Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

100 Nhu Cầu Tâm Lý Con Người (Tề Đằng Dũng)

100 NHU CẦU TÂM LÝ CON NGƯỜI

1. PHÂN LOẠI TẦNG NHU CẦU

Cổ xưa có câu “ăn mặc đủ mà biết lễ tiết”. Dù là ai nếu đói bụng thì nhu cầu đầu tiên là ăn uống. Sau khi người ta được giải thoát khỏi đói khát mới nghĩ đến đáp ứng yêu cầu xã hội như danh dự, địa vị, …

Đem liên hệ nhu cầu giống nhau của mỗi cá nhân thì sẽ hình thành tầng nhu cầu. Trong cuộc sống người ta ở trong những tầng nhu cầu khác nhau.

Mỗi cá nhân trong hiện thực đều đáp ứng mỗi loại nhu cầu để sống. Sau khi nhu cầu phấn đấu của con người được đáp ứng thì nó sẽ tự nhiên mất đi, đồng thời con người sẽ đề ra tầng nhu cầu cao hơn mà phấn đấu. Con người ta không ngừng theo đuổi nhu cầu và mục tiêu mới. Tìm mua: 100 Nhu Cầu Tâm Lý Con Người TiKi Lazada Shopee

Dựa theo quan điểm tầng nhu cầu của các nhà tâm lý, đại khái chúng ta có thể phân làm 5 tầng nhu cầu sau đây:

1. Nhu cầu tâm lý

2. Nhu cầu an toàn

3. Nhu cầu yêu và nhu cầu sở thuộc

4. Nhu cầu được thừa nhận và tôn kính

5. Nhu cầu tự mình thực hiện.

Cuộc đời cũng giống như bước lên một thềm, từ dưới lên trên từng bậc một cũng là từng bước đáp ứng một số nhu cầu đó. Nhưng trong cuộc sống có lúc khó tránh khỏi tụt bậc, cũng là nhu cầu con người từ tầng cao hạ xuống bậc thấp.

Dưới đây chúng ta sẽ phân tích cụ thể xem trong tình hình nào côn người sẽ nảy sinh nhu cầu tương ứng nào?

Để duy trì cuộc sống trước hết con người phải đáp ứng nhu cầu sinh lý.

Nhu cầu sinh lý bao gồm ăn, ngủ, thở, nếu như trong thời gian dài mà một trong số nhu cầu đó không được đáp ứng thì con người không có cách nào duy trì cuộc sống bình thường.

Thí dụ, người tuyệt thực có thể không ăn uống gì trong hai, ba ngày nhưng nếu một tuần không ăn gì thì e rằng sẽ chết đói. Nhưng nếu con người ta sống trong trạng thái nửa no nửa đói thì sẽ kéo dài sự sống tương đối lâu.

Thực tế trên thế giới như ở châu á, châu Phi còn 1/3 số người chưa hoàn toàn giải quyết được vấn đề ăn mặc cho nên các cấp lãnh đạo vẫn không ngừng phấn đấu vì cuộc sống của công dân nước mình. Từ đó có thể thấy nhu cầu sinh lý là không những là nhu cầu cơ bản nhất mà còn là nhu cầu quan trọng nhất.

2. CẢM GIÁC AN TOÀN VÀ CẢM GIÁC QUY THUỘC

Gần đây người Nhật Bản đi du lịch ngày càng nhiều, hy vọng có thể tìm được cảm giác mới lạ trong những đêm sinh hoạt hương đồng gió nội.

Nhưng những cuộc vui đó thường bị ngắt quãng bởi tiếng còi cảnh sát, thậm chí có cả những tiếng súng nổ. chính điều đó đã khiến cho những kẻ hiếu kỳ hưởng lạc cuộc sống trong khoảnh khắc mang nặng tâm lý sợ hãi, có người phải thu dọn hành lý về nước ngay. Điều đó thể hiện nhu cầu an toàn của con người.

Năm 1986, sau sự kiện Liên Xô thử vũ khí hạt nhân, chất phóng xạ bay đến các nước Bắc Âu. Khi người ta biết được tin tức này thì lập tức các tập đoàn du lịch đi châu Âu giảm quá nửa. Có những cặp vợ chồng định đi hưởng tuần trăng mật ở Châu Âu cũng thay đổi kế hoạch. Đó chính là lúc nhu cầu an toàn của con người phát huy tác dụng.

Dựa theo lý luận của các nhà tâm lý học, nhu cầu sinh lý cũng là nhu cầu an toàn. Nếu như nhu cầu sinh lý không được đáp ứng thì nhu cầu an toàn cũng mất hẳn. Trong lúc đói bụng thì con người ta không từ nguy hiểm nào.

Nhưng khi nhu cầu sinh lý đạt đến mức độ nhất định thì con người không dễ mạo hiểm. Nếu như người ta sống ở Nhật Bản thì họ không quá lo lắng về vấn đề an toàn, dù một phụ nữ đi một mình trên đường phố lớn vào ban đêm cũng không xảy ra vấn đề gì. Điều này khó có được ở các nước khác. Trong cuộc sống hàng ngày, thậm chí gió mưa, sấm chớp cũng khiến người ta cảm thấy nguy hiểm. Lúc đó con người ta cảm thấy có sự uy hiếp của tự nhiên nên có cảm giác muốn có được an toàn.

Sau khi nhu cầu sinh lý và nhu cầu an toàn được đáp ứng thì sẽ nảy sinh cảm giác cô độc. Nếu như con người ta có cảm giác cô độc vắng vẻ thì cũng là lúc con người ta muốn giao tiếp với người khác. Đó là nhu cầu cần bạn bè, cần người thương yêu. Nếu như tình cảm đó không thực hiện được thì sẽ nảy sinh nguy cơ về mặt tình cảm. Đó chính là nhu cầu được yêu thương và sở thuộc. Con người ta lúc ở trong tầng nhu cầu an toàn thì nguyện vọng muốn yêu và được yêu hay được ở trong một tập thể càng trở nên mãnh liệt.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 100 Nhu Cầu Tâm Lý Con Người PDF của tác giả Tề Đằng Dũng nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

8 Tố Chất Trí Tuệ Quyết Định Cuộc Đời Người Phụ Nữ
8 Tố Chất Trí Tuệ Quyết Định Cuộc Đời Người Phụ Nữ 8 Tố Chất Trí Tuệ Quyết Định Cuộc Đời Người Phụ Nữ – Mã Ngân Văn Vì sao trên thế giới có rất nhiều người phụ nữ vĩ đại, gặt hái những thành công cả trong sự nghiệp và cuộc sống, được mọi người tôn vinh? Lẽ nào đó là sự sắp đặt của số phận, nó đặt mình ở đâu thì phải ở đấy. Hoàn toàn không phải như vậy, đâu phải ông trời an bài số phận của chị em chúng mình, cũng không phải do người khác, mà là do bản lĩnh, trí tuệ bản thân mình quyết định cuộc đời của mình. Trí tuệ là gì? Con người như thế nào được coi là có trí tuệ? Nếu đem câu hỏi này đi hỏi một trăm người, thì sẽ nhận được một trăm câu trả lời khác nhau, người nhân thấy thế gọi là nhân, người trí thấy thế gọi là trí. Nếu xét về góc độ phụ nữ, thì những chị em tài năng vượt trội, học rộng biết nhiều, hoạt bát cởi mở, nhiệt tình hăng hái, lạc quan tự tin, kiên cường thoáng đạt, nhu mì dễ thương, duyên dáng thướt tha, lòng dạ thơm thảo, nết na hiền thục… thì được coi là trí tuệ. Trí tuệ không phải là thứ muốn là có được, cũng không thể giành được bằng cách mô phỏng kẻ khác, mà phải tự mình rèn luyện tích lũy. Hiển nhiên rèn luyện phải dựa trên cơ sở khoa học. 8 Tố Chất Trí Tuệ Quyết Định Cuộc Đời Người Phụ Nữ tập hợp, hệ thống hóa, phân tích tám nét tâm lý quyết định thành công của người phụ nữ, đem giới thiệu với bạn đọc. Xem thêm: Phụ Nữ Thông Minh Không Ở Góc Văn Phòng Phương Pháp Giáo Dục Con Của Người Do Thái Cư xử như đàn bà suy nghĩ như đàn ông Nếu như bạn ôm hoài bão trở thành một phụ nữ trí tuệ, dùng trí tuệ để tạo dựng cuộc sống tốt đẹp, thì bạn hãy đọc kỹ và nghiền ngẫm những điều trình bày trong cuốn sách này, có lẽ nó sẽ giúp bạn thu nhận được nhiều kiến thức bổ ích! Mời các bạn đón đọc 8 Tố Chất Trí Tuệ Quyết Định Cuộc Đời Người Phụ Nữ của tác giả Mã Ngân Văn.
8 Tố Chất Trí Tuệ Quyết Định Cuộc Đời Người Đàn Ông
8 Tố Chất Trí Tuệ Quyết Định Cuộc Đời Người Đàn Ông 8 Tố Chất Trí Tuệ Quyết Định Cuộc Đời Người Đàn Ông – Phan Quốc Bảo Sức cuốn hút thật sự của một người đàn ông, không phải xuất phát từ diện mạo vóc dáng, không nhờ vào ăn diện thời trang, mà dựa vào sự nghiệp lẫy lừng do họ lập nên. Những người đàn ông dựng nên cơ đồ sự nghiệp, thì tên tuổi của họ vang lừng bốn cõi, tạo ra tầm ảnh hưởng to lớn tại khu vực hoạt động, đàn ông như vậy mới xứng đáng là tu mi nam tử đầu đội trời, chân đạp đất, trở thành thần tượng được quảng đại quần chúng mến mộ sùng kính. Cuộc đời của từng con người thật quá ngắn ngủi và bé nhỏ. Vậy nhưng có những người đàn ông mang hoài bão lớn lao vẫn tạo dựng được cuộc sống huy hoàng chói lọi. Họ trở thành thần tượng chiêm ngưỡng của thiên hạ. Tên tuổi và sự nghiệp của họ lưu truyền mãi với thời gian. Ngược lại, rất nhiều người đàn ông đành cam chịu một cuộc sống âm thầm tẻ nhạt, tầm thường không để lại chút công tích gì cho đời. Đọc thêm: Bí Mật Của Đàn Ông Cư xử như đàn bà suy nghĩ như đàn ông Đánh thức con người phi thường trong bạn Vì sao có người trở thành nhân vật vĩ đại, có người bình dị tầm thường, đáp án chính là, người thành đạt có những năng lực mà người bình thường không hề có, và họ biết cách khai thác phát huy những tiềm năng vốn có của mình. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc 8 Tố Chất Trí Tuệ Quyết Định Cuộc Đời Người Đàn Ông. Đừng quên đăng ký nhận sách qua email để sở hữu những cuôn sách hay nhất mỗi tuần.
Thung Lũng Silicon – Những Bí Mật Marketing Chưa Từng Được Tiết Lộ
Thung Lũng Silicon – Những Bí Mật Marketing Chưa Từng Được Tiết Lộ Thung Lũng Silicon – Những Bí Mật Marketing Chưa Từng Được Tiết Lộ – Geoffrey A. Moore Thung Lũng Silicon – Những Bí Mật Marketing Chưa Từng Được Tiết Lộ viết về những tranh luận và những vấn đề còn bỏ ngỏ, và trình bày chi tiết những lý thuyết về marketing các sản phẩm công nghệ cao. Marketing các sản phẩm công nghệ cao rất khác biệt so với những sản phẩm tiêu dùng. Tác giả đề xuất phân phối sức mạnh trong nội bộ công ty và thị trường, cũng như những vấn đề mà các công ty công nghệ cao còn vướng mắc với những chiến thuật kinh doanh truyền thống. Moore cũng cung cấp các ví dụ thực tiễn từ các nhà máy sản xuất đồ công nghệ cao như HP, Apple, và Pyramid. Dựa trên những kiến thức marketing, cuốn sách gợi ý cho bạn về một thư viện kiến thức kinh doanh mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Thung Lũng Silicon – Những Bí Mật Marketing Chưa Từng Được Tiết Lộ còn là một cuốn sách với những chiến thuật có ảnh hưởng nhất trong thế giới công nghệ, với nhiều giải đáp giá trị trong thế giới công nghệ cao. Đọc thêm: Marketing Truyền Miệng Thuật quản lý thời gian Marketing Du Kích Trong 30 Ngày Khám phá những mảnh đất, lĩnh vực công nghệ cao mới và vận dụng các chiến thuật cũng như chiến lược kinh doanh, Geoffrey Moore đã cung cấp những chỉ dẫn về việc chuyển giao sản phẩm và công nghệ mới vào trong một thị trường không ngừng sinh lời. Từ những chiến thuật marketing cho đến những chiến thuật kinh doanh tổng thể, đây là cuốn sách mà bất cứ ai đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao cũng cần phải đọc.
Tôi Muốn Cuộc Đời Như Tôi Muốn
Tôi Muốn Cuộc Đời Như Tôi Muốn Tôi Muốn Cuộc Đời Như Tôi Muốn – Varun Agarwall Xin chào! Trước khi bắt đầu Tôi Muốn Cuộc Đời Như Tôi Muốn, tôi nói cho các cậu hay, đây là cuốn sách kể lại hành trình trở thành doanh nhân của tôi. Được rồi, được rồi, có thể thi thoảng tôi hơi chém một tí, nhưng dù gì thì nó cũng là câu chuyện của tôi. Vì thế, các cậu nghe thì nghe, mà không nghe thì kệ, tôi chẳng bận gì đâu. Tôi Muốn Cuộc Đời Như Tôi Muốn là tất cả những kinh nghiệm tôi có được khi vật lộn khởi nghiệp một công ty với thằng bạn chí cốt Rohn Malhotra. Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống Mặc Kệ Nó Làm Tới Đi You Can Win – Bí Quyết Của Người Chiến Thắng Bạn bè thân thiết, họ hàng quyến thuộc thừa biết tôi chẳng phải là nhà văn nhà veo gì. Thế nhưng, khi viết cuốn sách này, tôi đã vận hết sức để đánh thức anh chàng Hemingway tiềm ẩn trong mình. Nhưng đấy mới chính là vấn đề. Các cậu biết đấy, chẳng có cái anh quái nào tên là Hemingway cư ngụ trong ấy cả. Và làm ơn đừng có đọc xong rồi đi rêu rao như mõ làng rằng: “Này chúng mày ơi, thằng này viết không ngửi được.” Tôi biết thừa đi ấy chứ. Giáo viên Ngữ văn của tôi mà đọc được cuốn sách này chắc sẽ choáng váng kinh lắm. Tôi chỉ là một người kể chuyện chứ chẳng phải nhà văn quái gì, thế nên tốt hơn hết đừng mong đợi nhiều.