Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Gieo Mầm Trên Sa Mạc (Masanobu Fukuoka)

Mục Lục

Lời Giới Thiệu...i

Ghi Chú Của Người Biên Tập (Bản Tiếng Anh).xxiv

Về Hình Minh Họa..xxvii

CHƯƠNG MỘT: TIẾNG GỌI ĐẾN VỚI NÔNG NGHIỆP TỰ NHIÊN.1 Tìm mua: Gieo Mầm Trên Sa Mạc TiKi Lazada Shopee

Tôi trở về với việc làm nông.6

Những thử thách thời chiến tranh loạn lạc.8

Ý nghĩa thực sự của Tự Nhiên..10

Những sai lầm của tư tưởng loài người...12

Sẽ không có Chúa hay Phật nào ra tay cứu lấy loài người..17

Cánh chuồn sẽ là Đấng cứu thế...18

Cuộc sống thuận tự nhiên...20

CHƯƠNG HAI: XÉT LẠI TRI THỨC CỦA CON NGƯỜI..24

Sự khởi sinh của tri thức phân biệt.25

Thuyết chọn lọc tự nhiên của Darwin...27

Hiểu về thời gian và không gian chân thực.30

Gien trội và gien lặn..32

Một cách nhìn khác về tiến hóa...34

Những giống lai xuất hiện một cách tự nhiên trong ruộng lúa của tôi.37

Từ bỏ những gì chúng ta nghĩ là mình biết.42

CHƯƠNG BA: CHỮA LÀNH CHO MỘT THẾ GIỚI TRONG CƠN KHỦNG HOẢNG..47

Hồi phục lại trái đất và con người của nó...48

Trong tự nhiên, không có những con côn trùng có ích hay gây hại..50

Đông y và Tây y..51

Nỗi sợ chết.56

Câu hỏi về linh hồn...57

Nền kinh tế bạch tuộc hút tiền.59

Ảo tưởng về luật nhân quả.68

Cách tiếp cận hiện tại của các phương thức đối phó với sự sa mạc hóa.73

CHƯƠNG BỐN: SỰ SA MẠC HÓA TOÀN CẦU.82

Những bài học từ các cảnh quan ở châu Âu và Hoa Kỳ..84

Bi kịch của châu Phi.90

Gieo những hạt giống trong một trại tị nạn ở châu Phi.95

CHƯƠNG NĂM: TÁI PHỦ CÂY CHO TRÁI ĐẤT THÔNG QUA NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TỰ NHIÊN...102

“Sản xuất” nông nghiệp thực chất ra là tiêu xuất..106

Trại chăn nuôi thương mại sẽ tàn phá đất đai, tôm cá nuôi lồng thì phá biển.110

Gieo những hạt mầm trên sa mạc.112

Tạo nên những vành đai xanh...116

Tái phủ cây cho đất nước Ấn Độ.121

Những ghi chép từ một hội nghị thượng đỉnh quốc tế về môi trường..141

CHƯƠNG SÁU: NHỮNG CHUYẾN DU HÀNH TRÊN BỜ TÂY NƯỚC MỸ.147

Các khu chợ nông dân..151

Các nông trại tự nhiên ở thành thị...156

Người gieo và Chim muông gieo.158

Trồng lúa ở thung lũng Sacramento...164

Từ làm nông hữu cơ tới làm nông tự nhiên.167

Hai hội nghị quốc tế...174

Những cây tuyết tùng Nhật Bản ở Trung tâm Thiền..179

PHỤ LỤC A: TẠO LẬP MỘT TRANG TRẠI TỰ NHIÊN Ở CÁC VÙNG ÔN ĐỚI VÀ CẬN NHIỆT ĐỚI.186

Những cánh rừng phòng hộ tự nhiên..187

Gây rừng phòng hộ.189

Cây chắn gió..191

Tạo lập vườn cây ăn trái...191

Tạo các “cánh đồng” ở trong vườn cây ăn trái...194

Tạo lập một cánh đồng truyền thống..195

Tạo lập những cánh đồng lúa.196

PHỤ LỤC B: LÀM CÁC VIÊN ĐẤT CHỨA HẠT GIỐNG DÙNG ĐỂ TÁI LẬP THẢM THỰC VẬT...199

Mục đích..199

Vật liệu.199

Phương pháp gieo hạt từ trên không..200

Phương pháp sản xuất viên đất..201

Các đặc tính của viên đất.201Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Masanobu Fukuoka":Cách Mạng Rơm - Nông Nghiệp Vô ViCuộc Cách Mạng Một Cọng RơmGieo Mầm Trên Sa MạcNông Nghiệp Tự Nhiên Châu Á

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Gieo Mầm Trên Sa Mạc PDF của tác giả Masanobu Fukuoka nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

PDF BỤT SỬ LƯỢC BIÊN THIỆT TRUYỆN (1913) 4 QUYỂN - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Bụt sử lược biên (Thiệt truyện) là một cuốn sách gồm 4 tập thuật lại những sự tích về cuộc đời của Đức Phật và tư tưởng của Ngài, do một người Pháp, ông Pierre Rey, biên soạn, và do nhà xuất bản Schneider ấn hành vào năm 1913, tại Sài Gòn.  (4 QUYỂN)
PDF PHẬT LỤC - TRẦN TRỌNG KIM - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
"Phật Lục" là sách nói về truyện nhà Phật. Sách này không phải là sách bàn về lý thuyết cao siêu của đạo Phật, mà cũng không phải là sách nói về lịch sử rất phức tạp của đạo Phật. Đạo Phật sâu rộng vô cùng, không thể lấy cái học thức thô thiển và cái ý kiến tầm thường mà bàn luận cho tinh tường được.Song vì chúng tôi thấy nhiều người tuy nói là tín đồ nhà Phật nhưng ngoài mấy câu kinh câu kệ và sự đi đến chùa lễ bái để cầu phúc, cầu đức ra, hỏi đến Phật đến Bồ Tát là thế nào, thì chưa hầu dễ đã có mấy người biết rõ mà nói được. Thậm chí đến cách bày trí ở trong chùa, thấy có tượng thì gọi là tượng Phật, tượng Thánh mà thôi, chứ không biết đích xác là ngôi tượng nào thờ vị nào và bày ra như thế là có ý nghĩa gì.Chúng tôi thấy thế, cho nên mới làm ra quyển sách nhỏ này, nói lược qua mất cái đại ý về đạo cứu thế của nhà Phật cùng cái ý nghĩa thờ phụng chư Phật và chư Bồ tát ở trong chùa, để giúp thêm cho sự hiểu biết của các tín đồ và họa may có bổ ích được một đôi chút cho những người muốn biết đại khái đạo Phật là thế nào chăng?Cái mục đích sách "Phật Lục" này chỉ thiển cận như thế thôi. Nhưng lúc làm chúng tôi cũng đã kê cứu cẩn thận và có nhờ ông Nguyễn Trọng Thuật tìm giúp các điển tích để tránh khỏi sự sai lầm.Vậy xin có lời cảm tạ ông Thuật và mong rằng cái việc làm này, tuy nhỏ mọn nhưng cũng không đến nổi vô ích cho sự Phât học của nước nhà.(MẤY LỜI NGỎ CÙNG ĐỘC GIẢ của TRẦN TRỌNG KIM)
PDF LÀN SÓNG TÔN GIÁO TRÊN ĐẤT VIỆT - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Trong tập này tác giả chỉ trình bày những tin lý, những luận thuyết cơ bản của các trào lưu tôn giáo và triết học Âu á đã ảnh hưởng đến quốc hồn Việt Nam ta. còn những nghi lễ phụng vụ, quan niệm chính trị xã hội thì không bàn đến. Chúng tôi cũng không bình luận, phân rõ chỗ nào đúng, chỗ nào sai.Tâm lý dân Việt sâu thẩm, ý thức siêu việt vượt qua thế giới hữu hình, tìm lẽ sống ở một thế giới siêu nhiên.
PDF Nghiệm giải Đạo Đức Kinh
Đạo Đức Kinh, trước tác của Lão Tử được ra đời cách đây hơn 2.500 năm, từ đó cho đến nay vẫn tạo được sự quan tâm chú ý của nhiều người. Tuy nhiên, ở thời nào cũng thế mỗi người đến với Đạo Đức Kinh nghiên cứu ứng dụng và lí giải theo cách riêng của mình.Nguyên nhân sâu xa của hiện tượng này được quy định bởi tính chất uyên áo của tác phẩm nầy. Bởi vậy, có thể nói dù đã trải hơn 2.500 năm đến nay vẫn chưa có ai dám khẳng định mình đã hiểu đúng dù một khía cạnh hay hiểu trọn vẹn tư tưởng của Lão Tử đã được gói gọn ở trong 5.000 chữ. Đạo Đức Kinh vẫn là một thách thức to lớn đối với những người trong và ngoại đạo.Cuốn Nghiệm giải Đạo Đức kinh của Lê Hòa Phong, ra đời như một cách để góp thêm một tiếng nói, một cách khám phá về tư tưởng của nhà hiền triết này ở nhiều chủ điểm mà Lão Tử đã nhắc đến, như: Đạo, Đạo đức, Công bằng, dân chủ…Một điểm khác biệt mà người đọc có thể nhận ra khi đọc công trình này với một số công trình khác nghiên cứu về Đạo đức kinh là tác giả của nó có cách chấm câu ngắt đoạn rất khác với những nhà nghiên cứu trước. Bên cạnh đó, người đọc cũng nhận ra một điều khác nữa ở việc tác giả nghiên cứu, diễn giải đã xác định đối tượng mà Lão Tử hướng tới là ai, đễ làm mục đích cho công trình của mình. Không như một số người khi tiếp xúc với Đạo đức kinh đều thể hiện quan niệm rằng: Đối tượng mà Lão Tử hướng tới là vua chúa, tầng lớp quý tộc hoặc chỉ là người dân bình thường một cách rạch ròi,thể hiện ở hai khuynh hướng đối lập. Lê Hòa Phong đã khẳng định: Đối tượng mà Lão Tử hướng tới chính là: Vua chúa,quan lại và cả đông đảo quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó ông cũng cho rằng “Đạo là con đường dẫn đến yêu thương, là cái đích mà Lão Tử hướng đến trong tác phẩm của mình”Đây không phải việc làm muốn chứng tỏ sự khác người hay là cách để theo đuổi quan điễm nhị nguyên luận, mà chỉ là sự không đồng tình với cách lí giải của những người đi trước.Nghiệm giải Đạo Đức kinh được viết bởi một người ngoại đạo như lời tác giả của nó từng nói và với mong ước: “Đọc Đạo đức kinh và suy nghĩ về cái Đạo của Tạo hóa,chiêm nghiệm về cuộc sống của mình và người khác để sống tốt hơn, biết thương yêu nhau hơn, biết vượt qua những điều nhỏ nhặt tầm thường trong cuộc sống”, tuy còn nhiều chổ bàn giải chưa được sâu sắc,thấu triệt, và như đã nói ở trên về cách chấm câu, ngắt đoạn của tác giả ở phần phiên âm chử Hán sẽ dẫn đến một hệ quả tương ứng trong cách chấm câu, ngắt đoạn trong phần dịch nghĩa và diễn giải, sẽ gây ra cảm giác lạ lẫm đối với cảm thức về tiếng Việt của đọc giả ở phần này, nhưng có thể nói đây là một nổ lực đáng trân trọng của tác giả trong việc tìm hiểu và gìn giữ vốn cổ của tiền nhân và nhứt là tác giả đã dám nói lên quan điễm của mình, dù quan điễm đó có tính chất trái chiều với quan điễm của một số nhà nghiên cứu trước đây. Nhân dịp cuốn sách sấp được xuất bản, tôi xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.