Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Lời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười (Jamed Redfield)

TRẢI NGHIỆM MẶC KHẢI THỨ MƯỜI

Jamed Redfield

LỜI NÓI ĐẦU.. 1

PHẦN MỘT: NGƯỠNG CỬA.. 2

1. TẦM NHÌN RỘNG LỚN...2 Tìm mua: Lời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười TiKi Lazada Shopee

DUY TRÌ MỘT THỂ GIỚI QUAN RỘNG MỞ.. 2

KHÔNG HỀ CÓ CÔNG THỨC.. 5

VÀ PHẢI LÀM GÌ NẾU...?.. 5

ĐIỀU ĐÓ ĐẾN VỚI TÔI VÀO LÚC NÀY.9

Một mảnh khác của trò chơi ghép hình.. 10

Những cái bẫy - tâm trạng mệt mỏi rã rời..11

Sự phân cực tư tưởng - chọn dậm chân tại chỗ hay chọn cởi mở để đón nhận?... 12

Một chọn lựa dựa trên nỗi sợ hãi hoặc trên tình thương yêu.. 12

Những tin tốt lành..13

Sự hiệp lực.. 14

Mỗi cá nhân là một điểm ngang qua của dòng tiến hoá... 15

Câu chuyện nào?. 16

Sợ hãi xuất phát từ sự bất lực và tình cảm bị cách ly. 16

THẾ GIỚI QUAN..18

1.Ý thức giữ một vai trò quyết định... 19

2. Chúng ta đang chìm đắm trong một trường năng lượng.. 19

3. Vũ trụ có một mục tiêu.20

4. Tình yêu là dạng nặng lượng cao cấp nhất..20

5. Chúng ta sẽ sống nhiều kiếp sống đầy ắp tình yêu thương.. 21

6. Lựa chọn tạo ra hệ quả - Luật Nhân quả hay Nghiệp...22

7. Những chiều kích khác là thực tế.22

8. Tính cặp đôi..23

TOÀN CẢNH VỂ MẶC KHẢI THỨ MƯỜI.. 23

Trường dạy minh triết...25

Lẽ sống của bạn là gì?..27

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN...29

RÈN LUYỆN NHÓM...31

2. BẰNG CÁCH NÀO CHÍN MẶC KHẢI TRƯỚC CHUẨN BỊ CHO BẠN TIẾN VÀO

MẶC KHẢI THỨ MƯỜI. 33

CHÍN MẶC KHẢI DẨN ĐẾN MẶC KHẢI THỨ MƯỜI. 33

NHỮNG THẮC MẮC VỀ CHÍN MẶC KHẢI TRƯỚC. 36

Tôi nhận thấy có những trừng hợp đ~ xảy ra, nhưng l{m thế nào để biết ý nghĩa của chúng?.36

Là sự trùng hợp hay loé sáng của ký ức?...36

Tính đồng bộ giúp ta vững tin hơn rằng đang đi đúng đường...37

Tính đồng bộ biểu lộ qu| trình đang diễn ra trong nội tâm..37

Làm thế nào có thể thăm dò những trùng hợp nhằm đạt được thông tin mới?.38

Làm thế n{o để áp dụng những hiểu biết về mặc khải?...39

Nếu tôi tin rằng mình tạo ra thực tại của mình, tại sao sự việc không thay đổi?... 40

Làm thế nào tôi có thể phân tích hoàn cảnh hiện nay của tôi theo hướng phát triển?... 41

Bằng cách nào tôi có thể học hỏi v{ l{m gia tăng hiệu năng của mục đích cao cả?...42

‘Tôi biết mình có một sứ mệnh, nhưng l{m thế nào để tôi trở nên có ý thức hơn?’.. 44

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VÀ RÈN LUYỆN NHÓM.48

Những tiến bộ hoặc những vấn đề liên quan đến chín mặc khải đầu tiên. 48

Những tiến bộ. 48

PHẦN HAI: BÍ ẨN...49

3. TRỰC GIÁC -HÌNH DUNG CON ĐƯỜNG... 50

LÀM THỂ NÀO ĐỂ ĐÓN NHẬN NHỮNG TRỰC GIÁC CỦA MÌNH MỘT CÁCH NGHIÊM

TÚC?... 50

NIỀM TIN...52

NHỮNG GIẤC MƠ...53

❖ Những giấc mơ c| nh}n..54

Các giấc mơ l{m s|ng tỏ hoàn cảnh hiện tại...55

Những giấc mơ cộng đồng..56

Trường học ban đêm...57

Những giấc mơ lặp lại.57

Những giấc mơ tiên tri...57

❖ Mời gọi giấc mơ...59

Nhớ lại vào buổi sáng..59

Các biểu tượng và những người nổi tiếng.. 60

Biến đổi giấc mơ... 60

Cơ chế của những giấc mơ.. 61

Những giấc mơ v{ những nhóm lĩnh hồn.63

NHỮNG CON VẬT, NHỮNG ĐIỀM BÁO VÀ NHỮNG DẤU HIỆU.64

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN... 72

Thiền định..72

RÈN LUYỆN NHÓM.. 74

4. LÀM SÁNG TỎ... 76

LÀM SÁNG TỎ NHỮNG CƠ CHẾ THỐNG TRỊ ĐÃ ĐƯỢC, TẠO RA TRONG CUỘC SỐNG.78

LÀM RÕ NHỮNG XÚC CẢM TIÊU CỰC..84

Làm sạch trường năng lượng... 84

Làm sáng tỏ cá nhân là một phần trong quá trình tâm linh hoá chiều kích trần gian..85

Lòng biết ơn mở ra con đường cho những trùng hợp. 86

ĐỀ KHÁNG..87

Sự đề kháng có thể dự báo một thay đổi.. 88

Tìm thấy lý do để ở yên tại chỗ... 88

LÀM RÕ NHỮNG XÚC CẢM CÒN SÓT LẠI TỪ NHỮNG KIẾP TRƯỚC.89

Những tình cảm còn sót lại hay những bùng nổ xuất phát từ quá khứ... 90

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN HOẶC TẬP THỂ..92

Những vết thương xưa cũ...93

Sống nhiệt tình.93

Những cơ chế thống trị. 94

Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười Trang 3

RÈN LUYỆN TẬP THẾ..96

Thổ lộ mọi chuyện... 96

Những th|i độ hữu ích.. 96

Những phương ph|p...97

PHẦN BA: NHỚ LẠI..99

5. CHĂM SÓC, BIẾN ĐỔI VÀ SÁNG TẠO...99

SỨC MẠNH CỦA NĂNG LƯỢNG TUỲ THUỘC VÀO NHỮNG MONG ĐỢI CỦA CHÚNG TA...99

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ..100

Hiệu ứng Mẹ Teresa...101

Năng lượng vật chất và tinh thần là những tác nhân của sự hồi phục sức khoẻ...101

NHỮNG QUAN NIỆM VỀ ĐỜI SỐNG SỨC KHOẺ..103

SỨC MẠNH BÊN TRONG.104

Hãy ghi lại những tình cảm.. 105

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN..106

RÈN LUYỆN TẬP THỂ.108

Những đề tài thảo luận...109

6. TÁC ĐỘNG VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA CÕI BÊN KIA. 109

CÕI BẾN KIA LÀ GÌ?. 110

GIAI ĐOẠN CHUYỂN TIẾP SAU CÁI CHẾT... 111

VỀ NHÀ.112

Hiểu biết, chứ không chỉ tín tưởng.. 113

Chúng ta mãi mãi hiện hữu...114

TẠI SAO KHÔNG Ở LẠI CÕI ẤY.. 114

HỢP NHẤT NHỮNG CHIỀU KÍCH.115

NHỮNG TRẢI NGHIỆM CỦA NGƯỜI VỪA QUA ĐỜI. 116

Những người không nhận ra rằng mình đ~ chết. 117

Một số người nấn ná.. 117

Những giai đoạn và cấp độ. 117

XEM XÉT LẠI CUỘC ĐỜI LÀ ĐIỀU CẦN THIẾT ĐỂ HẤP THỤ KINH NGHIỆM CỦA CHÚNG TA VỀ

ĐỜI SỐNG.118

Xem xét lại cuộc đời sẽ l{m thay đổi mọi sự khi ta trở lại trần gian..119

SỰ HIỂU BIẾT TRỰC TIẾP.. 119

Luôn có sự bù trừ... 120

XEM XÉT LẠI CUỘC ĐỜI TRƯỚC KHI QUAY VỀ CHIỀU KÍCH TÂM LINH...121

NHẬN BIẾT SỰ TỔN TẠI CỦA CÕI BÊN KIA..122

ĐẦU THAI..123

Hồi ức tự phát về những kiếp sống khác..123

Những dấu chỉ thuộc thể chất, những thói quen v{ khuynh hướng. 124

Khoảng cách giữa hai kiếp sống. 124

Tầng lớp thứ nhất - Chu kỳ ngắn...125

Tầng lớp thứ hai - Những người khao khát hiểu biết..125

Tầng lớp thứ ba hay tầng lớp toàn diện... 126

ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC NHÓM LINH HỒN..127

Những hồn đồng điệu hay những hồn lạc lõng?. 128

Những sự tin chắc, những lời khuyên lạ thường.. 128

NHỮNG THÔNG TIN HỮU ÍCH ĐƯỢC GỬI ĐẾN CHO BẠN TỪ NHỬNG KIẾP TRƯỚC.131

NHỮNG SƠ ĐỒ TÁI DIỄN Ở MỖl LẦN ĐẦU THAI...132

Những vết sẹo tâm lý..133

Gìn giữ những đặc điểm..133

Hậu quả của những kiếp trước.. 134

Gieo nhân nào gặt quả nấy. 134

Khai mở chiều kích khác..135

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN..136

RÈN LUYỆN NHÓM.138

PHẦN BỐN: TRONG BÓNG TỐI..139

7. NHỚ LẠI TẦM NHÌN KHAI SINH.. 140

THỨC TỈNH..140

Nhận thức l{m gia tăng năng lượng và trực giác.141

CHỌN CHA MẸ VÀ HOÀN CẢNH TRƯỚC KHI CHÀO ĐỜI...142

Những dự kiến và những mục tiêu. 142

Không quá tham vọng, cũng không qu| nhún nhường. 143

Chúng ta có thể có tất cả những gì mình muốn?...144

Tự do ý chí và dự kiến về kiếp sống... 145

TẦM NHÌN KHAI SINH..146

CHỌN MỘT CON ĐƯỜNG KHÓ NHỌC...148

XEM XÉT LẠI CUỘC ĐỜI HÔM NAY...149

DẤN THÂN VÌ MỘT MỤC TIÊU, SẴN SÀNG PHỤC VỤ THA NHÂN...150

Thực hành là sự hoàn thiện... 151

Con đường duy nhất: sẵn s{ng giúp đỡ tha nhân... 151

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VÀ TẬP THỂ.152

H~y nghĩ đến cha mẹ bạn theo một tầm nhìn tâm linh..152

Tẩm nhìn là kịch bản. 154

Sự tiến bộ những vấn đề và mục tiêu hiện nay... 154

8. ĐỊA NGỤC BÊN TRONG..156

THƯỢNG ĐẾ HAY LÀ THƯỢNG ĐẾ VÀ ÁC QUỈ?..157

ĐỊA NGỤC CÓ THẬT CHĂNG?.157

Bán mạng theo những sơ đồ tâm trí của mình... 158

Nỗi sợ h~i không có nơi để ẩn giấu. 159

Ngày tự phán xét cuối cùng..160

Ở ĐÂY VÀ LÚC NÀY... 161

Lấp đầy khoảng trống ngăn c|ch chúng ta với Thượng Đế. 162

Đất mùn của nỗi sợ hãi... 162

Thượng Đế là tất cả... 163

KHỔNG CHẾT KHÔNG SỔNG..163

HỒN MA.166

NHỮNG KẺ LÀM ÁC...166

Đừng chê trách một ai.. 167

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN..168

Không xét đo|n.168

Ở cùng một phía..169

Đồng h{nh cùng Thượng Đế...169

Điều trị hoặc tự hồi phục...169

Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười Trang 5

Một ngày thinh lặng.. 170

RÈN LUYỆN TẬP THỂ.170

Tuần lễ địa ngục. 171

9. CHIẾN THẮNG NỖI SỢ... 171

BÓNG TỐI CỦA CÁ NHÂN..174

Kho chứa và máy chiếu phim.. 176

Những dấu hiệu báo nguy..177

Bằng cách nào chúng ta vùi lấp những phần ‘u tối’ của mình?... 178

Những xung đột ở ngoại giới cho thấy một hình ảnh về sự chia rẽ ở nội tâm.. 178

Điều gì đang tồn tại qua tôi?. 179

Chỉ suy nghĩ - thay vì suy nghĩ / cảm nhận / dự đo|n.180

CẢM NHẬN VÙNG BÓNG TỐI VÀ NHỮNG NỖl SỢ HẠN CHẾ CỦA NÓ MÀ KHÔNG Ý

THỨC VỀ NÓ... 181

TÁI THÍCH NGHI VỚI VÙNG BÓNG TỐI.. 181

Tôi cảm thấy mìmh ích kỷ mỗi khi đòi hỏi một điều gì đó cho mình... 182

VÙNG BÓNG TỐI TẬP THỂ...183

NHỮNG ƯỚC MUỐN TIẾM TÀNG XUNG ĐỘT...184

NGUY CƠ LỚN LAO NHẤT: SỰ PHÂN CỰC..185

HỒI ỨC VỀ MỤC TIÊU CHO TA NĂNG LỰC ĐỂ CHẾ NGỰ NỔI SỢ..186

TẬP TRUNG VÀO NỖI SỢ HÃI HAY VÀO TƯ TƯỞNG?.189

Đèn chỉ đường của năng lực yêu thương...189

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THOÁT KHỎI NHỮNG NỖI SỢ KHI CHÚNG TA Ở TRONG CHIỀU

KÍCH TÂM LINH...190

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN.. 191

Bài tập liên quan đến vùng bóng tối.191

Giai đoạn thứ ba.. 192

RÈN LUYỆN NHÓM.192

Đối thoại với nỗi sợ hãi... 192

Thiền định... 193

Những dự án.. 193

PHẦN NĂM: HÀNH ĐỘNG THÍCH HỢP.194

10. NHỮNG ĐỐI MỚI TRONG LAO ĐỘNG VÀ KINH DOANH.194

CON ĐƯỜNG TINH THẦN CHO KINH TỂ.194

SỰ BẤT LỰC VỐN CÓ - LÀM THẾ NÀO ĐỂ LOẠI BỎ NÓ Ở NƠI LÀM VIỆC...198

NGƯỜI SĂN BẮT, NGƯỜI HÁI LƯỢM, NÔNG DÂN, NGƯỜI XÂY DỰNG VÀ NHÀ TỔ

CHỨC.. 202

Bạn sẽ gặt h|i điều mà bạn đang suy nghĩ..203

Sự hợp nhất những kết nối, mô thức theo đường xoắn ốc của công việc kinh doanh.203

Những ‘lợi ích’ tinh thần: tin tưởng, sẵn sàng, tự trọng, nhiệt tình, thoải mái, phong phú và niềm vui.205

Bệnh tim mạch. 206

KINH DOANH: MỘT HOẠT ĐỘNG VƯỢT QUÁ NHỮNG CUỘC HỌP CỦA HỘI ĐỒNG

QUẢN TRỊ.208

CHU KỲ PHỤC HƯNG...210

HÍT VÀO VÀ THỞ RA..211

MỘT CÁI NHÌN MỚI - NHỮNG NHÓM LINH HỒN..212

LOẠI BỎ NHỮNG XÚC CẢM TIÊU CỰC TRƯỚC KHI LÀM VIỆC THEO NHÓM... 213

Tích cực lắng nghe...215

TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU LÀ NHỮNG LINH HỒN ĐANG PHÁT TRIỂN...216

VƯƠN ĐẾN TIỀM NĂNG CHUNG.216

TẦM NHÌN KHAI SINH..218

KỶ NGUYÊN THÔNG TIN...219

SÁNG TẠO TỪ CÁI TÔI CỦA CHÚNG TA.221

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN. 222

Hình dung sự thành công..222

Hãy trao nó cho vô thức..222

Kiểm tra..222

Chim trong lồng...223

Sự bất lực vốn có.223

Hãy viết ra.223

RÈN LUYỆN TẬP THỂ... 224

11.HÀNH ĐỘNG TẬP THẾ DÀNH CHO MẶC KHẢI THỨ MƯỜI.225

HÃY TẠO RA NĂNG LƯỢNG.. 225

Mục tiêu gợi ý cho chúng ta.228

THẾ NÀO LÀ MỘT NHÓM CỦA MẶC KHẢI THỨ MƯỜI?.. 228

PHỤC VỤ VÀ GIÚP ĐỠ THA NHÂN... 230

NHỮNG BƯỚC DÀI. 231

Tự tổ chức.231

ĐIỀU GÌ ĐẢM BẢO SỰ THÀNH CÔNG CỦA MỘT NHÓM CÓ Ý THỨC?.233

Sức mạnh không cưỡng lại được của sự quan tâm cá nhân.. 233

Có th|i độ cởi mở, cho đi năng lượng, biết lắng nghe, học hỏi, hoặc hướng dẫn...234

NHỮNG TƯƠNG TÁC TẬP THỂ CÓ Ý THỨC.. 234

SỰ HỢP NHẤT VỚI SỨC MẠNH CỦA CÁC NHÓM LINH HỒN TRONG CÕI BÊN KIA... 235

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN. 237

Đi đến nơi có năng lượng..237

Nhóm linh hồn đồng điệu của bạn..238

RÈN LUYỆN TẬP THỂ... 238

Ý thức về điều mà bạn đang tìm kiếm...238

H~y để mỗi người lên tiếng..239

Hãy gắn kết với dòng chảy của năng lượng..239

Thực hành tầm nhìn khai sinh.. 240

Thiền định về tầm nhìn khai sinh... 240

12.TẦM NHÌN MỚI CHO NHỮNG NGHỀ NGHỆP KHÁC NHAU..243

TIẾN ĐỂN SỰ BIỂU HIỆN VÀ ĐỊNH MỆNH LÝ TƯỞNG... 243

Mức độ cá nhân.. 244

Mức độ nghề nghiệp..245

Bình diện vũ trụ.. 246

Sự hoà nhập và sự tống hợp.247

HOÀ HỢP NHỮNG TRÁI NGƯỢC..248

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA NGƯỜI GÌN GIỮ TẦM NHÌN..249

TRÁCH NHIỆM VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI GÌN GIỮ TẦM NHÌN... 250

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN. 252

RÈN LUYỆN TẬP THỂ... 252

Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười Trang 7

PHẦN SÁU: HOÀN TẤT CHU KỲ...254

13. THẾ GIỚI QUAN.. 254

SỰ HỢP NHẤT CÁC CHIỀU KÍCH... 254

YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI... 255

NHỮNG CUỘC DU HÀNH LIÊN CHIỀU KÍCH. 255

LỜI CHÀO TỪ THIÊN ĐƯỜNG. 257

THIÊN ĐƯỜNG MỚI, TRÁI ĐẤT MỚI. 258

NHỮNG XU HƯỚNG TƯƠNG LAI CHO CHIỀU KÍCH TRẦN GIAN.. 258

SỰ HỢP NHẤT CÁC CHIỀU KÍCH- NHỮNG NĂNG LƯỢNG THUỘC CỔ MẪU...260

Những thay đổỉ trong nhận thức. 260

Lời tiên tri núi Andes... 261

THẾ GIỚI QUAN.262

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN. 263

13.GÌN GIỮ TẦM NHÌN. 264

NÓI VỚI THẦN KHÍ CỦA DÒNG SÔNG... 265

LÀ TẦM NHÌN...266

Từ bỏ tranh giành quyền lực...267

Châm dứt tư duy theo lối hoặc họ hoặc ta... 268

Lan toả tính tâm linh... 268

Kết..269Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Jamed Redfield":Lời Tiên Tri Núi AndesNhững Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi AndesLời Tiên Tri Núi Andes Mặc Khải Thứ MườiLời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười PDF của tác giả Jamed Redfield nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Tương Lai Thiền Học Việt Nam (Thích Nhất Hạnh)
Tương lai thiền học Việt Nam (Thư gửi am chủ am Thiền Duyệt) Thân gửi Thiền Duyệt Am Chủ, Mấy hôm nay phấn hoa bay đầy trời, tôi hắt hơi không biết bao nhiêu bận. Mấy bụi đinh hương tím bên giếng nước đã nở, tôi biết hương của nó ngọt nhưng cũng không dám cắt vào cắm trong phòng. Bên đó đã Rằm tháng ba rồi, chỉ còn một tháng nữa là đến ngày Phật Đản và ngày nhập hạ. Thầy ở gần biển tha hồ mà thở khí trời trong sạch. Tại sao hồi còn ở nhà tôi không bao giờ bị chứng hắt hơi mỗi khi mùa Xuân đến, mà sang bên này lại cứ bị hoài? Trái mít non thầy gửi cho năm ngoái, chúng tôi đã đem kho tương, ăn ngon không thua mít kho của thầy Đồng Bổn ở chùa Trúc Lâm. Hồi còn ở chùa Từ Hiếu, đại chúng ít khi được ăn mít kho. Thường thường chỉ có mít luộc, và lâu lâu có mít nấu canh. Ăn mít luộc thì không tốn dầu. Nấu canh mít thì cần dầu, nhưng vài muỗng dầu cũng đủ nấy được một nồi canh rồi. Trong khi đó, nếu ta muốn kho mít, mà kho ngon theo kiểu chùa Trúc Lâm thì phải dùng thật nhiều dầu. Đào đâu cho ra dầu. Hồi đó chúng tôi vừa đi tản cư về. Suốt mấy tháng tản cư chỉ được ăn cơm với nước tương và rau luộc. Rau đay là rau tàu bay và rau dền mọc hoang, hái được trên bước đường tị nạn. Chúng tôi thèm chất béo lắm. Về được tới chùa, chúng tôi đi nhặt trái dầu sở, bỏ vào bếp nướng rồi đập ra lấy hạt. Hạt này giã ra thì có chất dầu, đem nấu canh. Có lần tôi và chú Tâm Mãn bị đau bụng đi tiêu vì ăn trái dầu sở, cho nên chúng tôi không dám dùng trái này nhiều trong lúc nấu ăn. Tôi học được nhiều món mít do dì Tư ở chùa Từ Hiếu dạy. Ngon nhất là món canh mít. Để cho mít mềm, nhất định là phải có vài muỗng dầu phụng đổ vào nồi canh trước khi đậy vung lại. Dầu phụng vừa làm cho mít chóng mềm vừa cho mít chất béo. Trên miền đồi núi xã Dương Xuân Thượng chúng tôi hái được một thứ lá màu đỏ gọi là lá sân, bỏ vào canh mít ăn thơm và ngon lắm. Lá sân thì đi đôi với lá lốt. Tìm mua: Tương Lai Thiền Học Việt Nam TiKi Lazada Shopee Tôi nghĩ thiếu hai thứ lá ấy thì thà đừng nấu canh mít còn hơn. Tôi định viết thư cám ơn thầy về trái mít nhưng cả năm rồi mà chưa viết được. Bên đó chắc thầy trồng mít nhiều lắm. Ở Âu Châu không nơi nào tôi thấy có cây mít. Thầy còn nhớ cái hồ bán nguyệt ở sát tam quan chùa Từ Hiếu không? Tôi hay xuống gọt mít và rửa mít ở đấy. Tôi ngồi trên bậc đá, chân tôi dầm dưới nước. Trái mít cũng được dầm dưới nước, trên một bậc đá thấp hơn. Công việc được làm ở dưới nước để tránh cho nhựa mít đừng quấn vào mít và dao. Mít luộc ở chùa Từ Hiếu rất trắng và rất mịn. Chừng nào có dịp mời thầy về chùa Từ Hiếu, thế nào tôi cũng đãi thầy một bữa canh mít có lá sân và lá lốt. Còn một món này nữa mà tôi đã từng làm để đãi mấy người bạn văn nghệ sĩ ở Huế, đó là món mít trộn. Có muối mè, có đậu phụng giã nhỏ, có rau thơm trộn trong mít luộc thái nhỏ. Lấy bánh tráng nướng bẻ ra, xúc mít mà ăn. Khỏi cần ăn cơm. Nói chuyện ăn thì nói bao giờ cho hết, nhất là gặp thời buổi đói kém này, khi mà ở chùa nào các thầy cũng đều phải ăn độn. Tết vừa rồi, tôi có nhận được một gói mứt từ bên nhà gởi sang; chỉ có khoai ngào và sắn ngào mà thôi. Chết chưa, khoai sắn ăn còn không đủ mà lại đem ngào để gởi sang tận bên tây. Nghĩ như thế nhưng tôi không dám nói ra. Ngày Tết, tôi thắp nhang lên cho thơm rồi mới pha một bình trà và đem các thứ khoai ngào và sắn ngào vào miệng mà nước mắt thì cứ muốn trào ra. Tôi liền gói phắt tất cả còn lại, bỏ vào một cái hộp, gởi cho một người bạn thi sĩ người Ý ở Milan. Mấy năm nay tôi nhận được khá nhiều thơ từ nhà gửi qua. Thơ đây là thi ca chớ không phải là thư từ. Lạ quá, nhiều người ngày xưa đâu có ưa gì thơ, đâu có để ý gì đến thơ, vậy mà nay cũng làm thơ. Ai cũng làm thơ. Thơ nếu không hay thì cũng không dở. Có những bài thơ gửi cả từ trong các trại học tập ra. Thơ như là chất liệu, là tinh túy của đời sống. Thơ là đức kiên nhẫn, là sự chịu đựng, niềm hy vọng; thơ là tiết tháo, là chí nguyện, là tình thương. Đọc thơ, tôi thấy được tiềm lực của dân tôi, tôi thấy được tính cách bất khả hủy diệt của cả một giống nòi. Thầy cho biết thầy đang dịch Bích Nham Lục. Cuốn "giáo khoa thư" này của các thiền viện mà đến thế kỷ này mới có người dịch thì kể cũng hơi trễ đấy. Tuy nhiên, thiên hạ đã chờ đợi được mấy trăm năm rồi thì cũng có thể chờ thêm một vài tháng, đã ai chết đâu mà sợ. Tôi nói như vậy là để thầy có dư dả thì giờ mà dịch cho thật thong thả. Mỗi "tắc" ở trong tác phẩm thầy có thể để ra một vài tuần mà dịch cũng được. Tất cả có một trăm "tắc" chứ có nhiều đâu. Tôi không thích Bích Nham Lục bằng Lâm Tế Lục. Bích Nham Lục văn chương hơi nhiều và kiểu cách hơi nhiều. Lâm Tế Lục tràn đầy sức sống mà lại rất thực, không có kiểu cách. Có lần tôi đã định dịch Lâm Tế Lục, nhưng vì ham chơi quá nên lại thôi. Bích Nham Lục đã được xuất bản bằng tiếng Anh năm 1961. Dịch giả là một nhà thần học Cơ Đốc Giáo sống nhiều năm ở đất Phù Tang. Ông tên là R.D.M.Shaw. Ông đã để ra mười lăm năm để dịch tác phẩm này. Tiếng Anh của sách là The Blue Cliff Records; sách do nhà Michael Joseph Ltd. ở Luân Đôn ấn hành. Tựa của sách là do đạo hữu Christmas Humphreys, hội trưởng hội Phật giáo Luân Đôn đề. Tuy tiến sĩ Shaw đã để tới mười lăm năm để dịch và để bình chú sách, tôi vẫn thấy những lời bình chú của ông còn chưa được thấm tương chao cho lắm. Tôi tin rằng bản dịch của thầy dù được thực hiện trong vòng sáu tháng hay một năm cũng sẽ thấm nhuần chất tương chao nhiều hơn, bởi vì ngồi tính lại tôi thấy những chai tương tiêu thụ từ năm 1946 tới giờ có thể sắp hàng từ Pháp Lạc Thất cho đến bờ biển. Tôi nghĩ rằng sau mỗi "tắc", mỗi bài "tụng" và mỗi lời thùy thị, thế nào thầy cũng có thêm lời bình chú của thầy. Điều đó quan trọng vô cùng, bởi vì chính những lời bình chú ấy mà "mỗi khi cầm đến lại thành mới tinh" ("nhất hồi niêm xuất nhất hồi tân"). Gần đây, năm 1977, nhà xuất bản Shambhala ở Colorado cũng mới ấn hành một bản dịch khác của Bích Nham Lục do Thomas và J.C. Cleary thực hiện. Nhưng ấn bản này chỉ mới có tập I, chưa có trọn bộ. Đợi khi nào sách ra trọn bộ tôi sẽ đọc và sẽ viết cho thầy sau. Lâm Tế Lục cũng đã được một nhà học giả Pháp tên là Đới Mật Vi dịch và chú giải. Nghe nhà học giả Pháp có tên là Đới Mật Vi chắc thầy cũng tức cười. Đới Mật Vi là cách phát âm của chữ Démieville. Phải rồi, đó là nhà học giả Phật học trứ danh ở xứ này tên là Paul Demieville, người mà cả Etienne Lamotte, cả Andre Barreau đều coi như là sư phụ. Năm nay tiên sinh đã suýt soát chín mươi. Bản dịch Lâm Tế Lục của ông là một bản dịch rất thông minh. Sách tên là Entretiens de Lin Tsi do nhà Fayard ở Paris xuất bản năm 1972 trong loại sách Documents Spirituels. Paul Demieville đọc Hán Tạng rất trôi chảy. Năm 1971, tôi có lần mời tiên sinh về chơi ở tệ xá ở Maisons Alfort để thọ trai. Tại đó, tôi không có trang bị bàn ghế gì hết và tiên sinh đã phải ngồi xệp xuống trên một tấm tọa cụ. Sau khi uống trà và đàm tọa xong, ông phải cố gắng một hồi lâu mới đứng dậy được. Tôi ân hận quá vì đã không chịu mượn nhà hàng xóm một chiếc ghế bành để về tiếp ông. Năm 1972, khi bản dịch Lâm Tế Lục ra đời, tiên sinh đã gởi cho tôi một tập với dòng chữ Nho "Nhất hạnh thiền sư giảo chinh, Đới Mật Vi kính trình". Tôi đọc và khâm phục ông hết sức. Khâm phục tinh thần học giả liêm khiết nơi ông. Ông nói có nhiều đoạn trong cuốn Lục, ông vẫn còn chưa thấu triệt và ông cảnh cáo với độc giả là đừng quá tin vào những lời bình giải của ông. Theo ông, Thiền của Lâm Tế là một nỗ lực để cải cách lại giáo, và Lâm Tế dùng phương tiện đùa cợt để làm cho kẻ đối thoại cảm thấy thái độ cố chấp và giáo điều cho họ. Tôi nghĩ tại các thiền viện ở Việt Nam, ta nên biết sử dụng đúng mức các tác phẩm Khóa Hư Lục và Tuệ Trung Thượng Sĩ Ngữ Lục. Bốn mươi ba công án thiền của Trần Thái Tông cử ra và làm niêm tụng đều là những công án có thể đem ký thác cho các thiền sinh nuôi dưỡng. Các lời niêm và các bài tụng của Thái Tông không cầu kỳ, không nặng tính cách văn chương, có thể giúp đỡ nhiều cho các thiền sinh. Như công án thứ mười ba chẳng hạn:Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tương Lai Thiền Học Việt Nam PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý Tưởng (Thích Nhất Hạnh)
Mục lục Giấc mơ chung của chúng ta..3 Xây dựng tình huynh đệ...5 Hiến tặng cho nhau những gì tốt đẹp nhất...6 Khả năng chuyển hóa và biến dưỡng...7 Tìm mua: Tuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý Tưởng TiKi Lazada Shopee Tương tức và liên lập...9 Bảo tồn để còn sử dụng được mãi.10 Cởi mở bao dung, buông bỏ thái độ giáo điều.11 Bảo vệ sông núi của nhau là tự bảo vệ..13 Liên Hiệp Đông Á...15 Việt Nam trên đường tương lai..17 Tự do và liên lập..18 Hạnh phúc chân thật ngay bây giờ..19 Nối lại nhịp cầu.22 Lắng nghe để hiểu, nhìn lại để thương..25 Điều chỉnh nhận thức...27 Trái tim đã nở như một đóa hoa...28 Vốn liếng lên đường..29 Dựng lại tình thâm, ban phát hạnh phúc.30 Đối phó với cơn bão cảm xúc...32 Anh phải sống để giúp đời...34 Chiều hướng tâm linh..35 Đạo đức không phải là tôn giáo.36 Một nền văn hóa hòa bình.38 Chúng ta đã đông đến hơn 75 triệu.38 Tuyên Ngôn 2000.40 Tu tập chứ không phải chỉ là kêu gọi.42 Đi như một dòng sông..42Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý Tưởng PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý Tưởng (Thích Nhất Hạnh)
Mục lục Giấc mơ chung của chúng ta..3 Xây dựng tình huynh đệ...5 Hiến tặng cho nhau những gì tốt đẹp nhất...6 Khả năng chuyển hóa và biến dưỡng...7 Tìm mua: Tuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý Tưởng TiKi Lazada Shopee Tương tức và liên lập...9 Bảo tồn để còn sử dụng được mãi.10 Cởi mở bao dung, buông bỏ thái độ giáo điều.11 Bảo vệ sông núi của nhau là tự bảo vệ..13 Liên Hiệp Đông Á...15 Việt Nam trên đường tương lai..17 Tự do và liên lập..18 Hạnh phúc chân thật ngay bây giờ..19 Nối lại nhịp cầu.22 Lắng nghe để hiểu, nhìn lại để thương..25 Điều chỉnh nhận thức...27 Trái tim đã nở như một đóa hoa...28 Vốn liếng lên đường..29 Dựng lại tình thâm, ban phát hạnh phúc.30 Đối phó với cơn bão cảm xúc...32 Anh phải sống để giúp đời...34 Chiều hướng tâm linh..35 Đạo đức không phải là tôn giáo.36 Một nền văn hóa hòa bình.38 Chúng ta đã đông đến hơn 75 triệu.38 Tuyên Ngôn 2000.40 Tu tập chứ không phải chỉ là kêu gọi.42 Đi như một dòng sông..42Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý Tưởng PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tùng Bưởi Hồng (Thích Nhất Hạnh)
Tùng Sau khi thỉnh được 107 tiếng đại hồng chung, chú Tâm Thể dùng cán vồ chuông khẽ điểm hai tiếng “keng keng” trên lưng chuông để báo hiệu cho sư huynh là Tâm Hiền rằng chỉ còn một tiếng đại hồng chung cuối cùng nữa là chuông “nhập”, và buổi công phu sáng bắt đầu. Đợi cho tiếng chuông thứ 107 ngân hết, chú mới thỉnh đến tiếng chuông thứ 108. Từ góc thiền đường chùa Pháp Vân đã có tiếng bảng của chú Tâm Hiền. Chú Tâm Thể đáp lại ba tiếng bảng đầu bằng ba tiếng đại hồng chung và buông vồ xuống, trong khi ba hồi bảng của chú Tâm Hiền kéo dài. Đại chúng đã sẵn sàng trên chính điện để bắt đầu công phu sáng. Chú Tâm Thể khoác chiếc áo tơi lên vai cho ấm rồi xuống thang lầu chuông, mở cửa đi ra ngoài. Sương mù còn dày đặc. Chú rảo bước về phía tam quan chùa, nơi vị khách tăng tá túc. Tìm mua: Tùng Bưởi Hồng TiKi Lazada Shopee Vị khách tăng này tới chiều hôm qua nhưng không vào chùa, chỉ xin nghỉ chân lại ngoài tam quan. Chú Tâm Thể đã mời ông ta vào nghỉ ở hậu liêu nhưng ông từ chối. Ông ta chỉ xin chú một manh chiếu để ngủ lại ngoài tam quan, nói rằng sáng sớm khi sương mù ta, ông ta đã phải lên đường sớm. Chiếc áo nâu bạc màu của khách tăng dính đầy bụi đường. Tóc râu dài ra nhưng ông không cạo; mặt mũi tay chân ông đầy cáu ghét, và từ người ông bay ra một mùi tanh hôi nồng nặc. Chú Tâm Thể đã vào chùa bưng ra một chậu nước và một chiếc khăn tay. Rồi chú lại vào đem ra một chiếc chiếu trải trên nền tam quan. Đợi vị khách tăng rửa mặt rửa tay xong, chú bưng chậu nước vào, và một lát sau chú bưng ra một chiếc mâm gỗ, trên mâm có một bát cháo trắng, một ít dưa cải, một chén nước tương và một đôi đũa. Vị khách tăng cám ơn chú và thong thả ngồi ăn cháo. Chú chắp tay chào ông và khoan thai trở vào chùa. Độ một giờ sau, khi trở ra tam quan, chú thấy vị khách tăng đã nằm cuộn tròn trong chiếc chiếu ngủ. Chú cúi xuống bưng chiếc khay lên và nhẹ nhàng đi vào nhà bếp. Sáng nay ra tới tam quan, chú thấy vị khách tăng đang yên lặng ngồi thiền. Ông không ngồi theo kiểu kiết già; chân phải của ông co gối lên, bàn chân đặt trên mặt đất. Mình mẩy vị khách tăng hôi hám nhưng phong thái của ông thật thanh cao. Tuổi của ông vào khoảng bốn mươi lăm, năm mươi. Nét mặt của ông sáng sủa, khả kính; tóc râu ông dài ra, có lẽ đã nhiều tháng chưa cạo. “Đây là một du tăng hành tung bí mật”, chú Tâm Thể thầm nghĩ. Có lẽ ông ta không muốn làm phiền đại chúng chư tăng vì hình thức không chỉnh đốn của ông, cho nên đã từ chối lời mời hôm qua của mình vào ngủ trong hậu liêu. Sáng nay nếu mình được nói chuyện với ông ta thì thế nào mình cũng biết được chút ít hành tung của ông. Nghĩ thế, chú định quay trở vào chùa để mang ra một thau nước ấm cho vị khách tăng rửa mặt. Nhưng chú chưa kịp quay bước thì vị khách tăng đã mở mắt. Chú chắp hai tay lên ngực làm lễ. Vị khách tăng đằng hắng một tiếng nhỏ rồi lên tiếng: - Từ đây đến núi Cửu Lũng còn bao nhiêu đường đất nữa, thưa chú? Chú lễ phép đáp: - Bạch Ngài, núi Cửu Lũng không còn xa, chừng nửa ngày đường thì tới. Để con vào lấy nước ấm ra Ngài rửa mặt. Vị khách tăng khoát tay ra dấu không cần. Ông tựa vào tường, đứng dậy một cách mệt nhọc và đưa tay với lấy chiếc gậy trúc dựng ở góc tường. - Cám ơn chú. Tôi phải đi ngay kẻo lỡ không tới kịp trước khi trời tới. Nói xong ông chống gậy khấp khểnh đi ra khỏi tam quan. Chú Tâm Thể theo sau lưng, định tiễn vị khách tăng xuống đồi, tận ngã ba đường núi. Nhưng ông ta khoát tay ra hiệu cho chú đi lui. Từng bước khấp khểnh, ông lần xuống đồi.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tùng Bưởi Hồng PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.