Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Huynh Sủng

Trường Câu Lạc Nguyệt là một tác giả khá thành công khi viết về thể loại xuyên không. Và Huynh Sủng là bộ truyện tiếp theo sẽ được mắt độc giả với nội dung hấp dẫn mới lạ chắc chắn sẽ mang lại cho bạn đọc những giây phút thú vị. Cùng theo dõi nhé. Tóm tắt truyện: Lúc Diệp Trăn Trăn tám tuổi đi theo mẫu thân tái giá qua nhà tú tài nghèo kiết xác trong thôn. Nàng lớn dần lên, ánh mắt nam nhân trong thôn nhìn nàng cũng thay đổi. Nàng vô cùng thấp thỏm lo lắng, trốn sau lưng kế huynh Hứa Du Ninh - người luôn đối xử rất tốt với nàng. Không nghĩ tới có một ngày ánh mắt Hứa Du Ninh nhìn nàng cũng thay đổi theo. - ----------------------------- Diệp Trăn Trăn: Ta và huynh không phải là mối quan hệ huynh muội trong sáng sao? Hứa Du Ninh:... Tự gây nghiệt, không thể sống. Ấm áp nhắc nhở 1. Chân nam chính sẽ khỏi. 2. Giai đoạn đầu là chuyện làm ruộng trồng rau vui chơi giải trí, một chút chuyện ấm áp, sau đó sẽ rời khỏi thôn nhỏ này tiến vào con đường làm quan. *** Review       : Huynh sủng là một bộ truyện đậm chất điền văn, cổ đại. Truyện viết về cặp đôi Hứa Du Ninh và Diệp Trăn Trăn. Cả hai đều là những đứa nhỏ bị bỏ rơi và được cứu giúp bởi những người lương thiện. Tên của Diệp Trăn Trăn cũng do Hứa Du Ninh đặt cho. Diệp Trăn Trăn xuyên từ thế kỉ 21 về cổ đại, nhập vào thân xác một đứa bé bị ngốc không biết nói chuyện. Mẹ nuôi của thân xác này là một người phụ nữ giỏi giang tháo vác nên chưa từng để cô chịu khổ. Hứa Du Ninh có thân phận bí ẩn, về sau khi lên kinh thành sẽ dần dần lộ ra. Henies sẽ không spoil nhiều. Sau khi mẹ của nữ chính tái giá, nam chính và nữ chính về sống chung một nhà. Lúc ban dầu, cả hai xem nhau như huynh muội.  Nhưng dần dần, tình cảm của nam chính bắt đầu thay đổi. Vẻ đẹp của cô nương nhà họ Diệp làm chao đảo trái tim của nhiều công tử, làm cho vị ca ca Hứa Du Ninh thường xuyên ăn dấm chua. Truyện nhẹ nhàng đúng chất điền văn. Tuy nhiên mình khá hụt hẫng với nhiều chi tiết trong truyện như là tính cách nữ chính quá yếu đuối, bánh bèo. Tuy là xuyên không nhưng mà nữ chính giống như một người cổ đại thực thụ. Mình thấy tác giả viết tình tiết xuyên không hơi dư thừa. Ngoài ra, nội dung truyện sau khi nam chính lên kinh thi cử và dần tìm ra nguồn gốc xuất thân của mình thì truyện nhạt dần. Kết truyện cũng hụt hẫng vì quá nhanh gọn và chưa đẹp lắm. Đối với Henies, truyện chưa phải quá nổi bật như nhiều truyện cổ đại khác Henies đã review. Tuy nhiên Henies vẫn thấy nhiều comment khen truyện đọc ổn. Mọi người hãy đọc và để lại comment cho mình nhé. Nhân tiện mọi người muốn mình review truyện nào thì comment cho mình. Mình sẽ review nhanh nhất cho mọi người. Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ nhé! *** Văn án:   Lúc Diệp Trăn Trăn tám tuổi đi theo mẫu thân tái giá gả qua nhà tú tài nghèo kiết xác trong thôn. Nàng lớn dần lên, ánh mắt nam nhân trong thôn nhìn nàng cũng thay đổi. Nàng vô cùng thấp thỏm lo lắng, trốn sau lưng kế huynh Hứa Du Ninh - người luôn đối xử rất tốt với nàng. Không nghĩ tới có một ngày ánh mắt Hứa Du Ninh nhìn nàng cũng thay đổi theo.    ---   Diệp Trăn Trăn:  Ta và huynh không phải là mối quan hệ huynh muội trong sáng sao?    Hứa Du Ninh: ... Tự gây nghiệt, không thể sống.    (Nam chính bị liệt, sau này sẽ được chữa khỏi.)   ***   Nữ chính Diệp Trăn Trăn là một cô gái ở hiện đại, sống trong cảnh gia đình trọng nam khinh nữ. Cô luôn có một khát vọng đó là học thật giỏi, đỗ đại học, sau đó đi thật xa để thoát khỏi cái gia đình này. Thế nhưng lúc tốt nghiệp cấp ba xong, cha mẹ lại không cho cô học đại học, muốn cô đi làm, để dành tiền nuôi em trai.    Diệp Trăn Trăn cảm thấy đau khổ và tuyệt vọng vô cùng, giống như cả thế giới sụp đổ vậy. Cô giam mình khóc trong phòng, sau đó không hiểu sao bị xuyên không về cổ đại.    Diệp Trăn Trăn xuyên vào một cô bé tám tuổi bị si ngốc, không rõ cha mẹ, được Diệp Tế Muội nhận nuôi lúc chưa đầy một tuổi.    Diệp Tế Muội là người phụ nữ đảm đang, lương thiện, bà yêu thương Trăn Trăn như chính con gái ruột của mình vậy. Sau khi trượng phu của bà mất, anh trai chị dâu muốn đem bà gả cho tên ác bá nhà phú hộ để lấy tiền. Bà đã bị họ hại thảm một lần rồi, sao còn để chuyện xảy ra lần thứ hai nữa.    Vì vậy Diệp Tế Muội nhất quyết không đồng ý. Để cho hai người kia chết tâm bà cố tình nói yêu thích người có học, chỉ muốn được gả cho Hứa tú tài, sau đó còn nhờ người qua hỏi ý ông. Nói thì như vậy, bà không ngờ Hứa tú tài lại thật sự đồng ý.   Hứa tú tài tên thật là Hứa Hưng Xương, ông là người có học lại lễ độ, chỉ là vận mệnh cô độc, vợ chết lúc sinh con. Sau này ông nhận nuôi một đứa bé trai đặt tên là Hứa Du Ninh, từ nhỏ đã rất thông minh, trầm ổn, những tưởng tương lai tốt đẹp thì lại không may bị liệt một chân, ngày sau vô vọng. (Bài viết được post full và sớm nhất tại LustAveland)   Một người phụ nữ góa chồng mang theo một đứa con gái nuôi bị si ngốc và một người đàn ông góa vợ có một đứa con trai nuôi bị tàn phế. Sự kết hợp này khiến dân làng cười chê rất nhiều.    Thế nhưng ông trời công bằng lắm, ở hiền rồi sẽ gặp lành. Sự chê cười trong mắt người ngoài lại là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Diệp Tế Muội và Hứa Hưng Xương thật sự yêu thương nhau, họ đồng lòng cùng nhau trải qua khó khăn hoạn nạn. Mặc dù không giàu có nhưng ăn uống đầy đủ, gia đình hòa thuận yêu thương nhau.   Diệp Trăn Trăn cũng cảm thấy rất hạnh phúc, lần đầu tiên nàng hiểu được thế nào là một gia đình, được cha mẹ lo lắng lúc ốm đau, được ca ca quan tâm, chiều chuộng. Những thứ mà cha mẹ ruột trước đây chưa từng cho nàng. Diệp Trăn Trăn cảm thấy vô cùng cảm động và thỏa mãn.   Trăn Trăn là cô nương sống rất lương thiện và đơn giản, ai đối tốt với nàng thì nàng sẽ đối tốt lại, người nhà quan tâm nàng thì nàng sẽ dùng cả sinh mạng để bảo vệ họ. Cuộc đời này nàng chỉ cầu yên bình bên cạnh người thân, chứ không mong giàu sang phú quý.   Còn Hứa Du Ninh, nếu chỉ nhìn bề ngoài thì mọi người sẽ nghĩ rằng đây là một thiếu niên đẹp đẽ, ôn hoà có phần chính chắn trước tuổi. Thế nhưng con người thật của hắn lại vô cùng lạnh lùng, lãnh đạm. Mới 15, 16 tuổi nhưng trầm ổn, suy nghĩ thấu đáo hơn cả người trưởng thành.    Khi hắn bị liệt một chân, Hứa Hưng Xương đã cảm thấy vô cùng áy náy và đau buồn, thế nhưng hắn lại bình tĩnh an ủi lại ông. Lạnh lùng với người ngoài là thế vì hắn đã dành tất cả sự ôn hòa cho người nhà rồi.   Chuyện khiến mình thấy vô cùng khâm phục Hứa Du Ninh là khi Diệp Trăn Trăn tìm được một loại thuốc cao để trị chân cho hắn, nhưng phải bẻ gãy chân đi rồi mới bôi được thuốc. Loại thuốc này chưa có ai chứng thực cả, thế nhưng Hứa Du Ninh vẫn lựa chọn tin tưởng Trăn Trăn. Sau đó hắn tự mình bẻ chân mình. Phải có bao nhiêu can đảm mới có thể làm được việc này cơ chứ? Và thật may mắn cuối cùng chân của hắn đã được trị khỏi.   Sau khi chân của Hứa Du Ninh trở lại bình thường, hắn thi hương đỗ đầu bảng, thì gia đình họ từ bị cười chê giờ lại được nhiều người ghen tỵ, ngưỡng mộ. Ai mà ngờ được đứa con gái vốn ngốc lại không ngốc mà còn rất thông minh, xinh đẹp. Con trai bị tàn phế lại có thể lần nữa đứng lên thi triển tài năng.    Thế nhưng đây cũng là khi sóng gió ập đến với gia đình họ. Hứa Hưng Xương mất tích đúng lúc Diệp Tế Muội biết tin mình mang thai. Những bí ẩn về thân thế của Hứa Du Ninh và Trăn Trăn dần được hé lộ.    Thời điểm Diệp Tế Muội nhặt được Trăn Trăn trên người cô có những đồ vật vô cùng quý giá, tã lót cũng không phải tơ lụa thông thường.    Còn Hứa Hưng Xương nhặt được Hứa Du Ninh lúc hắn mới hơn một tuổi, được một binh sĩ mặc giáp bạc bảo vệ, khi đó hai người đang bị truy sát. Trên người hắn từ phụ kiện nhỏ cũng được gắn đá quý đủ để thấy thân thế không tầm thường.   Vậy thân thế thực sự của họ là gì, tại sao Hứa Hưng Xương lại bị mất tích. Quá trình phát triển tình cảm của Trăn Trăn và Hứa Du Ninh sẽ phát triển thế nào? Các bạn hãy theo dõi câu chuyện để tìm lời giải đáp nhé.   “Huynh sủng” thuộc thể loại điền văn, nhẹ nhàng, gần gũi và rất đời thường. Hơn nửa đầu truyện là cuộc sống nông thôn, trồng rau nuôi gà. Nam nữ chính lúc đầu là kế huynh muội trong sáng. Sau khi trải qua nhiều biến cố cả hai mới dần nhận ra tình cảm của mình. Tính cách cha mẹ nam chính rất dễ thương.    Nội dung truyện đơn giản, không có những mâu thuẫn, ít cao trào. Văn phong mạch lạc, rõ ràng. Giọng văn nhẹ nhàng xen một chút hài hước. Truyện thích hợp đọc giả trí, thư giãn đầu óc sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng.  ____   “ “: Trích từ truyện.   *Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ Cre: Google/Huaban   Mời các bạn mượn đọc sách Huynh Sủng của tác giả Trường Câu Lạc Nguyệt.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Khuy Nương
Thể loại: Hiện đại, thần bí quỷ quái, phúc hắc công Editor: Lưu Thủy Cô gái kia biểu tình khó hiểu, hoàn toàn không biết đang nói gì.   “Chính là… chuyện mà mọi người dạo này hay đồn…” Nói đến đây, cô gái hạ giọng hơn nữa, giả thần giả quỷ quay đầu nhìn bốn phía, mới kể tiếp: “Là một nữ quỷ thích rình rập người khác, nếu bị ả nhìn trúng, sẽ rất kinh khủng.”   “Kinh, kinh khủng thế nào?” Rõ ràng sợ hãi, nhưng vẫn nhịn không được lên tiếng hỏi.   “Bị nữ quỷ kia nhìn trúng, ả sẽ bám theo cậu, cho dù đi đến đâu, ả cũng sẽ trốn một góc bí mật nào đó lén nhìn cậu…” *** Văn án “Này này! Cậu biết người phụ nữ nhìn lén là ai không?”  “Người phụ nữ nhìn lén ? Là cái gì thế?” “Chính là… gần đây mọi người hay đồn đãi…” Nói đến đây, cô gái khơi gợi ra câu chuyện kia lập tức hạ thấp giọng xuống, giả vờ thần bí nhìn khắp nơi một vòng sau đó mới nói rằng: “Là một ma nữ chuyên đi nhìn lén người khác đó, nếu là bị cô ta nhìn chằm chằm, sẽ rất kinh khủng.” “Kinh, kinh khủng thế nào?” Trong giọng nói có chút sợ hãi, một cô gái không nhịn được hỏi. “Bị ma nữ kia nhìn thì cô ta sẽ luôn luôn đi theo cậu, cho dù là ở đâu, cô ta cũng đều ở một nơi bí mật nhìn trộm cậu…” *** “Này này! Cậu biết Khuy nương không?”  Buổi tối vắng vẻ trên phần đường dành cho người đi bộ, hai nữ sinh vừa tan lớp học thêm, khoác tay nhau đi về, một trong hai cô gái, đột nhiên mở miệng hỏi.  “Khuy nương? Là gì vậy?”  Trước khi đọc hãy chắc chắn quanh bạn không có chỗ nào để cô ta trốn vào và nhìn bạn chằm chằm! Cô gái kia biểu tình khó hiểu, hoàn toàn không biết đang nói gì.  “Chính là… chuyện mà mọi người dạo này hay đồn…” Nói đến đây, cô gái hạ giọng hơn nữa, giả thần giả quỷ quay đầu nhìn bốn phía, mới kể tiếp: “Là một nữ quỷ thích rình rập người khác, nếu bị ả nhìn trúng, sẽ rất kinh khủng.”  “Kinh, kinh khủng thế nào?” Rõ ràng sợ hãi, nhưng vẫn nhịn không được lên tiếng hỏi.  “Bị nữ quỷ kia nhìn trúng, ả sẽ bám theo cậu, cho dù đi đến đâu, ả cũng sẽ trốn một góc bí mật nào đó lén nhìn cậu…”  “A a ── đừng nói nữa! Ban đêm sao lại nhắc đến mấy chuyện sởn tóc gáy như vây chứ, còn không mau về nhà!” Cô gái kia, cuối cùng đã bị dọa vội mở miệng ngăn chặn việc tiếp tục chủ đề, kéo cô gái đang hả hê chê cười bạn nhát gan, đi nhanh về phía nhà mình. Rất sợ sau lưng mình sẽ đột nhiên xuất hiện thứ kỳ quái gì đó.  Sở Nhạc vừa xuống xe, trùng hợp đi sau lưng hai cô gái đang thảo luận đề tài này, mà những gì họ đang xì xầm to nhỏ cũng lọt vào tai, trong lòng không khỏi cười thầm, cảm thấy chuyện các nàng soạn ra cũng quá mức phi lý rồi? Thế giới này lấy đâu ra nhiều ma thế?  Mời các bạn đón đọc Khuy Nương của tác giả Tây Lăng Minh.
Tôi Đến Mượn Cái Bật Lửa
Độ dài: 61 chương chính văn + 2 phiên ngoại Chuyển ngữ: Chang Một ông chú chuyên viết truyện ma, gặp một thanh niên tự nói mình là quỷ... Lời tác giả: Không phải truyện thần bí, cũng không phải truyện kinh dị...Mặc dù mở đầu lại chút có chút không khiến người đọc hướng suy nghĩ về thể loại truyện như vậy. Cảm ơn @ 二喜砸果叽 vì ảnh bìa." *** [Review] Tôi Đến Mượn Cái Bật Lửa (我就是来借个火) – Vu Triết (巫哲) FEB 7, 2021 ~ ROSE Đây là bộ thứ hai mà mình đọc của Vu Triết sau Tát Dã, và phải nói là ấn tượng vẫn rất tốt. Lời miêu tả đúng nhất về ấn tượng đầu và cảm nghĩ của mình đối với Tôi Đến Mượn Cái Bật Lửa là mở đầu truyện rất nhẹ nhàng, không gợi lên một chút kỳ vọng gì ở người đọc, thế nhưng càng đọc lại càng cảm thấy truyện ẩn giấu nhiều chân tướng và sâu sắc một cách bất ngờ. Vu Triết viết cuốn này rất tài ở chỗ có thể dẫn dắt người đọc đi từ một cái mở đầu hết sức dớ dẩm – Lâm Thành Bộ bảo mình là quỷ đến đeo bám theo Nguyên Ngọ – đến với quá khứ đen tối và rối loạn tâm lý hậu chấn thương của Nguyên Ngọ. Phần lớn của truyện là quá trình Nguyên Ngọ vượt qua con quỷ quá khứ của mình, với sự chăm sóc và yêu thương vô điều kiện của Lâm Thành Bộ dành cho y. Điều mình thích nhất có hai thứ, đầu tiên là tiết tấu, thứ hai là cách Vu Triết khắc hoạ và phát triển tâm lý nhân vật. Đá qua một chút về Tát Dã, mình cảm thấy Tát Dã đã gần hoàn hảo lắm rồi nếu không vì duy nhất một điều – đó là quá trình chữa trị cho Cố Miểu có vẻ hơi chóng. Bởi vậy khi qua cuốn này, cũng có một nhân vật mang bệnh tâm lý, mình đã không chắc chắn liệu Vu Triết có xử lý tốt không, và mình không bị thất vọng. Có lẽ là bởi lần này bệnh tâm lý của Nguyên Ngọ là nền tảng để xây dựng truyện nên Vu Triết có thể đầu tư và làm việc với nó một cách trọn vẹn hơn rất nhiều. Tâm lý của cả Nguyên Ngọ lẫn Lâm Thành Bộ đều diễn ra hết sức hợp lý, nó không bị quá mức nặng nề và tuyệt vọng, song nó cũng nghiêm trọng vừa đủ để không bị thái quá. Nó không bị chóng vánh, song cũng không hề rề rà gây nhàm chán cho độc giả. Quá trình hay nhất với mình là Nguyên Ngọ nảy sinh và đối diện với tình cảm y dành cho Lâm Thành Bộ. Nguyên Ngọ sống thiếu thốn tình thương từ nhỏ, bản thân y cũng chưa từng có tình cảm quá đặc biệt với ai, bởi vậy khi đối mặt với một Lâm Thành Bộ quá đỗi quan tâm, bám dính, chân thành, kiên trì đến ngốc nghếch như vậy, y lúng túng, y lạ lẫm, y khó hiểu. Mới đầu có lẽ đó chỉ là sự biết ơn, một con người đã quen xa cách với người khác như Nguyên Ngọ đâu thể ngay lập tức rung động. Chúng ta không thể thật sự nói rõ chính xác từ khi nào “yêu” bước vào, có lẽ thậm chí cả Vu Triết cũng chẳng biết. Mình cảm thấy trong một tác phẩm, tác giả tạo ra nhân vật, lựa chọn con đường cho nhân vật, thế nhưng một tác phẩm muốn hay thì nhân vật phải là người dẫn dắt tác giả trên con đường ấy. Giống như thế, Vu Triết không làm chủ nhân vật, mà nhân vật mới là người làm chủ Vu Triết, Vu Triết chỉ đơn thuần truyền tải tiếng nói giúp họ tới chúng ta thôi. Và Vu Triết làm rất tốt, thế nên những diễn biến tâm lý của nhân vật – nỗi lo âu thường trực của Lâm Thành Bộ, những cố gắng và áy náy của Nguyên Ngọ, niềm hạnh phúc chấp chới trước tương lai mờ mịt, và cuối cùng là sự đáp lại bất tri bất giác của Nguyên Ngọ – tất đều cực kỳ tự nhiên, tinh tế, và thực tế. Thậm chí đến tận khi hai người đã yêu nhau rồi và được gia đình chấp thuận rồi, có những chi tiết nhỏ về mối quan hệ này, tỉ như Nguyên Ngọ không muốn ăn Tết ở nhà Lâm Thành Bộ vì không khí quá ồn ã ngột ngạt với y, khiến cho mình cảm thán, ồ, đúng thật nè. Có lẽ có một vài yếu tố trong truyện sẽ cảm giác hơi bị bỏ ngỏ với một vài độc giả, giả dụ như Giang Thừa Vũ và Thường Ngữ, hay là nói thêm về Nguyên Thân và gia đình của Nguyên Ngọ chẳng hạn. Cá nhân mình thì thấy thêm vào cũng không sao mà không có cũng chẳng vấn đề, đủ để đặt nền móng cho câu chuyện chính là được rồi. Mình đọc bản dịch của bạn Chang trên Wattpad, và mình cũng muốn cảm ơn Chang rất nhiều vì một bản dịch siêu mượt, siêu tự nhiên, và rất hài hước nữa luôn ???????? Truyện không dài và cũng không quá nhiều thăng trầm drama nếu đó là thứ bạn tìm, còn nếu như bạn đang tìm một câu chuyện ngắn, nhẹ nhàng, chân thực, mà vẫn đủ sâu lắng thì đây là một lựa chọn không tồi nha ???????? *** "Cô trầm mình xuống, nước dần dần vây lấy thắt lưng rồi đến ngực, tới bả vai, cái lạnh thấm dần vào thân thể, sau sự đau nhói là mê man. Lòng sông dưới chân gồ ghề với đám rong bèo rậm rạp dài đến tận thắt lưng, cách một lớp vải quần vừa dày vừa nặng cũng có thể cảm nhận được sự dày đặc và dẻo dai của chúng, cô cảm thấy mỗi cái nhấc chân động tay đều dần dần trở nên nặng nề. Nước tràn vào khoang miệng, vào khoang mũi, lỗ tai, không mảy may thương xót nhanh chóng mang theo sự tuyệt vọng và lạnh lùng ăn mòn nốt hơi thở cuối cùng... Trong khoảnh khắc ngắn ngủi, cô bắt đầu ra sức giãy dụa, ngửa đầu, liều mạng muốn lui về phía sau, hoặc trồi lên trên... Nhưng cô đã bị giam chặt xuống đáy sông, không thể cử động được thêm chút nào, cánh tay mỗi lần quơ loạn đều giống như chém bừa vào một miếng thạch khổng lồ, chân lại không cách nào thoát ra được, cái đám màu xanh này vốn dĩ chỉ cần bứt nhẹ một nắm cũng có thể đứt mà giờ biến thành dây thừng cực kì bền chắc... Cho dù ngửa đầu lên sẽ thấy được mặt nước lấp lánh cách bản thân chỉ ba tấc nhưng phổi của cô đã không thể hít được thêm dù chỉ nửa hớp không khí. Giống như bị trồng ở dưới lòng sông cùng với đám rong bèo, chầm chậm đu đưa giữa làn nước..." Bên ngoài cửa sổ vô cùng im ắng, thỉnh thoảng có âm thanh của cá quẫy lên trên mặt nước, vây cá mang theo tiếng nước nhu thuận cùng ánh nắng chói chang của mặt trời ban trưa làm cho con người ta mệt mỏi rã rời.... Nguyên Ngọ dựa vào tấm đệm phía sau châm một điếu thuốc, lưu lại phần tiểu thuyết mới viết được một nửa rồi đóng máy tính lại. Loại cảm giác nhàn hạ như ông lão tám mươi tuổi ngồi bên cửa sổ cùng với chú chó mười tám tuổi úp sấp bên chân giữa một đống bộn bề chưa xong nhưng cứ tự an ủi mình "thế thì có làm sao đâu" hết lần này đến lần khác khiến y cảm thấy thoải mái. Điếu thuốc còn chưa hút xong, tiếng bước chân bình bịch từ bên ngoài truyền vào mang theo sự hớn hở, sức chân rất khỏe, làm cho boong thuyền dưới chân y hơi lay động. Nguyên Ngọ nhắm mắt thở dài, nắm chặt điếu thuốc đang hút dở rồi dụi tắt. Khi tiếng bước chân chỉ còn cách mấy thước đột nhiên dừng lại rồi biến mất. Y đợi một lát, nhẹ nhàng bước về phía cửa sổ, thẳng tay thò ra ngoài cửa sổ túm chặt. "A!" Một chuỗi tiếng cười giòn tan vang lên, kèm theo giọng trẻ con non nớt: "Lại bị tóm rồi." Tay Nguyên Ngọ xách lên một đứa nhỏ chỉ khoảng năm sáu tuổi. "Đại Đầu, chú từng nói với nhóc là nếu cứ giữ cái chỉ số thông minh này, về sau ế chỏng ế chơ là cái chắc chưa?", Nguyên Ngọ nhìn nó, "Nhóc không biết tìm chỗ khác mà trốn à?" "Gì cơ?!" Đại Đầu ngước mắt lên. Mời các bạn đón đọc Tôi Đến Mượn Cái Bật Lửa của tác giả Vu Triết.
Chết Đi Chết Lại (Tử Lai Tử Khứ)
Tên Hán Việt: Tử Lai Tử Khứ Thể loại: Hiện đại, chủ công, đô thị tình duyên, kỳ ảo, niên thượng, HE Số chương: 50 chương chính văn + 1 phiên ngoại Edit: luulikinh Văn án của tác giả: Nói chung đây là một câu chuyện về một đứa bé đen đủi chẳng hiểu tại sao lại chết, vội vã đi đầu thai nhưng mãi không đầu thai nổi, chết hoài chết mãi cũng không xong và một.chủ quán xiên nướng có hai thân phận cùng nhau tìm kiếm bí mật cuối cùng của không chết nổi và không giết chết nổi. HE…. Đọc văn án của tác giả mệt tắt thở… Lư Nham là chủ quán xiên nướng với một thân phận bí mật, trong một lần ngoài ý muốn, hắn gặp phải một con quỷ tuyên bố rằng mình đã chết lâu rồi mà vẫn không đầu thai được. Sau khi vất vả lắm mới chấp nhận được con quỷ này, Lư Nham lại phát hiện xung quanh mình bắt đầu nảy sinh những chuyện kỳ quái, cũng dần dần cảm thấy, con quỷ này không đơn giản như thoạt nhìn bên ngoài, còn chính mình dường như cũng đã bị liên lụy vào… Nhân vật chính: Lư Nham (công), Vương Việt (thụ) Lảm nhảm của editor: Không H, không phản công, không hỗ công… *** Nói review cũng không đúng. Chắc là first impression để sau này có gì nghiền ngẫm~ Nhân vật: Lư Nham x Vương Việt Cảm nhận không spoil  Nội dung khá thú vị mới lạ so với nội dung đời thường vườn trường của Vu Triết. Bạn công là sát thủ về hưu non vì bạn không giết người được nữa. Bạn thụ là một nhân vật kha khá là bí ẩn, ban đầu xuất hiện như quỷ không ai nhìn thấy chỉ công thấy được thôi, nhưng thật ra không có linh dị thần quái gì trong truyện cả. Cảm giác hơi hơi giống thể loại huyền thoại đô thị (urban legend) như Durarara nhưng mạch truyện không quá rối ren đan xen các kiểu. Nửa đầu là công và thụ đi tìm thân phận thật của thụ (vì bạn gần như không nhớ gì cả), còn nửa sau là 2 bạn dắt nhau đi chu du.   Phong cách tiết lộ nội dung như kiểu lột hành này chắc không phải sở trường của Vu Triết nên thấy khá lủng ở vài chỗ. Thậm chí nút thắt giữa thụ và nhân vật bác sĩ Thôi cũng không được giải quyết một cách thoả đáng nếu xét kỹ. Phần bước chuyển sau khi thụ có lại trí nhớ khá gượng, còn đoạn sau đó thì cứ thấy quá nhẹ nhàng thiếu kịch tính. Nếu đọc trên phương diện nội dung giải trí tình cảm của cặp chính và nhắm mắt bịt tai với những cảnh quá khó hiểu thì cũng ok. Thể loại là chủ công, đây đúng là một hương vị mới lạ trong vô vàn các câu chuyện chủ thụ. Mà gu mình thì khá là thích đọc chủ công nữa ^^ Bạn công trong truyện cực kỳ cực kỳ sủng em thụ, nên đọc cảm thấy rất ngọt, nhẹ nhàng, điểm này mình rất thích ở truyện. Có những lúc đang ở giữa đường không có người mà anh công hứa làm sủi cảo cho em thụ ăn rồi phải đi vào siêu thị mua hết dụng cụ cán bánh, bột, nhân, bàn ăn ngoài trời, nồi, bếp di động… để làm cho ẻm, y như là đi du lịch trăng mật í. Cảm nhận tràn spoil Truyện có đoạn spoil chính là ở thân phận nhân vật em thụ. Xoay quanh chuyện này thì chắc mình sẽ phàn nàn nhiều hơn khen. Vương Việt có 2 nhân cách. Thật ra mình khá thích một nhân vật đa nhân cách như vậy nhưng ít khi gặp phải nên lúc bắt đầu rất hào hứng. Nhưng chắc vì Vu Triết chưa viết nhiều thể loại như thế nên cách giải quyết nhân cách khá là khó hiểu. Nhân cách thứ 2 của ẻm là một nhân cách rất thú vị nhưng lại không được khai thác rõ ràng, mà nhân cách đó lại yêu bác sỹ Thôi, dẫn đến khi ẻm phát hiện bác sỹ Thôi không chỉ có mình mình mà còn có một ‘tác phẩm’ khác thì ẻm muốn giết ‘tác phẩm’ kia, nhưng sau đó thì không giết ‘tác phẩm’ kia mà lại đi giết bác sỹ Thôi và tự mình biến mất (Mình: WTF?). Và chuyện này xảy ra ngay sau khi nhân cách 2 đó tìm mọi cách dụ công mở cái khoá, để bác sỹ có thể định vị và tìm đến mình, với lý do ‘muốn gặp bác sỹ’. Sau khi em thụ có lại trí nhớ và nhân cách 2 biến mất thì 2 người dắt nhau đi trốn. Nhưng trong toàn khoản thời gian đi trốn đó chỉ gặp mặt giáp lá cà với phe truy tìm đúng 1 lần, mà lần đó phe đó bị em thụ dập sml, không có tính được là đang đánh nhau luôn đó. Nói chung nguyên đoạn đó mình thấy khá là thiếu kịch tính cho việc ‘đi trốn và bị truy đuổi’. Đoạn cuối càng vô cùng khó hiểu hơn vì em thụ làm phẫu thuật và sau phẫu thuật ấy thì bỗng nhiên 2 nhân cách hợp hoá thành một (!!!). Đoạn này khá là gượng từ phía tác giả luôn ấy, nếu để em thụ cuối cùng là 2 nhân cách thành một, vậy tình cảm của nhân cách thứ 2 thì thế nào, dù sao đó cũng là nhân cách đã gắng gượng để giúp em thụ có thể sống qua mười mấy năm trong viện nghiên cứu, trải qua bao nhiêu đắng cay. Ẻm đã chịu một cái chết khá ư là vô lý rồi nhưng đến cuối thì đoạn tình cảm của ẻm biến mất nhưng tính cách của ẻm thì lại được gộp vô nhân cách 1 (ô kìa thật thuận tiện). Phần phát triển tình cảm của 2 bạn lại gần như không được đề cập đến, chỉ có duy nhất 1 phiên ngoại kể về lần đầu 2 bạn gặp mặt, mà Vu Triết lại khá mạnh trong phần này ở những truyện khác nên cũng làm mình phân vân ghê. Tóm lại Nhìn chung thì đây vẫn là một truyện đọc khá giải trí, cũng khá ngắn (50 chương + 1 phiên ngoại) , có plot twist có nội dung, nhưng vẫn cần tắt bớt não. Không có bài học gì quan trọng về cách làm người hay cuộc sống cả. Vẫn đề cử đọc để giải trí =]] Rating: 6,5 / 10 Mời các bạn đón đọc Chết Đi Chết Lại (Tử Lai Tử Khứ) của tác giả Vu Triết.