Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Cẩm nang kinh doanh Harvard - Quản lý sự thay đổi và chuyển tiếp

Cẩm nang kinh doanh Harvard – Quản lý sự thay đổi và chuyển tiếp

Mặc dù không thể báo trước thời điểm, sự việc và địa điểm thay đổi, song các tổ chức nên dự tính trước và lập kế hoạch thay đổi. Việc thừa nhận sự cần thiết và không thể tránh khỏi cảu quá trình thay đổi có thể giúp các công ty nhìn nhận những lần chuyển tiếp không phải là mối đe dọa mà chính là cơ hội để cơ cấu lại công ty và môi trường văn hóa . Sau đây là những dấu hiệu manh nha của sự thay đổi: Sáp nhập, mua lại, hay bán lại. Sáp nhập và mua lại thường là những cách để công ty phát triển. Bán lại là những nỗ lực chiến lược để phân bố lại tài sản hoặc để quy tụ công ty vào một định hướng cụ thể nào đó. Nhưng thay đổi “cơ cấu lại” như vậy hầu như luôn dẫn đến sự nhân đôi trong chức năng, nhưng phải được điều chỉnh thông qua những thời kỳ ngưng trệ đầy khó khăn.

Tung ra sản phẩm hay dịch vụ mới ra thị trường. Điều này sẽ kết nối công ty với thị trường mới và hiển nhiên kèm theo đối thủ cạnh tranh mới. Trong những trường hợp này, cần thiết phải có sự thích ứng và học hỏi.

Thay thế người lãnh đạo: Thay đổi có thể xảy ra khi có sự xuất hiện của một người lãnh đạo mới. Giống như người chủ mới cảu một ngôi nhà cũ, nhà lãnh đạo mới này sẽ cố gắng thay đổi hoặc điều chỉnh lại các quy trình kinh doanh hiện hữu. Trong nhiều trường hợp, điều này dẫn đến sự thay thế hàng loạt vị trí điều hành cấp cao. Vị lãnh đạo mới này sẽ tiếp tục thay đổi cho đến khi hoàn toàn hài lòng với bộ máy và quy trình làm việc mới theo chủ ý của mình.

Công nghệ mới: Công nghệ ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách thức làm việc cảu chúng ta. Đặc biệt, ngành công nghệ thông tin không chỉ thay đổi cách thức làm việc, mà còn cả thời gian và không gian làm việc. Gần 23% người lao động Mỹ hiện đang có một hình thức “làm việc từ xa” nào đó từ nhà, từ một nơi của khách hàng, hay từ văn phòng về tinh.

Việc các công ty phải thay đổi liên tục không có nghĩa là con người thích quá trình này hoặc những trải nghiệm thay đổi là dễ chịu. Trái lại, thay đổi thường gây nản chí và bực dọc, và thường đem lại một số tổn thất. Các nhà quản lý thường than phiền rằng việc thay đổi làm họ mất quá nhiều thời gian và chi phí để thực hiện công việc. Cấp dưới khẳng định cấp trên không làm theo những chủ trương đã đề ra. Cấp trên lại cho rằng cấp dưới đang níu chân họ. Những người ở giữa thì đổi lỗi cho người khác.

Quyển “quản lý sự thay đổi và chuyển tiếp” này tổng hợp những thông tin cần thiết về việc quản lý thay đổi trong các tổ chức. Từ những tình huống kinh doanh và bí quyết thực tế, bạn sẽ biết cách giải quyết những biến động do thay đổi gây ra, cách thực hiện thành công quá trình thay đổi và giảm thiểu những thiệt hại có thể xảy ra, cách động viên và khuyến khích mọi người vượt qua giai đoạn thay đổi…

Quyển sách này sẽ không giúp bạn trở thành một chuyên gia về quản lý sự thay đổi, song chúng đem lại những lời khuyên thiết yếu mà bạn có thể áp dụng để điều khiển “con tàu” của mình đi đúng hướng.

Nguồn: sachhaymienphi.com

Đọc Sách

Bí Quyết Bán Hàng Thành Công - Sau 5 Phút Bạn Có Được Đơn Đặt Hàng (Từ Thế Vĩ)
Trên thị trường bán hàng, có rất nhiều người coi trọng kỹ xảo và phương pháp kinh doanh, họ luôn cho rằng, kỹ xảo để có được đơn hàng rất phức tạp và cao siêu, kết quả là không nắm được phương pháp phù hợp và không có được thành công trong kinh doanh. Thật ra, để có được thành tích bán hàng cao, điều cần thiết là phải có kỹ xảo và phương pháp vừa đơn giản vừa thực dụng. Điều này giúp người bán hàng nhanh chóng nắm vững, vận dụng thành thạo và sớm hình thành được quan niệm kinh doanh phù hợp với mình, đặt cơ sở vững chắc để trở thành một người bán hàng giỏi. Cuốn sách Bí quyết bán hàng thành công này cung cấp cho người bán hàng những kiến thức cần thiết, giúp bạn dễ dàng chinh phục khách hàng và nhanh chóng có được đơn hàng, thậm chí chỉ sau 5 phút.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bí Quyết Bán Hàng Thành Công - Sau 5 Phút Bạn Có Được Đơn Đặt Hàng PDF của tác giả Từ Thế Vĩ nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Khách Hàng Muốn Mua Gì (Michael R. Solomon)
Khách hàng là một trong những nhân tố quan trọng nhất và luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu của bất cứ doanh nghiệp nào. 50 sự thật trong cuốn sách sẽ giúp bạn nắm vững và hiểu rõ những nguyên tắc và chiến lược dễ áp dụng về tâm lý, thói quen, sở thích của khách hàng, nhằm xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả, giữ chân khách hàng, nâng cao lợi nhuận. Theo đó, kiến thức về người tiêu dùng phải được kết hợp chặt chẽ với từng khía cạnh của một kế hoạch marketing. Dữ liệu về khách hàng giúp các tổ chức quy hoạch thị trường, cũng như xác định thách thức và cơ hội cho thương hiệu. Khách hàng muốn mua gì sẽ cung cấp cho bạn: - Sự thật về những điều mà khách hàng thực sự muốn, suy nghĩ và cảm nhận. - Sự thật về việc làm cho khách hàng hiện tại cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ và duy trì lòng trung thành của họ đối với thương hiệu. - Sự thật về những xu hướng và bước tiến mới mẻ nhất trong hành vi khách hàng. Tìm mua: Khách Hàng Muốn Mua Gì TiKi Lazada Shopee “50 chương súc tích của Solomon sống động và thu hút như các video trên YouTube vậy. Điều đó chứng tỏ ông không chỉ biết khách hàng muốn mua gì, mà còn biết độc giả muốn đọc gì nữa.” Joe Chernov Phó giám đốc công ty truyền thông BzzAgent “Cuốn sách của Michael Solomon không chỉ phơi bày những sự thật quan trọng về việc làm sao để hiểu và chạm tới khách hàng, mà còn bóc trần những quan niệm sai lầm phổ biến trong lĩnh vực marketing và hành vi khách hàng. Với hàng loạt những ví dụ cập nhật và sát thực, cuốn sách vừa dễ đọc mà thông tin vẫn có chiều sâu. Đây sẽ là một trong những cuốn sách mà mỗi khi đọc chúng, bạn phải gật gù: “À, thì ra là vậy!”.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Khách Hàng Muốn Mua Gì PDF của tác giả Michael R. Solomon nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thung Lũng Silicon - Những Bí Mật Marketing Chưa Từng Được Tiết Lộ (Geoffrey A. Moore)
Là phần tiếp theo của cuốn Bí mật marketing trong thị trường Hight-tech, một cuốn sách giá trị về lĩnh vực công nghệ cao, Thung lũng Silicon - những bí mật marketing chưa từng được tiết lộ tiếp tục những tranh luận và những vấn đề còn bỏ ngỏ, và trình bày chi tiết những lý thuyết về marketing các sản phẩm công nghệ cao. Tác giả Geoff Moore cho rằng marketing các sản phẩm này rất khác biệt so với những sản phẩm tiêu dùng chuẩn. Ông đề xuất phân phối sức mạnh trong nội bộ công ty và thị trường, cũng như những vấn đề mà các công ty công nghệ cao còn vướng mắc với những chiến thuật kinh doanh truyền thống (chiến thuật quan hệ với đối tác, nguồn lợi cạnh tranh, vị thế, và lãnh đạo trong tổ chức). Moore cũng cung cấp các ví dụ thực tiễn từ các nhà máy sản xuất đồ công nghệ cao như HP, Apple, và Pyramid. Dựa trên những kiến thức chủ đạo về lý thuyết marketing, cuốn sách gợi ý cho bạn về một thư viện kiến thức kinh doanh mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Ngoài ra, đây còn là một cuốn sách với những chiến thuật có ảnh hưởng nhất trong thế giới công nghệ, với nhiều giải đáp giá trị trong thế giới công nghệ cao. Khám phá những mảnh đất, lĩnh vực công nghệ cao mới và vận dụng các chiến thuật cũng như chiến lược kinh doanh, Geoffrey Moore đã cung cấp những chỉ dẫn về việc chuyển giao sản phẩm và công nghệ mới vào trong một thị trường không ngừng sinh lời. Từ những chiến thuật marketing cho đến những chiến thuật kinh doanh tổng thể, đây là cuốn sách mà bất cứ ai đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao cũng cần phải đọc. “Một cuốn sách tuyệt vời dành cho bất cứ ai đang cạnh tranh trong nền kinh tế Internet.” - John Chambers, CEO, Cisco Systems “Hiện nay, Internet đã tạo ra hàng loạt những cơn bão táp thực sự, dẫn đến một thế giới mới của khả năng kết nối và những cơ hội. Cảm ơn Geoff Moore, vì những liệu pháp đầy sức mạnh của ông đối với những mô hình kinh doanh trong một thế giới thay đổi không ngừng.” — Doug Spreng, Phó chủ tịch Tập đoàn 3ComĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thung Lũng Silicon - Những Bí Mật Marketing Chưa Từng Được Tiết Lộ PDF của tác giả Geoffrey A. Moore nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Quảng Cáo Thoái Vị Pr Lên Ngôi (Al Ries)
Xây dựng thương hiệu và bảo vệ thương hiệu là nhiệm vụ sống còn của doanh nghiệp. Cụ thể hơn, PR (public relations) đóng vai trò xây dựng thương hiệu, còn quảng cáo đóng vai trò bảo vệ thương hiệu. Quảng cáo là sự kế tục của PR bằng phương tiện khác và chỉ nên được bắt đầu sau khi chương trình PR đã hoàn thành được mục tiêu. Có thể bạn đã khá quen thuộc với những lợi hại của quảng cáo, nhưng PR thì hãy còn quá mới mẻ. "Quảng cáo thoái vị và PR lên ngôi" được viết bởi hai nhà chiến lược nổi tiếng về tiếp thị là Al Ries và Laura Ries sẽ giúp bạn hiểu hơn sự mới mẻ nàyDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Al Ries":Cuộc Chiến Trong Phòng HọpĐịnh VịNguồn Gốc Nhãn HiệuTập Trung Hay Là Chết22 Quy Luật Bất Biến Trong Xây Dựng Thương HiệuQuảng Cáo Thoái Vị Pr Lên NgôiĐịnh Vị - Cuộc Chiến Giành Tâm Trí Khách Hàng22 Quy Luật Bất Biến Trong MarketingĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quảng Cáo Thoái Vị Pr Lên Ngôi PDF của tác giả Al Ries nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.