Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Hoàng Cực hạp tích chứng đạo tiên kinh

Hoàng Cực hạp tích chứng đạo tiên kinh

Đông Hoa chính mạch Doãn chân nhân sáng tác

Kim Cái sơn nhân Mẫn Nhất Đắc đính chính

Chương 1

Thiêm du tiếp mệnh Doãn chân nhân nói: - Nguyên lúc người ta thụ khí sinh ra, ở trong bào thai, theo hô hấp của mẹ, thụ khí mà thành hình. Sợi này nối với mẹ; dần dần khai mở, ở bên trong trống rỗng như cái ống, Khí thông qua lại, phía trước thông với rốn, phía sau thông với Thận, trên thông với Giáp Tích, từ Minh Đường đến Sơn Căn mà sinh Song Khiếu, theo Song Khiếu xuống đến chuẩn đầu mà thành hai lỗ mũi, cho nên gọi là Tị Tổ. Lúc này, Khí của ta thông với Khí của mẹ, Khí của mẹ thông với Khí của trời đất, Khí của trời đất thông với Khí của Thái Hư, khiếu khiếu tương thông, không có cách trở. Đến khi đủ số, xé bào thai mà ra, cắt đứt dây rốn, kêu lên một tiếng, một điểm Nguyên Dương, rơi vào sau vành rốn, gọi là Thiên Tâm, là một điểm hư linh vậy. Từ đây, Hậu Thiên chiếm quyền, tuy có hô hấp qua lại, mà không thông được với Nguyên Thủy Tổ Khí. Đời người từ trẻ đến già, nhất định không có một hơi thở nào rót được vào bên trong; trần sinh trần diệt, vạn tử vạn sinh, đều vì không tìm được con đường xưa vậy!

Người chia xẻ:  Nhất Tâm

Người chia xẻ: 

Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

PDF Đỗng Huyền Linh Bảo Định Quan Kinh - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
洞 玄 靈 寶 定 觀 經Đỗng Huyền Linh Bảo Định Quan Kinh夫欲修道,先能舍事。 Phu dục tu đạo, tiên năng xá sựMuốn tu đạo ấy, trước hay ngưng việc Người đã thấu hiểu trò đời mộng ảo, thế gian vô thường: sống nay chết mai, 8 khổ vây quanh, sanh già bệnh chết, thương phải chia lìa, ghét bị gặp gỡ, lòng muốn chẳng toại, thua thiệt buồn rầu, tai nạn ít đâu, bệnh già khó tránh. Thở ra không về, ô hô ai tai, thân ra đồng nội, tình thù đeo mang, theo nghiệp trôi lăn, 6 nẽo luân hồi, dễ đâu trở lại. Thân người khó được, nếu chẳng lo tu, tương lai mịt mù, làm sao ra khỏi. Duyên lành đời trước, đọc được sách kinh Phật Tiên giáo huấn, buông bớt việc trần. Lâu đài trên cát, dẫu lo đắp xây, thở xong hơi tàn, đâu mang theo được, mau lo thu gọn, xếp sắp vệc nhà, bớt dần ác duyên, gần gũi bạn lành, học hỏi sách kinh, biết nẽo quay về, tập theo giới luật, dành dụm thời gian, công phu thiền định.Người chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
PDF Khâu Tổ mật truyên đại đan trực chi - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Khâu Tổ mật truyền đại đan trực chỉ I. Luận về tam bảo tam yếu Viêc tu luyện có tam bảo (ba thứ quý báu tam yếu (ba điều trọng yếu). Tam bảo là tinh, khí và thần. Tinh chính là tiên thiên nhất điểm nguyên dương; Khí chính là tổ khí ban đầu khi con người chưa chào đời; Thần tức là tính, là thứ bẩm thụ từ trời. Đem tam bảo này luyên dược: luyện cho tinh hoá thành khí; luyện cho khí hoá thành thần; luyên cho thần hoá thành Đạo, đây là ý chỉ về tam bảo.Người chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
PDF Nội Kinh Đồ chú giải - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Nội Kinh Đồ chú giảiTu Chân Đồ và Nội Kinh Đồ là bản thiết kế để dạy tu luyện nội đan của đạo giáo. Việc tu luyện nội đan bắt đầu bằng công phu luyện khí, sau khi tu được Dương Thần thì tiếp tục dùng Dương Thần để dựa vào một hệ thống công trình tạo mệnh thay tạo hóa cải biến sinh mệnh. Tu Chân Đồ và Nội Kinh Đồ từ trước tới nay được đạo môn coi như bảo vật không truyền ra ngoài, cho dù trong giáo mà chưa có một trình độ tu luyện tâm tính cùng với tri trức về đạo học nhất định thì cũng không được thầy sở truyền. Hai đồ hình này tổng kết sâu sắc công phu Luyện khí tồn tư trong Huỳnh Đình Kinh cùng với kỹ xảo về lí luận tu đan được nói rõ trong cuốn Tính Mệnh Khuê Chỉ cuối đời Minh. Trong chúng bao gồm tri thức về sinh lí cơ thể con người cũng các khái niệm y học. Là người luyện khí tất nên hiểu rõ hai đồ hình này.Người chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
PDF Nội luyện kim đan tâm pháp - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Nội luyện kim đan tâm pháp (I) Sinh tử thuyết – Bàn về sự sống chết Sinh tử là chuyện lớn, vốn là có sinh ắt có tử, mà cũng có điều cần ngẫm về chúng. Như ba vị thánh nhân (Khổng tử, Đức Phật và Lão tử) thực sự là những người mãi trường tồn cùng trời đất, điều này không có gì phải bàn luận nữa. Đôi lúc cũng có người lớn tiếng cho rằng sinh là lẽ thường của tử, tử là lẽ thường của sinh, sao phải nhọc lòng tìm hiểu về chúng? Và nếu chưa biết cái lẽ thường của sinh tử thì giống như chưa từng sinh ra, chưa từng nhìn thấy cái chết. Vì sao vậy? “Khí tụ lại thì sinh, khí tan ra thì chết”, đó là nhận định của nhà Nho. Người ta do khí tụ mà sinh, đến mười lăm tuổi ngày càng bị hao tổn cho tới khi chết. Đó là do ta làm khí tan đi chứ khí không tự tan biến. Do vậy, người đời không ai không chết, mà không ai biết cách chết, tức không ai biết cách sống.Người chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia