Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

PDF Vô Căn Thụ tự chú giải - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ

Vô Căn Thụ từ chú giảiVân Thê Sơn Lưu Ngộ Nguyên chú Trường Ất Sơn Lý Hàm Hư giải TựaSách “Ngộ Chân” của phái Thiên Thai phát minh ra Nội Ngoại Nhị Dược, Phản Hoàn đại sự. Đương thời, kẻ nông cạn vô tri ngờ là sách về Lô Hỏa Thái Chiến1 . Diệp Văn Thúc không hiểu về Phản Hòan, lại dùng lời lẽ thanh tịnh phù phiếm dựa dẫm để hành thế. Ngài Ông Bảo Quang thấy vậy cười nói rằng: “Đây là kẻ không hiểu gì về Kim Đan”, bèn chú giải sách này để cải chính. Tiếp đó Lục Tử Dã, Trần Thượng Dương phát huy thêm, ba bản chú giải này ra đời thì chú giải của họ Diệp bị bỏ đi. Trương Tam Phong tiên sinh ở Liêu Dương là bậc Thiên Tiên. Lúc ở núi Võ Đang, ông từng viết 24 bài “Vô Căn Thụ đạo tình”, xấp xỉ thời gian với “Ngộ Chân” của Tử Dương, đời cũng có kẻ cho là sách về Lô Hỏa Thái Chiến. Hàm Hư nói rõ rằng: “Đạo không thi hành được là do đạo không rõ ràng vậy”. Thường muốn chú chú giải rõ ràng, nhưng hận vì không có đồng tâm đạo hữu.Người chia xẻ: Nhất TâmNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({}

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

PDF Đỗng Huyền Linh Bảo Định Quan Kinh - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
洞 玄 靈 寶 定 觀 經Đỗng Huyền Linh Bảo Định Quan Kinh夫欲修道,先能舍事。 Phu dục tu đạo, tiên năng xá sựMuốn tu đạo ấy, trước hay ngưng việc Người đã thấu hiểu trò đời mộng ảo, thế gian vô thường: sống nay chết mai, 8 khổ vây quanh, sanh già bệnh chết, thương phải chia lìa, ghét bị gặp gỡ, lòng muốn chẳng toại, thua thiệt buồn rầu, tai nạn ít đâu, bệnh già khó tránh. Thở ra không về, ô hô ai tai, thân ra đồng nội, tình thù đeo mang, theo nghiệp trôi lăn, 6 nẽo luân hồi, dễ đâu trở lại. Thân người khó được, nếu chẳng lo tu, tương lai mịt mù, làm sao ra khỏi. Duyên lành đời trước, đọc được sách kinh Phật Tiên giáo huấn, buông bớt việc trần. Lâu đài trên cát, dẫu lo đắp xây, thở xong hơi tàn, đâu mang theo được, mau lo thu gọn, xếp sắp vệc nhà, bớt dần ác duyên, gần gũi bạn lành, học hỏi sách kinh, biết nẽo quay về, tập theo giới luật, dành dụm thời gian, công phu thiền định.Người chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
PDF Khâu Tổ mật truyên đại đan trực chi - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Khâu Tổ mật truyền đại đan trực chỉ I. Luận về tam bảo tam yếu Viêc tu luyện có tam bảo (ba thứ quý báu tam yếu (ba điều trọng yếu). Tam bảo là tinh, khí và thần. Tinh chính là tiên thiên nhất điểm nguyên dương; Khí chính là tổ khí ban đầu khi con người chưa chào đời; Thần tức là tính, là thứ bẩm thụ từ trời. Đem tam bảo này luyên dược: luyện cho tinh hoá thành khí; luyện cho khí hoá thành thần; luyên cho thần hoá thành Đạo, đây là ý chỉ về tam bảo.Người chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
PDF Nội Kinh Đồ chú giải - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Nội Kinh Đồ chú giảiTu Chân Đồ và Nội Kinh Đồ là bản thiết kế để dạy tu luyện nội đan của đạo giáo. Việc tu luyện nội đan bắt đầu bằng công phu luyện khí, sau khi tu được Dương Thần thì tiếp tục dùng Dương Thần để dựa vào một hệ thống công trình tạo mệnh thay tạo hóa cải biến sinh mệnh. Tu Chân Đồ và Nội Kinh Đồ từ trước tới nay được đạo môn coi như bảo vật không truyền ra ngoài, cho dù trong giáo mà chưa có một trình độ tu luyện tâm tính cùng với tri trức về đạo học nhất định thì cũng không được thầy sở truyền. Hai đồ hình này tổng kết sâu sắc công phu Luyện khí tồn tư trong Huỳnh Đình Kinh cùng với kỹ xảo về lí luận tu đan được nói rõ trong cuốn Tính Mệnh Khuê Chỉ cuối đời Minh. Trong chúng bao gồm tri thức về sinh lí cơ thể con người cũng các khái niệm y học. Là người luyện khí tất nên hiểu rõ hai đồ hình này.Người chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
PDF Nội luyện kim đan tâm pháp - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Nội luyện kim đan tâm pháp (I) Sinh tử thuyết – Bàn về sự sống chết Sinh tử là chuyện lớn, vốn là có sinh ắt có tử, mà cũng có điều cần ngẫm về chúng. Như ba vị thánh nhân (Khổng tử, Đức Phật và Lão tử) thực sự là những người mãi trường tồn cùng trời đất, điều này không có gì phải bàn luận nữa. Đôi lúc cũng có người lớn tiếng cho rằng sinh là lẽ thường của tử, tử là lẽ thường của sinh, sao phải nhọc lòng tìm hiểu về chúng? Và nếu chưa biết cái lẽ thường của sinh tử thì giống như chưa từng sinh ra, chưa từng nhìn thấy cái chết. Vì sao vậy? “Khí tụ lại thì sinh, khí tan ra thì chết”, đó là nhận định của nhà Nho. Người ta do khí tụ mà sinh, đến mười lăm tuổi ngày càng bị hao tổn cho tới khi chết. Đó là do ta làm khí tan đi chứ khí không tự tan biến. Do vậy, người đời không ai không chết, mà không ai biết cách chết, tức không ai biết cách sống.Người chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia