Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Gieo Mầm Trên Sa Mạc (Masanobu Fukuoka)

Mục Lục

Lời Giới Thiệu...i

Ghi Chú Của Người Biên Tập (Bản Tiếng Anh).xxiv

Về Hình Minh Họa..xxvii

CHƯƠNG MỘT: TIẾNG GỌI ĐẾN VỚI NÔNG NGHIỆP TỰ NHIÊN.1 Tìm mua: Gieo Mầm Trên Sa Mạc TiKi Lazada Shopee

Tôi trở về với việc làm nông.6

Những thử thách thời chiến tranh loạn lạc.8

Ý nghĩa thực sự của Tự Nhiên..10

Những sai lầm của tư tưởng loài người...12

Sẽ không có Chúa hay Phật nào ra tay cứu lấy loài người..17

Cánh chuồn sẽ là Đấng cứu thế...18

Cuộc sống thuận tự nhiên...20

CHƯƠNG HAI: XÉT LẠI TRI THỨC CỦA CON NGƯỜI..24

Sự khởi sinh của tri thức phân biệt.25

Thuyết chọn lọc tự nhiên của Darwin...27

Hiểu về thời gian và không gian chân thực.30

Gien trội và gien lặn..32

Một cách nhìn khác về tiến hóa...34

Những giống lai xuất hiện một cách tự nhiên trong ruộng lúa của tôi.37

Từ bỏ những gì chúng ta nghĩ là mình biết.42

CHƯƠNG BA: CHỮA LÀNH CHO MỘT THẾ GIỚI TRONG CƠN KHỦNG HOẢNG..47

Hồi phục lại trái đất và con người của nó...48

Trong tự nhiên, không có những con côn trùng có ích hay gây hại..50

Đông y và Tây y..51

Nỗi sợ chết.56

Câu hỏi về linh hồn...57

Nền kinh tế bạch tuộc hút tiền.59

Ảo tưởng về luật nhân quả.68

Cách tiếp cận hiện tại của các phương thức đối phó với sự sa mạc hóa.73

CHƯƠNG BỐN: SỰ SA MẠC HÓA TOÀN CẦU.82

Những bài học từ các cảnh quan ở châu Âu và Hoa Kỳ..84

Bi kịch của châu Phi.90

Gieo những hạt giống trong một trại tị nạn ở châu Phi.95

CHƯƠNG NĂM: TÁI PHỦ CÂY CHO TRÁI ĐẤT THÔNG QUA NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TỰ NHIÊN...102

“Sản xuất” nông nghiệp thực chất ra là tiêu xuất..106

Trại chăn nuôi thương mại sẽ tàn phá đất đai, tôm cá nuôi lồng thì phá biển.110

Gieo những hạt mầm trên sa mạc.112

Tạo nên những vành đai xanh...116

Tái phủ cây cho đất nước Ấn Độ.121

Những ghi chép từ một hội nghị thượng đỉnh quốc tế về môi trường..141

CHƯƠNG SÁU: NHỮNG CHUYẾN DU HÀNH TRÊN BỜ TÂY NƯỚC MỸ.147

Các khu chợ nông dân..151

Các nông trại tự nhiên ở thành thị...156

Người gieo và Chim muông gieo.158

Trồng lúa ở thung lũng Sacramento...164

Từ làm nông hữu cơ tới làm nông tự nhiên.167

Hai hội nghị quốc tế...174

Những cây tuyết tùng Nhật Bản ở Trung tâm Thiền..179

PHỤ LỤC A: TẠO LẬP MỘT TRANG TRẠI TỰ NHIÊN Ở CÁC VÙNG ÔN ĐỚI VÀ CẬN NHIỆT ĐỚI.186

Những cánh rừng phòng hộ tự nhiên..187

Gây rừng phòng hộ.189

Cây chắn gió..191

Tạo lập vườn cây ăn trái...191

Tạo các “cánh đồng” ở trong vườn cây ăn trái...194

Tạo lập một cánh đồng truyền thống..195

Tạo lập những cánh đồng lúa.196

PHỤ LỤC B: LÀM CÁC VIÊN ĐẤT CHỨA HẠT GIỐNG DÙNG ĐỂ TÁI LẬP THẢM THỰC VẬT...199

Mục đích..199

Vật liệu.199

Phương pháp gieo hạt từ trên không..200

Phương pháp sản xuất viên đất..201

Các đặc tính của viên đất.201Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Masanobu Fukuoka":Cách Mạng Rơm - Nông Nghiệp Vô ViCuộc Cách Mạng Một Cọng RơmGieo Mầm Trên Sa MạcNông Nghiệp Tự Nhiên Châu Á

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Gieo Mầm Trên Sa Mạc PDF của tác giả Masanobu Fukuoka nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Tam Ngươn Giác Thế Kinh - Chiếu Minh Đàn (NXB An Hà 1932)
Trong Trời Đất có ba Ngươn: Thượng ngươn - Trung Ngươn - Hạ Ngươn. Ba Ngươn ấy là cái số cuối cùng của Trời Đất. Thượng Ngươn là: ngươn đã gây dựng CKVT. Nên còn gọi là Ngươn Tạo Hóa hay Ngươn Thượng Đức, con người lúc ấy tánh chất hiền lương chất phát. Thuận tùng Thiên Lý, trên hòa dưới hiệp bảo vệ thương yêu nâng đỡ nhau, cùng chung nhau hưởng đời an lạc, gọi là đời Thượng Lực. Đến đời trung Ngươn, thì con người bỏ mất tánh thiện lương, càng ngày càng học hỏi thu thập nhiều thói hư xấu, rồi nghĩ ra nhiều mưu lược tương tàn, tương sát giết hại lẫn nhau, mạnh đặng yếu thua, miễn sao mình vinh thân phì da, không kể gì đến tính đồng loại, nghĩa đồng bào, bởi vậy nên còn gọi là Ngươn tranh đấu. Hạ Ngươn còn gọi là đời mạt kiếp: sự đấu tranh càng ngày càng gay go hung tợn. Chế tạo ra nhiều vũ khí tối tân, giết người hàng loạt. Mưu quỉ kế là ác độc phi thường. Thậm chí còn bày ra hạt nhân nguyên tử. Nếu đấu tranh càng lắm, thì cũng phải tới thời kỳ tiêu diệt, bởi thế còn gọi là đời mạt kiếp hay ngươn điêu tàn.Tam Ngươn Giác Thế KinhNXB An Hà 1932Chiếu Minh Đàn213 TrangFile PDF-SCAN
PDF Thiền Đốn Ngộ - Thích Thanh Từ
Đốn ngộ không phải là chóng ngộ, nhanh ngộ mà là nhắm vào cái gốc của mọi vấn đề là chỗ khởi sinh các niệm, tức nhân tâm, mà công phu, một lần hết sach vô minh, nên gọi là đốn. Nó đối lập với các pháp thiền tiệm, tức kiểm soát từng niệm một, không cho niềm tà khởi sinh, như ngồi lặt lá.
Angkor (Đế Thiên Đế Thích) - Lê Hương
ANGKOR là tiếng gọi chung cho vùng đất trong tỉnh Siem Reap, lãnh thổ Cao-Miên, nơi có những đền đài xây toàn bằng đá nguyên khối chồng chất lên nhau, tạo thành một kỳ quan trên hoàn vũ.Vào đầu thế kỷ thứ 20, người Việt Nam sang đất bạn du-lịch hay cư ngụ đều có viếng thăm hoặc nghe nói đến kỳ công của các đăng Tiên-Vương Cao-Miện, mà không hiều vì sao lại gọi bằng danh từ Việt: ĐỂ-THIÊN ĐẾ THÍCH. Trải qua hàng trăm năm, đồng bào ta quen dùng tên này hơn là tên thật.Angkor gốc là tiếng Phạn; Nagara nghĩa là kinh đô. Vùng Angkor xưa kia là nơi Vua Cao-Miên đóng đỏ một thời gian dài từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ thứ 15 mới dơi lần xuống phía Nam. Trong vùng có hai ngôi đền lớn nhất mang tên ANGKOR THOM và ANGKOR WATH. Angkor Thom nghĩa là Kinh đô lớn, nơi nhà Vua cất Hoàng cung, Kim loan điện. Angkor Wath, hay Vat, nghĩa là Kinh đô chùa (?) là một ngôi đền vĩ đại và đẹp hơn tất cả đền đài, được nhà Vua xây cất sau cùng trước khi thiên đô. 
Quang Minh Tu Đức Kinh PDF - Ngô Đức Thọ (NXB Long Quang 1931)
Bộ kinh tu đức này chia làm 4 phần. Nghĩa kinh rõ ràng, cảm động, đàn bà con trẻ cũng có thể hiểu được. Có hiểu mới có cảm, có cảm mới biết sám hối, Tụng kinh, miệng đọc, tâm suy theo lời kinh mà luyện tính sửa lòng. Nếu duy trì được thiện tâm, trời phật tiên thánh mới giáng ứng, có giáng ứng cầu đảo mới linh nghiệm. Thực là một quyển kinh thiết thực, mấy nhân tâm thế đạo cần dùng cho mọi hạng người trong xã hội. Thiện nam tín nữ nên phát hằng tâm in kinh, mà chuyển tặng cho nhiều công đức thực vô biên vô lượng. Ước ao một ngày kia khắp mọi gia đình đều có một quyển kinh tu đức làm chuẩn đích, ngõ hầu ai ai cũng biết hối ngộ cải quá, tránh dữ theo lành, lấy trời đất làm cha mẹ, lấy vũ trụ làm gia đình, lấy nhân loại làm anh em. Bể khổ biến thanh cam lồ, huyết hồ hoá lại ao sen thế giới trở nên cực lạc. Trì tụng!Quang Minh Tu Đức KinhNXB Long Quang 1931Ngô Đức Thọ89 TrangFile PDF-SCAN