Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Quyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Và Công Thức Giải Thoát (Nguyễn Nhân)

MỤC LỤC

01. Lời nói đầu

02. Dẫn nhập - Đối đáp

03. Xuất hoàng cung

04. Đức Phật dạy về 10 Pháp Giới Tìm mua: Quyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Và Công Thức Giải Thoát TiKi Lazada Shopee

05. Đức Phật dạy về 16 thứ Tánh Người

06. Đức Phật dạy tu Thanh tịnh Thiền

07. Công dụng 3 phần Thanh tịnh - Rỗng lặng - Hằng tri?

08. Con người có TÂM không?

09. Sao không thể nhìn được cửa “Hải triều Dương”?

10. “Nhất tự Thiền” là tu làm sao?

11. Sao chúng con lại nói Như Lai bị ma ám?

12. Làm nghề buôn bán, làm sao tu theo Thanh tịnh Thiền?

13. Đang làm việc tự nhiên bị “mất thân”?

14. Phương pháp giải thoát tiện và nhanh nhất?

15. Công Đức lưu giữ ở đâu và để làm gì?

16. Sao con được “Rơi vào Bể Tánh thanh tịnh Phật Tánh” dễ như vậy?

17. Lý do gì loài người bị luân hồi?

18. Làm cách nào cho tâm tự nhiên thanh tịnh?

19. Sao gọi là Địa Ngục và Ngục tối?

20. Tại sao khi lìa bỏ thế giới này mà thân vẫn còn đau nhức?

21. Ngoài thế giới này ra, còn gọi là gì nữa?

22. Để không bị luân hồi

23. Làm sao để Giải thoát?

24. Pháp môn Thanh tịnh thiền đơn giản vậy mà sao không ai thực hành?

25. Thế Tôn dạy có mấy pháp môn nơi thế giới này?

26. Tri Kiến lập Tri, tức vô minh bổn?

27. Pháp môn Thanh tịnh Thiền, đời sau có nhiều người tu theo không?

28. Căn bản Phật Tánh?

29. Nguyên lý trở về Bể Tánh thanh tịnh

30. Tiếng nói có còn hoài trong không gian không?

31. Tu các pháp môn khác không giải thoát được sao?

32. Con đường nhanh nhất để trở về nguồn cội?

33. Tu làm sao để trở về Bể Tánh thanh tịnh?

34. Vì sao Như Lai dạy 5 pháp môn tu dụng công?

35. Cách vượt ra thế giới loài người để trở về Phật Giới?

36. Đoán biết sự luân hồi của người thân trước khi họ qua đời?

37. Thôi! Dứt!

38. Sao Như Lai lại dạy các pháp môn trước?

39. Cách tu pháp môn Thanh tịnh thiền

40. Sau khi con người rời thân tứ đại, thời gian luân hồi các nơi là bao lâu?

41. Đức Phật thọ ký cho một cư sỹ thành Phật

42. Kệ kính mừng Phật Đản

43. Phân tích 6 pháp môn tu

44. Đức Lục Tổ dạy về ý sâu mầu của pháp môn Thanh tịnh thiền

45. Đức Lục Tổ dạy về cấp giấy và bằng chứng nhận

46. Đức Lục Tổ dạy về nguy hiểm của pháp môn Thanh tịnh Thiền

47. Ngọc Xá Lợi hiện nay lấy từ đâu ra?

48. Sao hiện nay có đến 3 nơi dạy tu Thiền tông?

49. Sao tu theo Thiền tông có cấp bằng chứng nhận?

50. Đã là Thiền tông của Đức Phật dạy, sao lại có khác?

51. Tiêu chuẩn của một Thiền sư?

52. Khi tu dẹp hết vọng tưởng có thành Phật được không?

53. Cách “nếm” mùi vị của Thanh tịnh Thiền?

54. Thiền gia đối đáp với Thiền sư

55. “Tâm ta không ngữ cú, không một pháp cho người”?

56. Sao pháp môn Thanh tịnh thiền có sức “công phá” các pháp môn trước?

57. Người khi Ngộ Tánh như thế nào?

58. Sao lại nói “nghiệp chướng bổn lai không”?

59. Không lẽ các pháp môn khác của nhà Phật, không giải thoát được sao?

60. Truyền tâm ấn có phải là truyền Thiền tông không?

61. Tu cần, tu chánh, tu tối, tu sáng?

62. Người tu theo Thiền tông, tại sao không được dụng công?

63. Tâm hằng sanh muôn pháp?

64. Lý giải cụ thể về Tam Giới mà Đức Phật nói

65. Sao Phật Hoàng Trần Nhân Tông lại để hiệu là “Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử”?

66. Tánh và linh hồn có giống nhau không?

67. Cúng trai tăng thế nào cho đúng?

68. Tôi là một giảng sư, nếu tu theo Thiền tông, tôi thất nghiệp sao?

69. “Tánh Thấy, không Thấy, chỗ xưa Niết Bàn” là thế nào?

70. Tại sao dụng công tu là còn bị luân hồi?

71. Phật là gì? Ai Thấy? Ai Nghe?

72. Sao tôi nói pháp Thiền tông cho người khác nghe lại bị chửi?

73. Sao không công khai đứng ra phổ biến Thiền tông cho nhiều người biết?

74. Lộ trình của người hành Thiền tông để trở về nguồn cội?

75. 48 Lời nguyện của Đức Phật A Di Đà là sai sao?

76. Xin chứng minh là Thầy nhận được “mạch nguồn Thiền thanh tịnh”

77. Trong 12 bộ Kinh Đại thừa, chẳng lẽ không có Kinh nào dạy chỗ Giải thoát?

78. Căn cứ vào đâu mà nói các pháp môn tu hiện nay không Giải thoát?

79. Mê tín dị đoan là sao?

80. Hùn xây 3 chùa lớn và phụ xây 7 ngôi chùa nhỏ, có được Giải thoát?

81. Tu theo Thiền tông cốt để thành Phật?

82. Thí nghiệm đo đạt Thanh tịnh thiền bằng máy đo “Gia tốc”

83. Những gia đình đặc biệt Ngộ Thiền

84. Lời soạn giả

85. Liên hệ để biết thêm Thiền tôngDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyễn Nhân":Quyển 1: Tu Theo Pháp Môn Nào Của Đạo Phật Dễ Giác NgộQuyển 2: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 1Quyển 3: Hành Đúng Lời Đức Phật Dạy Chắc Chắn Được Giải ThoátQuyển 4: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 2Quyển 5: Khai Thị Thiền TôngQuyển 6: Huyền Ký Của Đức Phật Và Những Vị Ngộ ThiềnQuyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Và Công Thức Giải ThoátQuyển 9: Sách Trắng Thiền TôngQuyển 10: Huyền Ký Của Đức Phật Truyền Theo Dòng Thiền TôngQuyển 8: Cuộc Đời Và Ngộ Đạo Của 36 Vị Tổ Sư Thiền TôngQuyển 11: Đức Vua Trần Nhân Tông Dạy Con Cách Giữ Nước, Tín Ngưỡng, Công Thức Giải Thoát...

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Và Công Thức Giải Thoát PDF của tác giả Nguyễn Nhân nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Cổ Phật lưu truyền (Sấm ca) [pdf]
[PDF] Cổ Phật lưu truyền (Sấm ca) | TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Để có một tương lai - Thích Nhất Hạnh
CHƯƠNG 1: Năm giới mầu nhiệmNăm GiớiGiới thứ nhấtÝ thức được những khổ đau do sự sát hại gây ra, con xin học theo hạnh đại bi để bảo vệ sự sống của mọi người và mọi loài. Con nguyện không giết hại sinh mạng, không tán thành sự giết chóc và không để kẻ khác giết hại, dù là trong tâm tưởng hay trong cách sống hàng ngày của con. Giới thứ haiÝ thức được những khổ đau do lường gạt, trộm cướp và bất công xã hội gây ra, con xin học theo hạnh đại từ để đem lại niềm vui sống và an lạc cho mọi người và mọi loài, để chia xẻ thì giờ, năng lực và tài vật của con với những kẻ đang thật sự thiếu thốn. Con nguyện không lấy làm tư hữu bất cứ một của cải nào không phải do mình tạo ra. Con nguyện tôn trọng quyền tư hữu của kẻ khác, nhưng cũng nguyện ngăn ngừa kẻ khác không cho họ tích trữ và làm giàu một cách bất lương tên sự đau khổ của con người và của muôn loại.Giới thứ baÝ thức được những khổ đau do thói tà dâm gây ra, con xin học theo tinh thần trách nhiệm để giúp bảo vệ tiết hạnh và sự an toàn của mọi người và mọi gia đình trong xã hội. Con nguyện không ăn nằm với những người không phải là vợ hay chồng của con. Con ý thức được rằng những hành động bất chính sẽ gây ra những đau khổ cho kẻ khác và cho chính con. Con biết muốn bảo vệ hạnh phúc của mình và của kẻ khác thì phải biết tôn trọng những cam kết của mình và của kẻ khác. Con sẽ làm mọi cách có thể để bảo vệ trẻ em, không cho nạn tà dâm tiếp tục gây nên sự đổ vỡ của các gia đình và của đời sống đôi lứa.Giới thứ tưÝ thức được những khổ đau đo lời nói thiếu chánh niệm gây ra, con xin học theo hạnh ái ngữ và lắng nghe để dâng tặng niềm vui cho người và làm vơi bớt khổ đau của người. Biết rằng lời nói có thể đem lại hạnh phúc hoặc khổ đau cho người, con nguyện chỉ nói những lời có thể gây thêm niềm tự tin, an vui và hy vọng, những lời chân thật có giá trị xây dựng sự hiểu biết và hòa giải. Con nguyện không nói những điều sai với sự thật, không nói những lời gây chia rẽ và căm thù. Con nguyện không loan truyền những tin mà con không biết chắc là có thật, không phê bình và lên án những điều con không biết chắc. Con nguyện không nói những điều có thể tạo nên sự bất hòa trong gia đình và đoàn thể, những điều có thể làm tan vỡ gia đình và đoàn thể.Giới thứ nămÝ thức được những khổ đau do sự sử dụng ma túy và độc tố gây ra, con xin học cách chuyển hóa thân tâm, xây dựng sức khỏe thân thể và tâm hồn bằng cách thực tập chánh niệm trong việc ăn uống và tiêu thụ. Con nguyện chỉ tiêu thụ những gì có thể đem lại an lạc cho thân tâm con, và cho thân tâm gia đình và xã hội con. Con nguyện không uống rượu, không sử dụng các chất ma túy, không ăn uống hoặc tiêu thụ những sản phẩm có độc tố trong đó có một số sản phẩm truyền thanh, truyền hình, sách báo, phim ảnh và chuyện trò. Con biết rằng tàn hoại thân tâm bằng rượu và các độc tố ấy là phản bội tổ tiên, cha mẹ và cũng là phản bội các thế hệ tương lai. Con nguyện chuyển hóa bạo động, căm thù, sợ hãi và buồn giận bằng cách thực tập phép kiêng cữ cho con, cho gia đình con và cho xã hội. Con biết phép kiêng khem này rất thiết yếu để chuyển hóa tự thân, tâm thức cộng đồng và xã hội.
Đạo Nghĩa căn bản - Phát Nhất Sùng Đức
Đạo tức là Lý, không hiểu Lý há có thể tu Đạo. Cho nên muốn tu Đạo trước tiên phải hiểu lấy Lý. Hiểu Lý không có gì khác, chỉ là hai chữ “nghi vấn”, có nghi thì phải vấn, tức là có chỗ không hiểu thì phải hỏi. Nhưng phần đông người đều sỉ hạ vấn, cho nên càng nghi thì lại càng mê, mê mà không ngộ thì rời Đạo càng xa. Đại-Đạo từ lúc phổ-độ cho đến số nay, người cầu Đạo không ít, nhưng đạt đến mức minh lý tu Đạo thì chẳng nhiều, nguyên do đều tại có chỗ nghi mà không hỏi, hay có hỏi nhưng vẫn không thể lãnh-hội được.Cũng xét vì thế mà viết cuốn “Đạo-Nghĩa Vấn-Đáp” này. Mỗi đề trong cuốn sách này đều cố cầu sự thích nghĩa đơn giản để người đọc dễ hiểu. Mặc dù không dám nói là đã đến mức thiện mỹ, nhưng với lời lẽ thô- thiển trong những câu hỏi của cuốn sách nhỏ này, mong sao cũng giúp ích cho người đọc có được một số đạo lý căn bản, và lấy đó làm kim chỉ nam trên con đường tu thân. Nếu không đạt đến cứu-cánh, cũng có thể liễu rời oan nghiệp của những kiếp trước, thoát được sự ưu phiền và đau khổ của cõi trần-ai này.Ngày 06 tháng 3 năm Đinh-Sửu, 1937Tế-Công Hoạt-Phật
Hào quang Vật lý trong bầu trời Phật học [pdf]
Trước hết, quyển sách “Hào quang Vật lý trong bầu trời Phật học” không có ý định giới thiệu thành tựu nào của Vật lý hay Toán học, dù chỉ là nói về ý nghĩa hay tính thời sự của chúng. Tác giả chỉ mong tìm được trong đó nguồn cảm hứng khoa học, làm giá đỡ cho những suy nghĩ luôn đeo bám gần trọn cuộc đời mình từ hồi còn là một sinh viên, những câu hỏi “tại sao” vẫn chưa có lời giải về một bức tranh thực tại thế giới đang chịu sự lưỡng phân Vật chất - Tinh thần suốt hàng ngàn năm nay. Dường như sự cách biệt đó đang càng ngày càng lớn hơn trong nhận thức tư tưởng của phần đông giới tinh hoa trí thức. Trong khi đó, hiện đang diễn ra một nghịch lý sâu sắc mà ít ai để ý: Người ta bắt đầu nói nhiều đến hiệu ứng tổng hợp sức mạnh cứng và sức mạnh mềm. Đặc biệt, người ta đã tích hợp thành công thế giới thực và thế giới ảo trong một hệ thống công nghệ tự động mới, cho một nền sản xuất công nghiệp mới.  Trong hơn 50 năm, tác giả Nguyễn Trí Thạch đã đơn độc theo đuổi, tìm kiếm câu trả lời, và cũng không ngừng tự nâng cao, mở rộng kiến thức một số mặt nào đó của mình để bắt kịp thông tin về các sự kiện Vật lý ngày càng trừu tượng. Cũng từng ấy thời gian, ông kiên nhẫn dành dụm từng “mảnh ghép” thu lượm được, dồn mọi nỗ lực để ghép nối ranh giới của hai bức tranh thực tại ấy trong tầm tư duy có thể của mình.Hơn hai năm qua, tác giả dành hết tâm lực để ghép nối hai bức tranh hiện thực ấy. Bức tranh của Tự nhiên, mà chủ yếu là thực tại Vật lý, thì cho đến nay, các nhà khoa học đã đi gần đến đích thống nhất với hai lý thuyết vang dội: Lý thuyết Hấp dẫn Lượng tử vòng (Theory of loop quantum gravity) và Lý thuyết dây.Còn lại, bức tranh Siêu vật lý, chủ yếu là mảng Ý thức, Tinh thần và những hành vi hoạt dụng của nó, bao gồm: Tư duy, Trí tuệ, Tâm linh, thì giới khoa học xem như sở hữu của Triết học và Tôn giáo. Nơi đây là chiến trường của những cuộc bút chiến trường kỳ, chưa có hồi kết! Câu hỏi: “Liệu ranh giới của hai thế giới này có thật sự tồn tại trong một vũ trụ nhất thể hay không?” vẫn là một trăn trở của nhiều người. Tác giả là một trong số đó.