Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner (Rudolf Steiner)

Việc học ở đây sử dụng nhiều phương pháp suy nghĩ, hay ít nhất nó là phương thức của những môn học khác nhau kết hợp với thực hành, nghệ thuật hay những yếu tố thuộc về nhận thức. Giáo dục Waldorf đặc biệt nhấn mạnh vai trò của trí tưởng tượng, phát triển suy nghĩ bao gồm những yếu tố sáng tạo cũng như phân tích. Mục đích của phương thức giáo dục này là cung cấp cho trẻ một nền tảng cơ bản cho sự phát triển đạo đức, thành một cá thể toàn vẹn và góp phần hoàn thiện số phận của nó. Nhà trường cũng như giáo viên có tự do nhất định trong việc đưa ra chương trình dạy học. Trường học Waldorf đầu tiên được thành lập vào năm 1919 cho con em những người công nhân làm việc trong nhà máy thuốc lá Waldorf-Astoria ở Stuttgart (Đức). Đến năm 2009 đã có khoảng 994 trường học Waldorf ở 60 quốc gia khác nhau trên thế giới và đến năm 2001 có khoảng 1400 nhà trẻ cũng như 120 viện nghiên cứu phương thức giáo dục đặc biệt này. Ngoài ra cũng có rất nhiều trường công và trường tư thục dựa trên mô hình trường Waldorf, những ý tưởng của Waldorf cũng được áp dụng ít hay nhiều trong việc mở rộng các mô hình trường học tại Mỹ ngày nay.

1. Giáo dục học và lý thuyết về sự phát triển của trẻ em

Cấu trúc của phương thức giáo dục Waldorf dựa trên lý thuyết dạy học của Steiner về sự phát triển của trẻ em. Lý thuyết này miêu tả 3 quá trình phát triển chính của trẻ, mà mỗi quá trình đòi hỏi những phương pháp giáo dục riêng:

Việc học từ thời thơ ấu chủ yếu dựa trên những điều trải qua, việc bắt chước và cảm giác. Việc giáo dục thời kỳ này đặc biệt nhấn mạnh việc học thông những hoạt động thức tế của trẻ.

Việc học (giai đoạn trẻ từ 7-14 tuổi) được so sánh giống như một thứ nghệ thuật và sáng tạo. Trong những năm này việc giáo dục nhấn mạnh việc phát triển cuộc sống tình cảm, cảm xúc nghệ thuật của đứa trẻ thông qua những cách biểu hiện và thị giác khác nhau đối với nghệ thuật. Tìm mua: Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner TiKi Lazada Shopee

-Trong quá trình trưởng thành, tầm quan trọng trong sự phát triển hiểu biết trí óc và lý tưởng đạo đức (ví dụ như trách nhiệm xã hội) có vai trò đặc biệt đối với sự phát triển khả năng suy nghĩ trừ tượng, ý kiến, và các khái niệm Trường học Waldorf cũng có những nguyên tác giống như nhiều trường học khác nhưng bên cạnh đó nó cũng có những phương pháp riêng trong việc giảng dạy của mình. Đặc biệt những trường học dạy theo phương pháp Waldorf được tài trợ bởi chính phủ có thể bị đòi hỏi tuân theo một chương trình hợp nhất trong giảng dạy

1.1 Giai đoan từ lúc sinh ra đến lúc đi nhà trẻ (6-7) tuổi.

Trường học Waldorf đặt vấn đề học từ giai đoạn thời thơ ấu thông qua sự bắt chước và ví dụ. Trẻ được học trong một môi trường lớp học giống như ở nhà, mà ở đó các cả thiết bị được làm từ tự nhiên. Một môi trường như thế theo lý thuyết giáo dục của Waldorf là tốt cho sự phát triển về thể chất, cảm xúc, cũng như trí óc của đứa trẻ. Những trò chơi ngoài trời cũng được áp dụng một cách rộng rãi trong trường học với mục đích là để cung cấp cho đứa trẻ những sự trải nghiệm của tự nhiên, thời tiết và mùa trong năm. Trong những ngôi trường Waldorf thì việc phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ là thông qua những bài hát, bài thơ hay trò chơi vận động. Những điều này bao gồm cả thời gian kể chuyện hàng ngày của giáo viên. Dụng cụ đồ chơi được làm từ những nguồn tụ nhiên có thể biến đổi cho những mục đích khác nhau. Những con búp bê của trường Waldorf thường được làm một cách đơn giản để trẻ có thể sử dụng và củng cố khả năng sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của nó. Trường học Waldorf không khuyến khích nhà trẻ và học sinh các lớp tiểu học sử dụng những thiết bị điện tử như là tivi, máy tính hay băng đĩa nhạc vì họ tin rằng những điều này là không có lợi cho sự phát triển của đứa trẻ trong những năm đầu này. Sự giáo dục cũng nhấn mạnh những trải nghiệm sớm cho trẻ thông qua những hoạt động hàng ngày trong cuộc sống bao gồm lễ hội..

1.2. Giáo dục phổ thông từ 6/7- 14 tuổi.

Trong những ngôi trường Waldorf thì trẻ bắt đầu học tiểu học khi gần 7 tuổi hoặc được 7 tuổi. Trường tiểu học tập trung vào một chương trình giảng dạy dựa vào nghệ thuật để phát triển trí óc, nó bao gồm những môn nghệ thuật thuộc về thị giác, kịch, các môn di chuyển nghệ thuật, âm nhạc với các dụng cụ hoặc là giọng hát [13]. Trong những năm tiểu học trẻ thường được học 2 ngoại ngữ. Xuyên suốt những năm tiểu học, những khái niệm đầu tiên được giới thiệu thông qua những câu chuyện hay hình ảnh, những giới thiệu về giáo dục được kết hợp cùng với những tác phẩm nghệ thuật hay âm nhạc. Ở đây có sự phụ thuộc rất nhỏ vào các quyển sách chuẩn, thay vào đó mỗi đứa trẻ có điều kiện để phát huy tính tự sáng tạo Một ngày học thường được bắt đầu bằng một tiếng rưỡi tới 2 tiếng học lý thuyết về một đề tài, mà đề tài này thường được kéo dài trong một khoảng thời gian (1 tháng rưỡi đến 2 tháng. Một điều đặc biệt của trường Waldorf là mỗi giáo viên sẽ theo một lớp trong suốt những năm tiểu học để dạy những kiến thức cơ bản nhất [14]. Giáo viên của trường Waldorf sử dụng khái niệm của 4 tính khí để giúp cho việc phân tích, hiểu, liên kết với cách cư xử cũng như tính cách của đứa trẻ dưới sự dạy dỗ của họ. Bốn tính cách: nóng giận, phớt lờ (lạnh lùng), sầu muộn và lạc quan được coi như đặc trưng cho bốn tính cách của con người và mỗi bản tính có phương thức riêng để trao đổi và liên lạc với thế giới bên ngoài. Việc giáo dục của Waldorf cho phép sự khác nhau dựa trên mỗi cá nhân trong việc học, với sự mong đợi rằng một đứa trẻ sẽ nắm chặt được một khái niệm hay đạt được một kỹ năng khi mà nó đã sẵn sàng. Ở đây yếu tố hợp tác là được đề cao hơn yếu tố cạnh tranh. Phương pháp giáo dục này cũng đề cao việc mở rộng giáo dục thể chất, thể thao đồng đội hay cạnh tranh ở những lớp cao hơn.

1.3. Giáo dục trung học

Hầu hết các trường Waldorf, học sinh học trung học khi bước sang tuổi 14. Ở đây mỗi môn học sẽ có một giáo viên chuyên ngành về môn đó giảng dạy. Việc giáo dục bây giờ tập trung hơn vào các môn khoa học, nhưng học sinh vẫn có thơi gian để tham gia vào các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, âm nhạc và học nghề. Học sinh được khuyến khích phát triển lối suy nghĩ riêng và sáng tạo của riêng mình. Chương trình giảng dạy được tổ chức để giúp sinh viên phát triển một giác quan về năng lực, trách nhiệm và mục đích, để nâng cao một sự hiểu biết về nguyên tắc đạo đức, và để xây dựng tính cách có trách nhiệm xã hội.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner PDF của tác giả Rudolf Steiner nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ
Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ – Thomas Armstrong Trải qua nhiều công trình nghiên cứu, nhà tâm lý học, Tiến sỹ Howard Gardner phát hiện ra rằng có nhiều con đường khác nhau để trở thành người thông minh. Cuốn sách này ra đời để khẳng định rằng Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ rất nhiều đấy. Thuyết trí thông minh đa dạng của Gardner đã làm thay đổi phương pháp giảng dạy của các trường học trên tòan thế giới. Nhưng bạn không cần chờ đợi người khác chỉ dẫn về điều này. Thomas Amstrong sẽ giúp bạn tự mình khám phá và sử dụng các lọai hình trí thông minh trong cuộc sống. Cuốn sách bạn đang cầm trên tay sẽ chỉ cho bạn cách thức tiếp cận để: Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ sẽ giúp bạn hiểu tám lọai hình trí thông minh và ý nghĩa của từng lọai hình. Hãy khám phá bản thân để xem bạn đang sở hữu lọai hình thông minh nào và những năng lực tiềm ẩn. Từ đó tận dụng lọai hình thông minh nổi trội nhất và phát triển các lọai hình thông minh khác. Lối tư duy của người thông minh 7 Loại Hình Thông Minh Khởi Nghiệp Thông Minh – Smart Up Thấu hiểu và sống hòa thuận với mọi người xung quanh Hướng tới tương lai và suy ngẫm về cách thức sử dụng các lọai hình trí thông minh trong tương lai.
Đừng bao giờ đi ăn một mình
Đừng bao giờ đi ăn một mình – Keith Ferrazzi Tại sao có những người không thực sự xuất sắc nhưng lại thành công hơn bạn? Sự thật là chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Có chăng điểm khác biệt là cách bạn vận dụng khả năng ấy như thế nào trong cuộc sống mà thôi. Có những cuộc đời lặng lẽ trôi như những cái bón. Lại có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện. Đó là lý do tác giả cuốn Ai che lưng cho bạn nổi tiếng Keith Ferrazzi viết tiếp cuốn sách Đừng bao giờ đi ăn một mình để giúp bạn mở ra một trang mới trong cuộc đời mình. Cuốn sách này viết về việc kết nối, mở rộng và duy trì các mối quan hệ xung quanh mình. Đừng bao giờ đi ăn một mình đã chỉ ra cho bạn từng bước để duy trì tốt và thân thiện các mối quan hệ. Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình – Keith Ferrazzi / Tahl Raz Chúng ta lầm tưởng các mối quan hệ chỉ cần chân thành và cởi mở là được, nhưng mà đời không như là mơ, nên việc giữ cho mình không bị tổn thương là điều rất khó. Cuốn sách này sẽ giúp bạn nhận ra sự khôn khéo và ” cẩn trọng” trong giao tiếp. Đọc thêm: 7 thói quen để thành đạt Hẹn Bạn Trên Đỉnh Thành Công Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ Vốn dĩ là người nhút nhát và không hòa đồng, tôi đã từng tham gia nhiều sự kiện chỉ để cầm ly uống trong góc của mình mà không tạo dựng được các mối quan hê. Cuốn sách này đã thay đổi tôi hoàn toàn để trở thành một con người thành đạt như hiện nay với rất nhiều các mỗi làm ăn và quan hệ xã hội. Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình. Hãy chia sẻ cuốn sách này đến bạn bè và đừng quên đăng ký nhận email để tải sách hay mỗi tuần.
Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều
Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một bí quyết học tập hiệu quả nhất mà không tốn quá nhiều thời gian thì Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều chính là cuốn sách sẽ giúp bạn trở thành một sinh viên nổi bật và có những năm tháng trên giảng đường đại học. Chắc hẳn mỗi chúng ta đều tự hỏi bản thân: phải làm gì để trở thành một sinh viên nổi bật? Làm thế nào để bạn có những năm tháng trên giảng đường đại học thú vị nhất, trưởng thành nhất – tốt nghiệp đại học bằng xuất sắc, tham gia các hoạt động bổ ích. Làm sao khi ra trường có được một CV thật đẹp, chẳng cần nộp hồ sơ mà nhà tuyển dụng sẽ tự động săn đón bạn? Thư viện Sách Mới hân hạnh giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều. Đọc xong cuốn sách, bạn sẽ nắm bắt được những phương pháp dễ áp dụng nhất trong học tập cũng như rèn luyện phong cách sống, giúp bạn đạt được những điều trên, và còn hơn thế nữa. Đọc xong Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều, bạn sẽ biết cách: Không phải học tất cả những gì trong sách Tạo ra “Nghi thức Chủ nhật” Bỏ đi một số giờ học vô ích mỗi kỳ Bắt đầu bài tập lớn ngay khi được giao Trở thành chủ tịch một câu lạc bộ trong trường Ứng tuyển mười học bổng mỗi năm Làm tốt hơn bất kỳ người nào bạn biết Và còn nhiều điều nữa… Hãy tự mình khám phá và trở thành một sinh viên nổi trội và đừng quên đăng ký nhận email hàng tuần. Chúc các bạn thành công! Đọc thêm: Làm nên 400 điều trường học vẫn không dạy bạn Phương Pháp Học Tập Siêu Tốc Tư Duy Như Einstein
Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20
Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20 Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20 – Tina Seelig Bạn sẽ làm gì khi trong tay có 5 đô la và 2 giờ đồng hồ để kinh doanh? – Nếu chưa có câu trả lời thì chúc mừng bạn, Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20 chính xác là cuốn sách dành cho bạn. Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20 gồm10 chương với những vấn đề khách nhau theo một trình tự rõ ràng. Bạn sẽ tìm thấy những triết lý kinh doanh đơn giản được minh hoạ bằng những ví dụ cụ thể và sáng tạo trong cuốn sách này. Những tình huống kinh doanh được đặt ra, có thành công và có cả thất bại, vấn đề là cách đối mặt với nó. Có bao giờ bạn nghĩ liệu sau khi rời xa giảng đường mình sẽ làm gì hay chưa?. Khi đối mặt với một rừng những lựa chọn bạn sẽ hiểu rằng chẳng có ai cho ta biết mình đang lựa chọn đúng hay sai. Không ai vẽ sẵn con đường thành công ra cho bạn, thậm chí việc quyết định mình nên bắt đầu thế nào và ở đâu cũng đã rất khó khăn rồi. Thấu hiểu những khó khăn mà tuổi trẻ gặp phải giữa những ngã rẽ cuộc đời, Tina Seelig – một doanh nhân, một giáo viên, một nhà khoa học – đã dồn tâm huyết viết nên những chia sẻ tuy nhẹ nhàng và khiêm nhường, nhưng thật sâu sắc. Lật giở từng trang sách, bạn sẽ thấy những ví dụ thú vị, cả trong phòng học lẫn trong phòng họp, về những con người sẵn sàng phấn đấu để vượt xa các tiêu chuẩn ở mức “vừa đủ”, thách thức các giả định hay quan điểm đã thành lối mòn, không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để vươn tới sự thành công. Đọc thêm: Trên đường băng Cà phê cùng Tony Phương Pháp Học Tập Siêu Tốc Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20 gần gũi với những bài học bổ ích. Ngôn từ đơn giản, dễ hiểu chuyển tải một cách trọn vẹn những hàm ý sâu sắc của tác giả. Bạn sẽ dần nhận ra Thành Công Không Còn Là Bí Mật. Thư viện Sách Mới tin rằng, khi đọc cuốn sách này các bạn sẽ được trang bị đủ sự tự tin để biến căng thẳng thành sự hào hứng, biến thử thách thành các cơ hội, và cứ sau mỗi lần vấp ngã lại đứng lên trưởng thành hơn. Hãy cho phép mình táo bạo và xuất sắc!