Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Con Đường Độc Nhất Để Chứng Ngộ Niết Bàn (Pháp Quang)

MỤC LỤC

LỜI NGƯỜI DỊCH.. i

NHỮNG CHỮ VIẾT TẮT... i

LỜI TỰA... 1

BỐN PHẬN SỰ CẦN PHẢI HOÀN THÀNH.. 1 Tìm mua: Con Đường Độc Nhất Để Chứng Ngộ Niết Bàn TiKi Lazada Shopee

THÁNH ĐẾ VỀ KHỔ CẦN PHẢI ĐƯỢC LIỄU TRI.. 2

THÁNH ĐẾ VỀ NGUỒN GỐC CỦA KHỔ CẦN PHẢI ĐƯỢC ĐOẠN TẬN.. 3

THÁNH ĐẾ VỀ KHỔ DIỆT CẦN PHẢI ĐƯỢC CHỨNG NGỘ... 4

THÁNH ĐẾ VỀ CON ĐƯỜNG ĐƯA ĐẾN KHỔ DIỆT CẦN PHẢI ĐƯỢC TU TẬP... 4

BỐN PHẬN SỰ (QUÁN PHÁP TRONG CÁC PHÁP - BỐN THÁNH ĐẾ).. 5

THIỀN ĐỊNH VÀ THIỀN MINH SÁT CẦN PHẢI ĐƯỢC TU TẬP.. 5

THIỀN ĐỊNH (SAMATHA) - THIỀN MINH SÁT (VIPASSANĀ).. 6

THIỀN ĐỊNH (ĐOẠN TRỪ NĂM TRIỀN CÁI). 6

THIỀN ĐỊNH (ĐOẠN TRỪ THAM ƯU Ở THẾ GIAN)... 7

THIỀN ĐỊNH (QUÁN PHÁP - NĂM TRIỀN CÁI). 8

THIỀN ĐỊNH (QUÁN THÂN).. 8

THIỀN ĐỊNH (MINH SÁT - NỀN TẢNG ĐỊNH BẬC THIỀN).. 8

THIỀN MINH SÁT (THÂN VÀ TÂM).. 9

HAI ĐỀ MỤC THIỀN. 9

MINH SÁT (NĂM UẨN, SỰ TẬP KHỞI / ĐOẠN DIỆT CỦA CHÚNG). 10

CÁC UẨN LÀ NHƯ VẬY.. 11

SỰ SANH & DIỆT CỦA CÁC UẨN LÀ NHƯ VẬY.. 11

THIỀN MINH SÁT (QUÁN PHÁP - NĂM THỦ UẨN).. 13

THIỀN MINH SÁT (BA LOẠI ĐẠT TRI: NĂM UẨN)... 13

THIỀN MINH SÁT (BA LOẠI ĐẠT TRI: SÁU NỘI XỨ / SÁU NGOẠI XỨ)... 14

THIỀN MINH SÁT (QUÁN PHÁP SÁU NỘI XỨ / SÁU NGOẠI XỨ)... 15

THIỀN MINH SÁT (BA LOẠI ĐẠT TRI: BỐN NIỆM XỨ).. 16

THIỀN MINH SÁT (MỘT ĐỐI TƯỢNG TRONG MỘT THỜI ĐIỂM).. 17

MỘT CÁNH CỔNG.. 18

BỐN NIỆM XỨ=NĂM UẨN, … =TẤT CẢ.. 20

NÀY CÁC TỲ KHƯU, ĐÂY LÀ CON ĐƯỜNG ĐỘC NHẤT. 21

CON ĐƯỜNG ĐỘC NHẤT = MỘT CÁNH CỔNG... 22

CON ĐƯỜNG ĐỘC NHẤT (MINH SÁT - QUÁN THÂN).. 22

QUÁN THÂN TRONG THÂN. 23

QUÁN THÂN TRONG THÂN (BÊN TRONG VÀ BÊN NGOÀI).. 24

QUÁN THÂN TRONG THÂN (PHÁP TẬP KHỞI VÀ PHÁP ĐOẠN DIỆT)... 24

QUÁN THÂN TRONG THÂN (NHÂN HIỆN TẠI).. 24

QUÁN THÂN TRONG THÂN (CÁC NHÂN QUÁ KHỨ)... 25

QUÁN THÂN TRONG THÂN (KẾT LUẬN). 26

CON ĐƯỜNG ĐỘC NHẤT (MINH SÁT - QUÁN THỌ). 26

KẾT LUẬN. 28

KINH ÐẠI NIỆM XỨ (MỤC HƠI THỞ VÀO & RA)... 29

LỜI GIỚI THIỆU. 29

THIỀN ĐỊNH. 29

THIỀN MINH SÁT.. 30

THIỀN MINH SÁT: BƯỚC ĐẦU.. 30

THIỀN MINH SÁT: BƯỚC HAI... 30

THIỀN MINH SÁT: BƯỚC BA.. 30

THIỀN MINH SÁT: BƯỚC BỐN.. 30

KẾT LUẬN. 30

LỜI GIỚI THIỆU. 31

THIỀN ĐỊNH. 32

TỈNH GIÁC VỊ ẤY THỞ VÀO, TỈNH GIÁC VỊ ẤY THỞ RA. 32

BỐN KHÓ KHĂN ĐIỂN HÌNH.. 32

THỞ VÀO DÀI, THỞ VÀO NGẮN... 33

NGƯỜI THỢ QUAY THIỆN XẢO HAY HỌC TRÒ NGƯỜI THỢ QUAY.. 33

ẤN TƯỚNG (NIMITTA). 33

CÁC LOẠI NIMITTA KHÁC NHAU.. 34

CẢM GIÁC TOÀN THÂN HƠI THỞ... 34

AN TỊNH THÂN HÀNH HƠI THỞ.. 35

SỰ HAY BIẾT BA PHÁP. 36

RƠI VÀO TÂM HỘ KIẾP (HỮU PHẦN) (BHAVAṄGA)... 37

NGŨ CĂN.. 37

NIỆM CĂN. 37

TÍN CĂN VÀ TUỆ CĂN... 38

TẤN CĂN VÀ ĐỊNH CĂN... 38

TÍN DÀNH CHO ĐỊNH, TUỆ DÀNH CHO MINH SÁT. 39

SƠ THIỀN. 39

NĂM PHÁP THUẦN THỤC. 39

NHỊ THIỀN... 40

TAM THIỀN.. 40

TỨ THIỀN. 41

BẬC THIỀN VÀ HƠI THỞ. 41

THÁNH ĐẠO TÁM NGÀNH CỦA THIỀN ĐỊNH... 41

KẾT LUẬN. 42

THIỀN MINH SÁT... 43

BA LOẠI ĐẠT TRI.. 43

THIỀN MINH SÁT: GIAI ĐOẠN ĐẦU... 43

BA THÂN... 43

THIỀN QUÁN SẮC.. 45

THIỀN TỨ ĐẠI TÓM LƯỢC. 45

DÙNG BẬC THIỀN NỀN TẢNG CỦA MINH SÁT. 45

LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÂN BIỆT MƯỜI HAI ĐẶC TÁNH VÀ BỐN ĐẠI CHỦNG.. 45

ĐẤT NƯỚC LỬA GIÓ.. 46

BA ẢO TƯỞNG VỀ KHỐI. 46

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THẤY VÀ PHÂN BIỆT CÁC NHÓM SẮC. 46

BẢNG HAI MƯƠI TÁM LOẠI SẮC.. 47

THIỀN TỨ ĐẠI THEO CÁCH CHI TIẾT... 53

HAI MƯƠI PHẦN ĐỊA ĐẠI.. 53

MƯỜI HAI PHẦN THỦY ĐẠI.. 53

BỐN PHẦN HỎA ĐẠI... 53

SÁU PHẦN PHONG ĐẠI.. 54

CHÍN LOẠI NHÓM SẮC DO NGHIỆP SANH... 54

TÁM LOẠI NHÓM SẮC DO TÂM SANH. 55

BỐN LOẠI NHÓM SẮC DO NHIỆT SANH. 56

HAI LOẠI NHÓM SẮC DO DƯỠNG CHẤT SANH... 57

BỐN LOẠI SẮC TƯỚNG.. 57

QUÁN ‘SẮC’. 57

KẾT LUẬN... 58

THIỀN QUÁN DANH.. 59

NĂM MƯƠI HAI TÂM SỞ (CETASIKA):... 59

TÁM MƯƠI CHÍN LOẠI TÂM (CITTA).. 61

PHÂN BIỆT TIẾN TRÌNH TÂM ĐẮC THIỀN. 62

QUÁN NIỆM ‘DANH’. 68

QUÁN ‘DANH - SẮC’. 68

TÓM TẮT VÀ KẾT LUẬN.. 68

THÁNH ĐẠO TÁM NGÀNH CỦA MINH SÁT: GIAI ĐOẠN ĐẦU.. 68

THIỀN MINH SÁT: GIAI ĐOẠN HAI. 69

HAI LOẠI SANH DIỆT... 69

PHÁP DUYÊN KHỞI CHIỀU THUẬN.. 69

PHÁP DUYÊN KHỞI CHIỀU NGHỊCH. 70

PHÂN BIỆT PHÁP DUYÊN KHỞI CHIỀU THUẬN... 70

PHƯƠNG PHÁP THỨ NĂM... 71

TAM LUÂN (BA VÒNG)... 71

LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÂN BIỆT DUYÊN SANH. 72

LÀM THẾ NÀO PHÂN BIỆT DUYÊN DIỆT. 73

LÀM SAO ĐỂ QUÁN SỰ SANH & DIỆT THEO SÁT-NA. 74

THÁNH ĐẠO TÁM NGÀNH CỦA THIỀN MINH SÁT: GIAI ĐOẠN THỨ HAI... 75

THIỀN MINH SÁT: GIAI ĐOẠN BA... 75

MƯỜI BA TRÍ MINH SÁT ĐẦU TIÊN. 75

THIỀN MINH SÁT: GIAI ĐOẠN BỐN... 76

BA TUỆ MINH SÁT CUỐI CÙNG. 76

THÁNH ĐẠO TÁM NGÀNH CỦA THIỀN MINH SÁT.. 77

BA LOẠI THÔNG ĐẠT TRÍ... 77

Chân Thể Tuyệt Đối.. 82

Phân Loại Chân Thể Tuyệt Đối (Paramattha∙Sacca).. 82

Phân Loại Chân Thể Tuyệt Đối (Paramattha∙Sacca) theo Năm Uẩn (Pañca∙Kkhandha). 83

Phân Loại Chân Thể Tuyệt Đối (Paramattha∙Sacca) theo Mười Hai Xứ (Dvādas∙Āyatana). 85

Phân Loại Chân Thể Tuyệt Đối (Paramattha∙Sacca) theo Mười Tám Giới (Aṭṭhārasa Dhātu). 86

Phân Loại Chân Thể Tuyệt Đối (Paramattha∙Sacca) theo Bốn Đế (Catu Sacca). 88

CHÚ GIẢI.. 89

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Con Đường Độc Nhất Để Chứng Ngộ Niết Bàn PDF của tác giả Pháp Quang nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

PDF Hoa sen trong biển lửa - Thích Nhất Hạnh
"Hoa Sen Trong Biển Lửa" vì nhu cầu đòi hỏi đã phải tái bản lần thứ tư bằng Việt ngữ. Bản Anh ngữ do hai nhà xuất bản khác nhau đã phát hành tại Anh và tại Mỹ, còn bản tiếng Đan Mạch đã phát hành tại Copenhague, còn bản Nhật ngữ và Ý ngữ đang in... Nhân dịp, chúng tôi muốn nêu một số nhận định để chúng ta có thể đồng thoại trong khi tham khảo cuốn sách này:1- Lịch sử Việt cho thấy rằng đạo Phật đã du nhập vào những thời kỳ khổ đau nhất của dân tộc và luôn luôn có mặt ở mọi giai kỳ quật khởi. Chính nhờ khí chất của quần chúng cũng như của đạo Phật đã gặp nhau trong ý thức phục vụ và giải phóng con người. Phục vụ con người bằng cách đem lại một lối nhìn và lối sống hoàn toàn tự do và tự cường. Giải phóng con người khỏi những liên hệ giả tạo của nô lệ và khổ đau (ví như liên hệ giả tạo giữa thế lực xâm lược và thế lực dân tộc). Nhận định đưa tới ý thức cấp thiết về sứ mệnh của chúng ta trong hiện tại để phá đổ định mệnh hắc ám của chiến tranh. Vài mươi năm gần đây, người Phật tử Việt Nam đang sống lại quá trình của lịch sử ở một không gian, thời gian khác: thời kỳ huân tập chuẩn bị ý thức từ khi đạo Phật du nhập (thế kỷ thứ II đến thế kỷ thứ IX) là giai đoạn chấn hưng của phong trào Phật giáo từ năm 1930- 1950; thời kỳ chủ động (qua năm thế kỷ từ thế kỷ IX đến XIV) là giai đoạn 1950- 1963. Sau đó chúng ta rơi vào thế bị động. Bị động ở đây không có nghĩa là tê liệt, vì tiềm lực của ý thức và của quần chúng vẫn còn có đó. Tuy nhiên, chúng ta không bi quan. Kẻ bi quan chỉ nhìn thấy thành quả sau những lần và thắng lợi; trong khi sự thắng lợi nhất thời của bạo chính đã bao hàm thử thách, không nhận thức được rằng thất bại hàm chứa những nhân tố quật khởi những nhân tố thất bại.2- Nhận định trên đưa tới ý thức quật khởi để giải quyết hiện trạng chiến tranh. Đối tượng cuốn sách này nằm ở đó. Hiện nay thế giới đang kết án tính cách vô nhân trong cuộc tham chiến của người Mỹ. Những phong trào hoà bình trên thế giới đều đứng sau lưng chúng ta, họ kết tội và chống đối kịch liệt chính sách Mỹ. Đây chính là lúc mà lực lượng thực sự dân tộc, lực lượng thứ ba, phải tận triển mọi khả năng bất khả để tạo thế chủ động, mở ra cục diện mới. Giữa hai khối Đế quốc và Cộng sản, một bên là vị kỷ chiếm hữu, một bên là độc tài đảng trị, chúng ta chỉ có hai con đường: làm tay sai cho một trong hai khối hoặc là đứng cả dậy dưới bóng mặt trời để hoàn tất sự nghiệp Việt nam.Chối bỏ quan niệm quốc gia cực đoan, nhưng chúng ta chủ xúy quyền tự quyết của dân tộc trong một thế giới thuận hảo, như con sông Cửu Long phải là con sông Cửu Long để có thể đưa nước về hoà đồng cùng biển. Quyền tự quyết bao hàm ý chí tự cung và tự chủ của dân tộc; nhờ tự cung - tự cung về ý thức cũng như về sở vật sinh tồn - mà khỏi cầu ngoại viện. Cầu ngoại viện mà không tự chủ sẽ thành vong nô. Đó là hiện trạng của chúng ta.
Thập Niệm Pháp Môn Nghi Thức PDF - Trí Hải (NXB Lương Văn Ký 1940)
Phương pháp niệm 10 danh hiệu A-Di-Đà Phật là phương pháp đơn giản, lợi ích thiết thực trong việc hành trì pháp môn niệm Phật. Đặc biệt thích hợp với những người ít có thời gian tu tập. Hành trì theo phương pháp nầy sẽ giúp cho chúng ta nhất tâm chánh niệm A-Di-Đà Phật và giúp cho chúng ta an lạc thanh thản ngay trong giây phút hiện tại. Thời khóa hành trì được bắt đầu khi chúng ta thức giấc vào sáng sớm. Chúng ta ngồi thẳng người và niệm rõ ràng danh hiệu A-Di-Đà Phật 10 lần với tâm chánh niệm, niệm lớn tiếng hay niệm thầm tùy theo ý muốn từng người. Chúng ta lặp lại công phu nầy 8 lần nữa trong một ngày. Như vậy, chúng ta công phu theo phương pháp nầy 9 lần trong mỗi ngày.Thập Niệm Pháp Môn Nghi ThứcNXB Lương Văn Ký 1940Trí Hải20 TrangFile PDF-SCAN
Đức Phật bên trong
Đức Phật bên trong là một tập sách góp nhặt những bài dịch từ các bài viết đăng trên các báo Phật học Tây phương. Đây là những bài viết của các vị giáo thọ tu sĩ và cư sĩ, cũng như những thiền sinh đã thực hành thiền nhiều năm, chia sẻ những kinh nghiệm tu học, thiền tập của mình. Những bài viết này tuy đơn giản nhưng rất sâu sắc và thực tiễn, có thể giúp chúng ta vận dụng vào con đường tu học thiền tập của chính mình.Mỗi bài viết sẽ như một người bạn thân, đóng góp cho ta những phương cách thực tập cũng như chia sẻ các kinh nghiệm chuyển hóa những khó khăn cụ the trên con đường tu học. Xin được giới thiệu đến quý bạn đọc, hy vọng những chia sẻ này có thể giúp ích phần nào trên con đường quay về và tiếp xúc với đức Phật bên trong của mỗi chúng ta.Nguyễn Duy Nhiên
PDF Dự báo theo Tử Bình - Trần Khang Ninh
Dự báo theo Tử Bình được tiến hành thông qua luận giải các dữ liệu trong 4 cột thời gian (năm, tháng,ngày, giờ) lịch Can Chi, điều mà nhiều sách gọi là tứ trụ. Trong từng cột thời gian, người ta ghi các dự liệu là các thần trong thập thần, an cát tinh và hung tinh, các mức độ phát vượng hay thịnh suy của vòng trường sình vào các thiên can của năm, tháng, ngày, giờ… Để có một cách nhìn tổng thể vận trình cuộc đời của một người, người ta còn xác định Mệnh cung, cách cục, Đại vận, Tiểu vận, sự hợp xung, hình, hại của các Can Chi có trong dữ liệu thời gian sinh cụ thể của một người và tìm Dụng thần. Như vậy việc lập sơ đồ dự báo qua 4 cột thời gian là điều quan trọng đầu tiên khi dự báo theo Tử Bình.