Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Để lành bệnh tự nhiên - Trần Viết Hoài Đồng

GIỚI THIỆU

"Một người đàn ông có lá phổi đã bị bệnh ung thư tàn phá đến nỗi chỉ còn về nhà để chết. Sáu tháng sau, ông tái xuất hiện tại phòng mạch của Bác sĩ ông, bệnh ung thư mất biến hẳn. Một người đàn bà trẻ - bị bệnh đái đường và ghiền hút thuốc nặng - nằm mê man trong phòng cấp cứu sau khi bị cơn suy tim( heart attack). Bác sĩ của bà bực bội vì sự kiện nhịp đập tim của bà đã đập chậm một cách nhanh chóng và ông cảm thấy bất lực không cứu nổi bà. Nhưng rồi sáng hôm sau bà tỉnh táo và cất tiếng nói chuyện, đây là dấu hiệu rõ ràng là bà đang trên đường bình phục. Một bác sĩ giải phẫu óc nói với cha mẹ đang đau khổ của một đứa bé trai, vốn đang bị mê man sau một tai nạn xe gắn máy và bị thương nặng ở đầu, là đứa bé này sẽ không bao giờ hồi tỉnh. Đứa bé giờ này đã tỉnh táo bình thường.

Những bác sĩ mà tôi biết đều có một hay hai mẫu chuyện loại này, những câu chuyện về chuyện lành lặn tự nhiên. Bạn có thể tìm thấy nhiều thêm những mẫu chuyện loại này nếu bạn cố tìm kiếm, cho đến bây giờ có rất nhiều nhà nghiên cứu y khoa đang làm chuyện này. Đối với một số Bác sĩ, chuyện xảy ra thì cũng là chuyện gẫu thôi, không coi trọng mà cũng chẳng thèm tìm hiểu, và cũng chẳng cần tìm kiếm đến tin tức về khả năng của cơ thể tự chữa lành lấy mình.

Trong lúc đó, nền y khoa hiện đại đã trở nên quá đắt đỏ đến nổi nó làm cho nền kinh tế của những quốc gia phát triển phải trì trệ, mệt mỏi và một số đông dân số thế giới không thể với tay tới nó. Ở nhiều quốc gia có những chính trị gia cứ cãi nhau về cách làm sao để trả cho vấn đề chăm lo sức khỏe, mà cũng không biết đến một cuộc thảo luận có trình độ về bản chất của sự chăm lo sức khỏe vốn diễn tiến suốt lịch sử. Những Bác sĩ tin rằng sức khỏe cần sự can thiệp từ bên ngoài, cho dù loại này hay loại khác, trong lúc những người hỗ trợ cho sự vệ sinh tự nhiên vẫn duy trì ý tưởng là sức khỏe có được là do sống hài hòa vớt luật tự nhiên. Vào thời xa xưa ở Hy Lạp, những bác sĩ làm việc dưới sự chỉ đạo của thần Y Khoa Asklepios, nhưng những những người chữa lành tự nhiên (healers) lại chữa hết bệnh cho con gái của thần Asklepios là nữ thần Hygeia. Triết gia và cũng là người viết về Y khoa là René Dubos đã viết như sau:

Đối với những người thờ phụng thần Hygeia, sức khỏe là sự thứ tự tự nhiên của mọi sự việc, đây là một sự đóng góp tích cực cho con người nếu họ biết điều động cuộc sống của họ một cách khôn ngoan. Theo họ, chức năng quan trọng nhất của Y khoa là khám phá và dạy dỗ những luật tự nhiên mà những luật tự nhiên này bảo đảm một tinh thần lành mạnh trong một thân thể khỏe mạnh. Còn đối với những người nghi ngờ, hay là những người được thế giới đánh giá là khôn lanh hơn, vốn là đệ tử của thần Asklepios, tin rằng vai trò chính của người y sĩ là điều trị bệnh, bảo tồn sức khỏe bằng cách sửa lại bất cứ những điều không được hoàn toàn gây ra bởi tai nạn từ lúc sinh ra hay trong cuộc đời.

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Nam Khoa Nữ Khoa Trị Nam Nữ Bá Chứng - Phó Thanh Chủ
Nam Khoa Nữ Khoa Trị Bệnh Nam Nữ Bá Chứng y lý rất cao minh, bệnh luận tinh tường, dược phương xác thực, tất cả phép chẩn trị đều áp dụng đạo lí âm dương ngũ hành mà đối chứng lập phương rất tinh kỹ và kì diệu. Đây là quyển sách quý giá thiết ư thực dụng. Nam Khoa Nữ Khoa Trị Bệnh Nam Nữ Bá Chứng y lý rất cao minh, bệnh luận tinh tường, dược phương xác thực, tất cả phép chẩn trị đều áp dụng đạo lí âm dương ngũ hành mà đối chứng lập phương rất tinh kỹ và kì diệu. Đây là quyển sách quý giá thiết ư thực dụng.
PHƯƠNG PHÁP DƯỠNG SINH (1977) - BÁC SĨ NGUYỄN VĂN HƯỞNG
Cơ thể chúng ta có nhiều sức lực tiềm tàng vô cùng phong phú mà chỉ dùng thuốc không thì không đủ. Phải tập luyện thì mới kích hoạt được toàn bộ sức đề kháng tiềm tàng của cơ thể, làm cơ thể đủ mạnh mẽ để chủ động giải quyết bệnh mạn tính. Ta có câu tục ngữ: “Đói ăn rau, đau uống thuốc”. Chúng ta vẫn luôn ỷ lại vào thầy và thuốc từ xưa như vậy, mà quên không chăm chút cơ thể. Khi bệnh nhiều quá, thuốc cũng không chữa khỏi, chúng ta dần trở nên tiêu cực và để mặc căn bệnh ăn dần ăn mòn. RẤT KHÔNG NÊN! Thay vào đó, tại sao không tập theo pháp dưỡng sinh này và dần hồi phục cả tinh thần lẫn thể chất? Cơ thể chúng ta có nhiều sức lực tiềm tàng vô cùng phong phú mà chỉ dùng thuốc không thì không đủ. Phải tập luyện thì mới kích hoạt được toàn bộ sức đề kháng tiềm tàng của cơ thể, làm cơ thể đủ mạnh mẽ để chủ động giải quyết bệnh mạn tính. Ta có câu tục ngữ: “Đói ăn rau, đau uống thuốc”. Chúng ta vẫn luôn ỷ lại vào thầy và thuốc từ xưa như vậy, mà quên không chăm chút cơ thể. Khi bệnh nhiều quá, thuốc cũng không chữa khỏi, chúng ta dần trở nên tiêu cực và để mặc căn bệnh ăn dần ăn mòn. RẤT KHÔNG NÊN! Thay vào đó, tại sao không tập theo pháp dưỡng sinh này và dần hồi phục cả tinh thần lẫn thể chất? Nói tập dưỡng sinh để chữa bệnh thì chẳng mấy ai tin vì nó đi trái lại tập tục lâu đời của chúng ta. Nhưng với sự  phát triển của thiền định, khí công, châm cứu,…, việc chữa trị bằng dưỡng sinh đã dần được công nhận. Phương  pháp trong sách này được phát triển từ những năm 1977, là một trong những tài liệu tiên phong trong việc đưa  dưỡng sinh – khí công vào trong Y học và hoàn toàn đạt được những kết quả tốt. Nói tập dưỡng sinh để chữa bệnh thì chẳng mấy ai tin vì nó đi trái lại tập tục lâu đời của chúng ta. Nhưng với sự phát triển của thiền định, khí công, châm cứu,…, việc chữa trị bằng dưỡng sinh đã dần được công nhận. Phương pháp trong sách này được phát triển từ những năm 1977, là một trong những tài liệu tiên phong trong việc đưa dưỡng sinh – khí công vào trong Y học và hoàn toàn đạt được những kết quả tốt. Đường hướng của phương pháp này là: người bệnh phải chủ động trong việc điều trị, phải tự mình áp dụng phương pháp tập luyện để quyết tâm, kiên trì phòng bệnh và chữa bệnh mạn tính cho mình, dưới sự hướng dẫn của thầy thuốc và sự chăm sóc, giúp đỡ tận tình của gia đình, bạn bè và cơ quan. Pháp này rất hay, có thể tập tại nhà được, xin giới thiệu đến quý bạn!
Nhịp Sinh học với Dịch Học trong văn hoá Phương Đông
Lịch sử nhân loại từ khi hình thành cho tới nay có thể tạm chia làm hai thời lượng lớn. Khoảng thời lượng lớn thứ nhất kết thúc ở thời đại Vua Phục Hy cách ngày nay 3500 năm. Trong thời lượng thứ nhất người với người thật sự bình đẳng. Các thành viên của cộng đồng chỉ khác nhau về giới tính, tuổi tác. Quyền và lợi của người đứng đầu cộng đồng có lẽ giống như quyền và lợi của các già làng trưởng bản vùng dẻo cao của những bộ tộc ít người. (Nghiêu, Thuấn là những ông vua sống trong khoảng thời lượng lớn thứ nhất). Khoảng thời lượng lớn thứ hai bắt đầu từ thời đại Khổng Tử, cách ngày nay 2500 năm. Trong khoảng thời lượng thứ hai xã hội đã có cấu trúc chặt chẽ, đã phân thành tầng lớp, đẳng cấp, giai cấp. Một nghìn năm từ thời đại Phục Hy đến thời đại Khổng Tử là thời kỳ chuyển tiếp. Cuối thời lượng lớn thứ nhất, sự hiểu biết của con người về con người đã đạt tới đỉnh cao tuyệt đối mà ngày nay chúng ta còn chịu ảnh hưởng, nhưng chưa đủ khả năng tiếp nhận, đánh giá. Đỉnh cao tuyệt đối này là tập hợp những chứng nghiệm cao niên, sâu sắc, tinh tế trong lĩnh vực sinh y dược, được ghi nhận bởi học thuyết kinh lạc huyệt, tạng phủ, học thuyết âm dương ngũ hành đại càn khôn tiểu càn khôn...Kinh phật, kinh dịch và yoga đều chứa đựng những phiên bản của học thuyết kinh lạc..., học thuyết âm dương ngũ hành ... Bốc Phệ, Bát tự hà lạc, tử bình...là sự phát triển mở rộng ứng dụng của học thuyết kinh lạc...
Y dược truyền thống Trung Quốc - Liêu Dục Quần
Trong nền văn minh cổ đại Trung Quốc, thiên văn, toán học, nông học, y học là bốn ngành khoa học phát triển khá sớm với nội dung phong phú. Nhưng trong bốn ngành khoa học đó thì y học là ngành khoa học duy nhất mà đến nay chưa bị khoa học hiện đại của phương Tây thay thế. Trong nền văn minh cổ đại Trung Quốc, thiên văn, toán học, nông học, y học là bốn ngành khoa học phát triển khá sớm với nội dung phong phú. Nhưng trong bốn ngành khoa học đó thì y học là ngành khoa học duy nhất mà đến nay chưa bị khoa học hiện đại của phương Tây thay thế. Y học truyền thống Trung Quốc chào đời vào thời kỳ chưa có những kiến thức kho học cận đại làm nền tảng phát triển. Vậy tại sao nó vẫn đáp ứng được cơ bản những nhu cầu điều trị bệnh trong xã hội hiện đại? Trung y là một ngành khoa học hay chỉ là quá trình tích lũy kinh nghiệm? Hệ thống kiến thức này sẽ còn phát triển hay được thay thế bởi y học hiện đại? Y học truyền thống Trung Quốc chào đời vào thời kỳ chưa có những kiến thức kho học cận đại làm nền tảng phát triển. Vậy tại sao nó vẫn đáp ứng được cơ bản những nhu cầu điều trị bệnh trong xã hội hiện đại? Trung y là một ngành khoa học hay chỉ là quá trình tích lũy kinh nghiệm? Hệ thống kiến thức này sẽ còn phát triển hay được thay thế bởi y học hiện đại?Chúng tôi xin giới thiệu cuốn Y dược truyền thống Trung Quốc của tác giả Liêu Dục Quần. Cuốn sách sẽ trả lời những thắc mắc này cho độc giả. Chúng tôi xin giới thiệu cuốn Y dược truyền thống Trung Quốc của tác giả Liêu Dục Quần. Cuốn sách sẽ trả lời những thắc mắc này cho độc giả.