Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Những Phát Hiện Về Con Người Và Vạn Vật (Daniel J. Boorstin)

MỤC LỤC

LỜI GIỚI THIÊU

Phần I: Bầu trời bao la

CHƯƠNG 1 SỰ QUYẾN RŨ CỦA MẶT TRĂNG

CHƯƠNG 2 TUẦN LỄ: NGƯỠNG CỬA KHOA HỌC Tìm mua: Những Phát Hiện Về Con Người Và Vạn Vật TiKi Lazada Shopee

CHƯƠNG 3 THƯỢNG ĐẾ VÀ CÁC NHÀ CHIÊM TINH

Phần II Từ thời gian mặt trời đến thời gian đồng hồ

CHƯƠNG 4 ĐO NHỮNG GIỜ TỐI

CHƯƠNG 5 PHÁT MINH GIỜ ĐỒNG ĐỀU

CHƯƠNG 6 MANG THỜI GIAN ĐI KHẮP NƠI

Phần III Chiếc đồng hồ của nhà truyền giáo

CHƯƠNG 7 MỞ ĐƯỜNG VÀO TRUNG HOA

CHƯƠNG 8 MẸ CỦA CÁC MÁY MÓC

CHƯƠNG 9 TẠI SAO LẠI XẢY RA BÊN TÂY

Phần IV Địa lý của trí tưởng tượng

CHƯƠNG 10 KINH SỢ TRƯỚC NÚI NON

CHƯƠNG 11 VẼ BẢN ĐỒ BẦU TRỜI VÀ ÂM PHỦ

CHƯƠNG 12SỰ LÔI CUỐN CỦA TÍNH ĐỐI XỨNG

CHƯƠNG 13 GIÁO ĐIỀU GIAM HÃM KIẾN THỨC

CHƯƠNG 14 QUAY VỀ VỚI TRÁI ĐẤT PHẲNG

Phần V Đường đi đến phương đông

CHƯƠNG 15 CÁC CUỘC HÀNH HƯƠNG KITÔ GIÁO

CHƯƠNG 16 NGƯỜI MÔNG CỔ ĐÃ MỞ ĐƯỜNG NHƯ THẾ NÀO

CHƯƠNG 17 CÁC NHÀ TRUYỀN GIÁO NGOẠI GIAO

CHƯƠNG 18 KHÁM PHÁ CHÂU Á

CHƯƠNG 19 THỜI ĐẠI ĐEN TỐI TRÊN ĐƯỜNG BỘ

Phần VI Đi vòng quanh trái đất

CHƯƠNG 20 PHỤC HƯNG VÀ TU SỬA LÝ THUYẾT PTOLÊMÊ

CHƯƠNG 21 CÁC NHÀ HÀNG HẢI BỒ ĐÀO NHA TIÊN PHONG

CHƯƠNG 22 BÊN KIA MŨI HIỂM NGHÈO

CHƯƠNG 23 ĐẾN ẤN ĐỘ VÀ TRỞ VỀ

CHƯƠNG 24 TẠI SAO KHÔNG PHẢI NGƯỜI Ả RẬP?

CHƯƠNG 25 NGƯỜI TRUNG HOA ĐI RA

CHƯƠNG 26 MỘT ĐẾ QUỐC KHÔNG CÓ NHU CẦU

Phần VII - Bất ngờ của châu Mỹ

CHƯƠNG 27 DÂN VIKING PHIÊU BẠT

CHƯƠNG 28 DỪNG LẠI Ở VINLAND

CHƯƠNG 29 SỨC MẠNH CỦA GIÓ

CHƯƠNG 30 "CÔNG TRÌNH THÁM HIỂM INDIES"

CHƯƠNG 31 THUẬN GIÓ, THUẬN TÌNH, VÀ MAY MẮN

CHƯƠNG 32 THIÊN ĐƯỜNG TÌM ĐƯỢC VÀ ĐÁNH MẤT

CHƯƠNG 33 ĐẶT TÊN CHO MIỀN ĐẤT LẠ

Phần VIII Những đường biển đi đến khắp nơi

CHƯƠNG 34 THẾ GIỚI CỦA CÁC ĐẠI DƯƠNG

CHƯƠNG 35 CHÍNH SÁCH BẢO MẬT

CHƯƠNG 36 KIẾN THỨC TRỞ THÀNH HÀNG HÓA

CHƯƠNG 37 HĂNG SAY ĐI TÌM NHỮNG KHÁM PHÁ PHỦ ĐỊNH

Phần IX Thấy những cái mắt thường không thể thấy

CHƯƠNG 38 ĐI VÀO “MÀN SƯƠNG NGHỊCH LÝ”

CHƯƠNG 39 NHỮNG GÌ MẮT THƯỜNG CÓ THỂ THẤY

CHƯƠNG 40 MỘT CÁI NHÌN GÂY BỐI RỐI VÀ NGẠC NHIÊN

CHƯƠNG 41 VỤ GALILEO

CHƯƠNG 42 NHỮNG THẾ GIỚI MỚI BÊN TRONG

CHƯƠNG 43 MỘT GALILEO BÊN TRUNG QUỐC

Phần X Bên trong chúng ta

CHƯƠNG 44 MỘT NHÀ TIÊN TRI NGÔNG CUỒNG MỞ ĐƯỜNG

CHƯƠNG 45 SỰ THỐNG TRỊ CỦA GALEN

CHƯƠNG 46 TỪ ĐỘNG VẬT TỚI CON NGƯỜI

CHƯƠNG 47 NHỮNG LUỒNG KHÍ BÊN TRONG CHÚNG TA.

CHƯƠNG 48 TỪ PHẨM ĐẾN LƯỢNG

CHƯƠNG 49 “KÍNH HIỂN VI CỦA THIÊN NHIÊN”

Phần XI Khoa học trở thành phổ cập

CHƯƠNG 50 NGHỊ TRƯỜNG CÁC NHÀ KHOA HỌC

CHƯƠNG 51 TỪ KINH NGHIÊM TỚI THÍ NGHIÊM

CHƯƠNG 52 “THƯỢNG ĐẾ PHÁN HÃY CÓ NEWTON”

CHƯƠNG 53 QUYỀN ƯU TIÊN TRỞ THÀNH GIẢI THƯỞNG

Phần XII Phân loại vạn vật

CHƯƠNG 54 HỌC QUAN SÁT

CHƯƠNG 55 PHÁT MINH CÁC “LOÀI”

CHƯƠNG 56 SĂN LÙNG CÁC MẪU ĐỘNG VẬT VÀ THỰC VẬT

CHƯƠNG 57 KÉO DÀI QUÁ KHỨ

CHƯƠNG 58 ĐI TÌM MẮT XÍCH CÒN THIẾU

CHƯƠNG 59 NHỮNG CON ĐƯỜNG ĐI TỚI TIẾN HÓA

LỜI GIỚI THIÊU

"Thời gian là nhà khám phá vĩ đại nhất", Francis Bacon(1625). Khám phá vĩ đại đầu tiên là thời gian, khung của kinh nghiệm. Chỉ khi biết phân định năm tháng, tuần lễ, ngày giờ, phút giây, con người mới thoát ra được cái chu kỳ đơn điệu của thiên nhiên. Dòng chảy của bóng tối, cát, nước và của thời gian, được chuyển đổi thành những đoạn ngắt đều của đồng hồ. Nó đã trở thành một dụng cụ hữu ích để con người đo lường chuyển động trên khắp hành tinh. Các khám phá về thời gian và không gian sẽ trở thành một chiều kích liên tục. Các cộng đồng của thời gian sẽ mang đến cho các cộng đồng tri thức đầu tiên những cách thức để chia sẻ khám phá, một giới tuyến chung về cái còn chưa được biết đến.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Những Phát Hiện Về Con Người Và Vạn Vật PDF của tác giả Daniel J. Boorstin nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

PDF Lịch sử giáo hội Công giáo
Hầu hết những gì xảy ra trong Kitô Giáo ở thế kỷ thứ nhất thì quen thuộc với chúng ta, nhờ kinh thánh Tân Ước. Trong sách Tông Ðồ Công Vụ, chúng ta biết công cuộc truyền giáo đã nới rộng giáo hội của Ðức Giêsu Kitô từ nguyên thủy ở Giêrusalem, gồm những người Do Thái tòng giáo theo Ðức Kitô, đến những người Dân Ngoại ở nhiều nơi trong Ðế Quốc La Mã và cho đến tận Rôma. Sự bình an tương đối trong thế kỷ này, cũng như hệ thống đường bộ và đường thủy của người La Mã, đã giúp Kitô Giáo có thể phát triển nhanh chóng. Nền văn hóa chung và một ngôn ngữ chung cũng giúp cho sự bành trướng. Tuy nhiên, động lực chính của sự phát triển Kitô Giáo là Chúa Thánh Thần, Ðấng đã làm nên các tông đồ vĩ đại như Thánh Phaolô và các vị tử đạo như Stêphanô, là vị tử đạo đầu tiên.Khi Phúc Âm được loan truyền cho đến tận cùng trái đất bởi những nhà thừa sai Công Giáo vào nửa đầu thế kỷ mười bảy, Âu Châu đã đắm chìm trong các cuộc chiến tôn giáo cay đắng giữa người Công Giáo và Tin Lành và giữa các quốc gia theo Tin Lành. Cuộc chiến sau cùng xảy ra ở nước Ðức. Cuộc chiến Ba Mươi Năm (1618-1648) được chấm dứt bằng Thỏa Ước Westphalia (1648), nó đã đem lại cho người Công Giáo, Luther và Calvin ở Ðức sự bình đẳng trước pháp luật. Trên thực tế, mỗi quốc gia hay mỗi vùng trong nước đều có một Giáo hội Kitô giáo riêng và tín đồ của các giáo phái khác sống tại lãnh thổ đó thường bị bách hại trực tiếp hay gián tiếp. Tuy nhiên, trong mỗi vùng của Giáo Hội phân ly, vẫn có nhiều nơi mà Tin Mừng của Ðức Giêsu Kitô bừng cháy một cách chói lọi. Chắc chắn rằng Giáo Hội Công Giáo vẫn mong tìm ra cách củng cố đời sống Công Giáo ở Âu Châu, cũng như để lan tràn đức tin Công Giáo trên toàn thế giới. Cho đến nay, Giáo Hội Công Giáo đã vượt qua được những thử thách lớn lao và tồn tại với một sinh lực được đổi mới.
Những lời dạy từ các Thiền sư Việt Nam xưa
Sách này để kính dâng 3 vị Thầy Thích Tịch Chiếu, Thích Thiền Tâm, và Thích Tài Quang; dâng cha mẹ vô lượng kiếp; hồi hướng tới một vị cư sĩ đang xin Đức Quan Âm cứu giúp, và vô lượng chúng sanh.Người biên soạn mang ơn chư vị tiền bối đã dịch cổ văn sang ngôn ngữ Việt hiện đại, đặc biệt mang ơn các Thiền sư Thích Thanh Từ, Trí Siêu Lê Mạnh Thát và sử gia Trần Đình Sơn đã in các sách mà tác phẩm này đã dựa vào để tham khảo.Cư Sĩ Nguyên Giác
PDF Đồ giải - Đại thủ ấn (Triết lý nhân sinh quan trong phật giáo, tâm pháp tối cao Mật Tông)
Đại thủ ấn là một trong những giáo pháp tối thượng của Kim cương thừa, được truyền dạy trong tông phái Ca Nhĩ Cư của Tây Tạng.Cuốn sách cung cấp những tinh tuý Tạng truyền Phật giáo Yết cử, mọi người đều có thể đọc và suy ngẫm. Lưu truyền 70 năm trên thế giới, được coi là Phật pháp hệ thống, khoa học, hiện đại.Sách chứa 300 hình đồ giải thích dễ hiểu về Mật pháp, sự sống và thân trung ấm, phương pháp tu hành – con đường đến giải thoát. 
PDF Chuyển họa thành phúc
Tập sách này được soạn dịch từ hai bản văn khuyến thiện bằng chữ Hán được lưu hành rộng rãi nhất. Nội dung tuy không có gì quá sâu xa khó hiểu, nhưng quả thật là những điều nhận thức vô cùng thiết thực và lợi lạc trong cuộc sống, có thể giúp người ta thay đổi cả cuộc đời, hay nói theo cách của người xưa là “chuyển đổi số mạng”.Bản văn thứ nhất là “Liễu Phàm tứ huấn” hay Bốn điều khuyên dạy của tiên sinh Viên Liễu Phàm, do ông viết ra để kể lại câu chuyện của chính cuộc đời mình cho con cháu, đồng thời cũng thông qua đó nêu rõ tính xác thực của lý nhân quả, khuyên người phải biết sợ sệt tránh xa những việc xấu ác và nỗ lực làm thiện. Bản văn thứ hai là “Du Tịnh Ý công ngộ Táo thần ký” hay Chuyện Du Tịnh Ý gặp thần Bếp, do ông Du Tịnh Ý kể lại cuộc đời nhiều sóng gió của mình cùng cuộc hội ngộ ly kỳ với một nhân vật mà ông tin chắc là thần Bếp, qua đó đã giúp ông nhìn lại được nội tâm của chính mình để nhận ra và phân biệt được những điều thiện ác thật rõ rệt, nhờ đó đã có thể hạ quyết tâm “tránh ác làm thiện”, và cuối cùng đạt kết quả là chấm dứt được những chuỗi ngày tai họa liên tục giáng xuống gia đình ông, để có thể sống một cách an vui hạnh phúc cho đến tuổi già. Nói cách khác, bằng sự thay đổi tâm ý của chính mình, ông đã chuyển họa thành phúc. Cả hai bản văn nêu rõ việc “chuyển họa thành phúc” này đều đã được Đại sư Ấn Quang chọn khắc in vào phần phụ lục của sách An Sĩ toàn thư (bản Hán văn), được xếp ngay sau phần Giảng rộng nghĩa lý bài văn Âm chất. Đại sư Ấn Quang đã có nhiều hàm ý rất sâu xa khi chọn lưu hành hai bản văn khuyến thiện này, và hiệu quả lợi lạc của việc này đối với người đọc đã được chứng minh một cách rõ ràng qua thời gian.Về bản văn thứ nhất, tiên sinh Viên Liễu Phàm không viết ra như một nghiên cứu triết lý, mà như một sự chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, bởi chính ông là người đã vận dụng thành công những điều ông viết ra đây. Ông đã thực sự chuyển đổi được số mạng, thay đổi cuộc đời từ những điều bất hạnh sang thành an vui hạnh phúc. Có thể nói, bằng vào những nỗ lực cứu người giúp đời không mệt mỏi liên tục nhiều năm, ông đã thành công trong việc tự thay đổi số phận của mình mà không cầu xin bất kỳ một sức mạnh siêu nhiên nào. Ông đã tự mình tạo lập số mạng. Và hơn thế nữa, ông đã xác quyết rằng những gì ông làm được thì mỗi người trong chúng ta cũng đều có thể làm được nếu có đủ quyết tâm, không loại trừ bất cứ ai.