Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Những Ông Trùm Tài Chính: Những Chủ Ngân Hàng Lũng Đoạn Nền Tài Chính Thế Giới

Ngày 15/08/1931, một thông cáo báo chí được đăng tải: “Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh quốc bị ốm nhẹ do phải gánh chịu nhiều áp lực nặng nề trong những tháng vừa qua. Theo lời khuyên của bác sĩ, ông đã tạm gác lại công việc và đi nghỉ ở nước ngoài để thay đổi không khí.” Vị thống đốc đó là Montagu Collet Norman, D.S.O – không như mọi người vẫn lầm tưởng, ông đã nhiều lần từ chối vinh hạnh được phong tước. Dẫu vậy, ông vẫn tự hào được mang mấy chữ D.S.O sau tên mình – Distinguished Service Order – Huân chương Công trạng Xuất sắc, huân chương cao quý thứ nhì của quân đội trao thưởng cho một quân nhân vì lòng dũng cảm vượt bậc. Norman vốn chán ghét báo giới và nổi tiếng vì những gì ông sẵn sàng làm để thoát khỏi con mắt tọc mạch của các phóng viên – đi du lịch bằng tên giả; nhảy xe lửa; thậm chí trong một lần, ông còn trèo qua thành một chiếc tàu biển trên thang dây giữa lúc sóng to gió lớn. Tuy nhiên, trong dịp này, khi chuẩn bị lên con tàu Duchess of York để tới Canada, ông đã bày tỏ một thái độ cởi mở đến không ngờ. Với năng lực nói năng tuyệt khéo được trời phú cho những con người thuộc tầng lớp của ông và những người sinh ra ở nước Anh, ông tuyên bố với các phóng viên đang vây kín trên cảng rằng, “Tôi cảm thấy cần nghỉ ngơi chút ít bởi thời gian qua tôi đã gặp nhiều chuyện căng thẳng. Do sức khỏe vẫn chưa được hồi phục hoàn toàn nên tôi nghĩ một chuyến du lịch trên con tàu xinh đẹp này sẽ tốt cho mình.” Thể trạng tinh thần mong manh của ông đã không còn là một bí mật trong giới tài chính suốt một thời gian khá dài. Chỉ một số ít dân ngoại đạo biết được sự thật bên trong – rằng trong hai tuần qua, khi cuộc khủng hoảng tài chính thế giới đã lên đến đỉnh điểm và hệ thống ngân hàng châu Âu đứng trên bờ vực sụp đổ, vị thống đốc này đã bị suy nhược thần kinh trầm trọng do phải hứng chịu vô vàn áp lực nặng nề. Thông cáo báo chí của Ngân hàng Anh quốc, được đăng tải ở khắp các tờ báo từ San Francisco cho tới Thượng Hải, đã gây nên cú sốc lớn đối với nhà đầu tư trên toàn thế giới. Bao nhiêu năm đã trôi đi kể từ ngày những sự kiện trên diễn ra, giờ đây thật khó để có thể hình dung nổi quyền lực và danh tiếng của Montagu Norman lớn lao đến mức nào vào giai đoạn giữa hai cuộc chiến tranh, cái tên của ông ngày nay chỉ còn vọng lại rất ít tiếng vang. Nhưng vào thời đó, ông được coi là vị thống đốc ngân hàng Trung ương có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất thế giới, nói như tờ New York Times, là “vị chúa tể của [một] đế chế vô hình.” Đối với Jean Monet, ông trùm của Liên minh châu Âu, Ngân hàng Trung ương Anh quốc khi ấy là “thành trì của những thành trì” và “Montagu Norman là người cai trị thành trì đó. Ông là người đáng được kính nể.” Trong suốt thập kỷ vừa qua, Norman và các thống đốc đứng đầu ba ngân hàng Trung ương lớn khác đã là một phần của thứ được báo chí phong là “câu lạc bộ độc nhất vô nhị trên thế giới.” Norman, Benjamin Strong thuộc Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York (New York Feral Reserve Bank), Hjalmar Schacht thuộc Ngân hàng Trung ương Đức (Reichsbank), và Émile Moreau thuộc Ngân hàng Trung ương Pháp (Banque de France) đã hợp thành bộ tứ thống đốc ngân hàng Trung ương đảm nhận sứ mệnh tái thiết guồng máy tài chính thế giới sau Chiến tranh Thế giới thứ Nhất. Song đến giữa năm 1931, chỉ còn Norman là thành viên duy nhất của bộ tứ trụ lại. Strong đã mất năm 1928 ở tuổi 55, Moreau nghỉ hưu năm 1930, và Schacht từ chức năm 1930 do xung đột với bộ máy chính phủ và quay sang ve vuốt Adolf Hitler và đảng Đức Quốc xã. Do vậy trọng trách lãnh đạo thế giới tài chính đã được đặt trọn lên vai người đàn ông Anh quốc tính tình màu mè nhưng bí ẩn này, con người có nụ cười “tinh nghịch,” phong thái hư hư thực thực đầy chất kịch, với bộ râu của Van Dyke , và trang phục kín đáo: chiếc mũ rộng vành, tấm áo choàng dài, và chiếc kim cài cà vạt bằng ngọc lục bảo lấp lánh. Đối với vị thống đốc ngân hàng quyền lực nhất thế giới thì việc bị suy nhược thần kinh trong khi nền kinh tế toàn cầu đang phải trải qua năm thứ hai của một cuộc suy thoái chưa từng có tiền lệ trước đó quả là một điều bất hạnh thật sự. Nền sản xuất ở hầu hết các quốc gia đều đã sụp đổ - ở hai quốc gia bị thiệt hại nặng nề nhất, Mỹ và Đức, quy mô sản xuất đã thu hẹp tới 40%. Các nhà máy trên khắp thế giới công nghiệp - từ những xưởng lắp ráp ô tô tại Detroit cho đến những xưởng thép ở Ruhr, từ những xưởng dệt lụa ở Lyons cho đến những xưởng đóng tàu ở Tyneside - đều đóng cửa, nếu không thì cũng chỉ hoạt động cầm chừng. Đứng trước mức cầu sụt giảm, các doanh nghiệp đã phải cắt giảm giá thành sản phẩm tới 25% tính từ thời điểm kinh tế bắt đầu suy thoái. Những đội quân thất nghiệp vất vưởng khắp hang cùng ngõ hẻm ở các thị trấn và thành phố của các nước công nghiệp. Tại Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, khoảng 8 triệu đàn ông và phụ nữ, tương đương với 15% lực lượng lao động, đã mất việc làm. 2,5 triệu người ở Anh và 5 triệu người ở Đức, hai nền kinh tế lớn thứ nhì và thứ ba thế giới, cũng đành đứng vào hàng ngũ những người thất nghiệp. Trong số bốn đầu tàu kinh tế lớn, chỉ có Pháp là có vẻ được bảo vệ phần nào khỏi sự tàn phá từ cơn bão đang hoành hành khắp thế giới, song đến giờ, ngay cả nền kinh tế này cũng đã bắt đầu chứng kiến sự sụt giảm. Những tốp thanh niên và đàn ông thất nghiệp không có việc gì để làm ngày ngày vật vờ ở khắp các góc phố, trong công viên, quán bar và tiệm cà phê. Ngày càng có nhiều người rơi vào cảnh ăn không ngồi rồi, do đó chẳng còn đủ tiền để trang trải cho một chỗ ở dù khiêm tốn nhất, kết quả là những khu ổ chuột tồi tàn được xây cất cẩu thả từ kiện đóng hàng, sắt vụn, thùng đựng dầu nhờn, vải nhựa, và thậm chí cả vỏ xe hơi mọc lên nhan nhản ở các thành phố như New York và Chicago – ngay giữa công viên Trung tâm cũng có hẳn một khu trại như thế. Các khu nhà tạm tương tự cũng rải rác khắp ngoại ô Berlin, Hamburg, và Dresden. Ở Mỹ, hàng triệu người lang thang đã rời bỏ bầu không khí ảm đạm của nghèo đói đang bủa vây các thành phố để lên đường hòng tìm kiếm việc làm. Thất nghiệp dẫn đến bạo lực và nổi loạn. Ở Mỹ, những cuộc cướp bóc lương thực, thực phẩm xảy ra như cơm bữa ở Arkansas, Oklahoma, và khắp các bang ở miền Trung và Tây Nam. Ở Anh, công nhân mỏ tổ chức biểu tình, rồi đến công nhân xưởng bông và các thợ dệt. Berlin gần như rơi vào tình trạng nội chiến. Trong suốt các cuộc bầu cử vào tháng Chín 1930, đảng Đức Quốc xã, lợi dụng sự sợ hãi và chán nản cùng cực của dân thất nghiệp và chiêu bài buộc tội tất cả những lực lượng khác – từ quân Đồng minh đến những người cộng sản và dân Do Thái – vì đã gây ra bao đau khổ cho nước Đức, đã giành được gần 6,5 triệu phiếu bầu, nhờ đó tăng số ghế của đảng này trong Quốc hội Đức từ 12 lên 107 ghế và đưa nó thành đảng phái lớn thứ hai góp mặt tại Quốc hội sau đảng Dân chủ Xã hội. Trong khi đó trên các đường phố, các nhóm người theo đảng Đức Quốc xã và các nhóm người cộng sản đụng độ, xô xát với nhau hàng ngày. Còn ở Bồ Đào Nha, Brazil, Argentina, Peru và Tây Ban Nha, đảo chính là tình trạng phổ biến. Mối đe dọa kinh tế lớn nhất hiện nay đến từ hệ thống ngân hàng đang sụp đổ. Tháng Chín năm 1930, Bank of United States (dù mang tên như vậy song đây là một ngân hàng tư nhân không có vị thế chính thức nào) sụp đổ, trở thành vụ phá sản ngân hàng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, làm đóng băng khoảng 200 triệu đô-la trong các tài khoản tiền gửi. Tháng Năm năm 1931, ngân hàng lớn nhất nước Áo, Creditanstalt, ngạc nhiên thay, chính là sở hữu của gia tộc Rothschild, với giá trị tài sản lên tới 250 triệu đô-la, cũng đành đóng cửa. Ngày 20 tháng Sáu, tổng thống Herbert Hoover công bố lệnh tạm hoãn trả tất cả các khoản nợ và khoản bồi thường chiến phí phát sinh từ cuộc chiến tranh vừa qua trong vòng một năm. Vào tháng Bảy, Danatbank, ngân hàng lớn thứ ba ở Đức, gục ngã, gây hoảng loạn trên toàn bộ hệ thống ngân hàng Đức và khiến dòng vốn ào ạt rời bỏ đất nước này. Thủ tướng Đức, Heinrich Bruning, bèn ra tuyên bố về ngày các ngân hàng đóng cửa, trong đó giới hạn số tiền mỗi công dân Đức có thể rút khỏi tài khoản ngân hàng của mình, và tạm ngừng thanh toán các khoản nợ nước ngoài ngắn hạn. Chỉ cuối tháng đó, khủng hoảng đã lan đến tận London, chủ nợ cực lớn của Đức; giờ đây, London bàng hoàng nhận ra rằng việc thu nợ lúc này đã trở thành bất khả thi. Đột nhiên phải đối mặt với một cảnh huống chưa từng lường được trước đó rằng nước Anh sẽ không còn khả năng hoàn thành nghĩa vụ của mình, các nhà đầu tư trên khắp thế giới bắt đầu đổ xô đi rút vốn khỏi London. Ngân hàng Trung ương Anh quốc buộc phải vay tới 650 triệu đô-la từ các ngân hàng ở Pháp và Mỹ, bao gồm cả Ngân hàng Trung ương Pháp và Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, để tránh làm cạn kiệt kho dự trữ vàng của mình. ... Mời các bạn đón đọc Những Ông Trùm Tài Chính: Những Chủ Ngân Hàng Lũng Đoạn Nền Tài Chính Thế Giới của tác giả Liaquat Ahamed.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Tất Tần Tật Về Email Marketing
Email marketing là kênh tiếp thị rất hiệu quả nếu được triển khai đúng cách. Nó không chỉ giúp bạn tăng doanh số mà còn nuôi dưỡng khách hàng và biến họ thành người mua trung thành của thương hiệu, đem lại giá trị bền vững trong tương lai. Bài viết này tổng hợp “tất tần tật” kiến thức email marketing căn bản giúp bạn tự tin triển khai chiến dịch hiệu quả. Nội dung tuy dài nhưng đã là những gì chắt lọc và dễ hiểu nhất về email marketing được nhóm hỗ trợ Zetamail biên soạn.    Email marketing là gì?  Email marketing là một hình thức marketing trực tiếp sử dụng email như một phương tiện truyền tải thông điệp tiếp thị (sản phẩm/ dịch vụ) và chăm sóc khách hàng tiềm năng & khách hàng hiện tại.  Mọi người thường dùng email để bán hàng nhưng hiện nay, email được dùng nhiều hơn với mục tiêu gửi các tài liệu hướng dẫn, tư liệu hữu ích với mục đích tăng điểm chạm và nuôi dưỡng khách hàng.  Tại sao phải sử dụng email marketing Được xem là công cụ marketing tối ưu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, email marketing có hàng loạt ưu điểm, bao gồm: Tối ưu chi phí: Email marketing có mức giá thấp, lại giúp bạn gửi thông tin đến đúng đối tượng một cách nhanh nhất. Thống kê chi tiết: Bạn có thể đo lường được kết quả của chiến dịch email marketing ngay tức thì mà không phải mất thời gian chờ đợi. Nhắm đúng mục tiêu: Bạn có thể gửi những nội dung liên quan đến các đối tượng có mục tiêu cụ thể dựa trên mối quan tâm và sở thích của họ. Ứng dụng linh hoạt: Bạn có thể chủ động hẹn ngày giờ gửi thư, đặc biệt không hạn chế hình thức thiết kế và khối lượng nội dung, số lượng người nhận bản tin và có thể điều chỉnh nội dung bất kỳ lúc nào. Thực hiện đơn giản: Những phần mềm Email Marketing như Zetamail cho phép nhập nội dung thư gửi nhanh chóng, thiết kế email dễ dàng với tính năng kéo – thả mà ai cũng có thể thực hiện. Tốc độ nhanh chóng: phần mềm Email Marketing cho phép bạn gửi thông điệp của mình tới hàng nghìn khách hàng chỉ trong vài phút. Email marketing khác spam như thế nào? Có nhiều người nhầm lẫn email marketing là việc gửi email spam hàng loạt tới tệp danh sách email lớn (thu mua, tải miễn phí trên mạng) vì vậy mà không thể đạt hiệu quả cao. Email marketing chân chính yêu cầu sự cho phép gửi email marketing từ người nhận. Ví dụ: Khách hàng đăng ký vào form nhận bản tin từ bạn & bạn gửi các email với nội dung liên quan.  3 bước cơ bản nhất khi triển khai email marketing 1- Xây dựng danh sách email Để thực hiện chiến dịch Email Marketing, bạn cần có danh sách khách hàng chất lượng. Bạn lưu ý rằng danh sách này không chỉ bao gồm các địa chỉ email mà có thể còn kèm theo thông tin chi tiết về người nhận như: họ tên, giới tính, công ty, độ tuổi. Ví dụ: Lưu Hải Hà | [email protected] Nam | Company KITE | 30 tuổi Càng có nhiều thông tin kèm theo, danh sách địa chỉ của bạn càng giá trị bởi chúng cho phép bạn phân nhóm các khách hàng của mình (theo độ tuổi, khu vực địa lý, nghề nghiệp…) và cá nhân hóa nội dung email. 2 – Thiết kế email marketing Một mẫu email tốt là yếu tố quyết định sự thành công cho chiến dịch. Thông thường, bạn sẽ thiết kế mẫu email trên một trình soạn thảo HTML như DreamWeaver, FrontPage,… hoặc các chương trình xử lý ảnh như Photoshop, Illustrator… Bạn cũng có thể sử dụng bộ soạn thảo email sẵn có trong các phần mềm Email Marketing như ở Zetamail. Điều quan trọng khi soạn thảo nội dung email của bạn là xác định rõ ràng mục tiêu của chiến dịch. Email của bạn phải hướng người nhận tới một hành động (action) cụ thể: click vào đường link để xem bài viết chi tiết trên website, click vào một form đăng ký, xem một video clip,… Bên cạnh đó, một mẫu email không phải chỉ cần đẹp mắt mà còn nên tuân thủ 10 nguyên tắc khi thiết kế email marketing để đạt được hiệu quả tối ưu. 3 – Gửi và đánh giá kết quả Nếu bạn cần gửi đi 1 lượng lớn email, bạn không thể sử dụng các hòm thư miễn phí như Gmail, Yahoo vì họ chỉ phép bạn gửi tối đa vài trăm email mỗi ngày. Hơn nữa, nếu gửi đi như vậy, bạn không thể biết được những ai đã mở email ra đọc, những ai đã click vào đường link của bạn. Tức là bạn không thể đánh giá được hiệu quả chiến dịch của mình. Do đó bạn cần sử dụng các phần mềm hoặc dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp như Zetamail. Các dịch vụ email marketing này cho phép bạn gửi đi email với lượng lớn, đồng thời phần mềm có tính năng thống kê, cho phép bạn đánh giá kết quả chiến dịch thông qua các số liệu: lượng người mở email, lượng email hỏng, lượng người click, lượng dừng nhận tin,… Trong bước gửi chiến dịch email marketing, bạn cần chú trọng việc test spam email để tránh việc email gửi vào Spam. Bởi vì cho dù bạn đầu tư nội dung hấp dẫn thế nào, thiết kế email bắt mắt đến đâu mà email không thể vào hòm thư inbox của khách hàng thì chiến dịch đó cũng có kết quả thất bại. 5 loại thông điệp email marketing Email Marketing sẽ không thể thành công nếu bạn không xác định rõ tại sao bạn tiến hành chiến dịch email, thông điệp bạn muốn đưa tới người đọc là gì, và bằng cách nào người đọc không những hiểu được thông điệp của bạn mà còn sẵn sàng hành động. Bạn có thể thiết kế ra hàng nghìn email, có hàng trăm nghìn cách sáng tạo hình ảnh và nội dung cho email của bạn, nhưng tất cả hầu như chỉ gói gọn trong 5 loại thông điệp email chính, gồm: Nhận biết Đơn giản, ít thông tin, đưa ra những yếu tố cơ bản giúp nhận biết sản phẩm, thương hiệu. Không nhằm mục đích bán hàng. Bạn có thể gửi đi email loại này ngay từ khi sản phẩm chưa được bán ra. Cân nhắc Đưa ra nhiều thông tin để người đọc cân nhắc việc mua hàng hoặc dùng thử sản phẩm. Bạn có thể đưa ra nhiều cách thức để người nhận thu được thông tin theo cách họ muốn. Hành động Mời gọi mua hàng. Email loại này không cần đưa ra nhiều thông tin như email cân nhắc. Điều quan trọng là bạn cần tránh gửi tới những người nhận chưa sẵn sàng cho việc mua hàng. Sử dụng sản phẩm Gửi cho những người đã mua hàng để hướng dẫn sử dụng sản phẩm, tìm hiểu sự hài lòng của họ, gợi ý về sản phẩm liên quan,… Nó giúp khách hàng của bạn thỏa mãn, củng cố mối quan hệ với khách hàng. Trung thành Giữ hình ảnh của sản phẩm, thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng để tác động đến những hành vi mua sắm trong tương lai. Kiểu thường gặp là newsletter. Các loại thông điệp này tương ứng với các giai đoạn trong vòng đời của khách hàng. Bạn có thể nhìn vào vòng đời của khách hàng. Bằng việc sử dụng đúng thông điệp, bạn sẽ khiến họ chuyển đổi mua hàng và trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Lập kế hoạch email marketing Lập kế hoạch trước khi triển khai là cách tốt nhất để chiến dịch email marketing của bạn hoạt động tích cực và đem lại hiệu quả. Sơ đồ sau đây sẽ giúp bạn tạo dựng một kế hoạch triển khai email marketing đơn giản cho mình.  Mời các bạn đón đọc Tất Tần Tật Về Email Marketing của tác giả Vang Xa.
Marketing Online Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Thành Doanh Nghiệp Vĩ Đại
Chào mừng bạn đến với cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều các bạn trẻ, người đi làm, doanh nhân thành đạt ngày nay, cuốn sách: “Marketing Online cho Doanh nghiệp nhỏ thành Doanh nghiệp Vĩ đại”. Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp nhỏ, cuốn sách này sẽ là kim chỉ nam cho bạn, dẫn dắt bạn từng bước đưa doanh nghiệp của mình thành một doanh nghiệp Vĩ đại. Cuốn sách này là một vũ khí marketing lợi hại cho bạn khi bắt đầu kinh doanh trên internet. Bạn đang có một niềm đam mê rất mạnh mẽ với Internet và muốn biến nó thành một công việc kinh doanh hiệu quả trên Internet. Hay bạn đang có một ước mơ lớn trở thành một triệu phú Internet với những khởi đầu rất thấp. Vâng, thật may mắn cho bạn vì tôi có đủ kiến thức và kinh nghiệm của mình để chỉ ra cho bạn những phương pháp chính xác và hiệu quả với Internet. Cách mà bạn có thể bắt đầu nó với con số gần như bằng “0”. Chỉ cần bạn có một niềm tin mãnh liệt và quyết tâm theo nó đến cùng bạn chắc chắn sẽ tỏa sáng chỉ sau 1 năm. Cuốn sách này là một cuốn cẩm nang vừa đủ rộng, vừa đủ dài, vừa đủ bao quát trong lĩnh vực Marketing trên Internet. Cuốn sách này  được viết như một món quà đặc biệt dành tặng tới những học viên Khóa huấn luyện Internet Marketing 3H, 6Key, Mega Internet Marketing, Internet Bootcamp, Tài năng Internet Marketing, Internet Business Mastery, Internet Marketing Coaching, Super Coaching... Những khóa học của Công ty Cổ phần ONNET và RichdadLoc. Tôi cũng xin dành tặng món quà này tới những người quan tâm đến marketing và xây dựng doanh nghiệp trên Internet. Những gì trong cuốn sách này viết đó là sự đúc kết bằng “xương máu” của cá nhân tôi khi tham gia vào lĩnh vực mới mẻ này. Tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để trau truốt những từ ngữ để bạn có thể dễ hiểu được nhất. Tôi rất cảm kích nếu bạn cho tôi những cảm nhận sau khi đọc xong cuốn sách này trên website chính thức của tôi Richdadloc.com Cuối cùng tôi mong gặp lại bạn trong các chương trình đào tạo, huấn luyện của tôi. Chúc bạn thành công nhanh hơn với con đường bạn đã theo đuổi. Thân Ái, RichdadLoc – CEO ONNET *** Lời cảm ơn chân thành của tôi tới những người có ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi rất nhiều. Nhờ có họ mà tôi mới có thương hiệu RichdadLoc và cuộc sống tốt đẹp như ngày hôm nay. Cám ơn tới bố mẹ tôi, những đã sinh ra tôi và luôn luôn dạy tôi những điều tích cực trong cuộc sống. Luôn yêu thương tôi và dành cho tôi tất cả thời gian để tôi có thể học tập, nghiên cứu và làm việc trong suốt nhiều năm qua. Nhờ có họ mà tôi mới có thể sống những ước mơ lớn của mình. Cảm ơn tới người vợ xinh đẹp đã sinh ra 2 cô công chúa tuyệt vời cho tôi. Người đã giúp tôi có những nguồn cảm hứng sáng tác và làm việc trong tất cả những thời gian tôi có thể. Có lẽ động lực lớn nhất cuộc đời này mà tôi muốn phấn đấu đó là vì gia đình nhỏ bé của tôi. Cám ơn tới những người thầy vĩ đại của tôi Anthony Robbins – Người đã truyền động lực và ngọn lửa sáng ngời trong tôi khi còn đang ở độ tuổi thanh niên chưa định hình được ước mơ và cuộc sống. T.Harv Eker – Người đã giúp tôi có tư duy tích cực về tiền bạc và tài chính cho cá nhân cũng như doanh nghiệp, đồng thời cũng đã giúp tôi khai sáng tư duy khi còn lộn xộn nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Blair Singer, Brian Tracy – Người đã giúp tôi có những kiến thức bán hàng tuyệt vời, nhờ có những kiến thức này mà tôi đã có thể kiếm tiền nhiều hơn với khả năng của mình. Ewen Chia – Người đã giúp tôi có được những kiến thức kinh doanh trên Internet với hệ thống Affiliate (bán hàng liên kết) tuyệt vời đến vậy. Ewen Chia – Người đã giúp tôi có được những kiến thức kinh doanh trên Internet với hệ thống Affiliate (bán hàng liên kết) tuyệt vời đến vậy. Cảm ơn Adam Khoo – Người có ảnh hưởng đến tôi trong các khóa huấn luyện rất nhiều. Và đặc biệt tôi cảm ơn tới người cha giàu của mình: Robert Kiyosaki – Tác giả bộ sách dạy còn làm giàu nổi tiếng nhất thế giới. Nhờ có ông mà tôi đã có thể tỏa sáng không chỉ những kiến thức học được mà hình ảnh con người tôi trong suốt những năm qua. Sứ mệnh về một người cha giàu đang ăn sâu vào tôi cũng chính được tạo bởi ông, một lần nữa thực sự cảm ơn ông. Cám ơn tới người bạn Phạm Tuấn Sơn – CEO của Babylons, người đã đưa tôi lần đầu tiên tới Singapore và giúp tôi tiếp cận với Internet Marketing từ khi còn rất sớm. Nhờ có anh mà hình ảnh RichdadLoc đã được gắn liền với Internet Marketing như hiện nay.   Phạm Quang Ngọc – CEO Cơn Bão Triệu Phú, Phạm Thành Long – CEO Luật Gia Phạm đã sát cánh cùng với tôi qua các chương trình huấn luyện cho hàng nghìn người Việt Nam có được những tư duy, kiến thức về Internet. Lê Thúy Hạnh – CEO DigiMarketing – Nữ hoàng tên miền Việt Nam, người đã giúp tôi có được những tư duy về ngoại giao số và những kiến thức sâu xa về tên miền. Cám ơn tới người em Nguyễn Văn Dũng – CEO NetLink – Triệu phú Internet trẻ tuổi nhất Việt Nam đã giúp tôi có được những kiến thức về đầu tư trên Internet và cách quản trị một doanh nghiệp lớn. Và đặc biệt cảm ơn tới người anh Phan Phúc Thành – CEO Micronet đã cho tôi những tư duy về nền kinh tế Internet, xây dựng thương hiệu số và những tầm nhìn xa trong 15-20 năm với lĩnh vực tôi đang chọn. Cảm ơn đặc biệt tới Mark Zuckerberg – CEO Facebook, Larry Page – CEO Google, Simon Grabowski – CEO Getresponde đã cho thế giới này những công cụ Marketing tuyệt vời như thế. Cảm ơn các đồng nghiệp trong Công ty Cổ phần ONNET và đặc biệt cảm ơn bạn Trần Thị Nam đã giúp tôi hoàn thành cuốn sách này. RichdadLoc – CEO ONNET Mời các bạn đón đọc Marketing Online Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Thành Doanh Nghiệp Vĩ Đại của tác giả RichdadLoc.
Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp
Đại thi hào Shakespeare đã từng viết “hoa hồng dù gọi bằng tên gọi nào thì vẫn đẹp và ngát hương”. Thế nhưng, trong thực tế quan niệm “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” đã không còn phản ánh đúng hiện thực thế giới mà chúng ta đang sống. Ngày nay, chúng ta có quá nhiều sự lựa chọn để thỏa mãn một nhu cầu. Hãy tưởng tượng khi nước vào một siêu thị hàng hóa hiện đại, bạn có thể bắt gặp tới 17.000 mặt hàng khác nhau, cũng có nghĩa bạn phải đối mặt với 17.000 cái tên khác. Có bao nhiêu cái tên bạn có thể nhớ được? Trong thực tế, mỗi cái tên đều phải tìm cách để được lưu lại trong bộ nhớ của khách hàng. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần rất nhiều nỗ lực khác nhau. Nhưng những nỗ lực đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu tên thương hiệu dễ nhớ và hấp dẫn. Ngược lại, nỗ lực để khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình sẽ vô cùng khó khăn nếu doanh nghiệp bạn đang có một cái tên không thể đọc được hoặc mang ý nghĩa tiêu cực. Thương hiệu ngày càng trở thành tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Để trở nên có giá trị bản thân thương hiệu phải luôn là cầu nối liên kết giữa những gì nó đại diện và khách hàng. Thương hiệu cần phải dễ nhớ, dễ nhận biết, gây được sự quan tâm, khơi gợi cảm xúc ... bản thân tên gọi và hệ thống nhận diện thương hiệu đã làm lên phần lớn bản sắc thương hiệu đó. Cuốn sách này bàn về việc đặt tên thương hiệu. Nó giúp hình dung chính xác về vai trò và tầm quan trọng của việc có một tên thương hiệu hấp dẫn, cung cấp các kiến thức, kinh nghiệm, quy trình, công cụ giúp cho việc đặt tên của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và hiệu quả. Cuốn sách được biên soạn trên cơ sở nghiên cứu về quá trình sáng tạo thương hiệu trong và ngoài nước, các kinh nghiệm đã được đúc kết của thế giới cũng như những kinh nghiệm, tình huống thực tế trong quá trình thực hiện các dự án sáng tạo thương hiệu của tác giả. Chúng tôi trân trọng mọi ý kiến đóng góp để cuốn sách được hoàn thiện hơn. Trân trọng, Tác giả Nguyễn Tuấn Hùng, Chuyên gia tư vấn thương hiệu Công ty TNHH Tư vấn và Sáng tạo Thương hiệu Sao Kim *** THƯƠNG HIỆU VÀ TÊN THƯƠNG HIỆU Nhiều người trong chúng ta có thể dễ bị nhầm lẫn giữa thương hiệu và tên thương hiệu, ngay cả những người làm marketing chuyên nghiệp đôi khi cũng khó phân biệt điều này. Khi chúng ta nhắc đến “Coca-cola” chúng ta nghĩ rằng cái tên đó chính là thương hiệu Coca-cola. Vậy giữa thương hiệu và cái tên có sự phân biệt như thế nào? • Một cách ngắn gọn, thương hiệu là tập hợp những trải nghiệm và mong muốn gắn với một sản phẩm, một doanh nghiệp hay một tổ chức trong tâm trí của khách hàng. Như vậy khái niệm này cho thấy thương hiệu không phải là một thứ hữu hình mà nó nằm trong tâm trí khách hàng, nó gắn bó với những trải nghiệm, cảm xúc ... những thứ giúp người ta liên tưởng đến một sản phẩm hay tổ chức. • Còn tên thương hiệu thì sao? Rất đơn giản nó chính là ... một cái tên. Tức là được cấu tạo bởi các ký tự, cách phát âm, cách viết ... Tên thương hiệu, cùng với logo, slogan, nhận diện thương hiệu là những thành phần cơ bản giúp khách hàng tạo được liên tưởng về thương hiệu. Tên thương hiệu là một cầu nối giữa thương hiệu và tâm trí khách hàng. Để hình dung rõ điều này, tôi sẽ lấy Apple làm một ví dụ. Khi nhắc đến thương hiệu Apple chúng ta nghĩ đến điều gì? Có phải đó là Ipod, Iphone, Ipad, Mac hay Macbook ... những sản phẩm công nghệ hoàn hảo và luôn dẫn đầu xu thế thời trang? Một số khác có lẽ nghĩ đến Steve Job – CEO đầy sáng tạo, thông minh nhưng là người cứng rắn và cầu toàn. Tất cả những hình dung đó của chúng ta giúp tạo nên thương hiệu Apple.   *** Cuốn Ebook đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp với nội dung ngắn gọn gần 70 trang sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức, kinh nghiệm và công cụ tốt nhất để đặt tên thương hiệu, tên công ty một cách hấp dẫn và hiệu quả. Ebook do Tác giả Nguyễn Tuấn Hùng, Công ty Tư vấn và Sáng tạo thương hiệu Sao Kim biên soạn và giới thiệu. Tên thương hiệu là một hạng mục bạn cần làm đúng ngay từ đầu. Hãy đầu tư ở giai đoạn đầu tiên hơn là bạn phải chỉnh sửa sau khi đã đi vào hoạt động. Thời đại kinh doanh với tốc độ vũ bão và những kế hoạch tấn công nhanh chóng của các đối thủ khi bạn mắc sai lầm, bạn dễ dàng trở thành người theo sau nếu như không có những bước đi đầu tiên chuẩn xác. Đây là lý do bạn cần phải có một cái tên chuyên nghiệp ngay trước khi bạn đăng ký kinh doanh.   Cái tên có thể làm nên một thương hiệu mạnh hoặc có thể làm tiêu tan doanh nghiệp bạn. Do vậy mà sở hữu một tên thương hiệu hấp dẫn chính là một tài sản to lớn giúp bạn thực hiện các nỗ lực marketing một cách tự động (chỉ thông qua cái tên!).  Trong lần trước, tôi đã chia sẻ chủ đề 7 cách đặt tên công ty phổ biến nhất, để tiếp tục loạt bài này, hôm nay tôi xin được chia sẻ 10 kiểu đặt tên thương hiệu phổ biến, ví dụ, ưu và nhược điểm của từng kiểu đặt tên.  Lựa chọn tên thương hiệu hấp dẫn không chỉ giúp cho các nỗ lực truyền thông của bạn dễ dàng và hiệu quả hơn mà hơn thế nữa một tên thương hiệu hấp dẫn cũng sẽ đóng góp không nhỏ để biến thương hiệu thành một tài sản có giá trị Mời các bạn đón đọc Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp của tác giả Nguyễn Tuấn Hùng.
50 Công Ty Làm Thay Đổi Thế Giới
Một quyển sách tuyệt vời dành cho tất cả những ai quan tâm đến những thay đổi sâu sắc mà các công ty hàng đầu thế giới đã tạo ra đối với cuộc sống và diện mạo hành tinh chúng ta. 50 Công ty làm thay đổi thế giới chỉ ra những bí quyết mà các công ty lớn nhất mọi thời đại đã từng sử dụng để đi đến thành công. Đây là những công ty có bước đi đột phá, tạo ra xu hướng mới mẻ qua việc áp dụng các phương pháp quản trị kinh doanh hiệu quả và luôn kích thích sự sáng tạo. 50 Công ty làm thay đổi thế giới là một quyển sách thực sự giá trị cho những người đang và sẽ giữ vị trí điều hành doanh nghiệp vì những bài học quý giá mà nó chứa đựng bên trong. Cuốn sách cũng mang lại rất nhiều điều bổ ích và thú vị cho những ai ham mê nghiên cứu lịch sử và yêu thích những câu chuyện đầy cảm hứng về tài năng, sự sáng tạo và tinh thần làm việc hiệu quả của những con người kiệt xuất. Làm thế nào 50 công ty này có thể thay đổi thế giới? Bạn sẽ được cung cấp thông tin về cấu trúc tổng thể của ngành kinh doanh cùng với cấu trúc xã hội trong vài thập kỷ gần đây để tìm ra câu trả lời. Bạn sẽ gặp gỡ những con người có tầm nhìn rộng, ý chí mạnh mẽ, lòng can đảm không giới hạn và sự tận tâm tuyệt đối trong công việc. Họ là những người luôn nỗ lực hết mình để tìm ra ý tưởng mới và dẫn dắt công ty của họ đi đến thành công. Chính xác hơn, họ chính là nguồn sức mạnh thực sự làm thay đổi thế giới mà chúng ta đang sống. ***   Mời các bạn đón đọc 50 Công Ty Làm Thay Đổi Thế Giới của tác giả Howard Rothman.