Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Khổng Tử Và Luận Ngữ (Nguyễn Hiến Lê)

Vài lời thƣa trƣớc

Trong bài Lời nói đầu cuốn Khổng tử, cụ Nguyễn Hiến Lê cho biết đôi điều về việc dịch lại bộ Luận ngữ như sau:

“Tôi đã bỏ ra hơn hai tháng đọc lại những sách về Khổng tử mà tôi có hoặc mượn được (như của Lữ Chấn Vũ: Lịch sử tư tưởng chính trị Trung Quốc; Hầu ngoại Lư: Tư tưởng cổ đại Trung Quốc; Quan Phong và Lâm Duật Thời: Bàn về Khổng Tử - đều do ngoài Bắc dịch); đọc lại các bản dịch và chú giải Luận ngữ của mình, và của Trung Hoa (như Luận ngữ độc bản của Thẩm Tri Phương và Tưởng Bá Tiềm, Luận ngữ dịch chú của Triệu Thông; lại bỏ ra hơn hai tháng nữa để dịch lại bộ Luận ngữ, vừa dịch vừa phân loại theo đề tài lập bảng tra tên người, tên đất.”

Trong cuốn Luận ngữ này, cụ Nguyễn Hiến Lê có nói rõ là bài XVI.1 được dịch lại: trong chú thích bài đó, cụ viết: “Bài này chúng tôi dịch trong cuốn Nhà giáo họ Khổng (Cảo Thơm, 1972), nay dịch lại.”

Ngoài bài XVI.1 đã dẫn trong cuốn Nhà giáo họ Khổng được cụ dịch lại, còn nhiều bài khác nữa đã được cụ dẫn trong một số tác phẩm khác cũng được cụ dịch lại mặc dầu trong cuốn Luận ngữ này cụ không nêu ra, ví dụ như (mỗi tác phẩm tôi chỉ chọn một bài): Tìm mua: Khổng Tử Và Luận Ngữ TiKi Lazada Shopee

Bài II.2: Trong bộ Đại cương văn học sử Trung Quốc, câu “Thi tam bách, nhất ngôn dĩ tế chi, viết: Tư vô tà”, cụ Nguyễn Hiến Lê dịch là: “Cả 300 thiên trong Kinh Thi, chỉ một câu có thể trùm được, là: không nghĩ bậy”. Trong cuốn Luận ngữ, cụ dịch lại, đặc biệt là ba chữ “tư vô tà”, như sau: “Kinh Thi có ba trăm thiên, một lời đủ bao quát tất cả, là tư tưởng thuần chính.”

Bài VI.8: Trong bộ Mặc học, câu “Vô chi, mệnh hĩ phù? Tư nhân dã nhi hữu tư tật dã!”, cụ dịch là: “Con [tức Bá Ngưu] sắp mất. Số mệnh đó thôi. Người như vậy mà bệnh như vậy!”; Trong cuốn Luận ngữ, cụ hiểu chữ “vô” theo một nghĩa khác, và cả câu đó được lại thành: “Vô lí! Do mệnh trời chăng? Con người như vậy mà bị bệnh đó!”

Bài VIII.3: Trong bộ Trang tử - Nam hoa kinh, câu “Nhi kim nhi hậu, ngô tri miễn phù, tiểu tử” (lời của Tăng tử), cụ dịch là: “Từ đây về sau ta mới biết chắc rằng ta giữ được (thân ta) khỏi các điều hư hỏng, tàn tật đó các trò”. Trong cuốn Luận ngữ, cụ dịch lại là: “Từ nay về sau, ta mới biết thoát khỏi hình lục, đó các trò” (cụ đã hiểu hai chữ “miễn phù” theo một nghĩa khác).

Bài XVIII.6: Trong bộ Đại cương triết học Trung Quốc, câu “Thao thao giả thiên hạ giai thị dã, nhi thuỳ dĩ dịch chi”, hai cụ Giản Chi và Nguyễn Hiến Lê dịch là: “Ùa ùa như nước chảy một chiều, thiên hạ đều thế cả, ai mà theo mình để sửa đổi việc loạn ra trị”. Trong cuốn Luận ngữ, cụ Nguyễn Hiến Lê dịch lại (đặc biệt là hai chữ “thao thao”): “Khắp thiên hạ đâu đâu cũng là dòng nước (đục) cuồn cuộn, ông Khổng Khâu sẽ cùng với ai mà sửa thiên hạ?”

Lý do khác biệt trong hai lần dịch bài VI.8 là do chữ 亡 trong nguyên văn. Trong bộ Mặc học, cụ Nguyễn Hiến Lê đọc chữ đó là “vong” và dịch theo nghĩa của chữ 亡 là “chết mất”; còn trong cuốn Luận ngữ cụ đọc là “vô” và dịch theo nghĩa của chữ “vô” 無 là “không”[1].

Cũng có trường hợp đọc khác nhưng ý nghĩa cũng vậy như chữ 哂 trong bài XI.25, trong cuốn Cổ văn Trung Quốc, cụ đọc là “sẩn” (Thiều Chửu cũng đọc là “sẩn”); còn trong cuốn Luận ngữ, cụ đọc là “thẩn”, nhưng nghĩa cũng vẫn là “mỉm cười”. Nhân vật Nhụ Bi trong bài XVII.20 cuốn Luận ngữ, chữ Hán là 孺悲, trong cuốn Nhà giáo họ Khổng (bài Dương Hoá - 19) gọi là Nhũ Bi.

Cũng trong cuốn Cổ văn Trung Quốc, cụ Nguyễn Hiến Lê tỏ ý ngờ rằng thiên Hương đảng (thiên X) là do người sau chép thêm; cụ bảo: “(…) hình như cũng có vài chỗ do người đời sau viết thêm, chẳng hạn như thiên Hương đảng”. Nhưng trong cuốn Luận ngữ này và trong cuốn Khổng tử nữa, chúng ta không thấy cụ nhắc lại ý nghi ngờ đó nữa.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyễn Hiến Lê":Kinh Dịch - Đạo Của Người Quân Tử7 Bước Đến Thành CôngĐắc Nhân TâmMạnh TửSống 365 Ngày Một NămMột Lương Tâm Nổi LoạnRèn Nghị Lực Để Lập ThânSống ĐẹpKhổng Tử Và Luận NgữGiải Nghĩa 64 Quẻ Kinh DịchBảy Ngày Trong Đồng Tháp MườiHồi Ký Nguyễn Hiến LêNhững Vấn Đề Của Thời ĐạiRèn Luyện Tình CảmTrang Tử Nam Hoa KinhÝ Cao Tình ĐẹpBảy Bước Đến Thành CôngDạy Con Theo Lối MớiGương Chiến ĐấuGương Hy SinhHàn Phi TửLiêt Tử Và Dương TửNghề Viết VănSăn Sóc Sự Học Của Con EmSử Trung QuốcTổ Chức Gia ĐìnhVài Nét Sơ Lược Về Sự Phát Triển Của Triết Học Trung HoaĐường, Tống Bát Đại GiaLão Tử Đạo Đức Kinh - Nguyễn Hiến LêGương Kiên NhẫnCon Đường Thiên Lý

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Khổng Tử Và Luận Ngữ PDF của tác giả Nguyễn Hiến Lê nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Quyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Và Công Thức Giải Thoát (Nguyễn Nhân)
MỤC LỤC 01. Lời nói đầu 02. Dẫn nhập - Đối đáp 03. Xuất hoàng cung 04. Đức Phật dạy về 10 Pháp Giới Tìm mua: Quyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Và Công Thức Giải Thoát TiKi Lazada Shopee 05. Đức Phật dạy về 16 thứ Tánh Người 06. Đức Phật dạy tu Thanh tịnh Thiền 07. Công dụng 3 phần Thanh tịnh - Rỗng lặng - Hằng tri? 08. Con người có TÂM không? 09. Sao không thể nhìn được cửa “Hải triều Dương”? 10. “Nhất tự Thiền” là tu làm sao? 11. Sao chúng con lại nói Như Lai bị ma ám? 12. Làm nghề buôn bán, làm sao tu theo Thanh tịnh Thiền? 13. Đang làm việc tự nhiên bị “mất thân”? 14. Phương pháp giải thoát tiện và nhanh nhất? 15. Công Đức lưu giữ ở đâu và để làm gì? 16. Sao con được “Rơi vào Bể Tánh thanh tịnh Phật Tánh” dễ như vậy? 17. Lý do gì loài người bị luân hồi? 18. Làm cách nào cho tâm tự nhiên thanh tịnh? 19. Sao gọi là Địa Ngục và Ngục tối? 20. Tại sao khi lìa bỏ thế giới này mà thân vẫn còn đau nhức? 21. Ngoài thế giới này ra, còn gọi là gì nữa? 22. Để không bị luân hồi 23. Làm sao để Giải thoát? 24. Pháp môn Thanh tịnh thiền đơn giản vậy mà sao không ai thực hành? 25. Thế Tôn dạy có mấy pháp môn nơi thế giới này? 26. Tri Kiến lập Tri, tức vô minh bổn? 27. Pháp môn Thanh tịnh Thiền, đời sau có nhiều người tu theo không? 28. Căn bản Phật Tánh? 29. Nguyên lý trở về Bể Tánh thanh tịnh 30. Tiếng nói có còn hoài trong không gian không? 31. Tu các pháp môn khác không giải thoát được sao? 32. Con đường nhanh nhất để trở về nguồn cội? 33. Tu làm sao để trở về Bể Tánh thanh tịnh? 34. Vì sao Như Lai dạy 5 pháp môn tu dụng công? 35. Cách vượt ra thế giới loài người để trở về Phật Giới? 36. Đoán biết sự luân hồi của người thân trước khi họ qua đời? 37. Thôi! Dứt! 38. Sao Như Lai lại dạy các pháp môn trước? 39. Cách tu pháp môn Thanh tịnh thiền 40. Sau khi con người rời thân tứ đại, thời gian luân hồi các nơi là bao lâu? 41. Đức Phật thọ ký cho một cư sỹ thành Phật 42. Kệ kính mừng Phật Đản 43. Phân tích 6 pháp môn tu 44. Đức Lục Tổ dạy về ý sâu mầu của pháp môn Thanh tịnh thiền 45. Đức Lục Tổ dạy về cấp giấy và bằng chứng nhận 46. Đức Lục Tổ dạy về nguy hiểm của pháp môn Thanh tịnh Thiền 47. Ngọc Xá Lợi hiện nay lấy từ đâu ra? 48. Sao hiện nay có đến 3 nơi dạy tu Thiền tông? 49. Sao tu theo Thiền tông có cấp bằng chứng nhận? 50. Đã là Thiền tông của Đức Phật dạy, sao lại có khác? 51. Tiêu chuẩn của một Thiền sư? 52. Khi tu dẹp hết vọng tưởng có thành Phật được không? 53. Cách “nếm” mùi vị của Thanh tịnh Thiền? 54. Thiền gia đối đáp với Thiền sư 55. “Tâm ta không ngữ cú, không một pháp cho người”? 56. Sao pháp môn Thanh tịnh thiền có sức “công phá” các pháp môn trước? 57. Người khi Ngộ Tánh như thế nào? 58. Sao lại nói “nghiệp chướng bổn lai không”? 59. Không lẽ các pháp môn khác của nhà Phật, không giải thoát được sao? 60. Truyền tâm ấn có phải là truyền Thiền tông không? 61. Tu cần, tu chánh, tu tối, tu sáng? 62. Người tu theo Thiền tông, tại sao không được dụng công? 63. Tâm hằng sanh muôn pháp? 64. Lý giải cụ thể về Tam Giới mà Đức Phật nói 65. Sao Phật Hoàng Trần Nhân Tông lại để hiệu là “Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử”? 66. Tánh và linh hồn có giống nhau không? 67. Cúng trai tăng thế nào cho đúng? 68. Tôi là một giảng sư, nếu tu theo Thiền tông, tôi thất nghiệp sao? 69. “Tánh Thấy, không Thấy, chỗ xưa Niết Bàn” là thế nào? 70. Tại sao dụng công tu là còn bị luân hồi? 71. Phật là gì? Ai Thấy? Ai Nghe? 72. Sao tôi nói pháp Thiền tông cho người khác nghe lại bị chửi? 73. Sao không công khai đứng ra phổ biến Thiền tông cho nhiều người biết? 74. Lộ trình của người hành Thiền tông để trở về nguồn cội? 75. 48 Lời nguyện của Đức Phật A Di Đà là sai sao? 76. Xin chứng minh là Thầy nhận được “mạch nguồn Thiền thanh tịnh” 77. Trong 12 bộ Kinh Đại thừa, chẳng lẽ không có Kinh nào dạy chỗ Giải thoát? 78. Căn cứ vào đâu mà nói các pháp môn tu hiện nay không Giải thoát? 79. Mê tín dị đoan là sao? 80. Hùn xây 3 chùa lớn và phụ xây 7 ngôi chùa nhỏ, có được Giải thoát? 81. Tu theo Thiền tông cốt để thành Phật? 82. Thí nghiệm đo đạt Thanh tịnh thiền bằng máy đo “Gia tốc” 83. Những gia đình đặc biệt Ngộ Thiền 84. Lời soạn giả 85. Liên hệ để biết thêm Thiền tôngDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyễn Nhân":Quyển 1: Tu Theo Pháp Môn Nào Của Đạo Phật Dễ Giác NgộQuyển 2: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 1Quyển 3: Hành Đúng Lời Đức Phật Dạy Chắc Chắn Được Giải ThoátQuyển 4: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 2Quyển 5: Khai Thị Thiền TôngQuyển 6: Huyền Ký Của Đức Phật Và Những Vị Ngộ ThiềnQuyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Và Công Thức Giải ThoátQuyển 9: Sách Trắng Thiền TôngQuyển 10: Huyền Ký Của Đức Phật Truyền Theo Dòng Thiền TôngQuyển 8: Cuộc Đời Và Ngộ Đạo Của 36 Vị Tổ Sư Thiền TôngQuyển 11: Đức Vua Trần Nhân Tông Dạy Con Cách Giữ Nước, Tín Ngưỡng, Công Thức Giải Thoát...Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Và Công Thức Giải Thoát PDF của tác giả Nguyễn Nhân nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tâm Thức Israel (Alon Gratch)
Rabbi bước lên bục. Ông ban phúc lành và cầu nguyện cho cậu bé trong lễ trưởng thành (1), chính là con trai tôi. Rồi, khi đã mời các thành viên trong giáo đoàn an tọa, ông bắt đầu thuyết một bài về việc quân đội của Israel vừa đánh thọc vào dải Gaza. Sau khi giải thích và biện hộ cho hành động ấy của Israel, ông kết luận với một giọng đầy cảm xúc, khẳng định rằng cuộc chiến tranh Trung Đông năm 1967 là thời khắc huy hoàng nhất của Israel. Đúng khoảnh khắc đó, một vị khách mời của lễ trưởng thành, một doanh nhân người Israel đang vào tuổi ngũ tuần, đứng dậy. “Rabbi,” ông nói rất nghiêm túc, “Con phản đối những nhận định này!” Bầu không khí im lặng bao trùm cả giáo đường thênh thang, lộng lẫy. Chẳng hề bối rối, Rabbi đáp lại một cách đầy tôn trọng, “Bạn của tôi, tại sao hai ta không bàn về chuyện đó sau buổi lễ nhỉ.” Nhưng ông ta, ngồi ngay đằng sau vợ tôi và tôi, và tình cờ lại là anh tôi, đáp trả, “Không thưa Rabbi, con muốn nói với cả giáo đoàn đây.” “Xin thứ lỗi, ta không thể để con làm chuyện đó được.” Tìm mua: Tâm Thức Israel TiKi Lazada Shopee “Con chỉ muốn nói một từ thôi,” anh tôi nài nỉ. Khi đang chờ xem từ đó có thể là gì thì tôi nghe thấy vợ mình - một người Mỹ nổi bật với vẻ lịch duyệt và duyên dáng - nhăn nhó quát vào mặt anh ấy, “Ariel, nếu anh không thôi ngay đi thì anh sẽ chết với em!” Chẳng hề nao núng, Ariel cự lại, “Có vài thứ đáng để chết vì nó.” Nhưng anh ấy đã nghe theo, anh ngồi xuống để buổi lễ được tiếp tục. Lúc này, bạn chỉ có thể biết được là anh trai tôi ngoài cái tên thì chẳng có gì giống với cựu thủ tướng Israel đã đem quân tiến vào dải Gaza. Tất nhiên ngoại trừ một điều, cả hai đều là người Israel. Tôi ngờ rằng đây là lần đầu tiên, Rabbi cũng như toàn thể giáo đoàn này, những người sống bình yên ở khu ngoại ô cao ráo ngay phía bắc thành phố New York, phải chạm trán với một cuộc chất vấn như thế này. Thể nào cũng có câu chuyện lúc trà dư tửu hậu sôi nổi sau buổi lễ, khi những hân hoan của buổi lễ lạt đã trở lại câu lạc bộ kiểu thôn dã yên bình bên bờ sông cách đây một vài dặm. Nhưng ở đâu cũng vậy, cho dù đó có là một chốn thượng lưu của đám nhà giàu, tâm thức Israel vẫn tự mình hiện diện. Có lẽ vì vợ tôi và tôi đều là những nhà tâm lý học, hoặc đơn giản chúng tôi không phải là những con người của tôn giáo, nên buổi lễ kỷ niệm trưởng thành của con trai chúng tôi không theo nghi lễ chuẩn mực. Bên cạnh nhiều thủ tục khác, chúng tôi đã nhờ bảy người đàn ông có vai trò quan trọng trong đời sống gia đình phát biểu trước đông đủ mọi người mấy lời khuyên về việc trở thành một người đàn ông, vì một lễ trưởng thành đòi hỏi phải làm thế. Chúng tôi chọn bố vợ tôi, hai anh trai tôi, ba người bạn thân thiết của gia đình cùng cha tôi, và chúng tôi đã dặn dò họ khá cụ thể. Bố vợ tôi và ba người bạn Mỹ kia đã làm theo đúng hướng dẫn. Họ học thuộc lòng những lời khuyên xúc động, hài hước, và chân thành cởi mở đối với lớp trẻ trong tờ giấy. Bạn đã gặp một trong những ông anh của tôi, Ariel, rồi đấy. Anh ấy đã khuyên nhủ thằng bé, chẳng trật phom tí nào, rằng “hãy luôn đi theo tiếng gọi của lòng can đảm”. Nhưng bây giờ đến lượt người anh khác của tôi đi theo lòng can đảm của anh ấy, hoặc chính xác hơn, là bước theo nhịp quân hành của riêng mình. Đến lượt mình, Eli tự hào tuyên bố rằng anh ấy chẳng chuẩn bị gì cả. Anh ấy nồng nhiệt chúc mừng con trai tôi rồi ngồi xuống. Khác với Ariel, anh ấy không đưa ra một phát ngôn chính trị nào, nhưng làm sao nó lại có thể nằm ngoài tiết mục của anh ấy được cơ chứ. Anh lớn hơn tôi 10 tuổi, năm 1969, khi 21 tuổi, anh vận động cho ứng cử viên cánh tả trung thành của Israel, Menachem Begin, và quản lý một trong những văn phòng ở Jerusalem của ông ta. Chẳng bao lâu sau, anh đổi họ từ Gratch sang Gadot. Việc này không liên quan gì đến việc nhiều người Israel thường làm là Hebrew hóa họ châu Âu của mình để cho hợp với một lý tưởng người Do Thái Israel mới. Mà đây là cách thể hiện cá nhân tình yêu của mình với một Israel Vĩ đại hơn, Eli đã chọn một họ được dịch thành “đôi bờ”, ám chỉ cả hai bờ sông Jordan. Nó xuất phát từ trường phái xét lại Chủ nghĩa Phục quốc Do Thái cánh hữu, cho rằng không chỉ Bờ Tây, mà còn cả phần còn lại của Palestine cổ, bao gồm lãnh thổ của nhà nước chủ quyền Jordan, cũng thuộc lãnh thổ của Israel. Nhiều năm sau, khi đã kết hôn và truyền lại họ ấy cho những đứa con mình, quý ngài Gadot đã hoàn toàn thay đổi quan điểm, chuyển sang phe cực tả, chấp nhận Bờ Tây và thậm chí cả Đông Jerusalem thuộc về người Palestine. Nhưng hiện tại anh ấy và con cháu có cùng khuynh hướng chính trị lại chẳng đổi được cái họ Gadot. Bây giờ, danh sách đã đến lượt người phát biểu cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng - hay nói chính xác hơn thì người đó đã chẳng đến - đó là cha tôi. Trước đó, ông nói với tôi rằng ông sẽ kể câu chuyện từ hồi lễ trưởng thành của chính ông, câu chuyện mà tôi sắp kể đây. Ngay trước khi ông được sinh ra ở vùng đất Palestine vào năm 1918, còn đang nằm dưới sự cai trị của Thổ Nhĩ Kỳ, cha của ông đã bị trục xuất đến Syria vì, không muốn cầm súng chống lại quân Đồng minh trong Thế chiến I, ông đã trốn quân dịch nhằm tăng cường cho quân Thổ Nhĩ Kỳ. Bởi vậy ông nội đã không thể tham dự Lễ cắt bì của cha, một nghi lễ tôn giáo cắt bao quy đầu dành cho các bé trai người Do Thái. Nhưng khi đó, ở Damascus, ông đã thề rằng dù thế nào ông cũng nhất định phải làm lễ trưởng thành cho con trai mình. Ông nội đã làm, và trong lễ ấy, ông kể cho cha nghe toàn bộ câu chuyện này. Cha tôi đã nói với tôi: “Bây giờ khi ta đến lễ cắt bì của con trai con - cháu trai nhỏ tuổi nhất của ta, ta thề là sẽ đến lễ trưởng thành của nó, để theo trọn chu trình này.” Cha đã định bay từ Jerusalem đến New York ở cái tuổi 87, và chuẩn bị để kể câu chuyện này. Nhưng sau đó cha nói chuyện đó với mẹ, rõ ràng là bà phản đối, bà lý luận rằng câu chuyện ấy chẳng đâu vào đâu trong lễ trưởng thành của con trai tôi và bởi vậy chẳng nên kể chút nào. Vậy nên mặc cho tôi cố thuyết phục đến đâu, cha tôi cũng quyết định không phát biểu gì. Thay vào đó, mẹ tôi giúp ông viết một vài lời thích hợp kiểu giáo huấn về tuổi trưởng thành cho con trai tôi, mà ông cứ thế mà đọc. Nhưng trong buổi lễ, sau khi sáu người đã phát biểu và vợ tôi giới thiệu cha tôi đã sống sót qua năm cuộc chiến tranh và một cuộc hôn nhân 58 năm, mẹ tôi đứng dậy và bước đến bục. Bà giải thích rằng cha tôi cảm thấy không được khỏe và bà sẽ đọc bài phát biểu của “ông”.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tâm Thức Israel PDF của tác giả Alon Gratch nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Quyển 6: Huyền Ký Của Đức Phật Và Những Vị Ngộ Thiền (Nguyễn Nhân)
MỤC LỤC 01. Lời nói đầu 02. Dẫn nhập 03. Sự ngộ thiền của ông Ma-Ha-Ca-Diếp 04. Dòng chảy của mạch nguồn Thiền tông Tìm mua: Quyển 6: Huyền Ký Của Đức Phật Và Những Vị Ngộ Thiền TiKi Lazada Shopee 05. Bài kệ 80 về Bể Tánh Thanh tịnh Phật Tánh 06. Bài kệ Đức Phật độ 5 anh em ông Kiều Trần Như 07. Đức Phật độ Cụ Thường Pháp Tín 08. Đức Phật dạy vượt Hải Triều Âm 09. Ngũ Tổ Truyền Thiền tông 10. Bài kệ vua Trần Nhân Tông 11. Thiền sư Thần Tán độ thầy 12. Tiểu sử chùa Tân Diệu 13. Bài kệ anh Nguyễn Văn Nghĩa 14. Bài kệ Thiền sư Thích Phổ Chánh 15. Bài kệ Kỹ sư Đinh Thắng Vạn 16. Bài kệ Thầy Thích Thiện Chơn 17. Bài kệ Ông Trịnh Vĩnh Bình 18. Bài kệ Kỹ sư Mạc Thiên Quân 19. Bài kệ ông Nguyễn Chánh Trung 20. Bài kệ ông Lâm Chí Hùng 21. Bài kệ Kỹ sư Lê Trọng Khanh 22. Bài kệ ông La Ngọc Lâm 23. Bài kệ Thầy giáo Đinh Khánh Vân 24. Bài kệ bà Huỳnh Thị Thu Lan 25. Bài kệ ông Nguyễn Như Nhàn 26. Bài kệ ông Nguyễn Văn Bình 27. Bài kệ ông Chung Minh Dũng 28. Bài kệ cô Trần Thị Nguyệt Minh 29. Bài kệ ông Lê Khuê Bích 30. Bài kệ ông Thái Văn Thôi 31. Bài kệ anh Phan Thành Thức 32. Bài kệ cô Ngô Thị Nguyệt Ánh 33. Bài kệ ông Huỳnh Thanh Hồng 34. Bài kệ ông Cao Anh Kiệt 35. Bài kệ anh Nguyễn Ngọc Thành 36. Bài kệ cô Trần Thị Phi Phụng 37. Bài kệ ông Lê Đại Trung 38. Bài kệ anh Lê Hoàng Sơn 39. Bài kệ anh Phạm Văn Mười 40. Bài kệ ông Mạc Lục Thanh 41. Bài kệ ông Nguyễn Văn Sáu 42. Bài kệ anh Lê Hoàng Thọ 43. Bài kệ ông Đỗ Ngọc Tốt 44. Bài kệ Tiến sĩ Trần Phát Trung 45. Bài kệ Kỹ sư Lâm Chánh Trung 46. Bài kệ Kỹ sư Đinh Huệ Thắng 47. Bài kệ ông Từ Quốc Công 48. Bài kệ ông Bùi Đình Quí 49. Bài kệ Thạc sĩ Đinh Quốc Trang 50. Bài kệ Kỹ sư Trịnh Đình Trung 51. Bài kệ ông Triệu Chí Trung 52. Bài kệ nhà văn Mai Ánh Dương 53. Bài kệ ông Nguyễn Thái Phiên 54. Bài kệ ông Lâm Trọng Kính 55. Bài kệ ông Trương Trọng Truyền 56. Bài kệ Giáo sư Lê Anh Quân 57. Bài kệ Bác sĩ Trịnh Đình Quân 58. Bài kệ Kỹ sư Vũ Minh Tuấn 59. Bài kệ ông Võ Quốc Triệu 60. Bài kệ ông Trần Công Sơn 61. Bài kệ Bác sĩ Đặng Minh Trí 62. Bài kệ Bác sĩ Triệu Thị Yến Vi 63. Kết luậnDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyễn Nhân":Quyển 1: Tu Theo Pháp Môn Nào Của Đạo Phật Dễ Giác NgộQuyển 2: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 1Quyển 3: Hành Đúng Lời Đức Phật Dạy Chắc Chắn Được Giải ThoátQuyển 4: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 2Quyển 5: Khai Thị Thiền TôngQuyển 6: Huyền Ký Của Đức Phật Và Những Vị Ngộ ThiềnQuyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Và Công Thức Giải ThoátQuyển 9: Sách Trắng Thiền TôngQuyển 10: Huyền Ký Của Đức Phật Truyền Theo Dòng Thiền TôngQuyển 8: Cuộc Đời Và Ngộ Đạo Của 36 Vị Tổ Sư Thiền TôngQuyển 11: Đức Vua Trần Nhân Tông Dạy Con Cách Giữ Nước, Tín Ngưỡng, Công Thức Giải Thoát...Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quyển 6: Huyền Ký Của Đức Phật Và Những Vị Ngộ Thiền PDF của tác giả Nguyễn Nhân nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Quyển 5: Khai Thị Thiền Tông (Nguyễn Nhân)
MỤC LỤC 01. Lời nói đầu 02. Dẫn nhập vào sách 03. Ngài Ca Chiên Diên hỏi Đức Phật 04. Ngài Phú Lâu Na hỏi Đức Phật Tìm mua: Quyển 5: Khai Thị Thiền Tông TiKi Lazada Shopee 05. Ngài Xá Lợi Phất hỏi Đức Phật 1 06. Ngài A Nan hỏi Đức Phật 07. Sự tích độ 5 anh em Kiều Trần Như và 4 người bạn đồng tu 08. Ngài Xá Lợi Phất hỏi Đức Phật 2 09. Ngài A Na Luật hỏi Đức Phật 10. Ông Lã Thiện Hiện hỏi Đức Phật 11. Ngài Ưu Ba Ly hỏi Đức Phật 12. Bà Hữu Uất Lam Phương hỏi Đức Phật 13. Bà Phất Nữ Liên An hỏi Đức Phật 14. Ông Uất Thiên Thật Trí hỏi Đức Phật 15. Ông Khưu Đầu Tuệ Phát hỏi Đức Phật 16. Ông Ưu Phước Lộc hỏi Đức Phật 17. Ông Bích Lộc Phát Thiên hỏi Đức Phật 18. Ông Lữ Chí Thiền Quang hỏi Đức Phật 19. Lời dạy sau cùng của Đức Phật 20. Những người Giác Ngộ Yếu Chỉ 1 21. Những người Giác Ngộ Yếu Chỉ 2 22. Những người Giác Ngộ Yếu Chỉ 3 23. Những người Giác Ngộ Yếu Chỉ 4 24. Lời cảm ơn của độc giả 25. Những câu hỏi tuyệt cao 1 26. Những câu hỏi tuyệt cao 2 27. Lời phản bác của độc giả 28. Mong ước của Giáo sư Lê Anh Quân 29. Kết luận 30. Trang dành riêng cho những vị có liên quanDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyễn Nhân":Quyển 1: Tu Theo Pháp Môn Nào Của Đạo Phật Dễ Giác NgộQuyển 2: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 1Quyển 3: Hành Đúng Lời Đức Phật Dạy Chắc Chắn Được Giải ThoátQuyển 4: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 2Quyển 5: Khai Thị Thiền TôngQuyển 6: Huyền Ký Của Đức Phật Và Những Vị Ngộ ThiềnQuyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Và Công Thức Giải ThoátQuyển 9: Sách Trắng Thiền TôngQuyển 10: Huyền Ký Của Đức Phật Truyền Theo Dòng Thiền TôngQuyển 8: Cuộc Đời Và Ngộ Đạo Của 36 Vị Tổ Sư Thiền TôngQuyển 11: Đức Vua Trần Nhân Tông Dạy Con Cách Giữ Nước, Tín Ngưỡng, Công Thức Giải Thoát...Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quyển 5: Khai Thị Thiền Tông PDF của tác giả Nguyễn Nhân nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.