Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay (Matthieu Ricard)

LỜI NÓI ĐẦU CỦA MATTHIEU RICARD

Sống cuộc đời của mình như thế nào? Sống trong xã hội ra sao? Mình có thể biết được gì? Chắc chắn đó là ba câu hỏi phản ánh những bận tâm chính của chúng ta. Lý tưởng nhất là lẽ sống của ta phải đưa chúng ta đến một cảm giác viên mãn, từng phút khơi nguồn sáng tạo và không làm chúng ta hối hận lúc lâm chung; cuộc sống trong xã hội cùng với những người khác phải tạo ra tinh thần trách nhiệm toàn nhân loại; tri thức phải giúp chúng ta khám phá ra bản chất của thế giới xung quanh và bản chất của tâm linh con người.

Những câu hỏi này đã tạo tiền đề cho sự ra đời của khoa học, triết học, chính trị, nghệ thuật, hành động xã hội và tâm linh. Tuy nhiên, sự phân chia mang tính chủ quan các hoạt động này sẽ chỉ dẫn đến sự lụi tàn dần dần tồn tại của con người: không có tri thức được nuôi dưỡng bằng lòng vị tha thì khoa học và chính trị sẽ trở thành những con dao hai lưỡi, đạo đức trở nên mù quáng, nghệ thuật phù phiếm, xúc cảm hoang dã và tâm linh viển vông. Không có hiểu biết, tri thức sẽ suy vong; không có đạo đức, tất cả các hoạt động này trở nên nguy hiểm, và không có sự tu chính tâm linh, chúng sẽ trở nên vô nghĩa.

Từ thế kỷ XVII cho đến nay, hầu như tất cả mọi người đều cho rằng khoa học ngày càng đồng nghĩa với tri thức; hơn nữa, sự tăng lên theo hàm mũ của sự tích tụ thông tin chưa hề có dấu hiệu chững lại. Bên cạnh đó, hoạt động tôn giáo đã suy giảm tại các xã hội vô thần và dân chủ, và thường có xu hướng cấp tiến hóa tại các xã hội do các Quốc giáo cai trị. Cái mà bình thường phải tạo nên nền tảng của tôn giáo-tình yêu và lòng trắc ẩn-đã bị sai lệch hết sức thảm họa do những biến cố lịch sử.

Dù là giáo điều hay dựa trên kinh nghiệm thì các truyền thống lớn về tâm linh cũng đều cung cấp, ngoài những quan niệm siêu hình, còn cả các quy tắc đạo đức tạo ra những điểm quy chiếu, đôi khi có tác dụng khai sáng nhưng đôi khi cũng là yếu tố cản trở. Tìm mua: Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay TiKi Lazada Shopee

Ngày nay, các điểm quy chiếu này dần dần biến mất, hầu hết tất cả mọi người đều không coi các giới luật tôn giáo làm điểm tựa cho suy nghĩ và hành động của mình nữa, mặc dù theo truyền thống, họ vẫn theo một tôn giáo nào đó. Họ tỏ ra sẵn sàng tin tưởng hơn vào "ánh sáng" của khoa học và hiệu quả của công nghệ sẽ cho phép, đấy là họ hy vọng, giải quyết được tất cả mọi vấn đề của tương lai.

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng tham vọng của khoa học muốn biết tất cả là hoàn toàn ảo tưởng: khoa học về cơ bản bị giới hạn bởi lĩnh vực nghiên cứu mà chính nó đã xác định. Và mặc dù công nghệ mang lại những yếu tố tích cực vô cùng to lớn nhưng nó cũng gây ra những hậu quả tàn phá không kém phần nghiêm trọng. Hơn nữa, khoa học không có gì để nói về lẽ sống của con người.

Khoa học, tự nó, là một công cụ không tốt nhưng cũng không xấu. Tâng bốc khoa học hay biến nó thành quỷ satăng cũng chẳng khác gì ngợi ca hay chỉ trích sức mạnh. Sức mạnh của một cánh tay có thể giết chết hoặc cứu sống một con người. Các nhà khoa học không tốt nhưng cũng không xấu như bao người khác trên đời này và như mọi người khác, họ cũng vấp phải những vấn đề về đạo đức nảy sinh từ chính những phát minh của họ.

Khoa học không tạo ra đạo lý. Khoa học đã chứng tỏ rằng nó có thể tác động vào thế giới chứ không thể làm chủ được thế giới. Khoa học cũng vượt ra ngoài vòng kiểm soát của chúng ta: những ứng dụng của khoa học, theo cách một hiện tượng mạnh hơn là sự kết hợp đơn thuần các bộ phận cấu thành của nó, tạo ra một đà phát triển riêng của chính mình. Trước thực tế này, chỉ có những phẩm chất của con người mới có thể định hướng được cách tác động vào thế giới của chúng ta. Vậy mà những phẩm chất này chỉ có thể nảy sinh từ một "khoa học về tâm linh". Nghiên cứu tâm linh không phải là trò để làm sang mà là một đòi hỏi tất yếu.

Miệt mài trong suốt nhiều thế kỷ với nghiên cứu và tìm kiếm đã không làm cho con người phát triển được một chút nào trên con đường tiến tới một chất lượng tồn tại cao hơn, trừ phi chúng ta quyết định tập trung những nỗ lực của chúng ta theo hướng đó. Đời sống tâm linh phải được thực hiện với những quy định nghiêm ngặt của khoa học, nhưng khoa học lại không mang trong lòng những mầm mống của tâm linh.

Ngày nay, người ta lại thấy có sự quan tâm trở lại đối với những dạng tâm linh nhấn mạnh đến các khía cạnh thực dụng của kinh nghiệm chiêm nghiệm đã thoát khỏi những tín điều nặng nề. Sự quan tâm mà phương Tây dành cho Phật giáo đã đánh thức sự tò mò của các phương tiện thông tin đại chúng và kích thích nhiều công trình nghiên cứu nhằm đánh giá những nguyên nhân của sự sùng bái này và những hướng phát triển có thể của chúng. Chúng ta có thể kể ra đây hai tác phẩm của Frédéric Lenoir Sự gặp gỡ giữa Phật giáo và phương Tây và Phật giáo ở Pháp, cũng như những cuộc trao đổi của tôi với bố tôi, triết gia JeanFrancois Revel.

Bên cạnh đó, trong vòng 20 năm trở lại đây, một cuộc đối thoại giữa khoa học và Phật giáo đã được mở ra theo sáng kiến của Đạt Lai Lạt Ma và các nhà tư tưởng Phật giáo khác. Kể từ năm 1987, theo gợi ý của Dam Engle và Francisco Varela, nhiều cuộc gặp gỡ giữa Đạt Lai Lạt Ma và các nhà khoa học lỗi lạc (gồm các nhà thần kinh học, sinh vật học, tâm lý học, vật lý học và triết học) đã được tổ chức thường xuyên. Từ các cuộc gặp gỡ được đặt tên là Mind and Life (Tinh thần và

Cuộc sống) này, nhiều cuốn sách đã ra đời, trong đó nhiều cuốn đã được dịch sang tiếng Pháp như Passerelles, Khi tinh thần giao tiếp với thể xác và Ngủ, mơ, chết, cũng như các cuốn sách phát triển đầy đủ hơn như Khoa học và Phật giáo của Lan Wallace. Những trao đổi này đã không được xây dựng như một phương tiện dung hòa với mục đích làm hài lòng cả hai quan điểm dựa trên những xuất phát điểm khác nhau, cũng không phải như một diễn đàn để các bên khẳng định sự cố chấp siêu hình của mình. Những cuộc trao đổi này tạo thành một yếu tố liên tục của tri thức, của sự hiểu biết về bản chất của các hiện tượng và của ý thức. Các cuộc trao đổi đã được xây dựng và tiếp tục theo tinh thần đối thoại này.

Sự khác biệt lớn nhất giữa khoa học và Phật giáo nằm ở như mục đích của chúng. "Đó là sự tự giải phóng khỏi đau khổ mà nguyên nhân của nó là một dạng đặc biệt của sự vô minh: một quan niệm sai lệch về hiện thực bên ngoài và về cái "tôi" mà ta thường hình dung là trung tâm của sự tồn tại của chúng ta”.

Phật giáo sẵn sàng xem xét lại các quan niệm của mình nếu người ta chứng minh được rằng nó là sai lầm. Không phải là vì Phật giáo nghi ngờ tính chân lý sâu xa của các phát hiện của mình hay là vì Phật giáo chờ đợi sự mất hiệu lực đột nhiên của các kết quả đã đạt được từ 2.500 năm nay của khoa học chiêm nghiệm, mà là vì lời răn của Đức Phật không cấu thành một giáo điều. Mà thực ra, nó được thể hiện như một tấm bản đồ chỉ đường cho phép người ta đi theo dấu vết của người hướng dẫn. Lời răn này hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm chứ không phải dựa trên một thần khải. Đạt Lai Lạt Ma từng nói: "Nhận biết các khám phá của khoa học không phải là xem xét lại vấn đề mà là phải làm cho nó mang tính thời sự “. Trong cuộc đi tìm kiến thức, Phật giáo không trốn chạy mâu thuẫn, mà ngược lại, tự làm cho mình thêm phong phú bằng mâu thuẫn. Nhiều cuộc tranh luận siêu hình mà Phật giáo từng tham gia trong suốt nhiều thế kỷ với các nhà triết học Hindou, và các cuộc đối thoại mà Phật giáo liên tục duy trì với khoa học và các tôn giáo khác đã giúp Phật giáo tự cải thiện mình cho tinh tế hơn, xác định rõ và mở rộng các tầm nhìn triết học của mình, logic của mình và sự hiểu biết thế giới của mình.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay PDF của tác giả Matthieu Ricard nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Sự Sống Của Vũ Trụ (Hoàng Văn Trường)
LỜI NÓI ĐẦU Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, dưới sự phát triển ngày càng vượt bậc của khoa học và phương tiện kỹ thuật. Đặc biệt là các ngành khoa học vật lý, hoá học, toán học, sinh học, khoa học vũ trụ, đã giúp cho con người và nhân loại tìm hiểu, giải thích được vô số những điều bí ẩn của con người và vũ trụ. Những điều bí ẩn tưởng chừng là thần thánh hoá, siêu nhiên huyền bí, do tín ngưỡng và tôn giáo lý giải bấy lâu nay đã được vén bức màn sự thật bởi sự phát triển vượt bậc của khoa học và phương tiện kỹ thuật. Sự phát triển của khoa học và phương tiện kỹ thuật đã giúp cho đời sống của con người, nhân loại ngày càng được nâng cao. Khi đời sống con người và khoa học ngày càng phát triển, con người và nhân loại vẫn tiếp tục hướng đến những sự tìm tòi và khám phá những điều bí ẩn trong vũ trụ và chính con người. Tuy nhiên, với những tri thức của nhân loại còn hạn chế, với sự giới hạn của khoa học và phương tiện kỹ thuật so với những bí mật còn ẩn giấu trong vũ trụ rộng lớn bao la, những bí ẩn trong chính con người chúng ta chưa được giải mã, là vô cùng vô tận. Điều đó đã chứng tỏ rằng sự phát triển của khoa học và phương tiện kỹ thuật chưa thoả mãn được sự kỳ vọng của nhân loại. Những hệ tư tưởng triết học dẫn dắt nhân loại vẫn đang diễn ra cuộc đấu tranh xung đột mà chưa đi đến sự thống nhất, hợp nhất chung. Đó là cuộc đấu tranh giữa hệ tư tưởng triết học theo chủ nghĩa duy vật và hệ tư tưởng triết học theo chủ nghĩa duy tâm. Chủ nghĩa duy vật biện chứng logic đang dẫn dắt các ngành khoa học phát triển để đơn giản hoá việc lý giải vạn vật, sự việc, hiện tượng của vũ trụ bằng những công thức và phương trình. Chủ nghĩa duy tâm thì không ngừng phát triển, biến hoá bởi trong chính nội tại của các tôn giáo, tín ngưỡng, sự hình thành các tôn giáo trong hàng ngàn năm qua. Họ luôn thần thánh hoá, siêu nhiên huyền bí hoá vạn vật vũ trụ, các đấng tối cao, để dẫn dắt nhân loại xây dựng đức tin và đạo đức nhân văn. Chủ nghĩa duy vật biện chứng dẫn dắt các ngành khoa học vẫn còn nhiều giới hạn bởi tri thức nên chưa thể giải mã được những vấn đề của tâm thức, siêu nhiên huyền bí mà chủ nghĩa duy tâm được dẫn dắt bởi tôn giáo, tín ngưỡng đang tồn tại. Ngược lại, chủ nghĩa duy tâm không thể lý giải hay biện chứng logic cũng như thực chứng các quan điểm, hiện tượng siêu nhiên huyền bí bằng khoa học biện chứng. Như vậy, cuộc chiến quan điểm của hai hệ tư trưởng triết học chưa đi đến sự thống nhất chung. Việc chưa đưa ra được hệ tư tưởng hợp nhất vĩ đại đã khiến cho con người và nhân loại vẫn chưa có bước nhảy vượt bậc thoát ra khỏi thời kỳ tăm tối trước sự phát triển mạnh mẽ của vạn vật vũ trụ. Sự tăm tối bởi hệ tư tưởng dẫn đường, sự tăm tối bởi tri thức khoa học còn hạn chế, sự tăm tối bởi u mê lạc lối trong những quan điểm và thần thánh hoá vạn vật, sự việc, hiện tượng. Cuộc đấu tranh còn diễn ra trong chính nội tại chủ nghĩa duy tâm và chủ nghĩa duy vật, nên nhân loại luôn luôn tồn tại các cuộc chiến tranh xâm lược giữa các quốc gia và chiến tranh giữa các tôn giáo. Các cuộc chiến tranh, các cuộc xung đột dân tộc và tôn giáo chỉ khiến cho nhân loại bước những bước tụt lùi trên hành trình phát triển của vạn vật vũ trụ. Tìm mua: Sự Sống Của Vũ Trụ TiKi Lazada Shopee Quá trình đấu tranh và phát triển không những không kìm hãm mà còn giúp cho nhân loại đạt được nhiều thành tựu trong việc tìm ra chân lý hợp nhất của vạn vật vũ trụ, giá trị cốt lõi của đạo đức cũng như cội nguồn của nhân loại và vũ trụ. Cuốn sách “Sự Sống Của Vũ Trụ - Con đường tồn tại, phát triển của vạn vật vũ trụ và trời người bằng hai chân lý” của tác giả Hoàng Văn Trường là cuốn sách đã đưa ra được các học thuyết, chân lý hợp nhất thống nhất vạn vật vũ trụ và trời người, những cơ chế, bản chất của sự hình thành và phát triển của vạn vật vũ trụ, cội nguồn và con đường xây dựng giá trị đạo đức nhân loại. Trên hết, cuốn sách là hệ tư tưởng triết học thống nhất vĩ đại. Hệ tư tưởng triết học thống nhất vĩ đại này đã đưa ra được học thuyết thống nhất giữa hệ tư tưởng triết học duy vật và hệ tư tưởng triết học duy tâm. Đó là việc mở lối, xoá đi những chướng ngại để giúp khoa học có những bước tiến dài trong việc biện chứng, chứng thực được các quan điểm cũng như giải mã được sự thật về thánh thần, thiên chúa, phật trong các tôn giáo; giải mã được những bí ẩn của vạn vật, sự việc, hiện tượng trong vũ trụ và trời người thông qua phương pháp luận trong tâm linh - thiền định và hai chân lý. Đồng thời, cũng là dùng thành tựu của khoa học biện chứng để thực chứng và xây dựng khuôn mẫu đạo đức đúng đắn nhất nhằm duy trì, phát triển nhân loại và vũ trụ bởi học thuyết thống nhất này. Đó cũng là con đường giác ngộ viên mãn nhất của trời và người. Tôi mong rằng với những tri thức trong cuốn sách này sẽ là kim chỉ nam, là mặt trời rực rỡ của hai chân lý chiếu sáng dẫn dắt nhân loại diệt mê khai ngộ trên hành trình phát triển của nhân loại và vũ trụ trời người. Tác giả: Hoàng Văn Trường (Nhật sư Hoàn đạo)Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Sự Sống Của Vũ Trụ PDF của tác giả Hoàng Văn Trường nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Giữa Linh Và Tôi (Lư Thắng Ngạn)
Mục lục 1/ Linh hồn và tôi (thay cho lời nói đầu) 2/ Kỳ ngộ của linh dị 3/ Cảnh giới bất khả tư nghì 4/ Tam Sơn Cửu Hầu tiên sinh Tìm mua: Giữa Linh Và Tôi TiKi Lazada Shopee 5/ Cùng ma làm bạn 6/ Sự bí mật của thông linh 7/ Bùa bay truy ền kỳ 8/ Oan hồn trong giếng 9/ Chân tướng âm gian 10/ Thật tướng và ảo tướng 11/ Đường đi của thần 12/ Phân linh có thuật của thần thánh 13/ Pháp chú thế thân 14/ Mượn gi ả luy ện chân pháp 15/ Lục đạo luân h ồi 16/ C ửu chuy ển huy ền công 17/ Th ế gi ới h ư ảo 18/ T ự l ực và tha l ực 19/ Dùng linh th ấy linh 20/ Xu ất gia và t ại gia 21/ Ph ật h ữu ký 22/ Gi ữa chánh và tà 23/ Âm tr ợ tài thông thu ật 24/ Càng khôn l ớn trong tay áo 25/ Địa ng ục do tâm t ạo 26/ Phò bói pháp y ếu 27/ Quán khí 28/ Không ph ải d ị đoan 29/ Kh ởi động c ủa linh là ở tâm 30/ Th ủ quy ết luy ện linh 31/ Thu ật th ế thân c ủa bói đồng 32/ Ph ật tánh tâm hương 33/ Thần thông bí pháp 34/ Ghi lại 2 câu chuyện trong miếu 35/ Biến thể của tâm 36/ Mượn quỉ binh 37/ Cảnh giới A Tu La 38/ Thực nghiệm của linh lực 39/ Sanh tử quán của tôi 40/ Kỳ tích của phòng mổ 41/ Khoa học và linh học 42/ Nói về ra vào của linh 43/ Thấy thần núi ký 44/ Cơ Đốc là người thông linh 45/ Ấn chứng của khởi linh 46/ Người trí không bỏ 47/ Thánh lý độ hoá có kỳ công 48/ Thích nghi 49/ Đọc sách cảm ký 50/ Hậu kýDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Lư Thắng Ngạn":Khởi Linh HọcKhông Nên Đánh Mất TâmLực Lượng Huyền BíGiữa Linh Và TôiĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Giữa Linh Và Tôi PDF của tác giả Lư Thắng Ngạn nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Địa Ngục Biến Hiện Ký (Liên Hoa Văn Hải)
ĐỊA NGỤC BIẾN HỊÊN KÝ CĂN BẢN TRUYỀN THỪA THƯỢNG SƯ LIÊN SINH THÁNH TÔN. DỊCH GIẢ: LIÊN HOA VĂN HẢI. ĐỊA NGỤC BIẾN HỊÊN (MỞ ĐẦU). Nhiều năm trước, tôi đã sớm đi qua lại trong “pháp giới”, đương nhiên cõi “âm gian” bao quát này, tôi tự thân đã trông thấy “địa ngục biến hiện”. Nội dung cuốn sách này, cũng chính là ghi lại sự biến hiện trong địa ngục, chính là những sự cố trong cõi âm hoặc cũng có người nói đến: “Lư Thắng Ngạn, Ngài trông thấy địa ngục biến hiện, còn chúng tôi làm sao hiểu được mà không trông thấy?” Tôi đáp lại như sau: Tìm mua: Địa Ngục Biến Hiện Ký TiKi Lazada Shopee “Muốn trông thấy địa ngục biến hiện kỳ thực không khó. Nếu như một người nghiệp lực nặng, tại lúc lâm chung tất nhiên trông thấy địa ngục biến hiện xảy đến. Cũng vậy, nếu như một người tinh tấn tu hành Phật đạo, có trọn đủ “định lực”, “tuệ lực”, “công đức lực”, 3 lực này hợp lại một, nếu người này muốn trông thấy địa ngục biến hiện thì cũng có thể trông thấy địa ngục biến hiện.” Nhân gian bây giờ chính là đời mạt pháp, những người có đủ khả năng hiểu rõ chánh pháp rất ít, dĩ nhiên những người tu xuất được định lực, tuệ lực, công đức lực cũng thấy không nhiều lắm, nhân đó người chân thực trông thấy địa ngục biến hiện thực sự chẳng nhiều. Tôi vì hoằng pháp lợi sinh, vì cứu khổ cứu nạn, trừ bệnh tật kéo dài năm sống, trị ác khuyến thiện, chuyển nguy thành an, chuyển họa thành phúc, cho nên trong 187 cuốn văn tập đầu tiên, tôi đều viết về “địa ngục biến hiện ký”. Không chủ ý nào khác, 3 chữ “cứu nhân tâm”. Trong cuốn sách này, toàn là sự tích linh cảm, tôi dùng hình dạng của câu chuyện viết ra, tuy nhiên vì đời tư cá nhân và mặc dầu thời điểm, địa danh, người, sự việc đều xác thực, nhưng không thể không dấu kín, hoặc dùng tên giả, hoặc nơi chốn giả, tôi tại đây xin thanh minh rằng nếu như có sự phụ họa theo, thuần chỉ là sự trùng hợp. Tôi xin cầu nguyện rằng: 1/ Người đọc cuốn sách này nhập vào chánh tín; 2/ Người đọc cuốn sách này nhập vào chánh tu; 3/ Người đọc cuốn sách này được thăng lên Thiên giới; 4/ Người đọc cuốn sách này Kiến Tánh thành Phật. ĐỊA CHỈ LIÊN LẠC LIÊN SINH HOẠT PHẬT LƯ THẮNG NGẠN: SHENG-YEN LU REDMOND WA, 98052 USAĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Địa Ngục Biến Hiện Ký PDF của tác giả Liên Hoa Văn Hải nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Chiết Tự Chữ Hán (Đạo Cao Đài)
MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU 11 Thử Định nghĩa Chiết tự là gì?.. 12 Chữ Nho là linh tự... 15 CHƯƠNG I Tìm mua: Chiết Tự Chữ Hán TiKi Lazada Shopee ĐẠI CƯƠNG VỀ NÉT BÚT 17 1. 6 nét cơ bản đầu tiên... 17 2. Hai loại nét còn lại có nhiều biến thể khác nhau.. 18 3. Nét sau kết hợp bởi 2 nét đơn gấp khúc. 18 4. Các nét bút kết hợp không theo chuẩn cơ bản... 18 4. Thứ tự nét bút... 19 ❒ 1. Trên trước, dưới sau..19 ❒ 2. Trái trước phải sau...19 ❒ 3. Ngoài trước, trong sau..20 ❒ 4. Nét đứng ở giữa viết trước nét đứng hai bên hoặc ở dưới..20 CHƯƠNG II CHIẾT TỰ CHỮ HÁN 23 A- CHỮ ĐƠN. 23 ❒ 1-BẦN 貧.23 ❒ 2- BĨ -THÁI là gì?...25 ❒ 3- CHÁNH 正..34 ❒ 4- CHỦ 主.36 ❒ 5- CHÚA 主.41 ❒ 6- CỔ 蠱...42 ❒ 7- CUỒNG 狂..48 ❒ 8- ĐẠO 道.51 ❒ 9- ĐIỂU 鳥 (11 nét).53 ❒ 10- ĐÔNG 東...54 ❒ 11- ĐỨC 德...57 ❒ 12- ĐIỀN 田..59 ❒ 13- GIẢI 解 64 ❒ 14- HIẾU 孝..66 ❒ 15- HÒA 和..69 ❒ 16- HIẾU 孝 - TÌNH 情..72 ❒ 17- HỌC 學..74 ❒ 18- HOẶC 或...75 ❒ 19- KIỀN 乾..76 ❒ 20- KHẢO 拷...80 ❒ 21- KHÍ 氣.83 ❒ 22- KHỔ 苦..85 ❒ 23- LÊ 梨...88 ❒ 24- MINH 明 (8 nét)..89 ❒ 25- NIỆM 念.94 ❒ 26- NGỌC 玉..110 ❒ 27- NGHĨA 義.113 ❒ 28- NGỤC 獄..114 ❒ 29- NGUƠN 元..116 ❒ 30- NGUƠN NGỌC 元玉... 120 ❒ 31- NHẠC 樂. 120 ❒ 32- NHO 儒... 124 ❒ 33- NHÂN...127 ❒ 34- NHŨ 乳.131 ❒ 35- NHỰT 日..132 ❒ 36- PHÁP 法...134 B- PHẦN TỪ NGỮ... 138 ❒ 1- ÂM DƯƠNG 陰陽.138 ❒ 2- BÁC-ÁI 博愛..145 ❒ 3- BÁT ÂM 八 音.. 149 ❒ 4- CAO-ĐÀI 高臺..150 ❒ 5- CÀN KHÔN 乾坤.153 ❒ 6- ĐẠI-ĐẠO TAM-KỲ PHỔ-ĐỘ 大 道 三 期 普 渡..156 ❒ 7- CẦU NGUYỆN 求願.. 160 ❒ 8- CỬU-TRÙNG-ĐÀI 九重臺..162 ❒ 9- CHUNG ĐỈNH 鍾 鼎.. 170 ❒ 10- ĐẠI-ĐỒNG 大同... 172 ❒ 11- ĐẠO TÂM 道 心..174 ❒ 12- LONG TU PHIẾN 龍鬚扇... 177 C- GIAI THOẠI VĂN CHƯƠNG.. 181 ❒ LỐI CHIẾT TỰ...182Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Đạo Cao Đài":Kinh Sám HốiThượng Đế Giảng Chân LýPhật Mẫu - Diêu Trì Kim MẫuTìm Hiểu Về Thiên Tai Và Thiên CơĐại Giác Thánh KinhVì Sao Thờ Chữ KhíLuyện Tinh - Khí - ThầnChiết Tự Chữ HánThánh Ngôn Hiệp TuyểnBước Đầu Học ĐạoGóp Nhặt Chuyện ĐạoThất Chân Nhân QuảGiáo Lý Đạo Cao Đài Cơ BảnTriết Lý Đại ĐồngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chiết Tự Chữ Hán PDF của tác giả Đạo Cao Đài nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.