Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Trái Tim Mặt Trời (Thích Nhất Hạnh)

Mục lục

Lời nói đầu của tác giả..5

Chương 1: Nắng trên lá xanh...7

Ly nước táo của bé Thủy.7

Dòng sông tâm tưởng...9 Tìm mua: Trái Tim Mặt Trời TiKi Lazada Shopee

Nắng và lá cây xanh.11

Bóng tối thành ánh sáng...13

Một bài thơ cho bạn cài nút áo.14

Ba giờ đồng hồ cho một ấm trà...16

Thì giờ để tắm một đức Phật sơ sinh...17

Nuôi dưỡng chánh niệm trong những lúc làm việc...17

Nụ cười đáng giá ngàn vàng.19

Thở cùng một nhịp..20

Bài thơ và cây tía tô..21

Tạo lập một quê hương.22

Hát ca trong chánh niệm..23

Từ mê sang tỉnh.24

Niệm, Định và Huệ..25

Bung một nồi ngô..25

Khán một thoại đầu.26

Chánh niệm vừa là nhân vừa là quả.27

Suy tư về cái không thể suy tư.27

Hạt muối đi vào lòng biển mặn...28

Chương 2: Ðiệu múa của loài ong.30

Ðừng giao phó thân mạng cho kẻ khác..30

Người bị cảm chưa được tắm nước lạnh...32

Hãy chăm bón cây lựu trước sân nhà..33

Ðừng trở thành một thuộc địa..34

Ðối tượng nhận thức không thể tách rời khỏi chủ thể nhận thức...35

Buông bỏ ý niệm trong và ngoài.36

Thực tại không chịu đựng được khuôn khổ...37

Tuệ là công trình của quán chiếu không phải của suy tư...38

Ðiệu múa của loài ong...39

Kiến thức là chướng ngại của tuệ giác.40

Không nói nên lời..41

Ai biết...42

Biết trong trời xanh..43

Trong gió có cái biết.43

Ðộng tác là bản thân của chủ thể động tác..44

Objets inanimés, avez vous donc une ame?.45

Tác dụng muôn mặt của cái biết.46

Bạn hãy ra ngồi gần một cây chanh..46

Chương 3: Nhỏ không trong mà lớn cũng không ngoài...48

Tâm cảnh nhất như..48

Nhỏ không trong mà lớn cũng không ngoài...50

Mặt trời là trái tim.52

Tương tức và tương nhập...52

Mở mắt trong định...55

Thấy nghĩa là thương.56

Những điều trông thấy mà đau đớn lòng.56

Ðại bi tâm là bản chất của hòa giải...57

Ðại bi tâm không có chỗ đứng.58

Bất diệt trong sinh diệt..59

Quá khứ, hiện tại và tương lai trên đầu một sợi tóc..60

Thuyết tương đối giúp ta đi vào thế giới tương tức tương nhập.61

Chiếc bè để qua sông..62

Khả năng rũ bỏ và khả năng phát minh.63

Chương 4: Rách tung lưới sinh tử.65

Tâm thức tạo nên tướng trạng của thực tại..65

Người quan sát và người tham dự.66

Núi vẫn là núi sông vẫn là sông..67

Không có cũng không không.68

Hoa Ưu-bát-la còn đang nở...69

Như lai không tới cũng không đi...72

Lưới sinh tử có thể rách tung.74

Chiếc lá đưa thẳng vào thực tại vô niệm...76

Tâm vô ngại và cảnh vô ngại.77

Tấm gương lớn tròn đầy..79

Mạt na và liễu biệt cảnh...80

Nhìn thực tại bằng con mắt tuệ...81

A-lại-gia là một hay là nhiều.81

Quán chiếu pháp thân...82

Từ y tha khởi đi vào viên thành thật...83

Từ sự đến lý, lý sự viên thông..84

Chương 5: Con hãy nhìn bàn tay con..86

Chánh niệm cho ta niềm vui trong sáng...86

Tạo điều kiện cho nếp sống chánh niệm...87

Người yêu ơi, em là ai?..88

Tiêu chuẩn định hướng.90

Lá tình thư.90

Muốn an lạc thì tự khắc được an lạc.91

Quả theo liền với nhân..92

Tất cả tùy thuộc vào hạnh phúc của bạn...93

Bồ tát lấy con mắt từ bi để nhìn mọi loài...94

Con hãy nhìn bàn tay con...95

Tại sao cô khóc?..96

Tất cả nằm ở trong một cái biết...97Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất Mẹ

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trái Tim Mặt Trời PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Tam Ngươn Giác Thế Kinh - Chiếu Minh Đàn (NXB An Hà 1932)
Trong Trời Đất có ba Ngươn: Thượng ngươn - Trung Ngươn - Hạ Ngươn. Ba Ngươn ấy là cái số cuối cùng của Trời Đất. Thượng Ngươn là: ngươn đã gây dựng CKVT. Nên còn gọi là Ngươn Tạo Hóa hay Ngươn Thượng Đức, con người lúc ấy tánh chất hiền lương chất phát. Thuận tùng Thiên Lý, trên hòa dưới hiệp bảo vệ thương yêu nâng đỡ nhau, cùng chung nhau hưởng đời an lạc, gọi là đời Thượng Lực. Đến đời trung Ngươn, thì con người bỏ mất tánh thiện lương, càng ngày càng học hỏi thu thập nhiều thói hư xấu, rồi nghĩ ra nhiều mưu lược tương tàn, tương sát giết hại lẫn nhau, mạnh đặng yếu thua, miễn sao mình vinh thân phì da, không kể gì đến tính đồng loại, nghĩa đồng bào, bởi vậy nên còn gọi là Ngươn tranh đấu. Hạ Ngươn còn gọi là đời mạt kiếp: sự đấu tranh càng ngày càng gay go hung tợn. Chế tạo ra nhiều vũ khí tối tân, giết người hàng loạt. Mưu quỉ kế là ác độc phi thường. Thậm chí còn bày ra hạt nhân nguyên tử. Nếu đấu tranh càng lắm, thì cũng phải tới thời kỳ tiêu diệt, bởi thế còn gọi là đời mạt kiếp hay ngươn điêu tàn.Tam Ngươn Giác Thế KinhNXB An Hà 1932Chiếu Minh Đàn213 TrangFile PDF-SCAN
PDF Thiền Đốn Ngộ - Thích Thanh Từ
Đốn ngộ không phải là chóng ngộ, nhanh ngộ mà là nhắm vào cái gốc của mọi vấn đề là chỗ khởi sinh các niệm, tức nhân tâm, mà công phu, một lần hết sach vô minh, nên gọi là đốn. Nó đối lập với các pháp thiền tiệm, tức kiểm soát từng niệm một, không cho niềm tà khởi sinh, như ngồi lặt lá.
Angkor (Đế Thiên Đế Thích) - Lê Hương
ANGKOR là tiếng gọi chung cho vùng đất trong tỉnh Siem Reap, lãnh thổ Cao-Miên, nơi có những đền đài xây toàn bằng đá nguyên khối chồng chất lên nhau, tạo thành một kỳ quan trên hoàn vũ.Vào đầu thế kỷ thứ 20, người Việt Nam sang đất bạn du-lịch hay cư ngụ đều có viếng thăm hoặc nghe nói đến kỳ công của các đăng Tiên-Vương Cao-Miện, mà không hiều vì sao lại gọi bằng danh từ Việt: ĐỂ-THIÊN ĐẾ THÍCH. Trải qua hàng trăm năm, đồng bào ta quen dùng tên này hơn là tên thật.Angkor gốc là tiếng Phạn; Nagara nghĩa là kinh đô. Vùng Angkor xưa kia là nơi Vua Cao-Miên đóng đỏ một thời gian dài từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ thứ 15 mới dơi lần xuống phía Nam. Trong vùng có hai ngôi đền lớn nhất mang tên ANGKOR THOM và ANGKOR WATH. Angkor Thom nghĩa là Kinh đô lớn, nơi nhà Vua cất Hoàng cung, Kim loan điện. Angkor Wath, hay Vat, nghĩa là Kinh đô chùa (?) là một ngôi đền vĩ đại và đẹp hơn tất cả đền đài, được nhà Vua xây cất sau cùng trước khi thiên đô. 
Quang Minh Tu Đức Kinh PDF - Ngô Đức Thọ (NXB Long Quang 1931)
Bộ kinh tu đức này chia làm 4 phần. Nghĩa kinh rõ ràng, cảm động, đàn bà con trẻ cũng có thể hiểu được. Có hiểu mới có cảm, có cảm mới biết sám hối, Tụng kinh, miệng đọc, tâm suy theo lời kinh mà luyện tính sửa lòng. Nếu duy trì được thiện tâm, trời phật tiên thánh mới giáng ứng, có giáng ứng cầu đảo mới linh nghiệm. Thực là một quyển kinh thiết thực, mấy nhân tâm thế đạo cần dùng cho mọi hạng người trong xã hội. Thiện nam tín nữ nên phát hằng tâm in kinh, mà chuyển tặng cho nhiều công đức thực vô biên vô lượng. Ước ao một ngày kia khắp mọi gia đình đều có một quyển kinh tu đức làm chuẩn đích, ngõ hầu ai ai cũng biết hối ngộ cải quá, tránh dữ theo lành, lấy trời đất làm cha mẹ, lấy vũ trụ làm gia đình, lấy nhân loại làm anh em. Bể khổ biến thanh cam lồ, huyết hồ hoá lại ao sen thế giới trở nên cực lạc. Trì tụng!Quang Minh Tu Đức KinhNXB Long Quang 1931Ngô Đức Thọ89 TrangFile PDF-SCAN