Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Trí Óc, Trái Tim và Khí Phách - David L. Dotlich & Peter C. Cairo & Stephen H. Rhinesmith

Các nhà lãnh đạo của chúng ta thường dựa hoàn toàn vào chỉ một phẩm chất – trí óc hoặc trái tim hoặc khí phách. Không may là, khi làm vậy, bạn phớt lờ những khía cạnh khác của thứ cần có để thành công. Nếu điều mà tất cả các nhà lãnh đạo đang cố gắng để làm là thể hiện tính phân tích cứng nhắc thì có thể họ sẽ để lại ấn tượng là người lạnh lùng, vô tình. Thậm chí, nghiêm trọng hơn, họ sẽ thiếu đi khả năng phản ứng hiệu quả với một loạt những tình huống nhất định bên ngoài. Trong khi đó, nếu bạn đang muốn tạo ra một văn hóa yêu thương, bạn lại có thể bỏ lỡ những cơ hội mà một nhà lãnh đạo mánh khóe và có đầu óc chiến lược hơn sẽ nhìn thấy. Mặt khác, nếu dựa hẳn vào dũng khí có được nhờ sự cứng rắn và lý lẽ của bản thân thì có thể khiến bạn đánh giá không đúng về những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra cho nhân viên. Chúng ta cần có một quan niệm mới mẻ về lãnh đạo và một cách tiếp cận mới đối với việc phát triển các nhà lãnh đạo. Nếu không, các tổ chức sẽ tiếp tục lặp lại đường lối lãnh đạo từng tồn tại, tiếp tục sản sinh ra hàng loạt những nhà lãnh đạo chỉ có các kĩ năng có được nhờ tri thức nhưng được trang bị kém cỏi để giải quyết những vấn đề ngày càng trở nên phức tạp và rối bời hiện nay. Cuốn sách này nêu ra ba năng lực quan trọng nhất mà các nhà lãnh đạo ngày nay phải có: lập chiến lược, thông cảm với người khác và biết chấp nhận rủi ro – và cùng lúc phải có cả ba năng lực này. Trong Trí óc, trái tim và khí phách, các chuyên gia về kĩ năng lãnh đạo David Dotlich, Peter Cairo và Stephen Rhinesmith lập luận rằng để thành công trong một thế giới phức tạp, nhiều đan xen và chuyển động nhanh chóng, những nhà lãnh đạo toàn diện phải biết lập chiến lược, xây dựng những mối quan hệ tin cậy lẫn nhau với người khác và kiên định hành động theo đường lối đúng đắn dựa trên các giá trị cá nhân. Những nhà lãnh đạo “đơn diện” thường là sản phẩm của các chương trình đào tạo quản lí truyền thống, có thể thành công trong ngắn hạn, nhưng doanh nghiệp của họ qua thời gian sẽ thất bại. *** Đã từng có 12 năm làm lãnh đạo tại tập đoàn FPT (từ 1995 đến 2007), đã có may mắn tiếp xúc với rất nhiều nhà lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới cũng như những doanh nhân thành đạt, lại là cố vấn cho nhiều doanh nghiệp và thường đi giảng về kỹ năng lãnh đạo (leadership) và quản trị kinh doanh, tôi đọc khá nhiều sách bằng đủ các thứ tiếng. Có những cuốn sách tôi đọc một lần và tóm ngay một hay vài ý chính. Có những cuốn tôi phải đọc nhiều lần, vì mỗi lần đọc lại tôi có thêm các ý mới. Và tôi mang các ý này áp dụng vào những doanh nghiệp mà mình đang điều hành hay làm cố vấn. Trí óc, trái tim và khí phách (Head Heart, and Guts) là một trong những cuốn sách như vậy. Ngay tên của cuốn sách cũng đã đủ nói lên những gì các tác giả muốn truyền tải và những gì người đọc cuốn sách muốn tìm kiếm. Đúng như bạn đang nghĩ, cuốn sách cung cấp cho bạn những gì các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang rất cần và thiếu. Bạn đọc cuốn sách và sẽ học được những tinh túy của Coca Cola, Ngân hàng Mỹ, Nike Novatis, Mitsubishi, Washington Mutual, Del, Citigroup, Unilever và Time Warner,… Việc duy nhất của bạn là ỨNG DỤNG! Hơn 300 trang sách không phải là nhiều đối với ngay cả những nhà lãnh đạo quá bận bịu và những ai lười đọc sách. Tôi biết rằng khi bạn cầm cuốn sách này, bạn sẽ ngay lập tức bị cuốn hút bởi cách viết, cách phân tích, bởi các ví dụ và minh họa sống động. Và quan trọng hơn cả, qua các câu chuyện, bạn sẽ thấy chính mình và doanh nghiệp (hay cơ quan) của mình như hiện lên trong tấm gương sáng trước mặt bạn. Ngay lập tức bạn biết mình cần phải làm gì. Ngay bây giờ! Tôi chân thành khuyên bạn: Khi đọc cuốn sách này nên có bút và sổ bên cạnh. Hoặc máy tính xách tay hay Ipad cũng được. Hãy ghi ngay ra những việc bạn cần làm cho chính mình và cơ quan mình, sau đó làm ngay lập tức. (Còn nếu bạn không quyết làm ngay, tôi cam đoan bạn sẽ tiếc nuối hay ân hận sau vài tháng, thậm chí vài ngày!) Nếu bạn muốn trở thành nhà lãnh đạo toàn diện hay có sức mạnh thật sự, nếu bạn muốn có sự phát triển (chứ không chỉ tăng trưởng) và điều hành công việc nhẹ nhàng hơn, nếu bạn muốn tự đổi mới và tăng thêm kỳ vọng, hãy đọc cuốn sách quý này. Đọc Trí óc, trái tim và khí phách, bạn sẽ biết cách phát triển phong cách lãnh đạo của mình theo phương pháp bắt rễ và hội nhập, biết tạo ra cho chính mình quan điểm mới và sáng tạo, biết vẽ lại những đường ranh giới với những phương diện và chiều khác nhau: bên trong và bên ngoài, theo chiều dọc và theo chiều ngang, địa lý và cá nhân, cố định và di động. Nếu bạn thật sự muốn mọi thứ được hoàn thành, mọi việc được kiểm soát, muốn phát triển và kết nối một quan điểm, muốn cân bằng giữa nhu cầu của người lao động và những đòi hỏi của doanh nghiệp, muốn thực sự triển khai những giải pháp tích hợp thông qua sự tin tưởng, hãy dành chút thời gian để đọc Trí óc, trái tim và khí phách. Sau khi đọc, bạn sẽ vượt qua sự lạc hướng của cá nhân bạn, khi làm việc với bất cứ ai quanh mình, sẽ đối mặt nhẹ nhàng với mọi rủi ro khi có rất ít hoặc không có dữ liệu, sẽ có cách riêng để khuyến khích người khác tin vào bản năng và khả năng của họ, bạn có thể phát triển kỹ năng lãnh đạo riêng biệt trong thế kỷ 21 “cao tốc” và đầy thách thức này. Lần thứ ba đọc lại Trí óc, trái tim và khí phách, tôi khá ấn tượng với câu chuyện liên quan đến Collin Powell – người đàn ông được ngợi ca vì những nguyên tắc của mình với Tổng thống George W. Bush. Từ câu chuyện ngắn và ý nghĩa này, tôi đã học được và áp dụng tốt vào công việc và cuộc sống của chính mình. Tôi chân thành biết ơn Nhà xuất bản Thời Đại đã xuất bản cuốn sách này, cám ơn các dịch giả Ngọc Trung và Hồng Tú đã chuyển tải nội dung cuốn sách ra Việt ngữ, cám ơn tất cả các đồng nghiệp của tôi ở Thái Hà Books đã khẩn trương và tích cực, có tâm và chu đáo để cuốn sách quý này đến tay các nhà lãnh đạo có tâm và tầm, hiện tại và tương lai, đúng vào dịp kỷ niệm 4 năm ngày sinh nhật Thái Hà Books 22/06/2011. Tôi biết rằng, cùng với những cuốn sách trước đây như Tuần làm việc 4 giờ, Khách hàng chưa phải là thượng đế, Bảy quyết định làm nên thành công, Người nam châm, Năng đoạn kim cương, Những nguyên tắc thành công, Đàm phán giải phóng con tin, Think and grow rich – 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu, Lãnh đạo tỉnh thức, Phụng sự để dẫn đầu,... các nhà lãnh đạo đã có trong tay những cuốn sách giá trị, được chọn lọc và có tính ứng dụng cao để đưa doanh nghiệp bước sang một trang mới – bước ngoặt của chính mình. Xin trân trọng giới thiệu và chúc mừng bạn đã có sự lựa chọn đúng - được cầm trong tay cuốn sách phục vụ cho trí óc, trái tim và khí phách của DOANH NHÂN VIỆT! Nguyễn Mạnh Hùng Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Thái Hà Books Mời các bạn đón đọc Trí Óc, Trái Tim và Khí Phách của tác giả David L. Dotlich & Peter C. Cairo & Stephen H. Rhinesmith.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Quản Lý Dự Án
Những kỹ năng thực tế hướng dẫn bạn cách thiết lập mục tiêu, đảm bảo tiến độ thực hiện theo chương trình và ngân sách đã dự trù, xử lý những vấn đề một cách hiệu quả nhất. Những minh họa và lời gợi ý về cách quản lý thành công một dự án. Những biểu đồ, ví dụ cụ thể khai thác mọi khía cạnh khác nhau của quá trình quản lý dự án. Để thành công trong thế giới thương mại đầy cạnh tranh, các nhà quản lý buộc phải mang lại kết quả công việc đúng thời hạn và trong phạm vi ngân sách nhất định. Việc áp dụng các quy trình, công cụ, và kỹ thuật nêu trong cuốn “Quản lý dự án” này sẽ giúp bạn nâng cao tối đa hiệu suất làm việc và đảm bảo luôn đem lại các kết quả tối ưu. Cuốn sách Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả - Quản Lý Dự Án được thiết kế phù hợp tối ưu. Cuốn sách Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả - Quản Lý Dự Án được thiết kế phù hợp với mọi cấp quản lý, và sẽ cung cấp cho bạn tất cả những điều cần biết để quản lý thành công bất lỳ dự án nào, dù lớn hay nhỏ. Mọi khía cạnh trong hoạt động quản lý dự án chuyên nghiệp – từ việc khởi động dự án suôn sẻ đến việc tạo động lực thúc đẩy mọi người vượt qua trở ngại – đều được giải thích cặn kẽ. Cuốn sách Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả - Quản Lý Dự Án sẽ hướng dẫn bạn từng bước trong việc hoạch định một dự án, cùng với 101 gợi ý thực tế khác. Sau cùng, bài tập tự đánh giá sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về khả năng quản lý dự án của mình, giúp bạn cải thiện các kỹ năng và phát triển của bạn sau này. Mời các bạn đón đọc Quản Lý Dự Án của tác giả Andy Bruce & Ken Langdon.
PR Hiệu Quả
Những kỹ năng thực tế giúp bạn cách phát triển những kỹ năng trong công tác PR nhằm duy trì thương hiệu của sản phẩm và uy tín của công ty. Những minh họa cụ thể và sinh động khai thác những khía cạnh liên quan đến việc xây dựng và thực hiện những chương trình PR. Với những lời khuyên bổ ích và đặc biệt là 101 bí quyết được trình bày rất súc tích, quyển sách này sẽ là một kim chỉ nam có giá trị cho nghề nghiệp và cho sự thành công của chính bạn. Mời các bạn đón đọc PR Hiệu Quả của tác giả Moi Ali.
Phân Công Hiệu Quả
Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả - Phân Công Hiệu Quả Phân công công việc là một trong những kỹ năng thiết yếu của người quản lý. Việc phân công hiệu quả không những đảm bảo công việc đạt kết quả cao mà còn mang lại lợi ích thiết thực cho các bên liên quan. Quyển sách "Phân công hiệu quả" này sẽ cung cấp những hướng dẫn hữu ích cho quá trình phân công công việc, bất kể đó là những việc đơn giản hằng ngày hay những nhiệm vụ quan trọng dài hạn. Quyển sách trình bày toàn bộ khía cạnh của quá trình phân công, từ quyết định công việc cần giao phó, lựa chọn người giao phó phù hợp đến việc dự đoán những rủi ro, phát hiện và xử lý các trở ngại. Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp nhiều chỉ dẫn về cách thức động viên, khen thưởng, tạo dựng lòng tin, trao đổi với cấp dưới nhằm giúp bạn nâng cao sự tự tin và trở thành một nhà quản lý giỏi và đáng tin cậy. Với 101 lời khuyên và một bản tự đánh giá năng lực bản thân, đây là một cẩm nang bổ ích và cần thiết cho những ai đang làm công tác quản lý. Mục lục: Lời giới thiệu Phân công công việc Khái niệm phân công Những lợi ích của việc phân công hiệu quả Nhận diện và xử lý các rào cản Xây dựng các mối quan hệ Phân công hiệu quả Lựa chọn công việc Quyết định những việc cần giữ lại Thiết lập cơ cấu Phân công công việc Cân nhắc các vị trí phân công Hiểu rõ trách nhiệm Lựa chọn đúng người Chuẩn bị bản hướng dẫn công việc Tìm kiếm sự nhất trí Hướng dẫn hiệu quả Theo dõi tiến độ Vận hành hệ thống kiểm soát Giảm thiểu rủi ro Củng cố vai trò của người được phân công Cung cấp sự hỗ trợ Duy trì ranh giới Thông tin phản hồi Khen thưởng Phân tích khó khăn Cải thiện các kỹ năng Phát triển các kỹ năng của người được phân công Chỉ định trưởng bộ phận Phát triển bản thân thông qua phân công Đánh giá năng lực bản thân Mời các bạn đón đọc Phân Công Hiệu Quả của tác giả Robert Heller.
Lãnh Đạo Hiệu Quả
“Thách thức của một người lãnh đạo là phải mạnh mẽ, nhưng không khiếm nhã; ân cần, nhưng không yếu ớt; dũng cảm, nhưng không hung bạo; thâm trầm, nhưng không lười biếng; khiêm tốn, nhưng không rụt rè; uy nghi, nhưng không kiêu ngạo; có óc hài hước, nhưng không lố bịch...” - E James Rohn. Chìa khóa để lãnh đạo hiệu quả chính là khả năng làm chủ được những kỹ năng lãnh đạo quan trọng, từ việc thiết kế, triển khai và quản lý các quy trình hoạt động cho đến việc truyền cảm hứng giúp tất cả mọi người trong tổ chức vươn đến sự thành công, sự hoàn hảo. Quyển Lãnh Đạo Hiệu Quả trong bộ sách “Cẩm nang Quản lý Hiệu quả” sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tận dụng các cơ hội để học cách lãnh đạo, bằng cách quan sát người khác, thông qua đào tạo chính quy, hoặc thông qua nghiên cứu kinh nghiệm lãnh đạo thực tế. Tập sách cũng cung cấp những kỹ thuật lãnh đạo thiết yếu như giao tiếp, phát triển nhân viên và phát triển nhóm làm việc, sử dụng quyền lãnh đạo, cách thức ủy quyền, cách thức động viên nhân viên, hình thành tầm nhìn lãnh đạo, cũng như hỗ trợ nâng cao thành tích của tòan tổ chức; đồng thời giúp bạn học cách áp dụng những kỹ thuật này vào công việc trong nhiều tình huống khác nhau. Thêm vào đó, những lời khuyên cô đọng và thực tế từ quyển sách có thể giúp bạn trau dồi để trở thành một nhà lãnh đạo tự tin, đầy cảm hứng, có khả năng lãnh đạo một cách hiệu quả cả một tổ chức, dù lớn hay nhỏ. Mời các bạn đón đọc Lãnh Đạo Hiệu Quả của tác giả Robert Heller.