Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Nói Sao Cho Trẻ Nghe Lời (Hoa Dương)

Không có đứa trẻ nào không thể dạy dỗ, chỉ có cha mẹ không biết dạy con. Cuốn sách này được viết dựa vào nguyên tắc trên, trong đó nhấn mạnh công hiệu của “ám thị”, khuyến khích các bậc cha mẹ nói khác đi, dùng cách “ám thị” để đạt được mục đích giáo dục con.

Cuốn sách sử dụng 54 câu nói hằng ngày cha mẹ thường dùng với con cái để làm ví dụ điển hình, phân tích cụ thể một số trích đoạn cha mẹ dạy con trong thực tế kết hợp với lí luận để minh họa cho ý nghĩa giáo dục của việc “thay đổi cách nói với con”.

Nếu bạn thấy con mình: không hài lòng, không vâng lời, không hiểu chuyện… vậy thì bạn nên đọc cuốn sách này.

LỜI NÓI ĐẦU

Giáo sư Martin, nhà tâm lí giáo dục của trường đại học Edinburgh từng làm cuộc trắc nghiệm như sau: Tìm mua: Nói Sao Cho Trẻ Nghe Lời TiKi Lazada Shopee

Ông chia một nhóm trẻ em thành hai tổ (chú ý: phân loại ngẫu nhiên), sau đó nói với giáo viên: tổ A là các cháu học giỏi, thông minh, có phẩm chất tương đối tốt, tổ b gồm các cháu chỉ có học lực trung bình, biểu hiện về mọi mặt đều kém hơn các cháu ở tổ A. Giáo viên sau khi tìm hiểu được tình hình, liền tiến hành giáo dục các cháu theo chương trình mà giáo sư

Martin yêu cầu. Sau một học kì, thành tích học tập của các cháu ở tổ A xuất sắc hơn hẳn các cháu ở tổ B.

Về sau ông lại tiến hành thử nghiệm nhiều lần nữa, nhưng kết quả vẫn như vậy, điều đó chứng tỏ đây chính là sức mạnh của sự ám thị.

Ám thị là sự ảnh hưởng đến hành vi hoặc tâm lí của con người bằng hình thức gián tiếp, hàm ý trong điều kiện không đối kháng, từ đó khiến cho con người hành động hoặc chấp nhận một ý kiến nhất định theo phương pháp của người khác đặt ra, khiến cho hành vi, tư tưởng của đối tượng được ám thị phù hợp với tiêu chí của người đưa ra ám thị. Ám thị có liên hệ mật thiết với giáo dục, bởi vì ám thị ảnh hưởng đến sự thay đổi tâm lí và hành vi của con người, mà giáo dục lại chính là hoạt động rèn đúc tâm lí con người một cách có kế hoạch, có mục đích. Trong các gia đình hiện nay, con cái đều trở thành các “công chúa”, các

“công tử”, là trung tâm vũ trụ, rất ngang ngược và hống hách, thích làm theo ý của mình, khiến cho nhiều bậc cha mẹ phải đau đầu. Nhưng chỉ dựa vào những bài thuyết giáo suông,

Ebook miễn phí tại: Webtietkiem.com Page 4 khô cứng thì khó mà đạt được kết quả mong muốn. Nếu có thể sử dụng phương pháp ám thị một cách thích hợp để giáo dục trẻ thì hiệu quả sẽ cao hơn nhiều.

Nói cách khác, khi cha mẹ yêu cầu con cái làm gì, chúng thường nảy sinh tâm lí chống đối; ngược lại khi trẻ con ý thức được nó cần phải làm gì, chúng sẽ cố gắng để làm điều ấy.

Trong cả quá trình này, phương pháp giáo dục bằng cách ám thị có vai trò rất quan trọng.

Đương nhiên phương pháp ám thị cũng có mặt tích cực và tiêu cực của nó.

Mặt tích cực hay còn gọi là ám thị tích cực, có thể tạo cho trẻ cơ hội tự kiểm điểm bản thân, là động lực khiến trẻ nỗ lực hơn nữa. Trong cuộc sống hàng ngày, cha mẹ nên sử dụng nhiều câu nói mang tính ám thị tích cực để thay thế cho sự yêu cầu, chỉ trích, tránh để cho trẻ cảm thấy mất thể diện, mất tự trọng, đảm bảo mối quan hệ thân thiết giữa cha mẹ và con cái.

Bên cạnh ám thị tích cực, ám thị tiêu cực cũng có ảnh hưởng rất lớn đến trẻ. Điều đáng tiếc là, rất nhiều bậc cha mẹ thường xuyên tạo ra những ám thị tiêu cực cho con cái trong cuộc sống hàng ngày. Từ đó khiến cho trẻ sống trường kì trong sự bi quan, buồn chán, ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lí của trẻ, làm mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái trở nên xấu đi.

Vasyl Olexandrovych Sukhomlynsky, nhà giáo dục nổi tiếng người Nga đ~ từng nói: “Trong bất cứ hiện tượng giáo dục nào, trẻ càng không biết đó là ý đồ giáo dục thì hiệu quả của phương pháp ấy càng cao”. Giáo dục theo phương pháp ám thị là một dạng như vậy, nó không có tính ép buộc hay ra lệnh, mà là thông qua ám thị tâm lí hình tượng trực quan sinh động, tránh được sự mâu thuẫn giữa lí tính và cảm tính, sự mất cân bằng của ý thức và không có ý thức của người giáo dục, khiến cho hai bên trở nên hài hòa và thống nhất. Còn người được giáo dục sẽ từ từ chấp nhận hình thức giáo dục này theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”.

Biên tập viên

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nói Sao Cho Trẻ Nghe Lời PDF của tác giả Hoa Dương nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Đừng Chạy Theo Số Đông (Kiên Trần)
MỤC LỤC LỜI GIỚI THIỆU.9 CẢNH BÁO..13 CHƯƠNG 1. Bạn và đàn kiến.17 CHƯƠNG 2. Đàn kiến và lực hấp dẫn.23 Tìm mua: Đừng Chạy Theo Số Đông TiKi Lazada Shopee CHƯƠNG 3. Sự thật về bận rộn...29 CHƯƠNG 4. Bận tưới cây nhà ai?...33 CHƯƠNG 5. Trang trại 4.0.39 CHƯƠNG 6. Biến số thời gian...45 CHƯƠNG 7. Minecraft.49 CHƯƠNG 8. Xây thành phố Minecraft của bạn...55 CHƯƠNG 9. Tập trung vào thị trường.61 CHƯƠNG 10. Luật cung cầu không chừa một ai.63 CHƯƠNG 11. Sự thật về lao động...69 CHƯƠNG 12. Mặt tối của nước Nhật...75 CHƯƠNG 13. Education is not schooling..79 CHƯƠNG 14. Sự thật về giáo dục phương tây..91 CHƯƠNG 15. Đừng là nhân viên.97 CHƯƠNG 16. Xóa sổ tầng lớp nhân viên.103 CHƯƠNG 17. Huyễn hoặc “sự nghiệp”...111 CHƯƠNG 18. Mỏ dầu Kearl Site...115 CHƯƠNG 19. Cấu thành của số đông...121 CHƯƠNG 20. Nhóm 2...127 CHƯƠNG 21. Số ít.133 CHƯƠNG 22. Vùng cấm địa số 1 − sức khỏe..135 CHƯƠNG 23. Vùng cấm địa số 2 − gia đình...143 CHƯƠNG 24. Vùng cấm địa số 3 − tự do...147 CHƯƠNG 25. Tầng lớp quản trị − the exec class..155 CHƯƠNG 26. Ngôn ngữ của số ít.161 CHƯƠNG 27. Ngôn ngữ của số đông − lý do chính đáng, đổ lỗi, khó khăn.165 CHƯƠNG 28. Lối mòn chuyên ngành..171 CHƯƠNG 29. Đừng tôn thờ Celebrity...177 CHƯƠNG 30. Innovation và Marketing − màu sắc của số ít...181 CHƯƠNG 31. Scalability − chìa khóa của số ít...185 CHƯƠNG 32. Scalability thấp − tự động hóa, thuê và tăng tốc...191 CHƯƠNG 33. Scalability cao − hãy giảm tốc độ...197 CHƯƠNG 34. Scalability trong đọc sách..201 CHƯƠNG 35. Tiền và năng lượng tư duy..205 CHƯƠNG 36. Tái đầu tư − sức mạnh của tư bản.209 CHƯƠNG 37. Tái đầu tư − làm giàu đúng bên..213 CHƯƠNG 38. Toán học của số ít − tính nhẩm.219 CHƯƠNG 39. Microsoft excel − công tắc đèn.225 CHƯƠNG 40. Báo cáo tài chính − hồ sơ bệnh án.231 CHƯƠNG 41. Workflow − con ngựa chiến của bạn...239 CHƯƠNG 42. Minispeed − vi tốc độ..245 CHƯƠNG 43. Sự thật về cạnh tranh...249 CHƯƠNG 44. Quy luật 8 tiếng và sự thành công chắc chắn.253 CHƯƠNG 45. Đam mê fake...257 CHƯƠNG 46. Đam mê thật...261 CHƯƠNG 47. Cái giá của hiểu biết và ngộ nhận...265 CHƯƠNG 48. Sống công nghiệp − nghỉ ngơi và ăn uống.271 CHƯƠNG 49. Sống công nghiệp − thuật toán gây nghiện...275 CHƯƠNG 50. Sống công nghiệp − games và game streaming..283 CHƯƠNG 51. Sống công nghiệp − bệnh tật, thực phẩm chức năng...287 CHƯƠNG 52. Sống công nghiệp − đẳng cấp fake...293 CHƯƠNG 53. Sống công nghiệp − thiên chức làm mẹ bị đe dọa.299 CHƯƠNG 54. Biến tướng và tiến hóa.305 CHƯƠNG 55. Ba cấp độ của từ thiện.311 CHƯƠNG 56. Du lịch camera − đừng giết chết du lịch...317 CHƯƠNG 57. Tự hào xiềng xích số đông như thế nào?...321 CHƯƠNG 58. Tài chính cá nhân của số ít...323 CHƯƠNG 59. Tư duy như một nhà kinh doanh...331 CHƯƠNG 60. Thu nhập thụ động − bánh xe tự động.337 CHƯƠNG 61. Bánh xe tự động 1 − affiliate marketing.341 CHƯƠNG 62. Bánh xe tự động 2 − sản phẩm.345 CHƯƠNG 63. Bánh xe tự động 3 − đại lý phân phối.351 CHƯƠNG 64. Bánh xe tự động 4 − kênh truyền thông (media)...355 CHƯƠNG 65. Bánh xe tự động 5 − tiện ích cho thuê (for rent).359 CHƯƠNG 66. Bitcoin − tại sao bạn nên sở hữu ít nhất 1 bitcoin..363 CHƯƠNG 67. Không có thất bại.369 CHƯƠNG 68. Thời gian − cánh cửa cơ hội...373 CHƯƠNG 69. Trở thành một leader.377 LỜI KẾT.383 PHỤ LỤC 1. 44 Bài học quan trọng trong tại sao chúng ta ngủ.385 PHỤ LỤC 2. Sự thật về sữa bò..391 TỪ VỰNG (VOCABULARY)..401Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đừng Chạy Theo Số Đông PDF của tác giả Kiên Trần nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đừng Chạy Theo Số Đông (Kiên Trần)
MỤC LỤC LỜI GIỚI THIỆU.9 CẢNH BÁO..13 CHƯƠNG 1. Bạn và đàn kiến.17 CHƯƠNG 2. Đàn kiến và lực hấp dẫn.23 Tìm mua: Đừng Chạy Theo Số Đông TiKi Lazada Shopee CHƯƠNG 3. Sự thật về bận rộn...29 CHƯƠNG 4. Bận tưới cây nhà ai?...33 CHƯƠNG 5. Trang trại 4.0.39 CHƯƠNG 6. Biến số thời gian...45 CHƯƠNG 7. Minecraft.49 CHƯƠNG 8. Xây thành phố Minecraft của bạn...55 CHƯƠNG 9. Tập trung vào thị trường.61 CHƯƠNG 10. Luật cung cầu không chừa một ai.63 CHƯƠNG 11. Sự thật về lao động...69 CHƯƠNG 12. Mặt tối của nước Nhật...75 CHƯƠNG 13. Education is not schooling..79 CHƯƠNG 14. Sự thật về giáo dục phương tây..91 CHƯƠNG 15. Đừng là nhân viên.97 CHƯƠNG 16. Xóa sổ tầng lớp nhân viên.103 CHƯƠNG 17. Huyễn hoặc “sự nghiệp”...111 CHƯƠNG 18. Mỏ dầu Kearl Site...115 CHƯƠNG 19. Cấu thành của số đông...121 CHƯƠNG 20. Nhóm 2...127 CHƯƠNG 21. Số ít.133 CHƯƠNG 22. Vùng cấm địa số 1 − sức khỏe..135 CHƯƠNG 23. Vùng cấm địa số 2 − gia đình...143 CHƯƠNG 24. Vùng cấm địa số 3 − tự do...147 CHƯƠNG 25. Tầng lớp quản trị − the exec class..155 CHƯƠNG 26. Ngôn ngữ của số ít.161 CHƯƠNG 27. Ngôn ngữ của số đông − lý do chính đáng, đổ lỗi, khó khăn.165 CHƯƠNG 28. Lối mòn chuyên ngành..171 CHƯƠNG 29. Đừng tôn thờ Celebrity...177 CHƯƠNG 30. Innovation và Marketing − màu sắc của số ít...181 CHƯƠNG 31. Scalability − chìa khóa của số ít...185 CHƯƠNG 32. Scalability thấp − tự động hóa, thuê và tăng tốc...191 CHƯƠNG 33. Scalability cao − hãy giảm tốc độ...197 CHƯƠNG 34. Scalability trong đọc sách..201 CHƯƠNG 35. Tiền và năng lượng tư duy..205 CHƯƠNG 36. Tái đầu tư − sức mạnh của tư bản.209 CHƯƠNG 37. Tái đầu tư − làm giàu đúng bên..213 CHƯƠNG 38. Toán học của số ít − tính nhẩm.219 CHƯƠNG 39. Microsoft excel − công tắc đèn.225 CHƯƠNG 40. Báo cáo tài chính − hồ sơ bệnh án.231 CHƯƠNG 41. Workflow − con ngựa chiến của bạn...239 CHƯƠNG 42. Minispeed − vi tốc độ..245 CHƯƠNG 43. Sự thật về cạnh tranh...249 CHƯƠNG 44. Quy luật 8 tiếng và sự thành công chắc chắn.253 CHƯƠNG 45. Đam mê fake...257 CHƯƠNG 46. Đam mê thật...261 CHƯƠNG 47. Cái giá của hiểu biết và ngộ nhận...265 CHƯƠNG 48. Sống công nghiệp − nghỉ ngơi và ăn uống.271 CHƯƠNG 49. Sống công nghiệp − thuật toán gây nghiện...275 CHƯƠNG 50. Sống công nghiệp − games và game streaming..283 CHƯƠNG 51. Sống công nghiệp − bệnh tật, thực phẩm chức năng...287 CHƯƠNG 52. Sống công nghiệp − đẳng cấp fake...293 CHƯƠNG 53. Sống công nghiệp − thiên chức làm mẹ bị đe dọa.299 CHƯƠNG 54. Biến tướng và tiến hóa.305 CHƯƠNG 55. Ba cấp độ của từ thiện.311 CHƯƠNG 56. Du lịch camera − đừng giết chết du lịch...317 CHƯƠNG 57. Tự hào xiềng xích số đông như thế nào?...321 CHƯƠNG 58. Tài chính cá nhân của số ít...323 CHƯƠNG 59. Tư duy như một nhà kinh doanh...331 CHƯƠNG 60. Thu nhập thụ động − bánh xe tự động.337 CHƯƠNG 61. Bánh xe tự động 1 − affiliate marketing.341 CHƯƠNG 62. Bánh xe tự động 2 − sản phẩm.345 CHƯƠNG 63. Bánh xe tự động 3 − đại lý phân phối.351 CHƯƠNG 64. Bánh xe tự động 4 − kênh truyền thông (media)...355 CHƯƠNG 65. Bánh xe tự động 5 − tiện ích cho thuê (for rent).359 CHƯƠNG 66. Bitcoin − tại sao bạn nên sở hữu ít nhất 1 bitcoin..363 CHƯƠNG 67. Không có thất bại.369 CHƯƠNG 68. Thời gian − cánh cửa cơ hội...373 CHƯƠNG 69. Trở thành một leader.377 LỜI KẾT.383 PHỤ LỤC 1. 44 Bài học quan trọng trong tại sao chúng ta ngủ.385 PHỤ LỤC 2. Sự thật về sữa bò..391 TỪ VỰNG (VOCABULARY)..401Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đừng Chạy Theo Số Đông PDF của tác giả Kiên Trần nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn (Ibuka Masaru)
Lời tác giả "Con đường đưa tôi đến với sự nghiệp giáo dục trẻ tuổi ấu thơ" Đã hơn 25 năm kể từ khi tôi tham gia vào sự nghiệp nghiên cứu giáo dục trẻ tuổi ấu thơ. Nói đến chuyên môn "giáo dục” thi tôi hoàn toàn chưa hề có kinh nghiệm gì, nhưng cũng chính vì không phải là một chuyên gia nên tôi lại có thể nhìn thấy rất nhiều khía cạnh khác mà những chuyên gia trong ngành giáo dục khó nhìn ra được, và chính điều đó đã giúp tôi có hướng nghiên cứu riêng của mình. "Chờ đến mẫu giáo thi đã muộn" được xuất bản năm 1971, là cuốn sách đầu tiên tổng hợp những kiến thức và lí luận của tôi về phương pháp giáo dục cho trẻ tuổi ấu thơ xuất phát từ quan điểm nhấn mạnh đến khả năng hấp thu kiến thức vô hạn của trẻ ở thời kì ấu thơ (giai đoạn từ khi mang thai đến trước khi đi học tiểu học). Sau đó, những tiến bộ trong nghiên cứu về sinh lí não và y học đã lần lượt công nhận những khả năng tuyệt vời của trẻ sơ sinh và trẻ ở thời kì bú sữa mẹ. Chính những khám phá ấy đã làm cho suy nghĩ của tôi về giáo dục sớm ở trẻ cũng từng bước thay đổi theo. Tôi nhận ra rằng "Thời kì thai giáo" chính là thời kì vô cùng quan trọng trong giai đoạn ấu thơ. Những quan điểm của tôi về nội dung và các giai đoạn của giáo dục cho trẻ tuổi ấu thơ đã thay đổi rất nhiều qua môi cuốn sách. Các bạn có thể nhìn thấy điều đó khi tham khảo quyển "Lên chiến lược từ 0 tuổi". Tuy nhiên duy nhất có quan điểm "Nhân cách và tính cách của trẻ tùy thuộc vào cách giáo dục của cha mẹ từ khi còn nhỏ" thì không những không thay đổi, mà nó còn được tôi tin tưởng một cách mạnh mẽ hơn theo thời gian. Tôi sẽ vô cùng vui mừng nếu các bậc cha mẹ có thể tham khảo những quan điểm về giáo dục sớm của tôi ở trong cuốn sách này để nuôi dạy con mình. (Trích "Đôi lời nói đầu" trước khi xuất bản - NXB Aizo năm 1991) Tìm mua: Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn PDF của tác giả Ibuka Masaru nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn (Ibuka Masaru)
Lời tác giả "Con đường đưa tôi đến với sự nghiệp giáo dục trẻ tuổi ấu thơ" Đã hơn 25 năm kể từ khi tôi tham gia vào sự nghiệp nghiên cứu giáo dục trẻ tuổi ấu thơ. Nói đến chuyên môn "giáo dục” thi tôi hoàn toàn chưa hề có kinh nghiệm gì, nhưng cũng chính vì không phải là một chuyên gia nên tôi lại có thể nhìn thấy rất nhiều khía cạnh khác mà những chuyên gia trong ngành giáo dục khó nhìn ra được, và chính điều đó đã giúp tôi có hướng nghiên cứu riêng của mình. "Chờ đến mẫu giáo thi đã muộn" được xuất bản năm 1971, là cuốn sách đầu tiên tổng hợp những kiến thức và lí luận của tôi về phương pháp giáo dục cho trẻ tuổi ấu thơ xuất phát từ quan điểm nhấn mạnh đến khả năng hấp thu kiến thức vô hạn của trẻ ở thời kì ấu thơ (giai đoạn từ khi mang thai đến trước khi đi học tiểu học). Sau đó, những tiến bộ trong nghiên cứu về sinh lí não và y học đã lần lượt công nhận những khả năng tuyệt vời của trẻ sơ sinh và trẻ ở thời kì bú sữa mẹ. Chính những khám phá ấy đã làm cho suy nghĩ của tôi về giáo dục sớm ở trẻ cũng từng bước thay đổi theo. Tôi nhận ra rằng "Thời kì thai giáo" chính là thời kì vô cùng quan trọng trong giai đoạn ấu thơ. Những quan điểm của tôi về nội dung và các giai đoạn của giáo dục cho trẻ tuổi ấu thơ đã thay đổi rất nhiều qua môi cuốn sách. Các bạn có thể nhìn thấy điều đó khi tham khảo quyển "Lên chiến lược từ 0 tuổi". Tuy nhiên duy nhất có quan điểm "Nhân cách và tính cách của trẻ tùy thuộc vào cách giáo dục của cha mẹ từ khi còn nhỏ" thì không những không thay đổi, mà nó còn được tôi tin tưởng một cách mạnh mẽ hơn theo thời gian. Tôi sẽ vô cùng vui mừng nếu các bậc cha mẹ có thể tham khảo những quan điểm về giáo dục sớm của tôi ở trong cuốn sách này để nuôi dạy con mình. (Trích "Đôi lời nói đầu" trước khi xuất bản - NXB Aizo năm 1991) Tìm mua: Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn PDF của tác giả Ibuka Masaru nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.