Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Bước Tới Thảnh Thơi (Thích Nhất Hạnh)

Mục lục

Lời nói đầu. 8

Thi kệ thực tập chánh niệm.. 10

Thức Dậy... 10

Quơ Dép. 10 Tìm mua: Bước Tới Thảnh Thơi TiKi Lazada Shopee

Xuống Giường... 10

Bật Đèn... 11

Xếp Mền. 11

Mở Cửa Sổ... 11

Vặn Nước.. 11

Đánh Răng... 11

Súc Miệng. 12

Rửa Mặt.. 12

Vào Nhà Cầu.. 12

Đi Tiểu. 12

Rửa Tay.. 12

Tắm... 13

Cạo Tóc... 13

Rửa Chân.. 13

Soi Gương. 13

Mặc Áo... 13

Mặc Áo Nhật Bình.. 14

Khoác Áo Ca Sa. 14

Lên Xuống Cầu Thang. 14

Kệ Chuông (1)... 14

Kệ Chuông (2)... 14

Kệ Chuông (3)... 15

Nghe Chuông (1). 15

Nghe Chuông (2). 15

Nghe Chuông (3). 15

Xếp Giày Dép. 16

Vào Thiền Đường... 16

Đốt Lò.. 16

Đốt Nến.. 16

Quán Tưởng Trước Khi Lễ Bụt.. 16

Xưng Tán Bụt. 17

Xưng Tán Pháp. 17

Xưng Tán Tăng.. 17

Ngồi Thiền Sáng.. 18

Ngồi Thiền Tối.. 18

Ngồi Xuống. 18

Điều Thân. 18

Điều Chỉnh Hơi Thở.. 19

Thở (1). 19

Thở (2). 19

Thở (3). 20

Ngồi Thiền (1)... 20

Ngồi Thiền (2)... 20

Tê Chân Đổi Cách Ngồi.. 21

Thiền Hành.. 21

Chắp Tay Chào. 21

Nâng Bình Bát (1). 21

Nâng Bình Bát (2). 21

Nâng Bát Không... 22

Nâng Bát Đầy. 22

Chú Nguyện... 22

Xuất Sanh.. 22

Quán Niệm Trước Khi Ăn. 22

Trước Khi Ăn.. 23

Bốn Đũa Đầu.. 23

Ăn Cơm (1).. 23

Ăn Cơm (2).. 24

Nhìn Bát Cơm Đã Sạch Thức Ăn.. 24

Nâng Chén Trà Lên... 24

Rửa Bát (1)... 24

Rửa Bát (2)... 24

Rửa Bát (3)... 25

Quét Tước. 25

Quét Lá (1)... 25

Quét Lá (2)... 25

Tưới Cây Trong Chậu.. 25

Dọn Thiền Đường... 25

Cắt Hoa.. 26

Cắm Hoa... 26

Thay Nước Bình Hoa... 26

Tắm Bụt.. 26

Chùi Cầu Tiêu... 26

Đổ Rác (1).. 26

Đổ Rác (2).. 27

Làm Vườn. 27

Trồng Cây. 27

Nhổ Cỏ (1). 27

Nhổ Cỏ (2). 27

Nhổ Cỏ (3). 28

Nhổ Cỏ (4). 28

Tưới Cây (1). 28

Tưới Cây (2). 28

Tưới Cây (3). 28

Lặt Rau... 29

Mở Máy Vi Tính... 29

Nhấc Điện Thoại.. 29

Gắn Dây An Toàn... 29

Chít Khăn.. 29

Đi Xe Đạp.. 30

Trước Khi Rồ Máy Xe... 30

Giận (1)... 30

Giận (2)... 30

Giận (3)... 30

Nhìn Bàn Tay. 31

Khâu Áo. 31

Kệ Vô Thường... 31

Mười giới Sadi. 32

Giới thứ nhất là bảo vệ sinh mạng.. 32

Giới thứ hai là tôn trọng quyền tư hữu... 32

Giới thứ ba là bảo vệ tiết hạnh... 33

Giới thứ tư là thực tập chánh ngữ và lắng nghe... 33

Giới thứ năm là bảo vệ và nuôi dưỡng thân tâm, không sử dụng rượu, các chất ma túy và tiêu thụ những sản phẩm có độc tố... 34

Giới thứ sáu là không sử dụng mỹ phẩm và đồ trang sức. 34

Giới thứ bảy là không vướng mắc vào các lối tiêu khiển trần tục. 35

Giới thứ tám là không sống đời sống vật chất sang trọng và xa hoa.. 36

Giới thứ chín là không ăn mặn và không ăn ngoài những bữa ăn của đại chúng.. 36

Giới thứ mười là không tích lũy tiền bạc và của cải... 36

Các thiên uy nghi.. 38

Chương 1 - Tôn kính Thầy và các vị có hạ lạp cao... 38

Chương 2 - Hầu Thầy... 39

Chương 3 - Đi theo Thầy... 42

Chương 4 - Tiếp nhận lời dạy của Thầy.. 43

Chương 5 - Nương tựa y chỉ sư. 43

Chương 6 - Nương tựa tăng thân. 44

Chương 7 - Sinh hoạt với chúng... 46

Chương 8 - Làm việc với tăng thân. 47

Chương 9 - Bảo vệ sinh môi. 50

Chương 10 - Đi, Đứng, Nằm và Ngồi... 52

Chương 11 - Vào chùa, tháp, chánh điện, thiền đường. 53

Chương 12 - Lễ lạy, tụng kinh... 54

Chương 13 - Ngồi thiền.. 55

Chương 14 - Đi thiền. 57

Chương 15 - Nghe pháp thoại... 58

Chương 16 - Học kinh và đọc sách.. 59

Chương 17 - Y, bát, tọa cụ và vật dùng cá nhân. 60

Chương 18 - Ăn cơm. 61

Chương 19 - Vào nhà tắm.. 63

Chương 20 - Vào cầu tiêu.. 63

Chương 21 - Giặt áo, phơi áo.. 64

Chương 22 - Ở trong phòng, ngủ nghỉ. 64

Chương 23- Thân Thứ Hai... 66

Chương 24 - Thỉnh chuông và nghe chuông... 67

Chương 25 - Dự pháp đàm... 68

Chương 26 - Dự thiền trà... 69

Chương 27 - Bẽ gãy thế tam giác. 70

Chương 28 - Đối trị cơn giận... 71

Chương 29- Nghe và nói điện thoại... 73

Chương 30 - Sử dụng máy vi tính... 73

Chương 31 - Làm việc trong bếp.. 74

Chương 32 - Đi ra ngoài.. 75

Chương 33 - Lái xe, đi xe hoặc đi bộ.. 76

Chương 34 - Tiếp xử với người cư sĩ. 78

Chương 35 - Đến nhà đàn việt... 79

Chương 36 - Hướng dẫn các khóa tu. 80

Chương 37 - Du phương cầu học. 81

Chương 38 - Thể dục thể thao. 82

Chương 39 - Thiền Buông Thư và thanh lọc cơ thể. 83

Chương 40 - Làm mới.. 84

Chương 41 - Soi sáng. 87

Lời cảnh giác và khích lệ của thiền sư Quy Sơn. 89

Ý thức Vô thường... 89

Tránh lề thói hưởng thụ.. 89

Giới là căn bản... 90

Sơ tâm cần nuôi dưỡng... 90

Phải nên liệu trước. 91

Nỗ lực tinh tiến. 92

Gần gũi bạn lành.. 93

Khẩn thiết dụng tâm. 93

Trai giới tinh chuyên. 94

Nuôi hoài bão lớn... 95

Nắm quyền tự chủ.. 95

Cùng đi với nhau. 96

Nói với người xuất gia trẻ... 98

Tâm thương yêu... 98

Môi trường tốt. 100

Sự nghiệp giác ngộ.. 102

Hạnh phúc bây giờ.. 105

Kiến thức không phải là tuệ giác... 106

Tu cho mọi người.. 108

Hạnh phúc và chánh niệm. 110

Sơ tâm là hảo tâm. 112

Viết thêm cho người xuất gia trẻ. 115

Những khó khăn... 115

Con đường thoát... 116

Ăn cơm có canh.. 118

Gia tài của Bụt. 119

Bạn đồng hành của bồ tát... 121

Phẩm vật hiến tặng.. 122

Tay trong tay... 124

Nguồn gốc và nội dung sách Bước Tới Thảnh Thơi. 126

Nghi thức tụng 10 Giới.. 132

1- Dâng Hương.. 132

2- Tán Dương.. 132

3- Lạy Bụt và Bồ Tát... 133

4- Trì Tụng. 133

5- Tác Pháp Yết Ma.. 136

6- Khai Thị. 137

7- Niệm Bụt... 141

8- Quy Nguyện... 141

9- Quay Về Nương Tựa. 143

10- Hồi Hướng... 143Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất Mẹ

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bước Tới Thảnh Thơi PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

PDF Lịch sử văn học Công giáo Việt Nam
Sự dị biệt giữa các nền văn học có nhiều nguyên nhân, trong đó đáng kể nhất sự dị-biệt về ngôn ngữ từ khi loài người xây dựng Tháp Babel trong tội-lỗi (Sáng thế, XI, 7). Nhờ mầu-nhiệm Cứu thế, sự thống nhất ngôn ngữ nguyên thủy bắt đầu phục hồi khi Chúa Thánh- Thần Hiện Xuống (Công vụ Tông-đồ, II, 4-6) nhưng chỉ thể hiện toàn vẹn khi mạt thế trong cảnh toàn thể loài người đồng thanh ngợi-khen Thiên-Chúa (Khải-huyền- thư, VII, 9).Giáo-hội Công-giáo là bi-tích, là dấu-hiệu khả-kiến của sự phục-hồi thống-nhất nguyên thủy đang thành hình. Đó là một sự thống-nhất trong dị-biệt, thống nhất trong Tình Yêu Thiên Chúa, dị-biệt trong thề-cách diễn đạt với đặc điểm của từng dân-tộc, trong « y-phục rực-rỡ muôn màu » như lời Thành-Vịnh nói về Giáo hội (Thánh Vịnh 104).Bộ sách này có kỳ-vọng trình bày những màu sắc Việt-Nam của y-phục rực-rỡ ấy. Tôi muốn dùng hình ảnh này để nói đến văn học Công giáo Việt-Nam, một nền văn học dung hợp dân tộc tinh và công-giáo-tính, một thành phần bất-khả-phân của toàn thể văn học quốc-gia.
Công Phu - Nguyễn Kim Muôn (NXB Xưa Nay 1935)
Cái công phu là cái phần việc của mổi người tu làm qua mổi ngày, ấy cũng cho là như làm việc vậy. Thế thì, cái sự công phu này chắc là của ai ai cũng không giống nhau được, vì hoặc công phu ngoại, hoặc công phu nội, rồi trong hai lẻ nội ngoại lại còn có nhiều thứ, nhiều lớp, nhiều bực khác nhau nữa. Đây tôi muốn nói về cái công phu nội, mà có một bức thôi.Công PhuNXB Xưa Nay 1935Nguyễn Kim Muôn16 TrangFile PDF-SCAN
Đạo Lý Phật Giáo Với Đạo Lý Nho Giáo Ở Nước Ta (NXB Trung Bắc Tân Văn 1935) - Trần Văn Giáp
Ba học thuyết tôn giáo có ảnh hưởng sâu sắc trong đời sống tinh thần ở Việt Nam trước đây chính là ba học thuyết tôn giáo: Nho, Phật, và Đạo, chúng ta thường gọi là Tam giáo. Theo đó, Nho và Đạo giáo ra đời ở Trung Quốc, từ đó trực tiếp truyền vào nước ta. Còn Phật giáo ra đời ở Ấn Độ, đầu tiên theo đường biển phía Nam, sau theo cả đường bộ phía Tây mà vào, từ rất sớm Luy Lâu (Thuận Thành – Hà Bắc) đã thành một trung tâm Phật giáo lớn, nhưng từ thế kỷ thứ VII lại gắn bó chặt chẽ với Phật giáo Trung Quốc chuyển theo xu hướng Thiền tông, kết hợp với nhiều yếu tố Tĩnh độ và Mật giáo. Tam giáo cùng tồn tại, ít xung khắc mà thường khi lại kết hợp với nhau. Trong đó Nho giáo giữ địa vị chi phối nhiều mặt. Khi nói đến “Hội nhập tam giáo” - nó là một xu hướng mạnh của tư tưởng Việt Nam vào thế kỷ XVIII. Theo đó, các tầng lớp trí thức Nho học, lực lượng hộ trì tư tưởng Nho gia thời kỳ này có những hoạt động thực tiễn và thảo luận tư tưởng có phần xa rời tinh thần của Nho gia chính thống, dung hợp Phật Đạo.Đạo Lý Phật Giáo Với Đạo Lý Nho Giáo Ở Nước TaNXB Trung Bắc Tân Văn 1935Trần Văn Giáp32 TrangFile PDF-SCAN
Đạo Phật Và Hàm Oan (NXB Viên Đề 1940) - Nhiều Tác Giả
Đạo Phật là đạo từ bi, bác ái, đại đồng, thiết thiệt, còn Phật pháp thì cao siêu huyền diệu, lợi ích, tích tục, chẳng những gồm cả nhân luân, mỹ tục, đạo đức mà thôi, lại còn hàm xúc các môn triết học, khoa học, hóa học nữa. Bởi vậy, nên thập phương thế giới đều công nhận một cách quả quyết đạo Phật là đạo VÔ THƯỢNG từ vô thỉ đến nay. Đã dành đạo Thích có một không hai, sao lại suy bại điêu tàn ở giữa thế kỹ 20 này?Cao Miên Phật Giáo HộiĐạo Phật Và Hàm OanNXB Viên Đề 1940Nhiều Tác Giả22 TrangFile PDF-SCAN