Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Hình Tư Tưởng (Annie Besant)

LỜI TỰA

Bản văn của cuốn sách nhỏ này là tác phẩm chung của ông Leadbeater và bản thân tôi; một số trong đó đã xuất hiện như một bài báo trong Lucifer (bây giờ là Tạp Chí Thông Thiên Học), nhưng phần lớn của nó thì mới. Việc vẽ và tô màu các Hình Tư Tưởng được quan sát bởi ông Leadbeater, hoặc bởi tôi, hoặc bởi cả hai chúng tôi, đã được thực hiện bởi ba người bạn - ông John Varley, ông Prince và cô Macfarlane, chúng tôi gửi lời cảm ơn thân ái tới mỗi người. Để sơn các màu sắc buồn tẻ của trần gian cho các hình được bao bọc trong ánh sáng sinh động của các cõi giới khác là một nhiệm vụ khó khăn và không có lợi lộc gì; thêm rất nhiều lòng biết ơn do những người đó đã cố gắng. Họ cần ngọn lửa đầy màu sắc, và đã chỉ có đất xay. Chúng tôi cũng phải cảm ơn ông F. Bligh Bond vì đã cho phép chúng tôi sử dụng bài luận của ông về Các Hình Rung Động, và một số bản vẽ tinh tế của ông. Một người bạn khác đã gửi cho chúng tôi một số ghi chú và một vài bức vẽ, yêu cầu được ẩn danh, vì vậy chúng tôi chỉ có thể gửi lời cảm ơn của chúng tôi đến vị ấy với sự ẩn danh tương tự.

Chính niềm hy vọng tha thiết của chúng tôi - vì đó là niềm tin của chúng tôi - là cuốn sách nhỏ này sẽ dùng như một bài học đạo đức nổi bật cho mỗi người đọc, giúp cho người đó nhận ra bản chất và sức mạnh của các tư tưởng của mình, tác động như một sự kích thích hướng tới sự cao quý, một sự kiềm chế trên nền tảng. Với niềm tin và hy vọng này, chúng tôi gửi nó để làm nhiệm vụ của nó.

ANNIE BESANT

NỘI DUNG Tìm mua: Hình Tư Tưởng TiKi Lazada Shopee

LỜI TỰA... 5

NỘI DUNG... 6

HÌNH TƯ TƯỞNG. 9

KHÓ KHĂN CỦA SỰ MIÊU TẢ... 14

HAI HIỆU QUẢ CỦA TƯ TƯỞNG. 18

RUNG ĐỘNG TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO. 19

HÌNH DẠNG VÀ HIỆU QUẢ CỦA NÓ.. 21

Các nguyên tắc chung...28

Ý NGHĨA CỦA CÁC MÀU SẮC... 29

BA LOẠI HÌNH TƯ TƯỞNG. 32

CÁC HÌNH TƯ TƯỞNG MINH HỌA. 37

TÌNH CẢM..37

Tình cảm thuần khiết mơ hồ..37

Tình cảm ích kỷ mơ hồ..38

Tình cảm rõ rệt..39

Tình cảm tỏa ra.40

Hòa bình và Bảo vệ.41

Tình cảm thú tính tham lam..42

SỰ SÙNG TÍN.. 43

Cảm xúc Sùng tín mơ hồ.43

Sự Dồn Lên Cao của Lòng Sùng Tín.46

Sự Đáp ứng đối với Lòng Sùng Tín..47

Lòng Vị Tha.49

TRÍ TUỆ.. 51

Niềm vui trí tuệ mơ hồ..51

Ý định muốn biết..53

Tham vọng cao.54

Tham vọng ích kỷ.55

SỰ TỨC GIẬN.. 56

Cơn thịnh nộ giết người và sự giận dữ kéo dài.56

Sự giận dữ bùng nổ.58

Sự ghen tuông theo dõi và giận dữ.59

SỰ CẢM THÔNG. 61

Sự cảm thông mơ hồ.61

NỖI SỢ... 62

Sự sợ hãi bất ngờ.62

SỰ THAM LAM... 64

Sự Tham Lam Ích Kỷ...64

Sự Tham Rượu..65

CÁC CẢM XÚC KHÁC NHAU.. 66

Tại một vụ đắm tàu...66

Vào Đêm Đầu Tiên..69

Các con bạc.70

Ở một Tai Nạn Đường Phố.72

Tại một Đám Tang..74

Gặp gỡ một người bạn.77

Việc Thưởng thức một Bức tranh...78

NHỮNG HÌNH TƯ TƯỞNG ĐƯỢC THẤY KHI THAM THIỀN. 80

Đồng cảm và Yêu thương đối với mọi người.80

Một khát vọng bao trùm tất cả...81

Theo Sáu hướng...83

Một Quan Niệm Trí Tuệ về Trật Tự Vũ Trụ..85

Thượng Đế khi được biểu lộ trong Con người..86

Thượng Đế thâm nhập khắp cả...87

Một Quan Niệm Khác...89

Sự biểu lộ tam phân...90

Sự biểu lộ thất phân...90

Hoài bão trí tuệ.91

CÁC TƯ TƯỞNG HỮU ÍCH. 93

CÁC HÌNH ĐƯỢC TẠO BỞI ÂM NHẠC... 101

Mendelssohn...103

Gounod..106

Wagner..109Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Annie Besant":Giảng Lý Dưới Chân ThầyÁnh Sáng Trên Thánh ĐạoCác Tôn GiáoChơn Nhơn Và Các Hạ ThểĐời Sống Huyền Bí Của Con NgườiGiảng Luận Ánh Sáng Trên Thánh ĐạoGiảng Luận Tiếng Nói Vô ThinhHình Tư TưởngHóa Học Huyền BíKhải Huyền, Linh Hứng Và Quan SátKhảo Cứu Về Tâm ThứcMinh Triết Ngàn XưaKhảo Cứu Tâm ThứcBát Chánh ĐạoQuyền Năng Tư TưởngCon Người Và Các ThểMinh Triết Cổ Truyền - Quyển 1Minh Triết Cổ Truyền - Quyển 2TRƯỚC THỀM THÁNH ĐIỆN

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hình Tư Tưởng PDF của tác giả Annie Besant nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Thần Tiên Kinh - (Cuốn thứ nhì) - ĐÀO TRINH NHẤT
Thần Tiên Kinh - (Cuốn thứ nhì) - ĐÀO TRINH NHẤTCuốn Thần tiên kinh của Đào Trinh Nhất được nhà xuất bản Đức Lưu Phương in và phát hành tại Sài Gòn năm 1930.  Ta phải hiểu cho rõ nghĩa chữ THẦN dùng trong các quyền sách Thần Linh Học. Chữ Thần đây tức là các linh hồn đã thoát ra ngoài xác thịt. Đức THƯỢNG ĐẾ là một vị Thần hoàn toàn; các vị mà người phương Đông ta hay gọi Phật, Thánh, Tiên, cũng đều là Thần; mà ông bà bè bạn ta đã qua đời cũng là Thần.Chẳng những thế, những kẻ vô giáo dục, chết rồi thành ra những vong hồn đau khổ, hay đi phĩnh phờ và phá hại người, cũng là Thần nữa.Hễ là các vị đã tấn hóa cao, thì chúng tôi gọi là Thần cao đẳng, các vị còn thấp thì gọi là Thần hạ đẳng. Những vong linh hay phỉnh người thì gọi là Tà Thần.Cái cách xưng hô như vậy thì giản tiện và hạp với khoa học hơn. Dùng những danh từ , Phật, Thánh, Tiên, vân vân..., có nhiều sự rắc rối lắm; làm cho người đọc và các tín đồ cãi nhau hoài về các thứ bậc, tranh nhau mãi về sự cao thấp, thì chẳng có ích lợi gì.
Thần Tiên Kinh - (Cuốn thứ nhứt) - ĐÀO TRINH NHẤT
Thần Tiên Kinh - (Cuốn thứ nhứt) - ĐÀO TRINH NHẤTCuốn Thần tiên kinh của Đào Trinh Nhất được nhà xuất bản Đức Lưu Phương in và phát hành tại Sài Gòn năm 1930.  Ta phải hiểu cho rõ nghĩa chữ THẦN dùng trong các quyền sách Thần Linh Học. Chữ Thần đây tức là các linh hồn đã thoát ra ngoài xác thịt. Đức THƯỢNG ĐẾ là một vị Thần hoàn toàn; các vị mà người phương Đông ta hay gọi Phật, Thánh, Tiên, cũng đều là Thần; mà ông bà bè bạn ta đã qua đời cũng là Thần.Chẳng những thế, những kẻ vô giáo dục, chết rồi thành ra những vong hồn đau khổ, hay đi phĩnh phờ và phá hại người, cũng là Thần nữa.Hễ là các vị đã tấn hóa cao, thì chúng tôi gọi là Thần cao đẳng, các vị còn thấp thì gọi là Thần hạ đẳng. Những vong linh hay phỉnh người thì gọi là Tà Thần.Cái cách xưng hô như vậy thì giản tiện và hạp với khoa học hơn. Dùng những danh từ , Phật, Thánh, Tiên, vân vân..., có nhiều sự rắc rối lắm; làm cho người đọc và các tín đồ cãi nhau hoài về các thứ bậc, tranh nhau mãi về sự cao thấp, thì chẳng có ích lợi gì.
Cổ Phật lưu truyền (Sấm ca) [pdf]
[PDF] Cổ Phật lưu truyền (Sấm ca) | TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Để có một tương lai - Thích Nhất Hạnh
CHƯƠNG 1: Năm giới mầu nhiệmNăm GiớiGiới thứ nhấtÝ thức được những khổ đau do sự sát hại gây ra, con xin học theo hạnh đại bi để bảo vệ sự sống của mọi người và mọi loài. Con nguyện không giết hại sinh mạng, không tán thành sự giết chóc và không để kẻ khác giết hại, dù là trong tâm tưởng hay trong cách sống hàng ngày của con. Giới thứ haiÝ thức được những khổ đau do lường gạt, trộm cướp và bất công xã hội gây ra, con xin học theo hạnh đại từ để đem lại niềm vui sống và an lạc cho mọi người và mọi loài, để chia xẻ thì giờ, năng lực và tài vật của con với những kẻ đang thật sự thiếu thốn. Con nguyện không lấy làm tư hữu bất cứ một của cải nào không phải do mình tạo ra. Con nguyện tôn trọng quyền tư hữu của kẻ khác, nhưng cũng nguyện ngăn ngừa kẻ khác không cho họ tích trữ và làm giàu một cách bất lương tên sự đau khổ của con người và của muôn loại.Giới thứ baÝ thức được những khổ đau do thói tà dâm gây ra, con xin học theo tinh thần trách nhiệm để giúp bảo vệ tiết hạnh và sự an toàn của mọi người và mọi gia đình trong xã hội. Con nguyện không ăn nằm với những người không phải là vợ hay chồng của con. Con ý thức được rằng những hành động bất chính sẽ gây ra những đau khổ cho kẻ khác và cho chính con. Con biết muốn bảo vệ hạnh phúc của mình và của kẻ khác thì phải biết tôn trọng những cam kết của mình và của kẻ khác. Con sẽ làm mọi cách có thể để bảo vệ trẻ em, không cho nạn tà dâm tiếp tục gây nên sự đổ vỡ của các gia đình và của đời sống đôi lứa.Giới thứ tưÝ thức được những khổ đau đo lời nói thiếu chánh niệm gây ra, con xin học theo hạnh ái ngữ và lắng nghe để dâng tặng niềm vui cho người và làm vơi bớt khổ đau của người. Biết rằng lời nói có thể đem lại hạnh phúc hoặc khổ đau cho người, con nguyện chỉ nói những lời có thể gây thêm niềm tự tin, an vui và hy vọng, những lời chân thật có giá trị xây dựng sự hiểu biết và hòa giải. Con nguyện không nói những điều sai với sự thật, không nói những lời gây chia rẽ và căm thù. Con nguyện không loan truyền những tin mà con không biết chắc là có thật, không phê bình và lên án những điều con không biết chắc. Con nguyện không nói những điều có thể tạo nên sự bất hòa trong gia đình và đoàn thể, những điều có thể làm tan vỡ gia đình và đoàn thể.Giới thứ nămÝ thức được những khổ đau do sự sử dụng ma túy và độc tố gây ra, con xin học cách chuyển hóa thân tâm, xây dựng sức khỏe thân thể và tâm hồn bằng cách thực tập chánh niệm trong việc ăn uống và tiêu thụ. Con nguyện chỉ tiêu thụ những gì có thể đem lại an lạc cho thân tâm con, và cho thân tâm gia đình và xã hội con. Con nguyện không uống rượu, không sử dụng các chất ma túy, không ăn uống hoặc tiêu thụ những sản phẩm có độc tố trong đó có một số sản phẩm truyền thanh, truyền hình, sách báo, phim ảnh và chuyện trò. Con biết rằng tàn hoại thân tâm bằng rượu và các độc tố ấy là phản bội tổ tiên, cha mẹ và cũng là phản bội các thế hệ tương lai. Con nguyện chuyển hóa bạo động, căm thù, sợ hãi và buồn giận bằng cách thực tập phép kiêng cữ cho con, cho gia đình con và cho xã hội. Con biết phép kiêng khem này rất thiết yếu để chuyển hóa tự thân, tâm thức cộng đồng và xã hội.