Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Koudan Miyamoto Musashi (Eiji Yoshikawa)

Thuở thiếu niên, Takezō ôm mộng xuất thế lập thân, rủ người bạn thân là Matahachi cùng rời bỏ làng Miyamoto để xuất trận hòng tìm công danh với đời. Tây quân bại trận tan tác, để báo tin Matahachi đã lưu lạc tha phương, Takezō trở về làng Miyamoto nhưng gặp phải sự phản kháng, truy đuổi từ bà cụ Osugi, mẹ của Matahachi. Như con thú hoang bị dồn vào đường cùng, Takezō ra sức chém giết bất kỳ ai đến gần mình, tâm cảnh lâm vào chỗ rách nát khôn cùng. Giữa lúc đó, thiền sư Takuan Sōhō và thiếu nữ thánh thiện Otsū xuất hiện, giúp Takezō làm lại cuộc đời. Trải qua 3 năm giam mình trong thạch thất, đọc sách thánh hiền, Shinmen Takezō lấy tên làng Miyamoto làm họ, đổi tên thành Musashi và lập chí xuất thân bằng kiếm đạo, truy đuổi cái ráo riết tột cùng của kiếm đạo trên con đường "kiếm thiền nhất như" đầy gian khổ. Tác phẩm kết thúc sau khi Musashi trải qua quá trình rèn luyện thân, tâm khắc kỷ, trở thành kiếm khách được thiên hạ mến mộ và đánh bại địch thủ Sasaki Kojirō trên đảo Ganryū.***

Miyamoto Musashi

Như nhiều người đã biết, Miyamoto Musashi trước khi mất đã để lại hai bộ sách có giá trị là Gorin no sho và Dokkodo. Về Gorin No Sho thì đó là một quyển sách chỉ nam về kiếm thuật, nhưng người ở những giới khác nhau lại thấy được trong nó những giá trị khác nhau. Những nhà quân sự luôn xem đó là một quyển sách không thể thiếu trong tủ sách chiến thuật, binh thư trong khi những nhà mỹ thuật lại không thể xem nhẹ nó. Những nhà kinh doanh, giáo dục đều có những đánh giá cao về quyển sách viết về kiếm thuật này. Ở đây không có ý định đi sâu vào phần này mà xin để một dịp khác. Còn Dokkodo là quyển sách mang nhiều ảnh hưởng của Chứng Đạo Ca (Shoudouka), một quyển sách về Thiền, nó thể hiện nhân sinh quan của Musashi đối với cuộc đời trong cõi Ta Bà. Luôn đứng trên đôi chân của mình và đi trên đôi chân của mình, không dựa vào tha lực, không mong cầu vào tha lực. Nó thể hiện sự tinh tấn dũng mãnh cũng như tinh thần cầu đạo tích cực của Musashi. Musashi còn là một nhà mỹ thuật tuyệt vời mà người ta không thể không nhắc đến khi nói về tranh thuỷ mặc, điêu khắc và thư pháp. Rất nhiều tác phẩm của Musashi ở ba lĩnh vực nghệ thuật này còn được lưu giữ đến ngày nay. Trong số đó có nhiều hoạ phẩm Thiền không xa lạ với chúng ta, như bức Bồ Đề Đạt Ma (Bodai Daruma) và con hổ, Bố Đại (Hotei) với cặp gà chọi,… Musashi còn là đề tài bất tận cho không biết bao nhiêu loại hình nghệ thuật, giải trí như điện ảnh, văn chương, hội hoạ và ngày nay là đề tài cho nhiều tác phẩm Manga, Anime,Game…

Miyamoto Musashi còn đựơc biết đến nhiều qua bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Yoshikawa Eiji sống vào thời Meiji. Ông viết rất nhiều, nhưng có lẽ chính bộ tiểu thuyết Miyamoto Musashi mới là thứ làm cho tên tuổi ông sống mãi với thời gian.

Có thể nói người trong Thiên Hạ đã quá quen thuộc với hình ảnh Miyamoto Musashi qua bộ tiểu thuyết này. Đó là hình ảnh một vĩ nhân, vâng, một vĩ nhân thực sự với xuất phát điểm rất bình dị như chúng ta, thậm chí có phần thấp kém hơn. Napoleon, Alexander, cùng bao nhiêu vĩ nhân khác, họ giống như những pho tượng đẹp đẽ mà chúng ta chỉ có thể từ xa đứng nhìn chứ không thể trực tiếp chạm vào. Nhưng đối với Miyamoto Musashi, chúng ta có thể thấy đựơc hình ảnh của chính mình trong nhân vật này qua một quá trình rèn luyện liên tục, lâu dài, từ cái ấu trĩ đi lên cái vĩ đại. Ngày hôm nay thấy mình tốt hơn hôm qua và ngày mai thấy mình mạnh hơn hôm nay. Ngay cả khi đã được xem là danh nhân trong Thiên Hạ, vẫn thấy mình còn quá nhiều yếu kém. Miyamoto Musashi chính là hiện thân của một tinh thần tinh tấn dũng mãnh, một tinh thần cầu đạo hướng thượng và là hình mẫu Samurai điển hình. Ngoài ra Musashi còn là một biểu tượng của sự phá chấp, huỷ bỏ hết mọi chấp ngã, trong suy nghĩ lẫn hành động. Ở điểm này có thể nói Musashi là một thiền sư lớn, một nhà sáng tạo, một người luôn có những cách tân và gần với những khoa học gia chân chính. Không đi theo lối mòn, luôn tìm kiếm cái mới, đả phá những cố chấp trong bản thân. Tìm mua: Koudan Miyamoto Musashi TiKi Lazada Shopee

Nhưng có những cái nhìn khác nhau về Miyamoto Musashi. Yoshikawa viết trong tiểu thuyết của mình:

“ Tori no naki oto mo, naku tokoro ni yotte chigau. Mata, hito no kokoro ni yottemo chigau.”

Cùng là tiếng chim hót, nhưng hót ở những nơi khác nhau và tuỳ tâm trạng người nghe thì nó khác nhau. Cùng đối với một sự việc,nhưng ở từng hoàn cảnh, từng góc nhìn khác nhau thì chúng ta thấy khác nhau. Có nhiều sử liệu không thống nhất với nhau về nhiều chi tiết trong cuộc đời của Musashi nên từ đó phát sinh nhiều thuyết khác nhau về nhân vật này. Và một trong những thuyết đó được diễn giả Itou Ryocho đề ra trong quyển sách “Koudan Miyamoto Musashi”.

Đây là quyển sách được Dai Nippon Yubenkai Koudansha (bây giờ là Koudansha) phát hành name Showa thứ tư do diễn giả Itou Ryocho diễn. Koudan (giảng đàm) là một hình thức hùng biện về các vấn đề lịch sử, nhân vật lịch sử mà qua đó các diễn giả trình bày những lý luận, sử liệu mình tìm đựơc về các nhân vật, sự kiện này. Đây là một loại diễn thuyết rất phổ thông thời Minh Trị.Quyển sách này với lời văn giản dị, mạch lạc lôi cuốn người đọc từ đầu chí cuối. Đây là một trong những quyển sách hấp dẫn nhất mà tôi từng đọc được, thú thật tôi đã không muốn buông tay ra mỗi khi cầm nó, như có một ma lực mãnh liệt khiến tay tôi lật từ trang này sang trang khác cho đến hết. Vì thế tôi thấy mình cần phải làm một việc gì đó có ích, có thể chỉ là để thoả mãn cho cá nhân tôi, nhưng tôi nghĩ ít ra nó cũng truyền tải được điều gì đến với bạn đọc Việt Nam.

Quyển sách được viết bằng ngôn ngữ cổ Nhật Bản nên việc chuyển nó sang tiếng Việt hiện đại là một vấn đề không đơn giản. Và cũng do quỹ thời gian rất hạn hẹp nên việc biên dịch rất sơ sài, không hề có bất cứ sự chuẩn bị nào và cốt chỉ để truyền đạt những thông tin chính đến độc giả. Rất mong bạn đọc thông cảm, lấy tinh thần làm trọng và bỏ qua cho những sai sót về tiểu tiết. Hy vọng trong thời gian gần tôi sẽ đăng tải nguyên bản tiếng Nhật để mọi người cùng đóng góp và sửa chữa cho những phần dịch không thích đáng.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Koudan Miyamoto Musashi PDF của tác giả Eiji Yoshikawa nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Ngự Linh Thế Giới - Tử Mộc Vạn Quân
Là một trong những truyện tiên hiệp nổi bật, Ngự Linh Thể Giới nói về huyền linh giả, đem hồn phách hoang thú luyện hóa vào trong linh khiếu, lấy khí huyết nuôi dưỡng, bên ngoài có thể chống lại kẻ thù, bên trong có thể tập hợp lực lượng, thiên biến vạn hóa, thông thiên triệt địa. Mà tu sĩ đạt được huyền linh, người đời tôn xưng là Huyền Giả. Chư thiên thập phương, lấy ngân hà làm giới hạn. Ngược về vạn cổ, huyền linh chiếm vị trí độc tôn. *** Vân Mộ, một tu sĩ cấp bậc Huyền Tông, bị đồng môn hãm hại, cuối cùng chết trên đỉnh Vân Phong. Khi hắn lần nữa mở mắt, không hiểu vì lí do gì đã trở về trăm năm trước đó, khi mà loạn thế còn chưa bắt đầu. Kiếp này, dù có trải qua thiên tân vạn khổ cũng quyết không quay đầu. Kiếp này, dù cho vạn kiếp quấn thân cũng quyết không cúi đầu. Ngự Linh Thể Giới liên tiếp mang đến những tình tiết rất đỗi quen thuộc, tuy nhiên càng đọc sâu càng nhận ra nhiều điểm bất ngờ. Truyện đang được dịch bởi nhóm dịch Ngự Linh Tông tại diễn đàn Bách Ngọc Sách. Mời các bạn đón đọc Ngự Linh Thế Giới của tác giả Tử Mộc Vạn Quân.
Phi Thiên - Dược Thiên Sầu
Phi Thiên là tựa truyện tiên hiệp nói về hảo nam nhi, chí khí cao ngất, nhiệt huyết sôi trào, chỉ điểm tinh thần! Tinh không mênh mông, thất tình lục dục, tham niệm sân si, Phật Đế Như Lai, mặc tình ai pháp lực vô biên! Chúng sinh như mây, một bầu nguyện lực lại đổi lấy biển máu mênh mông cuồn cuộn! Quỷ khóc thần gào, biển máu vô bờ, xin hỏi đường ở phương nào!? Nếu đã không đường, bất chấp bể khổ biển máu, bạch cốt hóa thuyền, một bước lên trời! ***  - Đừng chạy! Họ Miêu kia, ngươi không chạy thoát được đâu, đứng lại cho lão tử! Ba thiếu niên tay cầm trường đao đang chạy rất nhanh trong dãy núi đen kịt vô cùng kỳ quái, thỉnh thoảng quơ đao đe dọa bắt người đang chạy trốn trước mặt dừng lại. Đe dọa vô dụng, chẳng những người trước mặt không ngừng, ngược lại còn chạy nhanh hơn. Thiếu niên chạy trước tay cầm một thanh đao giết heo không thèm nghe, vừa chạy vừa quay đầu lại rống lên một tiếng: - Chó điên, sao không xem thử đây là địa phương nào, chẳng lẽ là đầu óc các ngươi có bệnh rồi sao?! Hắn chịu dừng lại mới lạ, dừng lại sẽ lập tức mất mạng, nên vẫn tiếp tục chạy như điên. Dưới chân hắn vang lên những tiếng rắc rắc không ngừng, đạp lên chỗ nào cỏ màu đen chỗ ấy lập tức tan tác thành bụi đen. ***  Phi Thiên hứa hẹn sẽ mang đến cái kết đầy thuyết phục cho những ai yêu thích thể loại tiên hiệp, cùng lối văn phong phú của Dược Thiên Sầu.
Ngã Dục Phong Thiên - Nhĩ Căn
AudioBook Ngã Dục Phong Thiên   Ngã Dục Phong Thiên là câu chuyện mang nội dung sâu sắc. Đối với các fan tiên hiệp, chắc hẳn cái tên Nhĩ Căn không hề quá xa lạ trong những bộ truyện đình đám như Tiên Nghịch hay Cầu Ma. Thì nay, với Ngã Dục Phong Thiên với nhân vật chính là Mạnh Hạo, một chàng thư sinh vốn không có duyên với nghiệp khoa cử, run rủi thế nào được mỹ nhân lạnh lùng bắt về tông. ***  Thiếu niên này hơi gầy gò, tay cầm một chiếc hồ lô, người mặc một chiếc trường sâm văn sĩ màu lam trông khá sạch sẽ, thoạt trông chừng mười sáu mười bảy tuổi, không cao lắm, da lại hơi đen, nhưng đôi mắt trong suốt kia lại mang theo chút thông minh, chỉ là lúc này hắn nhăn mày lại nên khiến vẻ thông minh liễm đi, mà thêm một phần mê mang. Lại thi rớt Thi ba năm, ba năm nay không ngày nào là không đọc sách thánh hiền, đọc tới phát ngán rồi, chẳng lẽ khoa cử thật sự không phải con đường tương lai của Mạnh Hạo ta? ***  Câu chuyện hài hước đầy thú vị về anh chàng Mạnh Hạo vốn đen đủi nhưng tài trí hơn người. Mời bạn đọc tiếp tục khám phá về cuộc đời của anh chàng thư sinh tại đọc truyện hay. Bên cạnh đó, bạn có thể đến với những bộ truyện khác cũng đặc sắc không kém, điển hình như: La Phù và Mãng Hoang Kỷ. *** Review Ngũ Gia:   Sau thành công của Tiên Nghịch, Cầu Ma thì Nhĩ Căn viết tiếp bộ này. Theo ý kiến nhiều người thì Ngã dục phong thiên không hay bằng 2 bộ trước. Nhưng với mình thì bộ này vẫn có nét độc đáo riêng, tác giả viết chắc tay hơn, bố cục từ đầu đến kết thúc hợp lý, đọc cảm giác khá thỏa mãn, kể cả phần ngoại truyện đều rất đáng đọc. Truyện yy nhưng không não tàn, có âm mưu, có hài hước, có tình cảm, có bi thương, có kích thích…. và nhiều thứ nữa, mình đánh giá bộ này vẫn là siêu phẩm tiên hiệp. Truyện kể về thư sinh ham tài Mạnh Hạo (chắc có thể vì nghèo nên mới ham tài), hắn ba năm liền thi không đỗ, sau một lần cơ duyên được gia nhập Kháo Sơn tông, bắt đầu tu tiên từ đó. Đây là cách mở đầu truyện mình rất thích ở thể loại tiên hiệp, không gia tộc, không phế vật, không từ hôn, không bị khinh bỉ… Khi ngươi nhân sinh bế tắc lại gặp được tiên duyên? Là phúc hay là họa? Nhiều người cầu cả đời trải qua bình thường, chẳng qua là họ không thể làm gì khác hơn mà thôi. Nếu có thể tu tiên, có ai không muốn? Truyện này mình rất thích dàn nhân vật phụ đặc biệt là Kháo Sơn lão tổ (tính cách rất thực tế, bá đạo, nhưng hay bị ăn thiệt thòi bởi Mạnh Hạo), Anh vũ (tự nhận mình là Ngũ gia, vì chỉ biết đếm đến năm, số năm đối với hắn là vô cùng lớn), và Bì đống (gọi mình là Tam gia, tương tự chỉ biết đếm đến ba :v). Đây là 3 nhân vật gây cười nhiều nhất trong truyện. Mở đầu truyện đã có một chân lý nhân sinh của Kháo Sơn lão tổ mà mình thấy rất đúng, rất thích, rất đồng tình: “Bị nhóc béo khóc tâm phiền, Mạnh Hạo dứt khoát cầm lấy vải đay thô trong áo sách nhỏ, khoanh chân ngồi ở trên giường trở mình thoạt nhìn, mở ra tờ thứ nhất, xem hết câu nói đầu tiên, Mạnh Hạo có chút trợn mắt há hốc mồm. “Người khi có chỗ dựa, phàm nhân sẽ có cả đời phú quý, tu sĩ sẽ có cả đời không lo, nhập ta Kháo Sơn tông, lão phu tựu là chỗ dựa.” Cái này là sách nhỏ ở bên trong mở sách ngữ, lạc khoản là Kháo Sơn lão tổ. Rải rác mấy chục chữ, nhưng lại lộ ra một cỗ khó tả bá khí, càng có trần trụi tìm chỗ dựa ngôn luận, lại để cho Mạnh Hạo sửng sốt một chút, đột nhiên cảm giác được những lời này rất có đạo lý. “Kháo Sơn tông, hẳn là cái này là Kháo Sơn tông chân ý, làm người phải tìm chỗ dựa, tìm được chỗ dựa sau cả đời phú quý không lo.” Mạnh Hạo càng nghĩ càng cảm thấy những lời này phi thường chính xác, nghĩ đến mình nếu là có một đại quan làm chỗ dựa, há có thể liên tục thi rớt ba lượt. Cảm khái lúc đối với cái này chưa bao giờ thấy qua Kháo Sơn lão tổ, ẩn ẩn đã có tôn kính, hắn cảm thấy nhân sinh một loại phiến đại môn, giờ phút này theo những lời này, đã từ từ mở ra. Truyện này viết về tình cảm không nhiều nhưng phải nói là rất hay, mối tình bình thường nhưng khắc cốt ghi tâm của Mạnh Hạo và Hứa Thanh, tất cả bắt đầu chỉ vì 1 bình “Trú nhan đan”. Mình thích kiểu nữ chính như Hứa Thanh, đơn giản, bình lặng, ít nói, nhưng rất thấu hiểu, sẵn sàng hi sinh vì người mình yêu. (gần giống Lý Mộ Uyển trong Tiên Nghịch). Truyện có nhiều đoạn tác giả viết rất cảm động, sâu sắc, dưới đây mình xin trích một số đoạn: Đoạn viết về Huyết thần chó ngao tử chiến thủ hộ Mạnh Hạo: “Bốn phía rất yên tĩnh, đỉnh núi chỉ có một người một chó, một cái bất động, một cái nằm sấp, như vĩnh hằng đi đến thủ hộ. Mạnh Hạo nhìn chó ngao, một loại ấm áp tại đáy lòng hắn chưa bao giờ có thâm tầng, từ từ lan tràn ra, đây chỉ là một tiểu cẩu, một con huyết thần không có quá nhiều linh trí, nhưng nó… đối với mình nơi này, bất ly bất khí, cho dù là hôm nay cục diện như thế, nhưng nó như cũ không có rời đi, mà là thủ hộ tại chính mình nơi này. Chỉ sợ nó bị thương, chỉ sợ nó mỏi mệt , chỉ sợ nó tiếp tục như vậy chiến xuống, luôn luôn tử vong một khắc. Nhưng nó, vẫn là thủ hộ ở bên người Mạnh Hạo, cho đến sáng sớm, cho đến dưới chân núi nổ vang phá vỡ bình tĩnh, có bốn đạo có thể so với Kết Đan khí tức lao ra, nương theo mà đến chính là đại lượng dã nhân gào thét hướng ngọn núi mà đến. Nó… quay đầu lại tựa như nhìn Mạnh Hạo một cái, lè lưỡi liếm một chút tay Mạnh Hạo, xoay người lúc gầm nhẹ chi âm hung tàn, bỗng nhiên lao ra. Mạnh Hạo nằm ở nơi đó, nhất động bất năng động, hắn chỉ có thể nhìn chó ngao lao ra, hắn thậm chí đầu đều không thể chuyển động, có thể nhìn qua, chỉ có nửa cái thế giới, hắn nhìn không thấy tới dưới chân núi. Nhưng bên tai tê minh cùng thê lương kêu thảm thiết, lại là suốt kéo dài cả ngày, này cả ngày, Mạnh Hạo không biết phía ngoài rốt cuộc kịch liệt đến loại trình độ nào, nhưng hắn vẫn rõ ràng cảm nhận được, này cả ngày, chính mình bốn phía, không có nửa thân ảnh có thể bước vào mười trượng. Cho đến ban đêm, chẳng qua là bốn phía lần nữa an tĩnh lại, lần này, ước chừng đã qua một nén nhang thời gian, chó ngao mới từ từ trở lại Mạnh Hạo bên người, gục ở chỗ này, phần lưng của nó đã vỡ vụn, ngay cả bước đi đều có chút khó khăn, chân của nó đã vừa bị chém đứt một cái, ngay cả mới vừa dài ra không bao lâu sắc bén hàm răng, hôm nay tất cả cũng vỡ vụn một cái. Khí tức của nó càng thêm suy yếu, bộ lông rơi lả tả, máu tươi chảy xuôi, nó gục ở chỗ này, lè lưỡi đi liếm Mạnh Hạo, phát ra rất nhỏ tê minh, tựa như ở gọi về Mạnh Hạo, tựa như như nói cái gì. Tựa hồ, nó cả ngày giết chóc cùng mỏi mệt, chỉ vì giờ khắc này, có thể ở Mạnh Hạo bên người, có thể làm cho Mạnh Hạo giơ tay lên, tới chạm tới đầu của mình, bởi vì ở đáy lòng của nó, Mạnh Hạo… Là thân nhân của nó, cùng nó cùng nhau chiến, cùng nó cùng nhau trưởng thành , cho ăn nó ăn đan dược, nhìn về phía chính mình , ánh mắt mang theo khích lệ, mang theo ôn hòa . Đây hết thảy, khiến nó đơn giản – ý thức, đối với Mạnh Hạo nơi này sinh ra tín nhiệm, sinh ra lệ thuộc vào, cũng sinh ra thủ hộ.” Đoạn kể về chuyện tình của một viên đan dược, và một gốc Thanh Mộc: “Ta lúc mới sinh ra, Thanh Mộc cùng ta, ta khoái hoạt lúc, hắn tại, ta mê mang lúc, hắn tại, như vậy hắn chết cũng tốt, Quy Khư cũng thế, ta cũng sẽ biết một mực tại bên cạnh của hắn, kiếp nầy, kiếp sau, sinh, cùng một chỗ, chết. . . Cũng cùng một chỗ.” “Cái này là của ta nói, không làm cái này trong trời đất cùng thiên đồng thọ ngụy tiên, chỉ đi tự chính mình mà nói. . . Chỉ làm tự chính mình. . .” “Ngươi là đan, ta là mộc, một năm kia, ngươi xuất hiện tại trước mặt của ta. . . Từ khi người này sinh không hề chỉ có Thanh sắc. Ta là đan, ngươi là mộc, một năm kia, ta mở mắt ra, thấy được ngươi. . . Từ nay về sau tánh mạng không còn là cô tịch. Có đôi khi, cả đời, chỉ vì năm đó một hồi gặp nhau.” Đoạn kể về tình cảm phụ tử của Mạnh Hạo và Kha Vân Hải: Thanh âm này, như như gió, thổi qua mọi người trái tim, thổi bay từng vòng rung động, tạo nên bọn hắn trong lòng trí nhớ, tựa hồ nhớ lại từng đã là chính mình. Tại đây trong hồi ức, mỗi người đều bất đồng, phảng phất một cái lớn lên hài tử, nhìn mình phụ thân uốn lượn ở dưới lưng, trong nháy mắt phát hiện, nguyên lai phụ thân đã lão… Đáy lòng có chua xót. Phảng phất là nhớ lại từng đã là tuổi nhỏ, đối mặt phụ thân nghiêm khắc, đáy lòng sinh ra phản nghịch, từng tại trong lòng nói xong: “Đừng nói nhiều rồi!” Có thể cho đến nhiều năm, đối mặt đầu đầy tóc trắng lão nhân nằm ở trên giường bệnh, ngươi cầm chặt hắn gầy gò tay, chảy nước mắt, nội tâm nhẹ lẩm bẩm: “Nói thêm nữa một ít a… Phụ thân của ta.” Rất nhiều người, trong lúc bất tri bất giác, buông xuống hết thảy tu hành, kinh ngạc nhìn xem đỉnh núi, không biết mình đã ở cái này hồi ức ở bên trong, nước mắt chảy xuống. Càng ngày càng nhiều đệ tử, nguyên một đám trầm mặc, tại thanh âm này ở bên trong, trong đầu của bọn hắn, nhấc lên từng màn thuộc tại trí nhớ của mình. Phụ thân hút thuốc thương, dưới trời chiều nếp nhăn gương mặt, quay đầu lại lúc, mang theo lại để cho người thoáng cái bình tĩnh dáng tươi cười, vuốt ve đầu của mình. Ánh mặt trời ở bên trong, ta cưỡi phụ thân trên cổ, bị giơ lên cao cao lúc, tiếng cười của ta mang theo khoái hoạt, khi đó ta đây, không biết mình tiếng cười, tựu là phụ thân khoái hoạt. Cặp kia vững vàng tay, ta không muốn chứng kiến dần dần khô gầy… Đã từng, đối mặt ngài giơ lên tay, ta từng trợn mắt nhìn, thậm chí ra tay phản kháng, đóng sập cửa mà đi lúc, không có chứng kiến ngài run rẩy thân thể, thất vọng ánh mắt. Cho đến ngày nào đó đêm mưa, bệnh nặng tại giường ta đây, mở ra mông lung hai mắt, thấy được ngài đã tóc trắng thân ảnh quỳ lạy tại Thần linh trước cầu nguyện, vì bệnh của ta, bận rộn, bán của cải lấy tiền mặt hết thảy, chỉ vi con của mình, có thể khỏi hẳn. Một khắc này, tay của ta đang run, lòng ta tại xé, ta muốn mở to miệng, nói một tiếng… Phụ thân, ta sai rồi. Tình thương của cha, cùng tình thương của mẹ hoàn toàn bất đồng, hắn càng hàm súc, càng không nói gì, như núi đồng dạng, ngươi còn nhỏ nhìn, hắn là của ngươi thần hộ mệnh. Thiếu niên nhìn. Hắn tựa hồ biến thành ngăn cản ánh mắt ngươi chướng ngại. Thanh niên lúc, có lẽ ngươi sẽ cảm thấy, hắn biến thấp, ngươi cho rằng ngươi đã so với hắn cao. Có thể trung niên lúc, đương ngươi lần nữa nhìn ngọn núi kia, ngươi biết chợt phát hiện, hắn một mực đều tại đâu đó, một mực đều tại yên lặng nhìn mình kiêu ngạo. Cuồng vọng, ích kỷ, cùng với hẹp, hắn đều tại bao dung, vô thanh vô tức bao dung. Ngươi biết đáy lòng chua xót, ngươi biết bừng tỉnh đại ngộ, cái này. . . Tựu là tình thương của cha.  Ngươi có được lúc, có lẽ cảm thụ không sâu, chỉ khi nào ngươi đã mất đi, ngươi tựu đã mất đi trong lòng thiên! Tử dục dưỡng mà thân không tại. Cái này là bực nào bi thương, đây là trong cả đời. Sâu nhất thút thít nỉ non. Đã từng lúc, ta nhận cho ta đã lâu đại, đối mặt ngài rất nhiều ngôn từ, rất nhiều quấy nhiễu, ta cảm thấy được ngài thay đổi, ta cảm giác mình đã có thể một mình bay lượn. Cho đến ta gãy cánh, đầy người mỏi mệt, đã bay thật lâu thật lâu, ngẫu nhiên một lần quay đầu lại, ta chợt nhớ tới ngài, nhớ tới ngài theo như lời hết thảy, mà khi ta quay đầu lại lúc, chỉ có thể nhìn đến ngài phần, trước mộ phần, ta khóc, ta muốn nói, phụ thân. . . Ta sai rồi. Đã từng, ta cúi đầu xuống nhìn xem ngài, quay người rời đi chỉ vì chứng minh chính mình, một số năm sau, đương có một ngày ta thắng thế giới, mang theo vinh quang của ta đi vào trước mặt của ngài lúc, ta vốn định xem ngài bộ dáng giật mình, có thể ta nhìn thấy, là ngài cho ta kiêu ngạo ánh mắt, một khắc này, ta bỗng nhiên đau lòng, ta ôm lấy tóc trắng xoá ngài, nhẹ nói lấy. “Phụ thân, ta đã trở về.” “Chuông vang hồn tán, một ngày là cha, cả đời là cha. Tiên cũng tốt, phàm cũng vậy, thân tình sao dễ bỏ đi. Cái gọi là đạo vô tình, ngộ hồng trần thuần túy là không tưởng. Người không có tình sao có thể minh tâm? Sao có thể hiểu đạo?” – Manh Hung Le Và còn rất nhiều đoạn, tình tiết hay nữa trong truyện, các bạn có thể tìm đọc bản dịch hoặc bản convert truyện Ngã dục phong thiên của Nhĩ Căn trên google. Mình viết review bài này nữa là đủ 4 bộ của Nhĩ Căn tính tới giờ. Các bạn có thể xem review 3 bộ Tiên nghịch, Cầu Ma, Nhất Niệm Vĩnh Hằng. Câu nói kinh điển trong truyện: “Lão tổ ta liền tiễn ngươi một hồi tạo hóa.” Mời các bạn đón đọc Ngã Dục Phong Thiên của tác giả Nhĩ Căn.
Tinh Phong Truyền Thuyết - Ngã Cật Tây Hồng Thị
Tên Ebook: Tinh Phong Truyền Thuyết Tác Giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị Thể Loại: Tiên Hiệp, Văn học phương Đông Dịch Giả: fishscreen   Nguồn: tangthuvien.com   Ebook: Đào Tiểu Vũ eBook -  www.dtv-ebook.com Giới Thiệu: Tinh Phong truyền thuyết là bộ truyện đầu tay của Ngã Cật Tây Hồng Thị, tác giả của: - Thốn Mang   - Thôn Phệ Tinh Không   - Cửu Đỉnh Ký - Tinh Thần Biến   - Bàn Long   - Mãng Hoang Kỷ   Bộ truyện Tinh Phong truyền thuyết này có hai phần, phần đầu gồm tám quyển, phần hai gồm sáu quyển. Ban đầu truyện được viết dưới góc nhìn của ngôi thứ nhất (nhân vật chính tự xưng là "ta"), nhưng đến quyển 3 thì sẽ chuyển thành góc nhìn của ngôi thứ ba. Mời các bạn đón đọc Tinh Phong truyền thuyết của tác giả Ngã Cật Tây Hồng Thị.