Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tái Tạo Tổ Chức: Phá Vỡ Rào Cản, Thổi Bùng Sinh Khí

Là một một cuốn sách viết về hệ thống quản lý, những tưởng sẽ khô khan và nhiều kiến thức hàn lâm khó hiểu, thế nhưng qua cách tiếp cận và lập luận độc đáo của tác giả Frederic Laloux lại đặc biệt ấn tượng, người đọc như bị thu hút vào một hành trình thám hiểm đầy mới mẻ. Tính độc đáo của cuốn sách thể hiện ngay từ hình thức trình bày, qua những hình ảnh trực quan sinh động, các khái niệm về tổ chức, các phân tích về mô hình quản lý trở nên sống động, thu hút và dễ hiểu. Điểm nổi bật và xuyên suốt của cuốn sách chính là thế giới quan màu sắc về quá trình hình thành, phát triển các mô hình tổ chức qua từng giai đoạn tiến hóa của nhân loại, đây thực sự là cách ứng dụng thông minh khi kích thích cả hai bán cầu não, giúp người đọc dễ dàng tiếp cận và dễ dàng ghi nhớ các loại hình tổ chức (Bốc đồng, Truyền thống, Thành tựu, Phức hợp và Cấp tiến) tương quan qua thế giới màu sắc (màu đỏ, màu hổ phách, màu cam, màu xanh lá cây và màu xanh ngọc). Đây có thể được xem là một cuốn sách kinh tế cô đọng, nhiều ý nghĩa và gợi mở nhiều góc nhìn. Từ góc độ cá nhân và doanh nghiệp, hoàn toàn có thể tạo nên một tổ chức CẤP TIẾN mà ở đó mỗi cá nhân tự quản lý bản thân, được sống, làm việc với trọn vẹn con người mình và định vị xu hướng bằng sự cảm nhận. Từ góc độ cộng đồng, hoàn toàn có thể tạo nên các tổ chức là các HỆ SINH THÁI hay các hệ thống sống có tri giác, có sự kết nối, có xúc cảm, bình đẳng, trách nhiệm và ở đó sự thay đổi được xem là quy luật tất yếu sẽ diễn ra đúng như bản chất của tự nhiên. Con người thông qua thế giới quan MÀU XANH NGỌC đang từng bước hướng đến một môi trường sống và làm việc mà ở đó tổ chức không còn vô cảm như những cỗ máy, nhiều cấp bậc và cứng nhắc vận hành theo những quy trình, thủ tục chồng chéo; bản thân mỗi cá nhân không cần phải đeo trên mình lớp mặt nạ của lý trí và sự “chuyên nghiệp” hay hàng loạt những cố gắng nhằm dự đoán và kiểm soát tương lai (điều mà không ai có thể đoán định trước). Giá trị của cuốn sách còn ở chỗ các ý tưởng và lý luận mà tác giả đưa ra được chứng minh một cách sống động từ thực tế vận hành của một số tổ chức trên thế giới đã hoặc đang theo mô hình CẤP TIẾN. Những tổ chức tiên phong này, chính là những bằng chứng sống gợi mở và cho con người có quyền hy vọng vào một thế giới đầy sức sống với CÁC HỆ SINH THÁI tuyệt vời có thể thích ứng với xã hội ngày càng phức tạp và nền công nghiệp không ngừng phát triển. Cuốn sách này phù hợp với tất cả các đối tượng, từ cá nhân đến các tổ chức. Đối với các tổ chức có mong muốn tái tạo để phù hợp với xu hướng phát triển, thì đây thực sự là một cuốn cẩm nang hữu dụng, mặc dù chưa phải là toàn diện về các điều kiện cần thiết để tạo nên một mô hình tổ chức CẤP TIẾN. Đối với các cá nhân có dự định tham gia hoặc đang làm việc trong một mô hình tổ chức CẤP TIẾN, thì cuốn sách chính là những kiến thức nền tảng giúp cho việc định vị các yêu cầu cần thiết của một thành viên trong HỆ SINH THÁI đó chính là sự độc lập, tự quản, sống trọn vẹn và biết cảm nhận. *** "Nỗi đau mà chúng ta đang gánh chịu là cái oằn mình của một hệ thống đang chết dần trong khi một điều mới mẻ đang chờ đợi được chào đời.”   Tái tạo tổ chức là một kiệt tác chứa đựng những tri thức cấp tiến và đột phá về tương lai của tổ chức vận hành trong một thế giới, nơi mà sự tiến hóa về mặt nhận thức hay sự tỉnh thức của con người sẽ ngày càng phổ biến.   Cuốn sách là những tinh hoa được tác giả Frederic Laloux chắt lọc từ ba năm nghiên cứu tại các tổ chức tiên phong. Cụ thể, ông đã xem xét và nghiên cứu ở hơn 50 tổ chức tiên phong tại nhiều khu vực địa lý khác nhau, hoạt động nhiều lĩnh vực khác nhau, đã vận hành trên 5 năm và có ít nhất 100 nhân sự. Quyển sách này thôi thúc chúng ta tái khám phá bản thân để đạt được hạnh phúc chân chính bằng cách tạo ra mối quan hệ đích thực xung quanh mình. “Đích thực” ở đây là các mối quan hệ được tạo ra từ sự thấu hiểu, tin tưởng, lòng nhân ái trên nền tảng minh bạch và cân bằng. Đồng thời nó còn mở ra những tư duy sáng tạo, giúp người đọc cảm nhận và hình dung về viễn cảnh một tổ chức lý tưởng trong tương lai. Đó là viễn cảnh về Tổ chức màu xanh ngọc nổi lên với 3 bứt phá chính trong cách thức con người tương tác với nhau: – Quyền lực được phân tán trong cả tổ chức khi mọi người trong tổ chức đều có quyền lực, nhờ thế sức mạnh của tổ chức được nhân lên. – Con người là chính mình ở nơi làm việc và đến với công việc của họ với sự toàn vẹn về cả tinh thần, tình cảm, trí tuệ, thể chất. – Tổ chức là 1 thực thể sinh học sống có mục đích và hướng đi riêng của nó. Thay vì dự đoán và kiểm soát thực thể sống này, các thành viên trong tổ chức sẽ cảm nhận, lắng nghe và điều chỉnh các quyết định của mình với mục đích tiến hóa đó. Thế giới quen thuộc ngày nay đang dần chết đi. Một thế giới mới đang mở ra. Cách mạng công nghiệp mới, năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu, toàn cầu hóa, trí thông minh nhân tạo, thực tế ảo… tất cả đều phát triển nhanh đến chóng mặt. Vì vậy, con người không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tái sắp xếp cách tổ chức của họ nhằm đáp ứng với những thách thức của thiên niên kỷ thứ ba.  Nếu thế giới hôm nay có quá nhiều bất cập, thì một phần nguyên nhân là do cách sống của con người đã lỗi thời và không đủ khả năng chống chọi lại những khó khăn của thời đại mới. Thế giới nhiều biến động, nhưng vẫn còn lý do để chúng ta hy vọng: Tái tạo tổ chức xứng đáng trở thành cuốn sách gối đầu giường giúp bạn tạo ra bước đột phá cho bản thân cũng như tổ chức của mình! Mời các bạn đón đọc Tái Tạo Tổ Chức của tác giả Frederic Laloux.

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Masayoshi Tỷ Phú Liều Ăn Nhiều (Onishi Takahiro)
Masayoshi Son là một giám đốc điều hành được coi là “điên” nhất Nhật Bản với triết lý kinh doanh “liều ăn nhiều” - ông đã gây dựng tập đoàn viễn thông đa quốc gia và Internet SoftBank với tổng tài sản vào khoảng 20,7 nghìn tỉ Yên (theo ước tính năm 2015). Với những cuộc phỏng vấn, trao đổi thẳng thắn giữa Son và tác giả, cuốn sách cho thấy hành trình sôi nổi của Son trong sự nghiệp kinh doanh cũng như hiểu rõ hơn về con người ông, làm sáng tỏ những điều mà nhiều bạn đọc quan tâm: lý tưởng kinh doanh của Son là gì, phương thức kinh doanh khó nắm bắt của ông được thực thi ra sao, và con người của Son thể hiện qua đời sống hằng ngày và trong công việc. Đó không chỉ là những cuộc đầu tư mạo hiểm,những nỗ lựckhông ngừng, nhữngphát ngôn ngông cuồng; mà còn là cuộc rượt đuổi không mệt mỏi các sáng chế và sự cách tân vớimột tinh thần doanh nhân mang đậm màu sắc Samurai, đầy lòng tự tôn và trách nhiệm với cộng đồng. “Chúng ta có mặt trên đời này là để khiến mọi việc xảy ra.” - Masayoshi Son Tìm mua: Masayoshi Tỷ Phú Liều Ăn Nhiều TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Masayoshi Tỷ Phú Liều Ăn Nhiều PDF của tác giả Onishi Takahiro nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Liên Tục Tăng Trưởng 2 Con Số (Michael Treacy)
Xét cho cùng, sự tăng trưởng trong nền kinh tế của chúng ta không đủ để mọi công ty có thể đạt được mức hai con số. Nhưng tổ chức của bạn có thể đạt được điều đó, kể cả khi những tổ chức khác không thể. Nếu bạn tin vào điều này, hoặc muốn tin điều này, thì cuốn sách Liên tục tăng trưởng 2 con số này là dành cho bạn. 5 Nguyên Tắc Bắt Buộc Để Đảm Bảo Liên Tục Tăng Trưởng 2 Con Số Nguyên tắc 1: Duy trì tăng trưởng đã có Trong nguyên tắc này, tác giả cho rằng việc duy trì lòng trung thành của khách hàng được xem là một điều vô cùng khó khăn và không đem lại nhiều kết quả. Thay vì duy trì lòng trung thành của khách hàng, tác giả khuyên các công ty nên giữ chân khách hàng cơ sở. Với bốn nguyên tắc duy trì khách hàng cơ sở cụ thể như sau: thứ nhất, định hình các tiêu chí giá trị của khách hàng; thứ hai, tăng chi phí chuyển đổi; và thứ ba, thu hẹp các lựa chọn thay thế của khách hàng. Ở mỗi nguyên tắc, tác giả đã đưa ra những ví dụ ở các công ty cụ thể như là minh chứng cho những điều đã trình bày Nguyên tắc 2: Giành thị phần từ đối thủ Tìm mua: Liên Tục Tăng Trưởng 2 Con Số TiKi Lazada Shopee Tác giả đã đưa ra những ví dụ của các công ty có thể giành được thị phần của những công ty khác trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Những cách để xây dựng thị phần được tác giả đề cập đến cụ thể là: tìm hiểu các thông tin khách hàng, giảm lợi thế của đối thủ, cung cấp giá trị thực sự vượt trội. Ở một khía cạnh mạnh bạo hơn, đó là chiếm thị phần bằng cách mua lại các đối thủ cạnh tranh. Nguyên tắc 3: Có mặt tại nơi có tiềm năng tăng trưởng Việc tập trung vào những điểm, những lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng luôn được các công ty, doanh nghiệp chú ý. Vậy phân khúc, định vị thị trường như thế nào sẽ giúp cho công ty tăng trưởng nhanh nhất? Để tăng trưởng thì việc định vị thị trường là vấn đề rất quan trọng, gắn liền với ba chỉ số là thay đổi tiêu chí mua hàng, nhảy vọt về giá trị khách hàng và xu hướng nhân khẩu học. Mỗi chỉ số lại có những đặc điểm riêng mà mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ có các cách áp dụng khác nhau. Bên cạnh việc định vị thị trường thì việc tổ chức tìm kiếm cũng góp phần quan trọng trong việc tăng trưởng của công ty. Tìm kiếm sẽ có thể đem lại những điều mới mẻ cho công ty, từ đó có thể thúc đẩy tăng trưởng. Nguyên tắc 4: Thâm nhập thị trường lân cận Việc thâm nhập vào một thị trường lân cận hay một thị trường mới là những hướng đi mà nhiều công ty đang tìm kiếm. Trong chương bảy, nguyên tắc thâm nhập thị trường được tác giả chia sẻ qua những trường hợp cụ thể của các công ty. Ngoài ra, tác giả còn đưa ra ba câu hỏi để biết được rằng đó có thực sự là một thị trường hứa hẹn đem lại những tín hiệu tốt hay không? Nguyên tắc 5: Đầu tư vào những ngành kinh doanh mới Trong chương này, tác giả đã bàn về nguyên tắc thứ năm, là đầu tư vào những ngành kinh doanh mới. Việc đầu tư vào những lĩnh vực mới thể hiện một ý tưởng khác biệt, tạo ra sự mới mẻ trong môi trường kinh doanh với sự cạnh tranh khốc liệt và nó cũng đòi hỏi một tư duy đặc biệt.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Liên Tục Tăng Trưởng 2 Con Số PDF của tác giả Michael Treacy nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Lãnh Đạo Bán Hàng Chuyên Nghiệp (Eith Rosen)
Lãnh đạo bán hàng chuyên nghiệp là kết quả của việc tìm hiểu vòng quanh thế giới mười năm của tác giả nhằm khám phá cách khơi ngòi tạo ra những thành tựu chưa từng có của con người bằng cách phát triển những người lãnh đạo khổng lồ. Cuốn sách Lãnh đạo bán hàng chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ thêm cho bạn trong hành trình trở thành một nhà lãnh đạo ưu tú và một huấn luyện viên tiên phong bởi nó đã được thêm vào những câu chuyện từ khắp nơi trên thế giới. Thực tế, bạn sẽ rất vui mừng khi biết rằng cuốn sách này và khuôn khổ huấn luyện L.E.A.D.S đã được sửa đổi, sẽ cho phép mọi quản lí bận rộn nhưng cẩn thận có những cuộc trò chuyện huấn luyện hiệu quả trong mười phút hoặc ít hơn! Lãnh Đạo Bán Hàng Chuyên Nghiệp - Bí Mật Để Xây Dựng Đội Nhóm Bán Hàng Chiến Thắng Trong cuốn sách đặc biệt này, bạn sẽ học cách làm chủ khả năng: Thúc đẩy doanh số mạnh mẽ, năng suất, hiệu quả, cũng như các cơ hội bán chéo và tăng giá Cải thiện độ chính xác dự báo, đạt được mục tiêu kinh doanh, giành được doanh số nhanh hơn và giữ được nhiều khách hàng hơn Tìm mua: Lãnh Đạo Bán Hàng Chuyên Nghiệp TiKi Lazada Shopee Giảm khối lượng công việc của bạn và tiết kiệm hơn 20 giờ mỗi tuần cho các hoạt động lãng phí, không hiệu quả Tự tin, cải thiện việc quay vòng kém hiệu quả trong 30 ngày hoặc ít hơn Đánh giá sự sẵn sang của công ty và đảm bảo thực hiện một sáng kiến huấn luyện bền vững, thành công để tạo ra một nơi làm việc lành mạnh, hạnh phúc và văn hóa hiệu suất hàng đầu Tạo sự liên kết nhóm và thay đổi chiến lược để cải thiện doanh số hàng ngày. Dù có đang ở vị trí nào, có kinh nghiệm ra sao, làm ngành nghề gì thì việc thực hiện các chiến lược xuyên suốt trong cuốn sách này vẫn sẽ khiến bạn trở thành một phần của thế hệ lãnh đạo tiếp theo, những người làm nên những điều đáng chú ý, xây dựng đội nhóm "bất khả chiến bại" để vươn tới những mục tiêu mới.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lãnh Đạo Bán Hàng Chuyên Nghiệp PDF của tác giả Eith Rosen nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Lời Khuyên Từ Những Nhà Cố Vấn Hàng Đầu Thế Giới (Timothy Ferriss)
Bạn biết đấy, lời khuyên từ những người thành công luôn “đắt giá”. Nếu bạn hiểu, sự thành công của họ không chỉ giá trị họ tự tạo cho mình mà còn là những gì họ muốn trao đi. Những nhà cố vấn giỏi có thể đưa ra những lời khuyên cực kỳ quý giá mà bạn không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế gian này. Một lời chỉ dẫn mang tính đột phá, một ý tưởng, hay chỉ đơn thuần là một câu nói của họ có thể mang lại giá trị lên tới triệu đô. Giới cố vấn và những lời khuyên ngắn gọn về cuộc sống Tim từng nói rằng: “Bạn cần phải thất bại, học cách đối diện với nó và tìm hiểu nguyên nhân tại sao dẫn đến sự thất bại. Khi đó, bạn mới có thể hiểu được giá trị thực sự của thành công". Nếu đọc hết bộ sách Lời khuyên từ những nhà cố vấn hàng đầu thế giới tập 1, tập 2 chắc chắn bạn sẽ tìm thấy lý do mình nên tiếp tục làm gì! Cuốn sách tiếp cận một cách gần gũi và giống như một cuốn sách tổng hợp về những bài phỏng vấn cá nhân. Tất cả những nhân vật đều được gửi đến 11 câu hỏi giống nhau và họ không cần thiết phải trả lời tất cả: Tìm mua: Lời Khuyên Từ Những Nhà Cố Vấn Hàng Đầu Thế Giới TiKi Lazada Shopee Những cuốn sách nào mà bạn đem tặng nhiều nhất, và tại sao? Hay một tới ba cuốn sách nào có ảnh hưởng lớn đến cuộc đời của bạn là gì? Đồ vật nào có giá trị dưới 100$ mà bạn từng mua có ảnh hưởng tích cực nhấ đến cuộc sống của bạn trong 6 tháng qua (hoặc gần đây nhất bạn có thể nhớ)? Bạn biết đây, độc giả của tôi yêu thích những thứ cụ thể như thương hiệu và kiểu mẫu... Một thất bại, hoặc có vẻ là thất bại, giúp bạn thành công sau này như thế nào? Có thất bại nào khiến bạn “thích thú” hay không? Nếu có thể đặt một tấm biển khổng lồ ở bất cứ nơi nào và bất cứ nội dung gì, theo nghĩa ẩn dụ, đưa ra một thông điệp tới hàng triệu hay hàng tỷ người - bạn sẽ viết gì và tại sao? Nó có thể là một vài từ hoặc một đoạn văn. Một trong những khoản đầu tư tốt nhất hoặc đáng giá nhấ bạn từng thực hiện là gì? Một thói quen khác thường hoặc một điều vô lý mà bạn yêu thích là gì? Trong 5 năm qua, niềm tin, cách ứng xử hoặc thói quen mới nào giúp cải thiện cuộc sống của bạn nhất? Bạn sẽ đưa ra lời khuyên nào cho 1 sinh viên đại học thông minh và đầy nghị lực sắp bước vào đời thực? Họ nên bỏ qua những lời khuyên nào? Những lời khuyên dối trá nào mà bạn từng nghe trong công việc hoặc lĩnh vực chuyên môn của mình? Trong 5 năm qua, bạn đã trở nên tốt hơn khi nói không với điều gì? Những nhận thức hoặc phương pháp tiếp cận mới nào đã hỗ trợ bạn? Bạn có bất kỳ lời khuyên nào khác không? Khi cảm thấy bị quá tải hoặc không tập trung, hoặc mất tập trung tạm thời bạn sẽ làm gì? Những cái tên được phỏng vấn đặc biệt này đều là nhân vật ưu tú, hẳn chúng ta rất tò mò vời những chia sẻ và lời khuyên từ họ, đặc biệt những trích dẫn bạn sẽ thấu suốt cuộc đời này như: Sanmin Nosrat Steven Pressfield Susan Cain Kyle Maynard Debbie Millman Naval Ravikant Matt Ridley Bozoma Saint John Tim Urban Ayaan Hirsi Ali Janna Levin Granham Duncan Mike Maples JR. Soman Chainani Dita Von Teese Jesse Williams Richa Chadha Max Levchin Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lời Khuyên Từ Những Nhà Cố Vấn Hàng Đầu Thế Giới PDF của tác giả Timothy Ferriss nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.