Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tuần Làm Việc 4 Ngày - The 4 Day Week

Tuần Làm Việc 4 Ngày

Vào tháng 3 và tháng 4 năm 2019, 240 nhân viên tại Perpetual Guardian, một công ty quản lý tín thác, di chúc và hoạch định bất động sản của New Zealand đã thử nghiệm chính sách làm việc 4 ngày một tuần, mỗi ngày 8 tiếng, nhưng được trả lương 5 ngày.

Andrew Barnes, tác giả cuốn sách này và cũng là người sáng lập công ty, đề xuất ý tưởng này nhằm giúp nhân viên cân bằng hơn giữa cuộc sống và công việc, giúp họ tập trung hơn vào công việc khi ở văn phòng, cũng như quản lý tốt sinh hoạt đời tư trong ngày nghỉ.

Những dữ liệu trước và sau quá trình thử nghiệm được các nhà khoa học thu thập, đánh giá và công bố trong tháng này. Jarrod Haar, giáo sư môn quản lý nhân lực tại trường Đại học Công nghệ Auckland nhận thấy sự hài lòng về công việc và cuộc sống của các nhân viên tăng lên ở mọi cấp độ. Nhân viên biểu hiện trong công việc tốt hơn, họ cũng yêu thích công việc hơn.

Mức độ hài lòng về sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc đã tăng lên 24%. Tháng 11 năm ngoái, 54% nhân viên cảm thấy có thể cân bằng hiệu quả công việc và gia đình, còn sau thử nghiệm, con số này tăng lên 78%.

Mức độ căng thẳng giảm 7%, trong khi đó sự khuyến khích, cam kết và ý thức được trao quyền tại công sở được cải thiện đáng kể, với mức độ hài lòng tăng 5%. Nhiều thử nghiệm cho thấy, tuần làm việc 4 ngày mang lại rất nhiều lợi ích như giảm sử dụng phương tiện giao thông, giảm ô nhiễm, cải thiện sức khỏe người lao độ

Câu chuyện về thử nghiệm công việc chưa từng có của Perpetual Guardian đã gây xôn xao khắp thế giới và làm mưa làm gió trên mạng xã hội, đạt hơn 4,5 tỷ khán giả toàn cầu. Kết hợp giữa phân tích chiến lược, quan sát cá nhân và lời khuyên hữu ích, “Tuần làm việc 4 ngày” là một hướng dẫn cần thiết cho các nhà lãnh đạo và nhân viên đang tìm cách thay đổi để tốt hơn trong thế giới công việc của họ.

Cuốn sách sẽ cho chúng ta cái nhìn đúng đắn, toàn diện và sâu sắc về tuần làm việc 4 ngày – Cách mạng làm việc với thời gian linh hoạt để tăng năng suất, lợi nhuận và phúc lợi, đồng thời kiến tạo một tương lai bền vững.

Giới thiệu tác giả:

Andrew Barnes đã thiết lập được tăng trưởng và cải tiến sự thay đổi thị trường. Ông từng là chủ tịch của (Tập đoàn REA) trong thời điểm công ty phát hành cổ phiếu ra công chúng trên sàn ASX (sở giao dịch chứng khoán Úc), dẫn dắt thương vụ mua bán của Bestinvest, một doanh nghiệp quản lý giàu có của nước Anh trị giá 5,7 tỉ Đô đô la Mỹ, cho đến dòng vốn tư nhân, cũng như là giám đốc điều hành tạo ra và đưa tên tuổi Australian Wealth Management Limited lên sàn ASX.

Gần đây, Andrew đã kích động một cuộc cách mạng cho toàn bộ ngành công nghiệp dịch vụ pháp lý và ủy thác tại New Zealand, và quan điểm của ông về tuần bốn 4 ngày làm việc – cuộc cách mạng làm việc linh hoạt – đã khiến cho ông trở thành một nhà lãnh đạo được săn lùng đón trên toàn cầu. Ông diễn giải cho khán giả trên toàn thế giới về tương lai của công việc và những chủ đề như quản trị, hoạt động từ thiện, lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân, văn hóa công ty và quản lý thay đổi.

Andrew sống ở Anh và New Zealand. Ông sở hữu bằng Thạc sĩ Luật và Khảo cổ học tại trường Selwyn thuộc trường Đại học Cambridge.

Nguồn: sachhaymienphi.com

Đọc Sách

Kỷ Luật Bản Thân Nền Tảng Cho Thành Công
Kỷ Luật Bản Thân Nền Tảng Cho Thành Công“Một ngày sẽ dài bất tận cho những ai biết cách trân trọng và sử dụng nó.” (Goethe)Tất cả chúng ta đều có cùng số giờ dành cho mình trong một ngày, nhưng một số người có thể hoàn thành nhiều việc hơn trong 24 giờ so với những người khác. Chìa khóa dường như nằm ở việc kiểm soát thời gian đó thay vì để nó kiểm soát bạn. Nói cách khác, sự khác biệt là do quản lý thời gian.Cố tổng thống mỹ Benjamin Franklin từng nói: “Nếu thời gian là thứ đáng giá nhất, phí phạm thời gian hẳn phải là sự lãng phí ngông cuồng nhất.” Cuốn sách “Kỷ luật bản thân nền tảng cho thành công” sẽ mang đến cho các bạn các mẹo và kỹ thuật đã được chứng minh để giúp bạn xem xét và đánh giá việc quản lý thời gian của mình và áp dụng các phương pháp làm việc mới để cải thiện nó. Nó bao gồm các ý tưởng tiết kiệm thời gian tuyệt vời, các giải pháp thực tế và danh sách công việc phải xem xét, cùng với lời khuyên về: kiểm soát thủ tục giấy tờ; sắp xếp các email; ủy nhiệm và làm việc với những người khác; ưu tiên tập trung vào những vấn đề trọng tâm; sắp xếp và duy trì tổ chức.Cuốn sách có nhiều bài tập thực tế hơn, các vì dụ hữu ích và các mẹo hàng đầu để giúp bạn giảm thiểu sự lãng phí và gián đoạn thời gian, đồng thời tập trung vào các ưu tiên sẽ dẫn đến thành công trong công việc và sự nghiệp của bạn. “Kỷ luật bản thân nền tảng cho thành công” sẽ cung cấp cho bạn các công cụ để trở nên hiệu quả và hiệu quả hơn.“Kỷ luật bản thân nền tảng cho thành công” nằm trong bộ sách “Tạo dựng Thành công” cực kỳ phổ biến được viết bởi các chuyên gia dành cho các nhà quản lý và nhà lãnh đạo mới và đầy tham vọng. Được kết hợp với tư duy nhạy bén, lời khuyên thông minh và hàng loạt các kỹ năng để thành công thực sự mang lại hiệu quả bất ngờ, bạn sẽ đạt được tiến bộ rõ rệt, nhanh chóng đạt được mục tiêu và tạo ra thành công lâu dài trong sự nghiệp của mình.Hãy luôn nhớ rằng: “Chúng ta không bao giờ có đủ thời gian để làm mọi việc mình muốn, nhưng chúng ta luôn có đủ thời gian để làm những việc quan trọng nhất” (Brain Tracy).
Luyện Trí Nhớ – Cải Thiện Trí Nhớ Chỉ Trong 7 Ngày
Luyện Trí Nhớ – Cải Thiện Trí Nhớ Chỉ Trong 7 NgàyĐã bao nhiêu lần bạn “QUÊN” những thứ lãng xẹt nhưng những hệ quả kéo theo thì lại vô cùng to lớn? Bạn nhiều lần than trách bản thân rằng: “Sao còn trẻ mà đầu óc đãng trí thế không biết?” Hay đã bao nhiêu lần bạn bị bạn bè đồng nghiệp gọi là “đãng trí”; “đầu óc trên mây trên gió”. Nếu bạn không thể nhớ hết nổi số lần bạn “QUÊN” thì việc bạn cần làm ngay bây giờ là học cách để “NHỚ” thông qua cuốn sách Alpha Books sắp giới thiệu sau đây Luyện trí nhớ.Không thể phủ nhận “mặt mạnh” duy nhất của việc quên đó là bạn có thể đổ lỗi mọi việc cho nó, bạn làm sai một điều gì đó và chỉ đơn giản nói “em xin lỗi, em quên mất”. Tuy nhiên, ngoài mặt mạnh duy nhất đó ra, chắc hẳn việc quên đã không ít lần làm bạn phải khốn đốn, quên làm bài tập về nhà, quên mất để món đồ này ở đâu, quên không làm việc gì, quên, quên … Có rất nhiều thứ trong cuộc sống hàng ngày mà bạn buộc phải nhớ khiến cho đầu óc của chúng ta bị quá tải. Hệ quả của việc đó là chúng ta trong phút chốc bỗng không thể nhớ hết nổi những việc chúng ta cần làm, những thứ chúng ta cần ghi nhớ.Chỉ cần 10 phút mỗi ngày hãy luyện tập ghi nhớ những việc sau:Ghi nhớ ngôn ngữ.Ghi nhớ nội dung bài học.Ghi nhớ lịch trình và đường đi.Và còn nhiều nhiều điều nữa, bạn có thể học cách ghi nhớ trong cuốn Luyện trí nhớ. Nếu bạn thấy nhiều đây vẫn chưa đủ cho bạn để bạn có thể bỏ thói “QUÊN” thì Alpha xin mách nhỏ với bạn một cách cũng vô cùng đơn giản, đó là hãy dành ra 5 phút trước khi ngủ để nhớ lại toàn bộ mọi việc một cách chi tiết trong suốt cả một ngày của bạn.
100 Điều Nên Làm Nên Tránh Trong Kinh Doanh
100 Điều Nên Làm Nên Tránh Trong Kinh DoanhViệc buôn bán thì ai cũng có thể làm song không phải ai cũng kiếm được tiền“Thương trường như chiến trường”, luôn biến hóa khôn lường. Trong thương trường ai cũng có thể kinh doanh, nhưng không phải ai cũng kiếm được tiền, chỉ có những người có con mắt tinh đời mới có thể nắm bắt được cơ hội, vận may; chỉ có những người nắm vững bí quyết kinh doanh mới thu về lợi nhuận.Thực tế đã cho thấy, có không ít người bước vào thương trường nhưng vì không có tài năng và bản lĩnh kinh doanh nên chỉ qua một cuộc cạnh tranh khốc liệt đã bị đào thải. Nhiều người muốn trở thành ông chủ nhưng lại không biết cách đầu tư từ đâu, có người vừa phát tài đã vội mở rộng quy mô đầu tư, nhưng do không tính được sự thay đổi đến chóng mặt của thương trường nên đã bị đánh gục ngay khi ý định mới được nhen nhóm; cũng có người tiến hành giao dịch với đối tác tưởng chừng sắp đi đến thành công nhưng lại bị đối tác trở mặt mà thành thất bại; cũng có người được người khác giới thiệu cơ hội kiếm tiền rất tốt, nhưng đến khi bắt tay vào đầu tư mới biết mình bị lừa…Vì vậy, để giúp những người mới bước vào ngưỡng cửa kinh doanh có thêm tự tin, chúng tôi xin giới thiệu cuốn sách “100 điều nên làm và 100 điều nên tránh trong kinh doanh” làm tài liệu tham khảo, hỗ trợ công việc kinh doanh của các bạn trong tương lai. Nội dung của cuốn sách được tổng kết từ những trắc nghiệm thực tế trong cuộc sống của những nhà quản lý và các ông chủ lớn trong kinh doanh, hy vọng cung cấp cho bạn đọc một số kỹ xảo và phương pháp kinh doanh trên thương trường, giúp bạn đọc biết được những gì nên làm và những gì không nên làm nhằm thực hiện mơ ước làm giàu của chính mình.Cuốn sách này được chia thành 12 chương và một phần phụ lục trích đăng 75 câu danh ngôn “lời vàng ý ngọc” của những doanh nhân nổi tiếng để bạn đọc tham khảo.Xin trân trọng được giới thiệu cùng bạn đọc. *** CHƯƠNG I SUY NGHĨ KHÔNG THẤU ĐÁO SẼ KHÔNG THỂ KIẾM ĐƯỢC TIỀN NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN TRONG QUẢN LÝ KINH DOANHKinh doanh thực chất là một cuộc đấu trí. Trí tuệ kinh doanh cũng thiên hình vạn trạng, từ quan niệm, mục đích kinh doanh, thiết kế thương hiệu, ý thức nhãn mác cho tới chất lượng sản phẩm, dịch vụ bán hàng; từ tuyên truyền quảng cáo, kế hoạch đầu tư đến hợp tác liên doanh, khai thác thị trường kinh doanh. Tất cả các khâu đều gắn kết chặt chẽ với nhau, giống như trò chơi Đôminô, mỗi quân bài đều liên quan đến toàn cục. Do đó, những thương nhân thành công luôn cảnh báo mọi người rằng: Trong một công ty, lòng người là cái gốc của quản lý; trong giao dịch làm ăn, thị trường là nguồn của lợi nhuận. Những tài năng kinh doanh về đối nội luôn nhấn mạnh trí tuệ tập thể, tinh thần doanh nghiệp, sự đồng tâm hiệp lực trên dưới một lòng của mọi người; về đối ngoại phải thuận theo xu thế lớn của thị trường, chiếm lĩnh những thị trường có tiềm năng, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, giữ uy tín doanh nghiệp… Sự thực chứng minh rằng, biết kinh doanh một cách khoa học sẽ thu được lợi nhuận cao.NGƯỜI COI NHẸ TIỀN BẠC THƯỜNG KIẾM ĐƯỢC NHIỀU TIỀN HƠN Khí phách coi nhẹ tiền bạc thường thấy ở thế hệ thứ hai của những người giàu có, chính nhờ tố chất này, họ gây dựng được nghiệp lớn, bởi họ không sợ sự chỉ trích và ghen tị của người khác nên có được thành công.THƯƠNG NHÂN KHÔNG QUÝ TRỌNG THỜI GIAN THÌ KHÔNG THỂ THÀNH CÔNG Thương nhân khi đàm phán một thương vụ nào đó mà lại chỉ nói những chuyện đâu đâu chẳng liên quan gì đến công việc chính thì không bao giờ thành công. Kinh doanh ngày nay phải nhanh nhạy nắm bắt và thuận theo quy luật cung cầu, vì vậy, mỗi câu nói trong đàm phán cần phải xuất phát từ bản thân công việc, trực tiếp, thẳng thắn, không để lãng phí thời gian.Thương nhân cần phải hiểu, thời gian là tiền bạc, không lãng phí thời gian vào những tiểu tiết. Người nào can thiệp cả vào những động tác nhỏ của nhân viên thì chắc chắn sẽ không thể trở thành một ông chủ lý tưởng.NGƯỜI NÀO KINH DOANH CHỈ VÌ THỂ DIỆN THÌ CUỐI CÙNG NHẤT ĐỊNH SẼ MẤT THỂ DIỆN VÌ THẤT BẠI Có một số người khi kiếm được tiền tỏ ra rất kiêu ngạo, những người kinh doanh chỉ vì thể diện này rất nông cạn.Cần hiểu rằng, muốn tồn tại được trong kinh doanh phải có sự giúp đỡ của người khác, cũng giống như một bông hoa đẹp và nổi bật hơn nhờ tán lá xanh vậy. Do đó, bản thân muốn kiếm được tiền cũng phải có sự giúp đỡ của người khác, không được ngạo mạn.Trong kinh doanh cũng thường có hiện tượng “con gà tức nhau tiếng gáy”, thấy người khác kinh doanh gì thì cũng kinh doanh cái đó mà không suy nghĩ tới vấn đề kinh tế, kết quả là mang vạ vào thân. Ví dụ, người khác phát triển một sản phẩm mới, mình cũng tìm mọi cách làm bằng được sản phẩm như vậy để “anh có tôi cũng có” mà không để ý tới chất lượng, khả năng tiêu thụ, cuối cùng tự chuốc lấy thất bại và mất cả thể diện. Cho nên, thương nhân cần phải biết tu thân dưỡng tính, bồi dưỡng cho mình một sự chín chắn, đừng vì hứng thú nhất thời mà chuốc lấy những thất bại.DÁM DỨT BỎ LẠI CÀNG CÓ CƠ HỘI LỚN Khi kinh doanh gặp khó khăn, chúng ta thường nhớ tới câu “hàng hóa như bánh xe quay”. Chỉ có lưu thông, hàng hóa mới sinh lời. Vì vậy, người nào biết chấp nhận cái thiệt trước mắt thì sẽ thu được lợi nhuận trong lưu thông. Trong xã hội mà hiệu suất thương mại thường tương đối cao, mỗi loại hàng đều có giá thành nhất định, nếu không bán được, hàng trở thành phế liệu thì dù giá thành có thấp cũng gây tổn thất lớn do áp lực từ phí lưu kho, lãi suất vay vốn… ngày càng tăng lên. Một công ty nào đó có thể giải quyết được hàng tồn đọng bằng cách bán giảm giá, tuy kinh doanh thua lỗ nhưng vẫn còn tốt hơn nhiều nếu cứ để hàng hóa đó biến thành phế liệu, bởi lúc đó mọi áp lực sẽ nặng hơn. Do đó, cần phải mạnh dạn dứt bỏ để làm cái mới.
Bản Đồ Thành Công - Bí Quyết Đạt Được Những Gì Bạn Muốn… Ngay Bây Giờ!
Bản Đồ Thành Công – Bí Quyết Đạt Được Những Gì Bạn Muốn… Ngay Bây Giờ!Nếu bạn hiểu cuộc hành trình của những người giàu có, bạn sẽ nhận ra phải xây dựng sự nghiệp như thế nào.Hãy thử tưởng tượng trong một cuộc hành trình thì không có gì công dụng bằng một tấm bản đồ. Lần theo những con đường, dừng lại ở những nơi có tên gọi gợi lên sự tò mò muốn biết xem nơi ấy ra sao.Tuy nhiên khi bạn thực sự bắt đầu vào cuộc hành trình, bạn sẽ khám phá ra vài nơi như mong đợi, cũng có nơi thú vị hơn, và những nơi lại nhàm chán vì những lý do nào đó.Cho dù kết quả như thế nào thì các cuộc hành trình đều cho bạn nhiều kinh nghiệm.Tương tự hành trình đến với sự giàu sang, vinh quang hay ước mơ, hoài bão của bạn sẽ gặp phải vô vàn khó khăn trên bước đường đi. Việc cần làm của bạn là hãy trang bị cho mình một tấm Bản đồ thành công. Nhằm chỉ ra một tư duy đúng đắn để kiên trì tới “Đích”. Với những kỹ thuật đột phá được đúc kết từ kinh nghiệm của các tập đoàn, “Bản đồ thành công” sẽ giúp tất cả mọi người, từ sinh viên đến các giám đốc, lên kế hoạch cho thành công bền vững và lâu dài bằng các hành động đơn giản mà chính xác.“Bản đồ thành công” chỉ ra cách xác định tám trở ngại ngăn cản bạn đạt được những điều lẽ ra bạn có thể. Bản đồ này sẽ cung cấp những bài tập đầy hứng thú cùng các bảng đánh giá thể hiện sự tiến bộ giúp bạn đi đến mục tiêu sự nghiệp hay chạm tới ước mơ của mình.Trong quá trình phát triển “Bản đồ thành công”, bạn sẽ học được cách:– Tập trung năng lượng vào những điều quan trọng nhất.– Nắm lấy những cơ hội liên quan đến mục tiêu của mình.– Vận dụng thế mạnh bản thân– Biến chướng ngại thành bước đệm tiến đến thành công.– Đề nghị để có được sự hỗ trợ cần thiết– Đưa ra quyết định và hành động đúng đắn để không bao giờ hối tiếc.– Thay đổi để tránh tự làm hại mình.– Đánh giá, theo dõi và ăn mừng thành công của mình.Giới thiệu về tác giả: Arlene Johnson là người sáng lập, kiêm chủ tịch tập đoàn Sinequanon. Bà là nhà diễn thuyết, tác giả và chuyên gia tư vấn nổi tiếng thế giới với hơn 20 năm kinh nghiệm về lãnh đạo, quản lý thay đổi và đào tạo bán hàng chuyên nghiệp. Bằng chuyên môn sâu cùng cách tiếp cận độc đáo, bà đã đưa nhiều công ty đi tới thành công vượt bậc.