Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đơn Giản Và Thuần Khiết (Upasika Kee Nanayon)

Tác phẩm Đơn Giản Và Thuần Khiết này là tổng hợp của nhiều bài Pháp được giảng từ những năm 1954 đến 1977 của Upasika Kee Nanayon. Mỗi phần có thể là một bài giảng ở một thời điểm khác nhau, vì thế khi tập hợp lại, điều này tạo cho chúng ta cảm tưởng của sự lặp đi lặp lại nhiều ý tưởng. Đó có thể là lý do khiến cho một số độc giả thiếu kiên nhẫn khi theo dõi, riêng đối với những người sơ cơ thì điều đó lại là một ân huệ. Ngoài ra văn phong của Upasika Kee Nanayon rất giản dị, chân tình. Đôi khi chúng ta sẽ có cảm giác như đang nghe những lời nhắc nhở, dạy dỗ của một người thầy, người mẹ, dầu hơi nghiêm khắc, nhưng luôn tràn đầy tâm từ bi, muốn cho người nghe, người đọc phải tinh tấn thêm lên, gấp rút thêm lên trên con đường tu học của mình.***

Upasika Kee Nanayon, còn được biết đến qua bút danh, K. Khao-suan-luang, là một vị nữ Pháp sư nổi tiếng nhất trong thế kỷ 20 ở Thái Lan. Sinh năm 1901, trong một gia đình thương nhân Trung Hoa ở Rajburi (một thành phố ở phía Tây Bangkok), bà là con cả trong gia đình năm chị em - hay tám chị em, nếu tính luôn cả những đứa con của mẹ kế. Mẹ bà là một Phật tử thuần thành, đã dạy cho bà những kiến thức cơ bản về các nghi lễ Phật giáo, như là tụng niệm hằng đêm và giữ gìn giới luật từ khi bà còn rất nhỏ. Lúc cuối đời bà đã kể lại, từ lúc sáu tuổi, bà đã cảm thấy đầy sợ hãi và ghê sợ như thế nào đối với những khốn khổ mà mẹ bà đã phải trải qua trong lúc mang thai và sinh ra một trong những người em của bà, đến nỗi khi nhìn thấy đứa trẻ mới sinh lần đầu tiên -“đang nằm yên ngủ, một sinh vật nhỏ tí, đỏ hỏn, với tóc đen, thật đen”- bà đã chạy trốn khỏi nhà suốt ba ngày. Kinh nghiệm này, cộng với những bức xúc mà bà hẳn đã cảm nhận khi cha mẹ bà chia tay nhau, có lẽ là lý do tiềm ẩn khiến bà, dầu còn rất trẻ, đã quyết định rằng bà sẽ không bao giờ chịu cúi đầu tuân theo những gì mà bà coi như là sự nô lệ trong hôn nhân.

Ở tuổi vị thành niên, bà dốc hết thời gian rảnh rỗi vào việc tìm hiểu Phật Pháp và hành thiền, chỉ làm việc đủ để kiếm tiền nuôi dưỡng cha già, bằng cách trông coi một cửa hàng nhỏ. Sự hành thiền của bà tiến bộ tốt, đến nỗi bà có thể dạy cha hành thiền với kết quả khả quan trong năm cuối đời ông. Sau khi cha mất, bà tiếp tục làm việc với suy nghĩ rằng bà sẽ để dành đủ tiền để giúp bà có thể sống quãng đời còn lại ở một nơi thanh vắng, và dốc hết tâm sức vào việc tu tập. Cô chú của bà, những người cũng rất ham thích việc hành thiền, có một ngôi nhà nhỏ gần một ngọn đồi có rừng, Khao Suan Luang -, ở ngoại thành của Rajburi, nơi bà thường đến tu tập - (Núi Công Viên Hoàng Gia, nơi đã tạo ra hứng khởi để bà chọn làm bút danh). Vào năm 1945, khi cuộc sống xáo trộn do Thế chiến thứ II gây ra đã bắt đầu trở lại bình thường, bà giao cửa hàng lại cho người em gái, để theo cô chú dọn về vùng núi, nơi mà cả ba người bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn hướng về thiền tập, như những Ưu-bà-tắc (upasaka) và Ưu-bà-di (upasika) -những đệ tử nam, nữ tại gia của Đức Phật. Từ một nhóm tu nhỏ, do họ tự lập với nhau trong một tu viện đã bị bỏ hoang, dần dần nó đã phát triển để trở thành một trung tâm tu tập của phụ nữ, và vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay.

Cuộc sống ở nơi tịnh tu này rất khó khăn, vì thực tế là trong những năm đầu tiên, ít có được sự hỗ trợ từ bên ngoài. Tuy nhiên, ngày nay dầu trung tâm đã được nhiều người biết đến, cơ ngơi đã được xây dựng khang trang, thì sự cần kiệm giống như xưa vẫn được duy trì vì những lợi ích của nó -làm giảm thiểu lòng tham, tự ái và những uế nhiễm tâm linh khác- cũng như vì sự an lạc mà nó mang đến khi làm giảm bớt bao lo âu trong tâm. Tất cả các phụ nữ tu tập ở trung tâm đều ăn chay và không sử dụng những chất kích thích như thuốc lá, trà, cà-phê và trầu cau. Hằng ngày, họ tụ họp lại để đọc kinh, hành thiền theo nhóm và trao đổi về các kinh nghiệm tu tập. Trong những năm khi sức khỏe của Upasika Kee vẫn còn tốt, bà tổ chức những buổi họp mặt đặc biệt, qua đó các thành viên sẽ báo cáo về sự thực hành của họ, sau đó bà sẽ nói một bài pháp về những vấn đề quan trọng mà họ đã nêu lên trong báo cáo. Phần lớn các bài pháp được ghi lại trong sách này có xuất xứ từ những buổi họp mặt như thế.

Trong những năm đầu của trung tâm, các nhóm nhỏ như bạn bè, thân quyến khi có dịp sẽ thăm viếng để hỗ trợ và để được lắng nghe các bài Pháp của Upasika Kee. Dần dần khi các bài Pháp cũng như sự tu tập của bà được đánh giá cao, được nhiều người biết đến, thì nhiều đoàn Phật tử khác đã đến viếng thăm và có nhiều phụ nữ gia nhập cộng đồng đó hơn. Mặc dầu rất nhiều các đệ tử của bà được làm tu nữ thọ tám giới, trang phục trong y trắng, chính bản thân bà vẫn duy trì địa vị của một người nữ cư sĩ thực hành giữ tám giới suốt cuộc đời. Tìm mua: Đơn Giản Và Thuần Khiết TiKi Lazada Shopee

Khi máy ghi âm (tape-recording) xuất hiện ở Thái Lan vào giữa những năm 1950, bạn bè bắt đầu ghi âm lại những bài giảng Pháp của bà, và vào năm 1956, một số bài giảng của bà được đem in ấn tống. Đến giữa 1960, luồng văn hóa Phật giáo miễn phí từ Khao Suan Luang -gồm các bài thơ cũng như bài Pháp của bà- đã tuôn tràn như thác lũ. Điều này càng lôi cuốn thêm nhiều người đến với trung tâm của bà và bà được đánh giá là một trong những vị giảng sư lỗi lạc nhất ở Thái Lan, không kể là nam hay nữ.

Upasika Kee là người tự học. Mặc dầu bà đã tiếp nhận được các phương thức hành thiền căn bản trong những lần thường xuyên đến viếng các tu viện khi còn trẻ, nhưng bà thực hành phần lớn là tự bản thân chứ không học chính thức với một vị thiền sư nào. Hầu hết những lời giảng của bà trích ra từ các kinh điển như -Tam tạng kinh, các tác phẩm của các vị thầy đương thời- và từ các trải nghiệm cam go, không ngừng nghỉ của bà.

Trong những năm cuối đời, bà bị cườm mắt, dần đưa đến việc bị mất thị giác, nhưng bà vẫn duy trì một thời khóa biểu hành thiền miên mật và vẫn tiếp đón những vị khách nào muốn đến để tìm hiểu Phật Pháp. Bà đã ra đi một cách lặng lẽ vào năm 1978, sau khi đã giao trung tâm lại cho một Hội đồng mà bà đã chọn lựa trong các thành viên. Em gái của bà, Upasika Wan, người cho đến thời điểm đó, đã giữ một vai trò quan trọng trong việc hộ Pháp, và cũng là người điều hành trung tâm, đã gia nhập Hội đồng này chỉ vài tháng sau khi Upasika Kee viên tịch. Upasika Wan không lâu sau đó đã trở thành là người lãnh đạo của trung tâm, một vị trí mà bà đã giữ cho đến khi bản thân bà cũng ra đi vào năm 1993. Giờ thì một lần nữa, trung tâm lại được điều hành bởi một Hội đồng và đã phát triển để có thể thâu nhận đến sáu mươi thành viên.

Tỳ Kheo Thanissaro

Metta Forest Monastery

Valley Center, California

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đơn Giản Và Thuần Khiết PDF của tác giả Upasika Kee Nanayon nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Con Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp Tạng (Thích Nhất Hạnh)
Mục lục Phần dẫn nhập... 4 Hoa Nghiêm Kim Sư Tử Chương. 4 Kinh Đại Tiến Phúc tự, sa môn Pháp Tạng thuật.. 5 1. Minh duyên khởi... 7 Tìm mua: Con Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp Tạng TiKi Lazada Shopee 1- Nghiệp cảm duyên khởi... 9 2- A lại gia duyên khởi.. 10 3- Chân như duyên khởi.. 10 4- Pháp giới duyên khởi... 10 Ôn lại chương một... 11 2. Biện sắc không... 14 Ôn lại chương hai.. 18 3. Ước tam tính. 24 1- Tự tính biến kế.. 25 2- Tự tính y tha khởi... 26 3- Tự tính viên thành.. 26 Ôn lại chương ba... 26 Tam vô tính...27 4. Hiển vô tướng. 29 5. Thuyết vô sinh... 31 6. Luận vô tác. 33 7. Lặc thập huyền... 34 Cánh cửa thứ nhất: Đồng thời cụ túc tương ứng môn... 34 Cánh cửa thứ hai: Chư tạng thuần tạp cụ đức môn.. 40 Quảng Hiệp Tự Tại Vô Ngại.42 Cánh cửa thứ ba: Nhất Đa Tương Dung Bất Đồng Môn... 45 Cánh cửa thứ tư: Chư Pháp Tương Tức Tự Tại Môn.. 48 Cánh cửa thứ năm: Bí Mật Ẩn Hiển Câu Thành Môn. 50 Cánh cửa thứ sáu: Vi Tế Tương Dung An Lập Môn. 54 Cánh cửa thứ bảy: Nhân Đà La Võng Cảnh Giới Môn... 59 Cánh cửa thứ tám: Thác Sự Hiển Pháp Sinh Giải Môn.. 62 Cánh cửa thứ chín: Thập Thế Cách Pháp Dị Thành Môn. 67 Cánh cửa thứ mười: Duy Tâm Hồi Chuyển Thiện Thành Môn.. 71 3 | M ục lục Chủ Bạn Viên Minh Cụ Đức Môn.72 8. Quát lục tướng... 74 9. Thành Bồ Đề... 77 10. Nhập Niết Bàn. 80 11. Hành tam quán... 82 Chân Không quán. 82 Lý sự vô ngại quán.. 83 Châu biến hàm dung quán. 84 12. Luận ngũ giáo.. 86 Giáo thứ nhất: Ngu pháp thanh văn giáo. 86 Giáo thứ hai: Đại thừa thỉ giáo. 88 Giáo thứ ba: Đại thừa chung giáo.. 89 Giáo thứ tư: Đại thừa đốn giáo... 91 Giáo thứ năm: Nhất thừa viên giáo.. 93 Mười giáo của tông Hoa Nghiêm.. 96 1. Ngã pháp câu hữu.. 96 a. Thần thánh hóa Bụt.102 b. Đi tìm một cái ngã...104 2. Ngã vô pháp hữu.. 107 3. Pháp vô khứ lai.. 122 4. Hiện thông giả thật.. 122 5. Tục vọng chân thật.. 127 6. Chư pháp đản danh. 130 7. Nhất thiết giai không.. 140 8. Chân đức bất không... 140 9. Tướng tưởng câu tuyệt.. 141 10. Viên minh cụ đức... 143 Luận bàn về năm giáo. 144 Giáo thứ nhất. 144 Giáo thứ hai... 144 Giáo thứ ba. 144 Giáo thứ tư.. 146 Giáo thứ năm. 148Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Con Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp Tạng PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Con Đường Chuyển Hóa (Thích Nhất Hạnh)
Mục lục Kinh Bốn Lĩnh Vực Quán Niệm (Tụng bản I)... 4 Chút ít lịch sử... 20 Đại ý, tên kinh và nội dung... 24 Đại ý kinh... 24 Tìm mua: Con Đường Chuyển Hóa TiKi Lazada Shopee Về tên kinh. 24 Phân tích nội dung kinh... 25 Phương pháp hành trì... 27 Quán chiếu thân thể... 27 Bài tập 1: Thở có ý thức...28 Bài tập 2: Theo dõi hơi thở trong suốt chiều dài của nó..30 Bài tập 3: Hợp nhất thân và tâm lại thành một toàn thể có hoà điệu...31 Bài tập 4: Dùng hơi thở để thực hiện sự an tịnh trong toàn thân.33 Bài tập 5: Quán chiếu để có ý thức về những tư thế của cơ thể.35 Bài tập 6: Quán chiếu để có ý thức về những động tác của cơ thể..36 Bài tập 7: Tiếp xúc sâu sắc hơn nữa với cơ thể..37 Bài tập 8: Những liên hệ duyên sinh giữa cơ thể và vạn hữu vũ trụ...39 Bài tập 9: Tính cách vô thường và chắc chắn phải tàn hoại của cơ thể...40 Bài tập 10: Tạo ra sự thoải mái và an lạc trong thân tâm để chữa trị...47 Bài tập 11: Tiếp xúc và nhận diện những cảm giác.50 Quán chiếu cảm thọ. 52 Bài tập 12: Gốc rễ và bản chất của những cảm thọ.52 Quán chiếu tâm ý.. 58 Bài tập 13: Quán chiếu về tâm hành tham dục..59 Bài tập 14: Quán chiếu về cái giận..61 Bài tập 15: Từ bi quán...67 Quán niệm đối tượng tâm ý.. 73 Bài tập 16: Đối trị nhận thức sai lầm..73 Bài tập 17: Sự phát sinh, tồn tại và chuyển hoá của những nội kết...78 Bài tập 18: Tiếp xúc, chuyển hoá những nội kết bị chôn vùi và đè nén..80 Bài tập 19: Đối trị mặc cảm tội lỗi và sự sợ hãi..85 Bài tập 20: Gieo trồng, tưới tẩm những hạt giống an lạc giải thoát...87 3 | Kinh Bốn Lĩnh Vực Quán Niệm (Tụng bản I) Những nguyên tắc làm căn bản cho phép hành trì Kinh Bốn Lãnh Vực Quán Niệm. 92 01. Pháp là tâm... 92 02. Quán chiếu là trở thành một với đối tượng quán chiếu. 93 03. Chân tâm cùng một thể với vọng tâm... 94 04. Con đường Từ hoà... 96 05. Quán chiếu không phải là nhồi sọ. 99 Đối chiếu sơ lược các tụng bản. 101 01. Về phần thứ nhất của kinh.. 102 02. Về phần thứ hai của kinh.. 104 03. Về phần thứ ba của kinh... 106 04. Về phần thứ tư của kinh... 107 05. Về phần thứ năm của kinh.. 107 06. Về phần thứ sáu của kinh. 108 Kinh Niệm Xứ (Tụng bản II).. 109 Kinh Con Đường Vào Duy Nhất (Tụng bản III). 119Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Con Đường Chuyển Hóa PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Con Đường Chuyển Hóa (Thích Nhất Hạnh)
Mục lục Kinh Bốn Lĩnh Vực Quán Niệm (Tụng bản I)... 4 Chút ít lịch sử... 20 Đại ý, tên kinh và nội dung... 24 Đại ý kinh... 24 Tìm mua: Con Đường Chuyển Hóa TiKi Lazada Shopee Về tên kinh. 24 Phân tích nội dung kinh... 25 Phương pháp hành trì... 27 Quán chiếu thân thể... 27 Bài tập 1: Thở có ý thức...28 Bài tập 2: Theo dõi hơi thở trong suốt chiều dài của nó..30 Bài tập 3: Hợp nhất thân và tâm lại thành một toàn thể có hoà điệu...31 Bài tập 4: Dùng hơi thở để thực hiện sự an tịnh trong toàn thân.33 Bài tập 5: Quán chiếu để có ý thức về những tư thế của cơ thể.35 Bài tập 6: Quán chiếu để có ý thức về những động tác của cơ thể..36 Bài tập 7: Tiếp xúc sâu sắc hơn nữa với cơ thể..37 Bài tập 8: Những liên hệ duyên sinh giữa cơ thể và vạn hữu vũ trụ...39 Bài tập 9: Tính cách vô thường và chắc chắn phải tàn hoại của cơ thể...40 Bài tập 10: Tạo ra sự thoải mái và an lạc trong thân tâm để chữa trị...47 Bài tập 11: Tiếp xúc và nhận diện những cảm giác.50 Quán chiếu cảm thọ. 52 Bài tập 12: Gốc rễ và bản chất của những cảm thọ.52 Quán chiếu tâm ý.. 58 Bài tập 13: Quán chiếu về tâm hành tham dục..59 Bài tập 14: Quán chiếu về cái giận..61 Bài tập 15: Từ bi quán...67 Quán niệm đối tượng tâm ý.. 73 Bài tập 16: Đối trị nhận thức sai lầm..73 Bài tập 17: Sự phát sinh, tồn tại và chuyển hoá của những nội kết...78 Bài tập 18: Tiếp xúc, chuyển hoá những nội kết bị chôn vùi và đè nén..80 Bài tập 19: Đối trị mặc cảm tội lỗi và sự sợ hãi..85 Bài tập 20: Gieo trồng, tưới tẩm những hạt giống an lạc giải thoát...87 3 | Kinh Bốn Lĩnh Vực Quán Niệm (Tụng bản I) Những nguyên tắc làm căn bản cho phép hành trì Kinh Bốn Lãnh Vực Quán Niệm. 92 01. Pháp là tâm... 92 02. Quán chiếu là trở thành một với đối tượng quán chiếu. 93 03. Chân tâm cùng một thể với vọng tâm... 94 04. Con đường Từ hoà... 96 05. Quán chiếu không phải là nhồi sọ. 99 Đối chiếu sơ lược các tụng bản. 101 01. Về phần thứ nhất của kinh.. 102 02. Về phần thứ hai của kinh.. 104 03. Về phần thứ ba của kinh... 106 04. Về phần thứ tư của kinh... 107 05. Về phần thứ năm của kinh.. 107 06. Về phần thứ sáu của kinh. 108 Kinh Niệm Xứ (Tụng bản II).. 109 Kinh Con Đường Vào Duy Nhất (Tụng bản III). 119Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Con Đường Chuyển Hóa PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Con Đã Có Đường Đi (Thích Nhất Hạnh)
Mục lục Lời mở đầu sách..6 Con đường của Bụt...9 Khổ đế dưới cái nhìn mới.. 11 Tập đế.13 Tìm mua: Con Đã Có Đường Đi TiKi Lazada Shopee Giành lại chủ quyền.14 Chủ quyền của một vị quốc vương..14 Có hay không có tự do ý chí?...14 Thi vị hóa sự thực tập..15 Thực tập cho những người thương.17 Tịnh độ là đây.. 19 Hiểu Khổ đế như những khổ đau có thực của bản thân và thời đại..20 Bạo hành trong gia đình. 22 Nhận diện và chuyển hóa khổ đau.. 23 Bát tà đạo, con đường đưa tới khổ đau... 23 Chánh niệm là dây cương.26 Biết ơn là điều kiện của hạnh phúc..28 Người trao truyền, vật trao truyền và người tiếp nhận..29 Khổ đau có mặt nhưng hạnh phúc cũng có mặt..31 Để có hạnh phúc... 35 Thư giãn là hạnh phúc có mặt... 35 Dừng lại và buông thư...38 Chánh niệm là phép tu căn bản..41 Cánh cửa đi tới giải thoát.42 Cánh cửa đi tới giải thoát.42 Tuệ giác là cái thấy sâu sắc..43 Làm sao để có tuệ giác?..44 Nơi nương tựa vững chãi.50 Nơi nương tựa vững chãi.50 Chăm sóc hải đảo tự thân. 52 Tập thở. 53 Ngồi thiền... 53 Thiền hành. 55 Ôm ấp niềm đau. 55 Chánh niệm khơi nguồn giác tính.. 57 Tăng thân trong trái tim...59 Tuệ giác chân thực..63 Đâu là chánh, đâu là tà?.63 Tứ Diệu Đế là linh dược trị khổ đau..68 Tìm sen tươi nơi bùn nhơ...69 Phương tiện không phải là cứu cánh.70 Cái thấy của khoa học đang gần đến sự thật. 73 Chữ nghiệp trong đạo Bụt... 77 Thế nào là khổ thế nào là vui?...82 Nhìn sâu vào lòng thực tại...82 Tiêu chuẩn về đạo đức...84 Khổ và lạc...86 Lợi và hại.89 Mê và ngộ... 91 Khai và giá..92 Trì và phạm...97 Tiêu chuẩn tuyệt đối.99 Khủng bố là vấn đề hiện thực của thế giới bây giờ... 100 Nối tiếp sự nghiệp của Bụt.102 Giới rộng lớn như biển cả, quý giá như châu báu.. 104 Vượt thoát khỏi cuồng tín, cố chấp. 106 Hiểu và thương - Nền tảng của hạnh phúc. 110 Thân thể là đền thờ tâm linh..113 Lắng nghe và ái ngữ. 118 Chánh niệm trong tiêu thụ.124 Bốn phương pháp nghiên cứu, sưu tầm quán chiếu.128 Bụt và chúng sinh không phải là hai.128 1. Danh tầm tư..129 2. Nghĩa tầm tư.136 3. Tự tánh tầm tư.136 4. Sai biệt giả lập tầm tư..138 Sinh diệt nương nhau.143 Năm cũ đi đâu mất rồi?.143 Ai cho ta sự sống?.145 Ăn mừng sự sống..150 Vượt qua chướng ngại..154 Hợp nhất năm uẩn..154 Nghệ thuật dẫn dụ...156 Can đảm ly khai tập khí xấu...158 Nương vào Tăng thân...159 Hạnh phúc không đâu xa. 161 Nó đây rồi..167 Tỉnh cả hai giấc mộng.. 169 Tin mừng... 171 Đừng đánh mất những cơ hội.. 171 Hành trình tìm lại bản thân...174 Dự án làm phim “Mười sáu hơi thở cứu độ nhân gian”..175 Thực chứng Vô ngã.178 Cánh cửa tiếp xúc với Vô ngã...179 Vượt thoát sinh tử. 180 Đừng đánh mất cơ hội giác ngộ.182 Thiền chỉ.182 Chỉ quán nương nhau...183 Phút giây giác ngộ.185 Phá vỡ ngục tù...187 Lạy thứ nhất... 187 Lạy thứ hai...189 Lạy thứ ba..191 Siêu đạo đức học... 194 Chủ thuyết Công ích luận...200 Một số khuynh hướng đạo đức khác...207 Thuyết báo ứng.207 Thuyết vị kỷ.208 Thuyết vị tha...210 Khuynh hướng Đạo nghĩa luận... 211 Khuynh hướng Hậu quả luận...213 Khuynh hướng Đức hạnh luận...214 Thuyết mệnh lệnh của Thượng đế.216 Thuyết Luật tự nhiên.217 Đạo đức học thuyết minh...219 Đạo đức học quy định...219 Biệt nghiệp và cộng nghiệp...220 Năm giới tân tu.. 222 Giới thứ nhất: Bảo vệ sự sống. 222 Giới thứ hai: Hạnh phúc chân thực. 222 Giới thứ ba: Tình thương đích thực... 223 Giới thứ tư: Lắng nghe và ái ngữ.. 223 Giới thứ năm: Nuôi dưỡng và trị liệu.224Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Con Đã Có Đường Đi PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.