Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn (William Essex)

Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn mô tả những kỹ năng để bạn có được một buổi phỏng vấn thành công dưới bất kỳ hình thức nào, từ cuộc viếng thăm văn phòng bạn rất bất ngờ của một nhà báo kinh tế, một cuộc điện thoại mong muốn hoặc không mong muốn; từ các tạp chí hoặc các thời báo, một cuộc phỏng vấn do đài truyền thanh thực hiện, đến các buổi truyền hình trực tiếp hoặc không trực tiếp...

Qua cuốn sách này, bạn sẽ hiểu được các nhà báo làm việc như thế nào và cách bạn làm việc với nhà báo ra sao để đạt được hiệu quả, đem lại lợi ích cho cả hai bên. Vấn đề cốt lõi của cuốn sách là giúp bạn hiểu được nhà báo muốn gì, tại sao họ muốn điều đó, và cách bạn cung cấp thông tin cho nhà báo để đáp ứng được nhu cầu của họ. Đây là công cụ để bạn thiết lập và duy trì mối quan hệ lâu dài, hữu ích với các nhà báo.

Một cuốn sách hướng dẫn thực tế, hữu ích để bạn làm việc với giới truyền thông.

William Essex là phóng viên tự do, nhà văn và đôi khi ông còn làm công việc của một người làm truyền hình, người hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách thức làm việc với giới truyền thông. Ông có kinh nghiệm đứng trước và đứng sau máy quay, sử dụng micro và giấy ghi chép, cả các thiết bị ghi âm kỹ thuật số. Ông thích tin rằng để thành công trong việc hợp tác với giới truyền thông thì không nhất thiết phải quá căng thẳng. Bạn chỉ cần biết họ muốn những thông tin gì và làm sao để cung cấp những thông tin đó theo cách mà bạn cũng muốn.

William Essex là nhà báo tự do, nhà văn và phóng viên truyền hình. Ông là người hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách thức làm việc với giới truyền thông. Ông có kinh nghiệm đứng trước và đứng sau máy quay, sử dụng micro và giấy ghi chép cùng các thiết bị ghi âm kỹ thuật số. Ông tin rằng để làm việc thành công với giới truyền thông không nhất thiết phải quá căng thẳng. Bạn chỉ cần biết họ cần những thông tin gì và biết cách cung cấp những thông tin đó. Tìm mua: Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn TiKi Lazada Shopee

William Essex sống ở Cornwall với vợ và bốn người con. Ông dành thời gian cho gia đình, viết bài cho các cơ quan truyền thông và tập huấn cho các giám đốc kỹ năng làm việc với giới truyền thông.

***

Lời cảm ơn

Tôi muốn cảm ơn Gaynor Drew vì chị đã giúp tôi nghiên cứu trong giai đoạn đầu. Chúng tôi đã cùng nhau tìm hiểu trên Bookwise, Amazon, Ottakar và nhiều nguồn dữ liệu khác; đã nhận ra rằng trên thị trường chưa có một cuốn sách nào như cuốn sách này. Có những cuốn sách về quản lý, tiếp thị, truyền thông và quản lý quan hệ khách hàng, nhưng không có cuốn sách nào đi sâu về phương thức làm việc với giới truyền thông. Đây là khởi đầu thuận lợi.

Tôi cũng xin cảm ơn Hugh Fraser, nhà báo kiêm nhà đào tạo truyền thông và Ailsing Lee, nhà sản xuất truyền hình, nhà quay phim, người không chỉ điều khiển máy quay, đèn chiếu, cáp tín hiệu khi chúng tôi tập huấn về truyền hình mà còn am hiểu bí quyết làm thế nào để xuất hiện tốt trên truyền hình. Chúng tôi đã cùng nhau xây dựng trang web insidertraining.net, và huấn luyện các doanh nhân cách làm việc với giới truyền thông từ năm 1998.

Tôi cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Neil Boom ở Công ty Gersham PR và John Norris ở Công ty Moonlight Media. Những người đã có đóng góp lớn cho công trình này còn phải kể đến Mike Lord, Roland Cross, Henry Gewanter của Công ty Positive Profile, cùng Laura Hastings và Terry Hepplewhite. Tôi cảm ơn Steve Falla, Mike Sunier, Paul Ham, Stephen Spurdon, Andy Webb và Andrew Waterworth. Danh sách này có thể dài hơn nhưng một số người đề nghị giấu tên và một số khác nhắc tôi rằng insidertraining.net không tiết lộ tên của các khách hàng. Các bạn biết mình là ai. Xin cảm ơn.

Chú ý của tác giả

Đây là cuốn sách viết về các phóng viên. Nó có thể áp dụng với các phóng viên báo in, phát thanh, truyền hình và báo mạng, trừ những trường hợp được nói rõ là không. Tôi cũng đã dùng nhiều thuật ngữ khác nhau - câu chuyện, điểm nhấn, bài báo, mục góp ý… - để chỉ những sản phẩm của nhà báo. Các thuật ngữ có thể thay thế cho nhau trừ một số trường hợp. Tôi đề cập đến các nhà báo bằng cách gọi “anh”, “cô” và “họ” để phù hợp với thực tế hơn là chỉ dùng “họ” trong toàn bộ cuốn sách.

***

Lời giới thiệu

Làm việc với giới truyền thông là một phần không thể thiếu trong kinh doanh. Nếu sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển thì sớm hay muộn giới truyền thông sẽ tiếp cận với bạn. Điều đó có thể đã xảy ra. Các phương tiện truyền thông đại chúng có thể là tạp chí thương mại, bản tin, báo in, các chương trình truyền hình buổi sáng, chương trình kinh doanh, bản tin truyền hình và phát thanh, hoặc truyền thông trực tuyến… Phóng viên của các kênh truyền thông luôn săn tìm những người có thể đưa ra ý kiến bình luận và trả lời phỏng vấn về vấn đề nào đó. Nếu bạn có thể cung cấp những gì họ muốn, họ sẽ đền đáp bạn bằng việc giúp bạn quảng bá tên tuổi và truyền tải tin tức, quan điểm của bạn tới công chúng trong tương lai. Đồng nghiệp và khách hàng sẽ thường xuyên thấy tên bạn trên báo in và khuôn mặt bạn trên truyền hình. Điều này rất có lợi cho việc kinh doanh của bạn.

Dù bạn ở vị trí nào và đang tiếp xúc với kiểu phóng viên truyền thông nào, cuốn sách này sẽ chỉ ra cho bạn chiến lược làm việc với giới truyền thông để đạt được hiệu quả cao nhất. Tất nhiên, đây không phải là chiến lược có thể mang lại hiệu quả ngay lập tức. Có những cách làm việc với giới truyền thông mang lại hiệu quả cho cả hai bên. Và cũng có những cách làm việc không hiệu quả. Các phóng viên có cách làm của riêng họ và họ không sẵn sàng lãng phí thời gian cho những người không hiểu họ cần gì. Vì vậy, cuốn sách này sẽ nói rõ điều các phóng viên cần, tại sao họ cần điều đó và họ sẽ làm gì với nó. Sau đó, chúng ta sẽ xem xét bạn nên đưa ra thông điệp gì để phù hợp với mong muốn của giới truyền thông. Cuốn sách sẽ trình bày những điểm tương đồng và khác biệt giữa báo in, truyền hình và phát thanh. Sau đó, cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập mối quan hệ lâu dài với giới truyền thông để họ coi bạn như một nguồn cung cấp thông tin quan trọng.

Cuốn sách được viết dựa vào khóa đào tạo do hai phóng viên chuyên nghiệp thực hiện năm 1998 và vẫn diễn ra từ đó đến nay. Chúng tôi đã tập huấn cho các tổng giám đốc mới được bổ nhiệm, các giám đốc, quản lý, nhân viên tiếp thị, cán bộ ngân hàng, nhà môi giới chứng khoán, người quản lý quỹ, luật sư, kế toán, chuyên gia công nghệ thông tin và chủ nhà hàng. Đây là khóa đào tạo mang tính thực tế, chú trọng vào thực hành hơn là lý thuyết, và được xây dựng trên cơ sở kinh nghiệm làm việc với cả phóng viên phát thanh và truyền hình. Chúng tôi đã trả lời hầu như mọi câu hỏi các nhà báo có thể đặt ra về mọi vấn đề từ cho phép trích dẫn đến quản lý khủng hoảng. Những câu trả lời đó tạo thành xương sống của cuốn sách này.

Đây không phải là cuốn sách hướng dẫn thuê một công ty quan hệ công chúng quảng bá cho hình ảnh của công ty bạn. Cuốn sách cũng không dạy bạn cách viết hay cách gửi thông cáo báo chí. Cuốn sách bắt đầu với lần tiếp xúc đầu tiên của bạn với giới truyền thông. Nếu một phóng viên kinh tế muốn phỏng vấn bạn cho một bài chuyên đề, hoặc khi giám đốc marketing lao vào văn phòng với tin nóng hổi là bạn có lịch làm việc với chương trình truyền hình Chào buổi sáng ngày mai, hoặc nếu đài phát thanh mời bạn tham gia một chương trình hỏi đáp qua điện thoại, cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn những bước tiếp theo. Bạn có thể thành công trong việc gây dựng quan hệ với giới truyền thông mà không cần trải qua khóa đào tạo truyền thông dài ngày và bạn cũng không nên để một nhà báo chờ đợi cho tới khi bạn nghiên cứu xong cuốn sách. Nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu xuất phát từ kinh nghiệm của chính mình vì những lợi ích của mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông, bạn hãy đọc cuốn sách này.

William Essex

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn PDF của tác giả William Essex nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Đừng Chạy Theo Số Đông (Kiên Trần)
MỤC LỤC LỜI GIỚI THIỆU.9 CẢNH BÁO..13 CHƯƠNG 1. Bạn và đàn kiến.17 CHƯƠNG 2. Đàn kiến và lực hấp dẫn.23 Tìm mua: Đừng Chạy Theo Số Đông TiKi Lazada Shopee CHƯƠNG 3. Sự thật về bận rộn...29 CHƯƠNG 4. Bận tưới cây nhà ai?...33 CHƯƠNG 5. Trang trại 4.0.39 CHƯƠNG 6. Biến số thời gian...45 CHƯƠNG 7. Minecraft.49 CHƯƠNG 8. Xây thành phố Minecraft của bạn...55 CHƯƠNG 9. Tập trung vào thị trường.61 CHƯƠNG 10. Luật cung cầu không chừa một ai.63 CHƯƠNG 11. Sự thật về lao động...69 CHƯƠNG 12. Mặt tối của nước Nhật...75 CHƯƠNG 13. Education is not schooling..79 CHƯƠNG 14. Sự thật về giáo dục phương tây..91 CHƯƠNG 15. Đừng là nhân viên.97 CHƯƠNG 16. Xóa sổ tầng lớp nhân viên.103 CHƯƠNG 17. Huyễn hoặc “sự nghiệp”...111 CHƯƠNG 18. Mỏ dầu Kearl Site...115 CHƯƠNG 19. Cấu thành của số đông...121 CHƯƠNG 20. Nhóm 2...127 CHƯƠNG 21. Số ít.133 CHƯƠNG 22. Vùng cấm địa số 1 − sức khỏe..135 CHƯƠNG 23. Vùng cấm địa số 2 − gia đình...143 CHƯƠNG 24. Vùng cấm địa số 3 − tự do...147 CHƯƠNG 25. Tầng lớp quản trị − the exec class..155 CHƯƠNG 26. Ngôn ngữ của số ít.161 CHƯƠNG 27. Ngôn ngữ của số đông − lý do chính đáng, đổ lỗi, khó khăn.165 CHƯƠNG 28. Lối mòn chuyên ngành..171 CHƯƠNG 29. Đừng tôn thờ Celebrity...177 CHƯƠNG 30. Innovation và Marketing − màu sắc của số ít...181 CHƯƠNG 31. Scalability − chìa khóa của số ít...185 CHƯƠNG 32. Scalability thấp − tự động hóa, thuê và tăng tốc...191 CHƯƠNG 33. Scalability cao − hãy giảm tốc độ...197 CHƯƠNG 34. Scalability trong đọc sách..201 CHƯƠNG 35. Tiền và năng lượng tư duy..205 CHƯƠNG 36. Tái đầu tư − sức mạnh của tư bản.209 CHƯƠNG 37. Tái đầu tư − làm giàu đúng bên..213 CHƯƠNG 38. Toán học của số ít − tính nhẩm.219 CHƯƠNG 39. Microsoft excel − công tắc đèn.225 CHƯƠNG 40. Báo cáo tài chính − hồ sơ bệnh án.231 CHƯƠNG 41. Workflow − con ngựa chiến của bạn...239 CHƯƠNG 42. Minispeed − vi tốc độ..245 CHƯƠNG 43. Sự thật về cạnh tranh...249 CHƯƠNG 44. Quy luật 8 tiếng và sự thành công chắc chắn.253 CHƯƠNG 45. Đam mê fake...257 CHƯƠNG 46. Đam mê thật...261 CHƯƠNG 47. Cái giá của hiểu biết và ngộ nhận...265 CHƯƠNG 48. Sống công nghiệp − nghỉ ngơi và ăn uống.271 CHƯƠNG 49. Sống công nghiệp − thuật toán gây nghiện...275 CHƯƠNG 50. Sống công nghiệp − games và game streaming..283 CHƯƠNG 51. Sống công nghiệp − bệnh tật, thực phẩm chức năng...287 CHƯƠNG 52. Sống công nghiệp − đẳng cấp fake...293 CHƯƠNG 53. Sống công nghiệp − thiên chức làm mẹ bị đe dọa.299 CHƯƠNG 54. Biến tướng và tiến hóa.305 CHƯƠNG 55. Ba cấp độ của từ thiện.311 CHƯƠNG 56. Du lịch camera − đừng giết chết du lịch...317 CHƯƠNG 57. Tự hào xiềng xích số đông như thế nào?...321 CHƯƠNG 58. Tài chính cá nhân của số ít...323 CHƯƠNG 59. Tư duy như một nhà kinh doanh...331 CHƯƠNG 60. Thu nhập thụ động − bánh xe tự động.337 CHƯƠNG 61. Bánh xe tự động 1 − affiliate marketing.341 CHƯƠNG 62. Bánh xe tự động 2 − sản phẩm.345 CHƯƠNG 63. Bánh xe tự động 3 − đại lý phân phối.351 CHƯƠNG 64. Bánh xe tự động 4 − kênh truyền thông (media)...355 CHƯƠNG 65. Bánh xe tự động 5 − tiện ích cho thuê (for rent).359 CHƯƠNG 66. Bitcoin − tại sao bạn nên sở hữu ít nhất 1 bitcoin..363 CHƯƠNG 67. Không có thất bại.369 CHƯƠNG 68. Thời gian − cánh cửa cơ hội...373 CHƯƠNG 69. Trở thành một leader.377 LỜI KẾT.383 PHỤ LỤC 1. 44 Bài học quan trọng trong tại sao chúng ta ngủ.385 PHỤ LỤC 2. Sự thật về sữa bò..391 TỪ VỰNG (VOCABULARY)..401Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đừng Chạy Theo Số Đông PDF của tác giả Kiên Trần nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn (Ibuka Masaru)
Lời tác giả "Con đường đưa tôi đến với sự nghiệp giáo dục trẻ tuổi ấu thơ" Đã hơn 25 năm kể từ khi tôi tham gia vào sự nghiệp nghiên cứu giáo dục trẻ tuổi ấu thơ. Nói đến chuyên môn "giáo dục” thi tôi hoàn toàn chưa hề có kinh nghiệm gì, nhưng cũng chính vì không phải là một chuyên gia nên tôi lại có thể nhìn thấy rất nhiều khía cạnh khác mà những chuyên gia trong ngành giáo dục khó nhìn ra được, và chính điều đó đã giúp tôi có hướng nghiên cứu riêng của mình. "Chờ đến mẫu giáo thi đã muộn" được xuất bản năm 1971, là cuốn sách đầu tiên tổng hợp những kiến thức và lí luận của tôi về phương pháp giáo dục cho trẻ tuổi ấu thơ xuất phát từ quan điểm nhấn mạnh đến khả năng hấp thu kiến thức vô hạn của trẻ ở thời kì ấu thơ (giai đoạn từ khi mang thai đến trước khi đi học tiểu học). Sau đó, những tiến bộ trong nghiên cứu về sinh lí não và y học đã lần lượt công nhận những khả năng tuyệt vời của trẻ sơ sinh và trẻ ở thời kì bú sữa mẹ. Chính những khám phá ấy đã làm cho suy nghĩ của tôi về giáo dục sớm ở trẻ cũng từng bước thay đổi theo. Tôi nhận ra rằng "Thời kì thai giáo" chính là thời kì vô cùng quan trọng trong giai đoạn ấu thơ. Những quan điểm của tôi về nội dung và các giai đoạn của giáo dục cho trẻ tuổi ấu thơ đã thay đổi rất nhiều qua môi cuốn sách. Các bạn có thể nhìn thấy điều đó khi tham khảo quyển "Lên chiến lược từ 0 tuổi". Tuy nhiên duy nhất có quan điểm "Nhân cách và tính cách của trẻ tùy thuộc vào cách giáo dục của cha mẹ từ khi còn nhỏ" thì không những không thay đổi, mà nó còn được tôi tin tưởng một cách mạnh mẽ hơn theo thời gian. Tôi sẽ vô cùng vui mừng nếu các bậc cha mẹ có thể tham khảo những quan điểm về giáo dục sớm của tôi ở trong cuốn sách này để nuôi dạy con mình. (Trích "Đôi lời nói đầu" trước khi xuất bản - NXB Aizo năm 1991) Tìm mua: Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn PDF của tác giả Ibuka Masaru nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn (Ibuka Masaru)
Lời tác giả "Con đường đưa tôi đến với sự nghiệp giáo dục trẻ tuổi ấu thơ" Đã hơn 25 năm kể từ khi tôi tham gia vào sự nghiệp nghiên cứu giáo dục trẻ tuổi ấu thơ. Nói đến chuyên môn "giáo dục” thi tôi hoàn toàn chưa hề có kinh nghiệm gì, nhưng cũng chính vì không phải là một chuyên gia nên tôi lại có thể nhìn thấy rất nhiều khía cạnh khác mà những chuyên gia trong ngành giáo dục khó nhìn ra được, và chính điều đó đã giúp tôi có hướng nghiên cứu riêng của mình. "Chờ đến mẫu giáo thi đã muộn" được xuất bản năm 1971, là cuốn sách đầu tiên tổng hợp những kiến thức và lí luận của tôi về phương pháp giáo dục cho trẻ tuổi ấu thơ xuất phát từ quan điểm nhấn mạnh đến khả năng hấp thu kiến thức vô hạn của trẻ ở thời kì ấu thơ (giai đoạn từ khi mang thai đến trước khi đi học tiểu học). Sau đó, những tiến bộ trong nghiên cứu về sinh lí não và y học đã lần lượt công nhận những khả năng tuyệt vời của trẻ sơ sinh và trẻ ở thời kì bú sữa mẹ. Chính những khám phá ấy đã làm cho suy nghĩ của tôi về giáo dục sớm ở trẻ cũng từng bước thay đổi theo. Tôi nhận ra rằng "Thời kì thai giáo" chính là thời kì vô cùng quan trọng trong giai đoạn ấu thơ. Những quan điểm của tôi về nội dung và các giai đoạn của giáo dục cho trẻ tuổi ấu thơ đã thay đổi rất nhiều qua môi cuốn sách. Các bạn có thể nhìn thấy điều đó khi tham khảo quyển "Lên chiến lược từ 0 tuổi". Tuy nhiên duy nhất có quan điểm "Nhân cách và tính cách của trẻ tùy thuộc vào cách giáo dục của cha mẹ từ khi còn nhỏ" thì không những không thay đổi, mà nó còn được tôi tin tưởng một cách mạnh mẽ hơn theo thời gian. Tôi sẽ vô cùng vui mừng nếu các bậc cha mẹ có thể tham khảo những quan điểm về giáo dục sớm của tôi ở trong cuốn sách này để nuôi dạy con mình. (Trích "Đôi lời nói đầu" trước khi xuất bản - NXB Aizo năm 1991) Tìm mua: Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn PDF của tác giả Ibuka Masaru nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Bài Học Diệu Kỳ Từ Chiếc Xe Rác (David J. Pollay)
Mục Lục Tủ S�ch Của Mọi Nh� Lời Giới Thiệu H�y Bỏ Qua Những �Chiếc Xe R�c� Kiểm so�t cuộc sống của bạn Tìm mua: Bài Học Diệu Kỳ Từ Chiếc Xe Rác TiKi Lazada Shopee L�ng can đảm Đừng Tự �Vấy Bẩn� Cuộc Sống Của M�nh Mỗi ng�y l� một ng�y mới Học c�ch sống trong hiện tại Đừng Biến M�nh Th�nh �Chiếc Xe R�c� B�o th� l� việc l�m v� nghĩa L�ng bao dung Gi�p Người Kh�c Th�i �Xả R�c� Quy tắc giao tiếp với �chiếc xe r�c� Chọn đ�ng thời điểm Cuộc Sống Kh�ng C� �Xe R�c� Sức mạnh của l�ng biết ơn Ảnh hưởng d�y chuyền X�y Dựng Một Gia Đ�nh Kh�ng C� �Xe R�c� Quy tắc trong gia đ�nh T�m sự chứ kh�ng tr�t r�c B�i s�t hạch cam go của cuộc đời X�y Dựng M�i Trường L�m Việc Kh�ng C� �Xe R�c� Sự lan truyền cảm x�c X�y dựng m�i trường l�m việc kh�ng c� �xe r�c� LỜI KẾT Cảm ơn những người thu gom r�c thực sự Về t�c giả D�nh tặng Dawn, Eliana v� Ariela D�nh tặng Jerriann v� Louis D�nh tặng Mike Tr�i tim ngay thẳng l� nền tảng của nh�n c�ch tuyệt vời. Nh�n c�ch tuyệt vời l� nền tảng của gia đ�nh y�n ấm. Gia đ�nh y�n ấm l� nền tảng của quốc gia vững bền. Quốc gia vững bền l� nền tảng của h�a b�nh thế giới. - Khổng TửĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bài Học Diệu Kỳ Từ Chiếc Xe Rác PDF của tác giả David J. Pollay nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.