Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

PDF Lý Thuyết Tam Nguyên Cửu Vận Và Nguyên Lý Dự Báo Cổ - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ

Dựa trên ánh sáng khoa học hiện đại tác giả đã sưu tầm tư liệu, nghiên cứu và giải thích một cách khoa học về những điều được cho là huyền bí trong vấn đề các môn học dự báo cổ xưa, điều này cũng có phần tương đồng như những gì chúng ta đã nghiên cứu gần đây về Kinh Dịch và Hệ Nhị Phân, sách được trình bầy chặt chẽ, giải thích hầ hết các lí thuyết nền tảng xây dựng nên Kinh Dịch, âm dương, can chi.... Mọi thứ được tác giả trình bầy trong 9 chương chính-Nội dung cuốn sáchChương Mở Đầu. Nguyên lý về toán nhị phân trong dự báo theo Dịch cổ* Thuật ngữ cổ* Con người và số mệnhCHƯƠNG I Những nguyên lý dự báo cổ1- Nguyên lý Phân cực Âm Dương2- Nguyên lý Ngũ Hành3- Quỹ đạo vận động theo số 84- Nguyên lý cân bằng động của vũ trụ5- Hoạt hóa 8 Tượng số Nhị Phân và 9 số Lạc Thư6- Quy luật xuất hiện các vòng số Nhị Phân7- Hệ đo lường thời gian cổ8- Điểm khởi đầu của hệ thời gian Can Chi9- Quỹ đạo thăng giáng của 9 số Lạc Thư - thước đo Trời " Lường Thiên Xích "10- Luật biến hóa của các số Nhị Phân11- Biến hóa Âm Dương trong bản thân tượng số12- Hệ tiên đề về vũ trụ và Nhân sinh của 8 tượng sốCHƯƠNG II Các phương Pháp của Lịch toán cổ1- Khoa thiên văn Lịch toán cổ Á Đông2- Các loại lịch3- Năm,tháng,ngày,giờ4- Các phương án cải cách LịchCHƯƠNG III Lịch Toán Và Văn Minh Cổ Đại1- Lịch và các nền văn minh cổ2- Lịch Văn Lang cổ - đi tìm nền văn minh đã mất* Vết tích lịch rùa và chữ Khoa Đẩu* Cuộc di dân vĩ đại về phía Nam* Hà Đồ - Lạc Thư - cơ sở của Lịch Rùa Việt Thường* Xuất xứ của hệ Can Chi và nguồn gốc 12 con vật của Địa ChiCHƯƠNG IV Những Hiểu Biết Về Vũ Trụ Hiện Đại1- Bản chất của vũ trụ2- Lịch sử ngắn gọn của Vũ Trụ3- Vật chất không nhìn thấy4- Bức xạ hóa thạch5- Thiên Hà của chúng ta6- Hệ Mặt Trời7- Tương lai vũ trụ sau Big Bang8- Sự sống và con người có trí tuệCHƯƠNG V Những Điểm Thống Nhất Giữa Triết Học Cổ Và Khoa Thiên Văn Hiện ĐạiCHƯƠNG VI Lịch Toán Theo Hệ Can Chi1- Nhắc lại hệ thống Can Chi2- Hệ qua theo số của Hà Đồ3- Hoạt hóa hệ Can Chi4- Nạp âm vòng Giáp Tý5- Suy vượng của Ngũ Hành6- Tính thời gian theo hệ Can ChiCHƯƠNG VIIPhép Tính Vận Khí Theo Cửu Tinh1- Quan niệm về Khí của Cổ Nhân2- Nguyên lý cơ bản của phá Cửu Tinh3- Hoạt hóa Cửu Tinh4- Quỹ đạo vận hành của Cửu Vận5- Các cặp số Âm Đương của Tinh Bàn6- Bản chất Trường Khí theo Cửu Tinh7- Ứng dụng Cửu Tinh vào Lịch Tam Nguyên - Cửu VậnCHƯƠNG VIIIDự Báo Theo Vận Khí Cửu Tinh1- Tình xung hợp trong không gian và thời gian2- Tính âm dương của các Trường Khí3- Đại vận đương đại và các tiểu vận4- Niên văn theo Cửu Tinh5- Ảnh hưởng của Tiểu Vận đến Niên Vận6- Thiên khí và Địa khíCHƯƠNG IX Vận Số Nhân Văn1- Chín loại bản mệnh Cửu Tinh nam nữ2- Năm loại mệnh số nhân văn3- Tỷ lệ các loại mệnh số4- Thử so sánh quan niệm Âm Dương cổ với hai quá trình Hưng Phấn và Ức Chế thần kinh hiện đại5- Bản mệnh và thời vận6- Bản mệnh Bát Trạch phong thủyLời kết lý thuyết Tam Nguyên - Cửu VậnPHẦN LỊCH TAM NGUYÊNLịch Tam Nguyên thứ 28 - ( 1864 - 2043 )Ba Nguyên Chín Vận của Tam Nguyên thứ 28Sáu Giáp của vòng Giáp Tý của Tam Nguyên thứ 28Chín tiểu vận của Tam Nguyên thứ 28Thượng Nguyên - Đại Vận thứ 82* Tiểu Vận 1 ( 1864 - 1883 )* Tiểu Vận 2 ( 1884 - 1903 )* Tiểu Vận 3 ( 1904 - 1923 )Trung Nguyên - Đại Vận thứ 83* Tiểu Vận 4 ( 1924 - 1943 )* Tiểu Vận 5 ( 1944 - 1963 )* Tiểu Vận 6 ( 1964 - 1983 )Hạ Nguyên - Đại Vận thứ 84* Tiểu Vận 7 ( 1984 - 2003 )* Tiểu Vận 8 ( 2004 - 2023 )* Tiểu Vận 9 ( 2024 - 2043 )Lời kết Lịch Tam NguyênTra cứu các bảng thống kêTra cứu các hình vẽ và ảnh tư liệu.

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

PDF Dự báo theo Tử Bình - Trần Khang Ninh
Dự báo theo Tử Bình được tiến hành thông qua luận giải các dữ liệu trong 4 cột thời gian (năm, tháng,ngày, giờ) lịch Can Chi, điều mà nhiều sách gọi là tứ trụ. Trong từng cột thời gian, người ta ghi các dự liệu là các thần trong thập thần, an cát tinh và hung tinh, các mức độ phát vượng hay thịnh suy của vòng trường sình vào các thiên can của năm, tháng, ngày, giờ… Để có một cách nhìn tổng thể vận trình cuộc đời của một người, người ta còn xác định Mệnh cung, cách cục, Đại vận, Tiểu vận, sự hợp xung, hình, hại của các Can Chi có trong dữ liệu thời gian sinh cụ thể của một người và tìm Dụng thần. Như vậy việc lập sơ đồ dự báo qua 4 cột thời gian là điều quan trọng đầu tiên khi dự báo theo Tử Bình.
PDF 36 KẾ NHÂN HÒA
Trong xã hội ngày nay, cơ hội nhiều và thử thách cũng nhiều. Mọi người đều khao khát thành công, tạo dựng sự nghiệp, xây dựng gia đình ổn định. Nhưng muốn có được một chỗ đứng ổn định trong thương trường, xã hội mà không có một hệ thống triết lý, mưu kế xử thế cao siêu thấu đạt lòng người thì rất khó thành công.Nhân sinh xử thế cốt ở chữ "Độ", xử sự đúng phân lượng là cảnh giới tối cao. Cương trực vốn rất tốt nhưng quá cương trực thành gai góc, sắc sảo khiến người ta sợ hãi thì người đời khó chấp nhận. Hòa vốn tốt nhưng nếu chỉ cầu hòa đến đánh mất nguyên tắc, thiếu chủ kiến riêng, nhân nhượng, tất cả chỉ để cầu hòa thì thường bị coi là hèn. Cổ xưa từng nói: Thiên thời không bằng địa lợi. Địa lợi không bằng Nhân hòa. Cuốn ebook 36 Kế Nhân Hòa này nhằm cung cấp cho bạn đọc một ít kỹ xảo xử thế nhân gian, mong rằng có thể giúp bạn thuận buồm xuôi gió thẳng tiến đến thành công.Mục LụcKế 1. Kế ban ơnKế 2. Kế vu hồiKế 3. Kế mượn cớKế 4. Kế tấn công cạnh sườnKế 5 Kế khen thưởngKế 6 Kế lán tụngKế 7. Kế kích tướngKế 8: Kế dát vàngKế 9: Kế chữa thẹnKế 10. Kế phủng trường (Kế phò tá)Kế 11. Kế mượn uy danhKế 12. Kế hóa giảiKế 13. Kế nhượng bộKế 14. Kế lự tràoKế 15. Kế nhìn mặtKế 16. Kế hai mặtKế 17. Kế đe dọaKế 18. Kế thăm dòKế 19. kế nắm đằng chuôiKế 20. Kế che đậyKế 21. Mài cho mềm ngâm cho nhũnKế 22. Kế câu cáKế 23. Kế hạ đàiKế 24.Kế phản hồi ( nghĩ lại, quay ngược )Kế 25. Kế ứng biếnKế 26. Kế giả nguKế 27. Kế bán khôn mà ănKế 28. Kế lộ xấuKế 29. Kế phản pháoKế 30. Kế phản ngữKế 31. Kế bè đảngKế 32. Kế đe dọaKế 33. Kế xuống đài.Kế 34. Kế ám thịKế 35. Kế đàm phánKế 36. Kế thăm dò
PDF Bốc Phệ Chính tông - Trần Khang Ninh - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Từ xưa, về truyền thuyết bốc phệ không có ai bằng họ Tả đời Xuân-Thu. Ông Chu Tử ở núi Tử Dương có nói: “Thời tam đại, về thái bốc – thái phệ đều có quan chuyên giữ chức, cho nên chuyên nghệ tinh vi, ứng nghiệm thần diệu. Những thời sau phế bỏ chức quan ấy đi; hơn nữa, sách chiêm bốc cũng không được lưu truyền cho nên ít người đạt đến chỗ thần minh”. Trong thời cận đại, các thiên Hoàng Kim Sách có thể nói là đến cùng được lý thâm ảo của âm dương, lường được huyền vi của tạo hoá, nhưng vì giải thích chưa được rõ nên người sau tôn theo đó để chiêm nghiệm mà không thể không sai lầm. Lại có sách truyền lại mà không thấu đáo được tinh ý của cổ nhân. Nếu như có bậc học rộng, hiểu sâu, thấu được thần minh thì tự mình làm ra sách cũng không khó, mà còn có thể phát huy được đến chỗ tinh vi, bỏ được những chỗ u tối nữa. Lâm ốc Vương Sơn nhân buông rèm ở mé sông quân, trị Ngô quận, ta ở gần bên cạnh đấy, gặp chỗ nào ngờ liền đến hỏi, đem thử hằng nghiệm không sai, rõ ràng như đếm, xa gần đều xưng tụng là thần. Nhưng Sơn Nhân cố từ chối không nhận và nói thác rằng: đã được thụ giáo ở người khác. Tân An Dương Quảng Hàm tiên sinh là thầy ta có truyền cho ta một quyển sách chiêm nghiệm. Các sách khác đều không thể sánh kịp. Những năm gần đây, ta tặng bổ biên soạn rồi cho khắc in để tựa rằng: “ Xưa kia thánh hiền nói về lý, không nói về số, mà thực Kinh dịch là sách vì bốc phệ mà đặt ra để có thể biết trước được cát, hung, hối, lận. Tuy vậy, gọi là lấy Số mà suy lường, nhưng thực ra là lấy Lý mà đoán vậy.”  Nay sách của Sơn Nhân ta còn giữ đủ. Phần tinh vi, ảo diệu thì cố nhiên là thần tình về Số. Nhưng nếu không quán triệt được Lý âm dương biến hoá, ngũ hành sinh khắc, thì cũng không đoán được phần Số học. Vì vậy, sách nay tuy nói về Số, mà chính là sách nói về Lý vậy. Nếu nghiên cứu đến chỗ thật tinh vi, thì dù là bậc thần minh thời xưa về bốc phệ cũng không thể hơn được. Niên hiệu Khang Hy, năm Kỷ Sửu, mùa Đông, tháng Mười. Ngô Quận Trương Cảnh Tùng viết tại Dung Giang Thảo đường.     
PDF Dịch Lý và phương pháp luận - Quảng Đức - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Cuốn sách “Dịch lý và phương pháp luận” của tác giả Quảng Đức được tóm soạn vào năm 1980 mới đầu dùng để làm tài liệu hướng dẫn các lớp Dịch học tại Việt Nam, tổ chức riêng lẻ tại Nha Trang. Thành phần tham dự đều là các tu sĩ Phật Giáo cho nên phần đầu căn bản về Âm Dương, Ngũ hành sinh khắc hầu hết đã thấu triệt, chỉ đi thêm sâu vào phần phương pháp luận đoán.Tập Dịch lý và phương pháp luận đoán được tóm soạn vào năm 1980 mới đầu dùng để làm tài liệu hướng dẫn các lớp Dịch học tại Việt Nam, tổ chức riêng lẻ tại NhaTrang. Thành phần tham dự đều là các tu sĩ Phật Giáo cho nên phần đầu căn bản về Âm Dương, Ngũ hành sinh khắc hầu hết đã thấu triệt, chỉ đi thêm sâu vào phần phương pháp luận đoán. Số lượng tham dự hết sức giới hạn vì sự cấm đoán nghiêm ngặt của chính quyền. Sau khi được định cư tại Hoa Kỳ, vào đầu thu năm 1994 một số ít người Việt tại Virginia đề nghị tổ chức tiếp các lớp Dịch Học mỗi tuần vào tối thứ 5 và trọn ngày chủ nhật, các lớp tiếp theo được mở liên tục cho đến nay.Tại Hoa kỳ, các vị tham dự lớp Dịch hầu hết tuổi đời còn trẻ, đều dưới 40, đã qua chương trình đại học, trung bình là cao học; một số ít có học vị tiến sĩ. Tập Dịch lý và phương pháp luận được thêm nhiều lần sắp xếp lại cho phù hợp với trình độ người tiếp thu. Mặc dù người hướng dẫn đã qua một quá trình hơn 30 năm đọc Dịch nhưng vốn liếng hiểu biết chỉ đủ trình bày vỏn vẹn trong vòng 3 tháng. Một phần do kiến thức, am tường Dịch học của người hướng dẫn còn non, một phần do các người tham dự đã qua 5, 7 năm làm quen với Kinh Dịch và có 1 trình độ văn hóa khá vững chắc. Nội dung thuyết giảng cho các lớp Dịch học trở thành chỉ là chìa khóa để người tham dự đi vào “khu rừng mênh mông Dịch học” mà thôi. Vì Kinh Dịch vốn là 1 bộ sách quá khó như nhận định của Học giả Nguyễn Hiến Lê: “Dịch học quả là 1 khu rừng mênh mông!” (Kinh Dịch, Đạo Của Người Quân Tử).Tập sách này mới đầu viết cho các lớp Dịch đó. Hầu hết các vị đã tham dự các khóa học đều liên tục bổ sung thêm phần phương pháp luận cho nên tập sách này có thể nói là công trình tóm soạn của tập thể nhóm nghiên cứu Dịch lý vùng Hoa Thịnh Đốn. Cho dù đã đắn đo, cẩn thận, sữa chữa, bổ sung nhiều lần vẫn không tránh khỏi nhiều thiếu sót và thiển cận.