Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner (Rudolf Steiner)

Việc học ở đây sử dụng nhiều phương pháp suy nghĩ, hay ít nhất nó là phương thức của những môn học khác nhau kết hợp với thực hành, nghệ thuật hay những yếu tố thuộc về nhận thức. Giáo dục Waldorf đặc biệt nhấn mạnh vai trò của trí tưởng tượng, phát triển suy nghĩ bao gồm những yếu tố sáng tạo cũng như phân tích. Mục đích của phương thức giáo dục này là cung cấp cho trẻ một nền tảng cơ bản cho sự phát triển đạo đức, thành một cá thể toàn vẹn và góp phần hoàn thiện số phận của nó. Nhà trường cũng như giáo viên có tự do nhất định trong việc đưa ra chương trình dạy học. Trường học Waldorf đầu tiên được thành lập vào năm 1919 cho con em những người công nhân làm việc trong nhà máy thuốc lá Waldorf-Astoria ở Stuttgart (Đức). Đến năm 2009 đã có khoảng 994 trường học Waldorf ở 60 quốc gia khác nhau trên thế giới và đến năm 2001 có khoảng 1400 nhà trẻ cũng như 120 viện nghiên cứu phương thức giáo dục đặc biệt này. Ngoài ra cũng có rất nhiều trường công và trường tư thục dựa trên mô hình trường Waldorf, những ý tưởng của Waldorf cũng được áp dụng ít hay nhiều trong việc mở rộng các mô hình trường học tại Mỹ ngày nay.

1. Giáo dục học và lý thuyết về sự phát triển của trẻ em

Cấu trúc của phương thức giáo dục Waldorf dựa trên lý thuyết dạy học của Steiner về sự phát triển của trẻ em. Lý thuyết này miêu tả 3 quá trình phát triển chính của trẻ, mà mỗi quá trình đòi hỏi những phương pháp giáo dục riêng:

Việc học từ thời thơ ấu chủ yếu dựa trên những điều trải qua, việc bắt chước và cảm giác. Việc giáo dục thời kỳ này đặc biệt nhấn mạnh việc học thông những hoạt động thức tế của trẻ.

Việc học (giai đoạn trẻ từ 7-14 tuổi) được so sánh giống như một thứ nghệ thuật và sáng tạo. Trong những năm này việc giáo dục nhấn mạnh việc phát triển cuộc sống tình cảm, cảm xúc nghệ thuật của đứa trẻ thông qua những cách biểu hiện và thị giác khác nhau đối với nghệ thuật. Tìm mua: Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner TiKi Lazada Shopee

-Trong quá trình trưởng thành, tầm quan trọng trong sự phát triển hiểu biết trí óc và lý tưởng đạo đức (ví dụ như trách nhiệm xã hội) có vai trò đặc biệt đối với sự phát triển khả năng suy nghĩ trừ tượng, ý kiến, và các khái niệm Trường học Waldorf cũng có những nguyên tác giống như nhiều trường học khác nhưng bên cạnh đó nó cũng có những phương pháp riêng trong việc giảng dạy của mình. Đặc biệt những trường học dạy theo phương pháp Waldorf được tài trợ bởi chính phủ có thể bị đòi hỏi tuân theo một chương trình hợp nhất trong giảng dạy

1.1 Giai đoan từ lúc sinh ra đến lúc đi nhà trẻ (6-7) tuổi.

Trường học Waldorf đặt vấn đề học từ giai đoạn thời thơ ấu thông qua sự bắt chước và ví dụ. Trẻ được học trong một môi trường lớp học giống như ở nhà, mà ở đó các cả thiết bị được làm từ tự nhiên. Một môi trường như thế theo lý thuyết giáo dục của Waldorf là tốt cho sự phát triển về thể chất, cảm xúc, cũng như trí óc của đứa trẻ. Những trò chơi ngoài trời cũng được áp dụng một cách rộng rãi trong trường học với mục đích là để cung cấp cho đứa trẻ những sự trải nghiệm của tự nhiên, thời tiết và mùa trong năm. Trong những ngôi trường Waldorf thì việc phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ là thông qua những bài hát, bài thơ hay trò chơi vận động. Những điều này bao gồm cả thời gian kể chuyện hàng ngày của giáo viên. Dụng cụ đồ chơi được làm từ những nguồn tụ nhiên có thể biến đổi cho những mục đích khác nhau. Những con búp bê của trường Waldorf thường được làm một cách đơn giản để trẻ có thể sử dụng và củng cố khả năng sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của nó. Trường học Waldorf không khuyến khích nhà trẻ và học sinh các lớp tiểu học sử dụng những thiết bị điện tử như là tivi, máy tính hay băng đĩa nhạc vì họ tin rằng những điều này là không có lợi cho sự phát triển của đứa trẻ trong những năm đầu này. Sự giáo dục cũng nhấn mạnh những trải nghiệm sớm cho trẻ thông qua những hoạt động hàng ngày trong cuộc sống bao gồm lễ hội..

1.2. Giáo dục phổ thông từ 6/7- 14 tuổi.

Trong những ngôi trường Waldorf thì trẻ bắt đầu học tiểu học khi gần 7 tuổi hoặc được 7 tuổi. Trường tiểu học tập trung vào một chương trình giảng dạy dựa vào nghệ thuật để phát triển trí óc, nó bao gồm những môn nghệ thuật thuộc về thị giác, kịch, các môn di chuyển nghệ thuật, âm nhạc với các dụng cụ hoặc là giọng hát [13]. Trong những năm tiểu học trẻ thường được học 2 ngoại ngữ. Xuyên suốt những năm tiểu học, những khái niệm đầu tiên được giới thiệu thông qua những câu chuyện hay hình ảnh, những giới thiệu về giáo dục được kết hợp cùng với những tác phẩm nghệ thuật hay âm nhạc. Ở đây có sự phụ thuộc rất nhỏ vào các quyển sách chuẩn, thay vào đó mỗi đứa trẻ có điều kiện để phát huy tính tự sáng tạo Một ngày học thường được bắt đầu bằng một tiếng rưỡi tới 2 tiếng học lý thuyết về một đề tài, mà đề tài này thường được kéo dài trong một khoảng thời gian (1 tháng rưỡi đến 2 tháng. Một điều đặc biệt của trường Waldorf là mỗi giáo viên sẽ theo một lớp trong suốt những năm tiểu học để dạy những kiến thức cơ bản nhất [14]. Giáo viên của trường Waldorf sử dụng khái niệm của 4 tính khí để giúp cho việc phân tích, hiểu, liên kết với cách cư xử cũng như tính cách của đứa trẻ dưới sự dạy dỗ của họ. Bốn tính cách: nóng giận, phớt lờ (lạnh lùng), sầu muộn và lạc quan được coi như đặc trưng cho bốn tính cách của con người và mỗi bản tính có phương thức riêng để trao đổi và liên lạc với thế giới bên ngoài. Việc giáo dục của Waldorf cho phép sự khác nhau dựa trên mỗi cá nhân trong việc học, với sự mong đợi rằng một đứa trẻ sẽ nắm chặt được một khái niệm hay đạt được một kỹ năng khi mà nó đã sẵn sàng. Ở đây yếu tố hợp tác là được đề cao hơn yếu tố cạnh tranh. Phương pháp giáo dục này cũng đề cao việc mở rộng giáo dục thể chất, thể thao đồng đội hay cạnh tranh ở những lớp cao hơn.

1.3. Giáo dục trung học

Hầu hết các trường Waldorf, học sinh học trung học khi bước sang tuổi 14. Ở đây mỗi môn học sẽ có một giáo viên chuyên ngành về môn đó giảng dạy. Việc giáo dục bây giờ tập trung hơn vào các môn khoa học, nhưng học sinh vẫn có thơi gian để tham gia vào các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, âm nhạc và học nghề. Học sinh được khuyến khích phát triển lối suy nghĩ riêng và sáng tạo của riêng mình. Chương trình giảng dạy được tổ chức để giúp sinh viên phát triển một giác quan về năng lực, trách nhiệm và mục đích, để nâng cao một sự hiểu biết về nguyên tắc đạo đức, và để xây dựng tính cách có trách nhiệm xã hội.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner PDF của tác giả Rudolf Steiner nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Dám Bị Ghét (Kishimi Ichiro)
MỤC LỤC Giới thiệu ĐÊM THỨ NHẤT: Hãy phủ nhận sang chấn tâm lý "Người khổng lồ thứ ba" chưa được biết đến Tại sao nói "Con người có thể thay đổi"? Tìm mua: Dám Bị Ghét TiKi Lazada Shopee Sang chấn tâm lý vốn không tồn tại Con người ưa ngụy tạo cơn giận Cách sống không bị quá khứ chi phối Sokrates và Adler Cậu không phải mãi "như thế này" mà được Cậu bất hạnh là bởi tự mình chọn lấy "bất hạnh" Con người thường quyết tâm "không thay đổi" Cuộc đời cậu được quyết định "ngay tại đây, vào lúc này" ĐÊM THỨ HAI: Mọi phiền muộn đều bắt nguồn từ quan hệ giữa người với người Tại sao cậu lại ghét bản thân mình? Mọi phiền muộn đều bắt nguồn từ quan hệ giữa người với người Cảm giác tự ti là ngộ nhận mang tính chủ quan Phức cảm tự ti là một sự bao biện Người nào phô trương, kẻ đó tự ti Đời không phải là cuộc cạnh tranh với người khác "Chỉ cháu là để ý đến khuôn mặt của mình thôi" Từ tranh giành quyền lực đến trả đũa Thừa nhận sai lầm không phải là "thua cuộc" Làm thế nào vượt qua "các nhiệm vụ cuộc đời" mình phải đối diện Sợi tơ hồng và dây xích chắc Không được lảng tránh "Lời nói dối cuộc đời" Tâm lí học sở hữu đến tâm lí học sử dụng ĐÊM THỨ BA: Bỏ qua nhiệm vụ của người khác Phủ định nhu cầu được thừa nhận Không được sống để đáp ứng mong đợi của người khác "Phân chia nhiệm vụ" là gì? Hãy bỏ qua nhiệm vụ của người khác Cách loại bỏ hoàn toàn những phiền muộn trong quan hệ giữa người với người Hãy chém đứt nút thắt Gordias Nhu cầu được thừa nhận dẫn tới mất tự do Tự do thực sự là gì Lá bài "mối quan hệ với người khác" luôn do bản thân mình nắm giữ ĐÊM THỨ TƯ: Trung tâm thế giới nằm ở đâu Tâm lý học cá nhân và tổng thể luận Mục đích của mối quan hệ giữa người với người là "cảm thức cộng đồng" Tại sao chỉ quan tâm đến mình? Cậu không phải trung tâm của thế giới Hãy nghe tiếng nói của cộng đồng lớn hơn Không được mắng mỏ cũng không được khen ngợi Cách tiếp cận "khích lệ lòng can đảm" Làm thế nào thấy mình có giá trị Chỉ có mặt ở đây là đã có giá trị Con người không thể tùy cơ ứng biến thay đổi "mình" ĐÊM THỨ NĂM: Sống hết mình "ngay tại đây, vào lúc này" Ý thức quá mức về bản thân sẽ kìm hãm chính mình Không phải khẳng định bản thân mà là chấp nhận bản thân Tín dụng và tin tưởng khác nhau thế nào? Bản chất của công việc là cống hiến cho người khác Lớp trẻ đi trước lớp già Nghiện công việc là lời nói dối cuộc đời Ai cũng có thể hạnh phúc ngay từ giây phút này Hai con đường mà những người muốn "trở nên đặc biệt" lựa chọn Dám bình thường Cuộc đời là những khoảnh khắc tiếp nối Sống như khiêu vũ Hãy rọi đèn chiếu vào cái "ngay tại đây, vào lúc này" Lời nói dối cuộc đời lớn nhất Hãy mang lại "ý nghĩa" cho cuộc đời vô nghĩaĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Dám Bị Ghét PDF của tác giả Kishimi Ichiro nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Dám Bị Ghét (Kishimi Ichiro)
MỤC LỤC Giới thiệu ĐÊM THỨ NHẤT: Hãy phủ nhận sang chấn tâm lý "Người khổng lồ thứ ba" chưa được biết đến Tại sao nói "Con người có thể thay đổi"? Tìm mua: Dám Bị Ghét TiKi Lazada Shopee Sang chấn tâm lý vốn không tồn tại Con người ưa ngụy tạo cơn giận Cách sống không bị quá khứ chi phối Sokrates và Adler Cậu không phải mãi "như thế này" mà được Cậu bất hạnh là bởi tự mình chọn lấy "bất hạnh" Con người thường quyết tâm "không thay đổi" Cuộc đời cậu được quyết định "ngay tại đây, vào lúc này" ĐÊM THỨ HAI: Mọi phiền muộn đều bắt nguồn từ quan hệ giữa người với người Tại sao cậu lại ghét bản thân mình? Mọi phiền muộn đều bắt nguồn từ quan hệ giữa người với người Cảm giác tự ti là ngộ nhận mang tính chủ quan Phức cảm tự ti là một sự bao biện Người nào phô trương, kẻ đó tự ti Đời không phải là cuộc cạnh tranh với người khác "Chỉ cháu là để ý đến khuôn mặt của mình thôi" Từ tranh giành quyền lực đến trả đũa Thừa nhận sai lầm không phải là "thua cuộc" Làm thế nào vượt qua "các nhiệm vụ cuộc đời" mình phải đối diện Sợi tơ hồng và dây xích chắc Không được lảng tránh "Lời nói dối cuộc đời" Tâm lí học sở hữu đến tâm lí học sử dụng ĐÊM THỨ BA: Bỏ qua nhiệm vụ của người khác Phủ định nhu cầu được thừa nhận Không được sống để đáp ứng mong đợi của người khác "Phân chia nhiệm vụ" là gì? Hãy bỏ qua nhiệm vụ của người khác Cách loại bỏ hoàn toàn những phiền muộn trong quan hệ giữa người với người Hãy chém đứt nút thắt Gordias Nhu cầu được thừa nhận dẫn tới mất tự do Tự do thực sự là gì Lá bài "mối quan hệ với người khác" luôn do bản thân mình nắm giữ ĐÊM THỨ TƯ: Trung tâm thế giới nằm ở đâu Tâm lý học cá nhân và tổng thể luận Mục đích của mối quan hệ giữa người với người là "cảm thức cộng đồng" Tại sao chỉ quan tâm đến mình? Cậu không phải trung tâm của thế giới Hãy nghe tiếng nói của cộng đồng lớn hơn Không được mắng mỏ cũng không được khen ngợi Cách tiếp cận "khích lệ lòng can đảm" Làm thế nào thấy mình có giá trị Chỉ có mặt ở đây là đã có giá trị Con người không thể tùy cơ ứng biến thay đổi "mình" ĐÊM THỨ NĂM: Sống hết mình "ngay tại đây, vào lúc này" Ý thức quá mức về bản thân sẽ kìm hãm chính mình Không phải khẳng định bản thân mà là chấp nhận bản thân Tín dụng và tin tưởng khác nhau thế nào? Bản chất của công việc là cống hiến cho người khác Lớp trẻ đi trước lớp già Nghiện công việc là lời nói dối cuộc đời Ai cũng có thể hạnh phúc ngay từ giây phút này Hai con đường mà những người muốn "trở nên đặc biệt" lựa chọn Dám bình thường Cuộc đời là những khoảnh khắc tiếp nối Sống như khiêu vũ Hãy rọi đèn chiếu vào cái "ngay tại đây, vào lúc này" Lời nói dối cuộc đời lớn nhất Hãy mang lại "ý nghĩa" cho cuộc đời vô nghĩaĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Dám Bị Ghét PDF của tác giả Kishimi Ichiro nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cuốn Sách Hoàn Hảo Về Ngôn Ngữ Cơ Thể (Allan)
Angelina Jolie luôn phơi bày bờ môi gợi cảm 'chết người', Adolf Hitler thích sử dụng bàn tay úp ngược, vươn thẳng khi khẳng định quyền lực. Cuốn Ngôn ngữ cơ thể là những giải mã thú vị về bề ngoài của con người. Trong cuộc sống, hầu như ai cũng bị chi phối quá nhiều bởi lời nói, vì thế đôi khi chúng ta quên rằng, cơ thể con người là bộ 'từ điển sống'. Quyển sách Ngôn ngữ cơ thể là cẩm nang thú vị để bước vào bộ từ điển này "Từ móng tay, tay áo, đôi ủng, đầu gối quần đến những vết chai ở ngón trỏ và ngón cái hay nét mặt, cổ tay áo, tác phong của một người đều nói lên nghề nghiệp của họ. Sự thật là tất cả những yếu tố này phối hợp lại có thể giúp điều tra viên tài giỏi làm sáng tỏ mọi vụ án", Sherlock Holmes, nhân vật thám tử nổi tiếng của Conan Doyle, đã nói như thế về khả năng nhận định con người qua bề ngoài của họ. Tất nhiên, quyển Ngôn ngữ cơ thể của tác giả Allan và Barbara Pease không nhằm mục đích biến độc giả thành thám tử tư với con mắt "cú vọ". Nhưng nếu ai thừa nhận rằng: "Đôi lúc, dáng vẻ khi bạn đang nói quan trọng hơn điều bạn muốn nói ra", thì cuốn sách sẽ mang lại những kiến thức tham khảo thú vị về tâm lý học và văn hóa giao tiếp. Sách dày gần 500 trang, được viết bằng lối văn trò chuyện giản dị nhưng cũng rất khoa học, nhiều hình ảnh minh họa sinh động về các tình huống ứng xử, các bài trắc nghiệm thú vị. Các ví dụ, dẫn chứng tác giả nêu ra trong sách không mang tính phỏng đoán, suy luận suông. Phần lớn chúng được đúc rút từ những khảo sát và thí nghiệm thực tế. Sách được thiết kế sao cho độc giả có thể lật bất kỳ trang nào cũng có thể đọc và hiểu ngay. Khi nắm được ngôn ngữ của cơ thể, người đọc có thể hiểu rằng, những người dối trá thường chỉ có thể giả vờ trong một thời gian ngắn, vì dáng vẻ bề ngoài sẽ vô tình "tố cáo" những gì họ che giấu. Nếu bạn biết rèn cho mình khả năng quan sát hoạt động giao tiếp của con người, thậm chí chỉ trong cách bắt tay như thế nào cho hiệu quả, bạn sẽ thấy thành công trong giao tiếp tự nhiên đến với mình. Khi một người có thể sử dụng tốt ngôn ngữ cơ thể họ, điều đó chứng tỏ rằng họ hiểu rõ bản thân, biết cách hiểu người khác và họ tự tin. Vì thế, phần lớn các nhân vật danh tiếng đều là những "bậc thày" về sử dụng ngôn ngữ cơ thể. Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp cho người đọc nhiều kiến thức thú vị về sự khác biệt trong giao tiếp giữa con người với con người đến từ các quốc gia khác nhau. Tìm mua: Cuốn Sách Hoàn Hảo Về Ngôn Ngữ Cơ Thể TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cuốn Sách Hoàn Hảo Về Ngôn Ngữ Cơ Thể PDF của tác giả Allan nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cuốn Sách Hoàn Hảo Về Ngôn Ngữ Cơ Thể (Allan)
Angelina Jolie luôn phơi bày bờ môi gợi cảm 'chết người', Adolf Hitler thích sử dụng bàn tay úp ngược, vươn thẳng khi khẳng định quyền lực. Cuốn Ngôn ngữ cơ thể là những giải mã thú vị về bề ngoài của con người. Trong cuộc sống, hầu như ai cũng bị chi phối quá nhiều bởi lời nói, vì thế đôi khi chúng ta quên rằng, cơ thể con người là bộ 'từ điển sống'. Quyển sách Ngôn ngữ cơ thể là cẩm nang thú vị để bước vào bộ từ điển này "Từ móng tay, tay áo, đôi ủng, đầu gối quần đến những vết chai ở ngón trỏ và ngón cái hay nét mặt, cổ tay áo, tác phong của một người đều nói lên nghề nghiệp của họ. Sự thật là tất cả những yếu tố này phối hợp lại có thể giúp điều tra viên tài giỏi làm sáng tỏ mọi vụ án", Sherlock Holmes, nhân vật thám tử nổi tiếng của Conan Doyle, đã nói như thế về khả năng nhận định con người qua bề ngoài của họ. Tất nhiên, quyển Ngôn ngữ cơ thể của tác giả Allan và Barbara Pease không nhằm mục đích biến độc giả thành thám tử tư với con mắt "cú vọ". Nhưng nếu ai thừa nhận rằng: "Đôi lúc, dáng vẻ khi bạn đang nói quan trọng hơn điều bạn muốn nói ra", thì cuốn sách sẽ mang lại những kiến thức tham khảo thú vị về tâm lý học và văn hóa giao tiếp. Sách dày gần 500 trang, được viết bằng lối văn trò chuyện giản dị nhưng cũng rất khoa học, nhiều hình ảnh minh họa sinh động về các tình huống ứng xử, các bài trắc nghiệm thú vị. Các ví dụ, dẫn chứng tác giả nêu ra trong sách không mang tính phỏng đoán, suy luận suông. Phần lớn chúng được đúc rút từ những khảo sát và thí nghiệm thực tế. Sách được thiết kế sao cho độc giả có thể lật bất kỳ trang nào cũng có thể đọc và hiểu ngay. Khi nắm được ngôn ngữ của cơ thể, người đọc có thể hiểu rằng, những người dối trá thường chỉ có thể giả vờ trong một thời gian ngắn, vì dáng vẻ bề ngoài sẽ vô tình "tố cáo" những gì họ che giấu. Nếu bạn biết rèn cho mình khả năng quan sát hoạt động giao tiếp của con người, thậm chí chỉ trong cách bắt tay như thế nào cho hiệu quả, bạn sẽ thấy thành công trong giao tiếp tự nhiên đến với mình. Khi một người có thể sử dụng tốt ngôn ngữ cơ thể họ, điều đó chứng tỏ rằng họ hiểu rõ bản thân, biết cách hiểu người khác và họ tự tin. Vì thế, phần lớn các nhân vật danh tiếng đều là những "bậc thày" về sử dụng ngôn ngữ cơ thể. Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp cho người đọc nhiều kiến thức thú vị về sự khác biệt trong giao tiếp giữa con người với con người đến từ các quốc gia khác nhau. Tìm mua: Cuốn Sách Hoàn Hảo Về Ngôn Ngữ Cơ Thể TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cuốn Sách Hoàn Hảo Về Ngôn Ngữ Cơ Thể PDF của tác giả Allan nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.