Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chiết Tự Chữ Hán (Đạo Cao Đài)

MỤC LỤC

LỜI NÓI ĐẦU 11

Thử Định nghĩa Chiết tự là gì?.. 12

Chữ Nho là linh tự... 15

CHƯƠNG I Tìm mua: Chiết Tự Chữ Hán TiKi Lazada Shopee

ĐẠI CƯƠNG VỀ NÉT BÚT 17

1. 6 nét cơ bản đầu tiên... 17

2. Hai loại nét còn lại có nhiều biến thể khác nhau.. 18

3. Nét sau kết hợp bởi 2 nét đơn gấp khúc. 18

4. Các nét bút kết hợp không theo chuẩn cơ bản... 18

4. Thứ tự nét bút... 19

❒ 1. Trên trước, dưới sau..19

❒ 2. Trái trước phải sau...19

❒ 3. Ngoài trước, trong sau..20

❒ 4. Nét đứng ở giữa viết trước nét đứng hai bên hoặc ở dưới..20

CHƯƠNG II

CHIẾT TỰ CHỮ HÁN 23

A- CHỮ ĐƠN. 23

❒ 1-BẦN 貧.23

❒ 2- BĨ -THÁI là gì?...25

❒ 3- CHÁNH 正..34

❒ 4- CHỦ 主.36

❒ 5- CHÚA 主.41

❒ 6- CỔ 蠱...42

❒ 7- CUỒNG 狂..48

❒ 8- ĐẠO 道.51

❒ 9- ĐIỂU 鳥 (11 nét).53

❒ 10- ĐÔNG 東...54

❒ 11- ĐỨC 德...57

❒ 12- ĐIỀN 田..59

❒ 13- GIẢI 解 64

❒ 14- HIẾU 孝..66

❒ 15- HÒA 和..69

❒ 16- HIẾU 孝 - TÌNH 情..72

❒ 17- HỌC 學..74

❒ 18- HOẶC 或...75

❒ 19- KIỀN 乾..76

❒ 20- KHẢO 拷...80

❒ 21- KHÍ 氣.83

❒ 22- KHỔ 苦..85

❒ 23- LÊ 梨...88

❒ 24- MINH 明 (8 nét)..89

❒ 25- NIỆM 念.94

❒ 26- NGỌC 玉..110

❒ 27- NGHĨA 義.113

❒ 28- NGỤC 獄..114

❒ 29- NGUƠN 元..116

❒ 30- NGUƠN NGỌC 元玉... 120

❒ 31- NHẠC 樂. 120

❒ 32- NHO 儒... 124

❒ 33- NHÂN...127

❒ 34- NHŨ 乳.131

❒ 35- NHỰT 日..132

❒ 36- PHÁP 法...134

B- PHẦN TỪ NGỮ... 138

❒ 1- ÂM DƯƠNG 陰陽.138

❒ 2- BÁC-ÁI 博愛..145

❒ 3- BÁT ÂM 八 音.. 149

❒ 4- CAO-ĐÀI 高臺..150

❒ 5- CÀN KHÔN 乾坤.153

❒ 6- ĐẠI-ĐẠO TAM-KỲ PHỔ-ĐỘ 大 道 三 期 普 渡..156

❒ 7- CẦU NGUYỆN 求願.. 160

❒ 8- CỬU-TRÙNG-ĐÀI 九重臺..162

❒ 9- CHUNG ĐỈNH 鍾 鼎.. 170

❒ 10- ĐẠI-ĐỒNG 大同... 172

❒ 11- ĐẠO TÂM 道 心..174

❒ 12- LONG TU PHIẾN 龍鬚扇... 177

C- GIAI THOẠI VĂN CHƯƠNG.. 181

❒ LỐI CHIẾT TỰ...182Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Đạo Cao Đài":Kinh Sám HốiThượng Đế Giảng Chân LýPhật Mẫu - Diêu Trì Kim MẫuTìm Hiểu Về Thiên Tai Và Thiên CơĐại Giác Thánh KinhVì Sao Thờ Chữ KhíLuyện Tinh - Khí - ThầnChiết Tự Chữ HánThánh Ngôn Hiệp TuyểnBước Đầu Học ĐạoGóp Nhặt Chuyện ĐạoThất Chân Nhân QuảGiáo Lý Đạo Cao Đài Cơ BảnTriết Lý Đại Đồng

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chiết Tự Chữ Hán PDF của tác giả Đạo Cao Đài nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

PDF Thiền Định thực hành - Dã Trung Tử sưu tập
THIỀN ĐỊNH THỰC HÀNH“Không phải ngồi sững mới là Thiền. Tâm chẳng trụ trong, chẳng trụ ngoài, không giao-động, không rời đạo-pháp mà sinh-hoạt với thế-gian, làm lợi-ích cho đời cũng là Thiền” Bồ-tát Duy-Ma-Cật.Về phương-diện thực-hành phương-pháp thiền-định, tùy theo hoàn-cảnh, trình-độ và mục-đích mà sự thực-hành có khác nhau:– Thiền-định quán-chiếu vào lỗi-lầm để tìm phương khắc-phục.– Thiền-định quán-chiếu vào một vấn-đề tìm ra giải-pháp.– Thiền-định để tìm một trạng-thái thư-giãn thân tâm.– Thiền-định quán-chiếu vào từng hoạt-động của thân-xác để luyện sự gom-thần định-trí tăng-cường thần-huệ.– Thiền-định quán-chiếu vào mọi khổ-ách để sống chung hoà-bình với nó, hầu giữ thân tâm được an-tịnh, xa rời đau-khổ.Sau đây là phần giới-thiệu các cách thực-hành của từng phương-pháp thiền-định.
PDF Chí Tôn Ca nguyên nghĩa - Bhagavad Gita
Chí Tôn Ca kể về hành trình giác ngộ của Arjuna (hoàng tử của nhà Pandavas) về nhân sinh quan và tìm đến Chân ngã thông qua Yoga ngay trước khi cuộc chiến giữa năm anh em nhà Pandavas và một trăm anh em nhà Kauravas diễn ra dưới sự giảng dạy của Đức Chí Tôn (Krishna).Trong Chí Tôn Ca, những yếu tố khác nhau, cạnh tranh với nhau bên trong hệ thống triết học Ấn Độ, đều đến với nhau và tích hợp thành một tổng đề bao hàm toàn diện. Giáo lý Áo nghĩa thư về đấng Brahman siêu việt, thuyết hữu thần Bhagavata, lòng hiếu thảo, thuyết nhị nguyên của phái Số luận (Sāṃkhya), và thiền định Du-già, đều rút ra từ tính hợp nhất hữu cơ. Tri giác về sự thật được đúc kết từ sự đổi mới cuộc đời. Cảnh giới tâm linh không phải cắt lìa khỏi cảnh giới cuộc đời. Tách lìa con người ra khỏi ước vọng ngoại tại và phẩm tính nội tâm là xâm phạm đến tính nguyên toàn của đời người. Hai dòng Thực tại, siêu việt và thực nghiệm, đều gần gũi nhau rất mật thiết. Con người, bằng cách phát huy yếu tính tâm linh nội tại, đã có được một dạng quan hệ mới với thế giới, phát triển thành tự do nơi tính nguyên toàn của cái Ngã không bị thỏa hiệp. Trở nên nhận biết về chính mình như là một cá nhân năng động và sáng tạo, đời sống không phải được điều động bằng kỷ luật uy quyền ngoại tại mà bằng quy luật nội tại của tự do hiến dâng cho chân lý.
PDF Am Mây Ngủ - Thích Nhất Hạnh
Truyện Am Mây Ngủ tuy nói về công chúa Huyền Trân nhưng ở đây hình ảnh công chúa Huyền Trân không thể tách rời ra khỏi hình ảnh của người tăng sĩ áo vải sống trên am Ngọa Vân núi Yên Tử. Người ấy là Trúc Lâm Đại sĩ, tổ thứ nhất của Thiền phái Trúc Lâm....Ông đã du hành sang đất Chiêm Thành để thắt chặt tình hữu nghị Chiêm - Việt, mong dựng nên một nền hòa bình lâu dài giữa hai nước. Công chúa Huyền Trân, con gái của ông, đã tự nguyện làm một trong những viên gạch đầu tiên cho nền móng hòa bình ấy.Trong Am Mây Ngủ, tác giả đã lấy lòng của một Thiền sư để hiểu lòng một vị Thiền sư. Đó là nét cảm động nhất trong tác phẩm mà chúng tôi trân trọng giới thiệu với các độc giả thân mến hôm nay.- Làng Mai
PDF ĐỊA NGỤC CỰC LẠC - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Ngày xưa, trong một ngôi chùa nhỏ, có một chú tiểu tên là Chơn QuánChú có tài vẽ tranh rất đẹp. Tranh vẽ hình đức phật của chú được mọi người tấm tắc khen là vẽ rất giống. Phật tử đến chùa ai cũng muốn thỉnh tranh của chú về nhà treo. Điều đó làm chi chú Chơn Quán rất hoan hỉ và càng say vẽ tranh đức Phật. Thế nhưng có một điều làm cho chú băn khoăn...