Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Sống Mạnh Mẽ (Stephen R. Covey)

Mục lục

7 THÓI QUEN

ĐỂ QUYỂN SÁCH NÀY MANG LẠI NHIỀU LỢI ÍCH CHO BẠN NHẤT

1. CÁ NHÂN

TÌM KIẾM SỰ QUÂN BÌNH TRONG CUỘC SỐNG Tìm mua: Sống Mạnh Mẽ TiKi Lazada Shopee

2. GIA ĐÌNH

NUÔI DẠY TRẺ VỊ THÀNH NIÊN (hay là được trẻ em nuôi dạy?)

TÔN VINH NHỮNG ĐIỂM KHÁC BIỆT

3. CÔNG SỞ

TƯ DUY CÙNG THẮNG TRONG QUẢN TRỊ

Giới thiệu tác giả Stephen R. Covey

7 THÓI QUEN

Thói quen 1: Chủ động

Chủ động không chỉ có nghĩa là đi bước đầu tiên. Đó là nhận lãnh trách nhiệm về hành vi của mình (trong quá khứ, hiện tại và tương lai) và có sự lựa chọn dựa trên những nguyên tắc và giá trị, hơn là cảm xúc và hoàn cảnh nhất thời. Người chủ động đại diện cho sự thay đổi, họ lựa chọn không trở thành nạn nhân, hoặc ở vào thế thụ động hoặc đổ lỗi cho người khác. Họ làm điều đó bằng cách phát triển và sử dụng bốn khả năng thiên phú của con người, đó là: nhận thức bản thân, lương tâm, trí tưởng tượng và ý chí độc lập, theo cách tiếp cận từ trong ra ngoài để tạo sự thay đổi.

Họ quyết định trở thành nguồn lực sáng tạo trong chính cuộc đời mình, đó là quyết định quan trọng nhất mà một người có thể đưa ra.

Thói quen 2: Bắt đầu bằng cái kết trong tâm trí

Tất cả mọi thứ đều được sáng tạo hai lần - lần đầu tiên bằng tinh thần và lần thứ hai bằng vật chất. Các cá nhân, gia đình, tập thể và tổ chức định hình tương lai của mình bằng cách tạo ra một tầm nhìn và mục đích cho bất kỳ công việc nào. Họ không sống ngày qua ngày mà không có mục tiêu rõ ràng. Họ xác định và cam kết với các nguyên tắc, giá trị, các mối quan hệ, và những mục tiêu quan trọng nhất đối với họ. Tuyên ngôn sứ mệnh là hình thức cao nhất của lần sáng tạo bằng tinh thần của một cá nhân, gia đình hoặc tổ chức. Đó là quyết định quan trọng nhất vì nó chi phối tất cả những quyết định khác. Tạo ra nền văn hóa đằng sau một sứ mệnh, tầm nhìn và những giá trị chung chính là cốt lõi của sự lãnh đạo.

Thói quen 3: Ưu tiên cho điều quan trọng nhất

Ưu tiên cho điều quan trọng nhất là lần sáng tạo thứ hai hoặc sáng tạo bằng vật chất. Đây là lúc bạn tổ chức và hành động xung quanh việc sáng tạo tinh thần (mục đích, tầm nhìn, giá trị và những ưu tiên quan trọng nhất của bạn). Những việc thứ yếu không được đến trước. Những việc chính yếu không bị xếp lại phía sau. Các cá nhân và tổ chức tập trung vào những gì quan trọng nhất, bất kể nó có khẩn cấp hay không. Điều quan trọng nhất là giữ cho những việc quan trọng nằm ở vịtrí quan trọng.

Thói quen 4: Tư duy cùng thắng

Tư duy cùng thắng là khi khối óc và con tim tìm kiếm lợi ích chung dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau trong mọi tương tác.

Đây chính là suy nghĩ về sự dồi dào của những cơ hội, của cải và nguồn lực cho tất cả mọi người, chứ không phải sự khan hiếm và cạnh tranh một mất một còn. Đây không phải là kiểu suy nghĩ ích kỷ (thắng-thua) hoặc nhượng bộ (thua-thắng). Trong công việc và cuộc sống gia đình, các thành viên suy nghĩ một cách tương thuộc - theo nghĩa “chúng ta” chứ không phải “tôi”. Tư duy cùng thắng thúc đẩy việc giải quyết mâu thuẫn và giúp các cá nhân tìm kiếm giải pháp đem lại lợi

ích chung. Đó là sự chia sẻ thông tin, quyền lực, sự công nhận và phần thưởng.

Thói quen 5: Lắng nghe để được thấu hiểu

Khi chúng ta lắng nghe với ý muốn thấu hiểu người khác, chứ không phải để đối đáp, thì đó là khi chúng ta bắt đầu một cuộc giao tiếp thật sự và gầy dựng mối quan hệ. Khi người khác cảm thấy mình được thấu hiểu, họ sẽ cảm thấy được ủng hộ và tôn trọng, hàng rào phòng thủ được hạ xuống, cơ hội nói chuyện cởi mở và thấu hiểu lẫn nhau sẽ đến một cách tự nhiên và dễ dàng hơn. Muốn thấu hiểu người khác cần sự tử tế, muốn được người khác thấu hiểu cần sự can đảm. Tính hiệu quả nằm trong sự cân bằng giữa hai vế đó.

Thói quen 6: Đồng tâm hiệp lực

Đồng tâm hiệp lực nghĩa là tạo ra giải pháp thứ ba - không phải cách của tôi, không phải cách của bạn, mà là cách thứ ba tốt hơn cách mà mỗi người có thể tự nghĩ ra. Đó là kết quả của sự tôn trọng lẫn nhau, thấu hiểu và thậm chí tôn trọng sự khác biệt của người khác trong giải quyết vấn đề, và nắm bắt cơ hội. Những tập thể và gia đình đồng tâm hiệp lực phát triển mạnh mẽ dựa trên sức mạnh của từng cá nhân, khiến cho sức mạnh tổng thể mạnh hơn từng phần cộng lại. Những đội nhóm và các mối quan hệ kiểu này phản đối sự cạnh tranh thù địch (1+1 = ½). Họ không chấp nhận sự thỏa hiệp (1+1 = 1 ½) hoặc thậm chí cộng tác thuần túy (1+1 = 2). Họ tiến đến sự hợp tác sáng tạo (1+1 = 3, hoặc hơn).

Thói quen 7: Không ngừng rèn luyện

Không ngừng rèn luyện là việc liên tục đổi mới bản thân trên bốn lĩnh vực cơ bản của đời sống: thể chất, xã hội/tình cảm, tinh thần và tâm hồn. Đó chính là thói quen giúp chúng ta tăng khả năng áp dụng những thói quen hiệu quả khác. Đối với một tổ chức, Thói quen 7 nâng cao tầm nhìn, đổi mới, sự cải thiện liên tục, tránh tình trạng quá tải, kiệt quệ và đặt doanh nghiệp vào một lộ trình phát triển mới. Đối với gia đình, nó tăng cường tính hiệu quả trong những hoạt động thường lệ giữa các cá nhân, ví dụ như việc thiết lập truyền thống nuôi dưỡng sự đổi mới trong gia đình.

Tài khoản tình cảm

Tài khoản tình cảm là lối nói ẩn dụ về sự tin tưởng trong một mối quan hệ. Giống như tài khoản trong ngân hàng, nó là một khoản mà chúng ta có thể gửi vào và rút ra. Những hành động như nỗ lực thấu hiểu người khác, thể hiện sự quan tâm, giữ đúng lời hứa, tôn trọng người vắng mặt... gia tăng mức độ tin tưởng trong các mối quan hệ, được gọi là ký gửi vào tài khoản tình cảm. Trong khi đó, những biểu hiện thiếu thiện chí, không giữ lời, nói xấu người vắng mặt... làm giảm lòng tin trong các mối quan hệ, được gọi là rút ra khỏi tài khoản tình cảm.

Nhận thức

Nhận thức là cách thức mỗi người nhìn nhận thế giới, không nhất thiết phải đúng như trong thực tế. Nó là tấm bản đồ, không phải là lãnh thổ. Nó là lăng kính, qua đó chúng ta nhìn nhận mọi thứ, được định hình trong quá trình trưởng thành cùng những kinh nghiệm tích lũy theo năm tháng và những lựa chọn của chúng taDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Stephen R. Covey":Thói Quen Thứ 87 Thói Quen Để Thành ĐạtSống Mạnh MẽTốc Độ Của Niềm TinTư Duy Tối ƯuĐam Mê Bí Quyết Tạo Thành Công7 Thói Quen Tạo Gia Đình Hạnh Phúc

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Sống Mạnh Mẽ PDF của tác giả Stephen R. Covey nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Sức Mạnh Của Sự Tập Trung (Daniel Goleman)
Bạn không cần phải có tài năng thiên bẩm để thành công, bởi người tài năng nhất trong số những người tài năng là người biết tập trung, ai cũng có khoảng thời gian 24h mỗi ngày, nhưng thời gian không hề quý giá mà thứ quý giá phải là sức mạnh của thời gian. Nếu tập trung 20% thời gian sẽ tạo ra ít nhất 80% kết quả. Nếu như bạn tập trung 100% thì kết quả sẽ không tưởng như thế nào? Tập trung là chìa khóa của mọi thành công trong cuộc sống Làm thế nào để có thể sắp xếp được mọi việc hợp lí, khoa học, phù hợp để có thể thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống, thành công và thỏa mãn trong sự nghiệp, để có thể giải phóng năng lượng một cách tối đa, để có thể cân bằng được cuộc sống, để có thời gian thư giãn và thời gian cho người thân thiết và thời gian cho chúng ta? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong cuốn sách Sức mạnh của sự tập trung. Trong cuốn sách này, tác giả tập trung nghiên cứu sự chú ý vào bộ ba yếu tố: tập trung bên trong, tập trung vào người khác và tập trung vào các yếu tố bên ngoài. Dựa trên sự nghiên cứu từ các lĩnh vực đa dạng như thể thao cạnh tranh, giáo dục, nghệ thuật và kinh doanh, ông chỉ ra lý do tại sao những người thành đạt cao cần cả 3 loại tập trung trên. Sự tập trung giúp họ phục hồi cơ thể, kết nối cảm xúc tích cực, giúp họ cải thiện thói quen, thêm các kỹ năng mới và duy trì những điều mà người khác không làm được. Bạn học được gì từ cuốn sách Sức Mạnh Của Sự Tập Trung Tìm mua: Sức Mạnh Của Sự Tập Trung TiKi Lazada Shopee Những kỹ năng về tự nhận thức được bản thân - chìa khóa để hiểu được chính mình Cách tập luyện khả năng tập trung cao độ Các cách để hình thành thói quen tập trung cho nhà lãnh đạo Sự tập trung cũng giống như cơ bắp: dùng một cách thiếu hợp lý, nó sẽ bị teo dần; tập luyện chăm chỉ, nó sẽ phát triển. Trong thời đại với vô vàn yếu tố không ngừng gây sao lãng, hơn bao giờ hết chúng ta cần phải học cách rèn luyện khả năng tập trung nếu ta muốn sống hạnh phúc, chứ chưa nói đến sự thành công trong thế giới phức tạp này. Lấy lại sự tập trung của chính mình không chỉ giúp chúng ta làm việc và học tập với một hiệu suất ấn tượng, mà còn giúp chúng ta có mặt ở thực tại, kết nối chất lượng hơn với những người quan trọng trong cuộc đời mình. Và đó là điều mà tất cả chúng ta đều muốn làm - vậy thì hãy bắt đầu luyện tập, ngay từ hôm nay với cuốn sách này bạn nhé. Về tác giả Daniel Goleman Daniel Goleman là tác giả của quyển sách bán chạy Emotional Intelligence, Working with Emotional Intelligence và Socail Intelligence. Ông từng là phóng viên khoa học của New York Times, hai lần được đề cử giả Pulitzer, và nhận được giải thưởng Thành tựu Trọn đời của Hội Tâm lý học Hoa Kỳ (American Psychological Association).Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Sức Mạnh Của Sự Tập Trung PDF của tác giả Daniel Goleman nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Khéo Nói Hay Để Khách Hàng Mua Ngay (Lục Bằng)
Trong ứng xử giao tiếp giữa con người với con người, dân gian vẫn truyền nhau câu ca dao: Lời nói chẳng mất tiền mua Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau “Cho vừa lòng nhau” ấy là cuộc giao tiếp giữa một bên trao lời và một bên nhận lời đã đạt hiệu quả tốt đẹp. Một cuộc thương thuyết của một nhân viên bán hàng cũng là một cuộc giao tiếp. Trong đó, hiệu quả của cuộc giao tiếp là khách hàng đồng ý mua sản phẩm mà nhân viên kinh doanh giới thiệu. do đó, sự lựa chọn từ ngữ phải được đầu tư xứng đáng. Với tinh thần ấy, tác giả đã đưa đến cho người đọc nói chung và đặc biệt là những người làm nhân viên kinh doanh những kinh nghiệm sao cho thể hiện bản thân tốt nhất trong lời giới thiệu về sản phẩm của mình.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Khéo Nói Hay Để Khách Hàng Mua Ngay PDF của tác giả Lục Bằng nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đánh Thức Đam Mê: Làm Thế Nào Để Tạo Ra Con Người Phi Thường Trong Bạn (Naomi Simson)
Mỗi công việc đều có những thử thách và lối rẽ ngang bất ngờ bạn không định trước được. Nếu theo đuổi đam mê không thể giúp tạo dựng sự nghiệp tốt thì bạn nên phát triển bằng cách nào? Bizbooks xin trân trọng gửi đến quý độc giả cuốn sách: Đánh Thức Đam Mê Làm Thế Nào Để Tạo Ra Con Người Phi Thường Trong Bạn giúp bạn làm giàu, thành công từ đam mê. “Hãy theo đuổi đam mê, nợ nần sẽ theo đuổi bạn” - Bạn đã từng nghe đến nó nhưng đừng ngại chùn bước. Nếu đam mê mà không kiếm ra tiền thì đó chỉ dừng lại ở mức sở thích thôi. Nếu một người thực sự đam mê họ sẽ tìm cách tạo ra giá trị từ đam mê ấy. Chỉ có ước mơ tự nuôi sống được bản thân mình thì mới có thể đi đường dài được. Có gì trong cuốn sách Đánh thức đam mê: làm thế nào để tạo ra con người phi thường trong bạn? Cuốn sách giúp bạn đánh thức đam mê và khám ra sức mạnh phi thường để giết chết những con quỷ sợ hãi, trì hoãn, lười biếng trong bạn. Xét đến cùng ĐAM MÊ đó chính là năng lượng. Nó khiến bạn háo hức, phấn chấn thậm chí là không thể ngủ được. Nếu bạn làm việc quên ăn, quên ngủ xin chúc mừng có thể bạn đã tìm ra được đam mê rồi đó. Tìm mua: Đánh Thức Đam Mê: Làm Thế Nào Để Tạo Ra Con Người Phi Thường Trong Bạn TiKi Lazada Shopee Làm thuê đầy đam mê, làm chủ đầy nhiệt huyết đều giúp bạn kiếm ra tiền và quý giá hơn đó là hạnh phúc. Tác giả đã từ một nhân viên đến Fouder của một công ty bạc tỷ bà hiểu rõ việc tìm ra đam mê, nhen nhóm và giữ lửa đến khi đạt thành tựu là rất khó. Dám mơ, dám theo đuổi đam mê, khát khao thành tựu. Đôi lúc rất dễ trở thành nạn nhân của thói tự mãn, thỏa hiệp với sự xoàng xĩnh, chôn chân trong vùng an toàn. Mơ là phải có dũng khí. Là muốn đưa mình tách khỏi đám đông, cho phép mình đặt ra một mục tiêu, bất kể phi lý đến cỡ nào. Tiếp theo là TIN TƯỞNG một ngày nào đó chắc chắn sẽ thành hiện thực. Theo đuổi một đam mê đòi hỏi cam kết. Hiểu rõ đam mê để thúc đẩy bạn chăm chỉ làm việc chỉ để nuôi dưỡng đam mê. Những bước cụ thể cũng như các câu chuyện trong cuốn sách này chắc chắn sẽ tạo cho bạn nguồn năng lượng, động lực dồi dào để bạn can đảm làm giàu bằng đam mê. Đặc biệt tác giả nêu lên, việc nhận biết đam mê mù quãng cũng rất quan trọng, biết dừng đúng lúc khởi động lại đúng thời điểm - cuộc đời sang một trang mới.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đánh Thức Đam Mê: Làm Thế Nào Để Tạo Ra Con Người Phi Thường Trong Bạn PDF của tác giả Naomi Simson nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Mẹ Bỉm Sữa Kinh Doanh Online (Holly Hurd)
Là phụ nữ nhất định phải nên nhớ 3 điều: học hành, xinh đẹp và 'kiếm tiền'. Là phụ nữ không phải ai cũng hiểu, bản thân tự chủ về tài chính thì sẽ quan trọng đến nhường nào. Có những phụ nữ trải qua những bế tắc và đổ vỡ trong hôn nhân, chắc chắn họ là người hiểu rõ nhất. Có tiền, họ không sợ phải ly hôn, có tiền họ không sợ khi nuôi con một mình, có tiền họ được tự do như tuổi trẻ và thanh xuân mình đã chôn vùi trong thanh xuân. Là phụ nữ, tuổi tác không quan trọng, cho dù bạn ở độ tuổi nào bạn cũng cần phải đặt mục tiêu phấn đấu cho bản thân. Hãy xinh đẹp như một nàng công chúa, làm việc như một người đàn ông và song như một vị nữ thần. Phụ nữ ơi, nên nhớ bạn có thể không có đàn ông, nhưng nhất định đừng để thiếu tri thức và nhan sắc. Tri thức sẽ đưa bạn đến bản lĩnh kiếm tiền và niềm tin ở bản thân. Phụ nữ hiện đại là phụ nữ có thể có tình yêu hoặc không, nhưng nhất định phải khôn ngoan và có bản lĩnh kiếm tiền. Không ai nói rằng mọi phụ nữ đều dựa dẫm vào đàn ông. Nhưng vì sao đàn ông có thể làm mọi việc để kiếm tiền còn phụ nữ thì không? Một người phụ nữ độc lập và thành đạt là người phụ nữ có thể tự mình làm tất cả mọi việc mà không nhờ vả đàn ông. Mẹ Bỉm Sữa Kinh Doanh Online - Từ Lên Ý Tưởng Đến Tạo Thu Nhập Chỉ Trong 12 Tuần Tìm mua: Mẹ Bỉm Sữa Kinh Doanh Online TiKi Lazada Shopee Phụ nữ biết kiếm tiền là phụ nữ giỏi, phụ nữ kiếm nhiều tiền bằng việc chân chính là phụ nữ thông minh. Nhưng phụ nữ vừa biết kiếm tiền nhiều vừa biết làm bản thân trở nên xinh đẹp mới là phụ nữ đáng ngưỡng mộ. Cuốn sách mà Bizbooks giới thiệu dưới đây chắc chắn là cuốn sách tuyệt vời nhất mà phụ nữ phải đọc, bạn sẽ biết thêm một tri thức mới về kiếm tiền giỏi trong thời kỳ này. Cuốn sách là những ví dụ cụ thể về các doanh nghiệp thành công trong một loạt các lĩnh vực. Khi học hỏi cách những người phụ nữ khác thành công, bạn cũng sẽ tìm ra con đường thành công cho mình. Cuốn sách này bao quát tất cả các lĩnh vực: thực phẩm, thời trang, nghệ thuật, các lớp học cho trẻ, các sản phẩm, quần áo sơ sinh và trẻ nhỏ, các dịch vụ liên quan đến động vật, website và các phương tiện truyền thông. Cuốn sách này sẽ giúp bạn có được những kiến thức nền tảng trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của mình trong 12 tuần. Từ lên ý tưởng đến tạo ra thu nhập. Bạn đã sẵn sàng chưa? Cuốn sách này đem đến 1 lộ trình từ lên ý tưởng tới triển khai kinh doanh trong 12 tuần. Bằng cách làm theo các bước và nhiệm vụ được nêu ở mỗi tuần, bạn có thể vượt qua nỗi sợ hãi khi mới bắt đầu. Chẳng ai muốn kết thúc cuộc sống trong nghèo khó hay những đồng lương hưu ít ỏi sau 30 năm nữa, nghĩ về ý tưởng kinh doanh tuyệt vời và ước rằng giá như mình đã thử. Lộ trình từ lên ý tưởng tới triển khai kinh doanh trong 12 tuần cho mẹ bỉm sữa Phần I: Bạn muốn làm gì? Chương 1 đến chương 3 sẽ giúp bạn xác định được trọng tâm. Bạn có thể cảm thấy khó khăn khi chưa thực sự có ý tưởng nhưng khi hoàn thành các nhiệm vụ bạn sẽ tìm được nó. Và bạn phải đưa ra quyết định sẽ kinh doanh gì vào cuối tuần 3, ngay cả khi bạn nghĩ rằng nó không phù hợp 100%. Phần II. Gây dựng doanh nghiệp. Ở chương 4 đến chương 7, cuốn sách sẽ giúp bạn chọn một cái tên thật hay, quyết định một cơ cấu giá cả, xây dựng thương hiệu và website. Phần III. Quảng bá doanh nghiệp Hướng dẫn bạn về quá trình tiếp thị doanh nghiệp và vạch ra những điểm chính để thực hiện kế hoạch tiếp thị. Chương 8 đến chương 12 nêu các khía cạnh chính về quảng bá sản phẩm, từ các chiến dịch tiếp thị qua e mail, qua mạng xã hội đến xây dựng mạng lưới kinh doanh. Phần IV. Con đường kinh doanh thành công Bắt đầu từ chương 13, bạn sẽ tìm hiểu về cách các bà mẹ xoay sở cuộc sống từ khi có con, đồng thời điều hành một doanh nghiệp. Phần này sẽ đưa ra các phương pháp quản lý thời gian để hoàn thành tất cả các công việc đó. Cuốn sách củas này sẽ giúp bạn có được những kiến thức nền tảng trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của mình trong 12 tuần. Từ lên ý tưởng đến tạo ra thu nhập. Bạn đã sẵn sàng chưa?Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mẹ Bỉm Sữa Kinh Doanh Online PDF của tác giả Holly Hurd nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.