Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Mộng Giới Oniria: Vua Cát (B. F. Parry)

Mộng giới Oniria là xê ri bộ tứ kỳ ảo vô cùng hấp dẫn của nữ tác giả trẻ người Pháp, B. F. Parry. Với trí tưởng tượng phong phú và ngòi bút đầy mê hoặc của mình, cô đã đưa độc giả theo chân cậu bé Eliott đến một xứ sở vô cùng đặc biệt: Mộng giới Oniria - vương quốc của những giấc mơ, nơi mỗi chúng ta vẫn ghé thăm hằng đêm trong khi ngủ dù không hề hay biết.

Trong tập đầu tiên, Vương quốc trong mơ, Eliott ngay từ nhỏ đã mắc chứng sợ ngủ bởi nỗi ám ảnh về cái chết bất ngờ của người mẹ trong lúc đang nằm ngủ. Nhờ sự hướng dẫn của bà nội, Eliott đã luyện tập hằng đêm và vượt qua nỗi sợ hãi những cơn ác mộng, nhưng cậu không biết chính những bài thực hành nho nhỏ ấy sẽ vô cùng hữu ích cho cậu sau này.

Năm Eliott lên 12 tuổi, cha cậu bỗng dưng ngã bệnh và rơi vào tình trạng hôn mê đáng lo ngại. Biết Eliott quyết tâm cứu cha bằng mọi cách, bà nội Lu đã tiết lộ với cậu bí mật về mộng giới ONIRIA nơi trí tưởng tượng của con người ghé thăm hằng đêm. Ở đó, Eliott có thể tìm ra cách thức giải cứu linh hồn của cha để đưa ông trở lại cuộc sống bình thường.

Với chiếc đồng hồ cát thần kỳ bà nội cho, Eliott bắt đầu cuộc phiêu lưu tới Oniria trong mỗi giấc ngủ, để khám phá một xứ sở xinh đẹp, kỳ thú nhưng cũng tiềm ẩn vô vàn hiểm nguy. Trong chuyến phiêu lưu gay cấn của mình, Eliott nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ những người bạn đồng hành ở Oniria - chú khỉ biết biến hình Farjo và nữ cao bồi bốc lửa Katsia, điều đó càng khiến quyết tâm cứu cha của cậu trở nên vững vàng hơn bao giờ hết.

Sau cuộc hành trình hiểm nguy cùng đoàn lữ hành, nhóm Eliott cuối cùng cũng cập bến xứ Cát Oza-Gora huyền thoại và diện kiến Vua Cát - người duy nhất có thể giải thoát cha cậu khỏi giấc ngủ triền miên suốt nhiều tháng qua. Tìm mua: Mộng Giới Oniria: Vua Cát TiKi Lazada Shopee

Bằng tất cả nỗ lực, Eliott và nhóm bạn của mình vẫn chưa thể giải thoát được linh hồn của cha cậu đang bị giam giữ bởi Quái vật - một con rồng ba đầu có sức mạnh vô song. Sau khi phóng thích tất cả ác mộng khỏi nhà tù, Quái vật trở thành Tổng thống của nước Cộng hòa Ác mộng và tuyên chiến với phe Thiện mộng của nữ hoàng. Một cuộc chiến tranh sắp bùng nổ, đẩy Oniria vào biển máu và lửa. Từ đây, Eliott biết rằng tương lai của Oniria gắn liền với định mệnh, số phận của chính cậu: một Phái viên đến từ Trái đất với sứ mệnh mang lại hòa bình cho Oniria. Nhưng chính trong tình cảnh nguy cấp đó, mọi toan tính, dối trá và phản bội đã làm lung lạc niềm tin sâu sắc của Eliott và nhóm bạn của cậu trong hành trình hoàn thành sứ mệnh của mình.

Trong tập cuối cùng, Eliott rơi vào tình thế tuyệt vọng khi nhóm phiến quân bị đánh tan tác, Người đại diện đồng cam cộng khổ cùng cậu đi theo kẻ thù còn tâm trí của cậu thì bị mắc kẹt ở Oniria. Nơi duy nhất có thể giữ an toàn cho cậu bé Mộng Chủ là ở Oza-Gora. Nhưng xứ Cát đang đứng trước hiểm họa khôn lường khi Quái vật tham vọng tấn công đất nước này hòng chiếm đoạt quyền kiểm soát cát thần.

Để ngăn chặn sự tấn công của Quái vật, Eliott đã một mình trải qua hành trình vô cùng gian khổ ở trong tâm giới để đánh thức các nàng tiên ánh sáng, nhờ họ dẫn lối đưa người tiếp viện cho quân đội của Vua Cát. Một lần nữa, Eliott cầng hiểu rõ định mệnh của mìnhhơn bao giờ hết có mối liên chặt chẽ với mộng giới: cậu sẽ phải đưa ra những quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời mình, và sự lựa chọn ấy quyết định đến an nguy của cả Vương quốc Oniria.

Với những tình huống gay cấn, bất ngờ và hồi hộp đến thót tim, tác giả B.F. Parry tự nhiên và khéo léo dẫn dắt người đọc phiêu lưu vào xứ sở nhiệm màu của Mộng giới và cùng Eliott khám phá những tiết lộ chấn động đến không ngờ.

Tác giả

B. F. Parry, tên đầy đủ là Bénédicte Fleury Parry sinh năm 1981, hiện sống tại miền Bắc nước Pháp với chồng và hai con gái. Ngay từ khi lên 9 tuổi, cô đã mơ ước trở thành nhà văn. Năm 2005, sau khi tốt nghiệp Trường Cao cấp Khoa học Kinh tế & Thương mại (ESSEC), B. F. Parry bắt đầu sự nghiệp makerting và truyền thông trước khi dành trọn tâm huyết cho sáng tác văn chương vào năm 2010.

Ý tưởng của bộ truyện Mộng giới Oniria bắt nguồn từ một giấc mơ kỳ lạ của Parry, trong đó cô phải chiến đấu với bọn gian ác và trải qua những chuyến phiêu lưu tuyệt vời. Cô đã quyết định đặt sự nghiệp sang một bên và dành hai năm để thử sức với việc sáng tác. Từ ý tưởng ban đầu đến khi xây dựng xong một mộng giới hoàn chỉnh, cô phải mất đến sáu tháng, sau đó là quãng thời gian dài viết lách vào ban đêm hoặc những khi con cái đi đến trường. Sau khi Parry cho ra mắt tập đầu tiên vào cuối năm 2014, lần lượt ba tập còn lại của bộ truyện Mộng giới Oniria đã được xuất bản trong 2 năm tiếp theo và chinh phục một lượng khán giả thiếu nhi đông đảo, không chỉ tại châu Âu, mà còn lan sang cả châu Á (Hàn Quốc và tới đây là Việt Nam). Thành công của Parry là một sự cổ vũ lớn lao cho những ai có ước mơ và dám theo đuổi đến cùng để thực hiện mơ ước đó.

Xê ri tiểu thuyết viễn tưởng MỘNG GIỚI ONIRIA gồm 4 tập:

Tập 1: Vương quốc trong mơ (2017)

Tập 2: Vua Cát (2017)

Tập 3: Cuộc chiến của ác mộng (2020)

Tập 4: Sự thức dậy của loài tiên (2020)

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mộng Giới Oniria: Vua Cát PDF của tác giả B. F. Parry nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Đi Xuyên Hà Nội (Nguyễn Ngọc Tiến)
Sau các cuốn tản văn 5678 bước chân quanh Hồ Gươm, Đi dọc Hà Nội, Đi ngang Hà Nội và tiểu thuyết Me Tư Hồng, nhà nghiên cứu Nguyễn Ngọc Tiến lại tiếp tục chủ đề những câu chuyện đời sống Hà Nội theo dòng lịch sử qua cuốn tản văn mới: Đi xuyên Hà Nội. Hà Nội của nhiều góc cạnh: những bước hình thành nên thành phố kiểu phương Tây do người Pháp lập bên cạnh những phố Hàng của Kẻ Chợ, những thú chơi hay phong tục của thời trước, những thăng trầm lịch sử. Có khi là câu chuyện nhiều ngổn ngang trong thân phận những ngôi biệt thự cũ giờ cái còn cái mất. Có khi là những phận đời nổi trôi theo thời cuộc: những nhà nho thất thế, một ông Tây say mê văn hóa bản địa và thành nhà Hà Nội học, những người con trai con gái của một thời yêu nhau trong sáng… Những chuyện nho nhỏ thú vị về thời điểm giao thông Hà Nội bắt đầu có đèn tín hiệu giao thông, cầu Long Biên khởi dựng ra sao, ăn mày Hà Nội hay chợ búa thế nào… Hay những dấu mốc lịch sử của những cuộc chiến tranh diễn ra trên mảnh đất Hà Nội, mỗi lần đi qua là để lại những tác động nghiệt ngã lên dấu tích vật chất lẫn văn hóa sống của con người.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đi Xuyên Hà Nội PDF của tác giả Nguyễn Ngọc Tiến nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
100 Điều Nên Biết Về Phong Tục Việt Nam (Hồng Minh)
Phong tục tập quán là những nếp sống, thói quen sinh hoạt do con người hình thành trong đời sống xã hội hay toàn bộ hoạt động sống của con người hình thành trong tiến trình lịch sử, có tính ổn định, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, được cộng đồng thừa nhận và tuân theo một cách tự giác. Có thể ví dụ một số phong tục thường nghe như: phong tục cưới hỏi, phong tục ma chay, đặc biệt là việc xây dựng nhà cửa, xây mộ phần cho người thân,… Phong tục không mang tính cố định và bắt buộc như nghi lễ, nghi thức, tuy nhiên nó cũng không tuỳ tiện, nhất thời như hoạt động sống thường ngày. Phong tục lối sống cũng dần được hình thành và thay đổi khác đi theo từng thời điểm để phù hợp với đời sống hiện tại và từng thời kỳ phát triển của dân tộc. Cuốn sách 100 Điều Nên Biết Về Phong Tục Việt Nam giới thiệu một số tục lệ hay, những ngày lễ của các vùng miền và một số dân tộc tiêu biểu Góp phần bảo tồn những giá trị quý báu của văn hóa dân tộc. Phong tục làm cho sắc thái văn hóa trở nên đa dạng, phong tục giúp chúng ta phân biệt được cộng đồng này, dân tộc này, nước này khác với cộng đồng khác, dân tộc khác, nước khác. Sống đúng với phong tục của nước mình, dân tộc mình mới là sống đúng với truyền thống. Phong tục Việt Nam nói chung và các phong tục của dân tộc thiểu số trên lãnh thổ Việt Nam nói riêng là một đề tài vô tận, bởi nước ta có 54 dân tộc với rất nhiều phong tục, nghi lễ văn hóa khác nhau. Vẻ đẹp của những phong tục trong cách thờ cúng tổ tiên, cách tổ chức lễ tết hay những tục lệ trong hiếu, hỷ,.. là những hoạt động mang đậm ý nghĩa văn hóa truyền thống của dân tộc Việt. Vì thế, nếu muốn hiểu về văn hóa truyền thống thì phải tìm hiểu từ các phong tục bởi đây chính là tấm gương phản ánh chân thực nhất cuộc sống. 100 Điều Nên Biết Về Phong Tục Việt Nam giới thiệu một số phong tục, tục lệ hay, tập tục trong hiếu hỷ hay những ngày lễ tết lớn, văn hoá tiêu biểu nhất của các vùng miền và các dân tộc của Việt Nam. Hầu hết các phong tục vẫn được duy trì đến ngày hôm nay, nhưng một số phong tục bị mai một đi theo thời gian và một số khác được chắt lọc hoặc được kết hợp với nhau cho phù hợp với xã hội hiện đại. Tìm mua: 100 Điều Nên Biết Về Phong Tục Việt Nam TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 100 Điều Nên Biết Về Phong Tục Việt Nam PDF của tác giả Hồng Minh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
100 Điều Nên Biết Về Phong Tục Việt Nam (Hồng Minh)
Phong tục tập quán là những nếp sống, thói quen sinh hoạt do con người hình thành trong đời sống xã hội hay toàn bộ hoạt động sống của con người hình thành trong tiến trình lịch sử, có tính ổn định, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, được cộng đồng thừa nhận và tuân theo một cách tự giác. Có thể ví dụ một số phong tục thường nghe như: phong tục cưới hỏi, phong tục ma chay, đặc biệt là việc xây dựng nhà cửa, xây mộ phần cho người thân,… Phong tục không mang tính cố định và bắt buộc như nghi lễ, nghi thức, tuy nhiên nó cũng không tuỳ tiện, nhất thời như hoạt động sống thường ngày. Phong tục lối sống cũng dần được hình thành và thay đổi khác đi theo từng thời điểm để phù hợp với đời sống hiện tại và từng thời kỳ phát triển của dân tộc. Cuốn sách 100 Điều Nên Biết Về Phong Tục Việt Nam giới thiệu một số tục lệ hay, những ngày lễ của các vùng miền và một số dân tộc tiêu biểu Góp phần bảo tồn những giá trị quý báu của văn hóa dân tộc. Phong tục làm cho sắc thái văn hóa trở nên đa dạng, phong tục giúp chúng ta phân biệt được cộng đồng này, dân tộc này, nước này khác với cộng đồng khác, dân tộc khác, nước khác. Sống đúng với phong tục của nước mình, dân tộc mình mới là sống đúng với truyền thống. Phong tục Việt Nam nói chung và các phong tục của dân tộc thiểu số trên lãnh thổ Việt Nam nói riêng là một đề tài vô tận, bởi nước ta có 54 dân tộc với rất nhiều phong tục, nghi lễ văn hóa khác nhau. Vẻ đẹp của những phong tục trong cách thờ cúng tổ tiên, cách tổ chức lễ tết hay những tục lệ trong hiếu, hỷ,.. là những hoạt động mang đậm ý nghĩa văn hóa truyền thống của dân tộc Việt. Vì thế, nếu muốn hiểu về văn hóa truyền thống thì phải tìm hiểu từ các phong tục bởi đây chính là tấm gương phản ánh chân thực nhất cuộc sống. 100 Điều Nên Biết Về Phong Tục Việt Nam giới thiệu một số phong tục, tục lệ hay, tập tục trong hiếu hỷ hay những ngày lễ tết lớn, văn hoá tiêu biểu nhất của các vùng miền và các dân tộc của Việt Nam. Hầu hết các phong tục vẫn được duy trì đến ngày hôm nay, nhưng một số phong tục bị mai một đi theo thời gian và một số khác được chắt lọc hoặc được kết hợp với nhau cho phù hợp với xã hội hiện đại. Tìm mua: 100 Điều Nên Biết Về Phong Tục Việt Nam TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 100 Điều Nên Biết Về Phong Tục Việt Nam PDF của tác giả Hồng Minh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thần Thoại Sisyphus (Albert Camus)
Với Albert Camus đưa chuyện thần thoại qua nhân vật Sisyphus là chấp nhận đấng thần linh hung ác, tàn bạo. Đó là một chủ nghĩa vô thần và giáo điều bất-khả-tri. Có lẽ; thần thoại nầy là nơi dung thân trên đất Pháp nhiều hơn, một giáo thuyết mơ hồ và cạn cợt có chất hoang đường; điều đó nói lên một cái gì có tính triết lý (?). Camus không cho đây là tính triết lý mà là chuyện kể. Nó được coi là khuynh hướng cứng rắn như đinh đóng cột (hob-nailed) chống lại những tu sĩ hoặc đôi khi cũng có đôi điều phải trái, lý giải của nhóm duy lý. Có một chút biến đổi giữa cái vô tư duyên dáng và một chút biến đổi của sai trái, cứng đầu. Trong tự điển triêt học hình như Voltaire cho đây là một sự mỉa mai, nhạo báng, mà trong cõi tiên thiên thánh giáo cổ tích đã thay mặt một điều gì để nói lên cái tợ như nhau, kiểu thức so sánh (likened) là một sắp xếp dàn dựng cho một hình ảnh thần tượng sẽ không còn một nhầm lẫn nào hơn. Một cái gì ấp ủ trong tổ kén tơ tằm. Suốt tập sách nầy, Camus cho chúng ta hiểu rằng cái chết sẽ đến bất ngờ trong cuộc đời đang sống, một cái gì đứt ngang; theo Camus cái chết dường như luôn đứng bên cạnh và sẳn sàng chấm dứt sự sống của chúng ta một cách bất ngờ to tát, giết chết ký ức ta tức thời, tiếng gọi của tử thần như phán quyết: ‘Anh sẽ không còn thấy gì, anh không còn một kinh nghiệm nào hơn mà anh đã từng trải. Anh không còn sống’. Có một ít dấu hiệu mạnh trong tư duy của Camus là tôn giáo hơn là cảm thức cho một cái chết đặt ra trong vấn đề siêu hình dành cho cuộc đời: Chết chỉ là bóng tối ụp tới, tiếp nối cho một cái vô nghĩa - nó chỉ là công việc giản đơn, như việc đã làm, một dấu ấn nhỏ như đánh dấu một cuộc đời nhỏ nhen, ngắn ngủi. Với tôn giáo cái chết là vấn đề quan trọng đối với họ, bởi họ tin cuộc đời có nhiều chất liệu hiện hữu và sinh tồn mà nay không còn nữa. Camus cho cái chết chế ngự chúng ta. *** Trong thần thoại Hy Lạp, Sisyphus bị các vị thần trừng phạt phải suốt đời phải đẩy một khối đá lớn lên đỉnh núi; khi lên tới đỉnh, anh phải đứng nhìn khối đá lăn xuống chân núi, và Sisyphus phải trở xuống đẩy hòn đá lên đỉnh, cứ như vậy. Với Albert Camus, nhà văn đoạt giải Nobel năm 1957, cuộc đời của Sisyphus đại diện cho bi kịch cuộc sống của đa số chúng ta: là con người có ý thức, về cơ bản đều muốn sống một cuộc đời tử tế (cao cả nếu có thể) nhưng cuối cùng thường bị “trừng phạt” bằng một cuộc đời với những lặp lại vô nghĩa. Càng là anh hùng, càng muốn vươn tới sự cao cả, tử tế, cái bi kịch này dường như càng rõ và càng lớn. Và như thế, Albert Camus hỏi: Sống để làm gì? Tìm mua: Thần Thoại Sisyphus TiKi Lazada Shopee Câu hỏi quan trọng và khó, thậm chí quá khó. Đứng về mô hình, thì cả hành trình sống lẫn đích của hành trình sống - cái chết - khiến toàn bộ mô hình dường như trở nên phi lý, vô nghĩa. Cho nên, với đa số chúng ta, câu hỏi “Sống để làm gì?” trở thành một câu hỏi tu từ chỉ để cười trừ. Có nghĩa hay không có nghĩa, đa số chúng ta hiểu rằng mình phải sống. Cái hiểu này trở thành một bi kịch vì cùng với cái hiểu đó, ta hiểu thêm rằng mình không đủ can đảm (hoặc không đủ hèn nhát) để tự chấm dứt sự sống của mình, do đó ta chới với trong sự phi lý của tồn tại. Với một số nhỏ, câu hỏi này đưa tới câu trả lời quyết liệt bằng hành động: tự tử - một hành vi mà Camus cho là vấn đề triết học duy nhất đáng quan tâm. Với những người không chọn hai cách trên mà muốn xem xét câu hỏi một cách nghiêm túc - họ thường đi tới hai xu hướng: hoặc tìm thấy câu trả lời ở một đấng siêu nhiên (ví dụ như Chúa) hoặc đi tới sự duy lý cực đoan mà rốt ráo cũng chỉ là một thứ đức tin khác - tin rằng con người làm chủ cuộc sống của mình, và do đó câu hỏi “Sống để làm gì?” trở thành một đối tượng của trò chơi tư duy lý tính, chứ không phải một cuộc truy tìm ý nghĩa. Hỏi về ý nghĩa của cuộc sống - với một số nhà triết học - là một câu hỏi dở. Trong Thần thoại Sisyphus, Camus cũng không có câu trả lời rốt ráo, nhưng những suy tư sâu sắc của ông trong việc tìm câu trả lời khiến cuốn sách này rất đáng đọc với bạn đọc thuộc mọi lứa tuổi, nhưng nhất là các bạn đọc trẻ. Ra đời năm 1942, Thần thoại Sisyphus cũng như các tác phẩm văn học của Camus (tiểu thuyết Người Lạ, Dịch Hạch, v.v…) nằm trong trào lưu triết học hiện sinh với những đại diện như Soren Kierkegaard, Jean Paul Satre, Heidegger… Đây có thể coi là một cơn động tâm chung của châu Âu trong giai đoạn sau Chiến tranh thế giới I và trước Chiến tranh thế giới II, khi tôn giáo (Chúa) ngày càng không thể thỏa mãn những câu hỏi của con người hiện đại về mục đích, ý nghĩa cuộc sống của mình; khi châu Âu phải chứng kiến sự tiêu vong đột ngột và khả năng tiếp tục tiêu vong, dấn thân, hy sinh (vô nghĩa?) của hàng triệu người trong những chuyển động lịch sử mà không ai có thể cam đoan là những chuyển động có sắp đặt và có ý nghĩa. Triết học phi lý của Camus, cùng với trào lưu triết học hiện sinh, có thể được hiểu như một nỗ lực cắt nghĩa câu hỏi “Sống để làm gì?” nhằm tránh biến mình thành nạn nhân vô ý thức trong cơn lốc xoáy của lịch sử. Tuy nhiên, khác với các tác phẩm triết học, Thần thoại Sisyphus là một cuốn tiểu luận triết của một nhà văn thông thái và thông minh; do đó nó chứa những biện luận triết lý trong cái vỏ của những khám phá trực tâm, nhạy cảm, được viết dễ hiểu và đẹp. Trong cuốn sách chỉ hơn 100 trang, Camus trình bày các luận điểm của ông về một thứ triết học mà ông gọi là triết học phi lý (Tư duy phi lý, Con người phi lý, Sáng tạo phi lý); đồng thời xem xét sự áp dụng của triết học đó vào những ca cụ thể, ví dụ Don Juan. Nếu như ta kết luận rằng cả hành trình lẫn đích của hành trình sống - là cái chết - đều phi lý, thì có gì khác nhau nếu một người cư xử như Don Juan hay như Magnum? Don Juan điên rồ hay khôn ngoan tuyệt vời? Don Juan phù phiếm hay thông thái? Don Juan coi thường cuộc sống hay nhìn xuyên qua được tính phi lý (vô thường?) của cuộc sống? Với Camus, không nên tìm câu trả lời cho câu hỏi “Sống để làm gì?” ở mô hình tổng quan bởi vì điều đó đồng nghĩa với mặc định có sự hình thành có ý thức và có nghĩa của mô hình tổng quan - một mặc định lập tức biến câu hỏi về mục đích trở thành câu hỏi vòng tròn kiểu con gà và quả trứng. Camus xử lý câu hỏi bằng cách nhận rõ rằng mô hình chỉ là sự tồn tại - có thể hoàn toàn rời rạc - của các lát cắt ngang về thời gian mà ta cảm tưởng (ảo tưởng) là liên tục. Nói cách khác, cuộc sống là phép cộng khổng lồ của các thời điểm sống. Khi xem xét như thế, trong mỗi thời điểm, ta có thể khả dĩ trả lời câu hỏi “Sống để làm gì?”. Với Sisyphus, hãy xem xét thời điểm anh buông tay, đứng nhìn khối đá lăn xuống, hoàn toàn ý thức được việc mình phải đi xuống chân núi đẩy khối đá trở lại. Đấy là đỉnh cao của sự phi lý. Nhưng chính vì Sisyphus ý thức được điều đó, Sisyphus làm chủ, nên Sisyphus trở nên có nghĩa với anh, cuộc đời anh có nghĩa với anh, thuộc về anh - chứ không phải và không cần phải có nghĩa với một tổng thể vũ trụ hay một ai khác cao hơn. Công nhận sự thật - dù là sự thật về sự phi lý - chính là hành vi xóa bỏ sự phi lý. “Con người phi lý, khi suy tư về sự đau khổ của mình, làm im tiếng tất cả thần tượng. Bản thân sự vật lộn đã đủ để lấp đầy trái tim anh ta. Ta buộc phải hình dung rằng Sisyphus hạnh phúc.” - Camus viết. Phi lý hay không phi lý, ta phải hình dung rằng sống, về cơ bản, là hạnh phúc. Trân trọng giới thiệu với bạn đọc của tủ sách Cánh Cửa Mở Rộng tác phẩm Thần thoại Sisyphus của nhà văn Albert Camus, qua bản dịch của dịch giả Trương Thị Hoàng Yến - Phong Sa.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Albert Camus":Thần Thoại SisyphusDịch HạchKẻ Xa LạSa ĐọaĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thần Thoại Sisyphus PDF của tác giả Albert Camus nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.