Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

PDF Bát Tự Hà Lạc lược khảo - Học Năng - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ

Bát tự Hà Lạc (có sách ghi là Tám chữ Hà Lạc) là một hình thức bói toán được xây dựng trên cơ sở triết lý của Kinh Dịch với các thuyết Can Chi, âm dương, ngũ hành,… bằng cách lập quẻ Tiên thiên với hào nguyên đường và quẻ Hậu thiên; căn cứ vào giờ, ngày, tháng, năm sinh theo lịch tiết khí và giới tính để lập quẻ.Thế nào là đại vận? Đời người ta, từ lúc sinh ra cho đến lúc chết, chia ra làm nhiều thời kỳ, hay giai đoạn. Mỗi thời kỳ ấy gồm nhiều năm và ít nhiều có tính cách chung không giống hẳn như thời kỳ khác, hoặc thịnh suy bĩ thái, hoặc đắc thất hanh truân.Thế nào là lưu niên tế vận? Lưu niên tế vận là hạn đi từng năm một, dùng để xem hạn theo từng tuổi từng năm, cũng như tiểu hạn của tử vi. Lưu Đại vận của Hà lạc còn gọi là Đại tượng và lưu niên là tiểu tượng.Thế nào là nguyên đường? Nguyên Đường là Chủ điểm của quẻ Hà Lạc, cũng như Cung Mệnh Cung Thân của lá Tử vỉ, Mệnh quản 30 năm về trước, Thân quản 30 năm về sau, thì Nguyên Đường ở quẻ Tiên Thiên cũng quản về Tiền Vận, và Nguyên Đường ở quẻ hậu Thiên quản về Hậu vận của đời người. Vì vậy Nguyên Đường rất quan trọng, Nguyên Đường tốt thì được Phú, Quý, Thọ. Nguyên Đường xấu thì bần, tiện, ngu, yểu.Bát Tự căn cứ vào THỜI TIẾT mà Thời Tiết là KHOA HỌC (Thiên-Văn phối hợp với Địa-Lý)Môn HÀ-LẠC LÝ-SỐ:- Căn cứ vào BÁT-TỰ để lấy số- Căn cứ vào KINH-DỊCH để suy LÝ.SỐ phải có LÝ, Số không có Lý sẽ thành Vô-Lý- Vậy HÀ-LẠC có thể hiểu là: Một MÔN-HỌC- Thực-hành và Hợp-lý về SỐ MỆNH CON NGƯỜI

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Phong thủy Địa lý Tả Ao chính tông (Tập 1)
Khoa địa lý của Trung hoa, xưa kia là khoa phối hợp thuyết âm dương, ngũ hành với sự quan sát cách thế, hình thể của cách mạch đất cùng lối đi của sông, ngòi, suối, lạch mà tìm ra nơi có chứa tụ mạch của đất, dùng nơi đó làm đầu kết. Họ quan niệm rằng nới có đất kết, có thể chôn xương người chết là kết âm - phần và có thể làm nhà, đình chùa, lập doanh trại, thị trấn , Đô thị lên trên nếu là đất kết dương cơ, để người sống được thịnh vượng phát đạt do tú khí của vùng đất có đất kết đó. Khoa địa lý của Trung hoa, xưa kia là khoa phối hợp thuyết âm dương, ngũ hành với sự quan sát cách thế, hình thể của cách mạch đất cùng lối đi của sông, ngòi, suối, lạch mà tìm ra nơi có chứa tụ mạch của đất, dùng nơi đó làm đầu kết. Họ quan niệm rằng nới có đất kết, có thể chôn xương người chết là kết âm - phần và có thể làm nhà, đình chùa, lập doanh trại, thị trấn , Đô thị lên trên nếu là đất kết dương cơ, để người sống được thịnh vượng phát đạt do tú khí của vùng đất có đất kết đó. Câu ca dao: " Sống về mồ mả chứ không ai sống về cả bát cơm" đã chứng minh sự quan trọng của khoa học địa lý với con người Việt Nam. Khoa địa lý, có một huyền thoại vàng son như vậy tiếc thay đến nay đã gần như thất truyền, vì phép địa lý chính tông đã bị những man sư và man thư làm cho sai lạc đi nhiều. Lý do của sự tàn tạ sa sút của khoa này trước kia do quan niệm người xưa để giữ ngôi vị của một số dòng họ nên họ giữ bí mật chỉ một số ít được truyền lại.... Câu ca dao: " Sống về mồ mả chứ không ai sống về cả bát cơm" đã chứng minh sự quan trọng của khoa học địa lý với con người Việt Nam. Khoa địa lý, có một huyền thoại vàng son như vậy tiếc thay đến nay đã gần như thất truyền, vì phép địa lý chính tông đã bị những man sư và man thư làm cho sai lạc đi nhiều. Lý do của sự tàn tạ sa sút của khoa này trước kia do quan niệm người xưa để giữ ngôi vị của một số dòng họ nên họ giữ bí mật chỉ một số ít được truyền lại....
Ngọc Hạp Chánh Tông
Ngọc hạp chánh tông – Viên Hà, Ngọc Hạp Chánh Tông  này là một bổn sách cổ từ lâu đời bằng chữ Nho, mà thuở xưa các cụ thường dùng để trạch tuổi, coi ngày, coi giờ, coi cưới gả, coi làm nhà, coi xuất hành, mở cửa hàng, coi phương hướng và so đôi tuổi trai và gái kết hôn cùng nhau cho được phù hạp về cung mạng thuộc Ngũ hành khắc và hạp. Ngọc Hạp Chánh TôngBổn sách Ngọc Hạp  là một bổn sách rất quí báu, hậu thế cũng chưa ai làm nối theo mà bỏ không dùng bổn ấy làm gốc. Nhà làm sách Ngọc Hạp và Bát Trạch đã thông Thiên văn rành Địa lý, am hiểu vũ trụ biến đổi, lại rành rẽ về Lịch số học mới làm ra được; phải hiểu cả Âm Dương thuộc Ngũ hành khắc hạp v.v…Ngọc HạpTrong khi trình bày quyển Ngọc hạp này, tôi có hai điều mong ước: Một, là bây giờ nền Nho học càng ngày càng thối bộ, tôi muốn lưu lại một đôi phần trong khoa này cho quí vị nào có cần đến cũng đỡ bớt sự phiền phức. Hai, là tôi đã kinh nghiệm thật đúng, cho nên tôi mới mạnh dạn trình bày để cho những vị tân học ngày nay có dịp khảo xét thêm cho biết coi người xưa truy nguyên có đúng hay không. Về điểm này tôi xin để thời gian chứng minh sự thật… chớ hiện nay phần đông vì khoa học tiến mạnh, làm cho thiên hạ say mê nền Tân học, còn cái gì thuộc về cũ – mà nhứt là những gì nghe ra như huyền bí – thì người ta có dạ nghi ngờ, mà nghi ngờ cũng có lý… Riêng tôi, tôi lấy lương tâm chức nghiệp mà hoàn thành quyển Ngọc hạp này.
Kỳ Môn Độn Giáp - Đàm Liên
“Kỳ Môn Độn Giáp”  có giá trị lớn và có ý nghĩa tích cực về mặt tư duy đa chiều đối với sự phát triển của triết học và khoa học phương Đông. Đây chính là những kiến thức để hiểu biết về thế giới tự nhiên khác xa với những kiến thức khoa học của các nền văn hoá phương Tây. “Kỳ Môn Độn Giáp” “Kỳ Môn Độn Giáp”  gồm ba khía cạnh: Thứ nhất: thần thoại hoá về sự xuất hiện kỳ môn độn giáp. Tthứ hai: sự mô phỏng của chủ nghĩa duy tâm về “động ứng” Thứ ba: những pháp thuật mê tín như niệm chú. Trên cơ sở giải thích những nguyên lý cơ bản của kỳ môn độn giáp, cuốn sách này chủ yếu giới thiệu cách sắp xếp bố cục của kỳ môn phi bàn và cách quy định thời gian trong một năm. Ngoài ra còn nói rõ về những vấn đề mà những cuốn sách về Kỳ môn độn giáp khác chưa nói rõ.“Kỳ Môn Độn Giáp”Mục Lục Chương I. Khái niệm cơ bản về Kỳ môn độn giáp Chương II. Bố cục của Kỳ môn độn giáp Chương III. Cách xếp bố cục của Phi bàn kỳ môn Chương IV. Phương pháp định cục giờ Ất Sửu, Giáp Tý – 18 cục âm dương Kì môn phi bàn Chương V. Phi bàn 1080 định cục cát hung của Kì môn độn giáp Chương VI. Thập can – Bát môn tam cơ khác ứngMục Lục
KHỔNG MINH THẦN TOÁN
Khổng Minh Thần Toán là một danh tác của Khổng Minh, vị quân sư Lưu Bị đời Tam Quốc, và có thể nói là vị quân sư của mọi thời đại ( về sau, của Trung Hoa). Tư cách quân sư của mọi triều đại ấy, dĩ nhiên là do cái sở học thâm áo của Ông về Dịch lý Đông Phương;  và Khổng Minh Thần Toán chính là tác phẩm độc nhất của ông về môn này. Khổng Minh Thần Toán là một danh tác của Khổng Minh, vị quân sư Lưu Bị đời Tam Quốc, và có thể nói là vị quân sư của mọi thời đại ( về sau, của Trung Hoa).Tư cách quân sư của mọi triều đại ấy, dĩ nhiên là do cái sở học thâm áo của Ông về Dịch lý Đông Phương;  và Khổng Minh Thần Toán chính là tác phẩm độc nhất của ông về môn này.