Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner (Rudolf Steiner)

Việc học ở đây sử dụng nhiều phương pháp suy nghĩ, hay ít nhất nó là phương thức của những môn học khác nhau kết hợp với thực hành, nghệ thuật hay những yếu tố thuộc về nhận thức. Giáo dục Waldorf đặc biệt nhấn mạnh vai trò của trí tưởng tượng, phát triển suy nghĩ bao gồm những yếu tố sáng tạo cũng như phân tích. Mục đích của phương thức giáo dục này là cung cấp cho trẻ một nền tảng cơ bản cho sự phát triển đạo đức, thành một cá thể toàn vẹn và góp phần hoàn thiện số phận của nó. Nhà trường cũng như giáo viên có tự do nhất định trong việc đưa ra chương trình dạy học. Trường học Waldorf đầu tiên được thành lập vào năm 1919 cho con em những người công nhân làm việc trong nhà máy thuốc lá Waldorf-Astoria ở Stuttgart (Đức). Đến năm 2009 đã có khoảng 994 trường học Waldorf ở 60 quốc gia khác nhau trên thế giới và đến năm 2001 có khoảng 1400 nhà trẻ cũng như 120 viện nghiên cứu phương thức giáo dục đặc biệt này. Ngoài ra cũng có rất nhiều trường công và trường tư thục dựa trên mô hình trường Waldorf, những ý tưởng của Waldorf cũng được áp dụng ít hay nhiều trong việc mở rộng các mô hình trường học tại Mỹ ngày nay.

1. Giáo dục học và lý thuyết về sự phát triển của trẻ em

Cấu trúc của phương thức giáo dục Waldorf dựa trên lý thuyết dạy học của Steiner về sự phát triển của trẻ em. Lý thuyết này miêu tả 3 quá trình phát triển chính của trẻ, mà mỗi quá trình đòi hỏi những phương pháp giáo dục riêng:

Việc học từ thời thơ ấu chủ yếu dựa trên những điều trải qua, việc bắt chước và cảm giác. Việc giáo dục thời kỳ này đặc biệt nhấn mạnh việc học thông những hoạt động thức tế của trẻ.

Việc học (giai đoạn trẻ từ 7-14 tuổi) được so sánh giống như một thứ nghệ thuật và sáng tạo. Trong những năm này việc giáo dục nhấn mạnh việc phát triển cuộc sống tình cảm, cảm xúc nghệ thuật của đứa trẻ thông qua những cách biểu hiện và thị giác khác nhau đối với nghệ thuật. Tìm mua: Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner TiKi Lazada Shopee

-Trong quá trình trưởng thành, tầm quan trọng trong sự phát triển hiểu biết trí óc và lý tưởng đạo đức (ví dụ như trách nhiệm xã hội) có vai trò đặc biệt đối với sự phát triển khả năng suy nghĩ trừ tượng, ý kiến, và các khái niệm Trường học Waldorf cũng có những nguyên tác giống như nhiều trường học khác nhưng bên cạnh đó nó cũng có những phương pháp riêng trong việc giảng dạy của mình. Đặc biệt những trường học dạy theo phương pháp Waldorf được tài trợ bởi chính phủ có thể bị đòi hỏi tuân theo một chương trình hợp nhất trong giảng dạy

1.1 Giai đoan từ lúc sinh ra đến lúc đi nhà trẻ (6-7) tuổi.

Trường học Waldorf đặt vấn đề học từ giai đoạn thời thơ ấu thông qua sự bắt chước và ví dụ. Trẻ được học trong một môi trường lớp học giống như ở nhà, mà ở đó các cả thiết bị được làm từ tự nhiên. Một môi trường như thế theo lý thuyết giáo dục của Waldorf là tốt cho sự phát triển về thể chất, cảm xúc, cũng như trí óc của đứa trẻ. Những trò chơi ngoài trời cũng được áp dụng một cách rộng rãi trong trường học với mục đích là để cung cấp cho đứa trẻ những sự trải nghiệm của tự nhiên, thời tiết và mùa trong năm. Trong những ngôi trường Waldorf thì việc phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ là thông qua những bài hát, bài thơ hay trò chơi vận động. Những điều này bao gồm cả thời gian kể chuyện hàng ngày của giáo viên. Dụng cụ đồ chơi được làm từ những nguồn tụ nhiên có thể biến đổi cho những mục đích khác nhau. Những con búp bê của trường Waldorf thường được làm một cách đơn giản để trẻ có thể sử dụng và củng cố khả năng sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của nó. Trường học Waldorf không khuyến khích nhà trẻ và học sinh các lớp tiểu học sử dụng những thiết bị điện tử như là tivi, máy tính hay băng đĩa nhạc vì họ tin rằng những điều này là không có lợi cho sự phát triển của đứa trẻ trong những năm đầu này. Sự giáo dục cũng nhấn mạnh những trải nghiệm sớm cho trẻ thông qua những hoạt động hàng ngày trong cuộc sống bao gồm lễ hội..

1.2. Giáo dục phổ thông từ 6/7- 14 tuổi.

Trong những ngôi trường Waldorf thì trẻ bắt đầu học tiểu học khi gần 7 tuổi hoặc được 7 tuổi. Trường tiểu học tập trung vào một chương trình giảng dạy dựa vào nghệ thuật để phát triển trí óc, nó bao gồm những môn nghệ thuật thuộc về thị giác, kịch, các môn di chuyển nghệ thuật, âm nhạc với các dụng cụ hoặc là giọng hát [13]. Trong những năm tiểu học trẻ thường được học 2 ngoại ngữ. Xuyên suốt những năm tiểu học, những khái niệm đầu tiên được giới thiệu thông qua những câu chuyện hay hình ảnh, những giới thiệu về giáo dục được kết hợp cùng với những tác phẩm nghệ thuật hay âm nhạc. Ở đây có sự phụ thuộc rất nhỏ vào các quyển sách chuẩn, thay vào đó mỗi đứa trẻ có điều kiện để phát huy tính tự sáng tạo Một ngày học thường được bắt đầu bằng một tiếng rưỡi tới 2 tiếng học lý thuyết về một đề tài, mà đề tài này thường được kéo dài trong một khoảng thời gian (1 tháng rưỡi đến 2 tháng. Một điều đặc biệt của trường Waldorf là mỗi giáo viên sẽ theo một lớp trong suốt những năm tiểu học để dạy những kiến thức cơ bản nhất [14]. Giáo viên của trường Waldorf sử dụng khái niệm của 4 tính khí để giúp cho việc phân tích, hiểu, liên kết với cách cư xử cũng như tính cách của đứa trẻ dưới sự dạy dỗ của họ. Bốn tính cách: nóng giận, phớt lờ (lạnh lùng), sầu muộn và lạc quan được coi như đặc trưng cho bốn tính cách của con người và mỗi bản tính có phương thức riêng để trao đổi và liên lạc với thế giới bên ngoài. Việc giáo dục của Waldorf cho phép sự khác nhau dựa trên mỗi cá nhân trong việc học, với sự mong đợi rằng một đứa trẻ sẽ nắm chặt được một khái niệm hay đạt được một kỹ năng khi mà nó đã sẵn sàng. Ở đây yếu tố hợp tác là được đề cao hơn yếu tố cạnh tranh. Phương pháp giáo dục này cũng đề cao việc mở rộng giáo dục thể chất, thể thao đồng đội hay cạnh tranh ở những lớp cao hơn.

1.3. Giáo dục trung học

Hầu hết các trường Waldorf, học sinh học trung học khi bước sang tuổi 14. Ở đây mỗi môn học sẽ có một giáo viên chuyên ngành về môn đó giảng dạy. Việc giáo dục bây giờ tập trung hơn vào các môn khoa học, nhưng học sinh vẫn có thơi gian để tham gia vào các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, âm nhạc và học nghề. Học sinh được khuyến khích phát triển lối suy nghĩ riêng và sáng tạo của riêng mình. Chương trình giảng dạy được tổ chức để giúp sinh viên phát triển một giác quan về năng lực, trách nhiệm và mục đích, để nâng cao một sự hiểu biết về nguyên tắc đạo đức, và để xây dựng tính cách có trách nhiệm xã hội.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner PDF của tác giả Rudolf Steiner nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Chuyển Hóa Sân Hận (Thích Nhật Từ)
Khái niệm “giận dữ”, đối tượng là con người, được định nghĩa như dòng chảy cảm xúc thể hiện qua lời nói khó nghe, lời qua tiếng lại trong giao tiếp cũng như việc làm… mang lại sự bực dọc, không ưa thích. Cơn giận dữ biểu hiện dưới nhiều góc độ khác nhau. Góc độ giọng nói, sự giận dữ được thể hiện qua lời quát tháo, nguyền rủa tục tĩu, hăm dọa, hoặc lời đường mật nhưng chứa lưỡi dao, mảnh chai hay gai nhọn bên trong mà người giận dữ tặng đối phương. Biểu hiện không thiện cảm về giọng nói làm giá trị, ý nghĩa mối quan hệ, giao tế bị tổn thương, để lại vết hằn nội kết tạo khoảng cách ngày càng nhân rộng. Tùy vào khả năng xử lý mâu thuẫn của hai bên, nó có thể trở thành dãy núi Trường Sơn hay Vạn Lý Trường Thành. Sự ứng xử thiếu khôn ngoan sẽ tạo ra hố ngăn cách hoặc thiết lập thành hai đường ray xe lửa song song, sự nóng giận sẽ thiêu đốt mối quan hệ tình người!Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhật Từ":Nghệ Thuật Hạnh Phúc Trong Thế Giới Phiền NãoTinh Hoa Trí TuệKinh Phật Cho Người Mới Bắt ĐầuHạnh Phúc Giữa Đời ThườngChuyển Hóa Cảm XúcChuyển Hóa Sân HậnChìa Khóa Hạnh Phúc Gia ĐìnhPhật Giáo Nam Tông Tại Vùng Nam BộKinh Vu Lan Bồn - Vu Lan Báo HiếuĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chuyển Hóa Sân Hận PDF của tác giả Thích Nhật Từ nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Hạnh Phúc Là Điều Có Thật (Nguyễn Minh Tiến)
Sách đề cập đến những vấn đề rất thường gặp trong đời sống nhưng được phân tích dưới một góc nhìn sâu sắc, giúp mang lại niềm vui sống thực sự cho bất cư ai và trong bất cứ hoàn cảnh nào. Khi trả lời được câu hỏi: “Hạnh phúc có thật hay chăng?” bằng sự khẳng định “Hạnh phúc là điều có thật” thì đó chính là lúc bạn đọc tìm thấy niềm vui đích thực trong cuộc sống bình dị mỗi ngày. Hạnh phúc, phải chăng là một điều có thật? Những khổ đau dồn dập đến với ta và những người quanh ta kéo dài đến nỗi đôi khi làm tiêu tan đi niềm hy vọng mong manh về một ngày mai tươi sáng. Chúng ta hoài nghi về tính cách tạm bợ của những gì ta đạt được và hoài nghi cả về sự tồn tại của một trạng thái được xem là hạnh phúc. Bởi vì nếu nó được sản sinh từ những gì vốn là tạm bợ thì dựa vào đâu để bản thân nó có thể có được sự tồn tại lâu dài? Hạnh phúc chân thật, vì thế, chỉ có thể là có thật và tồn tại cùng chúng ta trong cuộc sống khi nó không bị phụ thuộc vào những gì tạm bợ quanh ta. Và một trạng thái như vậy có thật hay chăng? Làm thế nào để mỗi người trong chúng ta có thể đạt đến?Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyễn Minh Tiến":Các Vị Đại Sư Tái Sinh Tây TạngTruyền Thuyết Về Bồ Tát Quán Thế ÂmQuy Sơn Cảnh SáchĐừng Đánh Mất Tình YêuHạnh Phúc Là Điều Có ThậtKiến Thúc Vui Về Cơ Thể Con NgườiĐiều Trị Bệnh Tận Gốc Năng Lực Của Tâm Bi MẫnCẩm Nang Phóng SinhChuyển Họa Thành PhúcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hạnh Phúc Là Điều Có Thật PDF của tác giả Nguyễn Minh Tiến nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Hạnh Phúc Là Điều Có Thật (Nguyễn Minh Tiến)
Sách đề cập đến những vấn đề rất thường gặp trong đời sống nhưng được phân tích dưới một góc nhìn sâu sắc, giúp mang lại niềm vui sống thực sự cho bất cư ai và trong bất cứ hoàn cảnh nào. Khi trả lời được câu hỏi: “Hạnh phúc có thật hay chăng?” bằng sự khẳng định “Hạnh phúc là điều có thật” thì đó chính là lúc bạn đọc tìm thấy niềm vui đích thực trong cuộc sống bình dị mỗi ngày. Hạnh phúc, phải chăng là một điều có thật? Những khổ đau dồn dập đến với ta và những người quanh ta kéo dài đến nỗi đôi khi làm tiêu tan đi niềm hy vọng mong manh về một ngày mai tươi sáng. Chúng ta hoài nghi về tính cách tạm bợ của những gì ta đạt được và hoài nghi cả về sự tồn tại của một trạng thái được xem là hạnh phúc. Bởi vì nếu nó được sản sinh từ những gì vốn là tạm bợ thì dựa vào đâu để bản thân nó có thể có được sự tồn tại lâu dài? Hạnh phúc chân thật, vì thế, chỉ có thể là có thật và tồn tại cùng chúng ta trong cuộc sống khi nó không bị phụ thuộc vào những gì tạm bợ quanh ta. Và một trạng thái như vậy có thật hay chăng? Làm thế nào để mỗi người trong chúng ta có thể đạt đến?Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyễn Minh Tiến":Các Vị Đại Sư Tái Sinh Tây TạngTruyền Thuyết Về Bồ Tát Quán Thế ÂmQuy Sơn Cảnh SáchĐừng Đánh Mất Tình YêuHạnh Phúc Là Điều Có ThậtKiến Thúc Vui Về Cơ Thể Con NgườiĐiều Trị Bệnh Tận Gốc Năng Lực Của Tâm Bi MẫnCẩm Nang Phóng SinhChuyển Họa Thành PhúcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hạnh Phúc Là Điều Có Thật PDF của tác giả Nguyễn Minh Tiến nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cảm Xúc Là Bí Mật (Neville Goddard)
Tôi muốn bắt đầu cuộc thảo luận của chúng ta bằng cách nghĩ về (reflect) một câu trích dẫn mà tôi thật sự rất là muốn bạn suy nghĩ về và tôi thật sự muốn bạn nhận ra và hiểu được nó. Và mục tiêu là tôi muốn video này là một cái thứ gì đó mà bạn lắng nghe hết lần này qua lần khác bởi vì những gì mà tôi rút ra được (ND: và trình bày ở đây) là thực sự là những thứ những kiến thức được cô đọng nhất, để mà giúp bạn nhận ra được một sự thật quan trọng này rằng câu trả lời là luôn luôn ở ngay trước mặt của bạn rồi đó. Rất là nhiều lúc, chúng ta đầu tư thời gian, công sức, nguồn lực và chi phí cơ hội của ta để đi ra vào trong những lĩnh vực mà nằm ngoài độ rộng độ bao phủ hiện thời của cơ hội, chỉ mà để nhận ra rằng khi mà ta tạo ra những kết quả với lại cơ hội đó, mà khi mà nhìn lại cái cơ hội đó là luôn luôn là ở ngay trước mặt, luôn luôn là ở ngay trước mặt ta. Và cuộc sống là một hành trình của sự biết ơn và thực sự là xem trọng giá trị những gì mà ta đang có, và rồi vậy nên ở trong phần (audio) này là những thành phần cụ thể mà tôi đã rút ra từ cuốn sách này mà chúng ta sẽ cùng bàn về từ một quan điểm nhìn nhiều góc độ khác nhau và bạn càng lắng nghe nó nhiều thì nó sẽ càng kích thích hệ tâm trí của bạn. Nó sẽ càng chỉ lộ biểu lộ ra những cơ hội mà bạn có ở trước mặt bạn ngay bây giờ. Nó sẽ càng giúp bạn phát triển hình thành được lòng biết ơn, và nó cũng sẽ ngày càng làm tăng lên sự hiện diện của bạn, bởi vì ở trong một giai đoạn mà chúng ta đang sống trong hiện nay, sự hiện diện hiện tại hay là xem trọng coi trọng cái khoảnh khắc bây giờ trong khi những người khác xem trọng hơn tương lai và liên tục sống trong tương lai hay là quá khứ thì sẽ giúp cho bạn một lợi thế khác biệt (a distinct advantage) mà sẽ giúp được cho bạn tạo ra tầm nhìn của mình trở thành ở trong hiện thực. Người nào mà tự hoàn thiện bản thân trong bất kỳ lĩnh vực nào, thì thuận tự nhiên sẽ dẫn đến sự đọc của những thông tin chắc chắc và chắc cú mà được dựa trên ngón nghề của anh ta rất là nhiều lần; bởi vì để mà đọc rất là nhiều quyển sách về ngón nghề của bạn sẽ tạo ra sự rối nhiều hơn là hiểu và học. Tôi rất là bị cuốn hút bởi tác phẩm của Neville bởi vì nó rất là đơn giản tuy nhiên mà từng câu thì rất là sâu sắc. Và Neville Goddard rất là giống với lại những tác phẩm viết của James Allen. Nó rất là sâu sắc và mỗi từng một câu có thể được suy nghĩ lại về, và mỗi từng câu có thể được suy nghĩ lại về nhiều lần xuyên suốt qua một năm, xuyên suốt qua cả năm, xuyên suốt qua cả cuộc đời của bạn, và với mỗi sự suy nghĩ về lại (reflection) khi mà bạn liên quan kết hợp nó lại với trải nghiệm của bản thân thì câu nói đó trở nên là càng gần với lại cuộc sống, có sức sống hơn và bạn thậm chí là càng hiểu được nó nhiều hơn. Và đó cũng là lý do vì sao một cuốn sách như là Nghĩ Giàu Làm Giàu là thật là sâu sắc. Không kể bất kỳ bạn ở đâu trong cuộc sống của bạn bạn có thể đọc quyển sách đó và bạn có thể có được ngày càng thêm nhiều giá trị từ cuốn sách đó và rồi bạn có thể tạo ra những kết quả, bạn có thể có được thành công với lại giá trị đó mà bạn có được từ quyển sách đó và rồi bạn có thể quay trở về và đọc cuốn sách đó thêm một lần nữa. Bạn sẽ có được những ý nghĩa mới những sự thấu hiểu sâu sắc hơn, một góc nhìn khác hơn mà bạn có thể lấy và áp dụng vào và sẽ tiếp tục sản xuất (làm) ra những kết quả. Tìm mua: Cảm Xúc Là Bí Mật TiKi Lazada Shopee Và giờ, tôi đã làm rất là nhiều cuộc thảo luận về sách trên kênh YouTube này của tôi. Và tôi đang không nói là bạn chỉ cần chọn một quyển sách và đó là tất cả xong rồi đó. Bạn có thể là chọn một quyển sách, một tác phẩm văn học rất là sâu sắc, một cuốn sách sâu sắc về phát triển cá nhân hay là kinh doanh và rằng bạn có thể áp dụng cuốn sách đó, giả sử rằng nó những thông tin đúng đắn tốt, đúng sự thật và dựa trên tri thức (wisdom based) và dựa trên triết lý (principle based) và bạn có thể áp dụng cuốn sách đó gần như là cho mãi mãi và có thể tiếp tục liên tiếp là tăng lên kết quả của bạn. Vậy nên hãy suy nghĩ về điều này, hãy đa dạng hóa. Hãy chọn một quyển sách, chọn một triết lý và hãy đi thật là sâu với nó và nếu mà bạn muốn hãy chọn những cuốn sách mà có liên quan và bạn không nghiên cứu nó và định hình chiều hướng nó (don't study and dimensionalize it) nhưng mà hãy làm điều đó với lại một quyển sách hãy làm điều đó với lại một video làm điều đó với lại một đoạn nghe và đó là một cái mà tôi làm với lại Bí Mật Kỳ Lạ nhất hơn 10 năm nay rồi. Tôi lắng nghe cái đoạn băng đó, Bí Mật Kỳ Lạ nhất của Earl Nightingale lần này qua lần khác, lần này qua lần khác và tôi vẫn làm điều đó hơn 10 năm nay rồi. Cùng là một đoạn băng nghe, cùng là những từ ngữ đó nhưng mà mỗi lần mà tôi nghe nó thì tôi càng rút ra càng nhiều từ đoạn nghe đó đó là bởi vì tôi sử dụng lấy thông tin đó và tôi áp dụng nó và khi mà tôi quay lại nghe đoạn nghe tôi hiểu nó càng nhiều hơn. Tại vì sao? Là bởi vì nó chứa đựng bao gồm Sự thật to lớn, đó là bạn trở thành cái mà bạn nghĩ về và như khi mà ta di chuyển hướng (navigate) thực tế như khi mà ta đi sống quanh trong cuộc sống của ta chúng ta có thể là trở nên khá là có tính phản ứng lại với lại nó và nhận ra rằng chúng ta cần quay trở lại sự sâu sắc và sự thông hiểu rằng chính chúng ta mới là nguyên nhân. Vậy nên như khi mà chúng ta nhảy ra và sống cuộc sống của ta, chúng ta trở thành một cái quả nếu mà ta không liên tục kích thích tâm trí của ta, não của ta, thực thể sống của ta với một suy nghĩ to lớn lần này đến lần khác lặp lại rằng chúng ta sẽ trở thành cái mà ta nghĩ về.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cảm Xúc Là Bí Mật PDF của tác giả Neville Goddard nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.