhân ấy giống nhau hay khác nhau ra sao, thì chỉ riêng việc họ chuyển biến thành...

Mới nhìn thì sự đối lập giữa tâm lí cá nhân và tâm lí xã hội (hay tâm lí đám đông) có vẻ như sâu sắc, nhưng xét cho kĩ thì tính cách đối lập sẽ bớt đi nhiều. Tuy khoa tâm lí cá nhân đặt căn bản trên việc quan sát các cá nhân riêng lẻ, nó nghiên cứu các phương thức mà cá nhân theo nhằm đáp ứng các dục vọng của mình; nhưng thực ra chỉ trong những trường hợp hãn hữu, trong những điều kiện đặc biệt nào đó nó mới có thể bỏ qua được quan hệ của cá nhân với tha nhân. Trong tâm trí của cá nhân thì một cá nhân khác luôn luôn hoặc là thần tượng, hoặc là một đối tượng, một người hỗ trợ hay kẻ thù và vì vậy mà ngay từ khởi thủy khoa tâm lí cá nhân đã đồng thời là khoa tâm lí xã hội theo nghĩa thông dụng nhưng rất đúng này.

Thái độ của cá nhân đối với cha mẹ, anh chị em, người yêu, thày thuốc nghĩa là tất cả các mối liên hệ của cá nhân mà cho đến nay đã là các đối tượng nghiên cứu chủ yếu của môn phân tâm học có thể được coi là những hiện tượng xã hội đối lập với một vài tiến trình khác mà chúng tôi gọi là ngã ái (narcissistic) trong đó việc đáp ứng các dục vọng không dựa vào tha nhân hoặc tránh tha nhân. Như vậy, sự đối lập giữa hoạt động của tâm thần xã hội và tâm thần ngã ái - Bleuer có lẽ sẽ nói là tâm thần tự kỉ (autistic) - là thuộc lĩnh vực của khoa tâm lí cá nhân và không thể là lí do để tách tâm lí cá nhân khỏi tâm lí xã hội hay tâm lí đám đông.

Trong các mối quan hệ nêu trên của cá nhân đối với cha mẹ, anh chị em, người yêu, thày thuốc, cá nhân chỉ chịu ảnh hưởng của một người hay của một nhóm người hạn chế, mỗi người trong số họ đều có tầm quan trọng đặc biệt đối với cá nhân đó. Khi nói đến tâm lí xã hội hay tâm lí đám đông người ta thường không để ý đến các mối liên hệ đó, mà người ta coi đối tượng nghiên cứu là ảnh hưởng đồng thời của một số lớn tha nhân đối với một cá nhân mà anh ta có quan hệ ở một phương diện nào đó trong khi trong những phương diện khác anh ta có thể hoàn toàn xa lạ với họ. Như vậy nghĩa là môn tâm lí đám đông nghiên cứu từng cá nhân riêng biệt khi họ là thành viên của một bộ lạc, của dân tộc, đẳng cấp, thể chế xã hội nhất định hay như một nhân tố cấu thành của một đám đông tụ tập lại vì một mục đích nào đó, trong một thời gian nào đó. Sau khi mối liên hệ tự nhiên đó chấm dứt, người ta có thể coi những hiện tượng xảy ra trong những điều kiện đặc biệt đó là biểu hiện của một dục vọng đặc biệt, dục vọng xã hội (herd instinc t- bản năng bầy đàn, group mind - tâm lý nhóm), không thể phân tích được và không xuất hiện trong những điều kiện khác. Nhưng chúng tôi phải bác bỏ quan điểm ấy vì không thể coi số lượng người có mặt lại có ảnh hưởng lớn đến nỗi cá nhân có thể đánh thức dậy một dục vọng mới, cho đến lúc đó vẫn còn ngủ yên, chưa từng hoạt động. Chúng ta hãy chú ý đến hai khả năng khác sau đây: dục vọng tập thể có thể không phải là nguyên thuỷ và có thể phân tích được; có thể tìm thấy nguồn gốc của dục vọng ấy trong khung cảnh nhỏ hẹp hơn, thí dụ như trong gia đình.

Khoa tâm lí đám đông tuy mới ra đời nhưng đã bao gồm rất nhiều vấn đề riêng biệt và đặt ra cho nhà nghiên cứu hàng loạt bài toán cho đến nay vẫn còn chưa được tách biệt. Chỉ một việc phân loại các hình thức quần chúng khác nhau, và mô tả các hiện tượng tâm thần mà các khối quần chúng ấy thể hiện đã đòi hỏi một quá trình quan sát lâu dài và ghi chép tỉ mỉ rồi; đã có nhiều tài liệu về vấn đề này được xuất bản. Lãnh vực tâm lí đám đông thật là mênh mông, tôi thiết tưởng chẳng cần nói trước rằng tác phẩm khiêm tốn của tôi chỉ đề cập đến một vài lĩnh vực mà thôi. Quả thực ở đây chỉ xem xét một số vấn đề mà phân tâm học miền sâu quan tâm. Tìm mua: Tâm Lý Đám Đông Và Phân Tích Cái Tôi TiKi Lazada Shopee Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Sigmund Freud":Cái Tôi Và Cái NóNguồn Gốc Của Văn Hóa Và Tôn Giáo - Vật Tổ Và Cấm KỵTâm Lý Đám Đông Và Phân Tích Cái TôiTương Lai Của Một Ảo TưởngVăn Minh Và Những Bất Mãn Từ Nó

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tâm Lý Đám Đông Và Phân Tích Cái Tôi PDF của tác giả Sigmund Freud nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Yêu Thương Không Cấm Đoán (Ohmae Kenichi)
Cuốn sách "Yêu Thương Không Cấm Đoán" làm thay đổi nhận thức của tôi về vấn đề điểm số và xếp hạng của con tôi tại trường; đồng thời tôi cũng không còn cảm thấy áp lực mỗi khi con tôi mải chơi game quên cả việc học nữa. Đọc xong cuốn sách, tôi đã học hỏi từ Ohmae Kenichi được khá nhiều điều, đặc biệt là vấn đề học cách buông mình theo con, và cố gắng trở thành bạn đồng hành luôn có chung tiếng nói với con. Tôi biết, trong thời đại xã hội trọng bằng cấp và thích môi trường làm việc ổn định, lương hấp dẫn như hiện nay, thì tư tưởng giáo dục của Ohmae Kenichi sẽ gây ra nhiều tranh cãi. Nhưng thế giới muôn màu, và bạn có thể lựa chọn một hướng đi không giống ai khác cho chính bản thân và gia đình bạn. Và dù thế nào thì chưa chắc việc trở thành con ngoan, trò giỏi đã là người có năng lực sinh tồn cao và thích ứng nhanh được với xã hội đầy biến động như hiện nay.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Yêu Thương Không Cấm Đoán PDF của tác giả Ohmae Kenichi nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cờ Vua Nhập Môn (Đỗ Phú Phi)
Cuốn sách "Nhập môn cờ vua dành cho học sinh tiểu học" của Đỗ Phú Phi biên soạn nhằm cung cấp cho các em học sinh tiểu học các kiến thức cơ bản để chơi bộ môn cờ Vua. Các bài học cờ Vua giúp phát triển nhiều khả năng trí tuệ của con người, rèn luyện trí nhớ, hình thành và hoàn thiện những cá tính mạnh mẽ như ý chí dành chiến thắng, tính quyết đoán, sự minh mẫn, kiên trì, dẻo dai, nhẫn nại, khéo léo, tập trung, tính kỷ luật trong tư duy, lòng cao thượng, danh dự, lòng dũng cảm, khả năng mạo hiểm... và cuối cùng là kỹ năng đọc sách. Nhà sư phạm Xô viết lỗi lạc V.Sukhomlinsky đã từng viết: “Khó có thể hình dung quá trình hoàn thiện các khả năng trí óc và trí nhớ của trẻ nếu thiếu cờ. Cờ Vua cần phải đi vào cuộc sống ngay từ bậc tiểu học như một trong những nhân tố văn hóa trí tuệ”.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cờ Vua Nhập Môn PDF của tác giả Đỗ Phú Phi nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cuộc Đời Trẻ - 99% Phụ Thuộc Vào Bố (Ngạn Thu)
Tại sao con của bạn chỉ biết chìa tay xin tiền cha mẹ trong khi con của người khác đã biết kiếm tiền? Bạn có mong muốn con cái mình sau khi tốt nghiệp đại học phải cạnh tranh khốc liệt với hàng vạn người hay bôn ba khắp đây đó để tìm kiếm việc làm? Hãy để cuốn sách Cuộc đời trẻ 99% phụ thuộc vào bố giải đáp những câu hỏi khiến bố mẹ phải đau đầu này. “Kỹ năng tài chính” quan trọng hơn của cải Trong mục tiêu giáo dục con cái của các ông bố, “kỹ năng tài chính” không chỉ đơn giản là khả năng kiếm tiền mà còn là cách nhìn nhận đúng đắn về tiền bạc. Tất cả các bậc cha mẹ đều nhận thức được trách nhiệm lớn lao của mình trong việc giáo dục con cái. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh hi vọng con mình sớm được bồi dưỡng kiến thức tài chính, biết cách tiết kiệm và hạn chế chi tiêu nhưng lại tuyệt đối không truyền dạy cho con bất kì kiến thức nào liên quan đến tài chính. Điều khác nhau chính là ở chỗ đó. Ở nhiều nước trên thế giới, họ coi việc giáo dục tài chính cho trẻ là vô cùng quan trọng, là việc bắt buộc phải làm của các ông bố. Thế nhưng, hầu hết các bậc cha mẹ Châu Á đều không bao giờ muốn nhắc đến chuyện tiền bạc trước mặt con cái. Do vậy, cơ sở giáo dục quản lí tài chính cho trẻ gần như bằng không. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trẻ sẽ có những “thời kì nhạy cảm” với những kiến thức, kĩ năng nào đó. Nếu xét riêng về giáo dục quản lí tài chính, thì giai đoạn thích hợp nhất là khoảng từ 5 đến 14 tuổi. Cách thức kiếm tiền Tìm mua: Cuộc Đời Trẻ - 99% Phụ Thuộc Vào Bố TiKi Lazada Shopee Năng lực tài chính và khả năng độc lập về kinh tế có liên quan đến hạnh phúc cả đời của trẻ. Cho trẻ tiền mà không kiểm soát (bao gồm cả tiền tiêu vặt) chính là sự lơ là, bất cẩn của các ông bố, phải dạy cho trẻ biết, tiền không phải từ trên trời rơi xuống, phải tự dựa vào năng lực bản thân để đi kiếm tiền. Tất nhiên, kiếm tiền không hoàn toàn là vì tiền, dạy trẻ một số cách kiếm tiền hợp pháp, hợp lí và có hiệu quả không chỉ giúp trẻ có được khả năng sinh tồn và thích ứng môi trường mà còn giúp trẻ rèn luyện năng lực hoạt động và có ý thức trong mọi công việc. Bỏ sức lao động ra để kiếm tiền tiêu vặt, rồi tự mình phấn đấu để đạt được thứ mong muốn là phương pháp có lợi cho cả cuộc đời trẻ sau này. Trong phạm vi cho phép, cha mẹ hãy khuyến khích trẻ dựa vào sức mình để kiếm tiền, đồng thời để trẻ biết rằng, để thực hiện mong muốn cá nhân chỉ có kiếm tiền bằng cách lao động chân chính mới là con đường đúng đắn. Trong quá trình trẻ lao động, cha mẹ cũng cần chú ý kết hợp việc làm với niềm đam mê của trẻ, có như vậy mới có thể phát huy tính kiên nhẫn của trẻ một cách hiệu quả. Thế nào là đầu tư? Khi đứa trẻ được sinh ra, các ông bố đều tự trách mình là không thể giúp trẻ chuẩn bị nhà cửa, xe cộ, nhất là tiền bạc để cả đời trẻ được hưởng cuộc sống không lo nghĩ. Thực chất “cho con cá không bằng cho cái cần câu cá”, dù các ông bố có thể dâng tặng con cái cả núi vàng, núi bạc, cũng không bằng việc để trẻ hiểu thế nào là đầu tư. Bồi dưỡng quan niệm tài chính cho trẻ từ khi còn nhỏ mới là cách làm chân chính để trẻ có được cuộc sống tốt đẹp. Khi trẻ còn nhỏ, cha mẹ rất thích mua cho trẻ những con lợn đất đủ kiểu dáng, màu sắc,…đối với họ, đó là bước đầu tiên để dạy trẻ về tài chính. Cha mẹ định kì cho trẻ tiền tiêu vặt, lúc trẻ bỏ tiền vào trong lợn đất, tự nhiên chúng sẽ hình thành thói quen tiết kiệm. Cách làm này giúp trẻ ý thức được việc để dành, tích lũy tiền cho tương lai. Nhưng khi trẻ hiểu được ý nghĩa của việc tiết kiệm, có nghĩa là trẻ mới đi được bước đầu tiên trong việc giáo dục tài chính. Việc tiếp theo cha mẹ cần dạy trẻ là cách bảo lưu số tiền, sau đó là làm tăng thêm giá trị của số tiền. Các ông bố hãy dựa vào khả năng nhận thức của trẻ để đưa ra những hướng dẫn hợp lí. Nếu bạn là một người cha có trách nhiệm, luôn mong muốn con mình sớm biết tự chủ tài chính, bạn nhất định phải đọc cuốn sách này!Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cuộc Đời Trẻ - 99% Phụ Thuộc Vào Bố PDF của tác giả Ngạn Thu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Những Quy Tắc Mẹ Nghiêm Khắc Dạy Con Tự Lập (Denise Schipani)
Cuốn sách “Những Quy Tắc Mẹ Nghiêm Khắc Dạy Con Tự Lập” của tác giả Denise Schipani giúp các bậc cha mẹ có những phương pháp, quy tắc dạy con hiệu quả để những đứa con của mình học được các đức tính tự lập.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Những Quy Tắc Mẹ Nghiêm Khắc Dạy Con Tự Lập PDF của tác giả Denise Schipani nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.