Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

100 Ý Tưởng PR Tuyệt Hay

100 Ý Tưởng PR Tuyệt Hay (Tái Bản 2017) •  Bạn có biết cách biến khủng hoảng thành thắng lợi? •  Bạn có viết được một thông cáo báo chí có giá trị quảng cáo không mất tiền? •  Bạn có biết cách "đánh cướp" chiến dịch PR của đối thủ và quay mũi dùi chĩa ngược lại họ? PR là hào hứng, là cần thiết, và dễ làm - khi bạn biết cách. Hàng ngàn công ty sử dụng PR để quảng bá, để chinh phục khách hàng, để tháo ngòi nổ khủng hoảng và những mối đe dọa tiềm tàng, và để đặt tên tuổi của mình vào tầm mắt của công chúng. Jim Blythe đã tổng hợp 100 ý tưởng từ những công ty có thật, những ý tưởng đã hiệu quả hết lần này đến lần khác trong việc tạo ấn tượng đúng đắn. Được viết một cách sinh động, 100 Ý Tưởng PR Tuyệt Hay cung cấp đạn dược mà bạn cần để chiến đấu với địch thủ bằng cách chiếm lấy tâm trí và tình cảm của khách hàng. Bất luận bạn đang vận hành một doanh nghiệp nhỏ hay làm việc cho một công ty lớn, hay bất luận bạn là lính mới với lĩnh vực PR hoặc đã ở trong nghề này lâu rồi, cuốn sách cũng có đôi điều hữu ích cho bạn. *** PR, HAY CÒN GỌI là quan hệ công chúng, được định nghĩa rất đa dạng. Đối với một số người, chữ PR là viết tắt của từ “press release” – “thông cáo báo chí”, vì đó là cách giới PR thường dùng để đưa thông điệp ra công chúng. Tuy nhiên, thực ra PR chính là việc tạo quan hệ tốt đẹp với công chúng của một tổ chức. Những công chúng đó bao gồm khách hàng, nhà cung cấp, cơ quan chính phủ, các nhóm gây sức ép như tổ chức Hòa bình Xanh hoặc tổ chức Những người bạn của trái đất, những doanh nghiệp láng giềng, hoặc bất kỳ ai thực sự hoặc có thể chịu ảnh hưởng bởi điều chúng ta làm. Quan hệ công chúng vượt hẳn việc tiếp xúc cùng khắp mọi người. Đó là một hoạt động dài hạn: điều chúng ta đang cố gắng làm là tạo nên hình tượng tốt đẹp về bản thân, nhưng quan trọng hơn là tạo nên hình tượng chuẩn xác về chúng ta trong tâm trí mọi người. Chúng ta cũng không nhất thiết cứ phải tận lực làm hài lòng mọi người: đôi khi chúng ta phải chấp nhận việc bất đồng quan điểm, và chỉ việc thể hiện bản thân là người công bằng. Giới làm nghề quan hệ công chúng luôn phải làm việc thông qua những người khác: thông qua báo chí, thông qua những tổ chức khác, thông qua nhân viên trong công ty nơi họ làm việc cho. Do đó có kỹ năng xã hội giỏi là rất quan trọng, nhưng như vậy không có nghĩa là trở thành một kẻ vỗ vai, kể chuyện tếu làm phiền. Mà đó là công việc cân nhắc nhu cầu (và lịch công tác) của người khác, bất luận đấy là một tay phóng viên cần câu chuyện hấp dẫn để viết bài đăng báo tối nay, hay một nhà hoạt động môi trường muốn chứng tỏ rằng anh ta đã làm chúng ta thay đổi chính sách về tái chế. Nói cách khác, người làm PR giỏi có khả năng thông cảm với người khác, ngay cả với kẻ thù – đây là một phẩm chất quan trọng. Ý tưởng trong quyển sách này được góp nhặt từ nhiều nguồn. Một số bắt nguồn trực tiếp từ chính các công ty, một số lấy từ các chuyên gia PR, một số thu thập từ báo chí vốn là nhân tố quyết định của nghề quan hệ công chúng. Nhân đây tôi xin đặc biệt nhắc đến Joan Stewart ở The Publicity Hound (www. PublicityHound.com), người đã hào phóng cung cấp nhiều ý tưởng cơ bản mà tôi đã sửa đổi lại cho phù hợp với điều kiện nước Anh. Tất cả các ý tưởng đều được thử nghiệm và kiểm tra, nhưng bạn nên thận trọng với việc sao chép một cách mù quáng – thông thường các ý tưởng hiệu quả đơn giản vì có giá trị tin tức, và bản chất của tin tức chính là nói về điều chưa từng xảy ra. Nói vậy có nghĩa PR không phải là một hoạt động mang tính công thức. Nó đòi hỏi sự sáng tạo, tính độc đáo và khả năng chấp nhận rủi ro để tạo ra điều có sức ảnh hưởng. PR đôi khi “chậm phát”: một số ý tưởng trong sách mất hàng năm trời hoặc thậm chí là hàng thập kỷ mới tạo nên ảnh hưởng thật sự. Một số ý tưởng lại tạo nên ảnh hưởng nhanh chóng – mang đến sự bùng nổ dư luận tức thời, hoặc phản hồi chớp nhoáng về một sự kiện. Người làm PR phải có khả năng đương đầu với cả hai dạng hoạt động – phản ứng nhanh và xây dựng dần dần – và có thể cần phải thực hiện cả hai dạng hoạt động cùng một lúc. Quyển sách này nhắm đến số lượng độc giả khá rộng. Nếu bạn không có kinh nghiệm gì về PR, nó sẽ cung cấp một số ý tưởng nền tảng; nếu bạn là một chuyên gia PR giàu kinh nghiệm, thì tôi hy vọng quyển sách này sẽ mang đến một vài ý tưởng mà bạn chưa mường tượng đến. Một số ý tưởng hiệu quả với các công ty nhỏ, một số hiệu quả với các công ty lớn hơn: có ý tưởng hiệu quả với các tổ chức phi lợi nhuận, một số thì hiệu quả với các tổ chức thương mại. Một số hiệu quả trong các ngành dịch vụ, các ý tưởng còn lại thì hiệu quả đối với ngành sản xuất hoặc bán lẻ. Dù bạn mua quyển sách này với lý do gì đi chăng nữa, thì chắc chắn thể nào bạn cũng sẽ nảy ra một số ý tưởng – suy cho cùng, PR chính là thế mà! Jim Blythe *** CHUYỆN KHÔNG HAY HO diễn ra như cơm bữa trong hầu hết các ngành. Đặc biệt có một số ngành dễ xảy ra các sự kiện đáng để đưa lên mặt báo – ngành hàng không là một ví dụ rõ ràng – trong khi có những ngành nhiều năm trời chẳng xảy ra chuyện gì lên tít báo. Tuy nhiên, nếu xảy ra khủng hoảng, thì điều ngạc nhiên là ở chỗ một vấn đề đơn giản, có thể giải quyết được lại có thể trở thành một thảm họa PR nhanh chóng đến mức nào. Đối với nhiều công ty, một vụ khủng hoảng như thế có thể đủ phá hủy cả công ty. Khi chuyến bay của hãng hàng không Pan American nổ tung trên bầu trời thị trấn Lockerbie bởi khủng bố, công ty đã hứng chịu thảm họa PR khi để lộ tin hãng đã nhận được cảnh báo là trên máy bay có bom. Việc trung bình một ngày PanAm nhận được bốn cảnh báo có bom không làm công chúng thay đổi nhận thức: chẳng bao lâu sau đó, PanAm đã biến mất khỏi ngành. Rõ ràng là PanAm không quản lý khủng hoảng hiệu quả. Ý tưởng: Nhiều công ty có hẳn một nhóm nghiên cứu khủng hoảng để tiên liệu các tình huống có thể gây ra các vấn đề về PR, rồi nghĩ sẵn các giải pháp. Khi Eurolines, công ty xe buýt đường dài ở châu Âu, hứng chịu khủng hoảng, thì họ đã có sẵn kế hoạch. Một chiếc xe buýt Eurolines khởi hành từ Warsaw đi London đã đụng phải một chiếc xe tải tại Đức, làm bị thương một số hành khách (một số bị thương nặng). Nhóm nghiên cứu khủng hoảng của công ty đã sẵn sàng: một số hành khách được đưa vào bệnh viện tại Đức, một số được quyền lựa chọn trở lại Warsaw, còn những người khác được quyền lựa chọn tiếp tục đi London. Công ty đã đặt phòng tại một khách sạn lớn ở London để đón hành khách của chuyến xe. Ở đó có đội ngũ nhân viên y tế túc trực để hỗ trợ (mặc dù đương nhiên tất cả hành khách bị thương đều đã được trị liệu ở Đức) và có luôn cả phiên dịch viên. Công ty còn kiểm tra danh sách hành khách để xác định quốc tịch – không phải tất cả mọi người đều là người Ba Lan, vì có một số là dân Lithuania, Latvia, Estonia, và thậm chí cả Nga đến Warsaw để đón xe tại Ba Lan. Tất cả hành khách lẫn bạn bè hoặc gia đình trông ngóng chuyến xe từ trước đều có phòng nghỉ. Giám đốc điều hành của Eurolines cũng có mặt cùng với nhân viên PR để trả lời các câu hỏi của giới báo chí và đặc biệt tránh không để báo chí hỏi han phiền hà hành khách. Tất cả những người có mặt đều được chiêu đãi tiệc tự chọn, và Eurolines đã cấp vé miễn phí cho các chuyến xe đi trong nội bộ nước Anh vì nhận thấy rằng có thể có nhiều hành khách đã bị lỡ chuyến hoặc không gặp được người đã hẹn ở London. Công tác tổ chức thật đáng ngưỡng mộ: hiệu quả, và hướng tới tạo ra sự tín nhiệm. Giải pháp tài tình như thế không xảy ra một cách tình cờ – nó chỉ xảy ra khi có sự hoạch định và diễn tập chu đáo. Ứng dụng: • Chọn người thích hợp vào nhóm. Họ cần phải đủ chín chắn để chiếm được tín nhiệm từ phía công chúng của công ty, và để đoán biết các vấn đề và giải pháp có thể xảy ra. • Sắp xếp cho nhóm nghiên cứu khủng hoảng họp mặt thường xuyên để xem xét các tình huống có thể xảy ra. • Hãy luyện tập – diễn tập. • Bảo đảm các thành viên trong nhóm biết cách xử lý với giới báo chí – bản thân việc nói “Miễn bình luận” với mọi câu hỏi cũng là một thảm họa PR. Mời các bạn đón đọc 100 Ý Tưởng PR Tuyệt Hay của tác giả Jim Blythe.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Cỗ Máy Bán Hàng Tối Ưu
Cỗ Máy Bán Hàng Tối Ưu Cố Máy Bán Hàng Tối Ưu – Chet Holmes Cỗ Máy Bán Hàng Tối Ưu của Chet Holmes – chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới sẽ mang tới cho bạn những điều thật giản dị như chính cuộc sống của bạn. Mười hai chiến lược bán hàng hiệu quả nhất từ trước đến nay thực chất là 12 công việc mà bất cứ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp nào cũng sẽ làm nếu muốn trở thành bậc thầy bán hàng. Tập trung, kiên định và tính kỷ luật. Thay vì làm 4.000 việc một lúc như trước đây, nay ta chỉ cần làm 12 việc. Thay vì mỗi việc chỉ làm 12 lần, nay ta làm 4.000 lần cho mỗi việc. Đó chính là cách làm cho ta nhanh chóng trở thành chuyên gia bán hàng, giúp ta làm việc khôn ngoan hơn mà không vất vả hơn. Đọc thêm Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao Những đòn tâm lý trong bán hàng Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Bán Hàng Ngoài ra, đây còn là cuốn sách gối đầu giường dành cho nhà quản lý. Ta sẽ tìm thấy đầy đủ cách thức để quản lý hiệu quả quỹ thời gian của mình để thật sự là “nhà quản lý một phút”, ta cũng sẽ biết cách tuyển dụng và giữ chân những nhân viên giỏi, cải thiện chất lượng làm việc của doanh nghiệp. Từng có một câu chuyện về một người bán hàng vĩ đại – người có thể bán bất cứ sản phẩm nào anh ta muốn. Và vì vậy anh ta đã trở thành bậc thầy bán hàng, một tài sản vô giá và là niềm mong ước của mọi doanh nghiệp. Trở thành bậc thầy về bán hàng là niềm mong ước của mọi doanh nghiệp. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tạo lập thành công cho mình một tương lai rộng mở và chắc chắn. Nếu bạn thật sự mong muốn điều đó, Cỗ Máy Bán Hàng Tối Ưu này sẽ giúp bạn đạt được mục đích của mình. Với một điều kiện: Bạn phải đọc thật kỹ lưỡng, hiểu thật chính xác và làm theo một cách đầy đủ nhất những điều bạn đã đọc được trong cuốn sách này.
Khởi Nghiệp Thông Minh - Smart Up
Khởi Nghiệp Thông Minh – Smart Up Khởi nghiệp thông minh – TS. Ngô Công Trường Khởi Nghiệp Thông Minh – Smart Up là cẩm nang không thể thiếu cho những người đang ấp ủ hoài bão khởi sự kinh doanh. Cuốn sách chắt lọc, khái quát, cập nhật thông tin khởi nghiệp trên toàn thế giới và phát triển, xây dựng thành mô hình Khởi Nghiệp Thông Minh – Smart Up giúp các nhà khởi nghiệp cụ thể hóa các bước đi đầu tiên và tối ưu hóa hệ thống vận hành doanh nghiệp ngay từ lúc mới bắt đầu. Cuốn sách nêu bật những kiến thức cơ bản mà bất kỳ doanh nhân trẻ nào cũng cần hiểu rõ khi quyết định đầu tư công sức, tiền bạc vào đứa con của mình. Sách hay khuyên đọc Khởi nghiệp với 100$ Quốc gia khởi nghiệp Thành đạt trong sự nghiệp Một trong những nội dung thú vị nhất của quyển sách là từ những lý do cần tránh khi khởi nghiệp đến các bước chuẩn bị cho khởi nghiệp, từ mô hình Smartup đến cách thoát khỏi công ty sau khởi nghiệp thành công. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách Khởi Nghiệp Thông Minh. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè cùng đọc và đăng ký email nhận thông báo sách hay hàng tuần.
Dạy Con Làm Giàu - Cha Giàu Cha Nghèo
Dạy Con Làm Giàu – Cha Giàu Cha Nghèo Dạy con làm giàu – Cha giàu cha nghèo – Robert Kiyosaki Bạn là người đam mê kinh doanh và đầu tư? bạn muốn làm giàu,muốn trở thành một doanh nhân có hoài bão lớn.chắc hẳn các bạn đã biết đến bộ sách Dạy Con Làm Giàu (Cha giàu cha nghèo). Đây là bộ sách bán chạy nhất xếp hạng trên amazon trong nhiều năm liền,các bạn đã biết đến hoặc nghe đến tên của bộ sách này mà chưa có điều kiện đọc nó. Thư viện Sách Mới quyết định chia sẻ bộ sách Dạy Con Làm Giàu để đọc trên máy tính,điện thoại. Bộ sách gồm 13 tập, xuyên suốt nội dung tác giả robert kiyosaki chia sẻ những kinh nghiệm thực thế và nối kể chuyện rất hay. Sau khi hoàn thành Dạy Con Làm Giàu Tập 1, chúng tôi tin chắc bạn sẽ bị nghiện ngay những tập còn lại. Bộ sách này giúp cho chúng ta hiểu về tư duy làm giàu,làm chủ,lãnh đạo,kiến thức và sự thông minh về tài chính. Dạy Con Làm Giàu – Full 13 Tập Làm Giàu Từ Mạng Xã Hội E-Riches 2.0 – Làm Giàu Trên Mạng Bằng Các Công Cụ Web 2.0 Tuy nhiên, do khác biệt về văn hoá, tập quán và chính thể, có thể một số phần nào đó của cuốn sách sẽ khiến bạn thấy lạ lẫm, thậm chí chưa đồng tình… dù rằng đây là một cuốn sách đã được đón nhận nồng nhiệt ở rất nhiều nước trên thế giới. Chúng tôi giới thiệu cuốn Dạy Con Làm Giàu – Cha Giàu Cha Nghèo này với mong muốn giúp bạn có thêm nguồn tham khảo về một trong những lĩnh vực cần dạy con trẻ biết trước khi vào đời, của các bậc phụ huynh ở các nước khác.
Bí Quyết Thành Công Của Nhà Lãnh Đạo Tài Năng
Bí Quyết Thành Công Của Nhà Lãnh Đạo Tài Năng Bí Quyết Thành Công Của Nhà Lãnh Đạo Tài Năng Bí Quyết Thành Công Của Nhà Lãnh Đạo Tài Năng là cuốn sách đặc biệt truyền đạt những bí quyết và kinh nghiệm hết sức giá trị giúp các nhà lãnh đạo và quản lý ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể phát triển các kỹ năng quản lý hiệu quả. Bên cạnh các hoạt động tạo ra những bước phát triển nhảy vọt trong nền kinh tế – thương mại toàn cầu, giới doanh nghiệp ngày nay đang đối mặt với nhiều vấn đề nan giải mà yếu tố con người luôn là tâm điểm của mọi biến động. Bí Quyết Thành Công Của Nhà Lãnh Đạo Tài Năng là một câu chuyện thú vị, một bài học về hình mẫu người lãnh đạo trong thời đại mới, với tư duy mới. Chỉ cần một kiến thức nền tảng vững chắc và biết cách áp dụng những nguyên tắc vàng thì bạn sẽ thành công mà không phải trông chờ vào sự may mắn. Chính bạn mới là người tạo ra sự may mắn và đem lại điều kỳ diệu cho tổ chức của bạn: giải phóng mọi trở lực để phát huy cao nhất khả năng làm việc hiệu quả, khuyến khích tư duy đột phá và tinh thần không chùn bước trước khó khăn trong đội ngũ nhân viên của bạn bằng những bí quyết lãnh đạo hiệu quả. Bí Quyết Thành Công Của Henry Ford Bí Quyết Để Trở Thành Ông Chủ Vĩ Đại Bí Quyết Thành Công Của Henry Ford Quyển sách không chỉ dành riêng cho các nhà doanh nghiệp thời nay mà cả các nhà lãnh đạo trong mọi lĩnh vực, từ chính trị, xã hội, giáo dục… cho đến hoạt động của các tổ chức phi chính phủ. Hãy đọc, áp dụng và chia sẻ những bí quyết và các nguyên tắc vàng trong quyển sách này để tạo ra nguồn cảm hứng, sự sáng tạo và đồng tâm hiệp lực trong đội ngũ nhân viên để đưa con tàu doanh nghiệp, tổ chức của bạn vững vàng vượt qua mọi phong ba bão táp trên những vùng biển lớn. Mời các bạn đón đọc cuốn sách Bí Quyết Thành Công Của Nhà Lãnh Đạo Tài Năng.