Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Lão Đại Là Nữ Lang

Văn án: Câu chuyện chỉ có thể tóm gọn trong ba việc Thăng quan - phát tài - thu đàn em ............ Một ngày nọ bỗng phát hiện, lão đại mà mọi người đều tôn sùng là anh minh thần võ, thế mà lại là nữ lang???!!! Đại sự không tốt! Làm sao bây giờ? Đám đàn em bày tỏ ngậm ngùi: Đương nhiên là tiếp tục đi theo rồi! Nữ chính trọng sinh không phải để báo thù mà để từng bước đi lên đỉnh cao. Thiếu niên nhiệt huyết, một mực tiến lên, quyết không lùi bước. Tình thân, tình bạn, tình yêu, công danh lợi lộc, ăn ngon mặc đẹp, nàng đều phải giành được. ※ Chú ý: 1, Phần đầu tác phẩm nói về giai đoạn trưởng thành và những thay đổi trong suy nghĩ của nữ chính, thiên về tình thân và quá trình phấn đấu phát triển bản thân của nữ chính. 2, Nam chính hơn nữ chính mười sáu tuổi, nữ chính tuổi nhỏ nhưng về tâm hồn thì trưởng thành, không thích thể hiện. Editor: Cái văn án quá lừa tình nghe như nữ chính sắp đi làm thổ phỉ, cơ mà không phải đâu, là truyện về con đường phấn đấu ở chốn quan trường. Nữ chính trọng sinh nhưng không báo thù rửa hận, chỉ mong sống cho đáng sống một lần. Nữ không phải xuyên không nhưng nhìn nhận được những bất công trong xã hội dành cho phụ nữ nhưng không oán hận mà cố gắng để vượt qua nó, làm chủ cuộc đời mình theo một cách phù hợp với thời đại. *** #REVIEW: LÃO ĐẠI LÀ NỮ LANG Tác giả: La Thanh Mai Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, quan trường, kiếp trước kiếp này, ngọt sủng, 1v1, nữ giả nam trang, HE Tình trạng: Đã hoàn edit (11/2020) Review bởi: Leo Sing ----   Kiếp trước Nguỵ Vân Anh sống đúng một cuộc sống của tiểu thư nhà quan, nàng được dạy lễ nghi chuẩn mực, trưởng thành gả chồng, sống tại nhà chồng phụng dưỡng gia đình chồng. Những điều vui vẻ của thời tuổi thơ đều trở thành dĩ vãng, nàng dâng hiến cả tuổi thanh xuân của mình trong kiếp sống phụ nữ thời phong kiến. Thế nhưng ẩn sau vẻ ngoài nhu nhược yếu ớt ấy lại là một sự ấp ủ khát vọng. Vân Anh muốn được đọc sách, được sống thoải mái với chính mình, được làm những điều mình muốn mà không bị lễ giáo, giáo điều ngăn cấm. Nàng muốn rất nhiều, nhưng tất cả đều bị sự thật dập tắt. Nàng quyết định an phận làm một phụ nhân, một tiểu thư đúng khuôn mẫu. Rồi đến khi Nguỵ gia nhà mẹ đẻ của nàng gặp tai nạn. Trong một đêm binh lính đến tàn sát toàn bộ Nguỵ gia, tâm của Vân Anh cũng vỡ vụn theo. Trượng phu của nàng thì hờ hững nhìn cha nàng bị hoàng đế lôi ra đánh chết tại chỗ, những người thân thuộc cũng bị liên luỵ mà bị tàn sát, trong phút chốc Vân Anh chỉ thấy bầu trời trước mắt như tối sầm đi. Trong một đêm tuyết rơi đầy ở tháng 12, Nguỵ Vân Anh lặng lẽ rời khỏi Thôi gia. Vân Anh sống lại trong thân xác Phó ngũ tiểu thư của Phó gia. Khi đó nàng vừa 4 tuổi, trải qua một trận bạo bệnh mà lìa đời, linh hồn của Nguỵ Vân Anh nhập vào Phó Vân Anh. Kể từ đây cuộc đời của nàng đã thay đổi sang trang sách mới. Khi Phó Vân Anh được tiếp về Phó gia với thân phận là đứa con duy nhất của đại phòng Phó gia, trong nhà có một Phó Tứ thúc luôn thương yêu cháu gái nhà anh cả của mình, chị em trong nhà cũng quý Vân Anh. Bọn họ mở rộng vòng tay đón Vân Anh về nhà. Tuy rằng có một chút xào xáo khi Phó Tứ thúc lúc đầu tưởng Phó đại ca nhà mình đã chết cho nên ông ta đành tìm mua một quả phụ Ngô thị về làm vợ cho Phó đại ca, sau kiếm thêm một thằng cháu trai cùng tộc đến quá kế đại phòng. Lúc này biết được mẹ con Vân Anh vẫn còn sống, ông vội vàng đón về. Vân Anh bằng sự cơ trí của mình, đã giúp mẹ thoát khỏi tình huống éo le này, bước vững chân trong Phó gia. Cũng nhờ thế Vân Anh dần dần đi ra trước mặt mọi người, nàng được Tứ thúc đồng ý cho đọc sách, bái Phó Nhị thiếu gia - đường ca cùng tộc làm sư phụ. Kể từ đấy hai bên gắn bó khăng khít tựa như tình anh em máu rủ ruột thịt. Dưới sự dẫn dắt và giúp đỡ của Phó nhị ca, nữ chính nữ giả nam trang đi vào thư viện đọc sách thi khoa cử. Kiếp trước nàng đã sống vì người khác quá đủ rồi, kiếp này Vân Anh muốn được sống cho riêng mình, làm những điều mình thích, nàng không để sự thù hận lấn áp tâm trí mình. Mặc kệ những con người của kiếp trước, bởi lẽ bọn họ đều là những điều quá xa xôi với nàng rồi. Ở trong thư viện, nàng thu được một đám đàn em, kết bạn với một anh thế tử phiên vương. Trở thành một học sinh ưu tú nhất thư viện.   Nam chính Hoắc Minh Cẩm - biểu ca thanh mai trúc mã kiếp trước của Vân Anh, hắn yêu thầm nàng nhiều năm nhưng khi gần cầu hôn được thì chiến tranh xảy ra, đến khi hắn quay về thì nàng đã gả mất rồi. Khi đó cung biến xảy ra, nam chính bị kẻ gian hãm hại nhốt anh trong cô đảo suốt ba năm, chịu đói chịu khát khổ sở trên đảo cùng Hoắc gia quân. Sau trận đấy gần như toàn Hoắc gia quân đều bị diệt sạch. Lúc đó Minh Cẩm nghĩ thầm “May mà nàng ấy chưa gả cho hắn, bằng không sẽ chịu khổ lắm rồi.” Nam chính thoát khỏi vòng vây, giết sạch kẻ thù quay về kinh thành. Khi về anh thì nghe tin Nguỵ Vân Anh đã chết rồi. Minh Cẩm hận lắm, người trong lòng của mình vốn nên được nuông chiều yêu thương, trân trọng bảo vệ lại bị tên Thôi Gia Hiên không biết tốt xấu kia ruồng bỏ. Lúc đầu hắn còn thầm may nàng không có gả cho mình đỡ phải chịu khổ, bây giờ hắn lại thấy hối tiếc “Khổ sở chút thì có gì đâu, chẳng thà đặt nàng ngay dưới mí mắt còn hơn khi về nghe tin hai người âm dương cách biệt.” Minh Cẩm tìm kiếm nàng khắp nơi, hắn tâm niệm “sống phải thấy người, chết phải thấy xác” một ngày chưa tìm được nàng, hắn sẽ không dừng lại. Để rồi đổi lại là tin tức Nguỵ Vân Anh vì cứu Tông ca - đứa con trai còn sót lại của Đinh quốc công mà bị tên bắn ngã xuống vực sâu, chết không thấy xác. Lúc này Hoắc Minh Cầm tựa như một con mãnh thú bị dồn vào đường cùng, hắn liều mạng đấu đá với tâm thế không còn gì để mất nữa. Bởi lẽ những người quan trọng nhất của hắn đều đã đi rồi. Trong vài lần tình cờ gặp Phó Vân Anh, Hoắc Minh Cẩm bỗng thấy người này có nhiều điểm giống Nguỵ Vân Anh. Người với người giống 1,2 điểm cũng là chuyện bình thường, nhưng nếu giống quá nhiều thì sợ là chuyện bất thường. Hắn không dám vọng động sợ nàng chạy đi mất, chỉ đành thử từng chút một. Đến khi nhận ra nàng chính là Nguỵ Vân Anh của hắn, cho dù hiện tại thân xác của nàng bây giờ là “nam nhân”, hắn cũng không e ngại.   Hoắc Minh Cẩm nói: “Trước khi xác nhận ra thân phận của nàng, ta không biết nàng là nữ giả nam trang, ta cũng không để bụng. Vân Anh à, ta mặc kệ kiếp này nàng là nam hay là nữ, là người, là quỷ hay là yêu quái. Nếu nàng thật sự chuyển thế thành nam nhân, vậy thì ta sẽ là đoạn tụ. Nàng là Phó Vân Anh thì ta chính là nam nhân của nàng. Chỉ cần người đó là nàng vậy thì đã đủ rồi.” Hắn nhận ra nàng từ rất sớm, cho người đi theo bảo vệ nàng, giúp đỡ nàng làm những điều mình muốn. Nàng được đọc sách, được đi học, được thi khoa cử, được vào triều làm quan. Nàng được đi ngao du khắp nơi, kết bạn nhiều người, được cống hiến sức mình giúp dân giúp nước. Cuộc đời này Phó Vân Anh cảm thấy mình sống không uổng phí. Có những người thân yêu bên cạnh, họ ủng hộ nàng, giúp đỡ nàng để nàng có thể thực hiện ước mơ của mình.   Bên cạnh nhân vật chính, những nhân vật phụ khác đều có một nét chấm phá riêng biệt của bản thân. Tất cả bọn họ tựa như sống trong truyện, cho dù là người qua đường như Triệu phu nhân của Thẩm các lão. Tuy bà chỉ xuất hiện vài đoạn ngắn ngủi lại gây ấn tượng cho người đọc rất nhiều về bà. Một người phụ nữ thông minh lại giả vờ mình không thông minh, bởi vì bà quá giỏi, quá thấu hiểu được hoàn cảnh thế nên bà mới càng thêm thất vọng khổ sở. Sau cùng bà cũng chỉ là một phận nữ nhi yếu đuối bị chèn ép dưới gồng kiềm của chế độ phong kiến, chúng đè nén khiến bà không cách thoát ra được. Sự kết thúc của bà làm mình cảm thán cho biết bao cuộc đời gặp nhiều bất công của nữ nhân thời phong kiến, trong bọn họ không phải đều là những con người hèn kém yếu đuối, họ cũng có tài trí của mình nhưng vẫn luôn bị xã hội mài mòn đi những góc cạnh để ép buộc họ sống theo đúng khuôn mẫu của một người phụ nữ. Trong truyện tuy có nhân vật phản diện nhưng họ xuất hiện không gây hại được gì đến gia đình nữ chính. Nữ chính rất thông minh, bên cạnh lại có những nguòi bạn bè đồng hành, tuy rằng có đôi lúc nàng và bọn họ cũng đã từng có một số xích mích tranh cãi thời học trò, nhưng họ đều là những con người lòng mang chí hướng cao, muốn giúp dân giúp nước, hai bên cọ xát vài lần rồi cũng thành thân quen. Khi bạn bè gặp hoạn nạn họ khẳng khái chạy đến giúp ngay, sống chân thành tình cảm. Nữ chính nâng đỡ thế tử Sở vương lên làm hoàng đế, hắn muốn cùng nữ chính trở thành một đôi minh quân hiền thần, cai trị một thời đại thái bình thịnh thế, tạo phúc cho bá tánh. Các quan lại trong triều tuy chia nhiều phe đấu nhau nhưng bọn họ đều muốn sống yên ổn, dân chúng được an cư lạc nghiệp. Cho nên cuộc sống của nữ chính khi ở trên triều khá là nhẹ nhàng vui vẻ, mấy ông quan trong đó hài hước lắm thuộc kiểu người mê cái đẹp. Các quan lại trong triều đều chú ý nhan sắc của mình, cố gắng giữ dáng cho mình dáng vẻ ôn nhu phong nhã như thư sinh. Truyện có vài anh nam phụ yêu thầm nữ chính, trong đó có hai anh nổi bật nhất là Phó nhị ca Phó Vân Chương và chồng cũ Thôi Gia Hiên. Mấy anh này cũng quyến luyến nữ chính lắm, nhưng họ vẫn không đủ yêu, đủ bao dung, đủ mạnh để yêu được nữ chính. Vậy nên nam chính mới chiến thắng dành đc trái tim người đẹp về nhà.   Truyện của La Thanh Mai, đọc văn án tưởng thuộc thể loại hài hước tiểu bạch, lúc đầu mình còn nghĩ nữ chính là đầu lĩnh thổ phỉ cơ, ai ngờ đọc rồi mới biết hoá ra là truyện quan trường khoa cử. Nội dung truyện viết rất hấp dẫn, câu văn chau chuốt ước lệ, các nhân vật khi nói hay lồng ghép thêm nhiều điển cố, văn thơ, lịch sử. Truyện còn đề cập thêm nhiều vấn đề trong quản lý nhà nước như ruộng đất, thuế, mậu dịch, giặc ngoại xâm, lưu dân,... giúp người đọc mở mang thêm nhiều kiến thức. Nhiệt liệt đề cử truyện này! *** Phó Vân anh nằm mơ.   Nàng mơ thấy một ngày rét đậm. Bên ngoài, tuyết như những mảnh vải bông xé vụn lả tả rơi như muốn cuốn hết mọi thứ. Trong nhà chính, cả nhà ngồi vây quanh nồi lẩu.   một chiếc nồi đồng đựng nước dùng sôi sùng sục đặt trên chiếc bàn bát tiên bằng gỗ hoa lê. Dưới nồi, than hồng cháy đượm vang lách tách. Trong nồi, phía dưới rải cải trắng, củ cải, nấm mới được đưa từ thôn trang tới và những miếng măng thái to bản, phía trên đó là một lớp thịt gà, thịt vịt, xương lợn, trên cùng là sủi cảo, chả cá, trứng cút, ngó sen, điểm xuyết mấy miếng phù trúc mềm mại. một nồi lẩu thập cẩm đầy ăm ắp mang theo hương vị thơm ngọt tràn ra khắp phòng. Trong làn hơi ấm áp, Ngụy lão gia đừng lên, gắp một miếng thịt vào bát nàng.   Vẫn trong làn hơi ấm áp thơm ngọt ấy, cha, mẹ, anh trai, chị dâu, em gái, các cháu trai, cháu gái đều đang mỉm cười nhìn nàng. Nụ cười của họ vẫn như trong những ngày tháng đã qua từ lâu ấy, những ngày tháng êm đềm tươi đẹp. Nhưng rồi chẳng ai nói gì cả, ngay cả nồi nước lẩu đang sôi to kia cũng chẳng phát ra tiếng kêu ùng ục theo lẽ thường, cả gian phòng yên tĩnh không một tiếng động.   Vân anh nghi hoặc nhíu mày: Cha mẹ nàng còn sống sao?   sự nghi hoặc trôi đi, nỗi hân hoan ập vào lòng nàng, lòng bàn tay nàng cũng nóng rực lên, kích động đến run rấy: Hóa ra người nhà nàng vẫn chưa chết, họ còn sống!   oOoTiếng gió rít từng cơn và giọt lệ nóng bỏng nơi khóe mắt kéo Vân anh lại với hiện thực, giữa đêm đen tĩnh lặng, nàng mở choàng mắt nhận ra khuôn mặt đã đẫm nước mắt từ bao giờ.   Giờ đang là mùa đông, gió Bắc lạnh thấu xương, ngay cả nước cũng đóng thành băng.   Nơi biên ải lại càng khắc nghiệt, xung quanh trăm dặm cũng hoang tàn vắng vẻ. Từ bãi chăn thả của Thiên hộ sở [1] ở Cam Châu, đi về hướng nam, dần dần có thể thấy bóng dáng của thôn làng nhưng cũng vẫn đìu hiu quạnh quẽ. Trong trạm dịch cũ nát, cửa sổ cũ nát bị gió thổi kêu kẽo kẹt.   [1] Thiên hộ sở: đơn vị trong quân đội, quản lý 1000 quân.   Nàng khoác áo đứng dậy, khép lại cửa sổ.   Hàn thị đang ôm chặt một chiếc tay nải ngủ say sưa bỗng xoay người, lờ mờ nhận ra một bóng người đang đứng ở mép giường thì sợ tới mức lăn thẳng xuống. Lồm cồm bò dậy, việc đầu tiên bà làm là kiếm tra lại chiếc tay nải xem giấy thông hành và mấy xâu tiền đồng có còn hay không, sau đó mới ngẩng đầu lên xem cho rõ người đang đứng ở đó là ai. Nhận ra người đứng ở đầu giường chính là con gái Đại Nha của mình, bà mới thở phào nhẹ nhõm, ngáp một cái, lấy ngón tay ấn vào trán nàng, nhẹ nhàng quở trách: "Trời lạnh như thế này còn không chịu chui vào chăn cho ấm, đừng có để bị cóng!"   Đôi bàn tay thô ráp của bà lại di chuyển đến khuôn mặt nàng, lạnh ngắt, Hàn thị giật mình, vội vàng ngồi dậy, động tác thô lỗ, còn bực bội lải nhải: "Giờ bị bệnh muốn chữa phải mất mấy ngàn tiền [2], trên người mẹ chỉ còn lại có vài quan [2], vừa đủ chi tiêu trên đường, con mà bị bệnh, mẹ cũng chẳng có tiền mời người đến khám đâu!"   [2] Đơn vị tiền tệ: 1 quan = 10 tiền = 1000 văn   nói xong bà lại mắng người chồng đã chết, "Bỏ mặc mẹ góa con côi chẳng nơi nương tựa, nếu không phải chú con còn có lương tâm, mẹ con ta chỉ còn nước hít khí trời thôi!"   Sống ba năm trong trại chăn nuôi của Thiên hộ sở, Hàn thị vẫn luôn chăm sóc cho Vân anh nên mặc dù chẳng mấy thân thiết với người phụ nữ thô lỗ này, nàng vẫn biết tâm địa bà chẳng phải là xấu. Nàng lặng lẽ bò lên giường đất, quấn chặt chăn quanh mình rồi nghe lời bà, nhắm mắt lại.   Hàn thị ca cẩm một hồi về những khốn khó của cuộc đời cho tới khi mồm miệng khô đắng mới mò mẫm lấy nước uống. Trời lạnh đến mức bà phải rùng mình. Nhìn thấy bả vai Vân anh đã lộ ra ngoài lớp chăn, bà cau mày, đưa tay kéo lại chăn cho nàng, đến cả khuôn mặt nhỏ cũng bị giấu dưới lớp chăn. Lúc này, bà mới nằm xuống ôm tay nải tiếp tục ngủ.   Vân anh bị chăn che đến mức khó thở nhưng vẫn chờ đợi một lúc, tới khi đầu giường bên kia vọng lại tiếng ngáy của Hàn thị mới im lặng kéo chăn xuống một chút để thở cho thoải mái.   Nàng vốn là đã chết từ lâu.   Vân anh là đích nữ (con gái con vợ cả) của Hàn Lâm Viện thị độc Ngụy Tuyển Liêm, từ nhỏ vốn được nuông chiều. Tới năm mười bốn tuổi, nàng gả cho thư sinh nghèo Thôi Nam Hiên. Tuy rằng nhà chỉ có bốn bức tường nhưng vợ chồng hòa thuận, giúp đỡ nhau vượt qua những tháng ngày khó khăn. Năm năm sau, Thôi Nam Hiên có công phò tá thiên tử nên một bước lên mây. Sau khi hoàng đế lên ngôi, công thần như hắn cũng được hậu đãi, đặc cách phong làm Chiêm sự Phủ thiếu chiêm sự, chịu trách nhiệm quản lý Hàn Lâm Viện. hắn được lòng vua, sự nghiệp lên như diều gặp gió.   Ngược lại, Ngụy Tuyển Liêm lại vì tỏ lòng thương cảm với Định Quốc Công bị chết oan mà khiến hoàng đế tức giận, bị phạt trượng đình đánh chết ngay trước triều đình.   Hoàng đế mới lên ngôi còn trẻ xốc nổi, nóng lòng muốn lập uy, không chỉ đánh chết Ngụy Tuyển Liêm trước mặt văn võ bá quan mà còn muốn diệt cả Ngụy gia.   Toàn bộ nam giới đã tới tuổi thành niên của Ngụy gia bị giết trong ngục của Bắc Trấn Phủ. Phụ nữ trong nhà bị bán đi làm nô tỳ. Ngụy phu nhân Nguyễn thị vốn dòng dõi thư hương, không chịu nổi nỗi nhục này, cùng con gái, con dâu, cháu gái uống thuốc độc tự sát. Các cháu trai, chắt trai còn nhỏ thì bị sợ hãi, cũng chẳng còn người chăm sóc nên lần lượt chết non.   Tân đế không dung nổi cựu thần, bốn đời Ngụy gia già trẻ lớn bé mấy chục con người chết đi như thế.   Vân anh là con gái đã gả ra ngoài, vốn thoát được kiếp nạn này. Chồng nàng Thôi Nam Hiên là học trò của Nội Các thủ phụ Thẩm Giới Khê, tuổi trẻ tài cao, lại được hoàng đế trọng dụng, mới hai mươi tuổi đã được liệt vào hàng cửu khanh, tiền đồ gấm vóc. không tới mười năm, chắc chắn hắn sẽ lên tới vị trí cao trong triều đình.   Vậy mà nàng, vừa được phong cáo mệnh [3], lại rời kinh sư, rồi bỏ mạng ở nơi giá lạnh.   [3] Danh vị Cáo mệnh được phong cho vợ hay mẹ của quan lớn trong triều đình.   Nàng không biết Thôi Nam Hiên sẽ công bố nguyên nhân cái chết của nàng như thế nào, nàng chỉ nhớ rõ rằng nàng đã chết, chết ngày mười tám tháng mười một ba năm trước, đúng ba tháng sau ngày vị hoàng đế trẻ tuổi kia đăng cơ ở điện Kim Loan.   Cứ như thể một giấc mộng hoàng lương [4], sau khi tỉnh lại nàng đã trở thành một cô bé bốn tuổi, là con gái của Phó lão đại, một mã phu chuyên nuôi ngựa ở trại chăn nuôi của Thiên hộ sở ở Cam Châu. Mẹ nàng là Hàn thị, vốn là con gái nhà lành nhưng lại bị giặc Thát Đát bắt cóc đến vùng thảo nguyên này.   [4] Điển cố "giấc mộc hoàng lương": "Hoàng lương" có nghĩa là kê vàng. Ngày xưa có Lư Sinh đi thi không đỗ, vào hàng cơm nghỉ chân. Có một lão già cho mượn một cái gối nằm. Lư Sinh ngủ và chiêm bao thấy đỗ tiến sĩ, làm quan to, vinh hiển hơn 20 năm, gia đình hưng vượng, con cháu đầy đàn. Tỉnh ra mới biết ấy chỉ là một giấc mộng. Nồi kê nhà hàng còn chưa chín. Ý nói giấc mộng đẹp và ngắn ngủi.   Mời các bạn mượn đọc sách Lão Đại Là Nữ Lang của tác giả La Thanh Mai.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Cùng Nhau Viết Câu Chuyện Của Chúng Ta - Mộc Tử Miêu Miêu
"Kỳ nghỉ hè ở tuổi lên năm, Khinh Vãn đã gặp Phạm Như Sênh – con nuôi của một người nhặt rác. Cậu luôn bị bọn trẻ cùng lứa cô lập và khinh thường, chỉ có Khinh Vãn là không thể dời mắt khỏi cậu. Liệu có phải vì sự kiên cường của chàng trai nhỏ hay là sự dịu dàng ấm áp mà cậu dành cho em? Không rõ là lý do nào, chỉ biết từ lúc ấy, cô đã bị cuốn hút và bắt đầu theo đuổi, dù cho cậu chưa từng nói với cô một lời nào. Kỳ nghỉ hè kết thúc, Khinh Vãn trở về thành phố, khi ra đi Phạm Như Sênh vẫn không biết tên cô. Thời gian qua đi, Khinh Vãn vào đại học. Lúc này, Phạm Như Sênh đã trở thành chàng sinh viên ưu tú nhất của Đại học Y trong vùng. Tình cờ gặp lại, Khinh Vãn vẫn là Khinh Vãn thưở trước, kiên trì theo đuổi. Còn Phạm Như Sênh vẫn giống năm xưa, lạnh lùng vô cảm, coi cô là không khí. Để tiếp cận anh, cô làm mọi thứ kể cả chạy bàn – việc mà trước nay cô chưa từng nghĩ đến. Tấm chân tình của Khinh Vãn cuối cùng cũng làm tan băng trong trái tim của Như Sênh. Năm học thứ 2, cô đi đăng ký kết hôn cùng anh. Nhưng hạnh phúc nhanh đến, nhanh đi, vì muốn cứu người mẹ nuôi đau yếu mà Như Sênh nhận sự giúp đỡ của Viện trưởng bệnh viện và sang Mỹ du học. Ra đi không một lời từ biệt, anh chỉ để lại cho cô tờ giấy ly hôn và lời nhắn “đừng đợi anh”. Tình yêu mất, đứa con vừa mới thành hình cũng bỏ Khinh Vãn mà đi. Quãng đời của cô sau đó chìm trong tuyệt vọng. Đến khi cô quyết định đến với Thanh Bồng – một chàng trai xuất thân danh giá, tuấn tú, đem lòng yêu cô từ lâu – một cơ hội, thì anh lại quay về…" *** Lần đầu viết ko phải là review mà là ném đá,do hôm qua facebook nhắc lại kỷ niệm nó hiện truyện này nên lôi ra đọc lại,và sau khi đọc muốn mua 1 rổ đá ném chết cả bầy trong truyện. Nam9: Phạm Như Sênh, Nữ 9: Tống Kinh Vãn. Câu chuyện mở đầu vẫn nữ 9 thuần khiết theo đuổi nam 9 soái ca đẹp troai, lạnh lùng gánh nặng gia đình, mình kết đoạn từ lúc 2 đứa quen nhau nhé, Kinh Vãn và Như Sênh đi quá giới hạn ,và kết hôn dưới sự minh chứng của bạn thân ngay khi cả 2 còn đang học đại học, nhưng vì bệnh tật của mẹ bỏ lại đơn ly hôn và lên đường du học với nữ phụ, vì cha nữ phụ hứa sẽ chữa bệnh cho mẹ nếu Như Sênh đi du học, Kinh Vãn bị shock xảy thai (nam9 ko biết)  5 năm sau Kinh Vãn muốn bắt đầu cuộc sống mới với Thang Tống nhưng Như Sênh trở về, thấy Kinh Vãn chửi dữ lắm, mình chờ 1 màn ngược nam quằn quại, nhưng không, trang 1 chửi trang 2 đã làm lành ???? Ném đá nam 9, lúc đăng ký kết hôn rõ ràng 2 tay trắng, vậy mà khi bỏ đi lại nghĩ vì lý tưởng, vì mẹ vì em, còn giờ thì ko có gì trong tay, làm vậy tốt cho Kinh Vãn ,sau này sẽ gặp người tốt v.v... Bộ phụ nữ từng ly hôn sẽ dễ tái hôn lắm à, xong bảo dằn vặt suốt 5 năm về làm viện trưởng lại không tìm nữ9 mà đứng xa nhìn, vì bận giữ chức muốn người ta công nhận nên về nước 1 năm vẫn ko tìm nữ9 được, mà cái thấy Kinh Vãn đi với đàn ông khác là rảnh liền, tặng hoa, rủ đi ăn, wth??????????  Ném đá nữ 9 Kinh Vãn, nói từa lưa quyết tâm, mà nam9 rủ đi ăn cái đi liền,n ghe bạn kể vì bả nên ổng cố thành tài đến nỗi chảy máu dạ dày cái nghĩ ổng hy sinh vì mình lặng thầm nhiều cái bay đi ôm ổng liền luôn, nam9 Như Sênh còn ngạc nhiên hỏi bả sao tha lẹ zậy? Ổng nghĩ phải dùng cả đời mới được bả tha thứ, tui cũng muốn hỏi vậy, còn đứa con đã mất ông nam9 cũng ko biết luôn ???? tội cho đứa nhỏ chỉ là người đi ngang quyển truyện. Xong ném đá bà tác giả tự nhiên cho Tô Nghệ, bạn thân nữ 9 người đã cùng Kinh Vãn vượt qua những nỗi đau, và mình ghét cái Tình bạn của Kinh Vãn khi Tô Nghệ kể mối tình đơn phương rõ như 1+1=2 mà vẫn ngây thơ không hiểu người đó là nam phụ Thang Bồng mà bả định quen ,xong bả lôi Thang Bồng kể lể như chuyện Tô Nghệ chết như lỗi của Thanh Bồng,xong nam phụ ở vậy cả đời Mời các bạn đón đọc Cùng Nhau Viết Câu Chuyện Của Chúng Ta của tác giả Mộc Tử Miêu Miêu.
Có Ai Yêu Em Như Anh - Minh Moon
Trích đoạn: Buổi tối ấy, trên sân thượng của một nhà hàng lộng gió và thoảng mùi thơm hoa sữa gợi nhớ về ngôi nhà thời thơ ấu nơi phố cũ, anh đã gặp cô. Gió thổi rất mạnh, những sợi tơ hồng đung đưa, đám khách nhốn nháo… Tất cả đều động, duy chỉ có khuôn mặt ấy là tĩnh lặng như hồ nước mùa thu dưới ánh trăng. Buổi tối khác, giữa hơi rượu vấn vít, anh lại thấy cô, đang dìu một người đàn ông ngoại quốc đi tìm phòng trong một khách sạn năm sao. Anh nghĩ, hóa ra, cũng chỉ là hạng con gái đến thế mà thôi. Rồi anh lại thấy cô, trong khoảnh khắc cô nằm say ngủ trên giường, rèm mi như cánh bướm và mái tóc đen dài xõa tung trên chiếc gối trắng. Lần đầu tiên trong đời anh tự nhủ nếu như lấy vợ, mỗi sáng cùng nhau thức dậy trên chiếc giường này thật không tệ chút nào… Anh và cô, hai con người ở hai địa vị khác nhau nhưng nếu đã là tình yêu thì dù đối tượng của bạn là ai, mọi thứ sẽ rất đơn giản. “Có ai yêu em như anh!” là một câu chuyện tình yêu thi vị mang đến cho bạn đủ các cung bậc cảm xúc. Giống như một viên sô cô la, ban đầu là hương thơm quyến rũ khiến bạn ngất ngây, sau đó là vị đắng có thể khiến bạn chảy nước mắt nhưng trên hết vẫn là dư vị ngọt ngào bạn nhớ mãi không quên! *** “Mỗi lần vào blog Cung Trăng của Minh Moon, tôi luôn nấn ná để nhìn câu slogan“Nồng nàn, nồng nàn hơn nữa” của riêng cô ấy. “Có ai yêu em như anh!”là một câu chuyện tình với đúng phong vị nồng nàn như thế.” Nguyễn Thu Thủy – Tác giả “Gái già Xì-tin” “Mình rất thích Minh Moon lồng ghép bối cảnh công sở vào câu chuyện tình yêu thi vị này. Điều đó giúp tác phẩm thêm gần gũi, hấp dẫn và khiến cho bất kỳ cô gái văn phòng nào cũng sẽ tìm thấy mình ít nhiều trong đó.” Ngọc Vân – BTV Tạp chí GF “Mặc dù đây là lần đầu tiên tôi đọc tiểu thuyết tình cảm nhưng quả thực những tình tiết của truyện đã hấp dẫn tôi. Nữ chính thật tuyệt! Nếu cô ấy có ở ngoài đời, tôi sẽ tìm mọi cách tiếp cận cô ấy! ^_^” Linh Sơn – Diễn viên đóng “Hotboy nổi loạn” *** À, xin nói trước đây là những dòng review Có ai yêu em như anh từ một kẻ luôn lãng- đãng- một- cách- lý- trí, kẻ từng chưa hề thích đọc hay thường đọc ngôn tình. Bài viết cũng hoàn toàn không spoil nhé, có thể đọc thoải con gà mái! (hơ hơ hơ…) Và thế nên, những dòng review của tôi có thể sẽ không mấy tương đồng với những ai ưa thích những chuyện tình cảm lãng mạn, thích những đưa đẩy ngẫu nhiên của tạo hóa, gặp được mối dây đồng cảm tương lân với những trái tim mơ mộng, tin rằng tình yêu là cứu cánh, tin rằng cuộc đời luôn có những câu chuyện đẹp như cổ tích, lấp lánh như ánh sao, luôn ở đó soi chiếu con đường chúng ta đi sau những cơn giông bão tơi bời… Đơn giản vì tôi không tin có những điều đó cho mấy! Ô, đã nói trước là tôi không phải là fan của các phim hay tiểu thuyết lãng mạn (gout của tôi thường là trinh thám, kinh dị, viễn tưởng, suy luận tư duy logic hại não các kiểu cơ…@@). Nhưng tôi vẫn tiếp tục thử nghiệm cuốn sách thứ 3 Có ai yêu em như anh (CAYENA) của Minh Moon- một người chị, một người đồng nghiệp đáng mến (và mắn…đẻ), với tâm trạng cứ thử xem, biết đâu đấy… Cũng chính vì CAYENA là một trong số ít những tiểu thuyết ngôn tình tôi từng đọc thế nên tôi chẳng có gì mà so sánh, tôi chỉ đơn giản trôi theo từng chương hồi liên tục và mạch lạc hệt như một bộ phim sống động trước mắt. Tiếp nối Nụ hôn bánh mì, CAYENA không giấu diếm dáng vẻ yểu điệu phong tình, chất lãng mạn bay bổng và ý vị đậm “mùi” ngôn tình. Thậm chí, tôi đã nghĩ, cứ thay mấy cái tên Thảo Nguyên, Thế Phong, Trường Giang thành mấy tên Tàu kiểu Tiểu San, Phương Mộc hay Hạo Thiên thì thành ra… lầm mất. Ngay cả những cái tên cũng là thành phố Đ, X, Y, Z… Cũng phải thôi vì khó mà không bị ảnh hưởng dòng ngôn tình Trung Quốc bây giờ mà nhiều người trẻ như Minh Moon thừa nhận đã lặn ngụp không ít trong đó. Sau thể nghệm kỳ ảo với Hạt Hòa Bình (mà tôi đã review hồi tháng 9 năm 2013), Minh Moon lại như “cá gặp nước” khi có thể thoải mái bơi lội trong bể lãng mạn sở trường của chị, như một chú cá vàng tung tăng, biến hóa và rất… đẹp đẽ. CAYENA, là một tiểu thuyết tình yêu dễ đọc, dễ cảm, dễ bị lôi cuốn vì nó gần gũi với người trẻ nhất là những cô gái văn phòng, ngày ngày đi làm vẫn túm tụm tám chuyện và mơ mộng về những bộ phim Hàn Quốc, ngồi giữa bốn bức tường vô vị nhưng không bỏ sót thông tin nào những anh chàng xứ Cao Ly hào hoa, phong độ và lịch lãm. Ai đó có thể thấy mình xốc xếch quáng quàng khi đi làm trễ sợ bị trừ lương, muối mặt với đồng nghiệp vì cài lệch cúc áo, dấm dúi ăn quà vặt, thích túm tụm nói sau lưng đồng nghiệp, lấy lòng các sếp, từng có một mối tình đầu thời sinh viên hoa mộng, từng yêu một đồng nghiệp rồi rời xa họ, từng sắp xếp cuộc sống sau những đổ vỡ, luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng vẫn âm thầm rơi lệ khi đêm về trong góc tối… Minh Moon đã nắm bắt trúng tâm lý của những cô gái thời nay, những cô nàng thừa thông minh để biết rằng tình yêu hoàn hảo không tì vết như ciné là điều không tưởng nhưng vẫn thiếu lý trí khi đứng trước tình huống đưa bản thân mình vào một mối quan hệ lãng mạn đầy… nguy hiểm chốn công sở. Họ đầy tinh quái để tiếp cận nhiều đối tượng nhưng cũng chưa trang bị những kỹ năng để phòng vệ cho trái tim chống lại hấp lực của những mối tình sét đánh. Ở tuổi đã ra trường đi làm vài năm – các cô gái này chưa hẳn hóa cáo mà đang trên đường trở thành những cô thỏ lắm chiêu trò. Chúng ta không dại gì đánh đu với ái tình khi đã bị gai nhọn cứa cho ứa máu nhưng cũng háo hức muốn thò tay vào bụi rậm hái và nếm những trái đắng đê mê đó thêm một lần nữa. Đó cũng là yếu huyệt để MM điểm vào. Mặc dù, CAYENA thắt nút và mở nút rất nhanh, đôi khi gượng ép và phi thực tế nhưng sự xử lý tinh tế nhạy cảm đánh vào tâm lý của những cô gái trẻ khiến họ không dứt được cuốn sách. Họ muốn biết cái tam giác, à không tứ giác, ngũ giác tình yêu này rồi sẽ đi về đâu, họ muốn thi vị hóa cuộc sống tẻ nhạt của mình bằng những tưởng tượng đầy nhục cảm, họ muốn thỏa mãn sự ghen tỵ ngấm ngầm dành cho cho nhân vật chính tốt số bằng cách xem cô ta rồi sẽ đau khổ như thế nào- dẫu buồn cười rằng, họ luôn ước một lần, chỉ cần liếc rèm mi cong vút là sẽ khiến hàng tá đàn ông xiêu đổ như cô ấy. (Tâm lý phụ nữ thiệt phức tạp @@). Và vì thế nó cũng khiến nhiều độc giả nam thích thú vì hiểu thêm về tâm lý phụ nữ và cách nên… cầm cưa thế nào cho nàng không thể không đổ! Haha :)) Tôi cũng thú vị với cách Minh Moon xây dựng nhân vật- dù chưa hẳn thích nó. Một Thảo Nguyên như cánh đồng xanh nõn bất tận cho kẻ khác đầy ham muốn khám phá, mẫu phụ nữ hư thì không hư, nhưng ngoan lại chẳng ngoan, thông minh sắc sảo nhưng luôn biết tỏ ra ngu ngơ kịp lúc- đúng kiểu đàn ông thích. Cô ta đoan trang thuần khiết nhưng phong tình vạn chủng và gợi cảm chết người, là biểu tưởng cho những khao khát nhục cảm đằng sau vẻ trong sáng thiên thần, là cái tĩnh không giữa bể đời biến động. Một Thế Phong đúng công thức danh gia vọng tộc: giàu có – giỏi giang và đẹp mã. Một Trường Giang si tình yếu đuối nhưng thủy chung. Những con người ấy dính líu với nhau hay đúng hơn là “được” đặt vào những hoàn cảnh mà tác giả mặc định sẵn. Dù ban đầu, thú thực nó cho tôi cảm giác lặp lại một cuốn Twilight mini phiên bản Việt, khi tôi ngơ ngác hỏi ơ thế là chàng ma cà rồng đẹp mã Edward yêu cô nàng Bella bình thường này à, ơ, sao đến chàng Jacob này cũng yêu cô nàng này rồi. Cũng như những anh chàng cô nàng này còn biết chuyện gì ngoài yêu không vậy? Giám đốc mà suốt ngày thấy làm những chuyện bản năng như trai mới lớn thế? Sự giỏi giang tháo vát của anh ta sao không thấy đâu? Sao cô em này cứ may mắn hết lần này đến lần khác? Độc giả chưa kịp thỏa mãn câu hỏi vì sao họ yêu nhau, chưa lý giải nổi họ yêu nhau vì cái gì thì đã bị cuốn vào cách họ yêu như thế nào. Những kẻ lý trí như tôi đôi khi phì cười vì những tình huống “trên trời rơi xuống” rồi thì cũng chấp nhận chép miệng, thôi thì cứ chấp nhận bị kéo theo tình tiết này sang tình tiết khác mà ngừng hỏi: “Tại sao” đi. Đây là tiêu thuyết tình yêu thì các nhân vật chỉ việc… yêu thôi chứ sao nữa? Mặc dù CAYENA không tạo cho tôi được cảm giác “chemistry” giữa các nhân vật với nhau, một điều cực kỳ khó tạo ra và chính ngay Twilight Saga 4 cuốn dày cộm còn… làm không đến nơi. Nhưng điều này lại được khéo léo khỏa lấp bằng ngôn ngữ linh hoạt, hóm hỉnh; văn phong vốn dĩ tự nhiên, nhẹ nhàng; tả cảnh tả tình tinh tế mà triết lý cũng vừa đủ; bay bổng nhưng cũng rất thực tế bởi vốn sống phong phú của tác giả. Chỉ là tôi hơi tiếc vì Minh Moon đã không tạo được một tình huống thật đắt để đẩy mọi cao trào lên cao, không đi đến tận cùng bùng nổ tính cách các nhân vật (như người đọc kỳ vọng) và cũng bỏ dở dang những nhân vật mà họ thấy thú vị (Trường Giang, ông Nội, Giang Minh). Ở tình huống “tai nạn” gần cuối (spoil chút xíu) có thể nói là cao trào nhất thì lại lẫn đi và được giải quyết quá đơn giản, cứ như tác giả thản nhiên đặt mọi người vào đó và họ chỉ việc diễn. Nói đúng hơn, nó không tạo được một cái lý cho những tình cảm này có cớ mà nảy sinh. Mọi tình huống gay cấn dồn dập Minh Moon đẩy người ta vào rất khéo nhưng lại thắt nút mở nút cũng quá nhanh khiến ta hụt hẫng mất đôi phần. Nhưng hãy yên tâm là nó có một cái kết rất thỏa mãn và chiều lòng độc giả. Chỉ là sau khi đọc xong, khi ai đó hỏi chuyện này nội dung là gì thì cứ “đần thối” ra, ơ a…. Bởi bị cuốn theo những tình tiết ngộn ngộn tầng tầng lớp lớp, người ta cũng dễ quên, dễ lướt qua những tiểu tiết, những câu thoại, ngoài những cảm giác quá thực như một bàn tay vuốt dọc sống lưng, một cái hôn ướt át hay một cảm giác khóc ướt đẫm tấm ngực trần của ai đó… Người đọc bây giờ là những cô nàng lọ -lem -không- kém -phần -ghê -gớm, họ hiểu quá rõ tình yêu hoàn hảo là thứ không thực nhưng vẫn cảm thấy muốn bước cùng các nhân vật chính bước qua hành trình cuộc đời với những cung bậc cảm xúc đã từng trải qua: cảm giác mất mát mối tình đầu, cảm giác vụn vỡ khi chứng kiến người yêu cũ có người yêu mới, cảm giác đau đớn khi phải chia cách người mình yêu, cảm giác gần nhau khoảnh khắc mà xa cách nghìn trùng, cảm giác tan chảy trọn vẹn trong nhau, cảm giác người ta có thể sống hết mình vì người kia. Và cũng chính vì thế, CAYENA là một tiểu thuyết đáng đọc nếu bạn đang muốn tìm lại và tan ra giữa những cảm xúc của chính mình trong một vài khoảnh khắc. Ừ, thì CAYENA là một ngôn tình đẹp, và không hề… sến (ít ra theo tôi nghĩ). Với những ai bay bổng, yêu những chuyện tình có cái kết có hậu thì đây là cuốn tiểu thuyết đẹp cả bìa lẫn ruột, đáp ứng mong mỏi được hưởng thụ mùi biệt ly – tái hợp và phong vị mơn man của ái tình tựa một thanh chocolate – đủ thơm tho, ngọt, đắng. Và ngay cả những người từng rạn vỡ vì tình yêu, không “ưa” những tiểu thuyết lãng mạn diễm tình vẫn có thể một ngày nào đó, lật dở từng chap ngắn, dễ đọc có sẵn caption ngắn gọn của CAYENA, thú vị vì những sự sắp đặt ngẫu nhiên hữu ý, rơm rớm vì những nỗi đau giống mình, khao khát nhục cảm với những cảnh nóng… vừa đủ tưởng tượng để khoái trá và… đỏ mặt. Rồi cuối cùng bất giác khẽ mỉm cười khi gặp lại những cảm xúc yêu đương ngỡ đã quên đi tự lâu lắm… Chỉ hơi hài hài là, người Việt Nam ít gọi bạn gái là thiên thần, người miền Nam ít xưng hô cậu – tớ và ở xứ ngàn thông kia cũng không chưa thấy có chỗ nào cho treo các lọ ước nguyện lên cây cả. Vậy thui à! ^^ *** Một khoảnh đời dài, tôi không còn tin vào những chuyện tình thủy chung son sắt, cho đến khi gần đây xem Doctor Who, khi chứng kiến cảnh Rose- Ten hy sinh cho nhau như thế nào, chứng kiến Rory gặp lại Amy (sau khi Amy lạc vào một trường thời gian khác và chờ đợi Rory suốt 40 năm đằng đẵng), anh đã nắm bàn tay nhăn nheo của cô và nói rằng: “Anh không quan tâm đến việc em đã già đi. Anh chỉ quan tâm rằng chúng ta đã không già đi cùng nhau.” Và bây giờ đọc Có ai yêu em như anh của Minh Moon. Tôi nhớ mãi một câu thoại trong phim The Mask Of Zorro thế này: “Ðiều sai lầm duy nhất là phủ nhận những gì trái tim mình thật sự cảm nhận.” Thế nhưng, trên cõi đời ô trọc này, chúng ta đã tự dựng nên quá nhiều rào cản lý trí, ngăn trở những gì ta thực sự cảm nhận và cố tình lờ đi tiếng lòng của chính mình cho đến lúc nó bục vỡ và băng di đi, nhờ những chất xúc tác như CAYENA. Gấp sách lại, bỗng, những người trẻ như tôi tự hỏi mình: Trên đời này, chúng ta có thể một lần dốc lòng yêu một người theo cách hoàn hảo đến tận cùng không? Có thể chấp nhận sống chết và hy sinh cho nhau nhiều đến như thế mà không cần lý do không? Hơn nữa, vì yêu một người, người ta luôn có thể đợi, có thể làm những điều không tưởng, dìu nhau cho đến khi con đường biến mất vẫn có thể nắm tay nhau và nói: “Có ai yêu em như anh”, phải vậy chăng? Và dù có trả lời được những câu hỏi trên hay chưa thì chúng ta cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn trên hành trình tìm kiếm tình yêu đích thực của đời mình bằng một niềm tin không khoa trương, không sặc mùi diễm tình mà hoàn toàn hiện hữu. À thì, nói như văn phong trong Có ai yêu em như anh của Minh Moon thì là thế này: Nếu ai đó muốn tìm một tác phẩm tình yêu Việt nhiều ý vị, không sến của một cây bút trẻ quyết tâm theo đuổi dòng văn học lãng mạn thì, thử nghiệm và chìm đắm vào bức ngôn tình được phóng bút điêu luyện suốt 500 trang của Có ai yêu em như anh, thật cũng không tệ chút nào! Saigon, 4/4/2014 (ngày đẹp nhờ) ^^ Yun   Mời các bạn đón đọc Có Ai Yêu Em Như Anh của tác giả Minh Moon.
Cây Xoài, Giàn Nho - Na Thù
Bản thân cô chỉ biết rằng mình đã ngưỡng mộ anh suốt mười năm trời nhưng lại không hề biết rằng ánh mắt anh dõi theo cô suốt mười tám năm. Cuối cùng bạn sẽ gặp người khiến bạn trở nên tốt hơn. *** Truyện này được chia làm hai phần là quyển thượng với cái tên đầy lãng mạn “Thiếu niên trên cây xoài” và quyển hạ lại tinh nghịch hơn là “Anh già dưới giàn nho”. Nhìn tên thôi là tôi đã quyết nhảy hố tác phẩm này rồi, chưa kể tôi cũng rất thích gu truyện của nhà editor. Câu chuyện lấy bối cảnh hào môn thế gia, nơi có một cô bé với cái tên rất dân dã là Mộc Tiểu Thụ chuyển đến sống với nhà nội sau khi cha mẹ và ông ngoại mất. Cô bé như cô công chúa lưu lạc ở dân gian đã lâu nay lại được vào chốn hoàng cung hoa lệ. Mộc Tiểu Thụ e sợ tất cả: những người họ hàng xa lạ, ông nội nghiêm khắc không thích cái tên quê mùa của cô, những quy tắc của bậc gia đình quyền thế. Nhưng, cô bé ấy mạnh mẽ hệt như cái tên mà ông ngoại cô đặt, cái cây luôn đứng thẳng trong giông bão, cô bé dần thích ứng dần với hoàn cảnh. Cô tạo cho mình một vỏ bọc mà ở đó là một Mộc Lạc Phân ngoan ngoãn, đoan trang, đài các, chứ không phải là một Tiểu Thụ nghịch ngợm, hay vui đùa nữa. Cô gái ấy có một bí mật, rằng cô thích cậu trai ngồi trên cây xoài, có đôi mắt xanh như bầu trời. Bởi, ngay lúc cô tủi thân nhất, chàng thiếu niên ấy đã xuất hiện như một thiên sứ, ban cho cô sự mạnh mẽ để sinh tồn. Mộc Tiểu Thụ ngỡ như năm tháng đã khiến cô quên đi mối tình đầu vụn dại chỉ là thoáng qua thì chàng trai ấy lại xuất hiện. Anh bây giờ không còn là một thiên thần chỉ bên cạnh khi cô yếu đuối nữa. Mà Kì Tấn Khiêm đã trở thành một điểm tựa tinh thần vững chắc cho cô. Phải nói rằng, Mộc Tiểu Thụ là tuýp người rất thu hút. Cô trong trẻo như ánh mặt trời buổi sớm, những ai tiếp xúc với cô đều bị cái tính cách vô tư, lạc quan, mạnh mẽ ấy cuốn hút, như một thứ ma thuật khiến ai cũng đắm chìm. Nên dĩ nhiên, xung quanh cô luôn có rất nhiều “vệ tinh” xoay quanh. Trong số đó, Tiêu Thanh Nhượng chính là người đã gây ra một loạt biến cố trong đời cô, khiến cô phải học cách trưởng thành để bảo vệ mình. Nếu Kỳ Tấn Khiêm dịu dàng, ấm áp, bao dung, hệt như mẫu người trong mơ của bao cô gái thì Tiêu Thanh Nhượng lại chính là một con người quá đối nghịch với anh. Cậu ta là một con người sống giữa thiện và ác, với đôi bàn tay đã nhuốm máu người. Nhưng, cậu lại yêu tha thiết ánh mặt trời Mộc Tiểu Thụ, tới mức ích kỷ muốn chiếm hữu cho riêng mình. Tiêu Thanh Nhượng sẵn sàng bẻ gãy đôi cánh của cô, giam cầm lấy sự tự do mà cô hằng khao khát. Chỉ có điều, cậu ta không nghĩ rằng, Mộc Tiểu Thụ lại mạnh mẽ và khao khát được “sống” tới vậy. Cô vùng vẫy chống trả, thoát đi cái sợi xích đang quấn quanh người mà lao ra khỏi cuộc sống của Tiêu Thanh Nhượng. Giữa đám đông chen chúc ấy, thật may mắn khi Kỳ Tấn Khiêm đã dang tay ra bảo vệ cô khỏi bàn tay quỷ dữ. Nếu quyển thượng đầy bất ngờ và lôi cuốn với sự chống trả quyết liệt của Mộc Tiểu Thụ, cái cố chấp của Tiêu Thanh Nhượng, sự dịu dàng của Kỳ Tấn Khiêm. Thì tới quyển hạ, tôi đã cảm giác như mình đọc nhầm truyện. Không còn nội dung logic và gây cấn nữa, tác giả như hoàn toàn thay đổi phong cách truyện với những tình tiết truyện theo tôi khá giống teenfic. Một Kỳ Tấn Khiêm dịu dàng, lễ độ nay bỗng hóa thành CEO của một công ty thiết kế danh tiếng trên thế giới với vẻ ngoài lạnh lùng, bá đạo. Một Mộc Tiểu Thụ trong trẻo, mạnh mẽ nay lại trở thành một người tự kiêu. Còn Tiêu Thanh Nhượng, kẻ cố chấp đáng sợ năm xưa nay còn đâu, cậu trở thành một kẻ thiếu tính quyết đoán, mờ nhạt. Tôi không biết trong khoảng thời gian xa cách mà tác giả đề ra đã có chuyện gì xảy ra khiến tâm sinh lý nhân vật thay đổi hoàn toàn như vậy. Tiếp đó là văn phong và nội dung truyện, tôi đã vô cùng thất vọng khi đọc quyển hai, cảm giác như bị lừa ấy. Văn phong tác giả kém đi rất nhiều so với phần đầu, may mắn sao, giọng văn của người edit đã cứu vớt tôi đến khi truyện kết thúc. Về nội dung, chán, chán và rất chán. Nguyên quyển hai tác giả chỉ xoay quanh quá trình sủng nữ chính mà quên bén đi những vấn đề chưa được giải quyết. Những chi tiết đắt giá của bộ truyện được tác giả xử lý nhanh, gọn, lẹ như kiểu mì ăn liền, ngon, no bụng, nhưng không bổ dưỡng, hoàn toàn không để lại một tí ấn tượng gì sau khi tôi đọc xong. Thất vọng, rất thất vọng! Lời khuyên chân thành của tôi là nếu bạn muốn đọc một tác phẩm hay, chỉ nên dừng lại ở quyện một thôi, tuy chưa trọn vẹn lắm nhưng nó đủ khiến bạn hài lòng với cái kết. Còn nếu bạn muốn đi sâu hơn về tình cảm nam nữ chính, hãy đọc quyền hai trong tâm thế “nó không liên quan tới phần đầu đâu” để khỏi thất vọng nhé! ------------------ " ": Trích dẫn từ truyện Review by #An Dung Hoa - facebook.com/ReviewNgonTinh0105 Mời các bạn đón đọc Cây Xoài, Giàn Nho của tác giả Na Thù.
Buông Tay Để Yêu - Nhã Mông
Do bận rộn với công việc làm ăn nên từ khi còn nhỏ, bố mẹ Lý Bối Nhĩ đã gửi anh em cô đến nhà bà nội ở vùng nông thôn. Lý Bối Nhĩ là một cô gái đầy cá tính và rất ương bướng. Cô luôn có cảm giác mọi người luôn yêu quý anh Lý Bối Lỗi hơn mình, kể cả bà nội nên cô luôn có cảm giác ghen tị và không muốn ai cướp mất người anh trai của mình. Lý Bối Lỗi rất mê chơi đàn dương cầm. Từ nhỏ, anh đã chơi dương cầm rất giỏi và ước mơ trở thành một nghệ sĩ dương cầm. Năm lên chín tuổi, anh được đi biểu diễn ở Nhật Bản. Trong chuyến đi biểu diễn đó, anh đã gặp Khả Lam, một cô bé chơi đàn viôlông. Hai người đã quý mến nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trở về nước, họ vẫn tiếp tục chơi với nhau và trở thành một đôi thanh mai trúc mã. Tình yêu của họ lớn dần cùng với niềm đam mê âm nhạc. Cơ hội đi Anh học nhạc đã đến với họ nhưng Lý Bối Nhĩ chính là nguyên nhân khiến cho Lý Bối Lỗi không thể thực hiện ước mơ của mình. Anh đành ngậm ngùi để Khả Lam đi một mình. Cả ba người họ đều mang trong mình những tâm sự sâu kín, họ đều muốn hy sinh vì người mình yêu. Sau năm năm, cuộc sống của mọi người đều đã thay đổi. Lý Bối Nhĩ tốt nghiệp học viện điện ảnh khoa diễn xuất nhưng cô lại không theo nghiệp diễn viên vì mang trong mình vết thương lòng với anh bạn cùng lớp. Lý Bối Lỗi trở thành người dẫn chương trình ca nhạc của đài truyền hình. Còn Khả Lam thì hầu như bặt vô âm tín nơi đất khách quê người. Tỉnh Điền, bạn trai thời sinh viên của Lý Bối Nhĩ, tuy rất thành đạt nhưng cũng như Dã Tốt, người yêu Bối Nhĩ tha thiết và sẵn sàng hy sinh tương lai của mình vì cô, cả hai đều có nỗi khổ riêng không thể chia sẻ cùng ai. Sau năm năm, tất cả mọi người gặp lại nhau. Những kỷ niệm cũ ùa về nhưng cuộc sống hiện tại có rất nhiều thứ khiến họ không thể làm lại. Liệu đứng trước những sự lựa chọn, họ sẽ quyết định thế nào? Chuyện tình của họ rồi sẽ ra sao? Một kết thúc bất ngờ sẽ khiến độc giả hết sức ngạc nhiên và để lại nhiều xúc cảm trong lòng mỗi người. *** Mỗi người trong số họ có một cách cảm nhận tình yêu khác nhau, nhưng tất cả đều bắt đầu từ một suy nghĩ duy nhất, đó chính là luôn khao khát giành tất cả hạnh phúc và tình yêu thương cho người mà họ yêu. Chính điều đó đã dẫn đến những lối đi đau đớn và nhiều ngang trái trên con đường tình yêu và cuộc sống của họ. Lý Bối Nhĩ và Lý Bối Lỗi dù là hai anh em ruột thịt, nhưng ngay từ nhỏ tình cảm giữa họ đã có một sự gắn bó mơ hồ nào đó mà chỉ có hai người mới có thể cảm nhận được. Sự ghen tuông, ích kỉ, giận hờn trong tình anh em ấy đã buộc đôi chân của họ không thể nào bay nhảy theo ý muốn của trái tim mình. Lý Bối Lỗi đáng lẽ đã có một mối tình tuyệt đẹp với cô gái thanh mai trúc mã Khả Lam. Nhưng rồi vì sợ làm đau lòng em gái, sợ em gái phải cô đơn mà anh chấp nhận từ bỏ Khả Lam, từ bỏ ước mơ học dương cầm ở Nhật để ở lại bên cạnh Bối Nhĩ. Sự đau đớn âm thầm ấy khiến Bối Lỗi lớn lên trong những day dứt, mệt mỏi và chán nản. Thế nhưng tình cảm yêu thương tha thiết của anh với người em gái Bối Nhĩ chưa bao giờ phai nhạt. Thời gian trôi đi, Bối Nhĩ cũng đã tìm được tình yêu thực sự trong lòng mình. Tình yêu của cô với Dã Tốt chính là tình yêu khiến trái tim cô phải thao thức, phải hạnh phúc, phải đau khổ nhiều nhất. Sự xuất hiện đầy u uất của người đàn ông với nhiều gấp khúc trong cuộc đời anh ta đã cuốn Bối Nhĩ vào một mối tình đẹp đến vô cùng nhưng cũng đau thương đến bất tận. Nhưng chính nhờ sự xuất hiện của người đàn ông ấy đã khiến cô trưởng thành hơn, để cô có thể đối diện với người anh trai vô cùng yêu quý của mình mà nói một lời xin lỗi, vì sự ích kỉ giữ chặt anh ở bên cạnh trước kia đã khiến cuộc đời anh phải chịu nhiều tổn thương, xót xa. Những câu chuyện về tình yêu, về cuộc sống của Khả Lam, Bối Nhĩ, Bối Lỗi, San San, Dã Tốt đã đem lại cho tôi những ngọt ngào cay đắng rất gần gũi của cuộc sống này. Ở họ, dù bằng cách này hay cách khác đều toát lên vẻ chân thành, yêu thương và tràn đầy năng lượng cho cuộc sống. Họ đã biết sống và hi sinh cho tình yêu thực sự mà họ cảm nhận được. Và điều quan trong hơn hết, đó chính là sự vị tha, bao dung trong tình yêu. Cũng như Bối Nhĩ cuối cùng đã hiểu ra rằng, yêu thương  một ai đó không phải là việc giữ chặt họ ở bên cạnh  mình mà hãy để họ được tự do bên cạnh những gì mà họ thực sự yêu. Bối Nhĩ đã biết tìm được hạnh phúc thực sự khi nhìn thấy người anh trai mà cô yêu quý hạnh phúc trong tình yêu với Khả Lam. Cũng giống như cách mà Dã Tốt đã làm với Bối Nhĩ. Anh chưa bao giờ ép buộc cô phải ở bên cạnh anh. Anh chỉ luôn luôn từng giây từng phút một âm thầm dõi theo cô, nhìn cô sống trong cuộc sống của chính cô với những mối quan hệ khác, tình yêu khác. Nhưng chính anh là người luôn xuất hiện mỗi khi cô gặp bất hạnh, hay khó khăn. Chỉ đến khi ấy, nước mắt cô đã rơi rất nhiều. Cho đến tận những giây phút cuối cùng, Bối Nhĩ mới cảm nhận sâu sắc tình yêu và những tâm sự thầm kín mà Dã Tốt đã trao cho cô. Từng câu, từng chữ trong “Buông tay để yêu” đều để lại cho tôi những cảm xúc đẹp vô cùng về tình yêu. Cảm xúc ngọt ngào dịu ngọt cứ lan dần trong trái tim. Tôi đã phải lặng người đi khi chứng kiến những ánh nhìn chia xa tuyệt vọng khi họ chia tay nhau trong câm lặng, rồi lại bật lên thành tiếng nấc hạnh phúc trong những giây phút cuối cùng họ gặp lại nhau. Câu chuyện này lại khiến tôi nhớ đến một câu nói vu vơ từ rất lâu rồi: "Tình yêu như những hạt cát. Khi bạn cố nắm nó trong tay lại là lúc nó dễ tan vỡ nhất. Còn khi bạn để tình yêu được tự do, nó sẽ hạnh phúc và ở bên cạnh mãi mãi". Buông tay để yêu, cũng chính là một trải nghiệm như thế.   Mời các bạn đón đọc Buông Tay Để Yêu của tác giả Nhã Mông.